หัวข้อ: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: FaiiGampong ที่ กันยายน 24, 2012, 05:21:10 pm คือปกติจะขับในกทม.ค่ะ เกจ์ความร้อนก็อยู่กลางๆ ปกติดี แต่พอดีเมื่อวันเสาร์คุณพ่อขับน้องปาไปต่างจังหวัดมาค่ะ แล้วสังเกตเห็นว่าเกจ์ความร้อนขึ้นสูงถึงขีดรองสุดท้าย (ขีดสีขาวสุดท้ายก่อนจะเป็นขีดสีแดงน่ะค่ะ) คืออยากทราบว่าลักษณะนี้น้องปาของพวกเราเป็นปกติดีรึเปล่าคะ เพราะเมื่อวานนี้เอาไปเช็ค 1,000 โลมา เลยถามทางช่างที่ศูนย์ เค้าบอกว่าปกติค่ะ ถ้าความร้อนสูงเกินมันจะไปที่สีแดงเลย... ไม่ค่อยสันทัดเรื่องนี้ค่ะ เพราะแต่ก่อนขับรถเก๋ง เกจ์มันมักจะอยู่ตรงกลาง ขอความชี้แนะด้วยนะค๊า สาธุ
หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ กันยายน 24, 2012, 05:45:55 pm มันผิดปกติอย่างแน่นอน...จะขึ้นเขาลงห้วยอัดยาวๆ ยังไงก็ต้องอยู่เท่าเดิม คือเกินครึ่งนิดๆเท่านั้น ลองดูน้ำในระบบว่ามันเต็มปกติไหม
ช่าง 0 บางทีก็มั่วหาสาเหตุไม่เจอ บอกปกติซะงั้น ถ้าสีแดงนี่มันเข้าขั้นฮีทแล้วบ่อยๆมีพังนะ หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: FaiiGampong ที่ กันยายน 24, 2012, 05:52:59 pm เชคแล้ว น้ำก็เต็มปกติค่ะ crying
หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ กันยายน 24, 2012, 06:12:36 pm หาเกจ์วัดความร้อนแบบดิจิตอลมาติดซักตัว ราคา 3500-4500 บาท ช่วยเตือนเวลาความร้อนขึ้นครับ
เครื่องพังทีนึงไม่คุ้มครับ ซ่อมทีหลายหมื่นเผลอๆ ยันหลักแสนครับ ระวังเรื่องความร้อนให้ดีครับ หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: folk59 ที่ กันยายน 24, 2012, 07:50:20 pm ปกติครับ
หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: FaiiGampong ที่ กันยายน 24, 2012, 08:22:02 pm ไปลองเสิชอ่านในอากู๋มาค่ะ แล้วไปเจอกรณีแบบนี้ แต่เป็นกับรถยี่ห้ออื่น ซึ่งเป็นเครื่องแนวๆ Turbo ความเห็นส่วนใหญ่เค้าบอกว่าเป็นปกติดีค่ะ สบายใจไปหน่อย แต่ก็แอบกังวลอยู่นิดๆ ตกใจ
ว่าแต่น้องปาของป๋าๆ เป็นแบบนี้กันบ้างรึป่าวคะ? หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: nidku53 ที่ กันยายน 24, 2012, 09:32:42 pm เพิ่งออกรถมายังไม่ถึงสองเดือน ยังไม่เคยเจอครับ สงสัยยังวิ่งไม่มากพอ eie
หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ กันยายน 24, 2012, 10:57:45 pm ไปลองเสิชอ่านในอากู๋มาค่ะ แล้วไปเจอกรณีแบบนี้ แต่เป็นกับรถยี่ห้ออื่น ซึ่งเป็นเครื่องแนวๆ Turbo ความเห็นส่วนใหญ่เค้าบอกว่าเป็นปกติดีค่ะ สบายใจไปหน่อย แต่ก็แอบกังวลอยู่นิดๆ ตกใจ ไม่เคยเป็น ใช้มาจะสามปีและ วิ้งทางไกลก็บ่อย ปทุมเชียงรายรวดเดียวไม่มีพัก อัดหนักก็ไม่กระดิก รถผม ทุกคันความร้อนไม่เคยขึ้นถ้าขึ้นคือไม่ปกติว่าแต่น้องปาของป๋าๆ เป็นแบบนี้กันบ้างรึป่าวคะ? จะ turbo หรือ na ก็ต้องไม่ขึ้นเกินครึ่งถ้าเกินคือไม่ปกติ หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ กันยายน 24, 2012, 11:00:47 pm ต้องมีอะไรที่ผิดปกติแน่นอน ลองปิดแอร์ทุกตัวแล้ววิ่งยาวๆสักนิด
ดูว่าเกจความร้อนที่ขึ้นขนาดนั้นลดลงบ้างหรือไม่ หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ กันยายน 24, 2012, 11:25:09 pm ขับๆ อยู่ แอร์เริ่มไม่เย็นให้ระวังด้วยนะครับ สาเหตุหนึ่งของอาการตัวร้อน
หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: เอก@ปราณฯ ที่ กันยายน 24, 2012, 11:29:56 pm ของผมวิ่งมา500กิโล เข็มความร้อนขึ้นที่ขีดที่สามจากล่าง ก็น่าจะปกตินะครับ 2.5 GT
หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: ohm4door ที่ กันยายน 25, 2012, 01:22:16 am ตรวจเช็ค วาล์วน้ำ น้ำยาฟรีปั้ม(เติมปีละครั้งได้ยิ่งดีแต่ต้องน้ำยาแท้) ขับดูไปสักพักถ้าความร้อนขึ้นอีกแล้วน้ำในหม้อพักน้ำมีน้ำดันออกมาแสดงว่าน้ำดัน ครับ
หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: storm rider ที่ กันยายน 25, 2012, 01:48:59 am คือปกติจะขับในกทม.ค่ะ เกจ์ความร้อนก็อยู่กลางๆ ปกติดี แต่พอดีเมื่อวันเสาร์คุณพ่อขับน้องปาไปต่างจังหวัดมาค่ะ แล้วสังเกตเห็นว่าเกจ์ความร้อนขึ้นสูงถึงขีดรองสุดท้าย (ขีดสีขาวสุดท้ายก่อนจะเป็นขีดสีแดงน่ะค่ะ) คืออยากทราบว่าลักษณะนี้น้องปาของพวกเราเป็นปกติดีรึเปล่าคะ เพราะเมื่อวานนี้เอาไปเช็ค 1,000 โลมา เลยถามทางช่างที่ศูนย์ เค้าบอกว่าปกติค่ะ ถ้าความร้อนสูงเกินมันจะไปที่สีแดงเลย... ไม่ค่อยสันทัดเรื่องนี้ค่ะ เพราะแต่ก่อนขับรถเก๋ง เกจ์มันมักจะอยู่ตรงกลาง ขอความชี้แนะด้วยนะค๊า สาธุ เจ้าของกระทู้นั่งอยู่ส่วนไหนของที่นั่งผู้โดยสารครับ ถ้าเจ้าของกระทู้นั่งฝั่งคนนั่งข้างคนขับ มุมสายตาที่เราเห็น จะเห็นว่าเข็มสูงกว่าปกติครับ แต่ถ้านั่งจากด้านหลังคนขับแล้วมองผ่าน ถ้าอยู่ในตำแหน่งที่บอก ก็ลองตรวจเช็ค วาล์วน้ำ กับระบบน้ำในหม้อน้ำ ไม่ใช้ว่าเราเปิดฝาหม้อน้ำดูแล้วเห็นน้ำมันอยู่ปากแล้วจะหมายความว่าเต็มนะครับ ขับรถออกไปวอร์มเครื่องซักพัก ให้เข็มวัดอยู่ในระดับเกือบปกติที่ใช้งาน เตรียมขวดน้ำโพลาลิสที่ปากขวดพอ ๆ กับปากหม้อน้ำ แนะนำขวดน้ำดื่มสิงห์ เติมน้ำให้เกือบเต็ม จอดรถเอาผ้าชุบน้ำค่อยเปิดฝาหม้อน้ำออก แล้วคว่ำขวดน้ำที่เตรียมไว้ลงที่ปากหม้อน้ำ ไม่ต้องดับเครื่องนะครับ อาจใช้เวลาซักนิด ประมาณ 10 นาที ดูน้ำในขวดว่าพร่องลงหรือไม่ ถ้าพร่องลงแสดงว่าน้ำในระบบไม่ได้เต็มอย่างที่เราสันนิษฐานไว้ ก็ให้คว่ำขวดต่อไปดูอาการน้ำไปเรื่อย ๆ จนกว่าน้ำจะไม่พร่องและไม่มีฟองอากาศแล้วค่อยเอาออกและปิดฝาหม้อน้ำครับ หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กันยายน 25, 2012, 10:52:45 am ปัญหานี้ก็คืออีก1ปัญหายิ่งใหญ่ของปาเจโร่เครื่องวีจีนะครับเท่าที่ทราบว่า ถ้าเป็นบ่อยๆพังสถานเดียวครับเครื่องยนต์ เพราะโดยรวมเครื่องตัวนี้จูนมาค่อนข้างสูงอยู่แล้ว และเครื่องก็มีปัญหาความร้อนสะสมตั้งแต่สมัยแรกๆ ก็ยังไม่ได้แก้ปัญหา ขอให้ตรวจเช็คบอยๆนะครับ อันตรายมากครับ.. strive strive
หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ กันยายน 25, 2012, 10:56:48 am ผมเริ่มเป็นโรคจิตแระ อ่านปัยหาคนอื่นมากๆ
เวลาขับสายตาต้องเหลือบไปมองนั่น นี่ โน่น โน้น ก้ม เงย เหลียวซ้าย ขวา คอยดูว่ามีอะไรผิดปกติบ้าง เดี๋ยวมองทางเดี๋ยวมองหน้าปัตรถ เดี๋ยวมองสาวๆคันข้างๆอีก หูก้ต้องคอยฟัง เปิดปิดวิทยุ เป็นระยะๆ เหมือนคนบ้าเลยนิ สมาธิสั้นอะไรปานนั้น หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: TLUNG ที่ กันยายน 25, 2012, 01:03:36 pm ของผม 4x4 2.5VGTURBO วิ่งมา 36,000 km แล้ว เข็มอยู่กึ่งกลางตลอดตั้งแต่่ออกรถมาเมื่อ 3/2/55 แล้วครับ
http://imageshack.us/photo/my-images/217/img31760.jpg/ หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: POPPY ที่ กันยายน 25, 2012, 01:57:18 pm ผมเริ่มเป็นโรคจิตแระ อ่านปัยหาคนอื่นมากๆ เป็นเหมือนกันเลยครับป๋า โดยเฉพาะมองสาวๆรถคนข้างๆ oooเวลาขับสายตาต้องเหลือบไปมองนั่น นี่ โน่น โน้น ก้ม เงย เหลียวซ้าย ขวา คอยดูว่ามีอะไรผิดปกติบ้าง เดี๋ยวมองทางเดี๋ยวมองหน้าปัตรถ เดี๋ยวมองสาวๆคันข้างๆอีก หูก้ต้องคอยฟัง เปิดปิดวิทยุ เป็นระยะๆ เหมือนคนบ้าเลยนิ สมาธิสั้นอะไรปานนั้น หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: FaiiGampong ที่ กันยายน 26, 2012, 10:08:37 pm ขอบคุณป๋าๆทุกคนเลยนะคะที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น สาธุ ...เริ่มจิตตก แต่เดี๋ยวจะลองขับออกตจว.ดูอีกทีว่าผลจะเป็นไง แล้วจะมารายงานค่าาา
หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ กันยายน 26, 2012, 10:19:17 pm ผิดปกตินะครับ โดยทั่วไปเข็มความร้อนน้องปาจะอยู่ประมาณกึ่งกลาง
ถ้าขึ้นไปสูงแบบนี้ลองเช็คพัดลมหม้อน้ำด้วยนะครับ เพิ่มเติมจากที่ป๋า ท่านอื่นแนะนำ ตกใจ หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: storm rider ที่ กันยายน 27, 2012, 01:26:22 am ถ้าเป็นเครื่อง 140 เข็มจะอยู่ตรงขีดกลางปริ่มทางขวานิดนึง แต่เครื่องวีจี เข็มจะอยู่ระหว่างขีดกลางและขีดถัดไปจ้า
หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: Joe ผู้ชาย*รสส้ม* ที่ กันยายน 27, 2012, 07:26:07 pm รถเจ้าของกระทู้เป็นเครื่องรุ่นไหนค๊าบ heart
หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: FaiiGampong ที่ กันยายน 27, 2012, 10:23:53 pm รถเจ้าของกระทู้เป็นเครื่องรุ่นไหนค๊าบ heart 2.5 VG Turbo ค่ะ (รุ่น 2.5 GT 2WD) หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย นาทอง คัฟ ที่ กันยายน 28, 2012, 02:14:03 am ความร้อนปกติจะ อยู่เท่านี้คับ ป๋ม เกินนี้มีปัญหาแน่นอนคับ
ของผม ตัว 2010 2.5GT 2WD คับ (ไม่ใช่VG turbo) (http://image.ohozaa.com/t/6d6/R9jcxH.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wmcCtptrypEZZEvR) หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: NON_ER ที่ กันยายน 29, 2012, 10:16:22 am สรุปว่า น้องปาเราสวยแต่รูป จูบไม่หอมหรอครับ มีปัญหาเยอะจัง รถขนาดเดียวกันค่ายอื่นจะมีปัญหาเหมือนเราป่าวครับ
หัวข้อ: Re: เกจ์ความร้อนขึ้นสูง เริ่มหัวข้อโดย: FaiiGampong ที่ กันยายน 29, 2012, 08:00:31 pm ยังไม่มีโอกาสได้ขับออก ตจว. ยาวๆเลยค่ะ เลยยังไม่ได้พิสูจน์อีกที แต่เท่าที่ขับใน กทม. ขับเรื่อยๆความเร็วไม่เกินร้อย ตอนนี้ความร้อนก็ปกติค่ะ ตกใจ
|