Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: tatchapong ที่ ตุลาคม 27, 2012, 09:55:55 pm



Languages

หัวข้อ: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tatchapong ที่ ตุลาคม 27, 2012, 09:55:55 pm
อยากได้แบบแตะคันเร่งนิดเดียวพุ่งปรี๊ดเลยอ่ะครับ
ตอนนี้เหยียบคันเร่งจนมิดแล้ว การตอบสนองไม่ดีเท่าที่ควร


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ ตุลาคม 27, 2012, 10:13:49 pm
คันเร่งไฟฟ้าน่าจะช่วยได้ แต่ผมเคยขับรถเพื่อน Triton 3.2 GLS 4WD ใส่คันเร่งไฟฟ้า  เห็นว่าปรับไว้ Step สูงสุด แตะๆคันเร่งกระโจนพรวดๆเลย แต่ใช้งานจริงๆผมว่าไม่ work เท่าไหร่หรือผมไม่ชินก็ไม่ทราบ เพราะเวลาใช้ในเมืองรถติดๆนี่คุมรถลำบากมาก จะกระโดดไปสอยตูดคันหน้าอย่างเดียวครับ ขนาดว่าเนี่ยนๆคันเร่งสุดๆแล้ว เลี้ยงคันเร่งเหนื่อยะลยครับเพราะแตะคันเร่งก็หน้าหงาย ยกคันเร่งหน้าทิ่ม ลูกผมเมารถเลย (ผมเองก็ยังแอบมึนหัว) แต่พอเจอทางโล่งๆ ตีนต้นก็พุ่งดีแหละครับ พอช่วงกลางๆ-ปลายๆ การตอบสนองนี้ก็จะใช้กำลังเครื่องเดิมล้วนๆ อัตราเร่ง/ความเร็วเดิมมีแค่ไหนก็ได้แค่นั้นไม่รู้สึกแตกต่างเหมือนช่วงออกตัว


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chan ที่ ตุลาคม 27, 2012, 10:14:24 pm
ถ้าแบบง่ายๆ ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าตอบสนองความรู้สึกในการออกตัว แตะคันเร่งน้อยแต่พุ่ง(แรงม้า-แรงบิดเท่าเดิม)
แบบเบาๆ  ใส่กล่องดันรางตอบสนองการออกตัวดีขึ้นได้อัตราเร่งช่วงต้น อัตราแรงช่วงกลางกับปลายได้นิดหน่อย (แรงม้า-แรงบิดเพิ่มขึ้น)
แบบกลาง ใส่กล่องยกหัวฉีด ได้ต้นนิดหน่อย แต่กลางปลายมาดี


แบบจัดเต็ม(จัดหนัก) ใส่ที่ว่ามาทั้งหมด ตอบสนองได้ทุกรอบเครื่อง ต้น-กลาง-ปลาย  smile..


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ ตุลาคม 27, 2012, 10:27:23 pm
จัดแบบผมก็ได้นะ ยกดัน+profec B ปรับโลที่ 1.5 bar ไฮที่ 2 bar ท่อเลสทั้งเส้น มาดีแน่ต้นยันปลาย มันกว่าเดิมแน่นอน


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ตุลาคม 27, 2012, 10:43:12 pm
เบนซินหรือ ดีเซลครับ เดาว่าเป็นดีเซล
-แบบง่ายๆ เริ่มต้น ก็กล่องคันเร่ง
-แรงได้ใจ ก็ ดัน/ยก
-แรงได้ประหยัด ก็ DDF LPG

ไม่ว่าจะดันยก หรือ แอล  ก็คงต้องดูแล ใส่ใจเครื่อง และเอาแต่พอควรอย่าโลภ เดี๋ยวจะครวญว่าไม่น่าเลย


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 28, 2012, 09:44:32 pm
ถ้าแบบง่ายๆ ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าตอบสนองความรู้สึกในการออกตัว แตะคันเร่งน้อยแต่พุ่ง(แรงม้า-แรงบิดเท่าเดิม)
แบบเบาๆ  ใส่กล่องดันรางตอบสนองการออกตัวดีขึ้นได้อัตราเร่งช่วงต้น อัตราแรงช่วงกลางกับปลายได้นิดหน่อย (แรงม้า-แรงบิดเพิ่มขึ้น)
แบบกลาง ใส่กล่องยกหัวฉีด ได้ต้นนิดหน่อย แต่กลางปลายมาดี


แบบจัดเต็ม(จัดหนัก) ใส่ที่ว่ามาทั้งหมด ตอบสนองได้ทุกรอบเครื่อง ต้น-กลาง-ปลาย  smile..

     ตาม ป๋าชาญ ว่าเลยครับได้ผลแน่นอนครับ แบบจัดหนัก จัดเต็ม มีม้ามาไห้ใช้ 200 ตัว up ครับ แรงบิด 500 นิวตั้น up แน่นอนครับ พวกเราไปวัดกันมาแล้วเมื่อวานจริงป่าว ป๋าชาญ อิอิ good


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: numnomia ที่ ตุลาคม 29, 2012, 09:00:39 am
มีใครลองแบบ เซตเฟืองท้ายใหม่มั่งมั้ยครับ เอาแบบต้นมาปลายไหลเนี่ยครับ smile.. smile..

ใครทำบอกสูตรบ้างนะครับ อยากลอง


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportman ที่ ตุลาคม 29, 2012, 09:50:30 am
อยากได้แบบแตะคันเร่งนิดเดียวพุ่งปรี๊ดเลยอ่ะครับ
ตอนนี้เหยียบคันเร่งจนมิดแล้ว การตอบสนองไม่ดีเท่าที่ควร
จากประสพการณ์ที่เดินทางมา 8 วัน ในสภาพเครื่องเดิมๆ
ใช้น้ำมันเครื่อง สังเคราะห์แต้ๆมาตลอด

วิ่งกันเป็นขบวนยาวๆ 140 150++ กันมา ตามรถที่ติดกล่องหลากหลาย
ยอมรับว่าเครื่องของปาเจโร่ อยู่ในขั้นดีเลยนะครับ

ผมกดอัดกันมากับป๋าแจ๊กเล็ก กดใด้ทันแต่ไม่ปรู้ดปร้าดเท่ารถติดกล่อง
แต่ที่แน่ๆ ถนนบนเขาค้อ มีทั้งโค้ง ทั้งเหว จัดมายาวๆแล้ว
กับแคปติว่าเบนซิล อัดขึ้นทางชัน ทิ้งแคปติว่าไม่เห็นฝุ่นจริงๆครับ
หรือว่าใจเขาไม่ถึงเหมือนเราหว่า เหวทั้งน้านพับแผ่ซิ

เล่าสู่กันฟังครับ...อยากติดเหมียนกันน้าแต่ชิวิตปกติขับไม่เร็วครับ แก่แล้วว่าง้าน eie


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อิษฏ์_สุบิน ปาศาลายา ฮาเฮ.. ที่ ตุลาคม 29, 2012, 11:08:44 am
อยากได้แบบแตะคันเร่งนิดเดียวพุ่งปรี๊ดเลยอ่ะครับ
ตอนนี้เหยียบคันเร่งจนมิดแล้ว การตอบสนองไม่ดีเท่าที่ควร
จากประสพการณ์ที่เดินทางมา 8 วัน ในสภาพเครื่องเดิมๆ
ใช้น้ำมันเครื่อง สังเคราะห์แต้ๆมาตลอด

วิ่งกันเป็นขบวนยาวๆ 140 150++ กันมา ตามรถที่ติดกล่องหลากหลาย
ยอมรับว่าเครื่องของปาเจโร่ อยู่ในขั้นดีเลยนะครับ

ผมกดอัดกันมากับป๋าแจ๊กเล็ก กดใด้ทันแต่ไม่ปรู้ดปร้าดเท่ารถติดกล่อง
แต่ที่แน่ๆ ถนนบนเขาค้อ มีทั้งโค้ง ทั้งเหว จัดมายาวๆแล้ว
กับแคปติว่าเบนซิล อัดขึ้นทางชัน ทิ้งแคปติว่าไม่เห็นฝุ่นจริงๆครับ
หรือว่าใจเขาไม่ถึงเหมือนเราหว่า เหวทั้งน้านพับแผ่ซิ

เล่าสู่กันฟังครับ...อยากติดเหมียนกันน้าแต่ชิวิตปกติขับไม่เร็วครับ แก่แล้วว่าง้าน eie
ใจร่มๆครับป๋าตู๋ เดวผมตามไม่ทัน 150++++++


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: off198 ที่ ตุลาคม 29, 2012, 03:14:54 pm
อยากได้แบบแตะคันเร่งนิดเดียวพุ่งปรี๊ดเลยอ่ะครับ
ตอนนี้เหยียบคันเร่งจนมิดแล้ว การตอบสนองไม่ดีเท่าที่ควร
จากประสพการณ์ที่เดินทางมา 8 วัน ในสภาพเครื่องเดิมๆ
ใช้น้ำมันเครื่อง สังเคราะห์แต้ๆมาตลอด

วิ่งกันเป็นขบวนยาวๆ 140 150++ กันมา ตามรถที่ติดกล่องหลากหลาย
ยอมรับว่าเครื่องของปาเจโร่ อยู่ในขั้นดีเลยนะครับ

ผมกดอัดกันมากับป๋าแจ๊กเล็ก กดใด้ทันแต่ไม่ปรู้ดปร้าดเท่ารถติดกล่อง
แต่ที่แน่ๆ ถนนบนเขาค้อ มีทั้งโค้ง ทั้งเหว จัดมายาวๆแล้ว
กับแคปติว่าเบนซิล อัดขึ้นทางชัน ทิ้งแคปติว่าไม่เห็นฝุ่นจริงๆครับ
หรือว่าใจเขาไม่ถึงเหมือนเราหว่า เหวทั้งน้านพับแผ่ซิ

เล่าสู่กันฟังครับ...อยากติดเหมียนกันน้าแต่ชิวิตปกติขับไม่เร็วครับ แก่แล้วว่าง้าน eie

ขบวนเราไปเร็วจริงๆครับ มิน่าล่ะ ถึงไว๊ไว อิอิ


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TokKy (No. 12) ที่ ตุลาคม 29, 2012, 03:35:26 pm
ต้องฉีดฟอร์มาลีนจะได้ไม่อืด  :D :D (ล้อเล่นขำๆ)


ติดกล่องทั้งหลายน่าจะช่วยได้ครับป๋า....ว่าแต่ถ้ารุ่นใหม่ VG Turbo ไม่น่อืดแล้วน๊าถ้ารุ่น 2009 แบบผมซิอืดจริง :)


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chan ที่ ตุลาคม 30, 2012, 09:13:09 pm
ถ้าแบบง่ายๆ ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าตอบสนองความรู้สึกในการออกตัว แตะคันเร่งน้อยแต่พุ่ง(แรงม้า-แรงบิดเท่าเดิม)
แบบเบาๆ  ใส่กล่องดันรางตอบสนองการออกตัวดีขึ้นได้อัตราเร่งช่วงต้น อัตราแรงช่วงกลางกับปลายได้นิดหน่อย (แรงม้า-แรงบิดเพิ่มขึ้น)
แบบกลาง ใส่กล่องยกหัวฉีด ได้ต้นนิดหน่อย แต่กลางปลายมาดี


แบบจัดเต็ม(จัดหนัก) ใส่ที่ว่ามาทั้งหมด ตอบสนองได้ทุกรอบเครื่อง ต้น-กลาง-ปลาย  smile..

     ตาม ป๋าชาญ ว่าเลยครับได้ผลแน่นอนครับ แบบจัดหนัก จัดเต็ม มีม้ามาไห้ใช้ 200 ตัว up ครับ แรงบิด 500 นิวตั้น up แน่นอนครับ พวกเราไปวัดกันมาแล้วเมื่อวานจริงป่าว ป๋าชาญ อิอิ good
สวัสดีครับป๋าแสบ 
ตามที่ผมว่ามานั้นขับสนุกแน่ๆครับ  พรุ่งปรี้ดครับ :D


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ ตุลาคม 30, 2012, 09:31:55 pm
ถ้าแบบง่ายๆ ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าตอบสนองความรู้สึกในการออกตัว แตะคันเร่งน้อยแต่พุ่ง(แรงม้า-แรงบิดเท่าเดิม)
แบบเบาๆ  ใส่กล่องดันรางตอบสนองการออกตัวดีขึ้นได้อัตราเร่งช่วงต้น อัตราแรงช่วงกลางกับปลายได้นิดหน่อย (แรงม้า-แรงบิดเพิ่มขึ้น)
แบบกลาง ใส่กล่องยกหัวฉีด ได้ต้นนิดหน่อย แต่กลางปลายมาดี


แบบจัดเต็ม(จัดหนัก) ใส่ที่ว่ามาทั้งหมด ตอบสนองได้ทุกรอบเครื่อง ต้น-กลาง-ปลาย  smile..

     ตาม ป๋าชาญ ว่าเลยครับได้ผลแน่นอนครับ แบบจัดหนัก จัดเต็ม มีม้ามาไห้ใช้ 200 ตัว up ครับ แรงบิด 500 นิวตั้น up แน่นอนครับ พวกเราไปวัดกันมาแล้วเมื่อวานจริงป่าว ป๋าชาญ อิอิ good
สวัสดีครับป๋าแสบ 
ตามที่ผมว่ามานั้นขับสนุกแน่ๆครับ  พรุ่งปรี้ดครับ :D
ตามข้อมูลจาก ป๋าชาญ และป๋าแสบเลยครับ ทั้งสองคนนี้ คนจริง รถแรงจริง CONFIRM!!!! eie


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 30, 2012, 10:11:32 pm
ถ้าแบบง่ายๆ ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าตอบสนองความรู้สึกในการออกตัว แตะคันเร่งน้อยแต่พุ่ง(แรงม้า-แรงบิดเท่าเดิม)
แบบเบาๆ  ใส่กล่องดันรางตอบสนองการออกตัวดีขึ้นได้อัตราเร่งช่วงต้น อัตราแรงช่วงกลางกับปลายได้นิดหน่อย (แรงม้า-แรงบิดเพิ่มขึ้น)
แบบกลาง ใส่กล่องยกหัวฉีด ได้ต้นนิดหน่อย แต่กลางปลายมาดี


แบบจัดเต็ม(จัดหนัก) ใส่ที่ว่ามาทั้งหมด ตอบสนองได้ทุกรอบเครื่อง ต้น-กลาง-ปลาย  smile..

     ตาม ป๋าชาญ ว่าเลยครับได้ผลแน่นอนครับ แบบจัดหนัก จัดเต็ม มีม้ามาไห้ใช้ 200 ตัว up ครับ แรงบิด 500 นิวตั้น up แน่นอนครับ พวกเราไปวัดกันมาแล้วเมื่อวานจริงป่าว ป๋าชาญ อิอิ good
สวัสดีครับป๋าแสบ 
ตามที่ผมว่ามานั้นขับสนุกแน่ๆครับ  พรุ่งปรี้ดครับ :D
หวัดดีครับ ป๋าชาญ ว่าแต่อะไรครับที่ว่า พุ่งปรี้ด พุ่งปนี้ด เนี่ย อิอิ eie eie


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 30, 2012, 10:14:44 pm
ถ้าแบบง่ายๆ ใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าตอบสนองความรู้สึกในการออกตัว แตะคันเร่งน้อยแต่พุ่ง(แรงม้า-แรงบิดเท่าเดิม)
แบบเบาๆ  ใส่กล่องดันรางตอบสนองการออกตัวดีขึ้นได้อัตราเร่งช่วงต้น อัตราแรงช่วงกลางกับปลายได้นิดหน่อย (แรงม้า-แรงบิดเพิ่มขึ้น)
แบบกลาง ใส่กล่องยกหัวฉีด ได้ต้นนิดหน่อย แต่กลางปลายมาดี


แบบจัดเต็ม(จัดหนัก) ใส่ที่ว่ามาทั้งหมด ตอบสนองได้ทุกรอบเครื่อง ต้น-กลาง-ปลาย  smile..

     ตาม ป๋าชาญ ว่าเลยครับได้ผลแน่นอนครับ แบบจัดหนัก จัดเต็ม มีม้ามาไห้ใช้ 200 ตัว up ครับ แรงบิด 500 นิวตั้น up แน่นอนครับ พวกเราไปวัดกันมาแล้วเมื่อวานจริงป่าว ป๋าชาญ อิอิ good
สวัสดีครับป๋าแสบ 
ตามที่ผมว่ามานั้นขับสนุกแน่ๆครับ  พรุ่งปรี้ดครับ :D
ตามข้อมูลจาก ป๋าชาญ และป๋าแสบเลยครับ ทั้งสองคนนี้ คนจริง รถแรงจริง CONFIRM!!!! eie
หวัดดีครับ ป๋าน้อง แหมรถป๋าน้องก็แรงใช่ย่อยนะครับ good ว่าแต่วันนั้นกลับกันกี่โมงครับ


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ ตุลาคม 30, 2012, 10:39:51 pm
วันนั้นผมกลับประมาณหกโมงคร้าบ รถผมไม่แรงเลยคร้าบ กราฟตกด้วย คิดแล้วเศร้า  :'(


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ตุลาคม 30, 2012, 10:42:55 pm
วันนั้นผมกลับประมาณหกโมงคร้าบ รถผมไม่แรงเลยคร้าบ กราฟตกด้วย คิดแล้วเศร้า  :'(
วันนั้นรถ ป๋าน้องใด้ กี่ม้าครับผมจำไม่ได้ครับ ไม่ต้องเศร้าครับเดี๋ยวก็ดีครับ good


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: darkisumi ที่ ตุลาคม 30, 2012, 10:59:30 pm
190.7bhp@3925rpm / 492.8Nm@2270rpmคร้าบ เศร้าไม่หาย กำลังเพาะม้าใหม่ เอาแค่สองร้อยก้อดีใจหายแล้วคร้าบ ทอร์คอยากได้มาก่านี้สักห้าสิบ  :(


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dismo ที่ ตุลาคม 30, 2012, 11:13:58 pm
   แตะคันเร่งก็หน้าหงาย ยกคันเร่งหน้าทิ่ม

   ใช่เลยครับ  คันเร่งทั่วไป  เป็นอย่างนี้จริงๆ faint faint faint


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dachalui ที่ ตุลาคม 31, 2012, 11:56:22 am
ขอยี่ห้อกล่องที่น่าสนใจหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chan ที่ ตุลาคม 31, 2012, 01:01:20 pm
ขอยี่ห้อกล่องที่น่าสนใจหน่อยครับ

ถ้าเป็นกล่องจูนคอม  ทุกยี้ห้อคุณภาพคล้ายกันหมดครับ  หลักการทำงานพื้นฐานเหมือนกัน
ถ้าเลือกยี่ห้อที่ติดตลาด เวลาเบื่อแล้วถอดขายก็จะขายง่ายหน่อย
ดูที่ใกล้บ้านและบริการดีกว่าครับ (วิ่งดีไม่ดีอยู่ที่คนจูนครับ)
เวลามีปัญหาจะได้ไม่ต้องวิ่งไกลครับ smile..


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: REGENCY ที่ ตุลาคม 31, 2012, 01:09:42 pm
ขอยี่ห้อกล่องที่น่าสนใจหน่อยครับ

ถ้าเป็นกล่องจูนคอม  ทุกยี้ห้อคุณภาพคล้ายกันหมดครับ  หลักการทำงานพื้นฐานเหมือนกัน
ถ้าเลือกยี่ห้อที่ติดตลาด เวลาเบื่อแล้วถอดขายก็จะขายง่ายหน่อย
ดูที่ใกล้บ้านและบริการดีกว่าครับ (วิ่งดีไม่ดีอยู่ที่คนจูนครับ)
เวลามีปัญหาจะได้ไม่ต้องวิ่งไกลครับ smile..
like like like


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pajero-RY ที่ พฤศจิกายน 04, 2012, 10:42:51 am
ผมปิด EGR และ   E-learning  เครื่องยนต์   ก็พอใจแล้ว  ตอนเยียบคันเร่งหนีคันหลัง   


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: srnw7 ที่ พฤศจิกายน 06, 2012, 11:41:11 am
เบนซินหรือ ดีเซลครับ เดาว่าเป็นดีเซล
-แบบง่ายๆ เริ่มต้น ก็กล่องคันเร่ง
-แรงได้ใจ ก็ ดัน/ยก
-แรงได้ประหยัด ก็ DDF LPG

ไม่ว่าจะดันยก หรือ แอล  ก็คงต้องดูแล ใส่ใจเครื่อง และเอาแต่พอควรอย่าโลภ เดี๋ยวจะครวญว่าไม่น่าเลย
เห็นด้วย เด้อจ้า


หัวข้อ: Re: แก้ปัญหารถอืดยังไงครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nong_oil ที่ พฤศจิกายน 08, 2012, 11:41:02 pm
ผมก็อยากติดเหมือนกันครับ   ยี่ห้อไรดีครับ  ขอเเค่ออกตัวดีๆๆๆก็พอเเละครับ  อืดเกิน