Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: khwan2511 ที่ ตุลาคม 30, 2012, 09:19:24 pm



Languages

หัวข้อ: ทำไม และทำไง
เริ่มหัวข้อโดย: khwan2511 ที่ ตุลาคม 30, 2012, 09:19:24 pm
ถามป๋า ๆ จ้า
1 . ทำไมศูนย์ชอบเติมน้ำมันเครื่องเกินตลอด เค้าไม่รู้เหรอว่าเติมกี่ลิตร 
2.  ไปเปลี่ยน นมค.มาล่าสุดเกินขีดบนมาประมาณ 1 CM .  ต้องทำไง จะเป็นไรมั้ย
3.  ถ่ายน้ำมันเครื่องเสร็จ ขับออกมารอส่งลูกค้าหน้าศูนย์ ระยะทางประมาณ 20 m  น้ำมันเครื่องดำแล้ว เป็นไปได้มั้ย
ขอบคุณป๋า ๆ จ้า สาธุ


หัวข้อ: Re: ทำไม และทำไง
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ ตุลาคม 31, 2012, 11:18:09 am
เรื่องนี้มีสมาชิกถามมาหลายครั้ง
ผมก็เป็นเหมือนกัน แต่ผมก็ไม่เคยแก้ไขอะไร
ผมเคยใช้รถมาหลายยี่ห้อ เมื่อเอารถเข้าเช็ค
ตามระยะที่ศูนย์ พนักงานส่งมอบรถ และช่าง
ที่ทำรถให้ เขาจะรอส่งมอบ พร้อมด้วยการ
อธิบายเรื่องที่ได้แก้ไขให้ว่าทำอะไรไปบ้าง
รถที่รอมอบให้ เขาจะเปิดฝากระโปรงหน้ารถไว้
พอเรามาเขาจะดึงก้านน้ำมันเครื่อง - เกียร์
ออกมาให้ดูพร้อมอธิบายหลักเบื้องต้นว่า
ได้เปลี่ยนน้ำมัน....ให้ และแนะนำการตรวจ
เช็คการใช้งานว่าควรตรวจอย่างไรตรงไหน
และควรจะมีระดับแค่ไหน(ของเหลวงต่างๆ)
ขณะนั้นเราก็จะเห็นปริมาณและสีของน้ำมันต่างๆ
จนบางครั้งเรารีบ ทำให้รู้สึกหงุดหงิดเสียเวลา
บอกเลยก้ได้ของ ฮอนด้า เรียกว่า ผ้าคลุมต่างๆ
แทบจะยังไม่เอาออกด้วยซ้ำ คลุมพวงมาลัย
คลุมเบาะ ป้องกันสกปรก เพื่อให้เราเห็นว่า
เขาใส่ใจรถเรามาก

แต่ของมิตซูเอง ผมกลับไม่เคยได้เจอเลย
บางครั้งรับรถเราไปไม่เคยมีเอกสารตรวจ
ด้วยซ้ำว่ารถเราเขารับไปมีร่อยรอยรอบรถ
และมีอะไรเสียอยู่ก่อนรับรถหรือไม่ ขับรถมา
บางศูนย์ผมยัง งง ว่าจะจอดรถตรงไหนดี
ไม่มีที่จอดเอารถเข้าเช็ค ไม่มีพื้นที่ให้เรารู้
ว่าตรงไหนทางเข้ารับบริการ ต้องเดินไปถาม
พนักงานที่เดินไปเดินมาว่า ผมจะเอารถมาเช็ค
ต้องติดต่อตรงไหน พอเข้าไปหาพนักงาน
หันมาดูอีกที รถผมมีพนักงานขับไปไหนแล้วไม่รู้
ไม่มีการเอาผ้าคลุมมาคลุมพวงมาลัยให้ คลุมเบาะให้
ไม่ตรวจสภาพรถก่อน

ที่หนัหนาคือ ขระช่างทำงานไม่มีการเอาผ้ามาคลุมรถ
ส่วนรอบๆที่เขาทำ พอทำเสร็จ รอยจากหัวเข็มขัดบ้าง
จากเครื่องมือบ้าง ขุดขีดรถผมเป็นร่อยรอยมากมาย
ผมทักท้วง พนักงานบอก เอ....รถไปโดนมาก่อนหรือเปล่า
แมร่ง..อยากเอาส้นตรีนถีบหน้านักเขียว ผมพาพนักงาน
เดินไปดูรถที่คันอื่น ก็โดนแบบเดียวกัน พนักงานจึงยอมจำนน
ด้วยหลักฐาน  แล้วเรียกเด็กล้างรถ เอาน้ำยาห่วยๆมาถูๆ
ลบรอยให้ มันแค่ปิดรอย มันไม่ได้ลบออกหรอก ใช้ไปวันสองวัน
น้ำยาหาย รอยก้เด่นเหมือนเดิม

ทุกวันนี้น้ำมันเครื่องก็ยังเกินระดับอยู่เหมือนเดิม
ผมก็ไม่รู้จะทำไง


หัวข้อ: Re: ทำไม และทำไง
เริ่มหัวข้อโดย: กล้องแดง ที่ ตุลาคม 31, 2012, 11:20:27 am
ตรวจเช็คก่อนเซ็นต์รับรถเลยครับ ไม่ถูกต้องก็ให้ไปแก้ไข น้ำมันเครื่องถ้าเขาเปลี่ยนกรองด้วยไม่ควรดำครับของผมออกจากศูนย์ใสตลอด (ระวังเรื่องพนง.ไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องนะครับ)


หัวข้อ: Re: ทำไม และทำไง
เริ่มหัวข้อโดย: khwan2511 ที่ ตุลาคม 31, 2012, 12:28:14 pm
ขอบคุณป๋า  ๆ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ทำไม และทำไง
เริ่มหัวข้อโดย: babebam ที่ ตุลาคม 31, 2012, 12:54:48 pm
ของผมก็เติมมาให้เกิน ไปให้ปั๋มแถวบ้านที่มีบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ดูดออกให้

ต้องทำใจครับเจอศูนย์ห่วยๆแบบนี้


หัวข้อ: Re: ทำไม และทำไง
เริ่มหัวข้อโดย: TON.HNK ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 12:39:37 pm
...ผมมีวิธีแก้ไขปัญหาง่ายๆครับ ให้ทางศูนย์เติมให้1แกลอนใหญ่ 6ลิตร ส่วนขาดเหลือ
เราเติมเองครับ ตัดปัญหา.....   pleasantsuprise


หัวข้อ: Re: ทำไม และทำไง
เริ่มหัวข้อโดย: Investigation ที่ พฤศจิกายน 01, 2012, 01:35:27 pm
ถามป๋า ๆ จ้า
1 . ทำไมศูนย์ชอบเติมน้ำมันเครื่องเกินตลอด เค้าไม่รู้เหรอว่าเติมกี่ลิตร
- คิดว่าศูนย์รู้นะครับท่าน  เเต่ตอนเปลียนอาจจะถ่ายของเดิมไม่หมดก็เป็นได้ เพราะน้ำมันเครื่องไปตกต้างอยู่ตามหลุม เอ่ง  ซอกต่างๆในห้องเครื่อง  จึงอาจเป็นสาเหตุหนึ่งเมื่อเติมตามคู่มือทำให้น้ำมันเกินครับท่าน
2.  ไปเปลี่ยน นมค.มาล่าสุดเกินขีดบนมาประมาณ 1 CM .  ต้องทำไง จะเป็นไรมั้ย
-คิดว่าไม่เป็นไรครับท่าน  เเต่ทำให้เครื่องอืด  เเละสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าเดิมครับท่าน
3.  ถ่ายน้ำมันเครื่องเสร็จ ขับออกมารอส่งลูกค้าหน้าศูนย์ ระยะทางประมาณ 20 m  น้ำมันเครื่องดำแล้ว เป็นไปได้มั้ย
-เป็นไปได้ครับท่านเพราะน้ำมันเครื่องใหม่+กับน้ำมันครื่องเก่าที่ตกค้างอยู่ครับท่าน
 สาธุ   สาธุ   สาธุ


หัวข้อ: Re: ทำไม และทำไง
เริ่มหัวข้อโดย: folk59 ที่ พฤศจิกายน 07, 2012, 07:06:22 am
ผมก้อเพิ่งไปเปลี่ยนมา มันก้อเกินครับ


หัวข้อ: Re: ทำไม และทำไง
เริ่มหัวข้อโดย: Mos ที่ พฤศจิกายน 07, 2012, 06:58:12 pm
ผมว่าถ้าเติมเกินมาถ้าเอาออกได้ก็ควรเอาออกนะครับ เพราะว่าถ้าน้ำมันเครื่องเกินมันจะไปเพิ่มแรงดันในระบบซึ่งไม่มีผลดีกับซีลต่าง ๆ เป็นเหตุให้เกิดการเสื่อมสภาพเร็วกว่าเวลาอันควร ผมใช้วิธีอย่างป๋าด้านบนว่าให้เขาเติมแค่ 6 ลิตร ส่วนอีกลิตรที่เป็นแกลลอนเล็กเราเอามาเติมเองถ้าขาดครับ  และการที่รถเปลี่ยนถ่ายน้ำมันแล้วช่างนำรถมารอส่งมอบให้ลูกค้ายังไม่ได้ใช้งานใด ๆ น้ำมันไม่ดำทันทีหรอกครับน้ำมันต้องใส ส่วนพอเรามาใช้งานสักระยะน้ำมันจะดำถือว่าเป็นปรกติครับผมเพราะน้ำมันที่ดีจะมีคุณสมบัติในการชะล้างคราบเขม่าไอเสีย และคุณสมบัติเก็บกักคราบเขม่าไอเสียที่ชะล้างออกมามาเก็บไว้ในเนื้อน้ำมันครับผม


หัวข้อ: Re: ทำไม และทำไง
เริ่มหัวข้อโดย: lek.sri No. 0979 ที่ พฤศจิกายน 07, 2012, 08:11:06 pm
รถผมเข้าปีที่ 3 แล้ว จะเข้าศูนย์เพื่อเปลี่ยนน้ำมันเครื่องอีแค่ 4 ครั้งเพื่อรักษาระยะประกันเท่านั้น หลังจากนั้น จะไม่เข้าแล้ไปเปลี่ยนข้างนอกดีกว่าเยอะ ศูนย์เอาไว้เข้าเช็คระบบกล่องนั้นพอ


หัวข้อ: Re: ทำไม และทำไง
เริ่มหัวข้อโดย: liverpooh ที่ พฤศจิกายน 07, 2012, 08:37:14 pm
ผมก็เจอเหมือนกัน อีกวันขับกลับไป ช่างตอบไม่รู้เรื่อง
ตอนนี้ซื้อน้ำมันเครื่องข้างนอกไปให้ พร้อมขอแกลลอนเปล่าคืน
จบ