Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: NoomNoiKoiRak ที่ กันยายน 18, 2012, 08:59:44 pm



Languages

หัวข้อ: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ กันยายน 18, 2012, 08:59:44 pm
เมื่อตะกี้ (หาเรื่อง) พาน้องปาอายุ 7 วัน ลุยฝนออกไปซื้อของที่ร้านหมายเลข 7 และบังเอิญได้เจอกะผู้หลักผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่เคารพนับถือ และบังเอิญว่าผมไปเจอกะแกตอนไปลองขับน้องจูนโฉมใหม่เมื่อเดือนก่อนพอดี
แกก็ทักผมว่า อ้าว! ออกปาเจโร่ (ปจร.) แล้วเหรอ วันนั้นยังเห็นไปลองขับฟอร์จูนเนอร์ (ฟจน.) อยู่เลย
ผมก็ตอบแกว่า อ๋อ! ใช่ครับ ผมไปลองขับ ฟจน. วันนั้น แล้วอีกวันหนึ่งก็ลองไปขับ ปจร. เทียบกันดู ปรากฏว่าผมชอบ ปจร. มากกว่า เพราะผมขับเร็ว (เฉลี่ย 140-150 กม./ชม.) ผมรู้สึกมั่นใจใน ปจร. มากกว่า เพราะมันเกาะถนนดีกว่าและไม่โคลง ไม่ส่าย ไม่ร่อนเหมือน ฟจน. และอีกอย่างผมจ่ายแค่ล้านสองแล้วจบ (ตัวท็อปขับ 2) แต่ถ้าผมจะไปเอา ฟจน. ที่มีออฟชั่นเท่า ๆ กันผมต้องจ่ายเพิ่มอีกเกือบสองแสน
แกก็สวนมาทันควันว่า แล้วรู้รึยังล่ะเรื่องเฟืองท้ายหอนกะพวงมาลัยล็อคอ่ะ ผมก็บอก อ๋อ! รู้แล้วครับ แต่เฟืองท้ายหอนผมยังไม่เจอ ส่วนพวงมาลัยล็อคมันมีวิธีแก้ปัญหาอยู่และไม่ได้เป็นทุกคัน แกก็ว่า อืมๆๆ แล้วไม่รู้สึกว่ามันอืดบ้างเหรอ (รถแกแรงกว่านะ)
ผมเลยบอกว่า มันก็อาจจะอืดช่วงออกตัวนะครับ แต่แรงปลายโอเคมาก และผมก็พอรู้จังหวะการออกตัวไม่ให้อืดจนรับไม่ได้ ผมว่าเราจะชินและหาจังหวะเองได้มากกว่า
แกก็เงียบไปซักพัก แล้วถามผมว่า แล้วไอ้ที่ว่าช่วงล่างหนึบเนี่ยมันหนึบจิง ๆ หรือ ตอนนี้ ฟจน. ตัวใหม่ทำออกมาก็แก้ปัญหาช่วงล่างได้แล้วนะ มันน่าจะดีกว่าซะด้วยซ้ำ
ผมเลยถามแกว่า แกเคยลองขับ ปจร. แล้วหรือยัง (เพราะผมลองขับมาทั้งคู่แล้ว และลองเหยียบแบบ 150 ขึ้นเปรียบเทียบกันดูทั้งคู่) แกบอกยัง แล้วมันต่างกันยังไงล่ะ ผมก็บอก ปจร. มันนิ่งกว่าถ้าขับเร็ว ๆ เพราะ ฟจน. พอขับเร็วแล้วมันจะเริ่มส่าย ผมกลัวเอาไม่อยู่ แกบอกว่าส่ายนี่คือส่ายยังไง แกไม่เห็นเคยเจอเลย ผมเลยบอกว่า เอางี้! จะลองขับ ปจร. ของผมดูไม้ล่ะ (แต่แอบหวงอยู่นะ 555+) แกเลยบอก โหย! ตอนนี้เค้าออก ฟจน. กันมาแล้วไปเปลี่ยนช่วงล่างใหม่แค่สี่ห้าหมื่นก็ดีกว่า ปจร. แล้ว ผมเลยบอก เหรออออออ แต่ผมไม่มีตังค์อ่ะ มันแพงกว่าแล้วยังจะต้องมาแต่งเพิ่มอีก ผมไม่มีตังค์ขนาดนั้นหรอก พร้อมกับตัดบท (ผบ.เริ่มทำหน้าหงิกอยู่ในรถ) ว่า สรุป ผมคิดว่าน้องปาคุ้มค่ากับผมมากที่สุดเพราะไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย ซื้อมา จ่ายตังค์ แล้วก็จบ ไม่ต้องทำนู่นทำนี่อีกให้วุ่นวาย และผมรู้สึกมั่นใจเวลาขับน้องปามากกว่าน้องจูน แกเลยบอก วันหลังจะลองเอาน้องจูนเครื่องสามพัน (แต่แรงม้าน้อยกว่าน้องปาเรานิดนึง)ที่แกเพิ่งออกมาให้ลองขับเทียบกันดูอีกรอบ แกบอกคราวนี้ลองเหยียบ 180 ไปเลยจะได้รู้กัน ผมเลยบอก โอเคครับ ไว้ว่าง ๆ ก็ลองมาขับน้องปาผมเล่นได้เหมือนกันนะครับ แล้วแกก็ยื่นมือมาขอจับมือ เสร็จแล้วต่างคนต่างก็แยกย้าย...หลังจากนั้น ผมก็ขับน้องปากลับด้วยความรู้สึกรักและภาคภูมิใจในตัวน้องปาขาวมุกของผมมากขึ้นกว่าเดิมเป็นกอง (นึกถึงคำที่เคยได้ยินว่า เด็กสมัยใหม่ทันสมัยขับ ปจร. กำนัน ผญบ. นายก อบต. ขับ ฟจน. ส่วน ขรก.เกษียณแล้วขับ มซว. ความคิดแบบนี้มันแวบเข้ามาจริง ๆ นะ พับผ่าสิ!)  เหอะ เหอะ เหอะ


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: TONGSOOK ที่ กันยายน 18, 2012, 09:04:32 pm
ต่างจิตต่างใจครับ ชอบคนละแบบ


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ กันยายน 18, 2012, 09:05:45 pm
ยังไงก็รักปาอยู่ดี eie


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: haleruya99 ที่ กันยายน 18, 2012, 09:07:58 pm
รักแล้วรักเลยครับ  smile..


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: BLUEJEANS ที่ กันยายน 18, 2012, 09:12:33 pm
เรามันเด็กแนวเลย  ชับ ปาเจโร่  8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: AGGG ที่ กันยายน 18, 2012, 09:17:26 pm
 :)ผมว่าคนที่ได้ทดลองขับทั้ง2รุ่น เพื่อเปรียบเทียบย่อมได้เปรียบกว่าคนที่คิดไปเองว่าเป็นงั๊นเป็นงี๊น่ะครับ


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: kae worapong ที่ กันยายน 18, 2012, 09:18:55 pm
ผมใช้มิตซูคันแรกก็สตราด้าปี 96 รวม 16 ปี พึ่งตัดสินใจเปลี่ยนมาออกปาเจโร่..2012 ครับ :)


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: KEJPSport ที่ กันยายน 18, 2012, 09:39:16 pm
เมื่อตะกี้ (หาเรื่อง) พาน้องปาอายุ 7 วัน ลุยฝนออกไปซื้อของที่ร้านหมายเลข 7 และบังเอิญได้เจอกะผู้หลักผู้ใหญ่ท่านหนึ่งที่เคารพนับถือ และบังเอิญว่าผมไปเจอกะแกตอนไปลองขับน้องจูนโฉมใหม่เมื่อเดือนก่อนพอดี
แกก็ทักผมว่า อ้าว! ออกปาเจโร่ (ปจร.) แล้วเหรอ วันนั้นยังเห็นไปลองขับฟอร์จูนเนอร์ (ฟจน.) อยู่เลย
ผมก็ตอบแกว่า อ๋อ! ใช่ครับ ผมไปลองขับ ฟจน. วันนั้น แล้วอีกวันหนึ่งก็ลองไปขับ ปจร. เทียบกันดู ปรากฏว่าผมชอบ ปจร. มากกว่า เพราะผมขับเร็ว (เฉลี่ย 140-150 กม./ชม.) ผมรู้สึกมั่นใจใน ปจร. มากกว่า เพราะมันเกาะถนนดีกว่าและไม่โคลง ไม่ส่าย ไม่ร่อนเหมือน ฟจน. และอีกอย่างผมจ่ายแค่ล้านสองแล้วจบ (ตัวท็อปขับ 2) แต่ถ้าผมจะไปเอา ฟจน. ที่มีออฟชั่นเท่า ๆ กันผมต้องจ่ายเพิ่มอีกเกือบสองแสน
แกก็สวนมาทันควันว่า แล้วรู้รึยังล่ะเรื่องเฟืองท้ายหอนกะพวงมาลัยล็อคอ่ะ ผมก็บอก อ๋อ! รู้แล้วครับ แต่เฟืองท้ายหอนผมยังไม่เจอ ส่วนพวงมาลัยล็อคมันมีวิธีแก้ปัญหาอยู่และไม่ได้เป็นทุกคัน แกก็ว่า อืมๆๆ แล้วไม่รู้สึกว่ามันอืดบ้างเหรอ (รถแกแรงกว่านะ)
ผมเลยบอกว่า มันก็อาจจะอืดช่วงออกตัวนะครับ แต่แรงปลายโอเคมาก และผมก็พอรู้จังหวะการออกตัวไม่ให้อืดจนรับไม่ได้ ผมว่าเราจะชินและหาจังหวะเองได้มากกว่า
แกก็เงียบไปซักพัก แล้วถามผมว่า แล้วไอ้ที่ว่าช่วงล่างหนึบเนี่ยมันหนึบจิง ๆ หรือ ตอนนี้ ฟจน. ตัวใหม่ทำออกมาก็แก้ปัญหาช่วงล่างได้แล้วนะ มันน่าจะดีกว่าซะด้วยซ้ำ
ผมเลยถามแกว่า แกเคยลองขับ ปจร. แล้วหรือยัง (เพราะผมลองขับมาทั้งคู่แล้ว และลองเหยียบแบบ 150 ขึ้นเปรียบเทียบกันดูทั้งคู่) แกบอกยัง แล้วมันต่างกันยังไงล่ะ ผมก็บอก ปจร. มันนิ่งกว่าถ้าขับเร็ว ๆ เพราะ ฟจน. พอขับเร็วแล้วมันจะเริ่มส่าย ผมกลัวเอาไม่อยู่ แกบอกว่าส่ายนี่คือส่ายยังไง แกไม่เห็นเคยเจอเลย ผมเลยบอกว่า เอางี้! จะลองขับ ปจร. ของผมดูไม้ล่ะ (แต่แอบหวงอยู่นะ 555+) แกเลยบอก โหย! ตอนนี้เค้าออก ฟจน. กันมาแล้วไปเปลี่ยนช่วงล่างใหม่แค่สี่ห้าหมื่นก็ดีกว่า ปจร. แล้ว ผมเลยบอก เหรออออออ แต่ผมไม่มีตังค์อ่ะ มันแพงกว่าแล้วยังจะต้องมาแต่งเพิ่มอีก ผมไม่มีตังค์ขนาดนั้นหรอก พร้อมกับตัดบท (ผบ.เริ่มทำหน้าหงิกอยู่ในรถ) ว่า สรุป ผมคิดว่าน้องปาคุ้มค่ากับผมมากที่สุดเพราะไม่ต้องทำอะไรเพิ่มเลย ซื้อมา จ่ายตังค์ แล้วก็จบ ไม่ต้องทำนู่นทำนี่อีกให้วุ่นวาย และผมรู้สึกมั่นใจเวลาขับน้องปามากกว่าน้องจูน แกเลยบอก วันหลังจะลองเอาน้องจูนเครื่องสามพัน (แต่แรงม้าน้อยกว่าน้องปาเรานิดนึง)ที่แกเพิ่งออกมาให้ลองขับเทียบกันดูอีกรอบ แกบอกคราวนี้ลองเหยียบ 180 ไปเลยจะได้รู้กัน ผมเลยบอก โอเคครับ ไว้ว่าง ๆ ก็ลองมาขับน้องปาผมเล่นได้เหมือนกันนะครับ แล้วแกก็ยื่นมือมาขอจับมือ เสร็จแล้วต่างคนต่างก็แยกย้าย...หลังจากนั้น ผมก็ขับน้องปากลับด้วยความรู้สึกรักและภาคภูมิใจในตัวน้องปาขาวมุกของผมมากขึ้นกว่าเดิมเป็นกอง (นึกถึงคำที่เคยได้ยินว่า เด็กสมัยใหม่ทันสมัยขับ ปจร. กำนัน ผญบ. นายก อบต. ขับ ฟจน. ส่วน ขรก.เกษียณแล้วขับ มซว. ความคิดแบบนี้มันแวบเข้ามาจริง ๆ นะ พับผ่าสิ!)  เหอะ เหอะ เหอะ

 ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม เหมือนกันเลยครับป๋า ก่อนออกลองดูแล้วเปรียบเทียบเหมือนกัน แล้วก็อย่างที่ป๋าว่าไว้ว่า น้องปาจ่ายแล้วจบ แถมประหยัดกว่าตั้งเป็นแสนสองแสนในออปชั่นที่เท่าๆกัน แถมเรื่องเบาะแถวสามพับเรียบเนี่ยแหละกลายเป็นที่เล่นๆสนุกสนานของลูกสาวผมสองคนแน่ๆครับอีกไม่นาน  >:D >:D


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Mos ที่ กันยายน 18, 2012, 09:41:29 pm
สวัสดีครับ บางคนก็ซื้อเพราะมีความเชื่อเป็นทุนเดิม เชื่อโดยการฟังจากคนอื่นมา เชื่อโดยรับข้อมูลจากสื่อโฆษณาต่าง ๆ มีทั้งข้อมูลที่ถูกต้องและไม่ถูกต้อง บ้างคนก็ซื้อเพราะสังคมยอมรับในแบรนนั้น ๆ  ผมว่ารถทุกยี่ห้อก็มีจุดเด่นจุดด้อยกันทุกยี่ห้อ ถ้าทุกคนใช้รถกันแบบธรรมดา ๆ ไม่ได้ดึงสมรรถณะความสามารถออกมาให้ถึงขีดสุดผมว่าทุกยี่ห้อไม่ต่าง แต่เมื่อไรที่เราใช้ให้ถึงขีดสุดอันนี้หล่ะจะแสดงความต่างออกมา ส่วนใครเลือกใช้ยี่ห้อไหนก็แล้วแต่ความชอบความเชื่อส่วนบุคคลครับผม ผมเชื่อว่าคลับเราส่วนใหญ่เลือกในสมรรถณะ ความคุ้มค่าคุมราคา ปัญหามีบ้างก็ไม่ทุกคัน ผมว่ามองอีกมุมเป็นมุมบวกว่าถ้ามีปัญหาเกิดขึ้น เราเข้าศูนย์บริการช่างเขาจะได้เรียนรู้และพัฒนาความสามารถ ปาเจโร่เราเป็นรถที่ดีมีคนใช้มากขึ้นทุกวัน มองอนาคตยาว ๆ ศูนย์บริการก็จะทยอยเปิดเพิ่มขึ้น ช่างก็จะมีทักษะมากขึ้น อะไหล่การบริการก็จะพัฒนาตามมาครับ ก็อยากให้แบรนมิตซูบิชิแข็งแกร่งจะได้เป็นทางเลือกของผู้บริโภค ไม่ต้องยึดติดกับแบรนไดแบรนหนึ่ง บ้านผมก็ใช้แบรนเจ้าตลาดมาตลอด ณ ตอนนี้ก็ใช้อยู่อีกคัน แต่เมื่อสองปีที่แล้วได้ลองทดสอบและตัดสินใจเลือกปาเจโร่สปอร์ต บอกได้เลยครับว่าตั่งแต่ใช้และตลอดสองปีที่ผ่านมาทั้งครอบครัวมีความสุขมากกับการใช้งานใช้ในชีวิตประจำวัน เดินทางท่องเที่ยว  ถ้าให้ตัดสินใจ ณ วันนี้อีกครั้งก็ยังเลือกปาเจโร่สปอร์ตอยู่ดีครับผม

Mos  ID_No.1020


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กันยายน 18, 2012, 09:53:28 pm
กระทู้นี้น่ากลัวสมาชิกฝั่งฟอจูนเนอร์คลับจะเข้าใจผิด เอาไปดราม่ากันอีก...   แต่ไม่เป็นไรครับ เรามิได้กล่าวถึงใครในทางเสียหาย  รถทุกยี่ห้อ มีข้อดีข้อเสียในตัวของมันเอง

ฟังเรื่องของผมบ้างครับ....   smile..

เหตุการณ์ที่ 1  รถประจำโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ผมเคยคลุกคลีอยู่ด้วย ก็เป็นเจ้าฟอจูน เหมือนกัน  เข้าโค้งที่ 140 แล้วลงถนนพลิกคว่ำครับ พขร.บอกว่ามันดึงไม่อยู่ รถเหมือนลอยขึ้นจากพื้นถนน คล้ายๆมันร่อน ไม่เกาะถนน  ก็เลย เลยตามเลย ปล่อยไหลลงข้างทางไป  แต่มือดันไปหักพวงมาลัยขืน รถเลยพลิกคว่ำ  ตั้งแต่ ผอ.รร. ยัน รอง ผอ.ทุกฝ่าย ต้องถีบกระจกหน้า ปีนป่ายออกมา  ถ้าตายหมดคันนี่  แทบจะปิดโรงเรียนเลย...... (ตอนคุยกันนี่ฮามาก เพราะผ่านมานานแล้ว แต่เหตุการณ์จริง ฮาไม่ออก)

พอซ่อมรถเสร็จ ต้องเอาไปเซ็ตช่วงล่างใหม่ทั้งชุด จากอู่ "รถบินได้ รูดได้"  ถึงวิ่งได้ดีขึ้น เกาะถนนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เหตุการณ์ที่ 2  พอผมถอยปาเจโร่มาไม่เท่าไหร่  ไม่ว่าจะขับไปเจอใครที่ไหน ที่เป็นคนรู้จัก  จะต้องทักว่า  "เฮ้ย..ทำไมไม่ซื้อโตโยต้า"   "ทำไมไม่ซื้อฟอร์จูนเนอร์"   "มิตซู มันจะดีเหรอ ทำไมไม่ซื้อฟอร์จูนเนอร์"    บางคนหลุดโลกไปเลย   "เฮ้ย...ทำไมไม่ซื้อสปอร์ตไรเดอร์"   faint   โอ้ สปอร์ตไรเดอร์ มันเลิกผลิตไปตั้งนานแล้ว  คนเหล่านี้ยังฝังใจอยู่........

ไม่เข้าใจเหมือนกันครับว่า  ทำไมต้องถามว่า   "ทำไมไม่ซื้อฟอร์จูนเนอร์"   แล้วทำไมผมต้องซื้อล่ะครับ    ผมตอบคนเหล่านั้นไม่ได้เหมือนกัน  ผมสงสัยว่าเค้าถามเพื่ออะไร  และต้องการคำตอบจริงๆรึเปล่า  หรือถามไปงั้นๆ 


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ กันยายน 18, 2012, 10:28:48 pm
          >:D................นา นา (โลบินา) จิตตัง............... >:D


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: sdb.rayong ที่ กันยายน 18, 2012, 10:40:21 pm
 strive น้องปา เหมือน สาว 20 ต้นๆ
           น้องจูน เหมือน สาว 35
           น้องมิว เหมือน สาว 40 up
           น้องเทียล เหมือน สาว 15

  ผมเลือกน้องปาครับ   5555 5555 5555


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: savicevic ที่ กันยายน 18, 2012, 10:50:27 pm
นานาจิตตังอย่างที่ป๋า ๆ ว่าแหละครับ

สำหรับผมที่ใช้วีโก้มาแทบจะทุกรุ่น ( ทั้งของตัวเองแหละบริษัทเก่า )

ผมเบื่อภายในมันมาก ๆ  ประมาณเห็นแล้วเอียนอะครับ

ส่วนอย่างอื่นไม่ขอวิจารย์เพราะดีหรือแย่สำหรับการขับขี่รถสักคัน  ถ้ารถมันไม่ห่วย หรือผิดปกติมาก ๆ จริง ๆ

การใช้งานของเรานี่แหละครับที่ผมว่า  สำคัญที่สู๊ดดดดดดดด  ในการพาเราไปถึงจุดหมาย

ปล. เคยเอาทั้งน้องปา และน้องจูน ดิฟท์มาแล้วครับ  แต่ก็น่าจะเพราะสภาพร่างกายผมไม่ค่อยพร้อยด้วย หุหุ



หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: plaslid ที่ กันยายน 18, 2012, 11:06:51 pm
จริงแล้วรถอะไรก็ตามขับให้มีสติ มีน้ำใจกะเพืรอนร่วมทางก็ดีแล้ว
ไม่ทราบว่าจะขับเร็วแรงกันอะไรมากมายขนาดนั้น แล้วที่เข้าโค้ง140เนี่ย...เอ้อ..มันใช่ม้ายยยย


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ กันยายน 18, 2012, 11:13:11 pm
    รักอะไรชอบอะไร ซื้อตามนั้นครับ


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Hinckley ที่ กันยายน 18, 2012, 11:32:32 pm
ผมลองมาทั้งสามยี่ห้อ ทุกคันต่างมีข้อดีข้อเสียต่างกันไปครับ ใครชอบอะไรก็จัดอันนั้น ถ้าเถียงกันยังไงคงไม่จบ สุดท้ายผมเลือกเทรลแต่ถ้าให้เลือกระหว่างฟอร์กับปาผมเลือกปาครับ

มีหลายๆยี่ห้อให้เลือกผลประโยชน์ก็ตกอยู่กับผู้บริโภคล่ะครับ

ตอนนี้มีโครงการจะถอยเจ้าปาอีกซักคันเลยเข้ามาบอร์ดนี้ทุกวัน รอฟังข่าวว่าMMTHจะรับผิดชอบยังไงกับปัญหาที่เกิดก่อนครับ


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ กันยายน 18, 2012, 11:45:07 pm
เมื่อรักชอบไปแล้วกันทั้งสองฝ่าย ก็เถียงกันไม่จบแน่ๆครับ
ถ้าเป็นผมจะตัดบทว่ามีเงินอยู่เท่านี้ แล้วก็กลับไปขับน้องปาอย่างมีความสุข อิอิ

ให้ผมคิดใหม่อีกสิบครั้งคำตอบก็คือน้องปา ทั้งความคุ้มค่า งบประมาณ และความลงตัว  :D


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: nidku53 ที่ กันยายน 19, 2012, 04:59:20 am
คันเก่าผมกระบะ 4ประตูโตต้ารุ่นก่อน vigo ใช้มา 10ปีแล้ว ประทับใจของเค้าเรื่อง 0 เนี่ยล่ะครับ ไปถึงโยนกุญแจแล้วนั่งจิบกาแฟได้เลย ส่วนเรื่องรถผมเฉยๆ เพราะถือว่าซื้อมาใช้งานครับ ปัญหาที่เรียกว่า characteristic มันอาจจะมีบ้างแต่ไม่ศึกษาเลยไม่รู้เลยไม่กลัว

คันใหม่ปา top ขับสอง นี่เป็นปลื้มมากเพราะอยากขับ SUV/PPV มานานแล้ว ทีแรกที่บ้านจะให้ออก For เหมือนกัน เอา catalog มาเปิดดูกันแล้วเลือกตัว 1.3x ล้าน แต่ผมเอียน For เพราะมันเกลื่อนจริงๆ เบาะแถวสามก็พับให้เรียบไปไม่ได้ ขับน้องปาผมกางเบาะแค่สองแถว ที่เหลือผมไว้เป็นที่วางของครับ ลูกสองคนของเยอะมาใช้คันนี้รู้สึกคุ้มดี ให้เครื่องเสียง จอหน้ามาครบ ถ้าเป็น For จ่ายล้านสามแล้วยังต้องไปเพิ่มนั่นนู่นนี่อีกคงไม่หนีล้านสี่แน่ๆ คิดได้ยังงี้ก็จัดปามาเลยประหยัดเงินไปได้สองแสน

แต่ว่า.. หลังจากออกน้องปาฯ มาเพิ่งจะสังเกตุว่า น้องปาฯ เราก็เกลื่อนเหมือนกัน ขับไปไหนๆ เดี๋ยวนี้ผมเจอปาฯ มากกว่าฟอร์ฯ เสียอีกครับ  eie


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: icesung ที่ กันยายน 19, 2012, 07:04:26 am
สำหรับผมในฐานะที่ทำธุระกิจเกี่ยวกะรถมือสองมาร่วม20ปี ผมผ่านการใช้รถทั้งน้องจูนและน้องปามาไม่รู้กี่คันแล้ว ขอสรุปความเห็นดังนี้ครับ น้องจูนราคาขายต่อดีกว่า หาช่างที่ชำนาญเครื่องไอ้ต้าเยอะกว่า ส่วนน้องปาดีกว่าตรงช่วงล่างและเบรค และให้อ๊อปชั่นเยอะกว่าในราคาใกล้ๆกัน ความทนทานของเครื่องยนต์ผมว่าพอๆกัน(อึดทั้งคู่) ส่วนรูปทรงน้องจูนจะแต่งให้สวยง่ายกว่า


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: _TOM_ ที่ กันยายน 19, 2012, 07:12:33 am
แล้วแต่คนชอบคับแต่ผมเด็กรุ่นใหม่คับอายุ24ขับฟอคงไม่เหมาะและเกินตัวไปหน่อย
ขับปาผมว่าคงเหมาะกว่าคุ้มค่าพิจณาไตร่ตรองดูแล้วและไม่ยึดติดตอนนี้มีความสุขใน
สิ่งที่ชอบในสิ่งที่รักในสิ่งที่เราเลือกเองก็สุขใจแล้วคับ eie


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ กันยายน 19, 2012, 08:18:43 am
สำหรับผมในฐานะที่ทำธุระกิจเกี่ยวกะรถมือสองมาร่วม20ปี ผมผ่านการใช้รถทั้งน้องจูนและน้องปามาไม่รู้กี่คันแล้ว ขอสรุปความเห็นดังนี้ครับ น้องจูนราคาขายต่อดีกว่า หาช่างที่ชำนาญเครื่องไอ้ต้าเยอะกว่า ส่วนน้องปาดีกว่าตรงช่วงล่างและเบรค และให้อ๊อปชั่นเยอะกว่าในราคาใกล้ๆกัน ความทนทานของเครื่องยนต์ผมว่าพอๆกัน(อึดทั้งคู่) ส่วนรูปทรงน้องจูนจะแต่งให้สวยง่ายกว่า

นี่ขนาดของเราว่าห่วยแล้ว ยังดีกว่าจูนอีกหรือครับเนี่ย.......  ช่วงล่างกับเบรกเนี่ย   ^-^ ^-^


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: P@Kaow ที่ กันยายน 19, 2012, 08:33:03 am
ต่างคน ต่างชอบ ทางใคร ทางมัน ดีกว่า


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ กันยายน 19, 2012, 09:09:14 am
ผมไม่ชอบซ้ำกะใครมากอ่ะครับ เลยซื้อปา ... กลัวขึ้นรถผิดคัน อิอิ
แต่ ตอนนี้เริ่มเยอะละ ... โชคดีที่ไม่ค่อยมีสีน้ำเงิน 555


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: หลี่ถัง ที่ กันยายน 19, 2012, 09:09:23 am
คนเราจะให้ชอบเหมือนๆกันหมดทุกคนคงจะไม่ได้
 เหตุผลหลักที่ซื้อรถของผม ก็ความชอบ นี่แหละครับ  :)


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ กันยายน 19, 2012, 09:25:44 am
อ่านไปอ่านมาชักเริ่มกลัวว่าอาจจะมีการมาม่าเกิดขึ้นจังเลยนะคับเนี่ย  ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด

ประเด็นคือ ผมไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ที่มีใครบางคนมาติมาว่าเราอย่างนั้นอย่างนี้ ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้ลองสัมผัสกับของที่เค้ากะลังวิจารณ์อยู่เลย
(ขึ้นต้นประโยคด้วย เขาว่า... เคยอ่านเจอ... บลาๆๆๆ)  เหอะ เหอะ เหอะ

ผมขอแสดงเจตนาบริสุทธิ์ว่าไม่ได้มีเจตนาจะกล่าวพาดพิงหรือวิจารณ์ใด ๆ นะคับ เพราะผมเองก็ยอมรับว่ายังไม่มีโอกาสได้คลุกคลีกะน้องจูนมากมายเท่าใดนัก (เคยลองขับแบบจัดหนักแค่ครั้งเดียวเองอ่ะ)

ปล. เช้าวันนี้ไปออกงานสังคม แอบ (พยายาม) เอาน้องปา (ขาวมุกป้ายแดง) ไปจอดข้าง ๆ น้องจูนตัวใหม่กะน้องมิวด้วย (เสดแล้วออกมายืนมองซักแป๊บแล้วยืนยิ้มอยู่คนเดียวเงียบ ๆ) ว่าจะถ่ายรูปมาฝากละ แต่กลัวคนแถวนั้นเขาจะมองแปลก ๆ เอา  :D :D :D


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ กันยายน 19, 2012, 09:28:46 am
ก๊ากกกกก ฮามากตรงนี่แหละ (นึกถึงคำที่เคยได้ยินว่า เด็กสมัยใหม่ทันสมัยขับ ปจร. กำนัน ผญบ. นายก อบต. ขับ ฟจน. ส่วน ขรก.เกษียณแล้วขับ มซว. ความคิดแบบนี้มันแวบเข้ามาจริง ๆ นะ พับผ่าสิ!)  ที่บ้านผมเป็นเต้นท์มือสองเล็กๆ ผมบอกพ่อว่าอยากได้รถแนวนี้ซักคันเอามิว 7 ละกันราคามันร่วงดีเอาแบบซื้อดาว์นผ่อนต่อ พ่อผมบอกว่าอย่าเลยขนาดพ่อจะซื้อใช้เองยังมีแต่คนท้วงว่ารถคนแก่ใช้งานนะ พ่อเลยไม่ซื้อเลยตอนนี้เลยได้ขับอัลติสปี 04 ซะงั้น คนละแนวเลย


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: ninui54 ที่ กันยายน 19, 2012, 09:36:21 am
เลือกรถที่เหมาะกับคนขับดีที่สุดครับ

เราขับเราเลือก เค้าไม่ได้มาขับด้วย

ถ้าจ่ายตังค์ให้เราซิ เราจะซื้ออย่างที่เค้าต้องการให้ดู

ผมก็เจอเรื่องแบบนี้แหละ แต่เป็นคนในครอบครัว หุ ๆ ๆ

เพราะเค้าใช้น้องจูนขับ 4 ส่วนผมมันแค่น้องปาขับ 2 ฮ่า ๆ ๆ

แต่ขอบอกว่าน้องปาที่ 180 ชิวมากมายเลย ชักติดใจที่ความเร็วระดับนี้แล้วซิ


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: POPPY ที่ กันยายน 19, 2012, 09:37:51 am
ยังไงก็ต้อง ปจร >:D


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Q-ONLY ที่ กันยายน 19, 2012, 09:42:37 am
เรื่องรถแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนครับ ผมเห็นจะว่าไปแล้ว รถก็คล้ายๆๆกับ ผบ. smile..ของป๋าแต่ละท่านครับว่ามีเสนห์ยั่วยวนให้เราหลงใหลไปได้แค่ไหนครับแต่ ผบ.กับรถต่างกันแค่ว่า รถเราอยากจะเปลี่ยนเมือไร่ก็ได้(ถ้ามีเงิน)แต่กับ ผบ. ถ้าเปลี่ยนบ่อยๆๆสงสัยหัวจะแตก  O0


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Rider ที่ กันยายน 19, 2012, 11:24:55 am
เมื่อรักชอบไปแล้วกันทั้งสองฝ่าย ก็เถียงกันไม่จบแน่ๆครับ
ถ้าเป็นผมจะตัดบทว่ามีเงินอยู่เท่านี้ แล้วก็กลับไปขับน้องปาอย่างมีความสุข อิอิ

ให้ผมคิดใหม่อีกสิบครั้งคำตอบก็คือน้องปา ทั้งความคุ้มค่า งบประมาณ และความลงตัว  :D

เห็นด้วยครับ.. smile.. อีกอย่างภรรยาบอกว่า จูนรถคนแก่..(จบเลยครับ..)555""ไม่ได้มีเจตนาจะโจมตีนะครับเพียงแต่ว่าวัดจากความรู้สึกล้วนๆ... eie


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Fuddy ที่ กันยายน 19, 2012, 11:55:25 am
    รักอะไรชอบอะไร ซื้อตามนั้นครับ
ใช่เลยครับ ด้วยความเคารพ รถยนต์ (อังกฤษ: car , automobile) หมายถึง ยานพาหนะทางบกที่ขับเคลื่อนที่ด้วยพลังงานอย่างใดอย่างหนึ่งและถ่ายทอดลงสู่ล้อ เพื่อพาผู้ขับ ผู้โดยสาร หรือสิ่งของ ไปยังจุดหมายปลายทาง ปัจจุบัน รถยนต์โดยส่วนมากได้รับการออกแบบอย่างซับซ้อนในทางวิศวกรรม และหลากหลายประเภท ตามความเหมาะสมของการใช้งาน หรือใช้สำหรับงานเฉพาะกิจ ทั้งนี้เว้นแต่รถไฟ
ทุกยี่ห้อทุกแบบมีข้อดีและข้อเสียต่างกัน อีกอย่างอาจจะจะเป็นวาระร้อน ของใคร ใครย่อมบอกว่าดี ไม่มีอะไรดีที่สุดบนโลกใบนี้ มีแต่ดีกว่า (แต่ละด้าน) ครับ


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ กันยายน 19, 2012, 12:09:43 pm
    รักอะไรชอบอะไร ซื้อตามนั้นครับ
ใช่เลยครับ ด้วยความเคารพ รถยนต์ (อังกฤษ: car , automobile) หมายถึง ยานพาหนะทางบกที่ขับเคลื่อนที่ด้วยพลังงานอย่างใดอย่างหนึ่งและถ่ายทอดลงสู่ล้อ เพื่อพาผู้ขับ ผู้โดยสาร หรือสิ่งของ ไปยังจุดหมายปลายทาง ปัจจุบัน รถยนต์โดยส่วนมากได้รับการออกแบบอย่างซับซ้อนในทางวิศวกรรม และหลากหลายประเภท ตามความเหมาะสมของการใช้งาน หรือใช้สำหรับงานเฉพาะกิจ ทั้งนี้เว้นแต่รถไฟ
ทุกยี่ห้อทุกแบบมีข้อดีและข้อเสียต่างกัน อีกอย่างอาจจะจะเป็นวาระร้อน ของใคร ใครย่อมบอกว่าดี ไม่มีอะไรดีที่สุดบนโลกใบนี้ มีแต่ดีกว่า (แต่ละด้าน) ครับ
รายการ...กระจกหกด้าน ว่าง้านคับป๋าต๋อง...ฮิฮิฮิ  >:D


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Fuddy ที่ กันยายน 19, 2012, 12:27:53 pm
    รักอะไรชอบอะไร ซื้อตามนั้นครับ
ใช่เลยครับ ด้วยความเคารพ รถยนต์ (อังกฤษ: car , automobile) หมายถึง ยานพาหนะทางบกที่ขับเคลื่อนที่ด้วยพลังงานอย่างใดอย่างหนึ่งและถ่ายทอดลงสู่ล้อ เพื่อพาผู้ขับ ผู้โดยสาร หรือสิ่งของ ไปยังจุดหมายปลายทาง ปัจจุบัน รถยนต์โดยส่วนมากได้รับการออกแบบอย่างซับซ้อนในทางวิศวกรรม และหลากหลายประเภท ตามความเหมาะสมของการใช้งาน หรือใช้สำหรับงานเฉพาะกิจ ทั้งนี้เว้นแต่รถไฟ
ทุกยี่ห้อทุกแบบมีข้อดีและข้อเสียต่างกัน อีกอย่างอาจจะจะเป็นวาระร้อน ของใคร ใครย่อมบอกว่าดี ไม่มีอะไรดีที่สุดบนโลกใบนี้ มีแต่ดีกว่า (แต่ละด้าน) ครับ
รายการ...กระจกหกด้าน ว่าง้านคับป๋าต๋อง...ฮิฮิฮิ  >:D
ถั่ว..............ต้มคับ กัปตันธีระ กระป่องละ10บาท


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ กันยายน 19, 2012, 12:34:13 pm
    รักอะไรชอบอะไร ซื้อตามนั้นครับ
ใช่เลยครับ ด้วยความเคารพ รถยนต์ (อังกฤษ: car , automobile) หมายถึง ยานพาหนะทางบกที่ขับเคลื่อนที่ด้วยพลังงานอย่างใดอย่างหนึ่งและถ่ายทอดลงสู่ล้อ เพื่อพาผู้ขับ ผู้โดยสาร หรือสิ่งของ ไปยังจุดหมายปลายทาง ปัจจุบัน รถยนต์โดยส่วนมากได้รับการออกแบบอย่างซับซ้อนในทางวิศวกรรม และหลากหลายประเภท ตามความเหมาะสมของการใช้งาน หรือใช้สำหรับงานเฉพาะกิจ ทั้งนี้เว้นแต่รถไฟ
ทุกยี่ห้อทุกแบบมีข้อดีและข้อเสียต่างกัน อีกอย่างอาจจะจะเป็นวาระร้อน ของใคร ใครย่อมบอกว่าดี ไม่มีอะไรดีที่สุดบนโลกใบนี้ มีแต่ดีกว่า (แต่ละด้าน) ครับ
เอามาจากพจนานุกรมเลยปาะครับป๋าต๋อง 5555


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Fuddy ที่ กันยายน 19, 2012, 12:41:55 pm
    รักอะไรชอบอะไร ซื้อตามนั้นครับ
ใช่เลยครับ ด้วยความเคารพ รถยนต์ (อังกฤษ: car , automobile) หมายถึง ยานพาหนะทางบกที่ขับเคลื่อนที่ด้วยพลังงานอย่างใดอย่างหนึ่งและถ่ายทอดลงสู่ล้อ เพื่อพาผู้ขับ ผู้โดยสาร หรือสิ่งของ ไปยังจุดหมายปลายทาง ปัจจุบัน รถยนต์โดยส่วนมากได้รับการออกแบบอย่างซับซ้อนในทางวิศวกรรม และหลากหลายประเภท ตามความเหมาะสมของการใช้งาน หรือใช้สำหรับงานเฉพาะกิจ ทั้งนี้เว้นแต่รถไฟ
ทุกยี่ห้อทุกแบบมีข้อดีและข้อเสียต่างกัน อีกอย่างอาจจะจะเป็นวาระร้อน ของใคร ใครย่อมบอกว่าดี ไม่มีอะไรดีที่สุดบนโลกใบนี้ มีแต่ดีกว่า (แต่ละด้าน) ครับ
เอามาจากพจนานุกรมเลยปาะครับป๋าต๋อง 5555
555+ วุฒิศักดิ์.....เป๊ะ อะครับป๋าป่าน พรุ่งนี้วันพฤ. ผมตื่นเต้น นอนไม่หลับแทนเจ้าของรถอะ smile..


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: parinyanon ที่ กันยายน 19, 2012, 01:28:13 pm
เมื่อวานพาน้องปาลุยฝนไประยอง เหยีบย 150 ขึ้นคอสะพานมอเตอร์เวย์มาเล่นเอาคนนั่งข้างร้องเสียงหลงเลย แต่เราแอบมั่นใจในช่วงล่างน้องปาอยู่เพราะเคยใช้น้องจูนปี 06 มา น้องปานี่ยังนิ่งอยู่เลย กลับมาถึง กทม. สภาพเขลอะมากๆ แวะเติมน้ำมันให้น้องปาเลยถ่ายความเขลอะเก็บไว้หน่อย ยังไงก็รักน้องปาครับ
(http://i1175.photobucket.com/albums/r623/parinyanon/photo%20(12)_zps674d4c67.jpg)


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ กันยายน 19, 2012, 02:21:25 pm
    รักอะไรชอบอะไร ซื้อตามนั้นครับ
ใช่เลยครับ ด้วยความเคารพ รถยนต์ (อังกฤษ: car , automobile) หมายถึง ยานพาหนะทางบกที่ขับเคลื่อนที่ด้วยพลังงานอย่างใดอย่างหนึ่งและถ่ายทอดลงสู่ล้อ เพื่อพาผู้ขับ ผู้โดยสาร หรือสิ่งของ ไปยังจุดหมายปลายทาง ปัจจุบัน รถยนต์โดยส่วนมากได้รับการออกแบบอย่างซับซ้อนในทางวิศวกรรม และหลากหลายประเภท ตามความเหมาะสมของการใช้งาน หรือใช้สำหรับงานเฉพาะกิจ ทั้งนี้เว้นแต่รถไฟ
ทุกยี่ห้อทุกแบบมีข้อดีและข้อเสียต่างกัน อีกอย่างอาจจะจะเป็นวาระร้อน ของใคร ใครย่อมบอกว่าดี ไม่มีอะไรดีที่สุดบนโลกใบนี้ มีแต่ดีกว่า (แต่ละด้าน) ครับ
รายการ...กระจกหกด้าน ว่าง้านคับป๋าต๋อง...ฮิฮิฮิ  >:D

ต้องหาซาวน์ดนตรีมาประกอบด้วย ถึงจะครบถ้วนคับ  smile.. smile.. smile..


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ กันยายน 19, 2012, 02:46:31 pm
เมื่อวานพาน้องปาลุยฝนไประยอง เหยีบย 150 ขึ้นคอสะพานมอเตอร์เวย์มาเล่นเอาคนนั่งข้างร้องเสียงหลงเลย แต่เราแอบมั่นใจในช่วงล่างน้องปาอยู่เพราะเคยใช้น้องจูนปี 06 มา น้องปานี่ยังนิ่งอยู่เลย กลับมาถึง กทม. สภาพเขลอะมากๆ แวะเติมน้ำมันให้น้องปาเลยถ่ายความเขลอะเก็บไว้หน่อย ยังไงก็รักน้องปาครับ
(http://i1175.photobucket.com/albums/r623/parinyanon/photo%20(12)_zps674d4c67.jpg)

ป๋าผมอยากบอกว่า เลอะมากกกกกครับ เลอะ..แต่ได้ใจ งี้่สิที่เีรียกว่ามีัแล้วใช้คุ้ม  hi


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: PattySG80 ที่ กันยายน 19, 2012, 05:24:18 pm
    รักอะไรชอบอะไร ซื้อตามนั้นครับ
ใช่เลยครับ ด้วยความเคารพ รถยนต์ (อังกฤษ: car , automobile) หมายถึง ยานพาหนะทางบกที่ขับเคลื่อนที่ด้วยพลังงานอย่างใดอย่างหนึ่งและถ่ายทอดลงสู่ล้อ เพื่อพาผู้ขับ ผู้โดยสาร หรือสิ่งของ ไปยังจุดหมายปลายทาง ปัจจุบัน รถยนต์โดยส่วนมากได้รับการออกแบบอย่างซับซ้อนในทางวิศวกรรม และหลากหลายประเภท ตามความเหมาะสมของการใช้งาน หรือใช้สำหรับงานเฉพาะกิจ ทั้งนี้เว้นแต่รถไฟ
ทุกยี่ห้อทุกแบบมีข้อดีและข้อเสียต่างกัน อีกอย่างอาจจะจะเป็นวาระร้อน ของใคร ใครย่อมบอกว่าดี ไม่มีอะไรดีที่สุดบนโลกใบนี้ มีแต่ดีกว่า (แต่ละด้าน) ครับ
เอามาจากพจนานุกรมเลยปาะครับป๋าต๋อง 5555
555+ วุฒิศักดิ์.....เป๊ะ อะครับป๋าป่าน พรุ่งนี้วันพฤ. ผมตื่นเต้น นอนไม่หลับแทนเจ้าของรถอะ smile..
ป๋าต๋องจ๋า ตื่นเต้นมากๆๆๆๆๆๆๆๆ คุณน้องเจ้าสำนักกว่าจะได้ตัวมานี่ยิ่งกว่ามาริโอ้ เมาเหล้า 555
ไม่ใช่เเกเล่นตัวนะ เเต่คิวทองมาก ของดี นิสัยดี ... ช้างเผือกเเท้ๆๆ 555

นี่ผมนอนไม่หลับนับวันนับคืนยิ่งกว่าได้รถอีกอ่ะครับ ความรู้สึกเหมือนตอนขับ b18 จะมาเเว้ววววว ปรี๊ดๆๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ กันยายน 19, 2012, 05:29:28 pm
เมื่อวานพาน้องปาลุยฝนไประยอง เหยีบย 150 ขึ้นคอสะพานมอเตอร์เวย์มาเล่นเอาคนนั่งข้างร้องเสียงหลงเลย แต่เราแอบมั่นใจในช่วงล่างน้องปาอยู่เพราะเคยใช้น้องจูนปี 06 มา น้องปานี่ยังนิ่งอยู่เลย กลับมาถึง กทม. สภาพเขลอะมากๆ แวะเติมน้ำมันให้น้องปาเลยถ่ายความเขลอะเก็บไว้หน่อย ยังไงก็รักน้องปาครับ
(http://i1175.photobucket.com/albums/r623/parinyanon/photo%20(12)_zps674d4c67.jpg)
ถ่ายใว้เมื่อสงกรานรึเปล่าน้องป่าน...ช่างคุ้มดีแท้ที่เข้าล้าง >:D

ส่วนร้านที่ล้าง faint...คงล่อ ทำใจไปแล้ว 2 ซอง ;) ;)


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: poppy159 ที่ กันยายน 19, 2012, 05:32:09 pm
ตอนผมตัดสินใจซื้อ มีคนเตือนผมว่า "ซื้อของใช้ให้ใช้เหตุผลอย่าใช้ความรู้สึก" 555+
ปาเจโร่ ผมว่าสุดยอดของรถกระบะดัดแปลง...อิอิอิ


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: apichai 139 ที่ กันยายน 19, 2012, 08:53:59 pm
น้องชายผมจอง น้องจูน ตัว 2.5 g a/t ที่ราคาเท่ากันกะตัว 2.5 GT รับรถวันที่ 28 นี้ครับ ยังงัยผมลองขับแล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ joob


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Bangbor999 ปาหวาน ที่ กันยายน 19, 2012, 09:16:31 pm
ผมเคยเป็นผู้รับเหมาให้กับผู้ประกอบรถยนต์เกือบทุกยี่ห้อครับ  เห็นการประกอบในโรงงานมาก็เยอะ  ทั้งพี่โต มิตซู อีซูซุ เซพ ฟอด ถ้าจะเทียบเรื่องการประกอบ ของปาเจโร่ กับ ฟอร์จูเน้อ แพ้โต้ตาขาดลอย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทคโนโลยีต่างๆ โตต้าทิ้งหายห่วงครับ แต่ผมก็ยังเลือกปาครับ  สาเหตุจากหลายๆอย่างครับ ผมเคยขอคนขับรถขับฟอร์จูนเนอร์จากบางพลี ไปอยุธยา ตัวแรกเลยนะครับ เวลาวิ่งเร็วๆ140 ขึ้น มันให้ความรู้สึกว่า เหนื่อยกับการจับพวงมาลัยครับ  และที่เสียวสุดๆครับ เบรกเอาไม่อยู่ หมายถึงเบรกแรงๆแล้วสบัดครับ  แต่นั่นก็เป็นฟอร์จูนตัวแรกเลย  เดียวนี้เห็นปรับปรุงแล้วนะครับ
ส่วนโรงงานมิตซู เรื่องการประกอบ อาจจะเรียกได้ว่าแฮนเม้คเลยก็ว่าได้ครับ  เวลาการขับให้ความรู้สึกว่าขับเร็วก็เหมือนขับช้า(หมายถึงมันยังนิ่งๆอยู่นะครับ)ผมเลยชอบ และเรื่องราคาด้วย ถูกกว่าเยอะ เรื่องความแรงช่วงต้นๆอาจจะสู้รถเมย์ร้อนไม่ได้
มันให้ความรู้สึกอืดอาดยืดยาดมากๆ แต่ได้ปลายมาทดแทน และความนิ่งเมื่อวิ่ง 140 ขึ้นไป  ส่วนเรื่องศูยน์บริการไม่ต้องคิดไปแข่งกะเขาหรอกครับ เทียบปลายเล็บขบเขาไม่ติดเลย  เสียจริงๆ  ถ้าปรับปรุงขึ้นมาอีกหน่อย รถมิตซูจะเทพมากๆ ล่าสุดผมเปลี่ยนของเหลวทั้งหมด ที่5หมืนโล ศูนย์เขาก็ใจดี แถมแกนลอนเปล่ามาด้วย และยังแถมปิดฝาไปแน่นอีก จะรู้อีกที่ก็กลับถึงบ้านแล้ว น้ำมันเลอะที่วางเท้าแถวหลังซะ ไม่อย่างจะบ่นเลย0เนี้ย  แต่ก็ละนะ ภาพโดยรวมน้องปาก็ยังทำให้มีความสุขเวลาได้ขึ้นขับทุกครั้งครับ  oop oop oop oop oop


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Balloon ที่ กันยายน 19, 2012, 09:23:41 pm
การลงทุนมีความเสี่ยง แต่สำหรับความสุขและพึ่งพอใจกับเงินที่จ่ายไปผมว่าคุ้มแล้วสำหรับน้องปา ดีใจด้วยแต่ของผม ได้สัมผัสแค่10วันก็ต้องต้องเข้าโรงหมอ(0)ไปเรียบร้อยสองเดือนแล้วยังไม่ได้ทำอะไรมากนอกจากรออะไหล่บั้นท้ายที่ต้องเปลี่ยนใหม่ สนุกกับน้องปานะครับ yeh eie


หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: toffy ที่ กันยายน 19, 2012, 10:07:37 pm
ใครซื้อปาขับปาก็ต้องบอกว่าปาดีกว่า คนที่ซื้อจูนขับจูนก็ต้องบอกว่าจูนดีกว่า เอาสองคนมาคุยว่าใครดีกว่ากัน ก็มีแต่ทะเลาะกันครับ.

ส่วนตัว (เน้นว่าส่วนตัว) เวลาคุยกับคนที่ขับรถยี่ห้ออื่นไม่ว่าจะรู้จักกันมาก่อนหรือคนแปลกหน้า  ผมจะชมแต่เรื่องดีๆของยี่ห้อนั้นของคนที่สนทนาด้วย ไม่คุยข่มจุดดีที่เรามีมากกว่า เวลาเขาคุยเรื่องจุดด้อยของน้องปา ก็รับฟังไม่โต้แย้งแค่บอกว่ายังไม่เจอแล้วเปลี่ยนเรื่องไปชมรถเขาใหม่ นอกจากจะไม่เครียดแล้ว ยังได้มิตรภาพเพิ่มด้วยครับ

เชื่อเถอะครับว่าถ้าคุยไปสักพักและถูกคอแล้ว เดี๋ยวเขาก็จะบอกจุดเสียของรถเขาโดยที่เราไม่ได้ถาม ซึ่งผมก็ได้แต่พยักหน้ารับทราบและไม่ทับถมครับ

ผมเคยคุยกับคนที่ขับโปรตอนผมก็ชมครับ แถมยังบอกว่าอยากจะซื้อเหมือนกัน เพื่อนใหม่คนนั้นยิ้มแก้มปริเลยครับ เขาคงได้ความมั่นใจจากการขับโปรตอนจากผมเพิ่มไปพอสมควร

ข้อคิดอย่าหนึ่งที่หลายคนอาจมองข้ามไปคือไม่ว่าน้องปาหรือน้องจูน ก็ราคาเกินล้านทั้งนั้นนะครับ แพงกว่าซื้อทาวน์เฮ้าส์บางที่ซะอีก จะมาคุยข่มกันทำไม ชิมิ.





หัวข้อ: Re: มีโอกาส (บังเอิญ) ได้คุยกะคนขับน้องจูน
เริ่มหัวข้อโดย: Noomkub ที่ กันยายน 20, 2012, 01:33:48 am
เรื่องรถแล้วแต่ความชอบของแต่ละคนครับ ผมเห็นจะว่าไปแล้ว รถก็คล้ายๆๆกับ ผบ. smile..ของป๋าแต่ละท่านครับว่ามีเสนห์ยั่วยวนให้เราหลงใหลไปได้แค่ไหนครับแต่ ผบ.กับรถต่างกันแค่ว่า รถเราอยากจะเปลี่ยนเมือไร่ก็ได้(ถ้ามีเงิน)แต่กับ ผบ. ถ้าเปลี่ยนบ่อยๆๆสงสัยหัวจะแตก  O0
ด้วยความเคารพ ครับป๋า เปลี่ยน ผบ.แค่หัวแตกเองเหรอครับ ถ้าเป็น ผบ.ผม นี่อาจมีอะไรหัก หรือ หายไปบ้างเลยคร้าบบบบ ตกใจ ตกใจ ตกใจ