หัวข้อ: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Peck-pjs ที่ กันยายน 13, 2012, 05:19:31 pm ตอนที่ผมพาน้องปาเข้าอู่นอก มีโอกาสไปสำรวจใต้ท้องปาว่าโครงสร้างหน้าท้องเค้าเป็นแบบไหน
แล้วไปเหลือบเห็นตรงเพลากลาง ที่บางคนเรียกว่า "ยอย" บางคนก็เรียก "ตัวX" เห็นมีหัวคล้ายๆ สำหรับการอัดจารบีด้วย ผมก็เลยสงสัย โอ๊ยมึน ว่ารถสมัยใหม่ยังต้องอัดจารบีด้วยหรอครับป๋าๆ หรือเพียงเพราะผมเข้าใจผิดไปเอง แล้วถ้าต้องอัดจารบีจริงๆ เราต้องทำเมื่อไหร่ อย่างไรครับ ฝากคำถาม พร้อมกับข้อสงสัยเพียงเท่านี้ครับ สาธุ หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ กันยายน 13, 2012, 05:59:15 pm ตอนที่ผมพาน้องปาเข้าอู่นอก มีโอกาสไปสำรวจใต้ท้องปาว่าโครงสร้างหน้าท้องเค้าเป็นแบบไหน รถน้องปาขับ 2 ก็ต้องอัดจาระบีที่ UNIVERSAL JOINT เรียกบ้าน ๆว่ากากบาท ทุก ๆระยะ 20000 โล ใช้จาระบีชนิดโมลิบดินั่มไดซัลไฟด์เบอร์ 2 ครับ ส่วนตัวขับ 4 จะต้องอัดเพิ่มที่เพลาจำปาปลอกเลื่อนอีกด้วยครับแล้วไปเหลือบเห็นตรงเพลากลาง ที่บางคนเรียกว่า "ยอย" บางคนก็เรียก "ตัวX" เห็นมีหัวคล้ายๆ สำหรับการอัดจารบีด้วย ผมก็เลยสงสัย โอ๊ยมึน ว่ารถสมัยใหม่ยังต้องอัดจารบีด้วยหรอครับป๋าๆ หรือเพียงเพราะผมเข้าใจผิดไปเอง แล้วถ้าต้องอัดจารบีจริงๆ เราต้องทำเมื่อไหร่ อย่างไรครับ ฝากคำถาม พร้อมกับข้อสงสัยเพียงเท่านี้ครับ สาธุ หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: haleruya99 ที่ กันยายน 13, 2012, 11:28:06 pm เราต้องแจ้ง 0 เวลาเข้าเช็คระยะ หรือว่า 0 จะทำให้เองครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Peck-pjs ที่ กันยายน 14, 2012, 07:35:37 am รถน้องปาขับ 2 ก็ต้องอัดจาระบีที่ UNIVERSAL JOINT เรียกบ้าน ๆว่ากากบาท ทุก ๆระยะ 20000 โล ใช้จาระบีชนิดโมลิบดินั่มไดซัลไฟด์เบอร์ 2 ครับ ส่วนตัวขับ 4 จะต้องอัดเพิ่มที่เพลาจำปาปลอกเลื่อนอีกด้วยครับ รับทราบครับป๋าโย่ง โมลิบดินั่มไดซัลไฟด์เบอร์ 2 นี่จะแข็งใช่มั้ยครับ ถ้าใช้การอัดจารบีเบอร์ทั่วไปที่อู่เค้าใช้จะมีผลยังงัยบ้างครับ หรือทุก 20,000 โล ศูนย์จะทำให้เราเอง แต่ผมคิดว่าคงจะยากเพราะในคู่มือไม่เห็นบอกว่าต้องอัดจารบีด้วย งานนี้สงสัยผมคงต้องพึ่งอู่นอกอีกตามเคย :-\ :-\ หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: apichai 139 ที่ กันยายน 14, 2012, 08:40:09 am ของผมอาการเพลากลางสั่น 0 ได้อัดจารบีที่ตัวกากบาทเพลาครับ อาการสั่นดังหายเลย โอ๊ยมึน
หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: seto16(เอก) ที่ กันยายน 14, 2012, 08:42:03 am อันนี้ความรู้ใหม่อีกแฮะ...
แล้วที่ศูนย์เค้าทำให้ใหมครับ เวลาเข้าศูนย์ ถ้าไม่ได้ทำ คงต้องไปจัดสักหน่อย :( :( หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Fuddy ที่ กันยายน 14, 2012, 09:21:34 am ตอนที่ผมพาน้องปาเข้าอู่นอก มีโอกาสไปสำรวจใต้ท้องปาว่าโครงสร้างหน้าท้องเค้าเป็นแบบไหน รถน้องปาขับ 2 ก็ต้องอัดจาระบีที่ UNIVERSAL JOINT เรียกบ้าน ๆว่ากากบาท ทุก ๆระยะ 20000 โล ใช้จาระบีชนิดโมลิบดินั่มไดซัลไฟด์เบอร์ 2 ครับ ส่วนตัวขับ 4 จะต้องอัดเพิ่มที่เพลาจำปาปลอกเลื่อนอีกด้วยครับแล้วไปเหลือบเห็นตรงเพลากลาง ที่บางคนเรียกว่า "ยอย" บางคนก็เรียก "ตัวX" เห็นมีหัวคล้ายๆ สำหรับการอัดจารบีด้วย ผมก็เลยสงสัย โอ๊ยมึน ว่ารถสมัยใหม่ยังต้องอัดจารบีด้วยหรอครับป๋าๆ หรือเพียงเพราะผมเข้าใจผิดไปเอง แล้วถ้าต้องอัดจารบีจริงๆ เราต้องทำเมื่อไหร่ อย่างไรครับ ฝากคำถาม พร้อมกับข้อสงสัยเพียงเท่านี้ครับ สาธุ หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: nummittare ที่ กันยายน 14, 2012, 03:21:10 pm ได้ความรู้อีกแล้วครับท่าน 20,000 โลต้องจัดซะหน่อยแล้ว
หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Peck-pjs ที่ กันยายน 14, 2012, 07:43:29 pm ขอบคุณครับป๋าๆทุกท่านที่สนใจ และดีใจที่เป็นส่วนหนึ่งสำหรับการได้แชร์ความรู้ในบ้านที่แสนอบอุ่นของพวกเรา :D :D heart heart
สำหรับข้อสงสัย รอป๋าๆกูรูมาเป็นผู้ตอบนะครับ หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ กันยายน 14, 2012, 08:07:24 pm ตอนที่ผมพาน้องปาเข้าอู่นอก มีโอกาสไปสำรวจใต้ท้องปาว่าโครงสร้างหน้าท้องเค้าเป็นแบบไหน รถน้องปาขับ 2 ก็ต้องอัดจาระบีที่ UNIVERSAL JOINT เรียกบ้าน ๆว่ากากบาท ทุก ๆระยะ 20000 โล ใช้จาระบีชนิดโมลิบดินั่มไดซัลไฟด์เบอร์ 2 ครับ ส่วนตัวขับ 4 จะต้องอัดเพิ่มที่เพลาจำปาปลอกเลื่อนอีกด้วยครับแล้วไปเหลือบเห็นตรงเพลากลาง ที่บางคนเรียกว่า "ยอย" บางคนก็เรียก "ตัวX" เห็นมีหัวคล้ายๆ สำหรับการอัดจารบีด้วย ผมก็เลยสงสัย โอ๊ยมึน ว่ารถสมัยใหม่ยังต้องอัดจารบีด้วยหรอครับป๋าๆ หรือเพียงเพราะผมเข้าใจผิดไปเอง แล้วถ้าต้องอัดจารบีจริงๆ เราต้องทำเมื่อไหร่ อย่างไรครับ ฝากคำถาม พร้อมกับข้อสงสัยเพียงเท่านี้ครับ สาธุ thank bigheart bigheart bigheart bigheart สาธุ แน่นอน จริงๆครับ ป๋าโย่ง หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: PerFecT(กร๊าฟ-ก๊อต) ที่ กันยายน 14, 2012, 08:12:46 pm ต้องอัดด้วยหรอเนี่ย ไม่เคยรู้มาก่อนเลย วิ่งมาจน3หมื่นโลละ
หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ กันยายน 14, 2012, 08:27:08 pm แล้วมุดไปทำเองได้ไหมครับหรือต้องใช้เครื่องมือพิเศษอะไร แล้วอู่นอกเท่าไร ศูนย์เท่าไรครับ
หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Spj_BMW ที่ กันยายน 14, 2012, 09:04:52 pm ผมใช้ ขับสี่ อัดที่กาลาบาท(UNIVERSAL JOINT) เพลากลางและเพลาหน้า ทุกๆหมื่นโลครับ
เพลากลาง ออกมาดำปี๋เลยครับ ส่วนเพลาหน้า ใสปิ๊ง แต่ก็อัดทุกหมื่น เมื่อก่อนไม่สนิดกับช่างที่ศูนย์ อัดร้านอัดฉีดข้างนอกตกหัวละร้อย แต่ตอนนี้อัดฟรีครับ >:D หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กันยายน 14, 2012, 09:44:17 pm ต้องไปอัดบ้างซะแล้ว เพราะมันสั่นเป็นบางครั้ง :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Poppam ที่ กันยายน 14, 2012, 10:51:08 pm โอ้ ต้องถามบ้างแหละ ขอบคุณครับป๋า good good
หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: khwan2511 ที่ กันยายน 15, 2012, 03:11:41 pm เพิ่งทราบเหมือนกันว่ารถสมัยนี้ มีจุดต้องอัดจารบีด้วย อยากเห็นรูปจุดที่ต้องอัดจารบีอยู่ตรงไหนบ้าง จะได้ทำมั่ง ที่ศูนย์ก็ไม่รู้เหรอค่ะ แปลกจัง ถ้าไม่ได้อัดจารบี จะอันตรายมากมั้ย สาธุ
หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กันยายน 16, 2012, 09:29:31 pm กำลังหาร้านอยู่เลยครับ อยากจะทำนะ :o
หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 01:09:19 pm เช้านี้จะลองอัดเอง ใช้กระบอกอัด พอสวมหัวอัดและอัดเข้าไปมันไม่เข้า ไหลออกข้างตลอด ดันก็แล้ว
สงสัย ต้องพึ่งปั๊มนำ้มัน หรือ อู่ ทำให้แระ หมดปัญญาอัดเข้าไป หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: popo02 ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 02:44:43 pm พึ่งไปเช๊คหกหมื่นโล ค่าอัดจารบีศูนย์ 90 บาท ช่างบอกว่าทุกสองหมื่นโลครับ
หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: wian ที่ พฤศจิกายน 03, 2015, 07:12:04 pm เช้านี้จะลองอัดเอง ใช้กระบอกอัด พอสวมหัวอัดและอัดเข้าไปมันไม่เข้า ไหลออกข้างตลอด ดันก็แล้ว สงสัย ต้องพึ่งปั๊มนำ้มัน หรือ อู่ ทำให้แระ หมดปัญญาอัดเข้าไป ผมอัดจาระบีเองครั้งแรกกับปาเจโร่ก็มีปัญหาแบบป๋านี่แหละครับ อัดไม่เข้า ปลิ้นออกด้านข้างตลอด สรุปเป็นที่ปลายกระบอกอัด เป็นชนิดรูใหญ่สำหรับ"หัวอัดขนาดใหญ่"ต้องเปลี่ยนปลายกระบอกอัดใหม่ให้เป็นรูเล็ก ต้อนนี้อัดได้ปกติแล้วครับ ตอนกดปลายกระบอกอัดเข้าไปที่หัวอัดจะรู้สึกดังกึกหนึ่งครับ กระบอกอัดมีแล้วลองเปลี่ยนหัวที่ปลายกระบอกอัดดูก่อนครับ และลองดูที่หัวอัดจาระบีด้วยว่าตันหรืิอเปล่าครับ strive strive strive แก้ไขเพิ่มเติมภาพครับ หัวข้อ: Re: น้องปาของพวกเราต้องอัดจารบีด้วยหรือไม่ เริ่มหัวข้อโดย: Boss นิลกาญจน์ ที่ พฤศจิกายน 04, 2015, 06:49:29 am suadyod วิ่งเป็นแสนแระเพิ่งอัดมาเหมือนกัน
|