หัวข้อ: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: Investigation ที่ ตุลาคม 15, 2012, 03:01:19 pm วันนี้ขับเเดินทางไกล ความเร็วประมาณ 130 รถคันหน้าเบรคกะทันหัน หักหลบ + เเตะเบรค รถยวบลงฝั่งซ้ายอย่างเเรง มีความรู้สึกเหมือนกับล้อหน้าจะพับ
เเล้วมีอาการเเซปัดเกือบลงคู น่ากลัวจัง จากอาการดังกล่าว ท่านๆ พอจะทราบสาเหตุไหมครับว่ามาจากอะไร เเละควรเเก้อย่างไร ขอบคุณครับท่าน สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: thekop07 ที่ ตุลาคม 15, 2012, 03:18:42 pm ตกใจ น่ากลัวจริงๆ ตามสัญชาติญานแล้วเวลาขับรถเราจะเบรคและหักหลบคันหน้า
แต่ผมขอเดาว่า นน. ปาเราเยอะ จุดศูนย์ถ่วงก็สูง อาจจะไม่เหมือนรถเก๋ง จึงเกิดอาการเช่นนี้ได้ครับ ยิ่งถ้ามีน้ำด้วย ไม่อยากจะคิดเลย หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: pakob ที่ ตุลาคม 15, 2012, 04:00:01 pm ลองเช็ค โชคดู ดีกว่า
อาการนี้ไม่เคยเจอ เจอแต่ วิ่งโยกเยกเหมือน นั่งเรือ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: Investigation ที่ ตุลาคม 15, 2012, 04:21:26 pm ลองเช็ค โชคดู ดีกว่า อาการนี้ไม่เคยเจอ เจอแต่ วิ่งโยกเยกเหมือน นั่งเรือ อาการช่วงหน้ายุบ เเล้วสะบัด รู้สึกว่าควบคุมรถไม่ได้ จะเป็นตอนเข้าโค้ง(ล้อไม่ตั้งตรง)เเล้วเบรคครับท่าน ความเร็วสัก 80 ก็เป็นเเล้วครับ อาการนี้มาจากอะไรครับท่าน แก้ได้ไหม หรือว่าเป็นปกติของรถทรงนี้ สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: moo_nitinun ที่ ตุลาคม 15, 2012, 05:48:42 pm ผมว่าโช๊คแน่นอนครับ ถ้าจะขับเร็วมากๆหรือทำการสาดโค้ง แนะนำดปลี่ยนโช๊คดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: Investigation ที่ ตุลาคม 15, 2012, 06:20:01 pm ผมว่าโช๊คแน่นอนครับ ถ้าจะขับเร็วมากๆหรือทำการสาดโค้ง แนะนำดปลี่ยนโช๊คดีกว่าครับ ปกติทางโค้งขับไม่เร็วครับ เป็นเพียงการทดสอบครับท่าน เเต่เหตุการณ์จริงเป็นการขับทางตรง หากเป็นไปตามที่ท่านเเจ้งมา ก็เเสดงว่าไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้หรือเปล่าครับท่าน (http://upic.me/i/ye/107untitled.jpg) หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ ตุลาคม 15, 2012, 07:40:44 pm วันนี้ขับเเดินทางไกล ความเร็วประมาณ 130 รถคันหน้าเบรคกะทันหัน หักหลบ + เเตะเบรค รถยวบลงฝั่งซ้ายอย่างเเรง มีความรู้สึกเหมือนกับล้อหน้าจะพับ เเล้วมีอาการเเซปัดเกือบลงคู น่ากลัวจัง จากอาการดังกล่าว ท่านๆ พอจะทราบสาเหตุไหมครับว่ามาจากอะไร เเละควรเเก้อย่างไร ขอบคุณครับท่าน สาธุ สาธุ สาธุ หักแล้วเบรคก็แน่นอนครับ ถ้ากระทันหันมากต้องกดจน absทำงานแล้วหักหลบ ไม่มีอะไรผิดปกติหรอกครับ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ ตุลาคม 15, 2012, 07:42:08 pm ผมว่าโช๊คแน่นอนครับ ถ้าจะขับเร็วมากๆหรือทำการสาดโค้ง แนะนำดปลี่ยนโช๊คดีกว่าครับ ปกติทางโค้งขับไม่เร็วครับ เป็นเพียงการทดสอบครับท่าน เเต่เหตุการณ์จริงเป็นการขับทางตรง หากเป็นไปตามที่ท่านเเจ้งมา ก็เเสดงว่าไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้หรือเปล่าครับท่าน (http://upic.me/i/ye/107untitled.jpg) เบรคจน abs ทำงาน จะทำแบบในภาพได้ ไม่ใช่หักก่อนแล้วเบรค http://www.youtube.com/watch?v=ZSqGPyWroes หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: Investigation ที่ ตุลาคม 15, 2012, 07:48:30 pm ผมว่าโช๊คแน่นอนครับ ถ้าจะขับเร็วมากๆหรือทำการสาดโค้ง แนะนำดปลี่ยนโช๊คดีกว่าครับ ปกติทางโค้งขับไม่เร็วครับ เป็นเพียงการทดสอบครับท่าน เเต่เหตุการณ์จริงเป็นการขับทางตรง หากเป็นไปตามที่ท่านเเจ้งมา ก็เเสดงว่าไม่เป็นไปตามที่โฆษณาไว้หรือเปล่าครับท่าน (http://upic.me/i/ye/107untitled.jpg) เบรคจน abs ทำงาน จะทำแบบในภาพได้ ไม่ใช่หักก่อนแล้วเบรค http://www.youtube.com/watch?v=ZSqGPyWroes หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ ตุลาคม 15, 2012, 07:58:34 pm ใช่ครับ อีกอย่างในการทดสอบทำความเร็วไม่เคยเกิน 100 กม./ชม. แต่การใช้งานจริง เกิน 100 นี่เอาไม่อยู่จริงๆ ไม่ว่าจะใช้อะไร ผมเคยกดจนสะท้านทั้งเท้า แต่ก็ไม่สามารถหักหลบได้ เต็มๆ เพราะในการขับขี่จริง ถ้าไม่คิดไว้ก่อนว่าจะทดสอบเดี๋ยวต้องทำนั่นทำนี่ ผมทำได้อย่างเดียวเลย คือ ถ้าเบรคก้เบรคอย่างเดียว ถ้าหักหลบก้ไม่เบรคเลย มันทำไม่ทันจริงๆ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: Investigation ที่ ตุลาคม 15, 2012, 09:40:44 pm ใช่ครับ อีกอย่างในการทดสอบทำความเร็วไม่เคยเกิน 100 กม./ชม. แต่การใช้งานจริง เกิน 100 นี่เอาไม่อยู่จริงๆ ไม่ว่าจะใช้อะไร ผมเคยกดจนสะท้านทั้งเท้า แต่ก็ไม่สามารถหักหลบได้ เต็มๆ เพราะในการขับขี่จริง ถ้าไม่คิดไว้ก่อนว่าจะทดสอบเดี๋ยวต้องทำนั่นทำนี่ ผมทำได้อย่างเดียวเลย คือ ถ้าเบรคก้เบรคอย่างเดียว ถ้าหักหลบก้ไม่เบรคเลย มันทำไม่ทันจริงๆ สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: M.C ที่ ตุลาคม 15, 2012, 11:16:22 pm eie eie
หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ ตุลาคม 16, 2012, 08:17:59 am ดุในคลิปแล้วงงนิดหน่อยคือเข้าใจมาตลอดว่าabsทำให้ระยะเบรคยาวขึ้นเพราะมันย้ำๆ แต่ดูในคลิปแล้วมันทำให้สั้นขึ้นเยอะเลย
หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: Barney ที่ ตุลาคม 16, 2012, 08:24:38 am เช็คโช๊คยังครับ
หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ ตุลาคม 16, 2012, 08:53:18 am ความเร็วขนาดนี้ หักหลบแล้วเบรคแบบนี้ ไม่เกิดอุบัติเหตุก็สุดยอดแล้วครับป๋า ผมก็เคยเจออาการเหมือนล้อหน้าพับเพราะขับเข้าโค้งซ้ายมองไม่เห็นข้างหน้ามีอะไรอยู่แต่ดันมีรถวิ่งสวนเลนย้อนศรมาผมเลยหักหลบออกขวาแบบตกใจคงหมุนพวงมาลัยเยอะไปหน่อยแล้วก็แตะเบรคนิดนึงรถมีอาการเหมือนล้อพับเหมือนกันครับ เข้าใจว่าล้อตอนเราหักหลบจะมีล้อข้างหนึ่งอยู่หน้าสุดและเป็นตัวรับน้ำหนักมากที่สุดเมื่อเกิดการเบรคเลยเกิดอาการดังกล่าว เปลี่ยนโช็คที่ยุบแล้วกลับมารักษาอาการของตัวรถให้นิ่งได้ไวที่สุดน่าจะช่วยได้ระดับนึง คือยุบแล้วเด้งเพียงครั้งเดียว แต่ถ้าเป็นโช๊คเดิมจะยุบแล้วเด้งกลับหลายรอบจนกว่าตัวรถจะนิ่งทำให้การควบคุมรถทำได้ยากครับ แต่ก็อย่างว่าแหละครับอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นไม่ได้บอกล่วงหน้าอุปกรณ์ช่วงล่างก็ช่วยได้แค่นิดหน่อยเอาเป็นว่าขับรถด้วยความระมัดระวังกันนะครับ eie
หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: Investigation ที่ ตุลาคม 16, 2012, 10:29:55 am ความเร็วขนาดนี้ หักหลบแล้วเบรคแบบนี้ ไม่เกิดอุบัติเหตุก็สุดยอดแล้วครับป๋า ผมก็เคยเจออาการเหมือนล้อหน้าพับเพราะขับเข้าโค้งซ้ายมองไม่เห็นข้างหน้ามีอะไรอยู่แต่ดันมีรถวิ่งสวนเลนย้อนศรมาผมเลยหักหลบออกขวาแบบตกใจคงหมุนพวงมาลัยเยอะไปหน่อยแล้วก็แตะเบรคนิดนึงรถมีอาการเหมือนล้อพับเหมือนกันครับ เข้าใจว่าล้อตอนเราหักหลบจะมีล้อข้างหนึ่งอยู่หน้าสุดและเป็นตัวรับน้ำหนักมากที่สุดเมื่อเกิดการเบรคเลยเกิดอาการดังกล่าว เปลี่ยนโช็คที่ยุบแล้วกลับมารักษาอาการของตัวรถให้นิ่งได้ไวที่สุดน่าจะช่วยได้ระดับนึง คือยุบแล้วเด้งเพียงครั้งเดียว แต่ถ้าเป็นโช๊คเดิมจะยุบแล้วเด้งกลับหลายรอบจนกว่าตัวรถจะนิ่งทำให้การควบคุมรถทำได้ยากครับ แต่ก็อย่างว่าแหละครับอุบัติเหตุจะเกิดขึ้นไม่ได้บอกล่วงหน้าอุปกรณ์ช่วงล่างก็ช่วยได้แค่นิดหน่อยเอาเป็นว่าขับรถด้วยความระมัดระวังกันนะครับ eie ขอบคุณครับท่าน ถ้าเปลี่ยน โช๊ค จำเป็นต้องเปลี่ยนทั้งสี่ต้นเลยไหมครับ (เน้นความปลอดภัยขณะขับขี่) เอาเเบบนุ่มหนึบ(เเบบมีประสบการณ์มาเเล้ว) พอจะมีเเนะนำไหมครับท่าน สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ ตุลาคม 16, 2012, 11:42:14 am old man emu แน่นหนึบดีครับ hotbit ก็ดีเหมือนกันแต่ัต้องเข้าไป check แรงดันในซับแทงค์เป็นระยะ ถ้าเปลี่ยนก็จัดทั้งชุดเลยครับ แต่อย่างที่บอกครับช่วงล่างดีแค่ไหนถ้ามันไม่ไหวจริงๆก็เอาไม่อยู่หรอกครับที่เสริมเติมแต่งเข้าไปเพียงช่วยให้เราควบคุมรถได้ง่ายขึ้นในสถานการณ์คับขัน ขนาด supercar ยังเกิดอุบัติเหตุได้เลยขนาดช่วงล่างเมพมาก
หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: Investigation ที่ ตุลาคม 16, 2012, 02:35:32 pm old man emu แน่นหนึบดีครับ hotbit ก็ดีเหมือนกันแต่ัต้องเข้าไป check แรงดันในซับแทงค์เป็นระยะ ถ้าเปลี่ยนก็จัดทั้งชุดเลยครับ แต่อย่างที่บอกครับช่วงล่างดีแค่ไหนถ้ามันไม่ไหวจริงๆก็เอาไม่อยู่หรอกครับที่เสริมเติมแต่งเข้าไปเพียงช่วยให้เราควบคุมรถได้ง่ายขึ้นในสถานการณ์คับขัน ขนาด supercar ยังเกิดอุบัติเหตุได้เลยขนาดช่วงล่างเมพมาก ทำให้รู้มากขึ้น ขอบคุณครับท่าน สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: mpllove ที่ ตุลาคม 16, 2012, 09:28:03 pm ของผม มีนิดหน่อย แต่รับได้ ควบคุมอยู่
เหตุเกิด ปีที่แล้ว มอเตอร์เวย์ 140 km/h แล้วหักหลบกระทันหัน พร้อมเหยียบเบรคเต็มแรง รู้สึกได้ว่า abs ทำงาน แต่ คนไม่ปัดนะครับ แต่โยกเยก มากกว่า ... ใจสั่นเลย ขณะนั้น นึกว่าจะเจิมซะแล้ว... ผมว่า ลองเช็คโช๊คไหม ว่ารั่วหรือเปล่า ของผม เคลมไป สองรอบ แล้ว เอิ๊กๆ หัวข้อ: Re: ปาเจโร่กับอาการเซปัด เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ ตุลาคม 16, 2012, 10:52:01 pm ถึงโช๊คจะปกติหรือไม่ก็ไม่เกี่ยวกับโช๊คแน่นอนครับ รถไม่ได้มีอาการผิดปกติครับ ใช้ความเร็วระดับนั้น เบรคแรงๆ แบบกระทันหันแถมหักหลบ รถเสียบาลานซ์เป็นธรรมดาครับ ปาเจโร่เป็นรถสูงแถมน้ำหนักมาก ยิ่งถ้าเบรคแรงๆ น้ำหนักของรถจะเทไปด้านหน้า อาการโช๊คหน้ายุบตัวก็ยิ่งมีมากกว่าธรรมดาครับ
|