Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: cherd phosri ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 05:31:38 am



Languages

หัวข้อ: น้องปา เครื่อง ดับ
เริ่มหัวข้อโดย: cherd phosri ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 05:31:38 am
ผมเอาน้องปา สปอร์ต 2012 เกียร์ออโต เช้าศูนย์ที่ กทม พหลโยธิน กม 25 เช็คที่ 20000 km

ขับได้สอง สามวัน เจอปัญหา เครื่องดับตอนออกตัว เดินหน้า หรือ ถอยหลัง และ มีไฟกรองโซล่า ขึ้นหน้าจอ

ใครเคยเจอปัญหาเดียวกัน หรือช่วยบอกได้มั้ยครับว่า น่า เกิดจากอะไร ทางศูนย์ตอบไม่ได้ บอกว่า ขอโทษ ให้ เอารถ เข้าเช็คอีกรอบ

แต่ตอนนี้ ใช้รถอยู่ต่าง จังหวัด ที่ พิษณุโลก ต้องเข้าศูนย์ที่นี่แทน แต่รอคิวอีกนาน จนถึงจันทร์หน้า
กลัวน้องปา เป็นไรไปก่อน
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: น้องปา เครื่อง ดับ
เริ่มหัวข้อโดย: kittisak.1589 ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 08:41:21 am
สงสัยจะเจอน้ำมันดีเซลปลอมปน  หรือไม่ก็ เด้กปั๊มเติมน้ำแทนน้ำมันให้แล้วละครับ
มันมีน้ำอยู่ในกรองดีเซล  รถจึงดับ


หัวข้อ: Re: น้องปา เครื่อง ดับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 09:04:30 am
สงสัยจะเจอน้ำมันดีเซลปลอมปน  หรือไม่ก็ เด้กปั๊มเติมน้ำแทนน้ำมันให้แล้วละครับ
มันมีน้ำอยู่ในกรองดีเซล  รถจึงดับ
ตามป๋ากิตติศักดิ์เลยคับ...ลองนึกดูว่าก่อนเติมนํ้ามันล่าสุดมีอาการไหม??
ถ้าไม่มีสันษิฐานได้เลยว่าปั้มนั้นนํ้ามันเค้ามีนํ้าผสมอยู่... ทนไม่ได้
ปล.ฝากถึงป๋าๆทุกท่านนะคับถ้าจะเติมนํ้ามันช่วงฝนตกควรหลีกเลี่ยงดีกว่าคับ
เพราะที่เคยเจอมาบ้างปั้มลืมปิดฝาถังใต้ดินหรือฝาปิดไม่แน่นเวลาฝนตกหนักนํ้าอาจลงไปในถังได้นะคับ


หัวข้อ: Re: น้องปา เครื่อง ดับ
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 09:55:05 am
มีไฟกรองโซล่าขึ้นหน้าจอ  อาจมีน้ำปลอมปน หรือกรองตัน  ดังที่เพื่อนสมาชิกบอก

ลองแก้ไขเองเบื้องต้นได้เลยครับ  เผื่อไม่ต้องเสียเวลาเข้าศูนย์ฯ   ที่กรองจะมีปั๊มอยู่ข้างบน  กดปั๊ม 3-4 ครั้ง  เพื่อไล่น้ำออก   (ต้องคลายน็อตที่ตูดกรองด้วย)

รายละเอียดเปิดดูในคู่มือประจำรถนะครับ    มันมีบอกอยู่


หัวข้อ: Re: น้องปา เครื่อง ดับ
เริ่มหัวข้อโดย: leo_echo @158 ที่ พฤศจิกายน 29, 2012, 01:16:54 pm
ตาม คห.#ด้านบน

          แก้ปัญหาเบื้องต้นครับ  ปั้มกรองอยู่ที่ด้านหน้ารถ เปิดกระโปรงรขึ้น แล้วดูด้านขวามือ (ด้านแบตตรี่อยู่ครับ) จะมีปั้มวงกลมอยู่ กดลงซัก 3-4 ครั้ง ครับ

          แล้วเอามือสอดเข้าด้านล้างของปั้ม หมุนน๊อตที่อยู่ด้านล่างออก จะมีน้ำมันไหลออกมา ไม่ต้องตกใจครับ  ระวังอย่าให้มีเปลวไฟอยู่ใกล้ ๆ นะครับ ไม่งั้น บรึ้ม??ๆๆ

         เปิดทิ้งสักครู่ แล้วหมุนปิดเหมือนเดิมครับ...

         แล้วรองหมุนกุญแจสตาร์ทรถดู แล้วมีไฟขึ้นอีกหรือเปล่า

          ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้

          ตามรูปนี้ครับ..


หัวข้อ: Re: น้องปา เครื่อง ดับ
เริ่มหัวข้อโดย: cherd phosri ที่ ธันวาคม 01, 2012, 09:44:53 am
ขอบคุณครับ

สุดท้ายต้องเปลี่ยนเครื่องกรองครับ เสีย ต้องรออะหลั่ย

แต่ช่างที่ศูนย์ กม 25 น่าจะรู้ว่าเสีย ทำไมปล่อยให้ขับกลับมาได้ จนถึงพิษณุโลก