Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Daen ที่ สิงหาคม 15, 2012, 03:20:55 pm



Languages

หัวข้อ: การเชคระยะ 40,000 กม.
เริ่มหัวข้อโดย: Daen ที่ สิงหาคม 15, 2012, 03:20:55 pm
รถผมวิ่งได้ 20,000 กม. ต้นเดือนหน้าก็ครบ 24 เดือน พอดี (ทั่วไปคง 40,000 กม.)  ศุนย์บอกต้องเชค แบบ 40,000 กม.  (ถ่ายของเหลวทั้งหมด 5 พันกว่าบาท)  
อยากทราบว่า จำเป็นหรือไม่ หรือทำตามศูนย์บอก ถูกต้องแล้ว   ขอบคุณทุกท่านครับ


หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม.
เริ่มหัวข้อโดย: note_ks ที่ สิงหาคม 16, 2012, 12:16:18 am
ไม่จำเป็นครับ  บางครั้งศูนย์ต้องการยอด  เห็นได้จาก การเสนอขายนูนนี่ ทั้งน้ำยาล้างหัวฉีด(ทั้งๆทีวิ่งไปนิดหน่อย)  ทั้งน้ำยาล้างห้องเครื่อง (ทั้งที่เครื่องยังสะอาดอยู่)


หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม.
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ สิงหาคม 16, 2012, 06:08:57 am
เช็ค40000ตามคู่มือถ่ายของเหลวทั้งหมดครับ :) ประมาณ5พันบาทนั้นแหละครับ :)


หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม.
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ สิงหาคม 16, 2012, 07:15:17 am
สงสัยว่านัำมันคงจะหมดอายุตอน 24 เดือน ถึงแม้ว่าจะใช้ไปแต่ 20000 โล  ถ้ามีเปลี่ยนรถพี่จะหมดประกันน๊ะคะ  ตารสูตร  0  joob


หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม.
เริ่มหัวข้อโดย: Daen ที่ สิงหาคม 16, 2012, 03:20:32 pm
ขอบคุณนะครับ ทั้งสามท่าน (ไม่ขออ้างให้เปลืองเนื้อที่นะครับ)  ท่านอื่น มีความเห็นอย่างไรบ้างช่วยชี้แนะนะครับ  ยังแคลงใจนิด ๆ ครับ


หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม.
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ สิงหาคม 16, 2012, 06:48:28 pm
ขอบคุณนะครับ ทั้งสามท่าน (ไม่ขออ้างให้เปลืองเนื้อที่นะครับ)  ท่านอื่น มีความเห็นอย่างไรบ้างช่วยชี้แนะนะครับ  ยังแคลงใจนิด ๆ ครับ
มีความจำเป็นหลัก ๆอยู่ 3 อย่างคือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ENGINE OILและน้ำยาหล่อเย็น ENGINE  COOLANT และน้ำมันเบรคอะครับ
1-คือน้ำมันเครื่องเราใช้งานน้อยแต่ระยะเวลามันครบกำหนดแล้ว  คุณสมบัติด้าน ANTI-OXIDATION & ANTI-FOAM มันเสื่อมลงครับ
2-ส่วนน้ำยา COOLANT สารเคมีที่ให้การปกป้องรักษาสภาพของโลหะไม่ให้เกิดกัดกร่อน INHIBITOR มันเสื่อมสภาพครับ
3-น้ำมันเบรคมันดูดสะสมความชื้นจากอากาศทำให้จุดเดือดมันตกลง  สมควรเปลี่ยนถ่าย-ไล่ทิ้งทั้งระบบครับ


หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม.
เริ่มหัวข้อโดย: Daen ที่ กันยายน 07, 2012, 09:17:48 am
มีความจำเป็นหลัก ๆอยู่ 3 อย่างคือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ENGINE OILและน้ำยาหล่อเย็น ENGINE  COOLANT และน้ำมันเบรคอะครับ
1-คือน้ำมันเครื่องเราใช้งานน้อยแต่ระยะเวลามันครบกำหนดแล้ว  คุณสมบัติด้าน ANTI-OXIDATION & ANTI-FOAM มันเสื่อมลงครับ
2-ส่วนน้ำยา COOLANT สารเคมีที่ให้การปกป้องรักษาสภาพของโลหะไม่ให้เกิดกัดกร่อน INHIBITOR มันเสื่อมสภาพครับ
3-น้ำมันเบรคมันดูดสะสมความชื้นจากอากาศทำให้จุดเดือดมันตกลง  สมควรเปลี่ยนถ่าย-ไล่ทิ้งทั้งระบบครับ

[/quote]
ขอบคุณครับ  เสาร์นี้คงต้องไปเปลี่ยนแล้ว  แต่เข้าศูนย์ทีไร มันเครียด ๆ ทุกที เพราะมีอันเป็นไปให้ต้องมีเรื่องกับพนักงานทุกที บันทึก เขียนรายการผิด คิดเงินเกิน ล่าสุด 1 เดือนที่แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว เธอก็ลงเชคระยะ เสียเงินด้วย ทั้งที่บอกย้ำตั้ง 2-3 ครั้ง ว่าไม่ใช่เชคระยะนะ จะเชคเดือนหน้า คือที่กำลังจะไปนี่แหละ เธอก็ลงประทับตราเรียบร้อย ค่าเชคระยะอีก 160 บาท ก็ไม่เห็นได้ทำอะไร ผมยืนดูก็ถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียว  เซ็งศูนย์  โทรไปว่าแล้ว      เสาร์นี้จะไปเอาเงินคืน


หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม.
เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ กันยายน 07, 2012, 10:21:25 pm
จำเป็นอย่างยิ่งครับ 2 ปี หรือ 40,000 กม. เมื่ออย่างใดอย่างหนึ่งมาถึงก่อน เป็นระยะเวลาถ่ายเปลี่ยนของเหลวทั้งระบบครับ
ราคาก็ประมาณ 5 พันครับ


หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม.
เริ่มหัวข้อโดย: Spj_BMW ที่ กันยายน 08, 2012, 08:42:17 am
ของผมถ่ายออกหมดยกเว้นเบรคกับหม้อน้ำทุกๆ 20,000 km.  เวลายังไม่ถึงหลอกครับ
ถ่ายเพื่อความสบายใจ พอดีรถใช้ในเมืองครับ

โดยเฉพาะน้ำมันเกียร์ 20,000 km.พอแล้วครับถ้าเกียร์พังหมดแยอะ แน่ๆครับ


หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม.
เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ กันยายน 08, 2012, 08:49:34 am
ขอบคุณนะครับ ทั้งสามท่าน (ไม่ขออ้างให้เปลืองเนื้อที่นะครับ)  ท่านอื่น มีความเห็นอย่างไรบ้างช่วยชี้แนะนะครับ  ยังแคลงใจนิด ๆ ครับ
มีความจำเป็นหลัก ๆอยู่ 3 อย่างคือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ENGINE OILและน้ำยาหล่อเย็น ENGINE  COOLANT และน้ำมันเบรคอะครับ
1-คือน้ำมันเครื่องเราใช้งานน้อยแต่ระยะเวลามันครบกำหนดแล้ว  คุณสมบัติด้าน ANTI-OXIDATION & ANTI-FOAM มันเสื่อมลงครับ
2-ส่วนน้ำยา COOLANT สารเคมีที่ให้การปกป้องรักษาสภาพของโลหะไม่ให้เกิดกัดกร่อน INHIBITOR มันเสื่อมสภาพครับ
3-น้ำมันเบรคมันดูดสะสมความชื้นจากอากาศทำให้จุดเดือดมันตกลง  สมควรเปลี่ยนถ่าย-ไล่ทิ้งทั้งระบบครับ

ตามนั้นครับตอนนั้นของผมยังแค่ 16000เอง ก็เปลี่ยนถ่ายประมาณนี้ครับ