Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Prisan ที่ ตุลาคม 27, 2012, 05:34:56 pm



Languages

หัวข้อ: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: Prisan ที่ ตุลาคม 27, 2012, 05:34:56 pm
 ยอดเยี่ยม ผมพาปาขาว ไปพิชิตสองภูหนึ่งดอยมาแล้วครับ
-ภูทับเบิก
-ภูชี้ฟ้า
-ดอยแม่สลอง
สุดยอดครับปาเจโร่ของเรา. วิ่งดีไม่ม่ตกครับ. เข้าโค้งหนึบมากครับ. ทริปนี้วิ่งไปประมาณ 3000โลครับ
ระหว่างทางพบกับชาวปาเจโร่ ตลอดทางเลยครับ. อบอุ่นดี!   ครับ.  เขียนมารายงานป๋าๆทุกท่านครับ


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ ตุลาคม 27, 2012, 05:59:44 pm
ครับผม  น่าสนุกดีครับ หนาวนี้ผมก็ว่าจะพาเจ้าปา 2.4 ไปขึ้นภูขึ้นดอยบ้าง   eie


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: POPPY ที่ ตุลาคม 27, 2012, 06:08:20 pm
ไว้มีโอกาสจะพาน้องปาไปมั้ง ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: supachai ที่ ตุลาคม 27, 2012, 06:16:14 pm
ป๋าครับ มีแผนจะไปดอยอ่างขางครับ 2.5 GT 2WD ขอทราบวิธีขับขึ้นดอยด้วยอ่ะครับ น่าจะต้องใช้ +- ใช่ไหมครับ
ยังไม่เคยใช้เลย แนะนำด้วย


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: jeab ที่ ตุลาคม 27, 2012, 06:24:22 pm
ขึ้นลงดอย...ใช้ + - จะดีกว่าครับ   :)


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: wutty ที่ ตุลาคม 27, 2012, 07:11:05 pm
ผมก็ขับขึ้นเขาแบบเต็มรูปแบบไม่เก่งมาก ออกรถได้ปีกว่าเคยไป เขาค้อ ภูทับเบิกแค่หนเดียว  เอาข้อมูลจากในคลับนี่แหละไปใช้ ดีมากๆเลย  ผมว่าขึ้นเขาลงเขา ใช้manual ครับปลอดภัย ได้กำลังมากกว่าครับ ผมใช้ เกียร์ 2 กับ 3 เป็นหลัก  นอกจากชันมากๆ ก็ใช้ 1 อืดหน่อย แต่ปลอดภัยชัวร์ครับ  ยิ่งทางลงควรเป็นmanual เพราะจะได้ใช้เกีียร์ ช่วยเบาภาระของเบรค เบรคจะได้ไม่ทำงานหนักจนน้ำมันเบรกร้อน ทำให้เบรกไม่อยู่ได้ครับ   แต่ที่อยากได้คือระบบ กันลื่นไถลเวลาออกตัวเมื่อรถจอดบนเนินมากกว่า รถใหญ่ๆหนักๆ บรรทุกไป หก คน ผมว่ากว่ารอบเครื่องจะมา ให้รถพุ่งตัวไปข้างหน้า  ชวนหวาดเสียวดีครับ


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: plaslid ที่ ตุลาคม 27, 2012, 10:06:26 pm
ดีจังเลยมีข้อมูลแล้วจะได้พาลูกปาขึ้นเขาบ้าง
คราวก่อนขับแจซขึ้นดอยแม่สลองก็หวั่นๆแต่พอใกล้ถึงยอดดอยเจอเพื่อนหลายคันเลยอุ่นใจ
งี้ต้องลองลูกปาซะแล้ว ดีใจมีคนมาบอกจะได้กล้าพาลูกปาไป


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: penut ที่ ตุลาคม 28, 2012, 06:56:33 am
จะไปภูทับเบิกเหมือนกันค่ะ ขอคำแนะนำการใช้ + - ด้วยค่ะ มีเพื่อนร่วมทาง 5 คนค่ะ พึ่งจะขับน้องปาขึ้นภูครั้งแรกค่ะ แต่เคยขับวีออสขึ้นภูทับเบิก ดอยอ่างขาง ปาย ดอยแม่สลอง ปางอุ๋ง มาแล้วนะคะ ส่วนมากจะใช้เกียร์ L1 กับ L2 ค่ะ แต่น้องปาพออ่านในเวปชักไม่มั่นใจแล้วค่ะ ยังไม่เคยใช้ + - เลยเพราะอ่านในคู่มือแล้วไม่เข้าใจ ขอคำแนะนำอย่างละเอียดได้มั้ยคะ อย่างเช่น ตั้งแต่เริ่มขึ้นเขา ควรใช้ D หรือใช้เกียร์ 1 2 3 คะ แต่ละเกียร์ควรใช้ในสภาวะอย่างไร และลงเขาควรใช้เกียร์อะไร ขอรบกวนผู้รู้ให้คำแนะนำน้องด้วยนะคะ บอกตรงๆ ว่าไม่เคยกลัวการขับขึ้นเขาเลย แต่พออ่านเวปแล้วเริ่มกลัว ไม่มั่นใจค่ะ eie ขอบคุณนะคะ สาธุ


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: kitkamol50.No 7. ที่ ตุลาคม 28, 2012, 07:41:29 am
                   eie eie eie eie eie


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: Prisan ที่ ตุลาคม 28, 2012, 08:20:39 am
 ยอดเยี่ยม. ทีแรกก้อหวั่นเหมือนกันครับ กลัวขึ้นทางชันๆ. ก่อนไปผมก็ถามวีธีขับจากป๋ๅๆที่แนะนำ. ใช้Dขึ้นเขาสบายเลยครับกำลังเหลือ. ทางชันๆค่อยๆไป. เวลาขาลงใช้d1และd2ครับ. ค่อยๆลง. สงสารรถ
น้องปาของผมออกมาแค่หนึ่งเดือน. ผมไม่คุ้นกับเกียร์ออโต้.  แต่ทุกอย่างไปได้ด้วยดีครับ


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: kitkamol50.No 7. ที่ ตุลาคม 28, 2012, 08:25:04 am
ยอดเยี่ยม. ทีแรกก้อหวั่นเหมือนกันครับ กลัวขึ้นทางชันๆ. ก่อนไปผมก็ถามวีธีขับจากป๋ๅๆที่แนะนำ. ใช้Dขึ้นเขาสบายเลยครับกำลังเหลือ. ทางชันๆค่อยๆไป. เวลาขาลงใช้d1และd2ครับ. ค่อยๆลง. สงสารรถ
น้องปาของผมออกมาแค่หนึ่งเดือน. ผมไม่คุ้นกับเกียร์ออโต้.  แต่ทุกอย่างไปได้ด้วยดีครับ

                smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. smile..


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ ตุลาคม 28, 2012, 12:54:43 pm
เกิดมายังไม่เคยขึ้นภูเลย เคยขับไปไกลสุดแค่เขาใหญ่


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: penut ที่ ตุลาคม 28, 2012, 08:24:26 pm
ใช้เกียร์อัตโนมัต D ขึ้นเขาได้เลยเหรอค่ะ ไม่ต้องเปลี่ยนมาเป็น manual ใช่มั้ยคะ แต่ตอนลงต้องให้ เกียร์ 1 กับ  เกียร์ 2  ขอบคุณมากค่ะ   สาธุ


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: SKPG ที่ ตุลาคม 29, 2012, 09:27:58 am
ใช้เกียร์อัตโนมัต D ขึ้นเขาได้เลยเหรอค่ะ ไม่ต้องเปลี่ยนมาเป็น manual ใช่มั้ยคะ แต่ตอนลงต้องให้ เกียร์ 1 กับ  เกียร์ 2  ขอบคุณมากค่ะ   สาธุ

ถูกแล้วครับ ขึ้นเขาใช้ D ได้เลยครับ แต่ถ้าชำนาญก็สามารถใช้ + -  ได้อีกทางเลือกหนึ่ง
ส่วนลงใช้ + - ดีกว่า 1 หรือ 2 จะได้ช่วยเพิ่มแรงเบรค ช่วยให้เบรคทำงานไม่หนักมาก

- ปลายปีนี้ผมก็มีแผนจะไปดูทุ่งบัวตองแม่ฮองสอนซะหน่อย
 O0  ตกใจ


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ ตุลาคม 29, 2012, 09:34:17 am
ยินดีด้วยครับ ขอบคุณควมประทับใจที่มาเล่าเรื่องราวที่สนุกๆแบ่งปันกันฟัง ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: golf3682 ที่ ตุลาคม 29, 2012, 10:17:11 am
ถ้าทางลงเขา แนะนำเกียร์ระบบแมนวลครับ

1. โดยให้ผลักคันเกียไปทางซ้าย ที่เป็นเครื่องหมาย + -

1.1 กรณี 1 ถ้าใช้คันเกียร์ ถ้าผลักไป + เพิ่มเกียร์    - ลดเกียร์
1.2 กรณี 2 ใช้แพดเดิ้ลชิพบริเวณพวงมาลัย กระตุกซ้ายลดเกียร์ กระตุกขวาเพิ่มเกียร์


ประมาณนี้ครับ ลองดูสะดวกดีทีเดียว น้องปาเราแรงเหลือมากๆ ครับ


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: gigy_juum ที่ ตุลาคม 30, 2012, 12:11:22 pm
รับรถพ.ย. แล้วธ.ค. จะพาน้องปาไปขึ้นดอยบ้าง ราชบุรี-น่าน-เชียงใหม่-เชียงราย  ooo


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ ตุลาคม 30, 2012, 05:17:36 pm
ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ 
ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ  มันมาก  คริคริ   
อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ  รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง  แต่มันมาก


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 30, 2012, 10:36:58 pm
ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ 
ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ  มันมาก  คริคริ   
อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ  รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง  แต่มันมาก
อ่างขางผมขึ้นมา 2 รอบแล้วครับ ป๋านาย ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆครับ ท้าทายดีครับ ส่วนตัวผมชอบนะ ดอยอ่างขาง  strive


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: ass ที่ ตุลาคม 30, 2012, 11:15:42 pm
ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ 
ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ  มันมาก  คริคริ   
อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ  รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง  แต่มันมาก
อ่างขางผมขึ้นมา 2 รอบแล้วครับ ป๋านาย ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆครับ ท้าทายดีครับ ส่วนตัวผมชอบนะ ดอยอ่างขาง  strive
สอบถามครับ  อ่างขาง  กับ ทับเบิก ที่ไหนเสียวกว่า  ครับ


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 30, 2012, 11:42:37 pm
ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ 
ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ  มันมาก  คริคริ   
อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ  รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง  แต่มันมาก
อ่างขางผมขึ้นมา 2 รอบแล้วครับ ป๋านาย ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆครับ ท้าทายดีครับ ส่วนตัวผมชอบนะ ดอยอ่างขาง  strive
สอบถามครับ  อ่างขาง  กับ ทับเบิก ที่ไหนเสียวกว่า  ครับ
ทับเบิกยังไม่เคยไปเดี๋ยวดูปลายปีนี้อีกทีก่อนว่าจะไปลุยซะหน่อยครับ ส่วน ดอยอ่างขาง นี่ เขาว่ามันเป็นถนนดำที่ชันที่สุดในประเทศนะครับ ฟังเขามาอีกทีอะครับ แต่ผมไปมา 2 รอบแล้วครับ ดอยอ่างขาง ชอบมากครับ ท้าทายดีครับ มีโอกาศไปลองดูนะครับ strive


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ ตุลาคม 31, 2012, 05:09:31 am
จะไปภูทับเบิกเหมือนกันค่ะ ขอคำแนะนำการใช้ + - ด้วยค่ะ มีเพื่อนร่วมทาง 5 คนค่ะ พึ่งจะขับน้องปาขึ้นภูครั้งแรกค่ะ แต่เคยขับวีออสขึ้นภูทับเบิก ดอยอ่างขาง ปาย ดอยแม่สลอง ปางอุ๋ง มาแล้วนะคะ ส่วนมากจะใช้เกียร์ L1 กับ L2 ค่ะ แต่น้องปาพออ่านในเวปชักไม่มั่นใจแล้วค่ะ ยังไม่เคยใช้ + - เลยเพราะอ่านในคู่มือแล้วไม่เข้าใจ ขอคำแนะนำอย่างละเอียดได้มั้ยคะ อย่างเช่น ตั้งแต่เริ่มขึ้นเขา ควรใช้ D หรือใช้เกียร์ 1 2 3 คะ แต่ละเกียร์ควรใช้ในสภาวะอย่างไร และลงเขาควรใช้เกียร์อะไร ขอรบกวนผู้รู้ให้คำแนะนำน้องด้วยนะคะ บอกตรงๆ ว่าไม่เคยกลัวการขับขึ้นเขาเลย แต่พออ่านเวปแล้วเริ่มกลัว ไม่มั่นใจค่ะ eie ขอบคุณนะคะ สาธุ
ก็ใช้Dนั่นแหละครับขับไปก่อน ถ้ารู้สึกว่าเกียร์มันเปลี่ยนช้าไม่ได้ดังใจก็ค่อยใช้+-เอา สำคัญตอนลงครับอย่าลงเร็วเพราะว่ารถมันมีน้ำหนักมาก(ประมาณวีออสเกือบ2คัน)แล้วจะเบรคไม่ค่อยอยู่ ต้องใช้
เครื่องยนต์ช่วยเบรค แต่ก็พยามอย่าให้รอบเครื่องสูงเกินไปเราต้องคอยแตะเบรคเป็นระยะๆ เพื่อความปลอดภัยของทั้งคนและรถครับ  :)


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: Prisan ที่ ตุลาคม 31, 2012, 05:58:35 am
 eie. ขอบอกอีกเรื่องหนึ่งครับ. ไว้ให้อ้างอิงเรื่องค่าใช้จ่ายนน้ำมันดีเชล
ตกลงผมไปทริปนี้. ปาขาวผมกินน้ำมันโดยประมาณ กิโลละ2.9บาทครับ
ขึ้นเขาใช้ความเร็วโดยเฉลี่ย 20-40/ชม ทางเรียบใช้ความเร็วเฉลี่ย120-140/ชม
(โดยประมาณนะครับ ไว้เป็นข้อมูลครับ. ผมจดเลขกิโลตั้งแต่เรี่มติดเครื่อง. ไปถึงที่หมายที่ใดก็จดเก็บเอาไว้ตลอดทางทั้งไปจนกลับถึงบ้าน. สนุกดี!)


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: golf3682 ที่ ตุลาคม 31, 2012, 09:04:26 am
ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ 
ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ  มันมาก  คริคริ   
อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ  รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง  แต่มันมาก

นั่นแหละป๋านาย อ่างขางที่อยากไปลองความท้าทายกับน้องปาสักครั้ง


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ ตุลาคม 31, 2012, 09:24:19 am
ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ  
ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ  มันมาก  คริคริ  
อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ  รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง  แต่มันมาก
อ่างขางผมขึ้นมา 2 รอบแล้วครับ ป๋านาย ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆครับ ท้าทายดีครับ ส่วนตัวผมชอบนะ ดอยอ่างขาง  strive
สอบถามครับ  อ่างขาง  กับ ทับเบิก ที่ไหนเสียวกว่า  ครับ
ทับเบิกยังไม่เคยไปเดี๋ยวดูปลายปีนี้อีกทีก่อนว่าจะไปลุยซะหน่อยครับ ส่วน ดอยอ่างขาง นี่ เขาว่ามันเป็นถนนดำที่ชันที่สุดในประเทศนะครับ ฟังเขามาอีกทีอะครับ แต่ผมไปมา 2 รอบแล้วครับ ดอยอ่างขาง ชอบมากครับ ท้าทายดีครับ มีโอกาศไปลองดูนะครับ strive
ต่างกันตรง แคบยาว ชัน  กับ กว้าง ชัน สูงครับ  ง่าย ๆ ตอนลงอ่างข่าง  ไม่ควร D ตลอดเลยว่างั้น  เบรคหอนและไหม้ได้ +-  และเลี้ยงร้อบเครืออย่าให้เกิน 2500 - 3000 รอบ  จักปลอดภัย  


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ ตุลาคม 31, 2012, 09:25:33 am
ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ 
ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ  มันมาก  คริคริ   
อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ  รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง  แต่มันมาก

นั่นแหละป๋านาย อ่างขางที่อยากไปลองความท้าทายกับน้องปาสักครั้ง

ต้องลองครับป๋าก้อฟ  ไปช่วงปีใหม่ ธ.ค.  ม.ค.  ส้มกำลังออก  หวานทุกเจ้า  ราคาถูกมาก
ถ้าอยากดูซากุระ  ต้องเดือนมกราครับ สวยงาม  ลมเย็น  ขนลุกเลย  555


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ ตุลาคม 31, 2012, 09:30:18 am
ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ 
ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ  มันมาก  คริคริ   
อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ  รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง  แต่มันมาก
อ่างขางผมขึ้นมา 2 รอบแล้วครับ ป๋านาย ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆครับ ท้าทายดีครับ ส่วนตัวผมชอบนะ ดอยอ่างขาง  strive

มันมากครับป๋าแสบ  ผมเขยเจียงฮายเรื่องบ่อยไม่ต้องพูดถึง 555  ผมชอบความท้าทายของความชัน + โค้งในขณะเดียวกัน  ของที่นี่มากที่สุด  ชันและมัน  หักศอก + สูง + ชัน  ในขณะเดียวกัน  มันแท้  รถเกียร์ธรรมดาสบายอยู่แล้วครับ  เกียร์ 1 ยาว ๆ ครับ  เลี้ยงรอบไว้ 2500 - 3000 รอบ
อิอิ มีเจ้าตัวน้อย  คนแรกก็ที่นี่ครับ 555+++


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: golf3682 ที่ ตุลาคม 31, 2012, 09:36:44 am
ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ 
ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ  มันมาก  คริคริ   
อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ  รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง  แต่มันมาก
อ่างขางผมขึ้นมา 2 รอบแล้วครับ ป๋านาย ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆครับ ท้าทายดีครับ ส่วนตัวผมชอบนะ ดอยอ่างขาง  strive

มันมากครับป๋าแสบ  ผมเขยเจียงฮายเรื่องบ่อยไม่ต้องพูดถึง 555  ผมชอบความท้าทายของความชัน + โค้งในขณะเดียวกัน  ของที่นี่มากที่สุด  ชันและมัน  หักศอก + สูง + ชัน  ในขณะเดียวกัน  มันแท้  รถเกียร์ธรรมดาสบายอยู่แล้วครับ  เกียร์ 1 ยาว ๆ ครับ  เลี้ยงรอบไว้ 2500 - 3000 รอบ
อิอิ มีเจ้าตัวน้อย  คนแรกก็ที่นี่ครับ 555+++

บรรยากาศสุดยอดแน่ๆๆ

เจ้าตัวน้อยมาจากที่นี่ด้วย อิิอิ


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 31, 2012, 12:16:24 pm
ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ 
ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ  มันมาก  คริคริ   
อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ  รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง  แต่มันมาก
อ่างขางผมขึ้นมา 2 รอบแล้วครับ ป๋านาย ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆครับ ท้าทายดีครับ ส่วนตัวผมชอบนะ ดอยอ่างขาง  strive

มันมากครับป๋าแสบ  ผมเขยเจียงฮายเรื่องบ่อยไม่ต้องพูดถึง 555  ผมชอบความท้าทายของความชัน + โค้งในขณะเดียวกัน  ของที่นี่มากที่สุด  ชันและมัน  หักศอก + สูง + ชัน  ในขณะเดียวกัน  มันแท้  รถเกียร์ธรรมดาสบายอยู่แล้วครับ  เกียร์ 1 ยาว ๆ ครับ  เลี้ยงรอบไว้ 2500 - 3000 รอบ
อิอิ มีเจ้าตัวน้อย  คนแรกก็ที่นี่ครับ 555+++
     strive สงสัยจะมันส์และท้าทายมากเลยนะครับ ป๋านาย เล่นเอาเจ้าเทพตัวน้อยมาจุตินะที่แห่งนี้เลย 555 eie. ขำๆนะครับ ป๋านาย แต่ผมไปไม่ได้อะใรเลย หนาวมาก หด เลยผม (หัวหดครับ)555  eie eie


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ ตุลาคม 31, 2012, 02:52:48 pm
ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ 
ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ  มันมาก  คริคริ   
อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ  รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง  แต่มันมาก
อ่างขางผมขึ้นมา 2 รอบแล้วครับ ป๋านาย ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆครับ ท้าทายดีครับ ส่วนตัวผมชอบนะ ดอยอ่างขาง  strive

มันมากครับป๋าแสบ  ผมเขยเจียงฮายเรื่องบ่อยไม่ต้องพูดถึง 555  ผมชอบความท้าทายของความชัน + โค้งในขณะเดียวกัน  ของที่นี่มากที่สุด  ชันและมัน  หักศอก + สูง + ชัน  ในขณะเดียวกัน  มันแท้  รถเกียร์ธรรมดาสบายอยู่แล้วครับ  เกียร์ 1 ยาว ๆ ครับ  เลี้ยงรอบไว้ 2500 - 3000 รอบ
อิอิ มีเจ้าตัวน้อย  คนแรกก็ที่นี่ครับ 555+++
     strive สงสัยจะมันส์และท้าทายมากเลยนะครับ ป๋านาย เล่นเอาเจ้าเทพตัวน้อยมาจุตินะที่แห่งนี้เลย 555 eie. ขำๆนะครับ ป๋านาย แต่ผมไปไม่ได้อะใรเลย หนาวมาก หด เลยผม (หัวหดครับ)555  eie eie
555+  ตามนั้น


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: d18 ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 11:13:05 am
ผมว่าระยะตอนขาลงครับ อันตรายมาก เพราะเคยเจอระบบเบรค เกียร์ออโต้ ของ โตโยต้า ไทเกอร์ พี่เป็นคนขับขาลงภูทับเบิก เหมือนเบรคทำงานร้อนเกิน ลงตรงทางโค้งพอดี เบรคจนมิตไม่อยู่ ต้องเบรคหลายครั้ง ถ้ามีรถสวนมาคงเป็นข่าวใหญ่แน่ รู้สึกว่าจะเบรคไม่อยู่แล้วทำให้รถเราข้ามไปอีกเลน เหมือนรอดตายจริงๆครับ


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 12:08:17 pm
ผมว่าระยะตอนขาลงครับ อันตรายมาก เพราะเคยเจอระบบเบรค เกียร์ออโต้ ของ โตโยต้า ไทเกอร์ พี่เป็นคนขับขาลงภูทับเบิก เหมือนเบรคทำงานร้อนเกิน ลงตรงทางโค้งพอดี เบรคจนมิตไม่อยู่ ต้องเบรคหลายครั้ง ถ้ามีรถสวนมาคงเป็นข่าวใหญ่แน่ รู้สึกว่าจะเบรคไม่อยู่แล้วทำให้รถเราข้ามไปอีกเลน เหมือนรอดตายจริงๆครับ
โชคดีมากเลยครับ ผมว่าเวลาขับลงเขาคงเลียเบรคใว้นะครับเบรคเลยไหม้ครับทำให้เบรคไม่อยู่ครับ ถ้าเป็นดอย อ่างขาง เขาจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยถือป้ายเตือนว่าระวังเบรคไหม้ครับ ผมเห็นบางคันลงมาเบรคไหม้ควันเต็มล้อเลยครับ ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 11:49:34 am
ผมว่าระยะตอนขาลงครับ อันตรายมาก เพราะเคยเจอระบบเบรค เกียร์ออโต้ ของ โตโยต้า ไทเกอร์ พี่เป็นคนขับขาลงภูทับเบิก เหมือนเบรคทำงานร้อนเกิน ลงตรงทางโค้งพอดี เบรคจนมิตไม่อยู่ ต้องเบรคหลายครั้ง ถ้ามีรถสวนมาคงเป็นข่าวใหญ่แน่ รู้สึกว่าจะเบรคไม่อยู่แล้วทำให้รถเราข้ามไปอีกเลน เหมือนรอดตายจริงๆครับ
โชคดีมากเลยครับ ผมว่าเวลาขับลงเขาคงเลียเบรคใว้นะครับเบรคเลยไหม้ครับทำให้เบรคไม่อยู่ครับ ถ้าเป็นดอย อ่างขาง เขาจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยถือป้ายเตือนว่าระวังเบรคไหม้ครับ ผมเห็นบางคันลงมาเบรคไหม้ควันเต็มล้อเลยครับ ตกใจหมด

เอาเครื่องช่วยเบรค  ครับ  เลี้ยงไว้อย่าให้เกิน 3000  รอบ  ปลอดภัยครับ


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: danai8029 ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 11:56:05 am
มีโอกาสต้องพา วี 6 ไป ให้รู้จักยอดดอยพร้อมๆ กับลูกสาวมั่ง
แต่เมื่อวานพาไปเที่ยวเขาใหญ่ ก็ใช้ - + - + สนุกดีเหมือนกัน
มันส์ดีครับ  อีกอย่างมือทั้งสองยังอยู่กับการควบคุมพวงมาลัย
ทั้งสอง เครื่องแรงไม่มีตก ฮาาา

ขอบคุณมากๆ ครับ


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 11:46:59 am
ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ 
ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ  มันมาก  คริคริ   
อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ  รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง  แต่มันมาก
อิอิ ดอยอ่างขาง ทล 1249 สุดโหด ผมเอาฟอร์จูนเนอร์เครื่อง 3000 ขึ้นลง 2 รอบ ขาขึ้น ไร้ปัญหา แรงดีจริงๆ แต่ขาลง มันมะมี +/- นี่ดิ ขนาด L แล้วยังต้องปล่อยไหลลง จนสุดเกียร์ L รองเครื่องกำลังจะเข้าขีดแดง ที่ประมาณ 35-40 km/h แล้วเบรกจนสุดและปล่อย ปล่อยไหลใหม่ เบรกสุดและปล่อย เป็นระยะๆ ถ้าปาปอด มี+/- เท่าที่ลองใช้ตอนช่วง แม่แตง-ปาย-ปางมะผ้า ถือว่า ที่เกียร์ 1 (หรือส่งต่อให้ 2) หน่วงความเร็วได้ดีกว่า L ของน้องจูน เยอะ หุหุ
มีคนบอกว่า แม่กำปอง แจ้ซ้อน (ลำปาง) ขันสุดๆ ว่าจะลองเหมือนกัน ยังไม่มีโอกาส อิอิ


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 11:49:41 am
ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ 
ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ  มันมาก  คริคริ   
อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ  รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง  แต่มันมาก
อิอิ ดอยอ่างขาง ทล 1249 สุดโหด ผมเอาฟอร์จูนเนอร์เครื่อง 3000 ขึ้นลง 2 รอบ ขาขึ้น ไร้ปัญหา แรงดีจริงๆ แต่ขาลง มันมะมี +/- นี่ดิ ขนาด L แล้วยังต้องปล่อยไหลลง จนสุดเกียร์ L รองเครื่องกำลังจะเข้าขีดแดง ที่ประมาณ 35-40 km/h แล้วเบรกจนสุดและปล่อย ปล่อยไหลใหม่ เบรกสุดและปล่อย เป็นระยะๆ ถ้าปาปอด มี+/- เท่าที่ลองใช้ตอนช่วง แม่แตง-ปาย-ปางมะผ้า ถือว่า ที่เกียร์ 1 (หรือส่งต่อให้ 2) หน่วงความเร็วได้ดีกว่า L ของน้องจูน เยอะ หุหุ
มีคนบอกว่า แม่กำปอง แจ้ซ้อน (ลำปาง) ขันสุดๆ ว่าจะลองเหมือนกัน ยังไม่มีโอกาส อิอิ

แบบนี้ต้องไปลอง  เนาะ  หมอปูเป้ 555


หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 01:13:48 pm
ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ 
ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ  มันมาก  คริคริ   
อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ  รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง  แต่มันมาก
อิอิ ดอยอ่างขาง ทล 1249 สุดโหด ผมเอาฟอร์จูนเนอร์เครื่อง 3000 ขึ้นลง 2 รอบ ขาขึ้น ไร้ปัญหา แรงดีจริงๆ แต่ขาลง มันมะมี +/- นี่ดิ ขนาด L แล้วยังต้องปล่อยไหลลง จนสุดเกียร์ L รองเครื่องกำลังจะเข้าขีดแดง ที่ประมาณ 35-40 km/h แล้วเบรกจนสุดและปล่อย ปล่อยไหลใหม่ เบรกสุดและปล่อย เป็นระยะๆ ถ้าปาปอด มี+/- เท่าที่ลองใช้ตอนช่วง แม่แตง-ปาย-ปางมะผ้า ถือว่า ที่เกียร์ 1 (หรือส่งต่อให้ 2) หน่วงความเร็วได้ดีกว่า L ของน้องจูน เยอะ หุหุ
มีคนบอกว่า แม่กำปอง แจ้ซ้อน (ลำปาง) ขันสุดๆ ว่าจะลองเหมือนกัน ยังไม่มีโอกาส อิอิ
smile.. smile.. smile..

แบบนี้ต้องไปลอง  เนาะ  หมอปูเป้ 555