หัวข้อ: ลูกปืนพวงมาลัยกับหยดน้ำจากท่อเย็นระบบปรับอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Suriya(PaC) ที่ กันยายน 16, 2012, 10:02:28 am ตามที่ป๋าๆสงสัยว่าพวงมาลัยล็อกที่เกิดจากลูกปืนพวงมาลัย สาเหตุอาจเกิดจากจารบีคุณภาพต่ำหรือสาเหตุที่เกิดจากหยดน้ำจากท่อเย็นระบบปรับอากาศ และยังหาข้อสรุปไม่ได้
แต่ผมได้ DIY เรื่องการส่งน้ำออกจากลูกปืนพวงมาลัย ตามกระทู้ด้านล่างนี้ (ผมไม่หุ้มท่อแอร์ คนที่มีความรู้ด้านนี้ไม่เห็นด้วย) http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4213.0 ซึ่งอุปกรณ์หลักคือพลาสติกรูปบูมเมอแรงที่ผมยึดติดที่ท่อเย็นตามรูปที่ 1 รูปที่ 1 พลาสติกสำหรับส่งน้ำออกจากลูกปืนพวงมาลัย (http://i1059.photobucket.com/albums/t434/TheSuriya2011/200720121696.jpg) ต่อมาเมื่อวาน 15 ก.ย.2555 เวลา 14:45 น.ผมตั้งระบบปรับอากาศที่อุณหภูมิ 25 องศา และระดับพัดลมเบาสุดตามรูปที่ 2 รูปที่ 2 ตั้งระบบปรับอากาศ (http://i1059.photobucket.com/albums/t434/TheSuriya2011/w1.jpg) แล้วขับรถจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีมหานครไปทำภาระกิจที่สี่แยกหนองจอก ใช้เส้นทางถนนเชื่อมสัมพันธ์ตามรูปที่ 3 ระยะทางเพียง 5 กม.กับเวลาแค่ 12 นาที รูปที่ 3 เส้นทางที่ใช้ทดสอบ (http://i1059.photobucket.com/albums/t434/TheSuriya2011/w2.jpg) เมื่อถึงปลายทางผมจอดรถแล้วบิดพวงมาลัยไปตำแหน่งซ้ายมือสุด จากนั้นลงมาดูพบทางน้ำเป็นบริเวณกว้างดังในรูปที่ 4 รูปที่ 4 ทางน้ำจากระบบปรับอากาศ (http://i1059.photobucket.com/albums/t434/TheSuriya2011/w3.jpg) จากรูปที่ 4 ที่มีลูกศรสีแดงชี้คือน้ำจากท่อเย็นระบบปรับอากาศ ส่วนวงกลมสีแดงคือหยดน้ำที่ไหลลงมา ผมลองนับอัตราการหยดของน้ำได้ประมาณ 18 วินาทีต่อหนึ่งหยด วันต่อมาผมลองตั้งพัดลมที่ AUTO และอุณหภูมิที่ 25 องศาแล้วทดลองใหม่อีกครั้งพบว่า น้ำจากท่อเย็นของระบบปรับอากาศยังออกมามากเหมือนเดิม ถ้าป๋าๆทั้งหลายที่ยังไม่ได้ DIY ใดๆกับท่อเย็นของระบบปรับอากาศ อยากให้หาที่รองรับหยดน้ำแล้วจับเวลาดูว่าได้กี่ CC ผมว่าจะได้ความชัดเจนมากขึ้น สำหรับผมคิดว่าถ้าวิ่งนานๆ น้ำพวกนี้คงมีปัญหากับลูกปืนพวงมาลัยแน่ๆ ป๋าๆคิดอย่างไร ผมบ้าหรือเปล่าไปนั่งนับหยดน้ำ น่าจะเป็นน้ำหรือจารบี หรือทั้งสองอย่าง มีป๋าๆถามผมว่าพลาสติกที่นำมาใช้มีปัญหากับความร้อนหรือไม่ ผมใช้มาหลายเดือนสภาพยังปกติดี ก็คงเหมือนพลาสติกสีดำที่ใช้หุ้มสายไฟในห้องเครื่องหละครับ อายุคงพอๆกัน หัวข้อ: Re: ลูกปืนพวงมาลัยกับหยดน้ำจากท่อเย็นระบบปรับอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: puengnoi (นัน) ที่ กันยายน 16, 2012, 10:10:09 am ขอบคุณป๋าซีมาก ๆเลยคับ สำหรับข้อมูลดี ๆ แล้วแบบนี้จะแก้ไขอย่างไรดีครับ กลุ้มใจมากครับ
หัวข้อ: Re: ลูกปืนพวงมาลัยกับหยดน้ำจากท่อเย็นระบบปรับอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: rebellion ที่ กันยายน 16, 2012, 10:24:15 am ว่าจะทำตามป๋าซีผมยังหาถังน้ำอยู่เลย5555
ขอบคุณครับ อ๊อด บางบ่อ หัวข้อ: Re: ลูกปืนพวงมาลัยกับหยดน้ำจากท่อเย็นระบบปรับอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ กันยายน 16, 2012, 10:44:03 am ช่างแอร์ขอตอบบ้างไรบ้างนะครับ ป๋าซี ปรับความเร็วพัดลมไม่สัมพันธ์กับระบบทำความเย็นครับ ลมตำแหน่งเบาที่สุด กับการตั้งอุณหภูมิที่ ๒๕ สำหรับประเทศไทยที่อุณหภูมิทั่วไปในประเทศไทยอยู่ที่ ๓๐ - ๓๗ องศา ความต่างอยู่ที่ ๑๐ องศา ต้องใช้ความเร็วพัดลมมากกว่านี้ครับ ถ้าปรับความเร็วเบาสุดต้องปรับอุณหภูมิไปที่ ๓๐ - ๓๒ องศาครับ น้ำจะหมดพอดี
จากภาพถ้าคอยเย็นป๋าซี ตัน หรือสกปรกกว่านี้ จะมีน้ำแข็งเกาะที่ท่องกลับมาถึงคอมเพลสเซอร์เลยครับ อันนี้รถใหม่ จึงยังสามารถเป่าออกมาได้ดี แต่ก็ไม่หมด จึงมีน้ำหยดมาก ดังนั้น จึงต้องเปิดความเร็วระหว่างระบบความเย็นอุณหภูมิที่เราตั้ง กับความเร็วพัดลมที่เอาอากาศในห้องโดยสาร มาผ่านคอยเย็นเพื่อลดอุณภูมิห้องโดยสารด้วย ทุกอย่างต้องสัมพันธ์กันครับ มิเช่นนั้นจะไม่เป็นการยืดอายุการใช้งานของระบบปรับอากาศ อีกทั้งน้ำจะหยดออกมาปริมาณมากกว่าปกติครับ hi hi หากออโต้ ควรออโต้ทั้งหมด หากไม่ออโต้ ควรตั้งความเร็วพัดลมให้มีอัตราส่วนมากกว่าอุณหภูมิที่เราตั้งเสมอ ปิดคอมเพลสเซอร์ก่อนเราถึงที่หมาย ประมาณ ๑ - ๒ ก.ม. เพื่อเป่าเอาความเย็นที่ค้างอยู่ในคอยเย็นออกให้หมด เพื่อทำความสะอาด ลดความชื้น ลดเชื้อโรค ยืดอายุการทำงานของระบบคอยเย็น คอมเพลสเซอร์ และน้ำหยดลงลูหปืกแล็กพวงมาลยครับ smile.. smile.. หัวข้อ: Re: ลูกปืนพวงมาลัยกับหยดน้ำจากท่อเย็นระบบปรับอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ กันยายน 16, 2012, 10:53:54 am ช่างแอร์ขอตอบบ้างไรบ้างนะครับ ป๋าซี ปรับความเร็วพัดลมไม่สัมพันธ์กับระบบทำความเย็นครับ ลมตำแหน่งเบาที่สุด กับการตั้งอุณหภูมิที่ ๒๕ สำหรับประเทศไทยที่อุณหภูมิทั่วไปในประเทศไทยอยู่ที่ ๓๐ - ๓๗ องศา ความต่างอยู่ที่ ๑๐ องศา ต้องใช้ความเร็วพัดลมมากกว่านี้ครับ ถ้าปรับความเร็วเบาสุดต้องปรับอุณหภูมิไปที่ ๓๐ - ๓๒ องศาครับ น้ำจะหมดพอดี จากภาพถ้าคอยเย็นป๋าซี ตัน หรือสกปรกกว่านี้ จะมีน้ำแข็งเกาะที่ท่องกลับมาถึงคอมเพลสเซอร์เลยครับ อันนี้รถใหม่ จึงยังสามารถเป่าออกมาได้ดี แต่ก็ไม่หมด จึงมีน้ำหยดมาก ดังนั้น จึงต้องเปิดความเร็วระหว่างระบบความเย็นอุณหภูมิที่เราตั้ง กับความเร็วพัดลมที่เอาอากาศในห้องโดยสาร มาผ่านคอยเย็นเพื่อลดอุณภูมิห้องโดยสารด้วย ทุกอย่างต้องสัมพันธ์กันครับ มิเช่นนั้นจะไม่เป็นการยืดอายุการใช้งานของระบบปรับอากาศ อีกทั้งน้ำจะหยดออกมาปริมาณมากกว่าปกติครับ hi hi หากออโต้ ควรออโต้ทั้งหมด หากไม่ออโต้ ควรตั้งความเร็วพัดลมให้มีอัตราส่วนมากกว่าอุณหภูมิที่เราตั้งเสมอ ปิดคอมเพลสเซอร์ก่อนเราถึงที่หมาย ประมาณ ๑ - ๒ ก.ม. เพื่อเป่าเอาความเย็นที่ค้างอยู่ในคอยเย็นออกให้หมด เพื่อทำความสะอาด ลดความชื้น ลดเชื้อโรค ยืดอายุการทำงานของระบบคอยเย็น คอมเพลสเซอร์ และน้ำหยดลงลูหปืกแล็กพวงมาลยครับ smile.. smile.. ป๋านาย เดี๋ยว ผมขอเชิญ ป๋านาย เป็น วิทยากร + ผู้เชียวชาญเรื่องระบบปรับอากาศ ให้กับ ครอบครัว อั๊ยยย่ะ ปา อันดามัน เราด้วยนะครับ bigheart (http://i1082.photobucket.com/albums/j379/moyamedia/family411.png) หัวข้อ: Re: ลูกปืนพวงมาลัยกับหยดน้ำจากท่อเย็นระบบปรับอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Suriya(PaC) ที่ กันยายน 17, 2012, 10:08:19 am ช่างแอร์ขอตอบบ้างไรบ้างนะครับ ป๋าซี ปรับความเร็วพัดลมไม่สัมพันธ์กับระบบทำความเย็นครับ ลมตำแหน่งเบาที่สุด กับการตั้งอุณหภูมิที่ ๒๕ สำหรับประเทศไทยที่อุณหภูมิทั่วไปในประเทศไทยอยู่ที่ ๓๐ - ๓๗ องศา ความต่างอยู่ที่ ๑๐ องศา ต้องใช้ความเร็วพัดลมมากกว่านี้ครับ ถ้าปรับความเร็วเบาสุดต้องปรับอุณหภูมิไปที่ ๓๐ - ๓๒ องศาครับ น้ำจะหมดพอดี ผมตั้ง AUTO แล้วน้ำก็ยังออกมามากมายอยู่เลย :(จากภาพถ้าคอยเย็นป๋าซี ตัน หรือสกปรกกว่านี้ จะมีน้ำแข็งเกาะที่ท่องกลับมาถึงคอมเพลสเซอร์เลยครับ อันนี้รถใหม่ จึงยังสามารถเป่าออกมาได้ดี แต่ก็ไม่หมด จึงมีน้ำหยดมาก ดังนั้น จึงต้องเปิดความเร็วระหว่างระบบความเย็นอุณหภูมิที่เราตั้ง กับความเร็วพัดลมที่เอาอากาศในห้องโดยสาร มาผ่านคอยเย็นเพื่อลดอุณภูมิห้องโดยสารด้วย ทุกอย่างต้องสัมพันธ์กันครับ มิเช่นนั้นจะไม่เป็นการยืดอายุการใช้งานของระบบปรับอากาศ อีกทั้งน้ำจะหยดออกมาปริมาณมากกว่าปกติครับ hi hi หากออโต้ ควรออโต้ทั้งหมด หากไม่ออโต้ ควรตั้งความเร็วพัดลมให้มีอัตราส่วนมากกว่าอุณหภูมิที่เราตั้งเสมอ ปิดคอมเพลสเซอร์ก่อนเราถึงที่หมาย ประมาณ ๑ - ๒ ก.ม. เพื่อเป่าเอาความเย็นที่ค้างอยู่ในคอยเย็นออกให้หมด เพื่อทำความสะอาด ลดความชื้น ลดเชื้อโรค ยืดอายุการทำงานของระบบคอยเย็น คอมเพลสเซอร์ และน้ำหยดลงลูหปืกแล็กพวงมาลยครับ smile.. smile.. หัวข้อ: Re: ลูกปืนพวงมาลัยกับหยดน้ำจากท่อเย็นระบบปรับอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ กันยายน 17, 2012, 12:59:56 pm ช่างแอร์ขอตอบบ้างไรบ้างนะครับ ป๋าซี ปรับความเร็วพัดลมไม่สัมพันธ์กับระบบทำความเย็นครับ ลมตำแหน่งเบาที่สุด กับการตั้งอุณหภูมิที่ ๒๕ สำหรับประเทศไทยที่อุณหภูมิทั่วไปในประเทศไทยอยู่ที่ ๓๐ - ๓๗ องศา ความต่างอยู่ที่ ๑๐ องศา ต้องใช้ความเร็วพัดลมมากกว่านี้ครับ ถ้าปรับความเร็วเบาสุดต้องปรับอุณหภูมิไปที่ ๓๐ - ๓๒ องศาครับ น้ำจะหมดพอดี ผมตั้ง AUTO แล้วน้ำก็ยังออกมามากมายอยู่เลย :(จากภาพถ้าคอยเย็นป๋าซี ตัน หรือสกปรกกว่านี้ จะมีน้ำแข็งเกาะที่ท่องกลับมาถึงคอมเพลสเซอร์เลยครับ อันนี้รถใหม่ จึงยังสามารถเป่าออกมาได้ดี แต่ก็ไม่หมด จึงมีน้ำหยดมาก ดังนั้น จึงต้องเปิดความเร็วระหว่างระบบความเย็นอุณหภูมิที่เราตั้ง กับความเร็วพัดลมที่เอาอากาศในห้องโดยสาร มาผ่านคอยเย็นเพื่อลดอุณภูมิห้องโดยสารด้วย ทุกอย่างต้องสัมพันธ์กันครับ มิเช่นนั้นจะไม่เป็นการยืดอายุการใช้งานของระบบปรับอากาศ อีกทั้งน้ำจะหยดออกมาปริมาณมากกว่าปกติครับ hi hi หากออโต้ ควรออโต้ทั้งหมด หากไม่ออโต้ ควรตั้งความเร็วพัดลมให้มีอัตราส่วนมากกว่าอุณหภูมิที่เราตั้งเสมอ ปิดคอมเพลสเซอร์ก่อนเราถึงที่หมาย ประมาณ ๑ - ๒ ก.ม. เพื่อเป่าเอาความเย็นที่ค้างอยู่ในคอยเย็นออกให้หมด เพื่อทำความสะอาด ลดความชื้น ลดเชื้อโรค ยืดอายุการทำงานของระบบคอยเย็น คอมเพลสเซอร์ และน้ำหยดลงลูหปืกแล็กพวงมาลยครับ smile.. smile.. แต่โดยปกติ ระบบแอร์ใหญ่ ๆ น้ำจะมีน้ำมากอยู่แล้ว แต่คงไม่ถึงกับหยดมากครับอาจารย์ น้ำจะมีเกาะอยู่ที่ท่อกลับ (ท่อใหญ่) แต่ไม่ถึงกับหยด แต่จะหยดเฉพาะตอนจอดครับ เพราะถูกอุณหภูมิความร้อนจากห้องเครื่องมาช่วยระบายด้วย น้ำจึงกลั่นเต็มที่ ท่อเย็นมากน้ำก็หยดมาก หากท่อเย็นน้อยเพราะเราปิดคอมก่อนจอด น้ำก้กลั่นน้อยลงครับ ฉั้นนั้นครับ หากเกรงว่าจะมีปัญหาก็หาอะไรมารอง (ตามแบบที่อาจารย์ได้ออกแบบไว้) หรือหุ้มเฉพาะจุดนั้นก็ได้ครับ แต่ทางที่ดี ควรปิดคอม ฯ เปิดพัมลมทิ้งไว้ก่อนจอด สักพักครับ ตามทฤษฎีแล้ว ผมไม่แนะนำให้หุ้มทั้งหมดนะครับ หุ้มเแพาะจุดได้ สำหรับท่านที่ชอบจิดรถพร้อมปิดคอม *-* หัวข้อ: Re: ลูกปืนพวงมาลัยกับหยดน้ำจากท่อเย็นระบบปรับอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Fuddy ที่ กันยายน 17, 2012, 01:04:32 pm ช่างแอร์ขอตอบบ้างไรบ้างนะครับ ป๋าซี ปรับความเร็วพัดลมไม่สัมพันธ์กับระบบทำความเย็นครับ ลมตำแหน่งเบาที่สุด กับการตั้งอุณหภูมิที่ ๒๕ สำหรับประเทศไทยที่อุณหภูมิทั่วไปในประเทศไทยอยู่ที่ ๓๐ - ๓๗ องศา ความต่างอยู่ที่ ๑๐ องศา ต้องใช้ความเร็วพัดลมมากกว่านี้ครับ ถ้าปรับความเร็วเบาสุดต้องปรับอุณหภูมิไปที่ ๓๐ - ๓๒ องศาครับ น้ำจะหมดพอดี ผมตั้ง AUTO แล้วน้ำก็ยังออกมามากมายอยู่เลย :(จากภาพถ้าคอยเย็นป๋าซี ตัน หรือสกปรกกว่านี้ จะมีน้ำแข็งเกาะที่ท่องกลับมาถึงคอมเพลสเซอร์เลยครับ อันนี้รถใหม่ จึงยังสามารถเป่าออกมาได้ดี แต่ก็ไม่หมด จึงมีน้ำหยดมาก ดังนั้น จึงต้องเปิดความเร็วระหว่างระบบความเย็นอุณหภูมิที่เราตั้ง กับความเร็วพัดลมที่เอาอากาศในห้องโดยสาร มาผ่านคอยเย็นเพื่อลดอุณภูมิห้องโดยสารด้วย ทุกอย่างต้องสัมพันธ์กันครับ มิเช่นนั้นจะไม่เป็นการยืดอายุการใช้งานของระบบปรับอากาศ อีกทั้งน้ำจะหยดออกมาปริมาณมากกว่าปกติครับ hi hi หากออโต้ ควรออโต้ทั้งหมด หากไม่ออโต้ ควรตั้งความเร็วพัดลมให้มีอัตราส่วนมากกว่าอุณหภูมิที่เราตั้งเสมอ ปิดคอมเพลสเซอร์ก่อนเราถึงที่หมาย ประมาณ ๑ - ๒ ก.ม. เพื่อเป่าเอาความเย็นที่ค้างอยู่ในคอยเย็นออกให้หมด เพื่อทำความสะอาด ลดความชื้น ลดเชื้อโรค ยืดอายุการทำงานของระบบคอยเย็น คอมเพลสเซอร์ และน้ำหยดลงลูหปืกแล็กพวงมาลยครับ smile.. smile.. แต่โดยปกติ ระบบแอร์ใหญ่ ๆ น้ำจะมีน้ำมากอยู่แล้ว แต่คงไม่ถึงกับหยดมากครับอาจารย์ น้ำจะมีเกาะอยู่ที่ท่อกลับ (ท่อใหญ่) แต่ไม่ถึงกับหยด แต่จะหยดเฉพาะตอนจอดครับ เพราะถูกอุณหภูมิความร้อนจากห้องเครื่องมาช่วยระบายด้วย น้ำจึงกลั่นเต็มที่ ท่อเย็นมากน้ำก็หยดมาก หากท่อเย็นน้อยเพราะเราปิดคอมก่อนจอด น้ำก้กลั่นน้อยลงครับ ฉั้นนั้นครับ หากเกรงว่าจะมีปัญหาก็หาอะไรมารอง (ตามแบบที่อาจารย์ได้ออกแบบไว้) หรือหุ้มเฉพาะจุดนั้นก็ได้ครับ แต่ทางที่ดี ควรปิดคอม ฯ เปิดพัมลมทิ้งไว้ก่อนจอด สักพักครับ ตามทฤษฎีแล้ว ผมไม่แนะนำให้หุ้มทั้งหมดนะครับ หุ้มเแพาะจุดได้ สำหรับท่านที่ชอบจิดรถพร้อมปิดคอม *-* หัวข้อ: Re: ลูกปืนพวงมาลัยกับหยดน้ำจากท่อเย็นระบบปรับอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ กันยายน 17, 2012, 01:08:31 pm ช่างแอร์ขอตอบบ้างไรบ้างนะครับ ป๋าซี ปรับความเร็วพัดลมไม่สัมพันธ์กับระบบทำความเย็นครับ ลมตำแหน่งเบาที่สุด กับการตั้งอุณหภูมิที่ ๒๕ สำหรับประเทศไทยที่อุณหภูมิทั่วไปในประเทศไทยอยู่ที่ ๓๐ - ๓๗ องศา ความต่างอยู่ที่ ๑๐ องศา ต้องใช้ความเร็วพัดลมมากกว่านี้ครับ ถ้าปรับความเร็วเบาสุดต้องปรับอุณหภูมิไปที่ ๓๐ - ๓๒ องศาครับ น้ำจะหมดพอดี ผมตั้ง AUTO แล้วน้ำก็ยังออกมามากมายอยู่เลย :(จากภาพถ้าคอยเย็นป๋าซี ตัน หรือสกปรกกว่านี้ จะมีน้ำแข็งเกาะที่ท่องกลับมาถึงคอมเพลสเซอร์เลยครับ อันนี้รถใหม่ จึงยังสามารถเป่าออกมาได้ดี แต่ก็ไม่หมด จึงมีน้ำหยดมาก ดังนั้น จึงต้องเปิดความเร็วระหว่างระบบความเย็นอุณหภูมิที่เราตั้ง กับความเร็วพัดลมที่เอาอากาศในห้องโดยสาร มาผ่านคอยเย็นเพื่อลดอุณภูมิห้องโดยสารด้วย ทุกอย่างต้องสัมพันธ์กันครับ มิเช่นนั้นจะไม่เป็นการยืดอายุการใช้งานของระบบปรับอากาศ อีกทั้งน้ำจะหยดออกมาปริมาณมากกว่าปกติครับ hi hi หากออโต้ ควรออโต้ทั้งหมด หากไม่ออโต้ ควรตั้งความเร็วพัดลมให้มีอัตราส่วนมากกว่าอุณหภูมิที่เราตั้งเสมอ ปิดคอมเพลสเซอร์ก่อนเราถึงที่หมาย ประมาณ ๑ - ๒ ก.ม. เพื่อเป่าเอาความเย็นที่ค้างอยู่ในคอยเย็นออกให้หมด เพื่อทำความสะอาด ลดความชื้น ลดเชื้อโรค ยืดอายุการทำงานของระบบคอยเย็น คอมเพลสเซอร์ และน้ำหยดลงลูหปืกแล็กพวงมาลยครับ smile.. smile.. แต่โดยปกติ ระบบแอร์ใหญ่ ๆ น้ำจะมีน้ำมากอยู่แล้ว แต่คงไม่ถึงกับหยดมากครับอาจารย์ น้ำจะมีเกาะอยู่ที่ท่อกลับ (ท่อใหญ่) แต่ไม่ถึงกับหยด แต่จะหยดเฉพาะตอนจอดครับ เพราะถูกอุณหภูมิความร้อนจากห้องเครื่องมาช่วยระบายด้วย น้ำจึงกลั่นเต็มที่ ท่อเย็นมากน้ำก็หยดมาก หากท่อเย็นน้อยเพราะเราปิดคอมก่อนจอด น้ำก้กลั่นน้อยลงครับ ฉั้นนั้นครับ หากเกรงว่าจะมีปัญหาก็หาอะไรมารอง (ตามแบบที่อาจารย์ได้ออกแบบไว้) หรือหุ้มเฉพาะจุดนั้นก็ได้ครับ แต่ทางที่ดี ควรปิดคอม ฯ เปิดพัมลมทิ้งไว้ก่อนจอด สักพักครับ ตามทฤษฎีแล้ว ผมไม่แนะนำให้หุ้มทั้งหมดนะครับ หุ้มเแพาะจุดได้ สำหรับท่านที่ชอบจิดรถพร้อมปิดคอม *-* หัวข้อ: Re: ลูกปืนพวงมาลัยกับหยดน้ำจากท่อเย็นระบบปรับอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: Fuddy ที่ กันยายน 17, 2012, 03:22:44 pm ติต่างนะครับป๋านาย ถ้าปัญหาน้ำลงตรงนั้นแล้วทำให้วัสดุเสื่อมคุณภาพ เราสามารถตัดท่อโดยเครื่องตัดท่อเฉพาะ แต่ปัญหาที่แท้จริงยังไม่มีใครกล้ายืนยันว่าเป็นเพราะสาเหตุนี้ ระหว่างความร้อน น้ำ หรือวัสดุที่นำมาใช่ห่วยแตก อะครับ โอ๊ยมึน
หัวข้อ: Re: ลูกปืนพวงมาลัยกับหยดน้ำจากท่อเย็นระบบปรับอากาศ เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ กันยายน 17, 2012, 03:33:42 pm ติต่างนะครับป๋านาย ถ้าปัญหาน้ำลงตรงนั้นแล้วทำให้วัสดุเสื่อมคุณภาพ เราสามารถตัดท่อโดยเครื่องตัดท่อเฉพาะ แต่ปัญหาที่แท้จริงยังไม่มีใครกล้ายืนยันว่าเป็นเพราะสาเหตุนี้ ระหว่างความร้อน น้ำ หรือวัสดุที่นำมาใช่ห่วยแตก อะครับ โอ๊ยมึน จริง ๆ แล้ว น้ำเพียงเท่านี้ ทำตามที่ผมว่า ไม่มีปัญหาครับ ถ้าวัสดุที่ใช้คุณภาพดีกว่าที่เป็นอยู่ ผมจึงไม่ทำอะไรกับจุดนี้ และปิดคอม ฯ ก่อนจิด ประมาณ 10 นาที เพื่อไล่ความเย็นออกจากคอยเย็นและท่อครับ
|