Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Investigation ที่ กันยายน 28, 2012, 08:49:25 am



Languages

หัวข้อ: เเรงบิดปาเจโร่ สปอร์ต
เริ่มหัวข้อโดย: Investigation ที่ กันยายน 28, 2012, 08:49:25 am
สมาชิกทุกท่านครับขอถามว่า
เเรงบิดของ M pajaro sport ปี 2011 ที่ 350 นิวตัน- เมตร
ท่านสมาชิกคิดว่าเพียงพอหรือยัง
 เพราะเข้าไปอ่านกระทู้ย้อยหลัง เจอ software ของ ecutek ที่สามารถทำให้ เเรงบิดของเครื่องยนต์สูงขึ้นถึง 500++
มีสมาชิกท่านใดไปทำมาบ้างครับ  พอจะเห็นความเเตกต่างไหมครับ   ตัวอย่างการกวาดเข็มไมล์ 0-120       ก่อน  เเละหลังจูน ระยะเวลาห่างกันสักเท่าไหร่ครับ ท่าน
 สาธุ   สาธุ   สาธุ



หัวข้อ: Re: เเรงบิดปาเจโร่ สปอร์ต
เริ่มหัวข้อโดย: chan ที่ กันยายน 28, 2012, 09:11:42 am
ลองดูตามลิงค์นะครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7975.465

อันนี้ไว้ศึกษาข้อมูลครับ 2 ลิงค์นี้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7195.0
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=811.0

หรือถ้าสนใจเรื่องความแรงตามไปสังเกตุการณ์ได้ที่ลิงค์นี้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11484.0

ไว้เป็นแนวทางในการตัดสินใจครับ ลองอ่านดูก่อนครับ :D


หัวข้อ: Re: เเรงบิดปาเจโร่ สปอร์ต
เริ่มหัวข้อโดย: Investigation ที่ กันยายน 28, 2012, 10:47:48 am
ลองดูตามลิงค์นะครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7975.465

อันนี้ไว้ศึกษาข้อมูลครับ 2 ลิงค์นี้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7195.0
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=811.0

หรือถ้าสนใจเรื่องความแรงตามไปสังเกตุการณ์ได้ที่ลิงค์นี้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=11484.0

ไว้เป็นแนวทางในการตัดสินใจครับ ลองอ่านดูก่อนครับ :D

ขอบคุณครับท่าน
ส่วนตัวคิดว่าหากรถกวาดเข็มไมล์ได้เร็วขึ้นก็ดีนะครับ เอาช่วง 0-140 ก็พอเเล้วครับ คิดว่ามีประโยชน์ เเละทำให้การขับขี่ปลอดภัยครับ  ความคิดส่วนตัวนะครับ
ส่วน top speed คิดว่าใจไม่ถึงครับ

ขอบคุณครับท่าน   สาธุ    สาธุ   สาธุ


หัวข้อ: Re: เเรงบิดปาเจโร่ สปอร์ต
เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ กันยายน 28, 2012, 07:53:04 pm
ถามว่าเพียงพอมั้ย 350 นิวตันเมตร ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ ต่อให้ขับเร็วจริงๆ 0-140 ถ้ารู้จังหวะเปลี่ยนเกียร์ เบรค เร่งส่ง มุมเข้าโค้ง ฯลฯ รถเดิมๆ ก็ทำได้คีครับ
ที่เหลือเป็นเรื่องเกินจำเป็น เช่น ซิ่ง ขับขี่แบบ high-performance ครับ
ยังไงซะแรงเดิมโรงงานดีที่สุดครับ

รักจะแรง เผื่อใจ "พัง" ไว้ด้วยนะครับ โอกาสพังเกิดขึ้นได้เสมอครับ


หัวข้อ: Re: เเรงบิดปาเจโร่ สปอร์ต
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ กันยายน 28, 2012, 08:09:15 pm
มีพี่ๆป๋าๆในนี้หลายคนใช้อยู่ครับ
ถ้าถามผมว่าก่อนแบลหลังจูนต่างกันขนาดไหน ขอตอบว่าขึ้นอยู่กับความพอใจที่เราจะบอกจูเนอร์และฮาร์ดแวร์ที่เราเพื่มเข้าไปครับ
ปล.ผมเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยสนใจTop Speed แต่เน้นไปที่อัตราเร่งมากกว่า เพราะTop Speed ผมเคยใช้ระดับ240+มาแล้วครับ(ในรถคันอื่น)


หัวข้อ: Re: เเรงบิดปาเจโร่ สปอร์ต
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ กันยายน 28, 2012, 09:24:15 pm
ถามว่าเพียงพอมั้ย 350 นิวตันเมตร ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ ต่อให้ขับเร็วจริงๆ 0-140 ถ้ารู้จังหวะเปลี่ยนเกียร์ เบรค เร่งส่ง มุมเข้าโค้ง ฯลฯ รถเดิมๆ ก็ทำได้คีครับ
ที่เหลือเป็นเรื่องเกินจำเป็น เช่น ซิ่ง ขับขี่แบบ high-performance ครับ
ยังไงซะแรงเดิมโรงงานดีที่สุดครับ

รักจะแรง เผื่อใจ "พัง" ไว้ด้วยนะครับ โอกาสพังเกิดขึ้นได้เสมอครับ
แรงตามตังค์ พังตาม ทีน เด้อจ้า อิอิ


หัวข้อ: Re: เเรงบิดปาเจโร่ สปอร์ต
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ กันยายน 28, 2012, 09:24:41 pm
มีพี่ๆป๋าๆในนี้หลายคนใช้อยู่ครับ
ถ้าถามผมว่าก่อนแบลหลังจูนต่างกันขนาดไหน ขอตอบว่าขึ้นอยู่กับความพอใจที่เราจะบอกจูเนอร์และฮาร์ดแวร์ที่เราเพื่มเข้าไปครับ
ปล.ผมเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยสนใจTop Speed แต่เน้นไปที่อัตราเร่งมากกว่า เพราะTop Speed ผมเคยใช้ระดับ240+มาแล้วครับ(ในรถคันอื่น)
ขับไปได้ 240 คุณพระ!!!


หัวข้อ: Re: เเรงบิดปาเจโร่ สปอร์ต
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กันยายน 29, 2012, 09:37:50 am
มีพี่ๆป๋าๆในนี้หลายคนใช้อยู่ครับ
ถ้าถามผมว่าก่อนแบลหลังจูนต่างกันขนาดไหน ขอตอบว่าขึ้นอยู่กับความพอใจที่เราจะบอกจูเนอร์และฮาร์ดแวร์ที่เราเพื่มเข้าไปครับ
ปล.ผมเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยสนใจTop Speed แต่เน้นไปที่อัตราเร่งมากกว่า เพราะTop Speed ผมเคยใช้ระดับ240+มาแล้วครับ(ในรถคันอื่น)
ขับไปได้ 240 คุณพระ!!!
เพียงพอแล้วใช้งานธรรมดาครับ อย่าไปแรงมันเลยเครื่องตัวนี้ไม่เหนียวนะครับ แรงๆได้ แต่พังนะครับ.... :o :o :o :o


หัวข้อ: Re: เเรงบิดปาเจโร่ สปอร์ต
เริ่มหัวข้อโดย: Investigation ที่ กันยายน 29, 2012, 11:30:42 am
ถามว่าเพียงพอมั้ย 350 นิวตันเมตร ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วครับ ต่อให้ขับเร็วจริงๆ 0-140 ถ้ารู้จังหวะเปลี่ยนเกียร์ เบรค เร่งส่ง มุมเข้าโค้ง ฯลฯ รถเดิมๆ ก็ทำได้คีครับ
ที่เหลือเป็นเรื่องเกินจำเป็น เช่น ซิ่ง ขับขี่แบบ high-performance ครับ
ยังไงซะแรงเดิมโรงงานดีที่สุดครับ

รักจะแรง เผื่อใจ "พัง" ไว้ด้วยนะครับ โอกาสพังเกิดขึ้นได้เสมอครับ

ทำให้รู้มากขึ้น
ขอบคุณครับท่าน    สาธุ    สาธุ    สาธุ


หัวข้อ: Re: เเรงบิดปาเจโร่ สปอร์ต
เริ่มหัวข้อโดย: Investigation ที่ กันยายน 29, 2012, 11:35:10 am
มีพี่ๆป๋าๆในนี้หลายคนใช้อยู่ครับ
ถ้าถามผมว่าก่อนแบลหลังจูนต่างกันขนาดไหน ขอตอบว่าขึ้นอยู่กับความพอใจที่เราจะบอกจูเนอร์และฮาร์ดแวร์ที่เราเพื่มเข้าไปครับ
ปล.ผมเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยสนใจTop Speed แต่เน้นไปที่อัตราเร่งมากกว่า เพราะTop Speed ผมเคยใช้ระดับ240+มาแล้วครับ(ในรถคันอื่น)
ขับไปได้ 240 คุณพระ!!!
เพียงพอแล้วใช้งานธรรมดาครับ อย่าไปแรงมันเลยเครื่องตัวนี้ไม่เหนียวนะครับ แรงๆได้ แต่พังนะครับ.... :o :o :o :o

ในกรณีที่จูน เเบบใช้เฉพาะ software  ก็สามารถทำให้เครื่องพังเร็วด้วยใช่ไหมครับท่าน
ขอบคุณครับท่าน   สาธุ   สาธุ   สาธุ


หัวข้อ: Re: เเรงบิดปาเจโร่ สปอร์ต
เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ กันยายน 29, 2012, 12:40:45 pm
ใช่แล้วครับ การเค้นสมรรถภาพเครื่องยนต์ไม่ว่าจะทาง hardware หรือ software หรือทั้งสองทาง เครื่องยนต์จะพังเร็วขึ้นเป็นปกติครับ

ตอนแรงน่ะมันส์ครับ แต่ตอนพังแทบเอาทีนก่ายหน้าผากครับ


หัวข้อ: Re: เเรงบิดปาเจโร่ สปอร์ต
เริ่มหัวข้อโดย: Investigation ที่ กันยายน 29, 2012, 12:57:50 pm
ใช่แล้วครับ การเค้นสมรรถภาพเครื่องยนต์ไม่ว่าจะทาง hardware หรือ software หรือทั้งสองทาง เครื่องยนต์จะพังเร็วขึ้นเป็นปกติครับ

ตอนแรงน่ะมันส์ครับ แต่ตอนพังแทบเอาทีนก่ายหน้าผากครับ

ทำให้รู้มากขึ้น 
   ขอบคุณครับท่าน   สาธุ   สาธุ   สาธุ


หัวข้อ: Re: เเรงบิดปาเจโร่ สปอร์ต
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กันยายน 29, 2012, 06:20:53 pm
มีพี่ๆป๋าๆในนี้หลายคนใช้อยู่ครับ
ถ้าถามผมว่าก่อนแบลหลังจูนต่างกันขนาดไหน ขอตอบว่าขึ้นอยู่กับความพอใจที่เราจะบอกจูเนอร์และฮาร์ดแวร์ที่เราเพื่มเข้าไปครับ
ปล.ผมเป็นคนนึงที่ไม่ค่อยสนใจTop Speed แต่เน้นไปที่อัตราเร่งมากกว่า เพราะTop Speed ผมเคยใช้ระดับ240+มาแล้วครับ(ในรถคันอื่น)
ขับไปได้ 240 คุณพระ!!!
เพียงพอแล้วใช้งานธรรมดาครับ อย่าไปแรงมันเลยเครื่องตัวนี้ไม่เหนียวนะครับ แรงๆได้ แต่พังนะครับ.... :o :o :o :o
ใช่ครับ ยิ่งเค้นประสิทธิภาพออกมามากเท่าไรก็พังเร้วเท่านั้นครับ ขับแบบเดิมๆดีที่สุดแล้วครับ strive strive strive strive

ในกรณีที่จูน เเบบใช้เฉพาะ software  ก็สามารถทำให้เครื่องพังเร็วด้วยใช่ไหมครับท่าน
ขอบคุณครับท่าน   สาธุ   สาธุ   สาธุ