Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: jeam_9 ที่ ธันวาคม 03, 2012, 08:13:56 pm



Languages

หัวข้อ: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ ธันวาคม 03, 2012, 08:13:56 pm
วันนี้ไปติดตั้งมา  เป็นระบบหัวฉีด มีทั้งถังแคปซูล และโดนัท(ต้องบวกเพิ่ม) ของสยามราช ทดลองรอบของแก็สและน้ำมัน ต่างกันชัดเจน เหยียบน้ำหนักเท่ากัน แก็สให้รอบที่สูงกว่า คือถ้าเหยียบแก็สที่ 3000 รอบ พอสับมาเป็นน้ำมันจะได้แค่ 2200รอบ ทดสอบวิ่งก็นิ่งดีครับ เป็นของสยามราชทั้งหมด แถมมีรับประกัน 3,400,000 บาท สำหรับไฟไหม้หรือเหตุที่เกิดจากการติดตั้ง และประกันเครื่อง 300,000 บาท ของกรุงเทพประกันภัยแถมให้อีก วันนี้ไปติดมาแล้วครับ รายระเอียดตามด้านล่างนี้เลยครับป่าทั้งหลาย  ทดสอบวิ่งประมาณ 300 กม.วิ่งดีคับ แต่กลางเดือนนี้จะลากยาว ไปเพชรบูรณ์ ไปกลับก็เกือบพันกิโล เดี๋ยวรู้อัตราการกินแก็สกับน้ำมัน เด๊่ยวจะมีตัวเลขมาฝากครับพี่น้อง >:D
เดินทางทั้งหมด 1400 กม.  eieน้ำมันเต็มถัง + แก็สเต็มถัง ใช้ความเร็ว 100 - 120 ขาไป มีรถวิ่งตามกัน เร็วไม่ได้ (สตราด้าคันเก่า ติดแก็สเหมือนกัน) ระยะทางขาแรก 530 กิโลเมตร  น้ำมันหมดไปครึ่งถัง แก็สประมาณครึ่งถังเหมือนกัน วิ่งเที่ยวในเพชรบูรณ์ ขากลับ เติมอีก 45 ลิตร (ครึ่งถังก็ 35 ลิตร)ใช้วิ่งเที่ยว ประมาณสิบลิตร ใช้ความเร็ว 110 - 140 แวะไปส่งญาติที่ศรีสะเกษก่อน แล้วกลับบ้านรวมระยะทางทั้งหมดก็ประมาณ 1400 กิโลเมตร อัตราเฉลี่ย ทำได้อยู่ 15.44 กิโลเมตร/ลิตร ประหยัดอยู่ กิโลเมตรละ 0.50 บาท รวมน้ำมันและแก็สแล้วนะครับ ก็ได้เกือบ 40 - 50 % แต่โดยส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าในเขตเมือง ไม่น่าติดนะครับ (ร้านติดแก็สจะว่าหรือเปล่าเนี้ย) เพราะถ้ารถวิ่งไม่ถึงรอบที่่ตั้งไว้ ก็เป็นน้ำมันล้วนๆอยู่ดี เสียค่าติดตั้งแก็สเปล่าๆ แต่ถ้าคิดว่าวิ่ง100,000กิโลเมตร กิโลละ 3บาท เป็นเงินสามแสนบาท  ลงทุนอีก สามถึงสี่หมืนบาทประหยัดได้เห็นๆ ห้าหมื่นบาทแน่ๆ ก็น่าลอง นี้สำหรับรถที่วิ่งนอกเมืองหรือวิ่งบ่อยๆ นะครับ สำหรับในเมืองรถติดบ่อยๆ ไม่ขอแนะนำนะครับ เพราะผมคิดว่า กว่าจะครบประกันเครื่องก็แสนกิโลเมตร แล้ว ถือว่าเสมอตัวที่เหลือต่อจากนี้ก็กำไรละครับ ส่วนท่านที่ชอบ ECU รุ่นไหนก็หาข้อมูลกันเอาเอง ที่พบก็จะมีเทคนิคคล้ายกันนะครับ แต่บางเจ้าก็จะเป็นหัวฉีดแล้ว แต่ส่วนตังใกล้บ้านแหละดีครับ เผื่อมีปัญหา ของผมก็สยามราชเพราะของเค้าทำรถใหญ่มานานแล้ว และมีประกันให้ สองอย่าง ทั้งไฟไหม้ และเครื่องยนต์


หัวข้อ: Re: ไปทดสอบมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: susak_lp ที่ ธันวาคม 03, 2012, 09:18:40 pm
ติดตั้งเมื่อใหร่ ผลเป็นอย่างไร มาเล่าต่อนะครับ  :)


หัวข้อ: Re: ไปทดสอบมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ ธันวาคม 04, 2012, 09:33:05 pm
ติดมาแล้วครับ eie


หัวข้อ: Re: ไปทดสอบมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ ธันวาคม 04, 2012, 09:35:29 pm
ต่อคับ eie


หัวข้อ: Re: ไปทดสอบมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ ธันวาคม 04, 2012, 09:36:57 pm
ต่อคับ eie


หัวข้อ: Re: ไปทดสอบมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ ธันวาคม 04, 2012, 09:38:19 pm
ต่อคับ eie


หัวข้อ: Re: ไปทดสอบมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ ธันวาคม 04, 2012, 09:40:01 pm
ต่อคับ eie


หัวข้อ: Re: ไปทดสอบมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ ธันวาคม 04, 2012, 09:41:52 pm
ต่อคับ eie


หัวข้อ: Re: ไปทดสอบมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ ธันวาคม 04, 2012, 09:47:57 pm
ต่อคับ strive


หัวข้อ: Re: ไปทดสอบมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ ธันวาคม 04, 2012, 09:49:32 pm
ต่อคับ


หัวข้อ: Re: ไปทดสอบมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ ธันวาคม 04, 2012, 09:51:39 pm
ทดสอบ ต่างกันเกือบ 700 รอบ ระหว่างวิ่งแก็ส กับน้ำมัน แตะเบาๆรถก็พุ่งแล้ว อัตราเร่งดีขึ้นอย่างรู้สึก และเห็นได้ชัดครับ strive


หัวข้อ: Re: ไปทดสอบมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: aocz ที่ ธันวาคม 06, 2012, 12:45:25 pm
  good  รอฟังต่อคับพี่


หัวข้อ: Re: ติดตั้งมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: a4ddp ที่ ธันวาคม 12, 2012, 01:45:37 am
ผมสงสัย ว่าเครื่องดีเซลที่ติดแก๊ส เวลา สับไปใช้แก๊สแล้ว มันใช้ แก๊ส 100%  เหมือนเครื่องเบนซินไหมครับ   eie


หัวข้อ: Re: ติดตั้งมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: xline ที่ ธันวาคม 12, 2012, 06:55:49 am
เข้ามานั่งรอฟังอีกทางเลือกใหม่ ได้ผลยังไงขอทราบด้วยนะครับน่าสนใจมากครับ good good good


หัวข้อ: Re: ติดตั้งมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: ปาเงินคลอง 8 ที่ ธันวาคม 12, 2012, 08:58:57 am
ราคาค่าตัวเท่าไหร่ครับ รอติดตามผลการใช้งานนะครับ ขอบคุณครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ติดตั้งมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ ธันวาคม 14, 2012, 07:38:32 pm
 O0 พรุ่งนี้จะล่องจากยโสธร ไปเพชรบูรณ์ครับ น่าจะสักพันกว่ากิโล จะได้จับระยะทางยาวๆมาเล่าให้ฟังต่อในสัปดาห์หน้าละครับ ป๋าๆทั้งหลาย >:D >:D


หัวข้อ: Re: ติดตั้งมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: susak_lp ที่ ธันวาคม 14, 2012, 11:16:50 pm
เดินทางปลอดภัยนะครับป๋า แล้วกลับมาเล่าสู่กันฟังอีกนะครับ good


หัวข้อ: Re: ติดตั้งมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ ธันวาคม 18, 2012, 07:38:40 pm
ราคามีเริ่มตั้งแต่ สามหมื่นต้นๆ ไปจนถึงสี่หมื่นกว่าๆ ของผม สี่หมื่นสี่พันบาท แต่ได้ประกันมาสองอันคือ
ประกันไฟไหม้ สามล้านสี่
ประกันเครื่องยนต์ สามแสนบาท ของกรุงเทพประกันภัยครับ
ส่วนอัตราการกินน้ำมันบวกแก๊ส ก็ตามข้อมูลด้านบนเลยครับ


หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: Subankaty ที่ ธันวาคม 27, 2012, 09:55:14 am
ราคามีเริ่มตั้งแต่ สามหมื่นต้นๆ ไปจนถึงสี่หมื่นกว่าๆ ของผม สี่หมื่นสี่พันบาท แต่ได้ประกันมาสองอันคือ
ประกันไฟไหม้ สามล้านสี่
ประกันเครื่องยนต์ สามแสนบาท ของกรุงเทพประกันภัยครับ
ส่วนอัตราการกินน้ำมันบวกแก๊ส ก็ตามข้อมูลด้านบนเลยครับ

ส่วนอัตราการกินน้ำมันบวกแก๊ส ก็ตามข้อมูลด้านบนเลยครับ
ข้อมูลไหนรบกวนด้วยครับ พอดีผมไม่เห็นเลย


หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ ธันวาคม 27, 2012, 06:01:31 pm
ตามด้านบนเลยครับ  แก้ไขใหม่ให้แล้ว  eie


หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: susak_lp ที่ ธันวาคม 27, 2012, 10:48:48 pm
เป็นข้อมูลที่น่าสนใจมากเลยครับป๋า เดี๋ยวถ้ามีโอกาสติดแก๊ส จะรบกวนขอข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ และเป็นทางเลือกใหม่อีกทางหนึ่งสำหรับการเลือกใช้เชื้อเพลิงครับ
 good สาธุ


หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: nemesis ที่ ธันวาคม 29, 2012, 09:52:49 am
ต้องจุดนี้เค้าต้องเจาะตัวถังรถรึเปล่าครับ

(http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=13345.0;attach=19267;image)


หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ ธันวาคม 29, 2012, 07:32:02 pm
ไม่ต้องเจาะอะไรเลยครับ มันมีชุดที่เข้าตรงยางอะไหล่ของเราเลยครับ ที่เห็นก็คือช่องที่เราใช้ขันเอายางอะไหล่ขึ้นลงนั้นเอง ที่เจาะแน่ๆ คือที่ยึดหัวเติมแก็สนะครับ  smile..


หัวข้อ: Re: ติดตั้งมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส
เริ่มหัวข้อโดย: KengEVO5 (No.521) ที่ มกราคม 03, 2013, 11:39:45 pm
ผมสงสัย ว่าเครื่องดีเซลที่ติดแก๊ส เวลา สับไปใช้แก๊สแล้ว มันใช้ แก๊ส 100%  เหมือนเครื่องเบนซินไหมครับ   eie

ช่วยตอบนะครับ

เป็นการฉีดผสมครับ   ดีเซล 70 : แก๊ส 30   หรือจูนเก่งๆ อาจจะได้ที่  ดีเซล 60 : แก๊ส 40  ครับ

เคยมีอยู่ยุคนึง  ทำเครื่องดีเซลให้ใช้แก๊ส 100% ได้  แต่ต้องเจาะฝาสูบ ฝังหัวเทียน ต่อชุดจุดระเบิดเหมือนเครื่องเบนซิน  แต่คงไม่เสถียร  ปัจจุบันหายไปหมดแล้วครับ 


หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 09:40:28 pm
ทดสอบมาใหม่ วิ่งตามใจฉัน(ตามสเตปตัวเอง หมดน้ำมันครึ่งถัง ได้ 530 กิโลเมตร รอดูครึ่งที่เหลือจะได้เท่าครึ่งแรกหรือเปล่า สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: susak_lp ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2013, 09:31:40 pm
 good สุดยอดเลยครับ....


หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 12:10:49 pm
จูนแต่พอเพียงนะครับ 
บางทีเอาแก๊สเข้ามาก มีน๊อกให้เครื่องเสื่อมสภาพเร็ว แต่ไม่ประหยัดน้ำมันไปมากกว่านั้น
ทำให้เปลี่องแก๊สเพิ่ม  อัตราประหยัดต่อ กม. อาจไม่ได้สัมพันธ์กับแก๊สที่เข้า

หลักการคือ ใส่แก๊สให้น้อยที่สุด ที่ทำให้ประหยัดน้ำมันได้มากที่สุด


หัวข้อ: Re: ติดตั้งมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: winai7777 ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 11:20:16 pm
ราคามีเริ่มตั้งแต่ สามหมื่นต้นๆ ไปจนถึงสี่หมื่นกว่าๆ ของผม สี่หมื่นสี่พันบาท แต่ได้ประกันมาสองอันคือ
ประกันไฟไหม้ สามล้านสี่
ประกันเครื่องยนต์ สามแสนบาท ของกรุงเทพประกันภัยครับ
ส่วนอัตราการกินน้ำมันบวกแก๊ส ก็ตามข้อมูลด้านบนเลยครับ
ประกันไฟไหม้ เค้าไม่น่าจะจ่ายเิกินมูลค่าราคาสภาพของรถปัจจุบันที่ใช้อยู่ ซึ่งต้องให้ประกันชั้นหนึ่งจ่ายก่อน ถ้ายังไม่ถึงราคาสภาพปัจจุบัน เค้าก้อจะจ่ายส่วนที่เพิ่ม ให้ถึงราคาประเมิน ณ ปัจจุบัน ซึ่งคงไม่ถึง สามล้านสี่กระมัง ผิดพลาดประการใด ต้องกราบขออภัยด้วยคร้าบบบ
 สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2013, 09:45:36 pm
เค้าก็จ่ายเท่าราคารถละครับท่าน แต่ที่เขียนให้อ่านก็คือรถที่ไปติดกับเค้าให้ราคารถแพงได้แค่นั้นนะครับ ถ้ารถราคาสี่ล้านบาท ต้องออกเองอีกครับ หกแสนบาท ???


หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ มีนาคม 10, 2013, 10:34:48 am
ตัวเลขสุดท้ายเกลี้ยงถัง ได้ 905 กิโลเมตรครับ น้ำมันหมดถังพอดี  หลับ.. หลับ..


หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: susak_lp ที่ มีนาคม 10, 2013, 07:27:49 pm
ตัวเลขสุดท้ายเกลี้ยงถัง ได้ 905 กิโลเมตรครับ น้ำมันหมดถังพอดี  หลับ.. หลับ..
905 กม. แล้วแก๊สหมดประมาณเท่าไหร่หรือครับป๋า
จะได้ลองคำนวณเป็น บาท/กม.   good


หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: bucha ที่ มีนาคม 11, 2013, 11:25:57 am
 ยอดเยี่ยม  เยี่ยมมากเลยครับ 905 กม.

รถผมไม่ได้ติดแก๊ส เครื่องดีเซล เต็มถัง วิ่งได้ 650 กม. ความเร็วอยู่ที่ 90 - 140 เฉลี่ย ๆ ก็ 110,120
วิ่งจนไฟเตือน เลยไปประมาณ 10กว่ากิโลได้ครับ   ผมคิดว่าน่าจะถึง 700 กม. ครับ รวม ๆ 10 กิโล / 1 ลิตรได้

ปล. อยากรู้ว่าหมดแก๊สไปเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: susak_lp ที่ มีนาคม 11, 2013, 07:26:08 pm
ของผม จับมาหลายครั้งแล้ว ก็วิ่งได้ประมาณนี้เลยครับ 650 กม./ถัง  ไฟโชว์ smile..


หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ มีนาคม 11, 2013, 07:50:29 pm
เหมือนกันครับ เต็มถังไม่ติดแก๊ส ประมาณนี้แหละครับ 650/ถัง ความเร็วก็ 90 - 140 น้ำมันสองถัง ต่อแก็สถังหนึ่งครับ โดยประมาณ ผมเติมแก็สไม่อัดนะครับ เต็มถังก็ประมาณ 700 บาท(13.99)
รวมน้ำมันเต็มถัง 2100 + 350 = 2450  จะได้ 2450/905 = 2.70 ของผมทำได้เท่านี้จริงๆ เพราะไม่กล้าจูนมากไปกว่านี้ครับ เอาแบบสบายๆ ตอนนี้เอาไปวิศวะให้ศูนย์ลงเล่มให้แล้ว ถือว่าวิ่งซักพันกิโลประหยัดได้ ห้าร้อยบาทก็เอาครับ หมื่นโลก็ห้าพัน แสนโลก็ห้าหมื่น ได้คืนค่าติดตั้ง ก็ต้องประมาณแสนกิโล แต่ถ้าใครติดถังแค็ปซูล ก็คงคืนเร็วกว่าผมแน่ๆ ส่วนเลือกของยี่ห้ออะไร ก็สุดแต่ใจปราถนาแล้วกันครับ ส่วนผมไว้ใจ ใกล้บ้านดีกว่า  oop


หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: susak_lp ที่ มีนาคม 13, 2013, 09:17:31 pm
 good
ครับป๋า ก็ถือว่าโอเคครับ 1000 กิโล ได้คืน 500 บาท และยังได้ความแรงเพิ่มขึ้น
ระยะะยาวเดี๋ยวก็ได้ทุนคืน ดูแลรถดีๆน้องปาก็อยู่กับเราไปอีกนานครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ติดตั้งมาแล้วครับ ดีเซลติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: todsaphon ที่ มีนาคม 16, 2013, 10:51:21 pm
 grimace
ราคามีเริ่มตั้งแต่ สามหมื่นต้นๆ ไปจนถึงสี่หมื่นกว่าๆ ของผม สี่หมื่นสี่พันบาท แต่ได้ประกันมาสองอันคือ
ประกันไฟไหม้ สามล้านสี่
ประกันเครื่องยนต์ สามแสนบาท ของกรุงเทพประกันภัยครับ
ส่วนอัตราการกินน้ำมันบวกแก๊ส ก็ตามข้อมูลด้านบนเลยครับ


หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ มีนาคม 31, 2013, 05:25:53 pm
ทริปนี้ล่องจาก ยโสธร แวะมวกเหล็ก นอนหนึ่งคืน เข้ากรุงเทพฯ วิ่งสบาย 110-130 เจอรถติดบนทางด่วน ประมาณสองชั่วโมงครึ่ง ขาออกจากขึ้นทางด่วนวัดไผ่ ตัดออกมาทางบางบัวทอง ต่อเพชรบูรณ์ ถึงหล่มสักแวะค้างหล่มสัก สองคืน เดินทางกลับยโสธร เกือบสองพันกิโล เติมน้ำมัน 4720 บาท เหลือครึ่งถังบวกหน่อยๆ แก็ส 680 บาท เหลือพลังงาน น่าจะวิ่งได้อีกสบายๆ ประมาณ 500 กิโลเมตร หลังสงกรานต์ ค่อยวัดใหม่ครับ กำหนดเส้นทางเดิม เพราะต้องไปรับส่ง ผบ. eie



หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ พฤษภาคม 10, 2013, 10:31:31 am

ขาไปรับ เติมน้ำมันน้อยกว่าเดิมครับ ไม่ต้องขึ้นเขา ขับไปเรื่อยๆ บวกลยก็อยู่ประมาณ 2.50 ต่อกิโลเมตรละครับ ความเร็ว 100-120  หลับ.. หลับ.. หลับ..


หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: DJ-Box ที่ มิถุนายน 05, 2013, 09:00:46 pm
เดี๋ยวผมจะขอข้อมูลของเจ้าของรถแบบแม่นๆ มารายงาน
แต่รับรองว่าเกิน 20กม./ลิตร แน่นอน หรือเท่ากับน้ำมัน 1.50 บาท/กม.
แก๊สเฉลี่ยอยู่ที่ 20กม./ลิตร หรือเท่ากับ 0.70 บาท/กม.
รวม ดีเซล+แก๊ส เท่ากับ 2.20 บาท/กม.

ส่วนดีเซลเต็มถังเกิน 1,200กม.แน่นอน(ระบบดูดก็เกินแล้ว)
ระบบหัวฉีดน่าจะถึง 1,400กม.


หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ กรกฎาคม 01, 2013, 09:54:48 pm
ของเจ้าของร้าน พี่แกก็ติดฟอจูนเนอร์นะครับ ตอนแรกแกมีน้องปานี้แหละ ติดแล้วใช้แกก็ขายต่อให้เพื่อน แกชื้อน้องปาตัวทดลองขับในศูนย์ มา เพื่อนพีแกมาขับแล้วชอบใจ เลยขอชื้อต่อ ถ้าเทียบตอนนี้แถวบ้านผมค่ารถปรับอากาศชั้นหนึ่งราคาที่นั่งเกือบหกร้อยบาทแล้วครับ น้องปาเรา เจ็ดที่นั่งแบบลำบากนิดหน่อย สองคนหลัง ล่องกรุงเทพขาเดียว ก็คุ้มแล้ว เติมน้ำมันเต็มถัง สองพันหนึ่งร้อย บวกแก๊สเต็มถัง หกร้อยห้าสิบบาท ตีรวมๆ สองพันแปดร้อยบาท วิ่งจากยโสธร เกือบไปกลับได้สบาย ถ้าดีเซลเพียวๆ ก็ตก กิโลละสามบาท ก็สามพันกว่าบาทแล้วครับ


หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ พฤศจิกายน 06, 2013, 06:49:13 pm
เดี๋ยวผมจะขอข้อมูลของเจ้าของรถแบบแม่นๆ มารายงาน
แต่รับรองว่าเกิน 20กม./ลิตร แน่นอน หรือเท่ากับน้ำมัน 1.50 บาท/กม.
แก๊สเฉลี่ยอยู่ที่ 20กม./ลิตร หรือเท่ากับ 0.70 บาท/กม.
รวม ดีเซล+แก๊ส เท่ากับ 2.20 บาท/กม.

ส่วนดีเซลเต็มถังเกิน 1,200กม.แน่นอน(ระบบดูดก็เกินแล้ว)
ระบบหัวฉีดน่าจะถึง 1,400กม.



หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ มิถุนายน 01, 2014, 10:22:39 am
ช่วงนี้มันขับไหลๆยังงัยไม่รู้พยายามจะไม่ให้เกินกว่ากฎหมายกำหนด หรือว่าถนนมันดีรถเลยวิ่งได้เร็วขึ้นหรือเปล่าไม่รู้นะ วิ่งอยู่ที่ 120-160 ประมาณ 500 กว่าๆหมดน้ำมันประมาณครึ่งถัง แก็สยังเหลือมากกว่าครึ่งหนึ่ง ไปกลับวันละเกือบ 230 กิโลเมตร  หลับ..


หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: knjungknung ที่ มิถุนายน 01, 2014, 08:04:37 pm
1. ไม่ทราบ lpg หรือ ngv ครับ
2. การออกตัวดีกว่าน้ำมั้ย คิ๊ดดาวน์มีเสียงเขกมั้ย
3. วิ่งรอบสูงมีเสียงเขกมั้ย(2500 รอบขึ้นไป) ครับ


หัวข้อ: Re: น้องปาดีเซล 2.5 GT ติดแก็ส พร้อมตัวเลขพลังงาน
เริ่มหัวข้อโดย: jeam_9 ที่ สิงหาคม 30, 2014, 06:41:38 pm
1. ไม่ทราบ lpg หรือ ngv ครับ
2. การออกตัวดีกว่าน้ำมั้ย คิ๊ดดาวน์มีเสียงเขกมั้ย
3. วิ่งรอบสูงมีเสียงเขกมั้ย(2500 รอบขึ้นไป) ครับ
1.LPG ครับท่าน
2.ออกตัวดีกว่าน้ำมันครับ พุ่งเหมือนเก๋งเลยละครับ
3.รอบสูงไม่มีเสียงเขกนะครับ ปกติดี ถึงตอนนี้ใช้พลังงานร่วม กันมา ประมาณ 21500 กิโลฯ ยังไม่คุ้มค่าติดตั้งหรอกครับ ต้องยาวๆ