หัวข้อ: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: Prisan ที่ ตุลาคม 27, 2012, 05:34:56 pm ยอดเยี่ยม ผมพาปาขาว ไปพิชิตสองภูหนึ่งดอยมาแล้วครับ
-ภูทับเบิก -ภูชี้ฟ้า -ดอยแม่สลอง สุดยอดครับปาเจโร่ของเรา. วิ่งดีไม่ม่ตกครับ. เข้าโค้งหนึบมากครับ. ทริปนี้วิ่งไปประมาณ 3000โลครับ ระหว่างทางพบกับชาวปาเจโร่ ตลอดทางเลยครับ. อบอุ่นดี! ครับ. เขียนมารายงานป๋าๆทุกท่านครับ หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: โอ_ทุ่งครุ ที่ ตุลาคม 27, 2012, 05:59:44 pm ครับผม น่าสนุกดีครับ หนาวนี้ผมก็ว่าจะพาเจ้าปา 2.4 ไปขึ้นภูขึ้นดอยบ้าง eie
หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: POPPY ที่ ตุลาคม 27, 2012, 06:08:20 pm ไว้มีโอกาสจะพาน้องปาไปมั้ง ยอดเยี่ยม
หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: supachai ที่ ตุลาคม 27, 2012, 06:16:14 pm ป๋าครับ มีแผนจะไปดอยอ่างขางครับ 2.5 GT 2WD ขอทราบวิธีขับขึ้นดอยด้วยอ่ะครับ น่าจะต้องใช้ +- ใช่ไหมครับ
ยังไม่เคยใช้เลย แนะนำด้วย หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: jeab ที่ ตุลาคม 27, 2012, 06:24:22 pm ขึ้นลงดอย...ใช้ + - จะดีกว่าครับ :)
หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: wutty ที่ ตุลาคม 27, 2012, 07:11:05 pm ผมก็ขับขึ้นเขาแบบเต็มรูปแบบไม่เก่งมาก ออกรถได้ปีกว่าเคยไป เขาค้อ ภูทับเบิกแค่หนเดียว เอาข้อมูลจากในคลับนี่แหละไปใช้ ดีมากๆเลย ผมว่าขึ้นเขาลงเขา ใช้manual ครับปลอดภัย ได้กำลังมากกว่าครับ ผมใช้ เกียร์ 2 กับ 3 เป็นหลัก นอกจากชันมากๆ ก็ใช้ 1 อืดหน่อย แต่ปลอดภัยชัวร์ครับ ยิ่งทางลงควรเป็นmanual เพราะจะได้ใช้เกีียร์ ช่วยเบาภาระของเบรค เบรคจะได้ไม่ทำงานหนักจนน้ำมันเบรกร้อน ทำให้เบรกไม่อยู่ได้ครับ แต่ที่อยากได้คือระบบ กันลื่นไถลเวลาออกตัวเมื่อรถจอดบนเนินมากกว่า รถใหญ่ๆหนักๆ บรรทุกไป หก คน ผมว่ากว่ารอบเครื่องจะมา ให้รถพุ่งตัวไปข้างหน้า ชวนหวาดเสียวดีครับ
หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: plaslid ที่ ตุลาคม 27, 2012, 10:06:26 pm ดีจังเลยมีข้อมูลแล้วจะได้พาลูกปาขึ้นเขาบ้าง
คราวก่อนขับแจซขึ้นดอยแม่สลองก็หวั่นๆแต่พอใกล้ถึงยอดดอยเจอเพื่อนหลายคันเลยอุ่นใจ งี้ต้องลองลูกปาซะแล้ว ดีใจมีคนมาบอกจะได้กล้าพาลูกปาไป หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: penut ที่ ตุลาคม 28, 2012, 06:56:33 am จะไปภูทับเบิกเหมือนกันค่ะ ขอคำแนะนำการใช้ + - ด้วยค่ะ มีเพื่อนร่วมทาง 5 คนค่ะ พึ่งจะขับน้องปาขึ้นภูครั้งแรกค่ะ แต่เคยขับวีออสขึ้นภูทับเบิก ดอยอ่างขาง ปาย ดอยแม่สลอง ปางอุ๋ง มาแล้วนะคะ ส่วนมากจะใช้เกียร์ L1 กับ L2 ค่ะ แต่น้องปาพออ่านในเวปชักไม่มั่นใจแล้วค่ะ ยังไม่เคยใช้ + - เลยเพราะอ่านในคู่มือแล้วไม่เข้าใจ ขอคำแนะนำอย่างละเอียดได้มั้ยคะ อย่างเช่น ตั้งแต่เริ่มขึ้นเขา ควรใช้ D หรือใช้เกียร์ 1 2 3 คะ แต่ละเกียร์ควรใช้ในสภาวะอย่างไร และลงเขาควรใช้เกียร์อะไร ขอรบกวนผู้รู้ให้คำแนะนำน้องด้วยนะคะ บอกตรงๆ ว่าไม่เคยกลัวการขับขึ้นเขาเลย แต่พออ่านเวปแล้วเริ่มกลัว ไม่มั่นใจค่ะ eie ขอบคุณนะคะ สาธุ
หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: kitkamol50.No 7. ที่ ตุลาคม 28, 2012, 07:41:29 am eie eie eie eie eie
หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: Prisan ที่ ตุลาคม 28, 2012, 08:20:39 am ยอดเยี่ยม. ทีแรกก้อหวั่นเหมือนกันครับ กลัวขึ้นทางชันๆ. ก่อนไปผมก็ถามวีธีขับจากป๋ๅๆที่แนะนำ. ใช้Dขึ้นเขาสบายเลยครับกำลังเหลือ. ทางชันๆค่อยๆไป. เวลาขาลงใช้d1และd2ครับ. ค่อยๆลง. สงสารรถ
น้องปาของผมออกมาแค่หนึ่งเดือน. ผมไม่คุ้นกับเกียร์ออโต้. แต่ทุกอย่างไปได้ด้วยดีครับ หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: kitkamol50.No 7. ที่ ตุลาคม 28, 2012, 08:25:04 am ยอดเยี่ยม. ทีแรกก้อหวั่นเหมือนกันครับ กลัวขึ้นทางชันๆ. ก่อนไปผมก็ถามวีธีขับจากป๋ๅๆที่แนะนำ. ใช้Dขึ้นเขาสบายเลยครับกำลังเหลือ. ทางชันๆค่อยๆไป. เวลาขาลงใช้d1และd2ครับ. ค่อยๆลง. สงสารรถ น้องปาของผมออกมาแค่หนึ่งเดือน. ผมไม่คุ้นกับเกียร์ออโต้. แต่ทุกอย่างไปได้ด้วยดีครับ smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. smile.. หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ ตุลาคม 28, 2012, 12:54:43 pm เกิดมายังไม่เคยขึ้นภูเลย เคยขับไปไกลสุดแค่เขาใหญ่
หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: penut ที่ ตุลาคม 28, 2012, 08:24:26 pm ใช้เกียร์อัตโนมัต D ขึ้นเขาได้เลยเหรอค่ะ ไม่ต้องเปลี่ยนมาเป็น manual ใช่มั้ยคะ แต่ตอนลงต้องให้ เกียร์ 1 กับ เกียร์ 2 ขอบคุณมากค่ะ สาธุ
หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: SKPG ที่ ตุลาคม 29, 2012, 09:27:58 am ใช้เกียร์อัตโนมัต D ขึ้นเขาได้เลยเหรอค่ะ ไม่ต้องเปลี่ยนมาเป็น manual ใช่มั้ยคะ แต่ตอนลงต้องให้ เกียร์ 1 กับ เกียร์ 2 ขอบคุณมากค่ะ สาธุ ถูกแล้วครับ ขึ้นเขาใช้ D ได้เลยครับ แต่ถ้าชำนาญก็สามารถใช้ + - ได้อีกทางเลือกหนึ่งส่วนลงใช้ + - ดีกว่า 1 หรือ 2 จะได้ช่วยเพิ่มแรงเบรค ช่วยให้เบรคทำงานไม่หนักมาก - ปลายปีนี้ผมก็มีแผนจะไปดูทุ่งบัวตองแม่ฮองสอนซะหน่อย O0 ตกใจ หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ ตุลาคม 29, 2012, 09:34:17 am ยินดีด้วยครับ ขอบคุณควมประทับใจที่มาเล่าเรื่องราวที่สนุกๆแบ่งปันกันฟัง ยอดเยี่ยม
หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: golf3682 ที่ ตุลาคม 29, 2012, 10:17:11 am ถ้าทางลงเขา แนะนำเกียร์ระบบแมนวลครับ
1. โดยให้ผลักคันเกียไปทางซ้าย ที่เป็นเครื่องหมาย + - 1.1 กรณี 1 ถ้าใช้คันเกียร์ ถ้าผลักไป + เพิ่มเกียร์ - ลดเกียร์ 1.2 กรณี 2 ใช้แพดเดิ้ลชิพบริเวณพวงมาลัย กระตุกซ้ายลดเกียร์ กระตุกขวาเพิ่มเกียร์ ประมาณนี้ครับ ลองดูสะดวกดีทีเดียว น้องปาเราแรงเหลือมากๆ ครับ หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: gigy_juum ที่ ตุลาคม 30, 2012, 12:11:22 pm รับรถพ.ย. แล้วธ.ค. จะพาน้องปาไปขึ้นดอยบ้าง ราชบุรี-น่าน-เชียงใหม่-เชียงราย ooo
หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ ตุลาคม 30, 2012, 05:17:36 pm ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ
ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ มันมาก คริคริ อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง แต่มันมาก หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 30, 2012, 10:36:58 pm ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ อ่างขางผมขึ้นมา 2 รอบแล้วครับ ป๋านาย ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆครับ ท้าทายดีครับ ส่วนตัวผมชอบนะ ดอยอ่างขาง striveขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ มันมาก คริคริ อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง แต่มันมาก หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: ass ที่ ตุลาคม 30, 2012, 11:15:42 pm ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ อ่างขางผมขึ้นมา 2 รอบแล้วครับ ป๋านาย ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆครับ ท้าทายดีครับ ส่วนตัวผมชอบนะ ดอยอ่างขาง striveขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ มันมาก คริคริ อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง แต่มันมาก หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 30, 2012, 11:42:37 pm ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ อ่างขางผมขึ้นมา 2 รอบแล้วครับ ป๋านาย ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆครับ ท้าทายดีครับ ส่วนตัวผมชอบนะ ดอยอ่างขาง striveขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ มันมาก คริคริ อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง แต่มันมาก หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ ตุลาคม 31, 2012, 05:09:31 am จะไปภูทับเบิกเหมือนกันค่ะ ขอคำแนะนำการใช้ + - ด้วยค่ะ มีเพื่อนร่วมทาง 5 คนค่ะ พึ่งจะขับน้องปาขึ้นภูครั้งแรกค่ะ แต่เคยขับวีออสขึ้นภูทับเบิก ดอยอ่างขาง ปาย ดอยแม่สลอง ปางอุ๋ง มาแล้วนะคะ ส่วนมากจะใช้เกียร์ L1 กับ L2 ค่ะ แต่น้องปาพออ่านในเวปชักไม่มั่นใจแล้วค่ะ ยังไม่เคยใช้ + - เลยเพราะอ่านในคู่มือแล้วไม่เข้าใจ ขอคำแนะนำอย่างละเอียดได้มั้ยคะ อย่างเช่น ตั้งแต่เริ่มขึ้นเขา ควรใช้ D หรือใช้เกียร์ 1 2 3 คะ แต่ละเกียร์ควรใช้ในสภาวะอย่างไร และลงเขาควรใช้เกียร์อะไร ขอรบกวนผู้รู้ให้คำแนะนำน้องด้วยนะคะ บอกตรงๆ ว่าไม่เคยกลัวการขับขึ้นเขาเลย แต่พออ่านเวปแล้วเริ่มกลัว ไม่มั่นใจค่ะ eie ขอบคุณนะคะ สาธุ ก็ใช้Dนั่นแหละครับขับไปก่อน ถ้ารู้สึกว่าเกียร์มันเปลี่ยนช้าไม่ได้ดังใจก็ค่อยใช้+-เอา สำคัญตอนลงครับอย่าลงเร็วเพราะว่ารถมันมีน้ำหนักมาก(ประมาณวีออสเกือบ2คัน)แล้วจะเบรคไม่ค่อยอยู่ ต้องใช้เครื่องยนต์ช่วยเบรค แต่ก็พยามอย่าให้รอบเครื่องสูงเกินไปเราต้องคอยแตะเบรคเป็นระยะๆ เพื่อความปลอดภัยของทั้งคนและรถครับ :) หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: Prisan ที่ ตุลาคม 31, 2012, 05:58:35 am eie. ขอบอกอีกเรื่องหนึ่งครับ. ไว้ให้อ้างอิงเรื่องค่าใช้จ่ายนน้ำมันดีเชล
ตกลงผมไปทริปนี้. ปาขาวผมกินน้ำมันโดยประมาณ กิโลละ2.9บาทครับ ขึ้นเขาใช้ความเร็วโดยเฉลี่ย 20-40/ชม ทางเรียบใช้ความเร็วเฉลี่ย120-140/ชม (โดยประมาณนะครับ ไว้เป็นข้อมูลครับ. ผมจดเลขกิโลตั้งแต่เรี่มติดเครื่อง. ไปถึงที่หมายที่ใดก็จดเก็บเอาไว้ตลอดทางทั้งไปจนกลับถึงบ้าน. สนุกดี!) หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: golf3682 ที่ ตุลาคม 31, 2012, 09:04:26 am ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ มันมาก คริคริ อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง แต่มันมาก นั่นแหละป๋านาย อ่างขางที่อยากไปลองความท้าทายกับน้องปาสักครั้ง หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ ตุลาคม 31, 2012, 09:24:19 am ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ อ่างขางผมขึ้นมา 2 รอบแล้วครับ ป๋านาย ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆครับ ท้าทายดีครับ ส่วนตัวผมชอบนะ ดอยอ่างขาง striveขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ มันมาก คริคริ อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง แต่มันมาก หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ ตุลาคม 31, 2012, 09:25:33 am ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ ขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ มันมาก คริคริ อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง แต่มันมาก นั่นแหละป๋านาย อ่างขางที่อยากไปลองความท้าทายกับน้องปาสักครั้ง ต้องลองครับป๋าก้อฟ ไปช่วงปีใหม่ ธ.ค. ม.ค. ส้มกำลังออก หวานทุกเจ้า ราคาถูกมาก ถ้าอยากดูซากุระ ต้องเดือนมกราครับ สวยงาม ลมเย็น ขนลุกเลย 555 หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ ตุลาคม 31, 2012, 09:30:18 am ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ อ่างขางผมขึ้นมา 2 รอบแล้วครับ ป๋านาย ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆครับ ท้าทายดีครับ ส่วนตัวผมชอบนะ ดอยอ่างขาง striveขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ มันมาก คริคริ อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง แต่มันมาก มันมากครับป๋าแสบ ผมเขยเจียงฮายเรื่องบ่อยไม่ต้องพูดถึง 555 ผมชอบความท้าทายของความชัน + โค้งในขณะเดียวกัน ของที่นี่มากที่สุด ชันและมัน หักศอก + สูง + ชัน ในขณะเดียวกัน มันแท้ รถเกียร์ธรรมดาสบายอยู่แล้วครับ เกียร์ 1 ยาว ๆ ครับ เลี้ยงรอบไว้ 2500 - 3000 รอบ อิอิ มีเจ้าตัวน้อย คนแรกก็ที่นี่ครับ 555+++ หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: golf3682 ที่ ตุลาคม 31, 2012, 09:36:44 am ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ อ่างขางผมขึ้นมา 2 รอบแล้วครับ ป๋านาย ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆครับ ท้าทายดีครับ ส่วนตัวผมชอบนะ ดอยอ่างขาง striveขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ มันมาก คริคริ อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง แต่มันมาก มันมากครับป๋าแสบ ผมเขยเจียงฮายเรื่องบ่อยไม่ต้องพูดถึง 555 ผมชอบความท้าทายของความชัน + โค้งในขณะเดียวกัน ของที่นี่มากที่สุด ชันและมัน หักศอก + สูง + ชัน ในขณะเดียวกัน มันแท้ รถเกียร์ธรรมดาสบายอยู่แล้วครับ เกียร์ 1 ยาว ๆ ครับ เลี้ยงรอบไว้ 2500 - 3000 รอบ อิอิ มีเจ้าตัวน้อย คนแรกก็ที่นี่ครับ 555+++ บรรยากาศสุดยอดแน่ๆๆ เจ้าตัวน้อยมาจากที่นี่ด้วย อิิอิ หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 31, 2012, 12:16:24 pm ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ อ่างขางผมขึ้นมา 2 รอบแล้วครับ ป๋านาย ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆครับ ท้าทายดีครับ ส่วนตัวผมชอบนะ ดอยอ่างขาง striveขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ มันมาก คริคริ อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง แต่มันมาก มันมากครับป๋าแสบ ผมเขยเจียงฮายเรื่องบ่อยไม่ต้องพูดถึง 555 ผมชอบความท้าทายของความชัน + โค้งในขณะเดียวกัน ของที่นี่มากที่สุด ชันและมัน หักศอก + สูง + ชัน ในขณะเดียวกัน มันแท้ รถเกียร์ธรรมดาสบายอยู่แล้วครับ เกียร์ 1 ยาว ๆ ครับ เลี้ยงรอบไว้ 2500 - 3000 รอบ อิอิ มีเจ้าตัวน้อย คนแรกก็ที่นี่ครับ 555+++ หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ ตุลาคม 31, 2012, 02:52:48 pm ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ อ่างขางผมขึ้นมา 2 รอบแล้วครับ ป๋านาย ขอบอกว่ามันส์มากจริงๆครับ ท้าทายดีครับ ส่วนตัวผมชอบนะ ดอยอ่างขาง striveขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ มันมาก คริคริ อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง แต่มันมาก มันมากครับป๋าแสบ ผมเขยเจียงฮายเรื่องบ่อยไม่ต้องพูดถึง 555 ผมชอบความท้าทายของความชัน + โค้งในขณะเดียวกัน ของที่นี่มากที่สุด ชันและมัน หักศอก + สูง + ชัน ในขณะเดียวกัน มันแท้ รถเกียร์ธรรมดาสบายอยู่แล้วครับ เกียร์ 1 ยาว ๆ ครับ เลี้ยงรอบไว้ 2500 - 3000 รอบ อิอิ มีเจ้าตัวน้อย คนแรกก็ที่นี่ครับ 555+++ หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: d18 ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 11:13:05 am ผมว่าระยะตอนขาลงครับ อันตรายมาก เพราะเคยเจอระบบเบรค เกียร์ออโต้ ของ โตโยต้า ไทเกอร์ พี่เป็นคนขับขาลงภูทับเบิก เหมือนเบรคทำงานร้อนเกิน ลงตรงทางโค้งพอดี เบรคจนมิตไม่อยู่ ต้องเบรคหลายครั้ง ถ้ามีรถสวนมาคงเป็นข่าวใหญ่แน่ รู้สึกว่าจะเบรคไม่อยู่แล้วทำให้รถเราข้ามไปอีกเลน เหมือนรอดตายจริงๆครับ
หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 12:08:17 pm ผมว่าระยะตอนขาลงครับ อันตรายมาก เพราะเคยเจอระบบเบรค เกียร์ออโต้ ของ โตโยต้า ไทเกอร์ พี่เป็นคนขับขาลงภูทับเบิก เหมือนเบรคทำงานร้อนเกิน ลงตรงทางโค้งพอดี เบรคจนมิตไม่อยู่ ต้องเบรคหลายครั้ง ถ้ามีรถสวนมาคงเป็นข่าวใหญ่แน่ รู้สึกว่าจะเบรคไม่อยู่แล้วทำให้รถเราข้ามไปอีกเลน เหมือนรอดตายจริงๆครับ โชคดีมากเลยครับ ผมว่าเวลาขับลงเขาคงเลียเบรคใว้นะครับเบรคเลยไหม้ครับทำให้เบรคไม่อยู่ครับ ถ้าเป็นดอย อ่างขาง เขาจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยถือป้ายเตือนว่าระวังเบรคไหม้ครับ ผมเห็นบางคันลงมาเบรคไหม้ควันเต็มล้อเลยครับ ตกใจหมดหัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 11:49:34 am ผมว่าระยะตอนขาลงครับ อันตรายมาก เพราะเคยเจอระบบเบรค เกียร์ออโต้ ของ โตโยต้า ไทเกอร์ พี่เป็นคนขับขาลงภูทับเบิก เหมือนเบรคทำงานร้อนเกิน ลงตรงทางโค้งพอดี เบรคจนมิตไม่อยู่ ต้องเบรคหลายครั้ง ถ้ามีรถสวนมาคงเป็นข่าวใหญ่แน่ รู้สึกว่าจะเบรคไม่อยู่แล้วทำให้รถเราข้ามไปอีกเลน เหมือนรอดตายจริงๆครับ โชคดีมากเลยครับ ผมว่าเวลาขับลงเขาคงเลียเบรคใว้นะครับเบรคเลยไหม้ครับทำให้เบรคไม่อยู่ครับ ถ้าเป็นดอย อ่างขาง เขาจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยถือป้ายเตือนว่าระวังเบรคไหม้ครับ ผมเห็นบางคันลงมาเบรคไหม้ควันเต็มล้อเลยครับ ตกใจหมดเอาเครื่องช่วยเบรค ครับ เลี้ยงไว้อย่าให้เกิน 3000 รอบ ปลอดภัยครับ หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: danai8029 ที่ พฤศจิกายน 05, 2012, 11:56:05 am มีโอกาสต้องพา วี 6 ไป ให้รู้จักยอดดอยพร้อมๆ กับลูกสาวมั่ง
แต่เมื่อวานพาไปเที่ยวเขาใหญ่ ก็ใช้ - + - + สนุกดีเหมือนกัน มันส์ดีครับ อีกอย่างมือทั้งสองยังอยู่กับการควบคุมพวงมาลัย ทั้งสอง เครื่องแรงไม่มีตก ฮาาา ขอบคุณมากๆ ครับ หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 11:46:59 am ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ อิอิ ดอยอ่างขาง ทล 1249 สุดโหด ผมเอาฟอร์จูนเนอร์เครื่อง 3000 ขึ้นลง 2 รอบ ขาขึ้น ไร้ปัญหา แรงดีจริงๆ แต่ขาลง มันมะมี +/- นี่ดิ ขนาด L แล้วยังต้องปล่อยไหลลง จนสุดเกียร์ L รองเครื่องกำลังจะเข้าขีดแดง ที่ประมาณ 35-40 km/h แล้วเบรกจนสุดและปล่อย ปล่อยไหลใหม่ เบรกสุดและปล่อย เป็นระยะๆ ถ้าปาปอด มี+/- เท่าที่ลองใช้ตอนช่วง แม่แตง-ปาย-ปางมะผ้า ถือว่า ที่เกียร์ 1 (หรือส่งต่อให้ 2) หน่วงความเร็วได้ดีกว่า L ของน้องจูน เยอะ หุหุขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ มันมาก คริคริ อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง แต่มันมาก มีคนบอกว่า แม่กำปอง แจ้ซ้อน (ลำปาง) ขันสุดๆ ว่าจะลองเหมือนกัน ยังไม่มีโอกาส อิอิ หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: GUNT@NERY ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 11:49:41 am ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ อิอิ ดอยอ่างขาง ทล 1249 สุดโหด ผมเอาฟอร์จูนเนอร์เครื่อง 3000 ขึ้นลง 2 รอบ ขาขึ้น ไร้ปัญหา แรงดีจริงๆ แต่ขาลง มันมะมี +/- นี่ดิ ขนาด L แล้วยังต้องปล่อยไหลลง จนสุดเกียร์ L รองเครื่องกำลังจะเข้าขีดแดง ที่ประมาณ 35-40 km/h แล้วเบรกจนสุดและปล่อย ปล่อยไหลใหม่ เบรกสุดและปล่อย เป็นระยะๆ ถ้าปาปอด มี+/- เท่าที่ลองใช้ตอนช่วง แม่แตง-ปาย-ปางมะผ้า ถือว่า ที่เกียร์ 1 (หรือส่งต่อให้ 2) หน่วงความเร็วได้ดีกว่า L ของน้องจูน เยอะ หุหุขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ มันมาก คริคริ อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง แต่มันมาก มีคนบอกว่า แม่กำปอง แจ้ซ้อน (ลำปาง) ขันสุดๆ ว่าจะลองเหมือนกัน ยังไม่มีโอกาส อิอิ แบบนี้ต้องไปลอง เนาะ หมอปูเป้ 555 หัวข้อ: Re: พิชิตมาแล้ว2ภู1ดอย เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 01:13:48 pm ที่ว่ามายังเบบี๋ทั้งหมดครับ อิอิ ดอยอ่างขาง ทล 1249 สุดโหด ผมเอาฟอร์จูนเนอร์เครื่อง 3000 ขึ้นลง 2 รอบ ขาขึ้น ไร้ปัญหา แรงดีจริงๆ แต่ขาลง มันมะมี +/- นี่ดิ ขนาด L แล้วยังต้องปล่อยไหลลง จนสุดเกียร์ L รองเครื่องกำลังจะเข้าขีดแดง ที่ประมาณ 35-40 km/h แล้วเบรกจนสุดและปล่อย ปล่อยไหลใหม่ เบรกสุดและปล่อย เป็นระยะๆ ถ้าปาปอด มี+/- เท่าที่ลองใช้ตอนช่วง แม่แตง-ปาย-ปางมะผ้า ถือว่า ที่เกียร์ 1 (หรือส่งต่อให้ 2) หน่วงความเร็วได้ดีกว่า L ของน้องจูน เยอะ หุหุขึ้นดอยอ่างขางก่อนครับ มันมาก คริคริ อย่าขึ้นกลางคืนเด็ดขาดครับ รอบเครื่องอย่าให้เกิน 3 พันนะครับ คลัทใหม้แน่ ๆ เกียร์เลี้ยงไว้ 1 กับ 2 มีแค่ 7 - 8 โค้ง แต่มันมาก มีคนบอกว่า แม่กำปอง แจ้ซ้อน (ลำปาง) ขันสุดๆ ว่าจะลองเหมือนกัน ยังไม่มีโอกาส อิอิ แบบนี้ต้องไปลอง เนาะ หมอปูเป้ 555
|