หัวข้อ: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: chartccb ที่ กันยายน 26, 2012, 01:08:53 pm สวัสดีครับ ก่อนอื่นขอเล่าสู้กันฟังเกี่ยวกับการติดตั้งแก็ส ระบบเชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ระบบหนึ่งยังไม่ขอกล่าวชื่อและราคาติดตั้ง ผมเริ่มติดตั้งตั้งแต่6000โลแรก จนปั๗จุบันมีอายุหนึ่งขวบปีแล้วตอนติดตั้งเสร็จใหม่ๆ วิสวกรได้นำรถไปทดสอบบนทางพิเศษช่วงคลองหลวง-บางปะอิน โดยถอดสายน้ำมันออกจากถังและใช้ขวดแก้วซึ่งมีน้ำมันดีเซลอยู่ 1ลิตรแทน ระหว่างทดสอบทางผู้ติดตั้งเคลมไว้ว่าน้ำมัน 1 ลิตรในขวดแก้วสามารถวิ่งได้ระยะทาง 100กิโล ผสมกับNGV 9 กิโล โดยใช้โปรแกรมการจูนที่อัตรา 9:1 ผลที่ได้หลังวิ่งครบ 100 กิโล (ความเร็วต่อเนื่องประมาณ 100-110 กิโลต่อชั่วโมง)น้ำมันดีเซลในขวดหายไป 3 ใน 10 ส่วน (ไม่น่าเป็นไปได้) ส่วนNGV ผมไม่ได้วัด ถ้าเทียบน้ำมันดีเซล 1 ลิตรน่าจะวิ่งได้ไกลประมาณ 300 กว่ากิโล เพื่อนๆคงคิดว่าผม ขี่โม้ เรื่องจริงครับอัคราความเร็วคงที่ต่อเนื่อง 100-110กิโลต่อชั่วโมง ชีวิตจริงทำไม่ได้หรอกครับ ดังนั้นท่านที่คิดว่าจะติดเชื้อเพลิงร่วม ไม่ว่าค่ายใดๆแล้วคิดว่าจะประหยัดได้เท่านี้เท่านั้น(ตอนทดสอบ)ให้เอา 4 หารได้เลยครับ เพราะหลังจากติดตั้งและเอามาใช้งานจริง แบบ 9:1 ผมสถิติน้ำมันดีเซลอยู่ที่ 30 กิโลต่อลิตรผสมNGVกิโลเมตรละ 80 สตางค์ (ราคาตอนนั้น กิโลละ 8.50 ) อาจเป็นเพราะผมขับรถไม่เก่งไม่มีความอดทนพอ ตอนนี้ผมให้ทางช่างช่วยปรับมาที่ 50:50 เพราะ.........................อัตราสิ้นเปลื้อง น้ำมันดีเซล 15 กิโลลิตร NGV กิโลเมตรละ 60 สตางค์( ราคาปัจจุบันกิโลละ10.50 บาท) เดี่ยวนี้ขับสบาย อัตราเร่งดีมากควันดำนิดหน่อยเวลา กดลึกๆ เครื่องยนต์ไม่ร้อนกว่าเดิม แรงม้าเพิ่ม ดีดีดี
หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: Hommy ที่ กันยายน 27, 2012, 07:56:42 am ยอดเยี่ยม เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับน้องปาดีเซลครับ.....
หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: Patum370 ที่ กันยายน 27, 2012, 08:11:29 am ปูเสื่อรอฟังต่อ eie
หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: chartccb ที่ กันยายน 27, 2012, 09:57:11 am ขอขยายความเกี่ยวกับการติดตั้งเชื้อเพลิงร่วมระบบที่กล่าวมาข้างต้นว่า ใช้NGV ร่วม ดีเซลตั้งแต่ตอนstartเครื่องยนต์จนดับเครื่อง ซึ่งโดยทั่วไปแล้วไม่ว่าจะเป็นNGV หรือ LPG จะเริ่มใช้ได้เมื่อเครื่องยนต์ร้อนหรือเมื่อเคลื่อนตัวไปได้ระยะหนึ่ง ทำให้ระบบนี้ประหยัดตั้งแต่เริ่มstart โดยเฉพาะถ้าต้องติดเครื่องอยู่ในรถเพื่อรอจะประหยัดได้มากกว่าน้ำมันล้วน
หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: metang12 ที่ ธันวาคม 26, 2012, 03:44:34 pm น่าสนใจจังเลย...ขอรายละเอียด, สถานที่, ราคา, อุปกรณ์ หน่อยครับ like like
หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: xline ที่ มกราคม 03, 2013, 07:50:18 am น่าสนใจมากเลยคร๊าบ รบกวนช่วยขยายความด้วยครับ ผมใช้น้องปาดีเซล 2500 เดือนนึงประมาณ4000กว่าโล สนใจมากครับ แต่ไม่เคยศึกษาระบบนี้เลย จึงไม่ค่อยเข้าใจ อยากถามว่าถ้าเทียบระหว่างใช้ngvร่วม กับใช้ดีเซลล้วนๆ แล้ว ผมต่างต่อกิโล ต่างกันเป็นเงินเท่าไหร่ครับ แล้วปัญหาตามมา ดูแลรักษายุ่งยากไม๊ จะมีปัญหาประกันจากศูนย์ด้วยรึปล่าว รถผมใช้ออกต จ ว ทุกเดือนอยากติดมากแต่เกรงเรื่องการดูแลรักษาเวลาที่มีปัญหาตอนใช้งานมากครับ รบกวนช่วยตอบทีนะครับ ขอขอบคุณ สาธุ สาธุ สาธุ
หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: bigmanpa216 ที่ มกราคม 06, 2013, 11:25:42 pm ตัวผมเองก็ใช้ระบบนี้อยู่ครับ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าประหยัดจริง แต่ชิวิตจริงคงได้ไม่เท่าที่ร้านแจ้งไว้แน่ๆครับ ส่วนตัวล่าสุดปีใหม่ทำสถิติไว้ที่ 43กม/ลิตร ค่าแก๊สประมาณโลละบาท ความเร็วเฉลี่ย130-140กม/ชม นั่ง5คน น้ำมันเต็มถัง จบทริป แก๊ส+น้ำมัน รวมประมาณ 1.65-1.70บาท/กม แต่ถ้าขับช้ากว่านี้ประมาณไม่เกิน110 ผมเชื่อว่าประหยัดกว่านี้อีกเยอะครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความประหยัดที่ได้มานี้ไม่ได้แค่จ่ายเงินแล้วจะจบนะครับ เพราะคุณต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับรถใหม่หมด (สรุปขับยากครับ )แต่ถ้าเรียนรู้วิธีการขับและเข้าใจในระบบ ก็ประหยัดขึ้นแน่นอน
หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: xline ที่ มกราคม 08, 2013, 10:19:05 pm ตัวผมเองก็ใช้ระบบนี้อยู่ครับ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าประหยัดจริง แต่ชิวิตจริงคงได้ไม่เท่าที่ร้านแจ้งไว้แน่ๆครับ ส่วนตัวล่าสุดปีใหม่ทำสถิติไว้ที่ 43กม/ลิตร ค่าแก๊สประมาณโลละบาท ความเร็วเฉลี่ย130-140กม/ชม นั่ง5คน น้ำมันเต็มถัง จบทริป แก๊ส+น้ำมัน รวมประมาณ 1.65-1.70บาท/กม แต่ถ้าขับช้ากว่านี้ประมาณไม่เกิน110 ผมเชื่อว่าประหยัดกว่านี้อีกเยอะครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความประหยัดที่ได้มานี้ไม่ได้แค่จ่ายเงินแล้วจะจบนะครับ เพราะคุณต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับรถใหม่หมด (สรุปขับยากครับ )แต่ถ้าเรียนรู้วิธีการขับและเข้าใจในระบบ ก็ประหยัดขึ้นแน่นอน รบกวนขอรายละเอียดหน่อยครับ ติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ขอบคุณมากครับ สาธุ goodหัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: xline ที่ มกราคม 21, 2013, 08:01:30 am ตัวผมเองก็ใช้ระบบนี้อยู่ครับ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าประหยัดจริง แต่ชิวิตจริงคงได้ไม่เท่าที่ร้านแจ้งไว้แน่ๆครับ ส่วนตัวล่าสุดปีใหม่ทำสถิติไว้ที่ 43กม/ลิตร ค่าแก๊สประมาณโลละบาท ความเร็วเฉลี่ย130-140กม/ชม นั่ง5คน น้ำมันเต็มถัง จบทริป แก๊ส+น้ำมัน รวมประมาณ 1.65-1.70บาท/กม แต่ถ้าขับช้ากว่านี้ประมาณไม่เกิน110 ผมเชื่อว่าประหยัดกว่านี้อีกเยอะครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความประหยัดที่ได้มานี้ไม่ได้แค่จ่ายเงินแล้วจะจบนะครับ เพราะคุณต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับรถใหม่หมด (สรุปขับยากครับ )แต่ถ้าเรียนรู้วิธีการขับและเข้าใจในระบบ ก็ประหยัดขึ้นแน่นอน รบกวนขอรายละเอียดหน่อยครับ ติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ขอบคุณมากครับรอฟังคำตอบกันอยู่ครับท่าน good ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม >:D หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: bigmanpa216 ที่ มกราคม 31, 2013, 10:03:34 am ตัวผมเองก็ใช้ระบบนี้อยู่ครับ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าประหยัดจริง แต่ชิวิตจริงคงได้ไม่เท่าที่ร้านแจ้งไว้แน่ๆครับ ส่วนตัวล่าสุดปีใหม่ทำสถิติไว้ที่ 43กม/ลิตร ค่าแก๊สประมาณโลละบาท ความเร็วเฉลี่ย130-140กม/ชม นั่ง5คน น้ำมันเต็มถัง จบทริป แก๊ส+น้ำมัน รวมประมาณ 1.65-1.70บาท/กม แต่ถ้าขับช้ากว่านี้ประมาณไม่เกิน110 ผมเชื่อว่าประหยัดกว่านี้อีกเยอะครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความประหยัดที่ได้มานี้ไม่ได้แค่จ่ายเงินแล้วจะจบนะครับ เพราะคุณต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับรถใหม่หมด (สรุปขับยากครับ )แต่ถ้าเรียนรู้วิธีการขับและเข้าใจในระบบ ก็ประหยัดขึ้นแน่นอน รบกวนขอรายละเอียดหน่อยครับ ติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ขอบคุณมากครับรอฟังคำตอบกันอยู่ครับท่าน good ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม >:D ส่งทาง pm ไปแล้วคราบบ หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: xline ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 08:00:40 am ขอบคุณมากครับ... สาธุ
หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: gunnerman ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 03:25:34 pm สาธุ ขอทราบด้วยคนคับ ขอบคุณ สาธุ
หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: jerd ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 04:48:20 pm อยากดูรูปที่ติดอ่ะครับ ...มองด้านท้ายจะเป็นอย่างไร.. eie
หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: nui2014 ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 06:26:05 pm ใส่ LPG แทน NGV ใด้หรือป่าวครับ เพราะต่างจังหวัดคิวเยอะ ปั้มไม่ค่อยมี มีก็แก็สหมด แถมน้ำหนักถังเบากว่าด้วย ไม่แน่ใจว่าใช้เชื่อเพลิงร่วมกับดีเซลได้หรือป่าว ถ้าได้อยากติดถังโดนัทใว้ที่ล้ออะไหล่จะได้มีพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น
หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: ท่าน...เปา ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 07:43:05 pm ตัวผมเองก็ใช้ระบบนี้อยู่ครับ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าประหยัดจริง แต่ชิวิตจริงคงได้ไม่เท่าที่ร้านแจ้งไว้แน่ๆครับ ส่วนตัวล่าสุดปีใหม่ทำสถิติไว้ที่ 43กม/ลิตร ค่าแก๊สประมาณโลละบาท ความเร็วเฉลี่ย130-140กม/ชม นั่ง5คน น้ำมันเต็มถัง จบทริป แก๊ส+น้ำมัน รวมประมาณ 1.65-1.70บาท/กม แต่ถ้าขับช้ากว่านี้ประมาณไม่เกิน110 ผมเชื่อว่าประหยัดกว่านี้อีกเยอะครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความประหยัดที่ได้มานี้ไม่ได้แค่จ่ายเงินแล้วจะจบนะครับ เพราะคุณต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับรถใหม่หมด (สรุปขับยากครับ )แต่ถ้าเรียนรู้วิธีการขับและเข้าใจในระบบ ก็ประหยัดขึ้นแน่นอน รบกวนขอรายละเอียดหน่อยครับ ติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ขอบคุณมากครับทำไมต้อง รอฟังคำตอบกันอยู่ครับท่าน good ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม >:D ส่งทาง pm ไปแล้วคราบบ หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: ท่าน...เปา ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 07:44:56 pm ตัวผมเองก็ใช้ระบบนี้อยู่ครับ ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าประหยัดจริง แต่ชิวิตจริงคงได้ไม่เท่าที่ร้านแจ้งไว้แน่ๆครับ ส่วนตัวล่าสุดปีใหม่ทำสถิติไว้ที่ 43กม/ลิตร ค่าแก๊สประมาณโลละบาท ความเร็วเฉลี่ย130-140กม/ชม นั่ง5คน น้ำมันเต็มถัง จบทริป แก๊ส+น้ำมัน รวมประมาณ 1.65-1.70บาท/กม แต่ถ้าขับช้ากว่านี้ประมาณไม่เกิน110 ผมเชื่อว่าประหยัดกว่านี้อีกเยอะครับ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ความประหยัดที่ได้มานี้ไม่ได้แค่จ่ายเงินแล้วจะจบนะครับ เพราะคุณต้องเปลี่ยนพฤติกรรมการขับรถใหม่หมด (สรุปขับยากครับ )แต่ถ้าเรียนรู้วิธีการขับและเข้าใจในระบบ ก็ประหยัดขึ้นแน่นอน รบกวนขอรายละเอียดหน่อยครับ ติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ขอบคุณมากรอฟังคำตอบกันอยู่ครับท่าน good ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม >:D ส่งทาง pm ไปแล้วคราบบ ทำไมต้อง PM คุยกันส่วนตัวด้วยครับ น่าจะเปิดเผยให้ข้อมูลทั่วๆ กันครับ จะได้เป็นประโยชน์กันทั่วถึง หรือว่ามีอะไรปิดบังครับ.??? หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: essayyes ที่ พฤศจิกายน 16, 2013, 01:10:43 am รบกวนขอรายละเอียดหน่อยครับ ติดตั้งที่ไหน ราคาเท่าไหร่ ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: เชื้อเพลิงร่วม ดีเซล-NGV ประหยัดจริง........ขับได้จริง.......ชีวิตจริงขับได้.... เริ่มหัวข้อโดย: oOvOo ที่ พฤศจิกายน 17, 2013, 02:05:13 am จากเท่าที่อ่านของ ป๋า จขกท น่าจะเป็นของ NGV Development แต่ราคาแรงมากครับ ผมว่าถ้าใช้ทางไกลบ่อย ๆ คุ้มครับ
เค้ามีหลายสูตรครับถ้าเป็นของ จขกท 9 ต่อ 1 ราคา 102000 บาท วิ่งได้ 100 กม. 10 ต่อ 1 ราคา 107000 บาท วิ่งได้ 110 กม. 11 ต่อ 1 ราคา 112000 บาท วิ่งได้ 120 กม. จากเท่าที่หาข้อมูลมาน่าจะประมาณนี้ ครับ
|