Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Peck-pjs ที่ กันยายน 13, 2012, 05:19:31 pm



Languages

หัวข้อ: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Peck-pjs ที่ กันยายน 13, 2012, 05:19:31 pm
ตอนที่ผมพาน้องปาเข้าอู่นอก มีโอกาสไปสำรวจใต้ท้องปาว่าโครงสร้างหน้าท้องเค้าเป็นแบบไหน
แล้วไปเหลือบเห็นตรงเพลากลาง ที่บางคนเรียกว่า "ยอย" บางคนก็เรียก "ตัวX" เห็นมีหัวคล้ายๆ
สำหรับการอัดจารบีด้วย ผมก็เลยสงสัย  โอ๊ยมึน ว่ารถสมัยใหม่ยังต้องอัดจารบีด้วยหรอครับป๋าๆ
หรือเพียงเพราะผมเข้าใจผิดไปเอง แล้วถ้าต้องอัดจารบีจริงๆ เราต้องทำเมื่อไหร่ อย่างไรครับ
ฝากคำถาม พร้อมกับข้อสงสัยเพียงเท่านี้ครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กันยายน 13, 2012, 05:59:15 pm
ตอนที่ผมพาน้องปาเข้าอู่นอก มีโอกาสไปสำรวจใต้ท้องปาว่าโครงสร้างหน้าท้องเค้าเป็นแบบไหน
แล้วไปเหลือบเห็นตรงเพลากลาง ที่บางคนเรียกว่า "ยอย" บางคนก็เรียก "ตัวX" เห็นมีหัวคล้ายๆ
สำหรับการอัดจารบีด้วย ผมก็เลยสงสัย  โอ๊ยมึน ว่ารถสมัยใหม่ยังต้องอัดจารบีด้วยหรอครับป๋าๆ
หรือเพียงเพราะผมเข้าใจผิดไปเอง แล้วถ้าต้องอัดจารบีจริงๆ เราต้องทำเมื่อไหร่ อย่างไรครับ
ฝากคำถาม พร้อมกับข้อสงสัยเพียงเท่านี้ครับ  สาธุ
รถน้องปาขับ 2 ก็ต้องอัดจาระบีที่ UNIVERSAL  JOINT เรียกบ้าน ๆว่ากากบาท  ทุก ๆระยะ 20000 โล  ใช้จาระบีชนิดโมลิบดินั่มไดซัลไฟด์เบอร์ 2 ครับ  ส่วนตัวขับ 4 จะต้องอัดเพิ่มที่เพลาจำปาปลอกเลื่อนอีกด้วยครับ


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: haleruya99 ที่ กันยายน 13, 2012, 11:28:06 pm
เราต้องแจ้ง 0  เวลาเข้าเช็คระยะ   หรือว่า 0  จะทำให้เองครับ   สาธุ


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Peck-pjs ที่ กันยายน 14, 2012, 07:35:37 am
รถน้องปาขับ 2 ก็ต้องอัดจาระบีที่ UNIVERSAL  JOINT เรียกบ้าน ๆว่ากากบาท  ทุก ๆระยะ 20000 โล  ใช้จาระบีชนิดโมลิบดินั่มไดซัลไฟด์เบอร์ 2 ครับ  ส่วนตัวขับ 4 จะต้องอัดเพิ่มที่เพลาจำปาปลอกเลื่อนอีกด้วยครับ
รับทราบครับป๋าโย่ง โมลิบดินั่มไดซัลไฟด์เบอร์ 2 นี่จะแข็งใช่มั้ยครับ ถ้าใช้การอัดจารบีเบอร์ทั่วไปที่อู่เค้าใช้จะมีผลยังงัยบ้างครับ หรือทุก 20,000 โล ศูนย์จะทำให้เราเอง แต่ผมคิดว่าคงจะยาก
เพราะในคู่มือไม่เห็นบอกว่าต้องอัดจารบีด้วย งานนี้สงสัยผมคงต้องพึ่งอู่นอกอีกตามเคย  :-\ :-\


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: apichai 139 ที่ กันยายน 14, 2012, 08:40:09 am
ของผมอาการเพลากลางสั่น 0 ได้อัดจารบีที่ตัวกากบาทเพลาครับ อาการสั่นดังหายเลย โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กันยายน 14, 2012, 08:42:03 am
อันนี้ความรู้ใหม่อีกแฮะ...
แล้วที่ศูนย์เค้าทำให้ใหมครับ
เวลาเข้าศูนย์
ถ้าไม่ได้ทำ
คงต้องไปจัดสักหน่อย :( :(


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Fuddy ที่ กันยายน 14, 2012, 09:21:34 am
ตอนที่ผมพาน้องปาเข้าอู่นอก มีโอกาสไปสำรวจใต้ท้องปาว่าโครงสร้างหน้าท้องเค้าเป็นแบบไหน
แล้วไปเหลือบเห็นตรงเพลากลาง ที่บางคนเรียกว่า "ยอย" บางคนก็เรียก "ตัวX" เห็นมีหัวคล้ายๆ
สำหรับการอัดจารบีด้วย ผมก็เลยสงสัย  โอ๊ยมึน ว่ารถสมัยใหม่ยังต้องอัดจารบีด้วยหรอครับป๋าๆ
หรือเพียงเพราะผมเข้าใจผิดไปเอง แล้วถ้าต้องอัดจารบีจริงๆ เราต้องทำเมื่อไหร่ อย่างไรครับ
ฝากคำถาม พร้อมกับข้อสงสัยเพียงเท่านี้ครับ  สาธุ
รถน้องปาขับ 2 ก็ต้องอัดจาระบีที่ UNIVERSAL  JOINT เรียกบ้าน ๆว่ากากบาท  ทุก ๆระยะ 20000 โล  ใช้จาระบีชนิดโมลิบดินั่มไดซัลไฟด์เบอร์ 2 ครับ  ส่วนตัวขับ 4 จะต้องอัดเพิ่มที่เพลาจำปาปลอกเลื่อนอีกด้วยครับ
มีรูปไหมป๋าโย่ง ทั้งสองจุดครับ


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: nummittare ที่ กันยายน 14, 2012, 03:21:10 pm
ได้ความรู้อีกแล้วครับท่าน 20,000 โลต้องจัดซะหน่อยแล้ว


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Peck-pjs ที่ กันยายน 14, 2012, 07:43:29 pm
ขอบคุณครับป๋าๆทุกท่านที่สนใจ และดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งสำหรับการได้แชร์ความรู้ในบ้านที่แสนอบอุ่นของพวกเรา :D :D heart heart
สำหรับข้อสงสัย รอป๋าๆกูรูมาเป็นผู้ตอบนะครับ


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ กันยายน 14, 2012, 08:07:24 pm
ตอนที่ผมพาน้องปาเข้าอู่นอก มีโอกาสไปสำรวจใต้ท้องปาว่าโครงสร้างหน้าท้องเค้าเป็นแบบไหน
แล้วไปเหลือบเห็นตรงเพลากลาง ที่บางคนเรียกว่า "ยอย" บางคนก็เรียก "ตัวX" เห็นมีหัวคล้ายๆ
สำหรับการอัดจารบีด้วย ผมก็เลยสงสัย  โอ๊ยมึน ว่ารถสมัยใหม่ยังต้องอัดจารบีด้วยหรอครับป๋าๆ
หรือเพียงเพราะผมเข้าใจผิดไปเอง แล้วถ้าต้องอัดจารบีจริงๆ เราต้องทำเมื่อไหร่ อย่างไรครับ
ฝากคำถาม พร้อมกับข้อสงสัยเพียงเท่านี้ครับ  สาธุ
รถน้องปาขับ 2 ก็ต้องอัดจาระบีที่ UNIVERSAL  JOINT เรียกบ้าน ๆว่ากากบาท  ทุก ๆระยะ 20000 โล  ใช้จาระบีชนิดโมลิบดินั่มไดซัลไฟด์เบอร์ 2 ครับ  ส่วนตัวขับ 4 จะต้องอัดเพิ่มที่เพลาจำปาปลอกเลื่อนอีกด้วยครับ


 thank bigheart bigheart bigheart bigheart สาธุ  แน่นอน จริงๆครับ ป๋าโย่ง


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: PerFecT(กร๊าฟ-ก๊อต) ที่ กันยายน 14, 2012, 08:12:46 pm
ต้องอัดด้วยหรอเนี่ย ไม่เคยรู้มาก่อนเลย วิ่งมาจน3หมื่นโลละ


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ กันยายน 14, 2012, 08:27:08 pm
แล้วมุดไปทำเองได้ไหมครับหรือต้องใช้เครื่องมือพิเศษอะไร แล้วอู่นอกเท่าไร ศูนย์เท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Spj_BMW ที่ กันยายน 14, 2012, 09:04:52 pm
ผมใช้ ขับสี่ อัดที่กาลาบาท(UNIVERSAL  JOINT) เพลากลางและเพลาหน้า ทุกๆหมื่นโลครับ
เพลากลาง ออกมาดำปี๋เลยครับ
ส่วนเพลาหน้า ใสปิ๊ง แต่ก็อัดทุกหมื่น

เมื่อก่อนไม่สนิดกับช่างที่ศูนย์ อัดร้านอัดฉีดข้างนอกตกหัวละร้อย แต่ตอนนี้อัดฟรีครับ >:D


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กันยายน 14, 2012, 09:44:17 pm
ต้องไปอัดบ้างซะแล้ว เพราะมันสั่นเป็นบางครั้ง :D :D :D :D


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Poppam ที่ กันยายน 14, 2012, 10:51:08 pm
โอ้ ต้องถามบ้างแหละ ขอบคุณครับป๋า  good good


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: khwan2511 ที่ กันยายน 15, 2012, 03:11:41 pm
เพิ่งทราบเหมือนกันว่ารถสมัยนี้ มีจุดต้องอัดจารบีด้วย  อยากเห็นรูปจุดที่ต้องอัดจารบีอยู่ตรงไหนบ้าง จะได้ทำมั่ง ที่ศูนย์ก็ไม่รู้เหรอค่ะ แปลกจัง ถ้าไม่ได้อัดจารบี จะอันตรายมากมั้ย สาธุ


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กันยายน 16, 2012, 09:29:31 pm
กำลังหาร้านอยู่เลยครับ อยากจะทำนะ :o


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 01:09:19 pm
เช้านี้จะลองอัดเอง ใช้กระบอกอัด   พอสวมหัวอัดและอัดเข้าไปมันไม่เข้า  ไหลออกข้างตลอด  ดันก็แล้ว
สงสัย ต้องพึ่งปั๊มนำ้มัน หรือ อู่ ทำให้แระ   หมดปัญญาอัดเข้าไป


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: popo02 ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 02:44:43 pm
พึ่งไปเช๊คหกหมื่นโล ค่าอัดจารบีศูนย์ 90 บาท ช่างบอกว่าทุกสองหมื่นโลครับ


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: wian ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 07:12:04 pm
เช้านี้จะลองอัดเอง ใช้กระบอกอัด   พอสวมหัวอัดและอัดเข้าไปมันไม่เข้า  ไหลออกข้างตลอด  ดันก็แล้ว
สงสัย ต้องพึ่งปั๊มนำ้มัน หรือ อู่ ทำให้แระ   หมดปัญญาอัดเข้าไป

ผมอัดจาระบีเองครั้งแรกกับปาเจโร่ก็มีปัญหาแบบป๋านี่แหละครับ อัดไม่เข้า ปลิ้นออกด้านข้างตลอด สรุปเป็นที่ปลายกระบอกอัด เป็นชนิดรูใหญ่สำหรับ"หัวอัดขนาดใหญ่"ต้องเปลี่ยนปลายกระบอกอัดใหม่ให้เป็นรูเล็ก ต้อนนี้อัดได้ปกติแล้วครับ ตอนกดปลายกระบอกอัดเข้าไปที่หัวอัดจะรู้สึกดังกึกหนึ่งครับ

กระบอกอัดมีแล้วลองเปลี่ยนหัวที่ปลายกระบอกอัดดูก่อนครับ และลองดูที่หัวอัดจาระบีด้วยว่าตันหรืิอเปล่าครับ strive strive strive
แก้ไขเพิ่มเติมภาพครับ


หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่
เริ่มหัวข้อโดย: Boss นิลกาญจน์ ที่ พฤศจิกายน 04, 2015, 06:49:29 am
 suadyod วิ่งเป็นแสนแระเพิ่งอัดมาเหมือนกัน