หัวข้อ: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ ตุลาคม 08, 2012, 09:24:47 pm สังเกตุมานานแระ ขับเกียรื D เริ่มตั้งแต่ออกตัว ความเร็วจาก 0 ไป 10 ไป 20 ไป 30 และพอถึง 40 ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1200 ผลักคันเกียร์จาก D ไปที่ +- แม่เจ้า.... มันเป็นเกียร์ 4 .......................? รอบ 1200 ความเร็ว 40 อยุ่เกียร์ 4 ลองใหม่ ลองแล้วลองอีก ก้เหมือนเดิม ลองลดลงมาที่ความเร้วสัก 35 เออ...มันเกียร์ 3 พอย่างเข้าความเร้ว 38 มันเข้าเกียรื 4 เลย อืดมากๆๆๆๆๆ ลากกันยาวกว่าจะวิ่ง ว่าจะเลิกใช้เกียรื D แระ ไม่มีอะไรครับ มาบ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆให้ฟัง แฮะๆ หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ ตุลาคม 08, 2012, 09:26:49 pm อ้อ...อย่าออกตัวแบบนักแข่งนะครับ แบบว่า ค่อยๆกดคันเร่ง เดี๋ยวจะลองใหม่เอาแบบเหยียบพุ่งปรืีดๆ ว่าจะเป็นแบบไหน เผื่อมันจะมีผลกับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportphitlok ที่ ตุลาคม 08, 2012, 11:39:15 pm สังเกตุมานานแระ ขับเกียรื D เริ่มตั้งแต่ออกตัว ความเร็วจาก 0 ไป 10 ไป 20 ไป 30 และพอถึง 40 ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1200 ผลักคันเกียร์จาก D ไปที่ +- แม่เจ้า.... มันเป็นเกียร์ 4 .......................? รอบ 1200 ความเร็ว 40 อยุ่เกียร์ 4 ลองใหม่ ลองแล้วลองอีก ก้เหมือนเดิม ลองลดลงมาที่ความเร้วสัก 35 เออ...มันเกียร์ 3 พอย่างเข้าความเร้ว 38 มันเข้าเกียรื 4 เลย อืดมากๆๆๆๆๆ ลากกันยาวกว่าจะวิ่ง ว่าจะเลิกใช้เกียรื D แระ ไม่มีอะไรครับ มาบ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆให้ฟัง แฮะๆ ผมอ่านแล้วไม่ค่อยเข้าใจครับ อธิบายให้เป็นความรู้หน่อย เกียร์ shif ที่มือ หรือ ที่คัน เกียร์ครับ งงๆๆ eie eie หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ ตุลาคม 08, 2012, 11:55:58 pm สังเกตุมานานแระ ขับเกียรื D เริ่มตั้งแต่ออกตัว ความเร็วจาก 0 ไป 10 ไป 20 ไป 30 และพอถึง 40 ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1200 ผลักคันเกียร์จาก D ไปที่ +- แม่เจ้า.... มันเป็นเกียร์ 4 .......................? รอบ 1200 ความเร็ว 40 อยุ่เกียร์ 4 ลองใหม่ ลองแล้วลองอีก ก้เหมือนเดิม ลองลดลงมาที่ความเร้วสัก 35 เออ...มันเกียร์ 3 พอย่างเข้าความเร้ว 38 มันเข้าเกียรื 4 เลย อืดมากๆๆๆๆๆ ลากกันยาวกว่าจะวิ่ง ว่าจะเลิกใช้เกียรื D แระ ไม่มีอะไรครับ มาบ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆให้ฟัง แฮะๆ หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: POPPY ที่ ตุลาคม 09, 2012, 12:41:42 am วัยทองใจร้อน ooo
หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: KEJPSport ที่ ตุลาคม 09, 2012, 01:13:12 am ขอศึกษาด้วยคนครับ ตั้งแต่ขับมายังไม่เคยใช้เลยไอ้ตัว + - ข้างๆตัว D นะครับ eie eie eie
หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: savicevic ที่ ตุลาคม 09, 2012, 01:18:06 am รอดูอัตราสิ้นเปลืองอย่นะฮ๊าฟป๋า smile..
หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: ปาอ้วน ที่ ตุลาคม 09, 2012, 06:42:24 am :D แชร์ข้อมูลครับ
1.ขับเกียร์ D ตามปกติ 2.พอถึงช่วงขับขึ้นเขารู้สึกอืด(ถ้าขับแบบพุ่งขึ้นไปจะไม่เป็นเนื่องจากได้รอบเครื่อง)เลยลองชิฟดูไฟโชว์ที่เกียร์ 4 เลย - ลดลงมาที่ 3 ไม่อืด 3.ตอนนี้ถ้าไม่ขับแบบพุ่งขึ้นให้ชิฟคอยไว้แต่ต้นตีนเขาแรงไม่ตกครับ หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: rebellion ที่ ตุลาคม 09, 2012, 07:31:05 am ผมยังใช้ไม่คล่องเลยครับเกียร์มือ ตอนนี้เจอทางธรรมดา
แต่เรื่องอืดเป็นเหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ ตุลาคม 09, 2012, 07:38:33 am สังเกตุมานานแระ ขับเกียรื D เริ่มตั้งแต่ออกตัว ความเร็วจาก 0 ไป 10 ไป 20 ไป 30 และพอถึง 40 ความเร็วรอบอยู่ที่ประมาณ 1200 ผลักคันเกียร์จาก D ไปที่ +- แม่เจ้า.... มันเป็นเกียร์ 4 .......................? รอบ 1200 ความเร็ว 40 อยุ่เกียร์ 4 ลองใหม่ ลองแล้วลองอีก ก้เหมือนเดิม ลองลดลงมาที่ความเร้วสัก 35 เออ...มันเกียร์ 3 พอย่างเข้าความเร้ว 38 มันเข้าเกียรื 4 เลย อืดมากๆๆๆๆๆ ลากกันยาวกว่าจะวิ่ง ว่าจะเลิกใช้เกียรื D แระ ไม่มีอะไรครับ มาบ่นๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆให้ฟัง แฮะๆ 555 ป๋าตู๋ ผมยังมีไฟอยู่ แต่ใกล้มอดแล้วววว หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: Seaman_4WD ที่ ตุลาคม 09, 2012, 07:52:56 am ถ้าป๋าแค่ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าเพิ่มรับรอง
อาการที่ว่าหายเป็นปลิดทิ้ง อัตราเร่งดีกว่าเดิมมากๆ ส่วนการกินน้ำมันผมว่าไม่ต่างจากเดิมครับ smile.. smile.. eie eie หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ ตุลาคม 09, 2012, 07:57:19 am คือที่บ่นๆมานี่มันยังงี้ครับ
เกียร์ + - หรือที่กานพวงมาลัยก็เหมือนกัน แต่จะบอกว่า ผมเคยขับรถคันอื่น เช่น รถฮอนด้า เกียร์ออโต้ ที่มี shif เหมือนน้องปา เวลาขับทีความเร็วไม่มาก เช่น แค่ 40 50 มันอยู่แค่เกียร์ 3 นั่นหมายถึงว่ากำลังของเครื่องยนต์น่าจะมีมากอยู่เพื่อไต่ระดับความเร็ว อัตราทดก็ย่อมสูงตามระดับเกียร์ ทำให้การเร่งค่อนข้างจะเร่งได้ดี ทีนีของน้องปาผมที่ความเร็วแค่ 40 มันขึ้นไปใช้เกียรื 4 แล้วลองคิดดูครับ ว่าที่ความเร็วไม่มาก แต่ใช้กียรื 4 มันจะได้อัตราเร่งและกำลังหรือครับ ผมรู้สึกว่ามันเร่งอืดๆ กว่าจะไต่ระดับได้นานมากเกินไป ผมจึงเปลี่ยนมาใช้เกยร์+- แทนตั้งแต่ออกตัวเลย รู้สึกว่าทำอัตราเร่งได้ดีกว่มาก แต่ผมยังไม่รู้ว่าใช้แบบไหนมันกินน้ำมันมากกว่ากัน ระหว่าง............ เกียร์ D ที่ต้องเร่งรอรอบ กับเกียร์ shif ที่ไม่ต้องรอเท่าไหร่ ความคิดผม ถ้าที่ความเร็วน้องปาที่ 60 ถึงจะใช้เกียร์ 4 ผมว่าน่าจะกำลังพอดี 40 มันอืดเกินไป เสียงเครื่องครางเลย ถ้ารถเก่าๆต่อไป มันจะเร่งขึ้นหรือเปล่าไม่รู้ หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ ตุลาคม 09, 2012, 07:58:46 am ถ้าป๋าแค่ติดกล่องคันเร่งไฟฟ้าเพิ่มรับรอง อาการที่ว่าหายเป็นปลิดทิ้ง อัตราเร่งดีกว่าเดิมมากๆ ส่วนการกินน้ำมันผมว่าไม่ต่างจากเดิมครับ smile.. smile.. eie eie ผมเริ่มสนใจแล้วคับตอนนี้ เดี๋ยวต้องทำการบ้านกับเรื่องกล่องนี่เสียแล้วครับ หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: SKPG ที่ ตุลาคม 09, 2012, 08:36:34 am ผมขับขึ้นที่ชันผมก็ใช้ + - ตลอด เพราะคุ้นเคยกับเกียร์ธรรมดามากกว่า
Satu หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: apichai 139 ที่ ตุลาคม 09, 2012, 09:12:54 am วิ่งในเมืองรถเยอะๆ ผมก็ใช้ +-เพดเดิลชิฟ รู้สึกว่ามันจะสัมพันธ์กะรอบของเครื่องมากกว่าใช้เกียร์D ในความรู้สึกผมคิดว่าน่าจะประหยัดน้ำมันกว่าหรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะมันไม่ได้ลากรอบยาวๆ ..แต่วิ่งทางใกลใช้ครูซคอลโทรลครับประหยัดน้ำมันขึ้นนิดหน่อยครับ joob
หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ ตุลาคม 09, 2012, 11:12:29 am ใช้เกียร์ +- แล้ว กินน้ำมันฮวบๆ เลยครับ หรือว่าผมลากรอบมัน์เกินไป pleasantsuprise pleasantsuprise
หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: N0.175 ที่ ตุลาคม 09, 2012, 11:55:11 am เคสนี้น่าสนใจครับ รอผลการทดลองครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: เด็กชายจีดี ที่ ตุลาคม 09, 2012, 12:00:34 pm ใช้แล้ว กินน้ำมันแบบเห็น ๆเลยครับ
ตอนแรกผมก็หงุดหงิด รอบต้น อืด ๆๆๆๆ รอรอบจัง พอใส่ดันราง เข้าไป ขับมันส์เลย :D หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ ตุลาคม 09, 2012, 02:08:16 pm ข้อสังเกตุนะครับ..
ปาฯ 2012 มี 5 เกียร์ อัตราทดจากเกียร์ 1-5 เลยถี่ไปนิด และอีกอย่างผมเดาว่าเค้าเซ็ตมาเพื่อให้ประหยัดน้ำมัน ถ้าป๋าอย่าออกตัวปรู๊ดปร๊าด ผมว่าไม่ยากครับ มีทางออก ป๋าข้างบนชี้ทางไว้ให้แล้ว ความคล่องตัวจะสวนทางกับอัตราการบริโภค หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ ตุลาคม 09, 2012, 02:12:31 pm ข้อสังเกตุนะครับ.. กดคันเร่ง เชนเกียร์ที่เยงเครื่องดังพิกล......ตัง ตัง ตังงงงงงงงงงงงงงง scaredปาฯ 2012 มี 5 เกียร์ อัตราทดจากเกียร์ 1-5 เลยถี่ไปนิด และอีกอย่างผมเดาว่าเค้าเซ็ตมาเพื่อให้ประหยัดน้ำมัน ถ้าป๋าอย่าออกตัวปรู๊ดปร๊าด ผมว่าไม่ยากครับ มีทางออก ป๋าข้างบนชี้ทางไว้ให้แล้ว ความคล่องตัวจะสวนทางกับอัตราการบริโภค หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: Nack_Nine ที่ ตุลาคม 09, 2012, 02:18:34 pm ข้อสังเกตุนะครับ.. ปาฯ 2012 มี 5 เกียร์ อัตราทดจากเกียร์ 1-5 เลยถี่ไปนิด และอีกอย่างผมเดาว่าเค้าเซ็ตมาเพื่อให้ประหยัดน้ำมัน ถ้าป๋าอย่าออกตัวปรู๊ดปร๊าด ผมว่าไม่ยากครับ มีทางออก ป๋าข้างบนชี้ทางไว้ให้แล้ว ความคล่องตัวจะสวนทางกับอัตราการบริโภค แล้วคิดดูครับ อัลติส 7 สปีด มันจะซอยถี่ยิบแค่ไหน... อิอิ หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: Nack_Nine ที่ ตุลาคม 09, 2012, 02:19:27 pm ข้อสังเกตุนะครับ.. กดคันเร่ง เชนเกียร์ที่เยงเครื่องดังพิกล......ตัง ตัง ตังงงงงงงงงงงงงงง scaredปาฯ 2012 มี 5 เกียร์ อัตราทดจากเกียร์ 1-5 เลยถี่ไปนิด และอีกอย่างผมเดาว่าเค้าเซ็ตมาเพื่อให้ประหยัดน้ำมัน ถ้าป๋าอย่าออกตัวปรู๊ดปร๊าด ผมว่าไม่ยากครับ มีทางออก ป๋าข้างบนชี้ทางไว้ให้แล้ว ความคล่องตัวจะสวนทางกับอัตราการบริโภค ป๋าตู๋ประกาศจะเลิกใช้แล้ว เกียร์มัว...... ;) หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: noppadol1411 ที่ ตุลาคม 09, 2012, 02:21:55 pm ขับแบบ D ธรรมดา กิโลเมตรละ 3 บาท ขึ้นอยู่แล้ว ลองไป + อัตโนมือ สิ้นเปลืองน้ำมันเปล่าๆ น่าจะเอาไว้ใช้ตอนขึ้นเนิน หรือ ดอยจะเหมาะสมกว่า อัตโนมือ หรือ จะสู้อัตโนมัติ อิอิอิ หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: jeab ที่ ตุลาคม 09, 2012, 06:14:56 pm ขึ้น-ลงเขา...ใช้โหมด + - เลยครับ...ดีกว่าใช้ D
หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: Deaw_ie ที่ ตุลาคม 09, 2012, 06:34:00 pm GLS เกียร์ +- มีกี่เกียร์คับป๋า
ผมลองเลื่อนไปดูมีแค่ 1กับ2 ปา2012ครับ สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ ตุลาคม 09, 2012, 07:17:36 pm GLS เกียร์ +- มีกี่เกียร์คับป๋า ผมลองเลื่อนไปดูมีแค่ 1กับ2 ปา2012ครับ สาธุ สาธุ สาธุ มี 5 ครับ ถ้าจอดจะเลื่อนได้แค่ 1-2 เพื่อบังคับในการออกตัว หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: ปาอ้วน ที่ ตุลาคม 10, 2012, 12:24:28 am ใช้เกียร์ +- แล้ว กินน้ำมันฮวบๆ เลยครับ หรือว่าผมลากรอบมัน์เกินไป pleasantsuprise pleasantsuprise aใช้แล้ว กินน้ำมันแบบเห็น ๆเลยครับ :D ชัดเจนครับสังเกตุเข็มบอกระดับน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงเห็นๆ จากเต็มถัง(ขีดบนสุด)ตกลงมา ครึ่งขีด - หนึ่งขีด ไม่มีอะไรฟรีในเครื่องยนต์ครับ แต่ทำให้เรารู้ว่า 2.5 VG Turbo ถ้าเอาจริง...!!! goodตอนแรกผมก็หงุดหงิด รอบต้น อืด ๆๆๆๆ รอรอบจัง พอใส่ดันราง เข้าไป ขับมันส์เลย :D สรุปชิฟ ปล.1 ใช้เมื่อจำเป็นและไม่สนใจว่ามันจะกินเท่าไร ปล.2 ขับAuto ปกติ อัตราสิ้นเปลืองก็ 10 กว่า - 11 กว่า - 12 นิดๆ ปล.3 ส่วนตัวผมปกติใช้ D จะใช้ shif ก็ต่อเมื่อขึ้นเขา(ซึ่งขึ้นอยู่ประจำต้องใช้แรงบิด) และกรณีบ้าพลังครับ :D หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: off198 ที่ ตุลาคม 10, 2012, 12:06:20 pm สำหรับผมขึ้นเขามันคิกดาวส์ได้ครับ แต่ใช้ paddle shift ก็ขับมันดีครับ ควบคุมความเร็วได้ด้วยครับ
แต่ส่วมากผมจะใช้ตอนลงเขายาวๆครับ ตบลงเกียร์นึง ใช้เบรคเครื่องยนต์ครับ รอเกียร์มันลดให้เองตามโปรแกรมมันช้าลงไม่ทันโค้งที่ผมเข้าครับ ต้องใช้อัตโนมือช่วยครับ หัวข้อ: Re: ...จะเลิกใช้แล้วเกียร์ D ใช้ +- ดีกว่า... เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ ตุลาคม 10, 2012, 12:21:39 pm ผมลองขับแล้วเมื่อวาน ทั้ง + - และ D
ผลออกมา - + อัตราเร่งดีแต่รอบเครื่องสูง ทำให้กินน้ำมันมาก ยกตัวอย่าง - ขับ D ที่ความเร็ว 40 จะอยู่ที่เกียร์ 4 รอบ 1200 - ขับ -+ ที่ความเร็ว 40 อยู่เกียร์ 4 รอบ 1600 - ขับ D ที่ความเร็ว 80 จะอยู่ที่เกียร์ 5 รอบ 1600-1700 - ขับ -+ ที่ความเร็ว 80 อยู่เกียร์ 4 รอบ 2200 ดังนั้น คงต้องเลือกประหยัดน้ำมันไว้อย่างเดิม อ้อ เกียร์ D มันจะเปลี่ยนแบบนี้(โดยประมาณนะครับ ไม่ได้ทดสอบละเอียดอะไรมาก) 0- เกือบ 20 เป็นเกียร์ 2 20- 25เกือบ 30 เป็นเกียร์ 3 30 - 38เกือบ 40 เป็นเกียร์ 4 40 - 65 เป็นเกียร์ 5
|