หัวข้อ: การเชคระยะ 40,000 กม. เริ่มหัวข้อโดย: Daen ที่ สิงหาคม 15, 2012, 03:20:55 pm รถผมวิ่งได้ 20,000 กม. ต้นเดือนหน้าก็ครบ 24 เดือน พอดี (ทั่วไปคง 40,000 กม.) ศุนย์บอกต้องเชค แบบ 40,000 กม. (ถ่ายของเหลวทั้งหมด 5 พันกว่าบาท)
อยากทราบว่า จำเป็นหรือไม่ หรือทำตามศูนย์บอก ถูกต้องแล้ว ขอบคุณทุกท่านครับ หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม. เริ่มหัวข้อโดย: note_ks ที่ สิงหาคม 16, 2012, 12:16:18 am ไม่จำเป็นครับ บางครั้งศูนย์ต้องการยอด เห็นได้จาก การเสนอขายนูนนี่ ทั้งน้ำยาล้างหัวฉีด(ทั้งๆทีวิ่งไปนิดหน่อย) ทั้งน้ำยาล้างห้องเครื่อง (ทั้งที่เครื่องยังสะอาดอยู่)
หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม. เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ สิงหาคม 16, 2012, 06:08:57 am เช็ค40000ตามคู่มือถ่ายของเหลวทั้งหมดครับ :) ประมาณ5พันบาทนั้นแหละครับ :)
หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม. เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ สิงหาคม 16, 2012, 07:15:17 am สงสัยว่านัำมันคงจะหมดอายุตอน 24 เดือน ถึงแม้ว่าจะใช้ไปแต่ 20000 โล ถ้ามีเปลี่ยนรถพี่จะหมดประกันน๊ะคะ ตารสูตร 0 joob
หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม. เริ่มหัวข้อโดย: Daen ที่ สิงหาคม 16, 2012, 03:20:32 pm ขอบคุณนะครับ ทั้งสามท่าน (ไม่ขออ้างให้เปลืองเนื้อที่นะครับ) ท่านอื่น มีความเห็นอย่างไรบ้างช่วยชี้แนะนะครับ ยังแคลงใจนิด ๆ ครับ
หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม. เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ สิงหาคม 16, 2012, 06:48:28 pm ขอบคุณนะครับ ทั้งสามท่าน (ไม่ขออ้างให้เปลืองเนื้อที่นะครับ) ท่านอื่น มีความเห็นอย่างไรบ้างช่วยชี้แนะนะครับ ยังแคลงใจนิด ๆ ครับ มีความจำเป็นหลัก ๆอยู่ 3 อย่างคือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ENGINE OILและน้ำยาหล่อเย็น ENGINE COOLANT และน้ำมันเบรคอะครับ1-คือน้ำมันเครื่องเราใช้งานน้อยแต่ระยะเวลามันครบกำหนดแล้ว คุณสมบัติด้าน ANTI-OXIDATION & ANTI-FOAM มันเสื่อมลงครับ 2-ส่วนน้ำยา COOLANT สารเคมีที่ให้การปกป้องรักษาสภาพของโลหะไม่ให้เกิดกัดกร่อน INHIBITOR มันเสื่อมสภาพครับ 3-น้ำมันเบรคมันดูดสะสมความชื้นจากอากาศทำให้จุดเดือดมันตกลง สมควรเปลี่ยนถ่าย-ไล่ทิ้งทั้งระบบครับ หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม. เริ่มหัวข้อโดย: Daen ที่ กันยายน 07, 2012, 09:17:48 am มีความจำเป็นหลัก ๆอยู่ 3 อย่างคือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ENGINE OILและน้ำยาหล่อเย็น ENGINE COOLANT และน้ำมันเบรคอะครับ
1-คือน้ำมันเครื่องเราใช้งานน้อยแต่ระยะเวลามันครบกำหนดแล้ว คุณสมบัติด้าน ANTI-OXIDATION & ANTI-FOAM มันเสื่อมลงครับ 2-ส่วนน้ำยา COOLANT สารเคมีที่ให้การปกป้องรักษาสภาพของโลหะไม่ให้เกิดกัดกร่อน INHIBITOR มันเสื่อมสภาพครับ 3-น้ำมันเบรคมันดูดสะสมความชื้นจากอากาศทำให้จุดเดือดมันตกลง สมควรเปลี่ยนถ่าย-ไล่ทิ้งทั้งระบบครับ [/quote] ขอบคุณครับ เสาร์นี้คงต้องไปเปลี่ยนแล้ว แต่เข้าศูนย์ทีไร มันเครียด ๆ ทุกที เพราะมีอันเป็นไปให้ต้องมีเรื่องกับพนักงานทุกที บันทึก เขียนรายการผิด คิดเงินเกิน ล่าสุด 1 เดือนที่แล้ว เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว เธอก็ลงเชคระยะ เสียเงินด้วย ทั้งที่บอกย้ำตั้ง 2-3 ครั้ง ว่าไม่ใช่เชคระยะนะ จะเชคเดือนหน้า คือที่กำลังจะไปนี่แหละ เธอก็ลงประทับตราเรียบร้อย ค่าเชคระยะอีก 160 บาท ก็ไม่เห็นได้ทำอะไร ผมยืนดูก็ถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างเดียว เซ็งศูนย์ โทรไปว่าแล้ว เสาร์นี้จะไปเอาเงินคืน หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม. เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ กันยายน 07, 2012, 10:21:25 pm จำเป็นอย่างยิ่งครับ 2 ปี หรือ 40,000 กม. เมื่ออย่างใดอย่างหนึ่งมาถึงก่อน เป็นระยะเวลาถ่ายเปลี่ยนของเหลวทั้งระบบครับ
ราคาก็ประมาณ 5 พันครับ หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม. เริ่มหัวข้อโดย: Spj_BMW ที่ กันยายน 08, 2012, 08:42:17 am ของผมถ่ายออกหมดยกเว้นเบรคกับหม้อน้ำทุกๆ 20,000 km. เวลายังไม่ถึงหลอกครับ
ถ่ายเพื่อความสบายใจ พอดีรถใช้ในเมืองครับ โดยเฉพาะน้ำมันเกียร์ 20,000 km.พอแล้วครับถ้าเกียร์พังหมดแยอะ แน่ๆครับ หัวข้อ: Re: การเชคระยะ 40,000 กม. เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ กันยายน 08, 2012, 08:49:34 am ขอบคุณนะครับ ทั้งสามท่าน (ไม่ขออ้างให้เปลืองเนื้อที่นะครับ) ท่านอื่น มีความเห็นอย่างไรบ้างช่วยชี้แนะนะครับ ยังแคลงใจนิด ๆ ครับ มีความจำเป็นหลัก ๆอยู่ 3 อย่างคือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ENGINE OILและน้ำยาหล่อเย็น ENGINE COOLANT และน้ำมันเบรคอะครับ1-คือน้ำมันเครื่องเราใช้งานน้อยแต่ระยะเวลามันครบกำหนดแล้ว คุณสมบัติด้าน ANTI-OXIDATION & ANTI-FOAM มันเสื่อมลงครับ 2-ส่วนน้ำยา COOLANT สารเคมีที่ให้การปกป้องรักษาสภาพของโลหะไม่ให้เกิดกัดกร่อน INHIBITOR มันเสื่อมสภาพครับ 3-น้ำมันเบรคมันดูดสะสมความชื้นจากอากาศทำให้จุดเดือดมันตกลง สมควรเปลี่ยนถ่าย-ไล่ทิ้งทั้งระบบครับ
|