Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: birdpatty ที่ ตุลาคม 22, 2012, 07:32:01 pm



Languages

หัวข้อ: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: birdpatty ที่ ตุลาคม 22, 2012, 07:32:01 pm
ขับรถลงเขาเกียร์ D ปล่อยให้รถไหล อยู่ๆรอบก็สวิงสูงขึ้น เสียงเครื่องดังมาก อย่างนี้ปกติหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: JAJA-RY ที่ ตุลาคม 22, 2012, 07:57:26 pm
น่าจะปกตินะครับถ้าเกียร์ทดลงมา แต่ถ้าเกียร์ไม่ได้ทดแล้วรอบสูงนี้แปลกครับ ปกติขับลงเขาคันเร่งไม่ได้เหยียบแต่มีแตะเบรคความเร็วตกเกียร์ก็จะทดให้รอบเครื่องจะสูงเพราะเกียร์ต่ำลงช่วยเป็น engine break ให้อีกที  eie


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: Can_pajero sport 2395. ที่ ตุลาคม 22, 2012, 08:33:46 pm
ปกติครับ เป็นระบบ engine break ครับ ถึงไม่แตะเบรคแต่ถ้าลงเขาความเร็วเพิ่มขึ้นโดยไม่แตะคันเร่ง ระบบเครื่องระบบเกียร์จะช่วยทันที ผมว่าเป็นความฉลาดของรถครับ แต่ส่วนมากเวลาผมขึ้นเขาลงเขาจะใช้เกียร์แพทเดิลชิพแทนมากกว่าใช้ D เพราะปลอดภัยกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: birdyman ที่ ตุลาคม 22, 2012, 09:55:57 pm
ปกติครับ เป็นระบบ engine break ครับ ถึงไม่แตะเบรคแต่ถ้าลงเขาความเร็วเพิ่มขึ้นโดยไม่แตะคันเร่ง ระบบเครื่องระบบเกียร์จะช่วยทันที ผมว่าเป็นความฉลาดของรถครับ แต่ส่วนมากเวลาผมขึ้นเขาลงเขาจะใช้เกียร์แพทเดิลชิพแทนมากกว่าใช้ D เพราะปลอดภัยกว่าครับ
คิดเหมือนกันครับ ตบซ้ายใช้เป็น +-ดีกว่าครับ เคยขึ้นทางชันใช้Dรถกระตุกเลยเพราะมันคิดช้าไป กว่าจะทดเป็นเกียร์ต่ำให้ ก็ต้องรอจนรอบสูงแล้ว ถึงจะรู้ว่าเกียร์นี้มันไม่พอนะ พอเปลี่ยนปุ๋บกระชากเลยเพราะรอบสูงไปแว้ว


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 22, 2012, 10:13:10 pm
ผมว่าเกียร์ออโต้ของมิสซูมันฉลาดนะครับ แต่เสียอย่างเดียว คือมันนึกนานไปหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: Can_pajero sport 2395. ที่ ตุลาคม 23, 2012, 02:18:41 am
ผมว่าเกียร์ออโต้ของมิสซูมันฉลาดนะครับ แต่เสียอย่างเดียว คือมันนึกนานไปหน่อยครับ

เอ้ถ้าเอา PowerShift 6 สปีดของ ford มาใส่ กับ CVT จาก nissan มาใส่จะเป็นยังไง
แล้วถ้าเทียบทั้ง 3 ค่าย ใครจะฉลาดและคิดไวกว่ากัน


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: off198 ที่ ตุลาคม 23, 2012, 08:37:03 am
ผมว่าเกียร์ออโต้ของมิสซูมันฉลาดนะครับ แต่เสียอย่างเดียว คือมันนึกนานไปหน่อยครับ

 like like like


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: sdb.rayong ที่ ตุลาคม 23, 2012, 10:03:59 am
ผมว่าเกียร์ออโต้ของมิสซูมันฉลาดนะครับ แต่เสียอย่างเดียว คือมันนึกนานไปหน่อยครับ
     O0 O0 O0 นี่คือข้อดีของมิตซูครับ  O0 O0 O0
ขับรถลงเขาเกียร์ D ปล่อยให้รถไหล อยู่ๆรอบก็สวิงสูงขึ้น เสียงเครื่องดังมาก อย่างนี้ปกติหรือเปล่าครับ
     ตกใจ การขับลงเขาใส่  D  อันตรายมากๆนะครับป๋า   ตกใจ


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: ministrator21 ที่ ตุลาคม 24, 2012, 08:37:06 am
 เหอะยังมิเคยลองเก็บความรู้ก่อน smile..


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: _TOM_ ที่ ตุลาคม 24, 2012, 09:29:19 am
ผมว่าเกียร์ออโต้ของมิสซูมันฉลาดนะครับ แต่เสียอย่างเดียว คือมันนึกนานไปหน่อยครับ
ผมก็ว่าอย่างนั้นนะคับ smile..


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ตุลาคม 25, 2012, 08:41:51 pm
Invec system มันคำนวณแล้วลดเกียร์ต่ำให้ครับ ไม่งั้นยิ่งลงเนินเร็ว ถึงยกคันเร่งแล้วมันก็ไหลเร็วขึ้นเพราะมันไม่รู้ว่าเราลงเนิน แต่ invec มันอ่านออกมันทำแทนสำหรับคนขับที่ไม่ได้ใช้การกระทำโดยคนขับเป็นคนเปลี่ยนเกียร์ช่วย ตอนลงเนิน
มันฉลาดนะครับ อาจไม่ละเอียดยิบ เหมือนคนเปลี่ยนเองแต่ลองนึกดูว่า ถ้าแฟนผมขับลงเนิน แล้วไม่มี invec ดูสิครับ.................อีกหน่อยก็พัถณาไป invec III แล้วอาจฉลาดยิบขึ้นอีกครับ

ในอดีตขับเกียร์ auto ไม่มีพวก อินวก อินเวก แบบสมัยนี้ พอลงเขา แล้วไม่ตบ 2-1 ช่วย รถมันถูก design มาให้ประหยัดน้ำมัน พอความเร็วเพิ่ม มันกลับใส่ตำแหน่งเกียร์ทดประหยัดไปเรื่อย เหมือนลงเขาที่เกียร์ 5 ของเกียร์มือเลย ถ้าไม่ตบเกียร์ช่วย
ถ้าแฟนผมขับละก็ พอเบรคไหม้เมือ่ไร ที่เหลือก็ here's in heaven........


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ตุลาคม 27, 2012, 11:36:10 pm
แบบนั้นแหละคับ เพื่อความปลอดภัย
แต่ถ้าหนวกหู และรำคาญการกระตุก ก็ใช้ +- และ เบรคให้เหมาะสม


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ ตุลาคม 28, 2012, 10:21:50 pm
เกียร์สมัยใหม่เป็บแบบนี้แหละครับ แค่ถอนคันเร่งตอนจะจอดไฟแดงเกียร์ก็จะลดลงแล้วเพื่อเป็นเอ็นจิ้นเบรค บางยี่ห้อเปลี่ยนเร็วกว่าฉลาดกว่าปาเจโร่เสียอีก พูดถึงตอนลงเขาแล้วรอบเครื่องสูงเกินไป
ก็ควรใช้เบรคเป็นระยะๆ เพื่อไม่ให้รอบเครื่องสูงเกินไป เป็นความปลอดภัยทั้งรถและคนครับ  :)


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: TONGSOOK ที่ พฤศจิกายน 03, 2012, 08:46:41 pm
อันตรายครับ  ไม่ควรใช้เกียร์ D  ต้องใช้ + ...- จึงปลอดภัยครับ


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: benopenair (เบน) ที่ พฤศจิกายน 03, 2012, 10:43:36 pm
ผมว่าเกียร์ออโต้ของมิสซูมันฉลาดนะครับ แต่เสียอย่างเดียว คือมันนึกนานไปหน่อยครับ
like
เวลาเราขับรอบต่ำๆ พอคิกดาวน์หรือเร่งแซงนี่ ควันกระจุยเลย เพราะพี่แกกว่าจะเปลี่ยนมาเกียร์ต่ำให้ น่าจะทำแบบเปลี่ยนเกียร์ก่อนแล้วค่อยเร่งความเร็วให้


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: nokair ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 04:06:25 pm
ขับรถขึ้น-ลงเขา ถ้าให้ปลอดภัย และดีสุด ควรใช้เกียร์ manual (+-) คับ อย่าใช้เกียร์ออโต้  yeh


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 04:39:13 pm
แต่ก่อนมีแต่ D ไม่มี +- ก็ขับกันได้
ความปลอดภัย อยู่ที่การขับเป็น รู้จักการใช้เบรค และ เรียนรู้จังหวะที่เกียร์เปลี่ยน

จะมองว่า D อันตราย ก็ไม่ผิด เพราะ ตอนมันเปลี่ยน อาจกระตุก แรง หรือ เบา ขึ้นกับจังหวะการกดคันเร่ง
หากกระตุก ในจังหวะโค้ง ถนนลื่น เราควบคุมรถไม่ดี ก็เกิดเหตุ  +- ทำให้เราเปลี่ยนเองได้ มันเปลี่ยนแบบนิ่มๆได้

พอรู้จังหวะรถแล้ว ตอนหลัง ไม่ใช้ +-  เพราะขี้เกียจเปลี่ยนเกียร์  ใช้เบรคกับคันเร่งให้ถูกจังหวะ มันเปลี่ยนนิ่ม ได้ไม่แพ้กัน

แต่นานๆ ก็ลองใช้ +- บ้าง ไม่ใช้เลย กลัวมันพัง


หัวข้อ: Re: ขับรถลงเขาเกียร์ D
เริ่มหัวข้อโดย: Dreamnice ที่ เมษายน 13, 2015, 11:49:17 am
ผมขับโตต้ามาเลย ป เปนมิตซูบ้าง
โตต้าจะเปน super e-cti เปนแบบขั้นบันได 
มิตซู เปนin vec III
เกียรรุ่นใหม่ เวลาลงทางลาดยาวๆจะทดเกียรให้ แต่สู้เราทดเอง แบบขึ้นลงเขาชันๆไม่ได้