Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Tanapol ที่ ตุลาคม 27, 2012, 10:22:09 am



Languages

หัวข้อ: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Tanapol ที่ ตุลาคม 27, 2012, 10:22:09 am
   วันหยุดยาวช่วง วันปิยะ 23 ตุลา ที่ผ่านมา ผมได้พาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวดอยอินทนนท์ ผู้โดยสาร 6 คนพร้อมกระเป๋า
ก่อนขึ้นเขาชัน ๆ ก็แรงดีครับขับตาม chevrolet trailblazer ยังบ่นกับแฟนอยู่เลยว่ารถคันหน้าทำไมอืดจัง ขึ้นเขาทางโค้งนิดเดียว
ขับช้าจัง ( ทำให้รถผมต้องรอรอบครับ ) แต่พอถึงจุดทางชันขึ้นเขามีรถบรรทุกขับนำทำให้แซงไม่ได้ ต้องชะลอความเร็วจังหวะนี้พอจะเร่ง
รอบไม่ยอมขึ้นเลย ( เหมือนรถจะดับ ) จากนั้นรถก็มีอาการอย่างนี้ตลอด คือ เร่งไม่ขึ้น เหมือนเกียร์สูง  ช่วงขึ้นเนินต่ำๆ ก็เป็น ( ผมใช้เกียร์ D ตลอดครับ )
   อยากสอบถามป๋าๆ ว่ารถผมผิดปกติ หรือว่าผมขับเกียร์ออโต ไม่เป็นครับ

 ^-^ ^-^ ^-^


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ ตุลาคม 27, 2012, 11:11:02 am

ทำไมไม่ใช้เกียร์  +- ล่ะครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: danai8029 ที่ ตุลาคม 27, 2012, 01:01:49 pm
รถคงไม่ผิดปกติอะไรครับ แต่ควรปรับไปที่ + -  แล้วเล่นตามใจ
สนุกดี เครื่องก็ไม่หนักแรงรอรอบ หากยังอยู่ที่ D ครับ  คงรอผู้
รู้ หรือ ผู้ที่ขับรถบนทางสูงชันบ่อยๆ มาอธิบายให้ความรู้เป็น
วิทยาทานกับเพื่อนสมาชิกเพิ่มเติมครับ

ขอบคุณมากๆ ครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ตุลาคม 27, 2012, 02:12:13 pm
-เกียร์มันอยู่ที่เท่าใด มันไม่ยอมลดลงมา 2 หรือ 1 หรือ น้ำมันเกียร์ร้อนแล้วทำงานเพี้ยนไหม
-หรือเครื่องไม่มีแรง ไฟเครื่องโชว์ไหม ท่อ vac หลุดไหม  แต่ถ้าลงทางราบปกติ ก็คงไม่ใช่ปัญหานี้


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: savicevic ที่ ตุลาคม 27, 2012, 02:26:08 pm
มารอผู้รู้ด้วยคนครับ
แต่เห็นในนิตยสารรถบางเล่ม บอกเอาน้องปาเราไปขึ้นเขาใช้แต่เกียร์ D ก็พอ  smile..


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: POPPY ที่ ตุลาคม 27, 2012, 06:12:33 pm
รอป๋าผู้เชียวชาญมาฟันธง ooo


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Tama_man ที่ ตุลาคม 27, 2012, 06:30:47 pm
 จากที่เคยขับน้องปาขึ้นเขา ลงเขาต้องใช้ +- ช่วยครับ จะมันส์มาก แต่ต้องรู้จังหวะนิดนึงเช่นก่อนขึ้นเขาทดลงมา 1- 2 เกียร์ตามความลาดชันแล้วเหยียบส่งเลยครับปรู๊ดแน่นอน ส่วนขาลงก็แค่ทดลงมา 1 เกียร์ ถ้าไม่ชันมากก็สาดโค้งได้เลยครับแทบไม่ต้องใช้เบรคเลย แต่ถ้าชันมากค่อยใช้เบรคช่วยหรือทดลงมาอีกสัก 1 เกียร์ แต่ถ้าใช้เกียร์ D ไม่ค่อย work ครับ ขึ้นเขารอบและความเร็วไม่สัมพันธ์เกียร์ไม่เปลี่ยนให้ ลงเขาก็ไม่ทดเกียร์ลงให้ >:D


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Sanit K. (ต้น) ที่ ตุลาคม 27, 2012, 08:56:44 pm
ผมเคยใช้เกียร์ D ขึ้นเขา มีอาการวูบ เร่งไม่ขึ้นเหมือนกันครับ scared scared scared
ใช้สปอร์ตทรอนิกส์ + - ปลอดภัยกว่าครับ สามารถเลือกปรับเปลี่ยนเกียร์ได้ตามความต้องการ pleasantsuprise pleasantsuprise pleasantsuprise


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: birdpatty ที่ ตุลาคม 27, 2012, 09:11:13 pm
   วันหยุดยาวช่วง วันปิยะ 23 ตุลา ที่ผ่านมา ผมได้พาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวดอยอินทนนท์ ผู้โดยสาร 6 คนพร้อมกระเป๋า
ก่อนขึ้นเขาชัน ๆ ก็แรงดีครับขับตาม chevrolet trailblazer ยังบ่นกับแฟนอยู่เลยว่ารถคันหน้าทำไมอืดจัง ขึ้นเขาทางโค้งนิดเดียว
ขับช้าจัง ( ทำให้รถผมต้องรอรอบครับ ) แต่พอถึงจุดทางชันขึ้นเขามีรถบรรทุกขับนำทำให้แซงไม่ได้ ต้องชะลอความเร็วจังหวะนี้พอจะเร่ง
รอบไม่ยอมขึ้นเลย ( เหมือนรถจะดับ ) จากนั้นรถก็มีอาการอย่างนี้ตลอด คือ เร่งไม่ขึ้น เหมือนเกียร์สูง  ช่วงขึ้นเนินต่ำๆ ก็เป็น ( ผมใช้เกียร์ D ตลอดครับ )
   อยากสอบถามป๋าๆ ว่ารถผมผิดปกติ หรือว่าผมขับเกียร์ออโต ไม่เป็นครับ

 ^-^ ^-^ ^-^

ผมก็เป็นอาการนี้เหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Tanapol ที่ ตุลาคม 28, 2012, 05:26:05 pm
ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ ตั้งแต่กลับจากดอย ( ไม่ได้ถึงยอดดอยอินทนนท์ถอดใจพักที่ทำการอุทยาน ) ผมค่อย ๆ คลานมาครับ
ไม่กล้าขับเร็ว สังเกตุว่ารถเร่งไม่คอยขึ้น ( ทางเรียบปกติ ) และมีควันดำวันนี้จึงนำรถเข้าศูนย์ ที่เชียงใหม่ ผลช่างแจ้งเบื้องต้นว่า
ระบบ air flow ทำงานผิดปกติทำให้รถมีอาการวูบครับ แต่รอให้ช่างใหญ่วิเคราะห์อีกครั้งวันพรุ่งนี้ ผลเป็นอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งครับ

 สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: na350d ที่ ตุลาคม 28, 2012, 06:59:24 pm
ผมเองเคยมีประสบการณ์จากการขึ้นที่ดอยอินทนนท์นะครับ เมื่อปีที่แล้ว วิ่งตั้งแต่กรุงเทพ แม่ฮ่องสอนมั้งจังหวัดแล้วไปจบที่ดอยอินฯใช้เกียร์+-ตลอดครับเวลาขึ้นเขา ครั้งนั้นเอา 2.5 ปี 10 ไปครับ ขับได้ตลอดทางไม่มีปัญหาครับ เวลาขึ้นเขาควรจะใช้เป็นเกียร์แบบนี้จะดีกว่าครับ กำลังไม่มีตกแน่นอน มีอีกครั้งไปแม่สอดที่ตาก เอาตัว 2.5 vg 4wd ไปใช้เกียร์ แพดเดิ้ลชิพ (ตอนนั้นยังป้ายแดงวิ่งยังไม่2000โล) เกิดอาการเกียร์ค้างและไม่เปลี่ยนครับสงสัย ใช้มากไป555 เลยจอดข้างทางครับ ดับเครื่องสตาร์ทใหม่หายครับ วิ่งได้กลับจนถึงบ้าน


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ass ที่ ตุลาคม 28, 2012, 07:46:32 pm
   วันหยุดยาวช่วง วันปิยะ 23 ตุลา ที่ผ่านมา ผมได้พาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวดอยอินทนนท์ ผู้โดยสาร 6 คนพร้อมกระเป๋า
ก่อนขึ้นเขาชัน ๆ ก็แรงดีครับขับตาม chevrolet trailblazer ยังบ่นกับแฟนอยู่เลยว่ารถคันหน้าทำไมอืดจัง ขึ้นเขาทางโค้งนิดเดียว
ขับช้าจัง ( ทำให้รถผมต้องรอรอบครับ ) แต่พอถึงจุดทางชันขึ้นเขามีรถบรรทุกขับนำทำให้แซงไม่ได้ ต้องชะลอความเร็วจังหวะนี้พอจะเร่ง
รอบไม่ยอมขึ้นเลย ( เหมือนรถจะดับ ) จากนั้นรถก็มีอาการอย่างนี้ตลอด คือ เร่งไม่ขึ้น เหมือนเกียร์สูง  ช่วงขึ้นเนินต่ำๆ ก็เป็น ( ผมใช้เกียร์ D ตลอดครับ )
   อยากสอบถามป๋าๆ ว่ารถผมผิดปกติ หรือว่าผมขับเกียร์ออโต ไม่เป็นครับ

 ^-^ ^-^ ^-^

ผมก็เป็นอาการนี้เหมือนกันครับ
วันที่ 22 ตุลา ที่ผ่านมา ผมได้พาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวภูทับเบิก   ผู้โดยสาร 4 คนพร้อมกระเป๋า   ปา 2.5   gt  4wd   รถปี  2012 อาการคล้ายกันครับ  ผมใช้ + -   แต่เกียร์  2  ค้าง  ต้องหยุด
แล้วก็ปกติ  และรถมีควันดำมาก  พอกลับ  ผมนำรถเข้าศูนย์ ตรวจสอบแล้วช่างบอกระบบเกียร์ปกติ  แต่ แอร์โฟร  ผิดปกติ  คือ สกปรก  ช่างทำความสะอาด  ควันปกติไม่ดำครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: POPPY ที่ ตุลาคม 28, 2012, 08:56:11 pm
ได้คำตอบสำหรับมือใหม่หัดขึ้นเขาล่ะ สาธุ


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: Tanapol ที่ ตุลาคม 29, 2012, 12:43:08 pm
   วันหยุดยาวช่วง วันปิยะ 23 ตุลา ที่ผ่านมา ผมได้พาครอบครัวเดินทางไปเที่ยวดอยอินทนนท์ ผู้โดยสาร 6 คนพร้อมกระเป๋า
ก่อนขึ้นเขาชัน ๆ ก็แรงดีครับขับตาม chevrolet trailblazer ยังบ่นกับแฟนอยู่เลยว่ารถคันหน้าทำไมอืดจัง ขึ้นเขาทางโค้งนิดเดียว
ขับช้าจัง ( ทำให้รถผมต้องรอรอบครับ ) แต่พอถึงจุดทางชันขึ้นเขามีรถบรรทุกขับนำทำให้แซงไม่ได้ ต้องชะลอความเร็วจังหวะนี้พอจะเร่ง
รอบไม่ยอมขึ้นเลย ( เหมือนรถจะดับ ) จากนั้นรถก็มีอาการอย่างนี้ตลอด คือ เร่งไม่ขึ้น เหมือนเกียร์สูง  ช่วงขึ้นเนินต่ำๆ ก็เป็น ( ผมใช้เกียร์ D ตลอดครับ )
   อยากสอบถามป๋าๆ ว่ารถผมผิดปกติ หรือว่าผมขับเกียร์ออโต ไม่เป็นครับ

 ^-^ ^-^ ^-^



หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: พ่อลูกอ่อน No.241 ที่ ตุลาคม 29, 2012, 01:45:35 pm
เดือนหน้า ผมจะไปเชียงใหม่ เช่า ซีวิค เกียร์ ออโต้ จะรอดไหมครับเนี่ย ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: focusjung1 ID.434 ที่ ตุลาคม 29, 2012, 02:35:34 pm
เป็นตอนไปขับผ่านเพชรบูรณ์ ครับ ถ้าใช้ D บางครั้งจะค้างที่เกียร์ 2 และเร่งเท่าไรก้อไม่เปลี่ยนเกียร์ ต้องจอดข้างทางเข้า P แล้วเปลี่ยนเป็น D ถึงจะหาย แต่เห็นป๋าบางท่านใช้ +- เลย ไม่มีอาการค้าง
เคยอ่านผ่านตาว่าเกียร์น้องปาเราฉลาดเกิ้น  :-\ :-\


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: TON.HNK ที่ ตุลาคม 29, 2012, 05:58:19 pm
...อาการเกียร์ค้างที่เกียร์ 2 ของผมก็เป็นเหมือนกัน เหตุเกิดที่ดอยอินทนนท์เหมือนกัน ผมเพิ่งขึ้นดอยมา
เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ตอนแรกก็เข้าใจว่ารถเรามีปัญหาแต่พอใช้วิธีการจอดรถและเข้าเกียร์ตำแหน่ง N ลอง
ขยับมาเล่น + - แทน อาการที่เกิดขึ้นก็หายเป็นปกติ สุดท้ายขึ้นลงดอยต้อง + - เท่านั้น รถผม 2.5GT 2W ปี12
หลังจากเปลี่ยนมาใช้ + - อาการเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยครับ เปลี่ยนเป็นมา กดเป็นพุ่ง ขอบอก
ว่าตอนแรกก็เป็นกังวลใจเหมือนกันว่าเกียร์จะมีปัญหาหรือป่าว สุดท้ายก็มาหาความรู้ในคลับนี้แหล่ะครับ
ก็ทำให้สบายใจขึ้นว่า เราไม่ได้เป็นคนเดียว แต่เพื่อความสบายใจ ผมว่าจะหาเวลาเข้าศูนย์เพื่อไปทำการ
เลนนิ่งเกียร์ใหม่พร้อมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปด้วยเลย ไหนๆก็วิ่งมาจะครบ1ขวบเลขกิโล 17000 กม.....


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: ansukman-115 ที่ ตุลาคม 30, 2012, 06:03:04 pm
ห้วงเวลาเดียวกัน ครับ 21-22 ตค ที่ผ่านมา วิ่งเส้นทาง ชุมแพ เข้า เพชรบูรณ์ ผู้โดยสาร 6+1 และสัมภาระจำนวนหนึ่ง ช่วง ขึ้น -ลงเขา ใช้ Paddle shift มันมากขอบอก O0
ของผม 2.5 GT ปี 2011 ครับ

ผมไม่เคยใช้ เกียร์ "D" แบบ Auto กับน้องปา สำหรับเส้นทาง ขึ้น-ลงเขาเลย เพราะเคยขับ รถเกียร์ ธรรมดา แล้วมัน เลยอยากได้ ฟิลลิ่ง แบบนั้น กับน้องปา ปรากฎว่า มันกว่า เพราะเราไม่ต้องเหยียบ ครัช  good


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: sl ที่ ตุลาคม 31, 2012, 12:31:24 pm
ใช้เกียร์ไม่ถูกกับการใช้งาน  ขึึนเขาลงเขาไม่ควรใช้เกียร์Dครับ

สมมุตินะครับถ้าโยกคันเกียร์ไว้ที่Dถ้าเป็นเกียร์เดินหน้า 5 เกียร์)
ถ้ารอบเครื่องยนต์อยู่ในระดับเท่ากันเช่น3000รอบ
เกียร์1 จะทำความเร็วได้ที่35 กม/ชม
เกียร์2 จะทำความเร็วได้ที่65 กม/ชม
เกียร์3 จะทำความเร็วได้ที่100 กม/ชม
เกียร์4 จะทำความเร็วได้ที่120กม/ชม
เกียร์5 จะทำความเร็วได้ที่140 กม/ชม
เกียร์ต่ำวิ่งช้าแต่ให้กำลังสูงกว่าเกียร์สูง

ถ้าขับแบบเกียร์Autoสมัยก่อนหรือรถที่ไม่มีระบบPaddle shift เรามักจะปฏิบัติแบบนี้
-ขึ้นเขาทางชันมาก   โยกคันเกียร์มาที่ 1 หรือ 2 เราจะเร่งเครื่องมากขนาดไหนเกียร์ก็จะไม่เลื่อนไปอยู่ในตำแหน่ง 3-4-5
รถจะมีกำลังขึ้นที่สูงชันเพราะเกียร์ต่ำการทดรอบระหว่างเครื่องยนต์กับเฟืองในเกียรจะเป็นไปในลักษณะให้กำลังมากแต่รถวิ่งช้า
การลงเขาก็ปฏิบัติเช่นเดียวกัน เพราะรถจะทดรอบไว้ไม่ให้วิ่งได้เร็ว และมีกำลังของเครื่องฉุดรั้งไว้
คล้ายๆรถสิบล้อกำลังแรงบิดสูงขึ้นทางชันสบายๆ..แต่รถวิ่งช้ามาก
เกียร์ต่ำๆ1-2 เป็นเกียร์กำลัง ถ้าเกียร์สูงๆ3-4-5 เป็นเกียร์ความเร็วรถวิ่งได้เร็วมากแต่มีกำลังแรงบิดต่ำ

การใช้Paddle shiftก็คือเราไม่ต้องไปกังวลกับการโยกคันเกียร์มาที่ 1-2หรือ3 แต่เราไปควบคุมแทนด้วยมือที่ก้านPaddle shift
หลักการก็คือไปลดหรือเพิ่มการทดรอบของเกียร์ ที่มีต่อรอบเครื่องยนต์ได้อย่างต่อเนื่องตามความต้องการหรือตามสภาพของถนน

ผมว่าหลายๆคนเคยใช้เกียร์Auto มาก่อนจะเข้าใจดี....แต่สำหรับท่านที่ไม่เคยใช้ผมแนะนำแล้วลองศึกษาดูครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: PanatKampang ที่ พฤศจิกายน 02, 2012, 03:15:22 pm
ขอแชร์ประสบการณ์ให้พี่ๆน้องๆด้วยคนนะครับ นัทกะน้องปาดำ 2.5 GT ปี2009 ใช้มา 3 ขวบ 1 แสนกิโลเมตรแล้วครับ ขึ้นมาทุกดอยแล้วครับ ต้องเปลี่ยน timing แล้วครับ รุ่นนี้แรงม้าน้อย 140 แรง ระบบต่างๆก็ไม่มี มีให้ก็ sportronic +- แต่ก็ไปมาแล้วแทบทุกดอยครับ  มีปัญหาถ้าขับขึ้นเขา แรงน้อย ใช้เกียร์ D ธรรมดา แทบจะไม่วิ่งครับ ต้องใช้ +- ช่วยถึงจะ OK เวลาลงเขายาวๆ ชันๆ ควรใช้ +- เพราะกว่าจะทดเกียร์ก็ปาเข้าไปตั้ง 10-15 วิื ถึงโค้งพอดี แต่รุ่นใหม่น้องปา คิดว่าดีกว่าครับแรงเยอะกว่า น่าจะขับได้ดีกว่า สาเหตุที่เวลาขึ้นเขาหรือลงเขา น้องปาไม่ยอมเปลี่ยนเกียร์ให้ เช่นค้างเกียร์ 2 สาเหตุเกิดจาก รอบเครื่องกับความเร็วของรถไม่สัมพันธ์กันครับ เช่นเวลาลงเขาชันๆ ใช้ +- เกียร์2 แล้วแตะเบรค ถ้าจะลดให้เป็นเกียร์ 1 มันจะไม่ยอมครับ เพราะเสีี่ยงอันตราย การพังของเกียร์ ทางที่ดีลงด้วย +- เกียร์2 แล้วเบรคช่วยจะดีที่สุดครับ และที่ำสำคัญต้องใจเย็นๆด้วยครับ ตอนนี้ก็โมให้แรงขึ้นแล้ว ขับสบายครับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: nokair ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 04:11:35 pm
แนะนำเพื่อนๆ ที่จะไปเที่ยวขึ้น-ลงเขาเลยนะคับ ควรใช้เกียร์ manaul (+-) เท่านั้นคับ ดีสุด และปลอดภัยสุดคับ

ก่อนที่จะขึ้นเขา ถ้าขับมาใช้เกียร์ออโต้ ให้จอดข้างทาง แล้วเปลี่ยน mode มาใช้เป็นเกียร์ manual เลยคับ


หัวข้อ: Re: ปา 2.5 GT ขึ้นเขาไม่มีแรงรอบไม่ขึ้น
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 04:29:17 pm
เมื่อก่อน เป็นประจำ เดินทาง ขอนแก่น-พะเยา ข้ามเขาสี่ลูก
ใช้ +- มันก็ไม่ยอมรับคำสั่งในการเปลี่ยน ไม่มีคลัชให้เหยียบด้วย

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขาไป มีเกิด 1 ครั้งตอนลงเขา ขากลับไม่เป็นเลย
คิดว่า เป็นผลจาก การติดตั้ง oil gear cooler เพิ่มเข้าไป ไม่รู้แก้ตรงจุดไหม
แต่ส่วนตัวแล้ว มันได้ผล