Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Aitoon ที่ สิงหาคม 16, 2012, 02:13:15 pm



Languages

หัวข้อ: ขอคำแนะนำ น้องปา v6 จะดมแก๊สครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: Aitoon ที่ สิงหาคม 16, 2012, 02:13:15 pm
จะได้รับรถสิีนเดือนแล้วครับบ ทีนี้ทางบ้านจะไปติด ngv ที่โอสุ อะครับ แต่ในใจผมอยากให้ติดlpg มาก แต่ก้ต้องยอมอะครับ อยากรุ้ว่าติด ngv จะมีข้อดีข้อเสียอย่างไรกับ ปาv6 บ้าง ครับ ซีเรียสมากครับ.  แนะนำเข้ามาเลยคับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ น้องปา v6 จะดมแก๊สครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: vic_vet ที่ สิงหาคม 17, 2012, 12:28:25 pm
ต้องวางถังในตัวรถครับ
จุกาซวิ่งได้น้อยต้องเติมบ่อย รอนานครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ น้องปา v6 จะดมแก๊สครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: Aitoon ที่ สิงหาคม 17, 2012, 07:40:00 pm
ต้องวางถังในตัวรถครับ
จุกาซวิ่งได้น้อยต้องเติมบ่อย รอนานครับ


Ngv ไม่มีถังโดนัท ใช่ปะครับ

ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ น้องปา v6 จะดมแก๊สครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: vic_vet ที่ สิงหาคม 17, 2012, 08:26:02 pm
ที่ทราบมายังไม่มีนะครับ
มีแต่ถังไฟเบอร์รุ่นใหม่ น.น.เบา แต่ก็ยังจุได้น้อยครับ
ถ้าอยากได้เยอะๆต้องใช้หลายถังและต้องวางซ่อนใต้เบาะแบบ เบนซ์NGTครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ น้องปา v6 จะดมแก๊สครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: aoeaot ที่ สิงหาคม 20, 2012, 02:18:51 pm
   ผมแนะนำนะครับว่า    ทำใจแข็งและหาข้อมูล ไปอธิบาย ทางบ้านครับ ผลดี-เสีย ต่างกันอย่างไร   

  ส่วนตัว ผม ก็ติด lpg ครับ ในตัว v6  ใช้ถังโดนัท 71 ลิตร  ไม่เสียพื้นที่ในตัวรถ  วิ่งทางไกล มี แก็ส เติม ตลอดทาง ไม่ต้องรอคิวนานในการเติมแก็ส ครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ น้องปา v6 จะดมแก๊สครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ สิงหาคม 20, 2012, 04:03:50 pm
เหตุผลที่ทางบ้านป๋าเลือก NGV เพราะเรื่องความปลอดภัยของตัวแก๊สใช่ป่าวครับ แต่จากประสบการ์ณขับรถติดแก๊สมาหลายคัน ผมบอกได้เลยครับว่าความปลอดภัยของการติดแก๊ส LPG ขึ้นอยู่กับร้านที่ติดเป็นหลักครับว่ามืออาชีพแค่ไหน และบวกกับการดูแลรักษาด้วย ถ้าติด NGV แล้วคิดว่าปลอดภัยแล้วแต่ไม่ดูแลรถ ก็เสี่ยงเหมือนกันอยู่ดีครับ และถ้าจะต้องติด NGV จริงต้องลองเขียนตารางข้อดี ขอเสียออกมาดูเลยครับ ว่าคุ้มหรือไม่ เพราะสิ่งที่เสียไปหลัก ๆ คือพื้นที่นั่งตอน 3 แน่นอนครับ หรือถ้าจะไปวางใต้ท้องรถก็ต้องดูอีกอยู่ดีครับว่าวางแล้วจะยื่นลงมาที่พื้นขนาดไหน นึกสภาพของเจอลูกระนาดสิครับ มีเสียวตลอดเส้นทาง.. แล้วจะซื้อปาเจโร่ที่เป็นรถ 7 ที่นั่งมาเพื่ออะไรครับ ถ้านั่งได้แค่ 2 แถว และที่สำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องเทคโนโลยีครับ สมัยนี้มีอุปกรณ์เซฟตี้มากมายไม่เหมือนสมัยก่อน และบางยี่ห้อมีประกันกรณีเกิดเ้หตุให้ด้วย และสุดท้ายถ้าจะติด NGV ก็ต้องเป็นตนมีวินัยด้วยนะครับ เพราะต้องไปต่อคิวเติมแก๊สแย่งกะแท๊กซี่ แถมเติมเล้ววิ่งได้น้อยด้วย เสียเวลามากมาย...

เขียนมาก็มากเหมือนผม anti NGV เลยจริง ๆ ก็ไม่หรอกครับ ผมเฉย ๆ นะ แต่ถ้าให้ขับรถคันละล้านกว่าไปต่อคิวกะแท๊กซี่ผมไม่เอาดีกว่าครับ  เชอะ eie


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ น้องปา v6 จะดมแก๊สครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: Bestson ที่ สิงหาคม 21, 2012, 10:43:23 am
   ผมแนะนำนะครับว่า    ทำใจแข็งและหาข้อมูล ไปอธิบาย ทางบ้านครับ ผลดี-เสีย ต่างกันอย่างไร   

  ส่วนตัว ผม ก็ติด lpg ครับ ในตัว v6  ใช้ถังโดนัท 71 ลิตร  ไม่เสียพื้นที่ในตัวรถ  วิ่งทางไกล มี แก็ส เติม ตลอดทาง ไม่ต้องรอคิวนานในการเติมแก็ส ครับ
  like like


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ น้องปา v6 จะดมแก๊สครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ สิงหาคม 21, 2012, 11:03:51 am
ลอกการบ้านเก่ามาให้อ่านนิดจ๊ะ....
อ้างอิงคิดแค่เรื่องความปลอดภัยนะ.....
เอาแบบสั้นสั้นเลย  ถ้าเลือกที่จะต่อสู้ระหว่างแรงดันที่มากมากให้อยู่ในการควบคุมของ LPG กับ CNG ละก็ ยอมต่อสู้กับไฟดีกว่าต่อสู้กับแรงดัน  ต่อสู้กับไฟง่ายกว่านะ ลองตรวจสอบดูเรื่อง การ compress ก๊าซ ของ 2 อย่างนี้ในเวบ... ถ้า LPG ไฟไหม้ที่ห้องเครื่อง ผู้โดยสารมีเวลาทำให้ตัวเองปลอดภัย  CNG เบาลอยตัวขึ้นบรรยากาศเร็วจางจนติดไฟอยาก  แต่ตอนเติมในสถานีถ้ามีลูกให้พาไปรอหน้าห้องน้ำปั๊มเลยจะดีมากหรือเข้า 7 เลย  เพราะเท่าที่เห็นทั่วไปในเวบไทยและเทศไม่เคยเห็นไฟไฟม้รถ NGV แต่ตอนเติมระเบิดในปั๊มมีให้เห็นเยอะระเบิดเพราะแรงดันล้วนล้วน (ในระหว่างจอดเติมเท่านั้น) ตัวถังไม่ได้ระเบิดเพราะถัง(ผิวถังหนา 1 นิ้วเลย ดูน้ำหนักถังด้วยนะ ไม่เบาเลย) แต่เป็นอุปกรณ์ที่เริ่มต้นออกจากถัง ตั้งแต่หัววาวล์ ไปจนถึง หัวเติมของสถานี  เมื่อ 2-3ปีที่แล้วเห็นในไทยรัฐ รถพ่วงเติม NGV 8 ลูก ระเบิดปั๊มกะจายไม่มีไฟไหม้ให้เห็น  ในบราซิล 4-5 ปี จำไม่ได้ คนเติมผู้โดยสารไม่ตายแต่แขนขากะจาย

ความเห็นส่วนตัวล้วนล้วนครับ ต่อไปนี้...............
รัฐปวดหัวกับ LPG เติมรถมากควบคุมราคาชดเชยยาก  เลยอยากให้แยกออกจากพลังงานครัวเรือนและอุตสาหกรรมจะได้ control หรือช่วยจ่ายให้ราคาถูกได้ตามต้องการ แต่ดันมี LPG รถมาเป็นอุปสสรรค  เมือ่หลายปีก่อนถึงขนาดดันปตท. ให้เปิดปั๊มเยอะเยอะ  Promote ทุกทาง แถมใครติด NGV ไปเอาเงินช่วยเหลือจากรัฐได้อีก จำกันได้ไหมเอ่ย 1-2 หมื่นเลยนา  เด๋วนี้ไม่รู้เลิกไปยัง แถมดันผู้ผลิตรถให้ติด NGV มาจากโรงงานอีก ทำไมไม่ดันให้ติด LPG ด้วยวูว  ถ้ารถติด NGV กันหมด รัฐฐะ สามารถควบคุมราคา LPG ให้ถูกลงเท่าไรก็ได้ (พลังงานครัวเรือน+อุตส) ส่วน NGV ก็ควบคุมแบบผูกขาดได้อีก สบายจัง เนอะ..
เคยคิดลองแยกราคาแก็ส ครัวเรือน กับรถยนต์แล้วสองสามรอบด้วยแล้ว  ทำไม่ได้กลัว ปั๊มแก๊สรวย เพราะลักลอบเอาแก๊ส ไปใส่รถอยู่ดี สมมุติ ครัวเรือน 12.50  ที่เติมรถแยกไปที่ 20 บาท งานนี้ละเสร็จโก๋ ปั๊มแก็สรวยกันตรึม เขาไม่เอาถังบ้านมาใส่หรอก  เอารถที่จะมาบรรจุถังในโรงงานที่บรรจุกาซ  มาเป็นคันคันเลยมาเติมในปั๊มรถ  มีวิทีแก้ให้แบบหักด้ามพร้าเลย คือ ไม่รับจดทะเบียนรถติด LPG ถึงขนาดฐานเสียงหายไปเยอะเลยนะถ้าทำ ผมเห็นใจรัฐนะ แต่ก็เสียดายตัง ที่ต้องเติมน้ำมัน รอให้ลืมตาอ้าปากอีกนิดนะแลัวจะเลิกใช้ LPG ไปเติมน้มันแทน  



หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ น้องปา v6 จะดมแก๊สครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: Aitoon ที่ สิงหาคม 22, 2012, 10:18:09 pm
ขอบคุณครับบพีีๆ ผมได้ติด lpg ตามที่ตั้งใจแล้วครับ กว่าจะขุด 108 ปัญหามาบอกให้ทางบ้านฟัง ถึงจะปวดหัวแต่ก้สำเร๊จครับ ขอบคุณพี่ๆทุกคนครับบ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ น้องปา v6 จะดมแก๊สครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ สิงหาคม 23, 2012, 02:52:06 pm
 >:D >:D >:D >:D


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ น้องปา v6 จะดมแก๊สครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: aoeaot ที่ สิงหาคม 23, 2012, 03:30:30 pm
ยินดีด้วยครับ  good


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ น้องปา v6 จะดมแก๊สครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: tumracing ที่ สิงหาคม 26, 2012, 09:11:10 pm
ลองไปจอดดูหน้าปั้ม NGV ที่แถวยาวๆ ซิครับ ทีเดียวรับรองเลิกความคิด NGV แน่นอน


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ น้องปา v6 จะดมแก๊สครับบ
เริ่มหัวข้อโดย: BirdyReds ที่ สิงหาคม 27, 2012, 12:21:57 pm
หน้าเทศกาล ต่อคิวสองชั่วโมง พอถึงคิว เหลือให้เติมแค่ 60 บ.  ::)


http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10427.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10427.0)