หัวข้อ: 2.5 2wd 2010 ลงโปรแกรม 3200 ได้ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: skuz ที่ ตุลาคม 17, 2012, 09:04:25 am :'( เนื่องจากว่า เทอโบเดิมโรงงานกลับบ้านเก่า เลยจัดการเปลี่ยนลูกใหม่ใหญ่ขึ้นหน่อย อินเตอร์ เทอโบ ท่อทั้งเส้น แต่ปัญหาที่พบ อากาศมาเต็มแต่เชื้อเพลิงไม่พอครับ ชิมรางแล้วด้วยครับ ต้นไม่มา กลางกับปลายไหล เลยไปเข้าศูนย์ ให้เค้าช่วยอัพ 3200 เค้าบอกว่าปาเจโร่ มีอิมโมบิไลเซอร์ เค้าไม่กล้าอัพให้ถ้าเป็นไตตันอัพให้ได้เลย เลยอยากทราบว่าเคยมีคนอัพแล้วมีปัญหากล่องล๊อกไหมครับ ปล.ยังไม่อยากไปลงกล่องหัวฉีดกับดันรางเท่าไร
หัวข้อ: Re: 2.5 2wd 2010 ลงโปรแกรม 3200 ได้ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: skuz ที่ ตุลาคม 17, 2012, 09:05:44 am ขอบคุณมากๆล่วงหน้าครับ รถไม่วิ่ง รบกวนช่วยแนะนำทีน่ะครับ
หัวข้อ: Re: 2.5 2wd 2010 ลงโปรแกรม 3200 ได้ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ ตุลาคม 17, 2012, 09:19:08 am ลอง PM ปรึกษาน้าเอก จูนกล่องหลัก ECUTEK ดูครับ (Login name: Aek Triton) ปรึกษาน้าเค้าได้โดยไม่จำเป็นต้องซื้อของน้าแก ใจดีครับ รถผมมีปัญหาเครื่องยนต์แกก็ยินดีให้คำปรึกษาครับ
หัวข้อ: Re: 2.5 2wd 2010 ลงโปรแกรม 3200 ได้ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: chan ที่ ตุลาคม 17, 2012, 09:07:26 pm :'( เนื่องจากว่า เทอโบเดิมโรงงานกลับบ้านเก่า เลยจัดการเปลี่ยนลูกใหม่ใหญ่ขึ้นหน่อย อินเตอร์ เทอโบ ท่อทั้งเส้น แต่ปัญหาที่พบ อากาศมาเต็มแต่เชื้อเพลิงไม่พอครับ ชิมรางแล้วด้วยครับ ต้นไม่มา กลางกับปลายไหล เลยไปเข้าศูนย์ ให้เค้าช่วยอัพ 3200 เค้าบอกว่าปาเจโร่ มีอิมโมบิไลเซอร์ เค้าไม่กล้าอัพให้ถ้าเป็นไตตันอัพให้ได้เลย เลยอยากทราบว่าเคยมีคนอัพแล้วมีปัญหากล่องล๊อกไหมครับ ปล.ยังไม่อยากไปลงกล่องหัวฉีดกับดันรางเท่าไร ถ้าไม่ยากใส่กล่องแนะนำเปลี่ยนหัวฉีดครับ พอช่วยได้ครับ หัวข้อ: Re: 2.5 2wd 2010 ลงโปรแกรม 3200 ได้ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Lek Driller ที่ ตุลาคม 18, 2012, 04:07:32 pm :'( เนื่องจากว่า เทอโบเดิมโรงงานกลับบ้านเก่า เลยจัดการเปลี่ยนลูกใหม่ใหญ่ขึ้นหน่อย อินเตอร์ เทอโบ ท่อทั้งเส้น แต่ปัญหาที่พบ อากาศมาเต็มแต่เชื้อเพลิงไม่พอครับ ชิมรางแล้วด้วยครับ ต้นไม่มา กลางกับปลายไหล เลยไปเข้าศูนย์ ให้เค้าช่วยอัพ 3200 เค้าบอกว่าปาเจโร่ มีอิมโมบิไลเซอร์ เค้าไม่กล้าอัพให้ถ้าเป็นไตตันอัพให้ได้เลย เลยอยากทราบว่าเคยมีคนอัพแล้วมีปัญหากล่องล๊อกไหมครับ ปล.ยังไม่อยากไปลงกล่องหัวฉีดกับดันรางเท่าไร ถ้าไม่ยากใส่กล่องแนะนำเปลี่ยนหัวฉีดครับ พอช่วยได้ครับ ถ้าจำเป็นต้องเปลี่ยนหัวฉีดจริงๆ ต้องใช้ของ 0 เท่านั้นครับ และต้องเป็นของแท้ด้วยครับ ต้องมีใบเสร็จกำกับถูกต้อง อย่าใช้หัวฉีดเทียบเคียงหรือของนอกศูนย์ราคาถูกกว่าเป็นอันขาด มิฉะนั้นอาจเพิ่มปัญหาให้หนักกว่าเก่่าได้ครับ สิ่งที่ต้องระวังที่สุดคืออาจจะโดนสลับของเวลาใส่หัวฉีดใหม่สำคัญมากต้องจับตาดูตลอด เพราะหัวฉีดหัวเดียวทั้งเสื้อและปลายเข็มราคาตั้งแต่ 13,000-16,000 บาท สี่หัวก็หลายหมื่นครับ ในขณะที่หัวฉีดของนอก 0 หัวนึงราคา 6,000-8,000 บาท ถึงจะซ่อมที่ 0 หรือที่ไหนก็ตามต้องเฝ้าดูตลอดครับ ถ้าไม่สนิทใจจริงๆ มีสิทธิ์โดนต้มหมูได้ครับ เครื่อง 4d56 เป็นไปได้อย่าไปเล่นกับหัวฉีดครับถ้าไม่จำเป็นจริงๆ เผลอๆ อาการหนักกว่าเดิม รถวิ่งไม่ออก ต้นไม่มา แรงดันปั๊มตก (กรณีใส่หัวฉีดใหญ่) แถมปลายไม่เดินอีกครับ หนักกว่านั้นก็ถึงขั้นพังได้ครับ ป๋า จขกท ใจเย็นๆ ก่อนครับ ผมเคยเล่นหัวฉีดใหญ่ และเปลี่ยนหัวฉีดมาอีก 2 ชุดแล้วน่ะครับ เลยพอบอกได้ว่าเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดมันต้องเข้าใจกลไกของเครื่องและกล่องรถรุ่นนี้จริงๆ ครับ หัวข้อ: Re: 2.5 2wd 2010 ลงโปรแกรม 3200 ได้ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: น้าวุฒิ-บางแค ที่ ตุลาคม 18, 2012, 11:52:35 pm เจ้าของกระทุ้ใช้เครื่องตัวไหนครับ 2.5 140 แรงม้า หรือ 2.5 178 แรงม้าครับ
หัวข้อ: Re: 2.5 2wd 2010 ลงโปรแกรม 3200 ได้ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ ตุลาคม 19, 2012, 01:34:53 am เจ้าของกระทุ้ใช้เครื่องตัวไหนครับ 2.5 140 แรงม้า หรือ 2.5 178 แรงม้าครับ ปี 2010 น่าจะ 140 HP นะครับน้าวุฒิ ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะลงได้แต่ไม่เคยลอง แต่ 178 HP น่าจะลงไม่ได้เพราะโปรแกรมถูกแก้ไขมาหลายอย่าง เช่น boost cut,ประมาณการฉีด(การยกหัวฉีด) 178 hp จะเวลาน้อยกว่าเพราะรูที่ปลายหัวฉีดมากขึ้นเลยลดปริมาณการฉีดลง ถ้า 2.5 140HP ข้ามไปลง 3.2 163 HP น่าจะลงด้วยกันได้ ถ้าช่างยองลงให้นะ smile.. หัวข้อ: Re: 2.5 2wd 2010 ลงโปรแกรม 3200 ได้ไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: skuz ที่ ตุลาคม 19, 2012, 10:27:00 am ขอบคุณทุกๆคนครับ ตอนนี้ยังไม่ได้ยุ่งกับหัวฉีดกับกล่องเลยครับ คราวๆให้ช่างเลินกล่องใหม่แล้ว วิ่งดีขึ้นนิดหน่อยครับ แต่ช่างไม่ยอมลง3200ให้บอกว่า มันจะติดอิมโมบิไลเซอรกลับกล่องล๊อกครับ ปล 140Hp ครับ
|