หัวข้อ: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: cubota ที่ ตุลาคม 19, 2012, 08:19:10 pm สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เหมือนกับเสียงปะทัด ดังครั้งเดียว
ดังมาจากทางด้านหน้ารถ รถติดแก็สมาแล้ว 3000 โล เป็นเพราะอะไรหรือครับ หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: tepanan_not ที่ ตุลาคม 19, 2012, 08:32:03 pm ตอนนี้ใช้งานได้ปกติหรือป่าวครับ ตกใจหมด
หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: gearban ที่ ตุลาคม 19, 2012, 08:34:27 pm scaredตอนเช้าสตาร์ทน้ำมัน หรือ แก๊ส คับ
หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: cubota ที่ ตุลาคม 19, 2012, 09:11:05 pm ตอนนี้สตาร์ทปกติครับ เวลาสตาร์ทใช้น้ำมันครับ
แต่เหมือนรถมันจะอืดลงมีเสียงเครื่องดังกว่าเดิม ลองเหยียบความเร็วได้แค่160เอง หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ ตุลาคม 19, 2012, 10:57:27 pm เกิดการ Back Fire ครับ สาเหตุเกิดจากอัตราส่วนผสมระหว่างแก๊สกับอากาศไม่สัมพันธ์กัน
ให้กลับไปร้านที่ติดตั้งแก๊สจูนแก๊สใหม่ครับ ไม่ทราบว่าติดแก๊สที่ร้านไหนมาครับ หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ ตุลาคม 19, 2012, 11:37:57 pm มีเสียงระเบิด และ รถอืดลง ตอนติดตั้งถอดท่อไอดีเจาะไหมครับ
ถ้าไม่ได้ถอดเจาะ ลองตรวจเช็ควาล์วไอดี ไอเสียดูครับวาล์วอาจจะรั่วครับ เพราะประกายไฟเกิดได้ที่เดียวคือหัวเทียน แต่ขณะที่หัวเทียนจุด ประกายไฟ วาล์วไอดี และไอเสียจะปิดอยู่ และกรณีเกิดการระเบิดย้อนกลับ หรือ ที่เรียกกันติดปากว่าแบ็คไฟร์นั้น ก็จะเกิดจากวาล์วไอดีรั่ว วาล์วปิดไม่สนิท จึงทำให้เชื้อเพลิงในท่อไอดีติดไฟได้เนื่องจากวาล์วไอดีรั่วครับ กรณีอื่นที่เป็นไปได้ก็มีครับ แต่ต้องลงลึกหน่อย ให้ช่างตรวจสอบดูก่อนดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: noon ที่ ตุลาคม 20, 2012, 05:14:08 am เกิดการ Back Fire ครับ สาเหตุเกิดจากอัตราส่วนผสมระหว่างแก๊สกับอากาศไม่สัมพันธ์กัน ให้กลับไปร้านที่ติดตั้งแก๊สจูนแก๊สใหม่ครับ ไม่ทราบว่าติดแก๊สที่ร้านไหนมาครับ เคยขับรถใช้แก๊ส เจออยู่2-3ครั้งครับ กรองอากาศทะลุดำเลย ขับรถใช้แก๊ส ไม่ควรเบิ้ลเครื่องด้วยครับ เกิดback fireได้ง่ายขึ้น หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: Anut ที่ ตุลาคม 20, 2012, 11:17:26 am เป็นเสียงเขกของเครื่องยนต์ครับ
หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: PPV No.239 ที่ ตุลาคม 20, 2012, 11:55:12 am ยังไงตรวจดุท่อแวกคั่มด้วยนะครับ ว่าทุกเส้นต่อครบ
เพราะว่า back fire จะมีแรงดันย้อนกลับ เมื่อก่อนใช้เครื่อง J เกิดบ่อยบางครั้งแรงถึงกับท่อ อินเตอร์หลุดก็มี หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ ตุลาคม 20, 2012, 01:18:13 pm อาการระเบิดย้อนกลับในท่อไอดี ส่วนมากจะเกิดในรถที่ติดตั้งแก๊สระบบดูดครับ
ส่วนแก๊สระบบหัวฉีดโอกาสเกิด แทบจะไม่มีเลยถ้าวาล์วไม่รั่วนะครับ หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: cubota ที่ ตุลาคม 25, 2012, 03:49:30 pm ตอนนี้มีแค่เสียงเครื่องดังเวลาขับ ยิ่งตอนถอนคันเร่งจะมีเสียงดังกว่าเดิม เสียงดังคล้ายๆเหมือนขับอยู่ๆข้างรถสิบล้อ เปลี่ยนใช้น้ำมันก็ดังแต่ดังค่อยกว่าเดิมนิดเดียว แล้วเหมือนเครื่องจะสั้นนิดค้วยมันสะเทือนถึงคันเร่งกับพวงมาลัยนิดๆเวลาขับ หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 27, 2012, 12:09:56 pm อาการระเบิดย้อนกลับในท่อไอดี ส่วนมากจะเกิดในรถที่ติดตั้งแก๊สระบบดูดครับ ป๋าครับ สำหรับผม ตามป๋า urc ต่อเลยครับ เข้าข่ายสุดสุดเลย เพราะใช้น้ำมันก็มีอาการใกล้เคียงตามด้วย ป๋าครับคุยกับร้านติดแก๊สครับ เพราะบางร้านเขามีการประกันการเสียหายจากการติดผิดพลาดและอุปกรณ์ครับ แต่ถ้าเป็นของหงส์ทอง แล้วไม่แก้ให้ป๋าจบ เด๋วพวกเราจะโทรไปคุยกับหงส์เขาเลย แต่หงส์เขาถอดท่อไอดีออกมาเจาะนะ ของผม ถ้าเป็นร้านอื่นก็น่าคุยกันได้ ที่ยุให้ไปร้านแก็สที่ติดเพราะ ถ้าไป 0 เราก็เปลี่ยนเป็นเชื้อเพลิงทางเลือกไปแล้วเขาบ่ายเบียงไปเรื่องนี้ได้ถึงต้องซ่อมเขาก็เก็บตังเรา ถ้าเป็นแบบที่ป๋า URC ประเมินเบื้องต้นละป๋า หลายตังมากเลยนะ ผมถึงต้องเลือกร้านที่มีการรับรองเรื่องประกันการผิดพลาดจากการติดตั้งไว้ ชุด hydraulic valve ฝาสูบ 2 ชุด ราคาซื้อ มอไซด์ 150 ccได้เลยครับ แต่เอาใจช่วยขออย่าให้อาการหนักเลย ขอให้คุยกับผู้ติดตั้งได้ลื่นสะดวกครับ ส่วนแก๊สระบบหัวฉีดโอกาสเกิด แทบจะไม่มีเลยถ้าวาล์วไม่รั่วนะครับ หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 29, 2012, 08:28:10 am ป๋าถ้าแก้ปัญหาได้แล้ว มาเล่ากันฟังนะ เป็นข้อมูลดีดี ของ v6 LPG
หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: cubota ที่ พฤศจิกายน 09, 2012, 05:17:01 pm รายงานต่อครับ
เอาเข้าไปเช็คที่ร้านแล้ว เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ แต่ยังมีเสียงเหมือนเดิม ลองให้ช่างหลายคนลองขับดู เสียงน่าจะมาจากช่วงล่าง ลูกปืนล้อน่าจะแตก วันนี้ไปเช็คที่ 0 ลูกปืนล้อหน้าด้านซ้ายแตก พนักงานบอกว่าเคลมต้องเคลมทั้งชุดซ้ายขวา ผมให้พนักงานทำเรื่องเคลมให้ แต่คอยนานหน่อยเพราะต้องส่งเรื่อง ผมเลยให้ถอดเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนก่อน เห็นช่างถอดอยู่นานก็ถอดไม่ได้ แล้วพนักงานก็มาบอกว่ารุ่นนี้ต้องเปลี่ยนทั้งชุดลูกปืนมันติดกับเบ้าถอดเปลี่ยนแต่ลูกปืนไม่ได้ ผมเลยอยากรู้ว่ามันเป็นเหมือนที่่พนักงานบอก หรือว่าเปลี่ยนได้แต่ช่างถอดไม่ได้เองครับ แล้วทำไม่ลูกปืนแตกไวจังครับ ขับได้13000 โลเอง 3เดือน หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: จ๊ะ(รัชโยธิน) ที่ พฤศจิกายน 09, 2012, 06:30:44 pm ไกล้ลอยกระทงแล้วจ้าาา เค้าจุดปะทัดกัน yeh yeh
หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤศจิกายน 10, 2012, 12:43:11 am ป๋าครับอะไรมันจะมาพร้อมกัน 2 ประเด็นเลยอย่างนั้น... เสียงของลูกปืนล้อแตก มันก็ไม่เกี่ยวกับเสียงปะทัดในเครื่องยนต์เลย ลูกปืนล้อแตกที่ 3000 โล โอว..น่าแปลกใจมากมาก คงต้องแก้ถึง 2 รายการเลยครับป๋า มันไม่น่าเกี่ยวพันกันเลย
--- เสียงดังเวลาสตาร์ท(เสียงเหมือนปทัดระเบิด) --- ลูกปืนล้อหน้า แล้วยังไงป๋าเล่ากันให้ฟังเรื่อยเรื่อยนะ เอาใจช่วยครับ หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: tojung02 ที่ พฤศจิกายน 10, 2012, 08:21:13 am ติดแก๊ส ลามถึงลูกปืนล้อแตกเลยเหรอครับ eie eie
หัวข้อ: Re: v6 สตาร์ทเครื่องเมื่อเช้า มีเสียงระเบิด เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ พฤศจิกายน 10, 2012, 08:34:22 am รายงานต่อครับ เอาเข้าไปเช็คที่ร้านแล้ว เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ แต่ยังมีเสียงเหมือนเดิม ลองให้ช่างหลายคนลองขับดู เสียงน่าจะมาจากช่วงล่าง ลูกปืนล้อน่าจะแตก วันนี้ไปเช็คที่ 0 ลูกปืนล้อหน้าด้านซ้ายแตก พนักงานบอกว่าเคลมต้องเคลมทั้งชุดซ้ายขวา ผมให้พนักงานทำเรื่องเคลมให้ แต่คอยนานหน่อยเพราะต้องส่งเรื่อง ผมเลยให้ถอดเปลี่ยนเฉพาะลูกปืนก่อน เห็นช่างถอดอยู่นานก็ถอดไม่ได้ แล้วพนักงานก็มาบอกว่ารุ่นนี้ต้องเปลี่ยนทั้งชุดลูกปืนมันติดกับเบ้าถอดเปลี่ยนแต่ลูกปืนไม่ได้ ผมเลยอยากรู้ว่ามันเป็นเหมือนที่่พนักงานบอก หรือว่าเปลี่ยนได้แต่ช่างถอดไม่ได้เองครับ แล้วทำไม่ลูกปืนแตกไวจังครับ ขับได้13000 โลเอง 3เดือน ผมเพิ่งแตกตอนแสนสี่ก.ม.เปลี่ยนร้านข้างนอก ถอดยากมาก (http://i665.photobucket.com/albums/vv20/hurricanekub/IMAG1262.jpg)
|