หัวข้อ: >>>> สอบถามครับระบบล็อคเกียร์และวิทยุM9/M9N Pajerosport 2013 <<<< เริ่มหัวข้อโดย: Knifecore ที่ พฤศจิกายน 24, 2012, 09:30:41 pm ถามเพิ่มครับ ตัว2013/GT/ขับ2 วิทยุเป็นM9 ส่วนตัว2013/GT/ขับ4 วิทยุเป็นM9N(มีระบบนำทาง) เราสามารถอัพเกรดตัว M9ให้มีระบบนำทางได้หรือเปล่าครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ และต้องใช้อะไรบ้างครับ ขอบคุณครับ
ขอขคุณครับ (http://i467.photobucket.com/albums/rr32/knife7777777/IMG_2534.jpg) หัวข้อ: Re: >>>> สอบถามครับระบบล็อคเกียร์ Pajerosport 2013 คืออะไรครับ <<<< เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ พฤศจิกายน 24, 2012, 09:46:47 pm น่าจะเป็น Electric Shift lock โดยเจ้า Shift lock มีในรถยี่ห้ออื่นมาตั้งแต่โบร่ำโบราณแล้ว เวลาจอดรถ P ดึงกุญแจออก จะเลื่อนคันเกียร์ไปไหนไม่ได้ จะต้องกดปุ่ม หรือ เอากุญแจเสียบรู หรือ อะไรก้ได้เสียบรู ถึงจะเลื่อนคันเกียร์ได้ ปัจจุบันน้องปาไม่มีตรงนี้ จอดรถขวางชาวบ้านเหลือบเห็น เปิดประตุเอามือเอื้อมเลื่อนคันเกียร์มา N เพื่อเข็นรถได้เลย แต่ถ้ามีระบบ Shift lock จะเลื่อนไม่ได้ เพื่อป้องกันอันตราย ที่ไม่ตั้งใจเลื่อนคันเกียรื ผมเดาเอานะว่ามันน่าจะเป็นแบบนี้ eie หัวข้อ: Re: >>>> สอบถามครับระบบล็อคเกียร์ Pajerosport 2013 คืออะไรครับ <<<< เริ่มหัวข้อโดย: Maman ที่ พฤศจิกายน 24, 2012, 10:50:40 pm ติดเพิ่มได้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: >>>> สอบถามครับระบบล็อคเกียร์ Pajerosport 2013 คืออะไรครับ <<<< เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ พฤศจิกายน 25, 2012, 06:36:42 am ความเห็นส่วนตัว ประมาณนี้มัย..Shift Lock เอาใว้ปลดล็อกเกียร์เป็นเกียร์ว่างเวลาจอดซ้อนคัน
ดึงกุญแจออกก่อน แล้วกด Shift Lock แล้วดันคันเกียร์มาที่ N ครับ รถจะได้เข็นได้ ผมเคยเจอหลายคันแล้ว จอดขวางชาวบ้านแล้ว ปลด Lock ไม่เป็น http://www.tiida-club.net/smf/index.php?topic=9856.0 หัวข้อ: Re: >>>> สอบถามครับระบบล็อคเกียร์ Pajerosport 2013 คืออะไรครับ <<<< เริ่มหัวข้อโดย: liverpooh ที่ พฤศจิกายน 25, 2012, 07:29:57 am ของปา ดับเครื่อง เกียร์เลื่อนได้อิสระหรือเปล่าครับ?
ของผมเลื่อนได้นะ งงครับ หัวข้อ: Re: >>>> สอบถามครับระบบล็อคเกียร์ Pajerosport 2013 คืออะไรครับ <<<< เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ พฤศจิกายน 25, 2012, 10:03:49 am รถเกียร์ A/T ปัจจุบันส่วนมากมีระบบ Shift lock มาให้เกือบหมดแล้ว ระบบเกียร์ A/T พวกนี้ถ้าเกียร์ไม่อยู่ในตำแหน่ง P จะดึงกุญแจออกมาไม่ได้ แต่ปัญหาก็คือบางครั้งเราต้องจอดรถเพื่อให้สามารถเข็นได้ การจอดเกียร์ต้องอยู่ในตำแหน่ง N ทีนี้เมื่อระบบให้ดึงกุญแจออกในตำแหน่ง P จะทำให้รถเข็นไม่ได้ (ซึ่งเป็นปัญหาที่พบได้เยอะมากสำหรับมือใหม่ หรือแม้กระทั่งมือเก่าที่ไม่เคยอ่านคู่มือของรถ ไม่เข้าใจระบบของรถ เพราะไปจอดขวางชาวบ้านเค้าแล้วเข็นไม่ได้) ปุ่ม Shift lock จึงเกิดขึ้น คือปุ่มนี้อาจกดได้เลยตรงๆ หรือต้องใช้กุญแจเสียบเข้าไป เมื่อกดแล้วเราจะสามารถเลื่อนตำแหน่งคันเกียร์ไปที่ N ได้ครับ ล่าสุดเมื่อวันนี้เองเพื่อนขับ BT-50 4 Dr มาที่บ้าน เจอระบบล็อคการเลื่อนเกียร์เข้าถึงกับอึ้ง เพราะถ้าจะเลื่อนจาก P ไปตำแหน่งอื่น ต้องหาอะไรมาแงะฝาบิดเล็กๆขนาดประมาณ 1x1 cm. ก่อนแล้วถึงกดปุ่มที่อยู่ในนั้น จึงจะเลื่อนคันเกียร์ได้ เห็นเพื่อนบอกว่าใน club BT-50 ต้อง DIY ต่อเจ้าปุ่มนี้ออกมาให้สามารถกดได้ ไม่รู้คิดได้ยังไง ถ้าเป็นแบบนี้ขอแบบเดิมๆ โบราณๆ lowtech แบบที่ใช้อยู่ทุกวันนี้ดีกว่า อยากเลื่อนก็เลื่อนได้เลย เพราะยังไงถ้าเกียร์ไม่อยู่ที่ตำแหน่ง N หรือ P ยังไงก็สตาร์ทไม่ได้อยู่แล้ว ไม่เหมือนเกียร์ธรรมดาที่ถ้าคาเกียร์ 1 อยู่ถ้าเผลอสตาร์ทแล้วรถจะพุ่งออกไป
หัวข้อ: Re: >>>> สอบถามครับระบบล็อคเกียร์และวิทยุM9/M9N Pajerosport 2013 <<<< เริ่มหัวข้อโดย: Maman ที่ พฤศจิกายน 25, 2012, 11:30:49 pm อยากได้จอ M9 ซะแล้วสิ
ราคาเท่าไหร่กันหนอ????
|