Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: sihiho ที่ สิงหาคม 20, 2012, 10:33:21 am



Languages

หัวข้อ: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sihiho ที่ สิงหาคม 20, 2012, 10:33:21 am
วันก่อนเอารถเช็คระยะ10000โล ถามทางศูนย์บอกว่าเครื่องรุ่นใหม่ไม่จำเป็นแล้ว รถผมปี 2012 มีใครติดบ้างหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nongnoy : นองนอย ที่ สิงหาคม 22, 2012, 11:01:58 am

อ้างถึง
วันก่อนเอารถเช็คระยะ10000โล ถามทางศูนย์บอกว่าเครื่องรุ่นใหม่ไม่จำเป็นแล้ว รถผมปี 2012 มีใครติดบ้างหรือเปล่าครับ


Turbo Timer ไม่ได้จูน ไม่ได้แต่งเครื่องอะไรมากมาย ยิ่งไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องยนต์ เดิม ๆ  ไม่จำเป็นเลยครับ...
เสียเงินป่าว เอาเงินไปแต่งอย่างอื่นดีกว่า

เอางี้ครับป๋า เวลาป๋าจอดรถก่อนดับเครื่อง ป๋าก็ลองเช็คดูภายในรถว่า ได้ปิดสวิทช์แอร์ ไฟ วิทยุ ซีดี เรีบบร้อยแล้วยัง (กินไป 2 นาที)
หรือจะเปิดประตูแล้วเดินดูรอบรถว่ามีอะไรผิดปกติกับรถเราหรือป่าว (กินเวลาไป 2 นาที) ก่อนปิดสวิทช์กุญแจป๋าก็นับ 1 -20
เบ็ดเสร็จกินเวลาไป 5 นาที  แค่นี้ก็เป็น Timer ได้แล้วครับ  smile..



หัวข้อ: Re: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pa' Loma ที่ สิงหาคม 22, 2012, 11:37:11 am
เหมือนข้างบนแต่ให้เมีย ลงไปเปิดประตูบ้าน ก็ 3 นาทีแล้วครับ อิอิ


หัวข้อ: Re: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ สิงหาคม 22, 2012, 11:47:06 am
เหมือนข้างบนแต่ให้เมีย ลงไปเปิดประตูบ้าน ก็ 3 นาทีแล้วครับ อิอิ
ป๋าเก่งนิ..ใช้ ผบ เลย


หัวข้อ: Re: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Dragon ที่ สิงหาคม 22, 2012, 01:33:32 pm
ผมติดครับ....เพื่อให้เครื่องเย็นลงบ้าง ไม่งั้นได้ยินเสียงเหล็กดีดตัวดังสนั่น เปาะ ปัง นอกจากนี้ถ้าขับระยะทางไกลแล้ว พอถึงบ้านก็ตั้งไทม์เมอรืทิ้งไว้พอเครื่องยนต์ดับก็ต้องเปิดฝากระโปรงให้อากาศระบายด้วย  เครื่องยนต์รุ่นใหม่มีความจัดจ้าน แรงม้าเยอะขนาดนี้ ความร้อนก็ตามมาครับ พอดับเครื่องจับดูเทอร์โบเมื่อไรมือแทบพอง   เงิน 1600 บาท ช่วยรักษาเทอร์โบว์ลูกละหลายตังค์
ก็แล้วแต่ป๋าๆจะตัดสินใจก็แล้วกันครับ      :D


หัวข้อ: Re: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: navamin ที่ สิงหาคม 22, 2012, 02:09:11 pm
ถ้าแช่มายาว ๆ ควรปล่อยเดินเบาซัก  2  นาทีค่อยดับครับ   ออก ตจว ทีไรผมต้องนั่งอยู่ในรถ 2 นาทีก่อนค่อยลง  ไปเข้าห้องน้ำ + หาไรกินได้  แต่มันช่วยยืดอายุเทอโบเรานะครับผม eie

ก็เค้ามะมีตังซื้อ Timer เลยต้องทำแบบนี้  ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ สิงหาคม 22, 2012, 02:37:28 pm
ไม่จำเป็นครับ ขับมาไกลๆ ดับเครื่องเลยก็ไม่เป็นไร เคยรื้อเครื่อง ท่อนบนล่าง เทอร์โบ มาเช็คดูตอน 70,000 โลแล้วยังปกติครับ
ปัญหาเครื่องตัวร้อนง่ายน่ากลัวกว่าเยอะเลยครับ เทอร์โบเรื่องจิ๊บๆ


หัวข้อ: Re: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dismo ที่ สิงหาคม 22, 2012, 02:51:24 pm
   ผมใช้ประโยชน์บ๋อยๆ  จาก TURBO timer   โดยชักกูญแจออก แต่ไม่ดับเครื่องยนต์ กรณี

   -  ในเมืองมีเด็ก  ผู้ใหญ่  นั่งมาด้วย  แต่เรามีความจำเป็นต้องแวะลงไปซื้อของใน seven

  หรือ  กรณีเดินทาง ตจว  แวะเข้าห้องน้ำคนเดียว ที่เหลือนั่งนอนคอยในรถ

   แต่ก้อกลัว มิฉาชีพ  จะมาตบรถ หรือ ล่อลวงให้คนในรถเปิดประตู

   โดย  ตั้ง TIMER เป็นค่า MAX  ดึงกุญแจออก  แล้ว LOCK รถลงไปทำธุระ

    เสร็จธุระ  ก้อเสียบกุญแจบิด On   แล้วเดินทางต่อได้

    รถที่ตั้ง TIMER ไว้แต่ไม่ได้เสียบกุญแจ  พวงมาลัยจะ LOCK  ครับ

    หนีไปไหน  ไม่ได้ไกล pleasantsuprise

    แต่ไม่ติดก้อไม่เป็นไรหรอกครับ    eie

  


หัวข้อ: Re: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Natza ที่ สิงหาคม 22, 2012, 07:55:26 pm
ได้รู้เทคนิคจากป๋าๆ เยอะเลยครับ


หัวข้อ: Re: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: [~DREAM~] ที่ สิงหาคม 23, 2012, 07:35:58 pm
  ผมใช้ประโยชน์บ๋อยๆ  จาก TURBO timer   โดยชักกูญแจออก แต่ไม่ดับเครื่องยนต์ กรณี

   -  ในเมืองมีเด็ก  ผู้ใหญ่  นั่งมาด้วย  แต่เรามีความจำเป็นต้องแวะลงไปซื้อของใน seven

  หรือ  กรณีเดินทาง ตจว  แวะเข้าห้องน้ำคนเดียว ที่เหลือนั่งนอนคอยในรถ

   แต่ก้อกลัว มิฉาชีพ  จะมาตบรถ หรือ ล่อลวงให้คนในรถเปิดประตู

   โดย  ตั้ง TIMER เป็นค่า MAX  ดึงกุญแจออก  แล้ว LOCK รถลงไปทำธุระ

    เสร็จธุระ  ก้อเสียบกุญแจบิด On   แล้วเดินทางต่อได้

    รถที่ตั้ง TIMER ไว้แต่ไม่ได้เสียบกุญแจ  พวงมาลัยจะ LOCK  ครับ

    หนีไปไหน  ไม่ได้ไกล pleasantsuprise

    แต่ไม่ติดก้อไม่เป็นไรหรอกครับ    eie

  

เห็นด้วยกับข้อนี้ครับ จริงๆผมใช้ประโยชน์จากตรงนี้มากเลยครับ เช่นลงไปที่ตู้ atm เราก็กดให้เป็น manual ตั้งเวลาไว้ที่ max 9 min. ล็อกรถ ถอดกุญแจออก แล้วลงไปกดเงินสบายๆ แล้วกลับมาที่รถก็เสียบกุญแจ ไขใช้งานขับรถต่อ

หรือเวลาเดินทางคนเดียว ก็ลงเข้าห้องน้ำ ไม่ต้องดับเครื่อง กลับมาก็บิด on และขับไปต่อ

ประโยชน์มีใช้่งานได้หลายอย่าง ลองพิจารณาดูครับ แต่สำหรับผมกับเงินที่เสียไปตรงนี้คุ้มมากครับ ถ้าอยากประหยัดแนะนำว่าให้หามาติดเอง ในราคาไม่เกิน 1000 ครับ ลองไปเดินเล่นคลองถมครับผม

ผมก็ติดตั้งเองครับ ง่ายๆ  smile..

ผิดถูกขออภัยด้วยครับ


หัวข้อ: Re: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: FaHJoNe 1524 ที่ สิงหาคม 23, 2012, 08:03:07 pm
ถ้าไม่เหนือบ่ากว่าแรงเงินพันกว่าๆก็ติดไว้ก้อดีนะครับ เพราะรถผมก้อติด อย่างน้อยก้อสบายจัยว่าหอยไม่ร้อนครับ


หัวข้อ: Re: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: boy_gls ที่ กันยายน 04, 2012, 08:02:55 am
ผมก็ติดของ MICON 1800 ใช้งานดีครับ เป็นแบบตรงรุ่นน้องปาเลย


หัวข้อ: Re: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ กันยายน 04, 2012, 08:18:25 am
  ผมใช้ประโยชน์บ๋อยๆ  จาก TURBO timer   โดยชักกูญแจออก แต่ไม่ดับเครื่องยนต์ กรณี

   -  ในเมืองมีเด็ก  ผู้ใหญ่  นั่งมาด้วย  แต่เรามีความจำเป็นต้องแวะลงไปซื้อของใน seven

  หรือ  กรณีเดินทาง ตจว  แวะเข้าห้องน้ำคนเดียว ที่เหลือนั่งนอนคอยในรถ

   แต่ก้อกลัว มิฉาชีพ  จะมาตบรถ หรือ ล่อลวงให้คนในรถเปิดประตู

   โดย  ตั้ง TIMER เป็นค่า MAX  ดึงกุญแจออก  แล้ว LOCK รถลงไปทำธุระ

    เสร็จธุระ  ก้อเสียบกุญแจบิด On   แล้วเดินทางต่อได้

    รถที่ตั้ง TIMER ไว้แต่ไม่ได้เสียบกุญแจ  พวงมาลัยจะ LOCK  ครับ

    หนีไปไหน  ไม่ได้ไกล pleasantsuprise

    แต่ไม่ติดก้อไม่เป็นไรหรอกครับ    eie

  

เห็นด้วยกับข้อนี้ครับ จริงๆผมใช้ประโยชน์จากตรงนี้มากเลยครับ เช่นลงไปที่ตู้ atm เราก็กดให้เป็น manual ตั้งเวลาไว้ที่ max 9 min. ล็อกรถ ถอดกุญแจออก แล้วลงไปกดเงินสบายๆ แล้วกลับมาที่รถก็เสียบกุญแจ ไขใช้งานขับรถต่อ

หรือเวลาเดินทางคนเดียว ก็ลงเข้าห้องน้ำ ไม่ต้องดับเครื่อง กลับมาก็บิด on และขับไปต่อ

ประโยชน์มีใช้่งานได้หลายอย่าง ลองพิจารณาดูครับ แต่สำหรับผมกับเงินที่เสียไปตรงนี้คุ้มมากครับ ถ้าอยากประหยัดแนะนำว่าให้หามาติดเอง ในราคาไม่เกิน 1000 ครับ ลองไปเดินเล่นคลองถมครับผม

ผมก็ติดตั้งเองครับ ง่ายๆ  smile..

ผิดถูกขออภัยด้วยครับ

ผมจะติดก็ด้วยเหตุผลนี้ละครับ  eie smile..


หัวข้อ: Re: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: paje_E20NYA ที่ กันยายน 04, 2012, 01:38:09 pm

   ผมใช้ประโยชน์บ๋อยๆ  จาก TURBO timer   โดยชักกูญแจออก แต่ไม่ดับเครื่องยนต์ กรณี

   -  ในเมืองมีเด็ก  ผู้ใหญ่  นั่งมาด้วย  แต่เรามีความจำเป็นต้องแวะลงไปซื้อของใน seven

  หรือ  กรณีเดินทาง ตจว  แวะเข้าห้องน้ำคนเดียว ที่เหลือนั่งนอนคอยในรถ

   แต่ก้อกลัว มิฉาชีพ  จะมาตบรถ หรือ ล่อลวงให้คนในรถเปิดประตู

   โดย  ตั้ง TIMER เป็นค่า MAX  ดึงกุญแจออก  แล้ว LOCK รถลงไปทำธุระ

    เสร็จธุระ  ก้อเสียบกุญแจบิด On   แล้วเดินทางต่อได้

    รถที่ตั้ง TIMER ไว้แต่ไม่ได้เสียบกุญแจ  พวงมาลัยจะ LOCK  ครับ

    หนีไปไหน  ไม่ได้ไกล pleasantsuprise

    แต่ไม่ติดก้อไม่เป็นไรหรอกครับ    eie

   

เห็นด้วยกับข้อนี้ครับ จริงๆผมใช้ประโยชน์จากตรงนี้มากเลยครับ เช่นลงไปที่ตู้ atm เราก็กดให้เป็น manual ตั้งเวลาไว้ที่ max 9 min. ล็อกรถ ถอดกุญแจออก แล้วลงไปกดเงินสบายๆ แล้วกลับมาที่รถก็เสียบกุญแจ ไขใช้งานขับรถต่อ

หรือเวลาเดินทางคนเดียว ก็ลงเข้าห้องน้ำ ไม่ต้องดับเครื่อง กลับมาก็บิด on และขับไปต่อ

ประโยชน์มีใช้่งานได้หลายอย่าง ลองพิจารณาดูครับ แต่สำหรับผมกับเงินที่เสียไปตรงนี้คุ้มมากครับ ถ้าอยากประหยัดแนะนำว่าให้หามาติดเอง ในราคาไม่เกิน 1000 ครับ ลองไปเดินเล่นคลองถมครับผม

ผมก็ติดตั้งเองครับ ง่ายๆ  smile..

ผิดถูกขออภัยด้วยครับ

ผมจะติดก็ด้วยเหตุผลนี้ละครับ  eie smile..

ป๋าแจ๊คติดผมติดด้วยคนครับ  ประโยชน์มีอย่างมากมาย  ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: paje_E20NYA ที่ กันยายน 04, 2012, 02:16:38 pm
ผมก็ติดของ MICON 1800 ใช้งานดีครับ เป็นแบบตรงรุ่นน้องปาเลย

ป๋า ๆ ทุกท่านช่วยแนะนำยี่ห้อ Terbo timer ได้มัยครับ  ในตลาดมีกี่ยี่ห้อ และตรงรุ่นปาเจโร่ครับ


หัวข้อ: Re: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GINO ที่ กันยายน 04, 2012, 07:45:57 pm
  ผมใช้ประโยชน์บ๋อยๆ  จาก TURBO timer   โดยชักกูญแจออก แต่ไม่ดับเครื่องยนต์ กรณี

   -  ในเมืองมีเด็ก  ผู้ใหญ่  นั่งมาด้วย  แต่เรามีความจำเป็นต้องแวะลงไปซื้อของใน seven

  หรือ  กรณีเดินทาง ตจว  แวะเข้าห้องน้ำคนเดียว ที่เหลือนั่งนอนคอยในรถ

   แต่ก้อกลัว มิฉาชีพ  จะมาตบรถ หรือ ล่อลวงให้คนในรถเปิดประตู

   โดย  ตั้ง TIMER เป็นค่า MAX  ดึงกุญแจออก  แล้ว LOCK รถลงไปทำธุระ

    เสร็จธุระ  ก้อเสียบกุญแจบิด On   แล้วเดินทางต่อได้

    รถที่ตั้ง TIMER ไว้แต่ไม่ได้เสียบกุญแจ  พวงมาลัยจะ LOCK  ครับ

    หนีไปไหน  ไม่ได้ไกล pleasantsuprise

    แต่ไม่ติดก้อไม่เป็นไรหรอกครับ    eie

  

เห็นด้วยกับข้อนี้ครับ จริงๆผมใช้ประโยชน์จากตรงนี้มากเลยครับ เช่นลงไปที่ตู้ atm เราก็กดให้เป็น manual ตั้งเวลาไว้ที่ max 9 min. ล็อกรถ ถอดกุญแจออก แล้วลงไปกดเงินสบายๆ แล้วกลับมาที่รถก็เสียบกุญแจ ไขใช้งานขับรถต่อ

หรือเวลาเดินทางคนเดียว ก็ลงเข้าห้องน้ำ ไม่ต้องดับเครื่อง กลับมาก็บิด on และขับไปต่อ

ประโยชน์มีใช้่งานได้หลายอย่าง ลองพิจารณาดูครับ แต่สำหรับผมกับเงินที่เสียไปตรงนี้คุ้มมากครับ ถ้าอยากประหยัดแนะนำว่าให้หามาติดเอง ในราคาไม่เกิน 1000 ครับ ลองไปเดินเล่นคลองถมครับผม

ผมก็ติดตั้งเองครับ ง่ายๆ  smile..

ผิดถูกขออภัยด้วยครับ
เหมือนด้านบนเลยครับ  แต่ของผมมีเพิ่มตอนเช้าก่อนเดินทางไปทำงานจะอุ่นเครื่องประมาณ ๔-๕ นาที  ก็ใช้ทามเมอร์ครับ  ไม่กล้าเสียบกุญแจไว้ที่รถ  ลูกชายซนมาก  กลัวลูกไปโยกเกียร์เล่น   ก็อุ่นเครื่องแล้วล็อครถไว้ครับ


หัวข้อ: Re: ระบบเทอร์โบปาเจโร่จำเป็นต้องติดตัวตัวตั้งเวลาดับเครื่องหรือเปล่าครับ
เริ่มหัวข้อโดย: rojyong18 ที่ กันยายน 05, 2012, 08:26:52 am
ไม่จำเป็นครับ ขับมาไกลๆ ดับเครื่องเลยก็ไม่เป็นไร เคยรื้อเครื่อง ท่อนบนล่าง เทอร์โบ มาเช็คดูตอน 70,000 โลแล้วยังปกติครับ
ปัญหาเครื่องตัวร้อนง่ายน่ากลัวกว่าเยอะเลยครับ เทอร์โบเรื่องจิ๊บๆ
งั้นผมไม่ติดดีกว่า :)