หัวข้อ: Oil cooler ติดเพิ่มจะดีไหม สำหรับ รถที่ชอบจับไข้ เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 23, 2012, 04:32:22 pm สำหรับเครื่อง 140 แรงม้า 2.5 GT A/T แผง oil cooler ที่อยู่ระหว่าง intercooler กับ หม้อน้ำ เป็น gear cooler หรือ lubricant cooler ถ้าเป็น gear cooler และ เราจะเพิ่ม lubricant cooler ได้ไหม เหมาะสม หรือ คุ้ม ที่จะติดไหม สำหรับ รถตัวร้อนประจำ หัวข้อ: Re: Oil cooler ติดเพิ่มจะดีไหม สำหรับ รถที่ชอบจับไข้ เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ สิงหาคม 25, 2012, 12:24:13 pm ไปดูคู่มือมาแล้ว
-แผงที่อยู่หลังอินเตอร์ และ หน้าหม้อน้ำ เป็น gear oil cooler ซึ่งคงเพียงพอต่อการระบายความร้อนเกียร์ เพราะเห็นแผงใหญ่พอควร -ส่วน engine oil cooler มีอยู่แล้ว ติดกับกรองน้ำมันเครื่อง ไม่รู้ว่ามันระบายความร้อนเพียงพอไหม ถ้าจะซื้อ oild cooler มาติดเพิ่ม ไม่รู้ว่ามีแบบตรงรุ่น ที่ไม่ต้องดัดแปลงไหม สงสัยกูรู กำลังติดพันปัญหาอื่น เลยไม่มีความเห็น หัวข้อ: Re: Oil cooler ติดเพิ่มจะดีไหม สำหรับ รถที่ชอบจับไข้ เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กันยายน 13, 2012, 05:26:36 pm สรุป engine oil cooler ใน 4D56 DID ไม่จำเป็นต้องติดเพิ่ม มันมี oil cooler ที่อยู่ติดกับกรองน้ำมันเครื่อง ทำงานได้ดีอยู่แล้ว
หัวข้อ: Re: Oil cooler ติดเพิ่มจะดีไหม สำหรับ รถที่ชอบจับไข้ เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กันยายน 13, 2012, 06:07:11 pm สำหรับรถที่วิ่งขึ้น-ลงทางชันอยู่ประจำน่าจะติด OIL GEAR COOLER เพิ่มสักลูกก็น่าจะพอเพียงต่อการใช้งานแล้วครับ
ส่วน ENGINE OIL COOLER คงไม่ต้องไปติดเพิ่มให้เปลี่ยน THERMOSTRUT VALVE ที่เปิดเร็วขึ้นกว่าของเดิมสักหน่อยน่าจะดีกว่า + ประหยัดตังส์ด้วย อิ ๆ ยังไงเดี๋ยวรอความเห็นของป๋าแสบ RACING ดูอีกทีนะครับ ป๋าแสบ อยู่ไหนหว่ามาตอบเขาหน่อยดิ 555++66 หัวข้อ: Re: Oil cooler ติดเพิ่มจะดีไหม สำหรับ รถที่ชอบจับไข้ เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ กันยายน 13, 2012, 09:58:11 pm สำหรับรถที่วิ่งขึ้น-ลงทางชันอยู่ประจำน่าจะติด OIL GEAR COOLER เพิ่มสักลูกก็น่าจะพอเพียงต่อการใช้งานแล้วครับ มาแล้วจ้า ป๋าโย่ง สำหรับรถที่ชอบจับไข้ ผมว่าเปลี่ยน THERMOSTRUT VALVE (วาวล์น้ำ)จะเห็นผลมากกว่านะครับ เพระาบ้านเราเป็นเมืองร้อนครับดังนั้น ให้ วาล์วน้ำเปิดเร็วหน่อยก็ดีครับ จะได้ระบายความร้อนออกได้ดีขึ้นครับ ไม่มีปัญหาครับ :D :Dส่วน ENGINE OIL COOLER คงไม่ต้องไปติดเพิ่มให้เปลี่ยน THERMOSTRUT VALVE ที่เปิดเร็วขึ้นกว่าของเดิมสักหน่อยน่าจะดีกว่า + ประหยัดตังส์ด้วย อิ ๆ ยังไงเดี๋ยวรอความเห็นของป๋าแสบ RACING ดูอีกทีนะครับ ป๋าแสบ อยู่ไหนหว่ามาตอบเขาหน่อยดิ 555++66 หัวข้อ: Re: Oil cooler ติดเพิ่มจะดีไหม สำหรับ รถที่ชอบจับไข้ เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กันยายน 13, 2012, 10:18:25 pm สำหรับรถที่วิ่งขึ้น-ลงทางชันอยู่ประจำน่าจะติด OIL GEAR COOLER เพิ่มสักลูกก็น่าจะพอเพียงต่อการใช้งานแล้วครับ มาแล้วจ้า ป๋าโย่ง สำหรับรถที่ชอบจับไข้ ผมว่าเปลี่ยน THERMOSTRUT VALVE (วาวล์น้ำ)จะเห็นผลมากกว่านะครับ เพระาบ้านเราเป็นเมืองร้อนครับดังนั้น ให้ วาล์วน้ำเปิดเร็วหน่อยก็ดีครับ จะได้ระบายความร้อนออกได้ดีขึ้นครับ ไม่มีปัญหาครับ :D :Dส่วน ENGINE OIL COOLER คงไม่ต้องไปติดเพิ่มให้เปลี่ยน THERMOSTRUT VALVE ที่เปิดเร็วขึ้นกว่าของเดิมสักหน่อยน่าจะดีกว่า + ประหยัดตังส์ด้วย อิ ๆ ยังไงเดี๋ยวรอความเห็นของป๋าแสบ RACING ดูอีกทีนะครับ ป๋าแสบ อยู่ไหนหว่ามาตอบเขาหน่อยดิ 555++66 ปรึกษากับ ป๋าแสบ เรซซิ่งได้เลยนะ มีของให้ดูอีกด้วยครับ หัวข้อ: Re: Oil cooler ติดเพิ่มจะดีไหม สำหรับ รถที่ชอบจับไข้ เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กันยายน 14, 2012, 02:06:20 am วาล์ว เปิดที่ 76.5 เห็นในบอร์ด triton 4x4 ว่าสามารถเอา ของ 3.2 มาใส่ใน 2.5 ได้ ไม่ต้องไปหลงเอาต่างค่าย A31 ก็ได้
ไม่รู้จริงเทจ ประการใด ไม่รู้ขนาดของ เครื่อง 3.2 หัวข้อ: Re: Oil cooler ติดเพิ่มจะดีไหม สำหรับ รถที่ชอบจับไข้ เริ่มหัวข้อโดย: Peck-pjs ที่ กันยายน 14, 2012, 07:31:11 am เข้ามาติดตามกระทู้นี้ด้วยคนนะครับ ผมกำลังสนใจ OIL GEAR COOLER อยู่พอดีเลย :D
คิดว่าอยากจะติดซักลูก แต่จะขอศึกษาก่อนซักระยะ ฝากป๋าๆช่วยชี้แนะด้วยนะครับ สาธุ หัวข้อ: Re: Oil cooler ติดเพิ่มจะดีไหม สำหรับ รถที่ชอบจับไข้ เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 07, 2012, 10:25:49 am เข้ามาติดตามกระทู้นี้ด้วยคนนะครับ ผมกำลังสนใจ OIL GEAR COOLER อยู่พอดีเลย :D คิดว่าอยากจะติดซักลูก แต่จะขอศึกษาก่อนซักระยะ ฝากป๋าๆช่วยชี้แนะด้วยนะครับ สาธุ ติดมาแล้ว ดูในหัวข้อ DIY ครับ
|