Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Deaw_ie ที่ ตุลาคม 26, 2012, 11:03:55 am



Languages

หัวข้อ: ปรึกษาหน่อยครับ ป๋าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Deaw_ie ที่ ตุลาคม 26, 2012, 11:03:55 am
เมื่อวันก่อนไปบ้านญาติมา เค้าก็ออกน้องปามาเหมือนกัน ก็คุยเรื่องความน้องปาไปหลายเรื่อง ผมเลยถามเค้าไปว่าได้อุด EGR หรือป่าว
เค้าบอกว่าไม่ควรอุดเพราะจะทำให้เครื่องยนต์พัง และ VN พังไปด้วย ที่เห็นชัดๆคือกินน้ำมันมากกว่าไม่อุด
ผมเลยตอบไปว่าผมอุดมา 4เดือนแล้วไม่มีปัญหาอะไร เค้าตอบว่าปีที่ 4 ขึ้นไปลองดูอีกที่
1. เครื่องยนต์พังจริงป่าวคับ
2. VN พัง
3. กินน้ำมันมากกว่าไม่อุด
รบกวนหน่อยครับ ผมเริ่มลังเลแล้วว่าจะเอาออกหรือป่าว  สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาหน่อยครับ ป๋าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: POPPY ที่ ตุลาคม 26, 2012, 09:32:41 pm
รอป๋าโย่งมาตอบดีกว่า ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ปรึกษาหน่อยครับ ป๋าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Deaw_ie ที่ ตุลาคม 27, 2012, 11:29:22 am
รอผู้รู้มาฟันธงอยู่ครับ
 สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาหน่อยครับ ป๋าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: songping ที่ ตุลาคม 27, 2012, 03:16:18 pm
อยากรู้ด้วยคนครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาหน่อยครับ ป๋าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ตุลาคม 27, 2012, 11:55:35 pm
อุดมาแล้ว แสนกว่าโล ผลการขับไม่ต่างกัน

รู้แต่ว่า ไม่ต้องไปล้างท่อร่วม และ จะไม่ยอมเอามันออกเด็ดขาด


หัวข้อ: Re: ปรึกษาหน่อยครับ ป๋าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย นาทอง คัฟ ที่ ตุลาคม 28, 2012, 04:48:29 am
จากข้างต้น

1.เครื่องพังไหม ตอบว่า ไม่คับ เทอโบพังแทน

2. VN พังไหม ตอบว่า พัง  เพราะอะไร 1.เทอโบมีความร้อนสูงอยู่แล้ว การอุด egr ทำให้ไอเสียที่วงกลับมาใช้ใหม่ ไม่ผ่าน cooler ทำให้เกิดความร้อนที่สูงเกินกว่าปกติ ทำให้ตัวคลีป vn เกิดอาการหดตัวหรือเสียรูปได้

3.กินมากกว่าไม่อุด ตอบว่า เท่าเดิม แต่สิ่งที่ได้มา 1. รอบออกตัวมาดีมาก เพราะไอดี ไม่มี ไอเสียเข้ามาปน (อากาศล้วนๆ)ก่อนเข้าห้องเผาไหม้  2.ปลายหายไปนึดๆ  


*********ที่อยากจะแนะนำ**********  

                             ถ้ารถของท่าน เปน VN ไม่ควรอุดคับ เพราะ เทอโบ VN มีคลีป แปรผันช่วยให้ รอบตัวมาเร็วกว่าปกติอยู่แล้ว (ดีกว่า เทอโบ ที่ไม่มี VN)

****หมายเหตุ****
                          EGR ควรอุดกับเครื่องยนต์ ที่ไม่ใช่ VN หรือ VG (เทอโบไม่มีคลีป) เพราะเทอโบสามารถทนความร้อนได้สูงกว่า คือเนื่อเหล็ก ส่วนคลีป VN หรือ VG ไม่ใช่เนื้อเหล็ก จึงทนความร้อนได้น้อยกว่า

(ที่สามารถตอบได้ เพราะ เพื่อนผมทำร้านเทอโบ ซิ่ง ก่อนทำการอุดได้ปรึกษามาอย่างดีแล้วคับ คำตอบที่ได้คือ มึงเครื่องอะไร VN หรือ VG ถ้าไม่ใช่ อุดไปเถอะไม่มีพัง ไอ้ที่พังเพราะเปนเทอโบ VNหรือ VG)


ด้านล่างคือ เทอโบ VG ที่อุด egr แล้วพัง ลองดูคับ แล้วตัดสินใจว่า จะอุด หรือ เอาออก  พิจารณากันเอาเองเลยคับ
v
v
v
v
v
http://youtu.be/LzW0qa5uQLU


หัวข้อ: Re: ปรึกษาหน่อยครับ ป๋าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: mannee ที่ ตุลาคม 28, 2012, 01:39:15 pm
ไม่รู้ยังไงกันแน่ link ที่อ้างถึง คนโพสก็โดนด่ายับเลย ในความรู้สึกจริงก็ไม่น่าจะเกี่ยวกัน ผู้รู้ช่วยฟันธงทีครับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาหน่อยครับ ป๋าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ตุ้ย นาทอง คัฟ ที่ ตุลาคม 28, 2012, 07:27:22 pm
ป๋า ลอง ถามๆผู้ที่อุด ที่เครื่อง โบ ทำมะดา กับ โบ vn ดูน่าจะได้คำตอบอ่ะป๋า น่าจะได้คำตอบคับ 

ที่ผมตอบ ถูกผิด ก็ขออภัยล่วงหน้าคับ


หัวข้อ: Re: ปรึกษาหน่อยครับ ป๋าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 28, 2012, 09:18:06 pm
รถผม เป็นเทอร์โบ VG ครับผมอุดตั้งแต่ป้ายแดงเลยครับยังไม่เจอปัญหาใดๆครับ ที่ผมอุดEGR ก็เพราะว่าไม่อยากไห้เขม่าเข้ามาในเครื่องผมอีกครับ
    การอุด EGR  ก็เพื่อที่จะไม่ไห้ไอเสีย วน กลับเข้ามาในระบบเพื่อที่จะทำการเผาไหม่ใหม่ครับ ดังนั้นไอเสียที่ออกมาจากเครื่องยนต์ก็จะมาผ่านเทอร์โบแล้วก็ผ่าน แคตตาไลติก และผ่านหม้อพักเก็บเสียงแล้วก็ออกไปสู่ชั้นบรรยากาศภายนอกเลยครับ เพราะฉะนั้น การอุด EGR จึงไม่มีความร้อนจากไอเสียที่นำกลับมาเผาใหม่ไปทำร้ายเทอร์โบที่เรารักแน่นอนครับเพราะความร้อนที่ออกมาจากเครื่องยนต์จะผ่านไปเลยครับไม่วนกลับมาอีกครับ ไม่อย่างนั้นเขาจะเรียกว่าอุดเหรอครับ เพราะการอุดEGR คือการตัดระบบของการนำเอาไอเสียกลับมาเผาใหม่ครับ เพราะฉะนั้น คูลเลอร์ ก็ไม่มีความหมายแล้วครับเพราะเราได้อุดEGR เพื่อไม่ไห้ไอเสียผ่านเข้าไปใน คูลเลอร์ อยู่แล้วครับ อย่างบางคันเขาถอดเอา คูลเลอร์ ทิ้งเลยนะครับแล้วตัดแผ่นเหล็กหรืออะลูมีเนียมก็แล้วแต่นะครับเอาแบบหนาๆหน่อยปิดเข้าไปเลยครับ หรือที่ในปาเรานิยมอุดกันเขาจะใช้แผ่น สแตนเลส หนา 2 มิล มาใส่กั้นเอาใว้แล้วก็เอา คูลเลอร์ เดิมมาใส่ทับใว้เพื่อที่จะให้ดูเดิมๆอุปกรณ์ยังอยู่ครบแค่นั้นครับ คูลเลอร์ จึงไม่มีความหมายครับ
  คิดง่ายๆครับในท่อไอเสียเราเคยเห็นเขม่าดำๆมากขนาดไหนแล้วถ้าเราไม่อุดไอเสียที่เขานำกลับเข้าเครื่องมาเผาใหม่มันจะนำเอาเขม่าในเครื่องยนต์เราเท่าไหล่หละครับ สะสมนานวันเข้าจะเกิดอะไรขึ้นคิดเอาเองนะครับขนาดท่อไอเสียยังตันได้เลยครับ แหวนลูกสูบเขม่าเข้าไปจับกันแน่นเลยครับแหวนตัวบนจะตายก่อนเลยครับ แล้วเราจะยอมเขม่ากลับเข้ามาในเครื่องเราทำไมครับ คิดง่ายครับคิดง่าย แล้วจะตัดสินใจได้ไม่ยากครับ อิอิ
   แล้วถ้าถามว่าเขาสร้างEGR มาเพื่ออะไรในเมื่อมันไม่ดีกับเครื่องยนต์
คือในรถที่จะออกมาใหม่ๆทางโรงงานเขาจะจำกัดค่าไอเสียไม่ไห้เกินเท่าไหล่ผมไม่รู้ เพื่อที่จะไห้ผ่านมาตรตราฐาน ยูโร 2 ยูโร 4 คงเคยได้ยินนะครับ เพื่อที่จะลดมลพิษทางอากาศอะครับ เพราะถ้าค่าไอเสียเกินค่าที่เขากำหนดใว้รถคันนั้นก็จะไม่สามารถนำออกมาขายได้ครับ EGR มีหน้าที่เพียงเท่านี้หละครับ เหลาซะยาวเลย eie


หัวข้อ: Re: ปรึกษาหน่อยครับ ป๋าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ ตุลาคม 30, 2012, 10:15:10 pm
นานาจิต

ผมว่าทางที่ดี จขกท. ควรไปศึกษาให้ดีก่อนคับ พิม google อุดegr หรือให้โหมดค้นหาในเว๊ปเราก็ได้
อ่านมากๆแล้วคิดเอาคับว่าจะอุดหรือไม่


หัวข้อ: Re: ปรึกษาหน่อยครับ ป๋าๆ
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ ตุลาคม 31, 2012, 11:14:22 am
เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ

นานา จิต ตัง eie