หัวข้อ: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 04, 2012, 11:03:26 am จะได้เล็งๆ เช็คราคาไว้ก่อนครับ หรือยอมเสียเวลา ไปร้านชื่อดังจะดีกว่าครับ?
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: @KGD ที่ ธันวาคม 04, 2012, 11:23:55 am Europe gas OBD + Donut 71lts หุ้มยาง% ติวานนท์ซอยสามัคคี ราคาค้มค่ากับสเปคที่ได้มา
ค่อยๆหาข้อมูลเปรียบเทียบในบอร์ดแก๊สแต่ละยี่ห้อดูคับ ผมมองที่รถแก๊สกะน้ำมันเราต้องมีการเช็คสภาพการใช้งานเป็นระยะๆการที่สะดวกในการไปตรวจเช็คอันนี้สำคัญนะคับ ใช่ว่าบ้านอยู่ไกลกับร้านติดตั้งติดมาแล้วไม่มีเวลาหรือโอกาสไปตรวจเช็๋คสภาพและระบบมันก็ยังงัยอยู่คับ good หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 04, 2012, 12:49:58 pm Europe gas OBD + Donut 71lts หุ้มยาง% ติวานนท์ซอยสามัคคี ราคาค้มค่ากับสเปคที่ได้มา ค่อยๆหาข้อมูลเปรียบเทียบในบอร์ดแก๊สแต่ละยี่ห้อดูคับ ผมมองที่รถแก๊สกะน้ำมันเราต้องมีการเช็คสภาพการใช้งานเป็นระยะๆการที่สะดวกในการไปตรวจเช็คอันนี้สำคัญนะคับ ใช่ว่าบ้านอยู่ไกลกับร้านติดตั้งติดมาแล้วไม่มีเวลาหรือโอกาสไปตรวจเช็๋คสภาพและระบบมันก็ยังงัยอยู่คับ good like หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: หมวดวอ บางใหญ่ No.653 ที่ ธันวาคม 06, 2012, 07:05:49 pm รองพิจารณาหงษ์ทองบ้างคงเป็นทางเลือก
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7090.0 หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 06, 2012, 09:15:37 pm รองพิจารณาหงษ์ทองบ้างคงเป็นทางเลือก ขอบคุณมากครับ งานดี ผมก็สนใจ แต่ติดเรื่องตรวจเช็คตามระยะอย่างเดียวครับ ว่าจะต้องเข้าไปถี่ขนาดไหนครับhttp://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7090.0 หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 11, 2012, 07:17:13 pm รองพิจารณาหงษ์ทองบ้างคงเป็นทางเลือก ขอบคุณมากครับ งานดี ผมก็สนใจ แต่ติดเรื่องตรวจเช็คตามระยะอย่างเดียวครับ ว่าจะต้องเข้าไปถี่ขนาดไหนครับhttp://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=7090.0 กลับมาคิดดูแล้วครับ ว่าติดที่ที่มั่นใจไปเลย เดินทางไกลนิดนึง แต่ไม่มีปัญหา ตอนยังนี้สับสนอยู่ครับ ว่าตัว 2.4 จะติดของอะไรดี ที่อ่านๆ ก็มี AC, Versus แต่ผมไม่รู้เลยครับ ว่าจะติดตัวไหนดี เน้นประหยัด, ปลอดภัย วิ่งใกล้เคียงน้ำมันครับ หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ ธันวาคม 11, 2012, 10:58:28 pm 2.4 ต้อง
ใช้หัวฉีด แบบนี้นะครับ รางสองนะครับ เพราะถ้าใช้รางสี่ สายหัวฉีดจะยาวไม่เท่ากันถ้าวางข้างนอกครับ (http://www.ppautogas.com/images/column_1301737020/Valtex%20Injector%20all%20type.jpg) ติดของอะไรนะครับ จริงๆๆขอให้เค้าถอดมาเจาะแบบนี้นะ (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=8351.0;attach=12369) (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=8351.0;attach=12370) หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 12, 2012, 08:35:53 am ยิ่งงงเลยครับป๋า คือต้องใช้รางสองเท่านั่ ส่วนเจาะหัวฉีดก็ที่ตำแหน่งนี้เท่านั้น ป๋าพอมีร้านที่เข้าใจตรงนี้จริงๆ แนะนำไหมครับ ผมไม่รู้จะบอกร้านเค้ายังไงครับ faint
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ ธันวาคม 12, 2012, 11:22:17 am http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0
ของผมแบบหัวฉีดเดี่ยวเหมือนหัวฉีดน้ำมัน ไม่ต้องเอาหัวฉีดติดที่รางร่วมแก็ส หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 15, 2012, 04:28:48 pm http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0 ขอบคุณครับ ป๋าโดม อาทิตย์หน้าต้องรีบติดแล้วครับ ออกรถเมื่อวาน เติมน้ำมันไปสองพันแล้วครับ ที่ศูนย์บางใหญ่แนะนำหงษ์ทอง ผมคิดว่าจะติด AC300 Premium OBB ครับ ราคา 45,000 พี่เอสแกแถมสาย Tune/ แก๊สเต็มถังให้ครับ แกบอกว่าเดินทางมาไกล แก๊สชุดนี้ถือว่าลงตัวที่สุดแล้วยังครับ สำหรับตัว 2.4 หรือมีตัวอื่นที่เหมาะสมกว่า ขอคำแนะนำด้วยน่ะครับ ของผมแบบหัวฉีดเดี่ยวเหมือนหัวฉีดน้ำมัน ไม่ต้องเอาหัวฉีดติดที่รางร่วมแก็ส หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ ธันวาคม 17, 2012, 12:54:04 am อย่าลืมให้เค้าคาริเบท หัวฉีดด้วย กินแก๊สก็ตรงนี้ ผมมีที่ตั้งหัวฉีดเอง วิ่งเนียมมากหลังจากที่ใช้ไปแล้วตั้งแต่ติดมา 20000 มีอาการกินแก๊ส เลยเช็คสายแก๊สมีส่วนที่สายหด ตัดแล้วขันเข็มขัดใหม่ ก็ยังไม่ดีขึ้น เลยจัด ตัวคาริเบท วิ่งเนียนมาก ดีกว่าน้ำมัน หลังการคือการจ่ายแก๊สให้เท่ากันทุกหัวไม่มากไม่น้อยไปกว่ากันทั้งสี่หัว ถือว่าสำคัญมาก ถึงมากที่สุด
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 18, 2012, 08:17:28 pm http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0 ขอบคุณครับ ป๋าโดม อาทิตย์หน้าต้องรีบติดแล้วครับ ออกรถเมื่อวาน เติมน้ำมันไปสองพันแล้วครับ ที่ศูนย์บางใหญ่แนะนำหงษ์ทอง ผมคิดว่าจะติด AC300 Premium OBB ครับ ราคา 45,000 พี่เอสแกแถมสาย Tune/ แก๊สเต็มถังให้ครับ แกบอกว่าเดินทางมาไกล แก๊สชุดนี้ถือว่าลงตัวที่สุดแล้วยังครับ สำหรับตัว 2.4 หรือมีตัวอื่นที่เหมาะสมกว่า ขอคำแนะนำด้วยน่ะครับ ของผมแบบหัวฉีดเดี่ยวเหมือนหัวฉีดน้ำมัน ไม่ต้องเอาหัวฉีดติดที่รางร่วมแก็ส หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 18, 2012, 09:07:18 pm http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0 ขอบคุณครับ ป๋าโดม อาทิตย์หน้าต้องรีบติดแล้วครับ ออกรถเมื่อวาน เติมน้ำมันไปสองพันแล้วครับ ที่ศูนย์บางใหญ่แนะนำหงษ์ทอง ผมคิดว่าจะติด AC300 Premium OBB ครับ ราคา 45,000 พี่เอสแกแถมสาย Tune/ แก๊สเต็มถังให้ครับ แกบอกว่าเดินทางมาไกล แก๊สชุดนี้ถือว่าลงตัวที่สุดแล้วยังครับ สำหรับตัว 2.4 หรือมีตัวอื่นที่เหมาะสมกว่า ขอคำแนะนำด้วยน่ะครับ ของผมแบบหัวฉีดเดี่ยวเหมือนหัวฉีดน้ำมัน ไม่ต้องเอาหัวฉีดติดที่รางร่วมแก็ส like หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 18, 2012, 09:10:05 pm http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13194.0 ขอบคุณครับ ป๋าโดม อาทิตย์หน้าต้องรีบติดแล้วครับ ออกรถเมื่อวาน เติมน้ำมันไปสองพันแล้วครับ ที่ศูนย์บางใหญ่แนะนำหงษ์ทอง ผมคิดว่าจะติด AC300 Premium OBB ครับ ราคา 45,000 พี่เอสแกแถมสาย Tune/ แก๊สเต็มถังให้ครับ แกบอกว่าเดินทางมาไกล แก๊สชุดนี้ถือว่าลงตัวที่สุดแล้วยังครับ สำหรับตัว 2.4 หรือมีตัวอื่นที่เหมาะสมกว่า ขอคำแนะนำด้วยน่ะครับ ของผมแบบหัวฉีดเดี่ยวเหมือนหัวฉีดน้ำมัน ไม่ต้องเอาหัวฉีดติดที่รางร่วมแก็ส like จองคิวไว้แล้ววันเสาร์ครับ รอบเช้าเลยครับ ออกมาได้หกวัน วิ่งไปสี่ร้อยกว่าโล เติมน้ำมันไปสองพันแล้วครับ หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: nameno ที่ ธันวาคม 19, 2012, 10:36:04 am ผมก็อยู่ชลบุรีแต่ไปใช่บริการที่หงษ์ทองเหมือนกันครับ ผมติดรุ่น AC300 Premium OBD ติดเสร็จ 1 อาทิตย์ก็วิ่งไปลพบุรีขากลับแวะไหว้พระที่อยุธยาและกลับชลบุรีรวม 510 กม. เติมแก๊ซไปทั้งหมด 750 บาท เฉลี่ยที่ราคาแก๊ซ 13.10 บาท/ลิตร วิ่งที่ความเร็วที่ 110-120 กม./ชม. สรุปค่าใช่จ่าย กม.ละ 1.47 บาทครับ
พูดได้คำเดียวว่า โค-ตะ-ระ คุ้มจริงๆครับ หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 19, 2012, 11:22:51 am ไหนไหนก็ชมก็ติเรื่องการติดตั้งแก็สกันแล้วขอให้กำลังใจกับการทำแล้วถูกใจอีกหน่อยนะตรับ ไม่ได้ชมเกินเลยไปแน่นอน ขอชมอีกสักข้อ 2 ช้อ เพราะไม่เห็นใครพูดถึง ทำดีต้องได้รับคำชมทำไม่ไดีก็ว่ากันไป
ขอชื่นชม..... -------- ดูการติดตั้งถัง Donut มาหลายเวบหลายกระทู้ ชอบการติดถัง Donut ร้านนี้เป็นพิเศษ เพราะติดได้สวยงามลงตัวมากเท่าที่เห็นจากหลายค่าย ดูจาก Plate ที่ยึดติดกับตัวรถ ที่คิดขึ้นมา เข้าใจได้ว่าได้รับการ Design โดยคำนึงถึง ข้อกำหนดเรื่องความปลอดภัย และการผ่านการตรวจสภาพโดยขนส่ง. (ขยับ Plate Adapter เข้าไปลึกได้ลงตัวแถมผ่าน ก.ม. อีก) บวกความสวยงาม โดยเฉพาะเรื่อง Plate รับถัง ขอบอกฝรั่งอายแน่ อยากให้รางวัล State of the art เรื่อง การติดถัง Donut เลย ไม่ใช่แค่หุ้มยางให้สวยนะ โครงสร้างการยึดและกระจายน้ำหนักแรงเหวี่ยงช่วงรถเลี้ยว มั่นคงนิ่งแข็งแรง แถมเรื่องกันชนท้ายที่เป็น Option นั่นก็แก้โจทย์ได้ลงตัวและ Classic มาก( ถึงแม้จะอยู่ไม่ต่ำพอก็ต้องไปดูโจทย์ที่ตัวรถตูดมันโด่งมาแต่เดิมเอง ถ้ามองภาพรวมแล้วก็คงได้ Design ออกมาแบบนี้อยู่ดีที่ลงตัวที่สุด) ผมให้คะแนนเรื่องนี้ 100 + เลย (ป๋าคนอื่นให้ยังไงก็ว่ากันมาครับ) สังเกตดูได้อีกอย่างคือ ไม่เห็นมีใครเลยบ่นเรื่องถังเบียด คลอน หลวม หรือมีเสียง ลองนึกภาพดูนะครับ ตัวถัง บวกแก็สเต็ม มีน้ำหนักรวมเยอะมาก แถมมันอยู่ที่ส่วนท้ายสุดสุดของรถ แล้วเมื่อมีการเหวี่ยงเลี้ยวรถที่ความเร็วอาจจะสูงมากนิด มันยังแข็งแรงนิ่งก็ น่าจะให้คำชมกันแล้ว ผม ลองก้มไปดูอีกรอบเมื่อ 2-3 วันมานี้ ตำแหน่งการยึดน๊อทและขนาดของ Plat Adapter ตัวนี้ น่าจะทำให้ร้านที่ Design ตัวนี้ มีจุดเด่นด้านนี้ขึ้นมา แต่ส่วนใหญ่เห็นชื่นชมแบบระยะ และตำแหน่ง + ความสวยงามเท่านั้น เลยขอชมฝากไปหาคนที่ design เรื่องที่กล่าวข้างต้น คนเก่งต้องได้รับคำชมครับ ป.ล.งานนี้ชื่นชมเรื่องการติดถัง Donut ไม่ได้เกี่ยวกับส่วนการติดตั้งส่วนอื่นและราคา..... ถ้า admin พิจารณาแล้วว่าชมเกินจริง น้อมรับให้ลบออกได้ครับ เพราะชมของดีจริง ติของห่วย เป็นสิ่งที่ user ได้ประโยชน์เต็มครับ หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 20, 2012, 06:45:06 am ผมก็อยู่ชลบุรีแต่ไปใช่บริการที่หงษ์ทองเหมือนกันครับ ผมติดรุ่น AC300 Premium OBD ติดเสร็จ 1 อาทิตย์ก็วิ่งไปลพบุรีขากลับแวะไหว้พระที่อยุธยาและกลับชลบุรีรวม 510 กม. เติมแก๊ซไปทั้งหมด 750 บาท เฉลี่ยที่ราคาแก๊ซ 13.10 บาท/ลิตร วิ่งที่ความเร็วที่ 110-120 กม./ชม. สรุปค่าใช่จ่าย กม.ละ 1.47 บาทครับ พูดได้คำเดียวว่า โค-ตะ-ระ คุ้มจริงๆครับ โทรนัดไว้แล้วเสาร์นี้ ชุดนี้เช่นกันครับ AC300 Premium OBD คุณเอสบอกว่าถ้าเปลี่ยนรางเป็นอีกยี่ห้อ (จำยี่ห้อไม่ได้) จะสุดๆ กว่านี้ครับ หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 20, 2012, 10:20:40 am เดาว่าที่เป็น option เพิ่มน่าจะเป็นพวกหัวฉีดแบบ ลิเนีย ฉีดเที่ยงตรง ถ้าเพิ่มไม่มากป๋าเอาเลย อย่างน้อยก็ทนทานดีกว่า เงียบกว่า ลองถามยี่ห้อรุ่นแล้ว search google ดูป๋า Hana, Prins, หรือ Keihin ยังไงส่วนต่างของการฉีดเที่ยงตรงขึ้น ประหยัดขึ้นก็คืนมาหาเราอยู่ดี
อย่าลืม 2-3 อย่างนะถ้าให้ดี --- สายต่อเข้า Notebook จัดมาเลย -- Notebook หรือ Laptop Computer เอาไปลงโปรแกรม จูน และ โปรแกรมสำหรับ Remote จากหงส์ ไปบ้านป๋า (ที่รถเรา แต่อย่าลืมจัดหาสัญญาน Wifi หรือ Air card ให่คอมเราด้วยที่ที่เราจอดจูนที่บ้าน) อันนี้จำเป็น บางทีอยากแค่ให้จูน เกจ์บอกปริมาณแก็สเล็กน้อย -- เอกสารทุกใบควรจะ copy ไว้ เพราะตอนจดทะเบียนชอบเอาต้นฉบับเราอยู่เรื่อย แถมพอจดเสร็จบริษัทประกนภัย ยังอยากได้ใบเสร็จตัวจริงอีก เขาต้องการไปเป็นหลักถานเพื่อดูว่าส่วนเพิ่มที่เราติดเข้าไปเป็นเงินเท่าใดเพื่อสะดวกเวลาจ่ายเบี้ยเพิ่ม และการเคลมประกันส่วนนี้ด้วย แนะนำว่าตาม step เลย ควรทำ 1. ติดตั้ง และวิ่งทดสอบสัก 1 อาทิตย์ ถ้าไม่มีการเปลี่ยนถัง ก็ไปต่อ step 2 ถ้ามีการเปลี่ยนถังหรืออื่นอื่น เอาให้จบก่อน เพราะไม่งั้นต้องไปแจ้งเปลี่ยนเลขทะเบียนถัง หรือตัวอื่นที่จำเป็นต้องมีหมายเลขที่ขนส่งต้องการบันทึก 2. จดทะเบียนเล่มของเราให้มีบันทึกการติดเชื้อเพลิง LPG 3. แจ้งประกันภัยเพิ่มหลังได้สมุดทะเบียนที่เพิ่มเชื้อเพลิงทางเลือกแล้ว ราคาที่เพิ่มไม่น่าเกิน 1 พัน ไม่รู้กี่ร้อยต่อปี แนะนำว่าอย่าพลาด จัดไป เวลามีเหตุเคลม เราถูกต้องหมด ในสมุดทะเบียนก็ถูก ในกรมทรรค์ ก็ถูก เบี้ยวเราไม่ออกเลยเรื่องดัดแปลงสภาพเครื่องยนต์ ไม่งั้นมีช่องโหว่นะ ถ้าติดอยู่ Finance ทำเรื่องขอสมุดมาทำเองได้ หรือถ้าเขารับทำก็จ่ายไป ถ้าไม่มากไป หลังจากจบขั้นที่ 3 แล้ว เราควรมี copy ของทุกอย่างไว้ 1 ชุดนะครับ เพราะหลังจากส่งเอกสารให้กับทุกฝ่ายแล้วส่วนใหญ่เราไม่เหลืออะไรเลยสักใบ ไม่ดีแน่ครับ น้ำมันในถังควรมีอยู่อย่าให้น้อยกว่า 1 ใน 4 ตลอดนะป๋า แห้งเหือดไม่ดีกับหลายอย่าง ห้ามมีกลิ่นแก็สในห้องโดยสารเด็ดขาด ถ้ามีฟันทงเลย รั่วซึมหาจุดให้เจอ อย่าปล่อยไว้ อย่าลืมกลิ่นแก็ส จินตนาการให้เกิดไม่ได้ ถ้ามีกลิ่นก็คือกลิ่นแน่นอนครับ ขอลบคำพูดที่นิยมพูดทั่วไปว่า จอดใกล้รถติดแก็สแล้วรู้เลยว่าติดหรือเหม็น ผมจอดแล้วดมจนถึงเอาจมูกไปที่ท่อไอเสียเลย ไม่เห็นได้กลิ่นเลย ถ้าได้กลิ่นผมจะไป service ทันที หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 20, 2012, 10:36:06 am ตามข้างบน กว่าระบบการปรับปรุงโครงสร้างราคาพลังงานจะจบลงตัว ป๋าก็คงได้เงินส่วนต่างคืนเรียบร้อยแล้วครับ ใจจริงผมชอบ 2.4 อยู่มากเลย ได้คะแนนเทียบกับราคาดีมากมาก ติดอย่างเดียวครับป๋า แฟนผมใส่เกียร์ Manual ไม่ได้ เอาเลย ว่าไปแล้วคุ้มเงินมากเลยกับ 2.4 Lpg ไปต่างจังหวัดเอายางอะไหล่ใส่ไปด้วยนะครับ ผมกำลังมองหายางอะไหล่แบบบางที่ต่างประเทศชอบใช้กัน ตามเชียงกงน่าจะมี จะได้ลดเนื้อที่บรรทุกยางอะไหล่ได้อีก
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: nameno ที่ ธันวาคม 20, 2012, 01:13:35 pm ขอชมในเรื่องกันชนของหงษ์ทองด้วยอีกคนครับ หลังจากที่ผมติดมาได้ 1 อาทิตย์ก็ได้ทดลองใช้เลยครับ (ไม่รู้จะดีใจดีมั้ยเนี้ย) ประเดิมโดยโดน 3 ล้อตุ๊กๆซัดเข้าเต็มที่ด้านท้ายอย่างเเรง เน้นอย่างแรง พอโดนเสร็จก็ลงไปเช็คดูในใจคิดว่าโดนถังแก๊ซแน่ๆ แต่พอได้ดูก็นึกว่าอืมเราตัดสินใจไม่ผิดจริงๆที่ติดกันชนมาด้วยตอนติดแก๊ซ คานกันชนไม่มีแม้แต่รอยยุบสักนิดเดียวครับ แต่ส่วนกันชนที่เป็นพลาสติกไม่ต้องพูดถึงนะครับอันนั้นพังอยู่แล้วครับ สรุปก็คือถ้าจะติดแก๊ซแนะนำควรติดคานกันชนพร้อมกันไปเลยดีกว่าครับ ปลอดภัยแน่นอนครับ O0 O0 O0
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 21, 2012, 06:01:41 am ขอบคุณป๋า Punpun กับป๋า Nameo มากครับ สำหรับคำแนะนำที่ดีมากๆ และชัดเจนจริงๆ ครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 21, 2012, 02:27:17 pm แอบเซ็งครับ โทรคุย จองคิวหงษ์ไว้ ล่วงหน้าไว้แล้วว่าจะติดเช้าวันเสาร์นี้ แต่เมื่อกี้โทรไป Confirm อีกรอบ เพื่อความมั่น "ได้นัดไว้แล้วยังครับ? วันเสาร์คนเยอะ"เอาไงดีหว่า หรืออติดแถวบ้านดี ไม่ต้องถ่อไปถึงสามพราน?
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 21, 2012, 03:01:28 pm update ครับ ผมได้โทรหาคุณนัท รู้สึกดีขึ้นมาหน่อย รุ่นที่ผมจองจะติด เป็น AC300 Premium OBD ถัง 73 ลิตร, แต่ได้คุยกับคุณนัท ว่าถ้าลดลงหน่อยโดยไม่เอา OBD (คิดว่าไม่จำเป็น เพราะตอนนี้ก็ยังใช้ Samaung S2 ยังไม่อัพเป็น S3) แต่ขอ Up หัวฉีดเป็น Prins (เดิมจะเอา Keihin แต่ไม่มีของ) แกบอกว่าดีกว่ามากๆ ประหยัดกว่าด้วย ลิตรละ 10 สตางค์ แต่จ่ายแพงกว่า AC300 Premium 500 บาทครับ โดยยอมลดถังเป็น 63 ลิตร (ถังไทย) ส่วน ECU เป็น AC Stage 4 ครับ เพื่อนๆ คิดว่ายังไง ขอความเห็นหน่อยน่ะครับ?
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 21, 2012, 05:09:51 pm update ครับ ผมได้โทรหาคุณนัท รู้สึกดีขึ้นมาหน่อย รุ่นที่ผมจองจะติด เป็น AC300 Premium OBD ถัง 73 ลิตร, แต่ได้คุยกับคุณนัท ว่าถ้าลดลงหน่อยโดยไม่เอา OBD (คิดว่าไม่จำเป็น เพราะตอนนี้ก็ยังใช้ Samaung S2 ยังไม่อัพเป็น S3) แต่ขอ Up หัวฉีดเป็น Prins (เดิมจะเอา Keihin แต่ไม่มีของ) แกบอกว่าดีกว่ามากๆ ประหยัดกว่าด้วย ลิตรละ 10 สตางค์ แต่จ่ายแพงกว่า AC300 Premium 500 บาทครับ โดยยอมลดถังเป็น 63 ลิตร (ถังไทย) ส่วน ECU เป็น AC Stage 4 ครับ เพื่อนๆ คิดว่ายังไง ขอความเห็นหน่อยน่ะครับ? แต่ดูเหมือนมีคนพูดถึงปัญหาของหัวฉีด Prins กันเยอะพอสมควรเลย ตกใจหมด หรือเอาเซท AC300 Premium OBD เหมือนเดิมดีครับ? หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 21, 2012, 08:50:27 pm ขอแจมป๋า เอารุ่นที่คนติดจากร้านนี้เยอะดีกว่า สายพานอะไหล่จะได้ไม่สะดุด แบบว่ามีปัญหาอะไรเขาจับตัวใหม่ใส่ให้ได้เลยเอาที่มี Stock เยอะปลอดภัยดี ถามคุณนัทตรงตรงเลยตัวไหนที่มีปัญหาแล้วจับใส่ใหม่เด๋วนั้นได้เลย ไม่ต้องรออะไหล่ ผมเชื่อว่ามีปัญหาปุ๊บเขาก็เปลี่ยนปั๊บให้กับทุกยี่ห้อนั่นแหละแต่ ถ้าไม่มีของอย่าง Keihin ถึงเขาอยากเปลี่ยนให้แต่ถ้าไม่มีของก็ลำบากกันนิดละ อาจต้องรอ นี่พูดถึงเคสต้องเปลี่ยนกันนะครับ เปอร์เซนต์อาจจะน้อย เรื่อง Prins ผมว่าในเวบนี้ยังไม่มีคนบ่นนะป๋า หรือเวบอื่นไม่ทราบครับ มีอยู่ป๋านึง คุยอยู่กับผม เขาว่้าเท้าเขาหนักเหมือนผมเลยกินประมาณ 3 บาทใน V6 เหมือนผม แต่ไม่ได้สรุปว่าหัวฉีดครับ แค่อยู่ในขั้นตรวจสอบการกินแก็ส ถ้าถามผมละก็ หัวฉีดแบบ ลิเนีย จะเป็น Prins Hana Keihin เอาหมดละครับถ้าตัวไหนมีในสตอกพร้อมอะไหล่ เอาครับ..ถามคุณนัทเลยตัวไหนเงียบกว่า....
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 21, 2012, 10:33:31 pm ขอแจมป๋า เอารุ่นที่คนติดจากร้านนี้เยอะดีกว่า สายพานอะไหล่จะได้ไม่สะดุด แบบว่ามีปัญหาอะไรเขาจับตัวใหม่ใส่ให้ได้เลยเอาที่มี Stock เยอะปลอดภัยดี ถามคุณนัทตรงตรงเลยตัวไหนที่มีปัญหาแล้วจับใส่ใหม่เด๋วนั้นได้เลย ไม่ต้องรออะไหล่ ผมเชื่อว่ามีปัญหาปุ๊บเขาก็เปลี่ยนปั๊บให้กับทุกยี่ห้อนั่นแหละแต่ ถ้าไม่มีของอย่าง Keihin ถึงเขาอยากเปลี่ยนให้แต่ถ้าไม่มีของก็ลำบากกันนิดละ อาจต้องรอ นี่พูดถึงเคสต้องเปลี่ยนกันนะครับ เปอร์เซนต์อาจจะน้อย เรื่อง Prins ผมว่าในเวบนี้ยังไม่มีคนบ่นนะป๋า หรือเวบอื่นไม่ทราบครับ มีอยู่ป๋านึง คุยอยู่กับผม เขาว่้าเท้าเขาหนักเหมือนผมเลยกินประมาณ 3 บาทใน V6 เหมือนผม แต่ไม่ได้สรุปว่าหัวฉีดครับ แค่อยู่ในขั้นตรวจสอบการกินแก็ส ถ้าถามผมละก็ หัวฉีดแบบ ลิเนีย จะเป็น Prins Hana Keihin เอาหมดละครับถ้าตัวไหนมีในสตอกพร้อมอะไหล่ เอาครับ..ถามคุณนัทเลยตัวไหนเงียบกว่า.... งั้นป๋า Punpun ว่ายอมลดอย่างอื่น แล้วไปอัพหัวฉีดเป็น Linear น่ะครับ เพียงแต่ดูตัวที่มีของเยอะ พร้อมเปลี่ยนกรณีมีปัญหาน่ะครับ หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 22, 2012, 10:40:13 am มาถึงแปดโมงพอดีครับ ช่างกำลังติดอยู่ ผมติดหัว Prins น่ะครับ yeh
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 22, 2012, 06:57:24 pm คงยังขับรถอยู่ ขากลับบ้านมังครับ ถ่ายโชว์ถัง โชว์หัวฉีด เป็น กรณีศึกษาให้กับผู้ที่กำลังจะตามไปนะครับป๋า เพราะต่อไปนี้หลังจากติดแก็สแล้วส่วนต่างราคาเชื้อเพลิงเอาไปแต่งตัวเจ้า 2.4 คันโปรดได้เลยละป๋า เปิดฝากระโปงดูเช็ดน้ำสีเขียวหม้อน้ำให้ทุกวันสัก 4-5 วัน นะครับ มันอาจจะกระเซ็น ฟิ๊ด ฟี๊ด ออกมาบ้าง พออากาศถูกไล่ออกหมดแล้ว จะเห็นว่าน้ำเขียวจะไม่มกระเซ็นเลอะอีกครับ อาทิตย์แรกดูระดับน้ำทุกวัน หลังจากนั้นมันต้องคงที่หรือแทบไม่แหว่งเลยเป็นเดือนนะครับ อย่าพึ่งไปวัดอัตราการกินอย่างจริงจังตอนนี้นะป๋า ตรวจดูเรื่องอัตราเร่ง เกจ์ถัง กลิ่นแก็ส ไฟหน้าปัทย์ หรือที่เรียกว่า ไฟ Engine อันนี้ถ้าเกิด ติดต่อร้านแก็สที่ติดมาก่อน ไม่ค่อยได้เห็นรายงานนี้ในเวบจากร้านนี้ ... พอเข้าที่เข้าทางเอาเลยรีดออกเต็มถ้ง แล้วเติมเต็มถัง กด 0 ที่ Trip วัดสัก 2-3 รอบ ป๋าก็จะได้อัตราคงที่ แล้วมาโชว์เรานะครับ หัวฉีดแบบ ลิเนีย มองความแตกต่างระยะสั้นยาก ต้องดูกันเป็นปี ถึงจะชอบครับ ถ้าระบบถูกต้องในทางทิดสดี ต้องประหยัดกว่า (ระบบที่สมบูรณ์) ผมใช้ Keihin อยู่ ยังไม่มีเสียงดัง กราว กราว ให้กวนใจครับ เรื่องอัตราสิ้นเปลือง ไม่อยากบอก เพราะผมขับรถได้กินน้ำมันมากกว่าชาวบ้านเยอะมากทีเดียว ถ้าจะถามเคล็ดลับในการขับแบบเปลืองเปลืองถามผมได้เลย อิ.... แต่โหดร้ายกับมันยังไงตอนนี้ลงตัวแล้วไม่เกิน 3 บาท ถ้าผมขับแบบตรงข้ามแบบที่ขับเลย ผมว่าผมทำได้สัก 2.20 บาท (v6 3000)
ที่สูบลมเท้าตัวละ 300-400 ช่วยได้บ้างถ้ายางไม่รั่วแบบมาก คาดว่ายางอะไหล่คงไม่บรรทุกไปด้วยเวลาอยู่ในพื้นที่ ออก ต จ ว เอาไปด้วยนะครับ ถังดับเพลิงเล็กถ้ามีที่วางให้อุ่นใจก็เอานะครับ( อันนี้เคส safety สุดโต่งนิดหน่อย) แต่ผมมี 1 อัน อิ..... ยางอะไล่ไม่ควรขายไปครับ วันใดวันหนึ่ง เราอาจต้องเอา 1 ใน 4 ล้อที่ใช้อยู่ดี เพราะบางเส้นปะเยอะ ต้องเอาไปเป็นอะไหล่แทนครับ ผมเคยหลับตาซ้อมการเกิดเหตุสุดสุดไว้นะครับ เล่าสู่กันฟังก็ได้ เนื่องจากว่าผมมีลูก 4-5 ขวบเลยต้องคิดไว้ 1-ถ้ามีเหตุเกี่ยวไฟทีห้องเครื่องรถ ผมจะ Step by Step โดย หลับตาซ้อมเหมือนนักแข่งรถในสนามแข่งครับ ไม่ถึงกับลงมือ จินตนาการอ่านโค้งไงงั้น โดยเมื่อมีเหตุแบบนั้น รถวิ่งอยู่ ผมจะหาที่จอดที่ปลอดภัย จอดได้ดับเครื่อง ดึงล็อกฝากระโปง เอาผู้โดยสารทุกคนออกจากรถไปให้ไกลพอควร กลับมาเอาถังดับเพลิงโดยฉีดใส่ไปเลยไม่เปิดฝากระโปรงจนหมด ได้แค่ไหนแค่นั้น ถ้าไม่ดับก็ตัดใจให้เป็นเรื่องของการประกันภัยเลย เนื่องจากว่ารถเราเป็นถังแบบ Multi valve ไม่มีที่ปิดโดยมือ เราก็เลยต้องมีศัททากับเจ้าวาวล์นี้อย่างเดียว เลยไม่ดิ้นรนไปหาวิทีปิดวาวล์ ถ้าไม่ผิดพลาด วาวล์ต้องตัดตั้งแต่เราดับเครื่องแล้ว จริงแล้วมันต้องตัดตอนมีการรั่วแล้วด้วยซ้ำ แต่เชื่อไหมครับ รถที่ไฟไหม้ให้เห็นบ่อยเยอะมาก เนื่องจากตอนไปถอดระบบแก็สออก แล้วเอาออกมาวิ่ง นั่นแหละตัวดีเลย น่าจะเพราะ ถอและอุดกลับแบบไม่รอบครอบ รวมทั้งเป็นพวกถังแบบมือหมุน Taxi บางคัน ผมและเพื่อนทำไฟไหม้มาแล้วกับรถ Mighty เบนซิล เก่า เก่า รถใช้ขนของเก่าแล้ว มันไหม้เพราะน้ำมันเพราะวันนั้นถังแก็ส ไม่มีแก็สอยู่เลย ถ้าไม่ดูแลรถดี ก็ไหม้ได้ทั้งนั้นเลย ... หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 22, 2012, 08:00:47 pm ขอบคุณครับ ป๋า Punpun เพิ่งกลับมาถึงบ้านเองครับ ถึงร้านแปดโมง ได้ติดคันที่ 6 หัวหน้าช่าง (พี่ยุทธ) เป็นคนติดให้ คันก่อนหน้า-หลัง ผมไปกันหมดแล้ว แต่ของผม พี่ยุทธบรรจงเดินสาย เก็บสาย ไปเรื่อยๆๆ ดีครับ งานดี สวยงามทีเดียวครับ จากแปดโมง ได้จูนตอนบ่ายสามแล้ว คุณเอสเป็นคนจูนให้ ละเอียดทีเดียวเลยครับ ขากลับชลบุรี รถติดพอสมควรเลย แต่ขับแทบไม่รู้สึกว่าขับแก็สเลยครับ ก่อนกลับ คุณเอสเติม Globxxx ให้ทั้งสี่ล้อ แถมให้ครับ สบายใจเรื่องยางอะไหล่ได้เลย ส่วนรายละเอียด รูปบางส่วน เดี๋ยวผมทยอยลงให้ดูน่ะครับ
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ ธันวาคม 25, 2012, 06:44:27 pm ติดเสร็จ อู่เติมแก๊สให้ 600 (46 ลิตร) เพื่อใช้ในการจูน ส่วนที่เหลือแถมให้ ขับมาตั้งแต่วันเสาร์จนถึงวันนี้ วิ่งไป 311 โล วิ่งในเมือง รถติดเป็นส่วนมาก แก๊สเหลือขีดสุดท้าย แต่ยังไม่หมดครับ อู่บอกว่าให้ใช้จนตัด แล้วเติมเต็มถังสัก 3 รอบ แล้วค่อยวัดอัตราการบริโภคแก๊สครับ
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 03, 2013, 10:40:27 am Mr. Poy ป๋ากลับมา Review อัตราสิ้นเปลืองตังค์ต่อนะครับ ถ้ามีเวลา ขับราบรื่นดีไหมครับ เด๋วนี้จอดทีไรไม่ค่อยได้ดับเครื่องยนต์ใช่เปล่าครับ ...ล้อเล่ง... ถ้ามีปัญหาเรื่องเกจ์วัดก็โทรหาหงส์ ให้เขา Remote มาจูนก็ได้นะครับติดต่อคุณ นัทดีกว่า คนนี้คุยแล้วสบายใจ สบายสบายเลย ถ้าจะลองหัดจูนเองก็สอบถามเรื่องการ save ค่า setting จากหงส์ไว้ก่อนนะ เด๋วจูนเองแล้วหลุดไปไกลจะได้ Restore ค่า setting ของตอนแรกกลับมาได้..แต่อย่าถามผมนะยังไม่เคยลองทำอะไรเองเลย
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ มกราคม 03, 2013, 01:57:27 pm Mr. Poy ป๋ากลับมา Review อัตราสิ้นเปลืองตังค์ต่อนะครับ ถ้ามีเวลา ขับราบรื่นดีไหมครับ เด๋วนี้จอดทีไรไม่ค่อยได้ดับเครื่องยนต์ใช่เปล่าครับ ...ล้อเล่ง... ถ้ามีปัญหาเรื่องเกจ์วัดก็โทรหาหงส์ ให้เขา Remote มาจูนก็ได้นะครับติดต่อคุณ นัทดีกว่า คนนี้คุยแล้วสบายใจ สบายสบายเลย ถ้าจะลองหัดจูนเองก็สอบถามเรื่องการ save ค่า setting จากหงส์ไว้ก่อนนะ เด๋วจูนเองแล้วหลุดไปไกลจะได้ Restore ค่า setting ของตอนแรกกลับมาได้..แต่อย่าถามผมนะยังไม่เคยลองทำอะไรเองเลย กลับมาแล้วครับ วิ่งน้ำมันมาตั้งแต่ปากทางเขาใหญ่ ฝั่งปราจีน จนถึงขาออกเขาใญ่ ฝั่งปากช่อง (ใช้จนแก๊สหมดเกลี้ยงจริงๆ) แล้วมาเติมเต็มถังที่ปั้มแก๊สแถวปากช่อง ได้น้ำ 7 ขวดแน๊ะ เติมเต็มจนตัดได้ 700 บาทถ้วน (ถัง 63 ลิตร) เริ่มวัดเป็นจริงเป็นจังสักที วิ่งจนแก๊สตัด ได้ 450 โล พอดีครับ ถ้าอัตราสิ้นเปลือง 700/450 จะได้้ 1.55 บาท ต่อลิตร ครับ แต่ไม่รวมค่าน้ำมันตอนสตาร์ท และก่อนดับเครื่องอีกนิดหน่อย และที่สภาพการจราจรช่วงปีใหม่ ที่ติดเป็นช่วงๆ น่ะครับ ถือว่าดีใช้ได้เลย เมื่อวานซืนกลับมาจากโคราช ถึงบ้าน แก๊สเกลี้ยงถัง แวะเติมเต็มถังแถวบายพาสชลบุรี วิ่งไปกลับ Mega Bangna รอบนึง เมื่อวานวิ่งไปหาดบ้านอำเภอ แวะโน้น แวะนี่นิดหน่อย รวมๆ แล้วสามร้อยกว่าโลได้ เหลือแก็สอีกสองเม็ด ส่วนเรื่องเกจ์วัด ผมโทรหาคุณนัท ตั้งแต่วันที่สามที่ได้เติมครั้งแรก แกรีโมทเข้ามาตั้งค่าให้เรียบร้อย ตอนนี้ถือว่าค่อนข้างตรงเลยครับ เหลือแต่ต้องไปเข้าเช็คระยะพันโล แต่ตอนนี้เกือบสองพันแล้ว ยังไม่ได้ไปเช็คเลยครับ eie หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 03, 2013, 02:32:01 pm 1.55 สุดยอดแล้วป๋า นั่นมันราคาของรถ city นี่นา ตายละ 2 ตัน กินแก็สเท่ากับ รถหนัก 900 กืโล 3-4คน + สัมภาระด้วยคาดว่า ดีใจกับการตัดสินใจที่ถูกต้องตรงประเด็นรถครอบครัว อย่าลืมนะป๋ารถแก๊ส ต้องไม่มีกลิ่นแก็ส service ตามกำหนด ความร้อนเกจ์ต้องไม่เกินกว่าวิ่งน้ำมันปรกติ น้ำต้องไม่พร่องเลยถึงพร่องก็ต้องน้อยนิดนะป๋า ครบ 80000 โล ตรวจดู oxygen sensor พร้อมดูหม้อต้มเปลี่ยนประเก็น(ไม่กี่ตังค์)
อีกอย่างป๋า search ดูเองนะครับว่ารถป๋า 2.4 เป็นวาวล์แบบไม่ใช่ ไฮดรอลิควาวล์หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ ป๋าควรไปเช็คปรับตั้งวาวล์ที่ 0 ทุก 40,000 โลด้วยนะ เอาที่ 0 ดีดีนะป๋า ตามอู่อย่าเลย เสปคระยะการตั้งวาวล์มันตามใจช่างเกินไป ยกเว้นช่างที่รู้ค่าการตั้ง อาจลาออกมาจาก mitsu ก็ได้ แต่ถ้าตั้งอู่นอกดังกล่าวรอให้เครื่องเย็น สัก 2 ช.ม.นะ (ใน 0 เขาคงไม่รอ 2 ช.ม. แน่) ที่ 0 น่าจะมีค่าที่ดีสำหรับรถ 2.4 เรา อย่างถูกต้อง สังเกตุดูช่วง 30000 โล ปลายปลาย มันยังเร่งได้แรงเหมือนเดิมไหม พอตั้งแล้ว ถ้าถูกต้องมันต้องกลับมาเกือบเหมือนตอนแรกเลย มันเป็น standard การดูแลรถติดแก็สแบบระบบวาวล์ที่ไม่ใช่ระบบ ไฮดรอลิควาวล์ โดยทั่วไปครับป๋า เรื่องถังดับเพลิงเล็ก mini ก็มีติดไว้บ้างก็ดีนะครับ เผื่อไว้ใช้ในบ้านด้วย ---พอระบบเข้าที่เข้าทางแล้ว เดินตาม step ที่รอไว้นะป๋า เรื่องเอกสารต่างต่าง ตามที่กล่าวมา อย่าปล่อยให้มีช่องว่างทางประกันภัย เรื่องการติดเชื้อเพลิงทางเลือกเพิ่ม มันเข้าข่ายดัดแปลงสภาพเครื่องยนต์ พอเราจ่ายประกันส่วนเพิ่ม พร้อมได้กรมธรรม์แนบเพิ่มมา ช่องโหว่นี้ก็ถูกปิดทันที สบายใจเสียเพิ่มอีกแค่หลัก ร้อย มีคนมักพูดว่าติดแก็สแล้วร้อนขึ้น ผมใช้มาหลายคันถ้าสมบูรณ์ละก็ ไม่แน่เสมอไป ถึงมีมากกว่าในทางทิดสดี แต่ห้องเครื่องใหญ่โปร่ง สูง รวมทั้งพัดลม ฟรีปั๊ม ของเรา ไม่น่าจะมีมากกว่ารถวิ่งน้ำมันมากไปกว่า 5 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว เกจ์แทบไม่แตกต่างเท่า่ที่ผมใช้มา -----------อาจจะพูดมากไๆปหน่อยนะป๋า แต่อยากให้ผู้อ่าน 2.4 ที่เพิ่งเข้ามาหาประสพการณ์ได้ความเข้าใจเพิ่ม เพื่อเวบที่มีสาระประโยชน์ของเรา------------- หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ มกราคม 04, 2013, 12:46:41 pm 1.55 สุดยอดแล้วป๋า นั่นมันราคาของรถ city นี่นา ตายละ 2 ตัน กินแก็สเท่ากับ รถหนัก 900 กืโล 3-4คน + สัมภาระด้วยคาดว่า ดีใจกับการตัดสินใจที่ถูกต้องตรงประเด็นรถครอบครัว อย่าลืมนะป๋ารถแก๊ส ต้องไม่มีกลิ่นแก็ส service ตามกำหนด ความร้อนเกจ์ต้องไม่เกินกว่าวิ่งน้ำมันปรกติ น้ำต้องไม่พร่องเลยถึงพร่องก็ต้องน้อยนิดนะป๋า ครบ 80000 โล ตรวจดู oxygen sensor พร้อมดูหม้อต้มเปลี่ยนประเก็น(ไม่กี่ตังค์) ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ และมีประโยชน์ครับอีกอย่างป๋า search ดูเองนะครับว่ารถป๋า 2.4 เป็นวาวล์แบบไม่ใช่ ไฮดรอลิควาวล์หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ ป๋าควรไปเช็คปรับตั้งวาวล์ที่ 0 ทุก 40,000 โลด้วยนะ เอาที่ 0 ดีดีนะป๋า ตามอู่อย่าเลย เสปคระยะการตั้งวาวล์มันตามใจช่างเกินไป ยกเว้นช่างที่รู้ค่าการตั้ง อาจลาออกมาจาก mitsu ก็ได้ แต่ถ้าตั้งอู่นอกดังกล่าวรอให้เครื่องเย็น สัก 2 ช.ม.นะ (ใน 0 เขาคงไม่รอ 2 ช.ม. แน่) ที่ 0 น่าจะมีค่าที่ดีสำหรับรถ 2.4 เรา อย่างถูกต้อง สังเกตุดูช่วง 30000 โล ปลายปลาย มันยังเร่งได้แรงเหมือนเดิมไหม พอตั้งแล้ว ถ้าถูกต้องมันต้องกลับมาเกือบเหมือนตอนแรกเลย มันเป็น standard การดูแลรถติดแก็สแบบระบบวาวล์ที่ไม่ใช่ระบบ ไฮดรอลิควาวล์ โดยทั่วไปครับป๋า เรื่องถังดับเพลิงเล็ก mini ก็มีติดไว้บ้างก็ดีนะครับ เผื่อไว้ใช้ในบ้านด้วย ---พอระบบเข้าที่เข้าทางแล้ว เดินตาม step ที่รอไว้นะป๋า เรื่องเอกสารต่างต่าง ตามที่กล่าวมา อย่าปล่อยให้มีช่องว่างทางประกันภัย เรื่องการติดเชื้อเพลิงทางเลือกเพิ่ม มันเข้าข่ายดัดแปลงสภาพเครื่องยนต์ พอเราจ่ายประกันส่วนเพิ่ม พร้อมได้กรมธรรม์แนบเพิ่มมา ช่องโหว่นี้ก็ถูกปิดทันที สบายใจเสียเพิ่มอีกแค่หลัก ร้อย มีคนมักพูดว่าติดแก็สแล้วร้อนขึ้น ผมใช้มาหลายคันถ้าสมบูรณ์ละก็ ไม่แน่เสมอไป ถึงมีมากกว่าในทางทิดสดี แต่ห้องเครื่องใหญ่โปร่ง สูง รวมทั้งพัดลม ฟรีปั๊ม ของเรา ไม่น่าจะมีมากกว่ารถวิ่งน้ำมันมากไปกว่า 5 เปอร์เซนต์เลยทีเดียว เกจ์แทบไม่แตกต่างเท่า่ที่ผมใช้มา -----------อาจจะพูดมากไๆปหน่อยนะป๋า แต่อยากให้ผู้อ่าน 2.4 ที่เพิ่งเข้ามาหาประสพการณ์ได้ความเข้าใจเพิ่ม เพื่อเวบที่มีสาระประโยชน์ของเรา------------- หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ มกราคม 18, 2013, 06:50:30 am หลังจากใช้ไประยะนึงแล้ว กลับมาจับอัตราสิ้นเปลืองต่อ วันอาทิตย์ที่แล้ว ใช้แก๊สจนตัด แล้วเติมไป 470 บาท วิ่งได้ 361 โล เกจ์แก็สแดงแล้ว แต่ยังไม่เตือน วิ่งในเมืองรถติดบ้าง และวิ่่งนอกเมืองบ้าง ประมาณครึ่งๆ ความเร็วช่วง 90-100 เป็นหลัก ช่วงแซง 110-120 ตกโลล่ะ 1.30 ตอนแรกนึกว่าเกจ์แก๊สเสีย ว่าทำไมประหยัดมาก แต่สังเกตุน้ำมันก็ยังเท่าเดิมครับ แก๊สก็เติมที่เดิมตลอด น่าแปลกใจมากครับ eie
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 18, 2013, 11:27:09 am แอบอิจฉาจัง 1.30.....
ป๋ามันคงลงตัวแล้ว เอาแค่นี้เรื่องความประหยัด ที่เหลือคงดูแลให้มันสมบูรณ์ต่อเนื่องไป มีการบ้านให้ป๋าเอาไปค้นหาเพื่อประโยชน์ของ Pa 2.4 ครับ ---- ป๋า search หาเสปคเครื่องของป๋าดูสิว่ามันเป็นระบบวาวล์แบบไหน เพราะถ้าไม่ใช่ระบบ ไฮครอลิควาวล์ ละก็ ควรเข้า 0 ตรวจตั้งวาวล์ที่ 40,000 กิโล ( สูตรทั่วไป แต่เป็นผม 35,000 เอาแล้วดีกว่าเพราะใช้ไม่เยอะ รอไม่ไหว) เรื่องวาวล์นี่ ถ้าป๋ามีเวลาให้หาอ่านใน google เรื่อง ... ติดแก็สวาวล์ยัน.. ก็จะเข้าใจครับ มันเป็นเรื่องทำมะดา เพียงแต่เราเข้าใจมันก็กลายเป็นเรื่องปะติ๋ว เองครับ ---- ถ่ายน้ำหม้อน้ำครั้งใด ก็ลงทุนแพงนิดนะครับ เอาน้ำยาที่ดูดีนะ ถ้าถ่ายเองละก็ แนะนำเอาน้ำที่ผ่านกรองที่บ้านเลย ถ้าไม่ได้ใช้กรองก็น้ำดื่มที่แถมที่สถานีแก็สเลย อย่าเอาน้ำปะปาเฉยเฉยนะ ถ้าถ่ายเองเอาบ่อยหน่อยก็ดีครับ ไล่อากาศให้ดีด้วยนะครับ เรื่องน้ำนี่แค่ดูสีอย่างเดียวไม่ได้นะครับ ค่าความเป็นกรด ด่าง มันแปรเปลี่ยนไปตามเวลาที่ใช้งาน โดยฌฉพาะเครื่องยนต์เสื้อสูบอลูมิเนียม อย่าง V6 (ไม่รู้ว่า 2.4 เป็น อลูมิเนียมด้วยไหม) ผมเคยใช้ 6สูบ 2J vvti โอวมันผุเหมือนปลวกกินเลย ไม่ทราบสาเหตุแน่ชัด แต่เพื่อนทำอู่ข้างบ้าน เปิดฝาสูบพวกเสื้ออลูมาทำงานทีไร ถ้าติดแก็สจะเห็นได้เลยว่า สนิมอลูมิเนียม มันเกาะให้เห็นเลย เหมือนก้นหม้ออลูมเนียมฝังดินอยู่สัก 1 ปี (เปรียบเทียบให้เห็นภาพครับ) มันเหมือนตะกันแต่เจ้านี่ถ้าขูดมันออกมันก็กินเนื่ออลู ไปด้วยครับ ไม่มีใครสนใจที่จะเข้าใจมันจริงจัง ก็เลยหาอ่านบทความในเนทไม่ได้ว่ามันเกิดจาก ความเป็นกรด ด่าง ของน้ำ หรือ แก็สมันซึมเข้าไปจัดการอย่างไร แต่สังเกตุดูจากหัวคุมแก็สถังหุงต้ม ในบ้าน มันมีสนิมอลูมิเนียม คล้ายกัน ก็แอบสงสัยมาตลอด พอมีรถมา ปาดฝาสูบ ผมจะแอบไปดูว่าติดแก็สไหม ถ้าติดก็ดูเปรียบเทียบกับรถน้ำมัน ดูหลายสิบคันแล้ว ฟันทงรถแก็สเป็นแทบทุกคัน รถน้ำมันน้อยจนมองไม่เห็น หรือไม่มีเลย แต่ก็อีกแหละรถที่เข้ามาปาดฝาสูมักขาดการดูแล จนปล่อยให้ความร้อนขึ้นจนพังทั้งนั้น ที่มาเข้าอู่เพื่อนผมนี่ สรุปว่ามายาวเลย อิ.... เอาเป็นว่าถ่ายบ่อยสะอาด ไล่อากาศให้ดี จบแล้วครับ ---- กรองอากาศ ให้สะอาดมากมาก มันไปลดราคาแก็สเราเอง มันไปจ่ายค่าตัวกรองอากาศเองโดยประหยัดแก็สให้ --- อีกอย่างป๋าครับ พอเครื่องเดิมมันไปหลายแสนโลแล้ว อยากปรับเป็นเครื่อง v6 6B31 ในอนาคตพร้อมเกียร์ Auto ละก็ตอนนั้นในเชียงกงคงมีให้เล่นแล้วละ อ่อนกว่า 1 แสน น่าจะจบแบบ กิ๊บกิ๊บเลยครับ แถมลงตัวซะด้วย หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ มกราคม 19, 2013, 05:57:42 pm ได้ขอมูลดีๆ อีกแล้ว ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ มกราคม 24, 2013, 08:00:54 pm เพิ่งจะโพสรูปเป็นครับ
1) หัวฉีด Prins (http://image.free.in.th/z/id/c360_20121223161123.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=d297321f67750d2aac5e98c3b8a1ac1f) Thanks: ฝากรูป (http://www.myuppic.com) หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 24, 2013, 08:10:39 pm รางหัวฉีดของ Prins กับ Keihin เหมือนกันมากยังกะมาจากโรงงานเดียวกันเลยครับ สองยีห้อนี้ตัวรางสวยกว่าเพื่อน อิ...
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ มกราคม 24, 2013, 08:14:08 pm 2) เกจ์แก๊ส
(http://image.free.in.th/z/is/9d98ee2c69e541eaa24e379312991e40.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=37de28d5d8427d822b39bae66c420801) Thanks: ฝากรูป (http://www.myuppic.com) หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ มกราคม 24, 2013, 08:30:17 pm รางหัวฉีดของ Prins กับ Keihin เหมือนกันมากยังกะมาจากโรงงานเดียวกันเลยครับ สองยีห้อนี้ตัวรางสวยกว่าเพื่อน อิ... ได้ข้อมูลมาว่า Keihin OEM ให้ทาง Honda และผลิตให้อีกเจ้า แต่ตียี่ห้อ Prins ภายใต้ Design เดียวกันครับ แต่ข้อเท็จจริง ผิดถูกยังไง ผมจะพยายามหาข้อมูลมาแชร์ให้อีกครั้ง เล่าให้ฟังตามที่ผู้เล่ามาครับ หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ มกราคม 24, 2013, 08:34:35 pm 3) ถังแก๊สหุ้มยางอะไหล่ครับ
(http://image.free.in.th/z/ia/c360_20121223160631.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=c76955ece8614853401cf081c133ab54) Thanks: ฝากรูป (http://www.myuppic.com) หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ มกราคม 24, 2013, 08:43:31 pm 4) ติดกันชนท้าย บริเวณถังเพิ่ม เพื่อป้องกันถังแก๊ส และความปลอดภัยของผู้ร่วมทาง และเรา กรณีเกิดอุบัติเหตุถูกชนท้ายครับ
(http://image.free.in.th/z/is/c360_20121223161255.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=12ea70e2c9398ef39db435c72eb5e604) Thanks: ฝากรูป (http://www.myuppic.com) หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ มกราคม 24, 2013, 08:54:06 pm 5) สายท่อแก๊ส เค้่าบอกว่าเกรด A+ มันดีกว่าทั่วไป ยังไงน่ะ ผมก็ไม่ทราบครับ eie
(http://image.free.in.th/z/if/c360_20121223160920.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=2614d1509c4ddedab957241c03ed92f2) Thanks: ฝากรูป (http://www.myuppic.com) หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ มกราคม 24, 2013, 09:12:38 pm สุดท้ายครับ อัตราการสิ้นเปลือง เติมแก๊สเต็มถัง 720 บาท วิ่งได้ 515 กม. ใช้น้ำมันเฉพาะช่วงสตาร์ท และตอนจอดก่อนดับเครื่องครับ รอบนี้ใช้ความเร็วสูง ช่วง 120-140 บางช่วงแซงแตะแถวๆ 150 ครับ จากศรีราชา - ม.เกษตร บางเขน แล้วกลับมาศรีราชสต่อ หลังจากนั้นก็ใช้ในเมืองเป็นหลัง รถติดๆ หยุดๆ ครับ ส่วนสไตล์การขับ ขับเรื่อยๆ ค่อยๆ ขึ้นไปตามรอบเครื่อง เปลี่ยนเกียร์ที่ไม่เกินสามพันรอบครับ ส่วนถังก่อนหน้า เติมได้ 470 บาท วิ่งได้ 361 กม. ครับ ขับไม่เร็วมาก 9-100 เป็นหลัก ช่วงแซง 110 ไม่เกิน 120 ใช้ในเมืองรถค่อนข้างติด และนอกเมือง อย่างละครึ่งได้ครับ เฉลี่ยแล้วโลละ 1.30 ได้ครับ
(http://image.free.in.th/z/iw/fc0a2d7f520246349f88f3c19261e191.jpg) (http://image.free.in.th/show.php?id=d139ad5d50d08016417a15a6a8bc1336) Thanks: ฝากรูป (http://www.myuppic.com) หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 08:44:27 pm ป๋าถ้าเริ่มหัดจูนเองเมื่อไรเอากราฟมาโชว์กันหน่อยนะ
หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 09:40:51 pm ป๋าถ้าเริ่มหัดจูนเองเมื่อไรเอากราฟมาโชว์กันหน่อยนะ อยากเริ่มจูนเกจ์ก่อนน่ะครับ เม็ดสองหมดเร็วมากเลยครับ กำลังอ่านคู่มืออยู่ แต่ไม่ค่อยละเอียดเลยครับ หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2013, 10:35:28 am ป๋า เอาแบบผมไม๊ ผมเติมเต็มถัง แล้วกด 0
--- แล้วผมหารจากยอดที่ทำได้ต่อ 1 ถัง สมมุติ 400 โล ผมหาร 4 = 90 เหลือเศษ 40 เอาไว้เป็นโซน ไฟแดง --- พอขับได้ 90 โล หาที่จอด ต่อคอมปรับเกจ์ ไฟดวงที่ 4 ให้ดับโดยเพิ่มหรือลด Volt ดู ให้มันดับไปในช่วงนี้ --- พอขับได้ 180 โล หาที่จอด ต่อคอมปรับเกจ์ ไฟดวงที่ 3 ให้ดับโดยเพิ่มหรือลด Volt ดู ให้มันดับไปในช่วงนี้ ----พอขับได้ 270 โล หาที่จอด ต่อคอมปรับเกจ์ ไฟดวงที่ 2 ให้ดับโดยเพิ่มหรือลด Volt ดู ให้มันดับไปในช่วงนี้ ----พอขับได้ 360 โล หาที่จอด ต่อคอมปรับเกจ์ ไฟดวงที่ 1 ให้ดับโดยเพิ่มหรือลด Volt ดู ให้มันดับไปในช่วงนี้ ตอนนี้ก็จะเหลือ ไปได้อีก 40 ช่วงนี้ไฟแดงเตือน (ทั้งหมดนี้ยังไม่ได้มีเวลาทำเลยผม ผลลัพท์เลยยังไม่รู้ ) ถ้าป๋าลองแล้วได้ผลดีมาโม้กันหน่อย สนุกดีนะผมว่า ...... เกจ์ระบบนี้มันน่าจะถูกตั้งค่าให้ Independent ซึ่งกันและกัน ไม่ได้เกี่ยวนำกันทางใดทางหนึ่ง มันเลยไม่สัมพันธ์กัน ต้องใช้การตั้งทั้ง 4 ดวงแยกกันเลย มันน่าจะใช้หลักการ Programming แบบ (if volt (> หรือ <) ( ค่าที่กำหนด) ให้ไฟติด) แล้ว ใช้ Function นี้ทั้ง 4 ตัวเลย ป๋ายังไงก็เก็บค่า Default ไว้ก่อนนะ โดยเฉพาะค่าการ Set ที่มาจากหงส์ save ไว้ก่อนเลย วันหลังเราปรับแต่งอะไรไปแล้วลงคลองลงเนินไปยาว จะได้ Restore มาใช้กันใหม่ เหมือนออกมาจากหงส์ใหม่ใหม่อีกรอบ ใน Software ไม่มีคำว่า Restore เพียงแต่อ่านค่าเดิม ที Save ไว้ ECU มันจะเก็บค่านั้นเป็นการใช้งานเลยและเมือ่ไม่มีไฟเลี้ยงECU ค่าปัจจุบันหรือค่าที่ปิดครั้งสุดท้ายยังคงอยู่ Trick เล็กเล็กครับ ผมเก็บค่าหลากหลายไว้แล้ว Rename ให้จำได้ว่ามันอยู่ขั้นตอนไหน พออยากได้กลับมาเสตปไหนก็อ่านมันขึ้นมาก็เท่ากับว่าเรา Restore ค่านั้นมาใช้ อีกหน่อยถ้าผมจูนเป็น ผมจะทำไว้ 2 ค่าครับอิ แบบวิ่ง ต.จ.ว. และ แบบ ในเมือง อิ.... ตอนนี้อ่านแล้วก็อ่าน แปลกมาก ไม่มีใครเขียนวิทีจูนได้ถูกใจผมเลยอ่านมาเยอะ ว่าไปแล้วยังหาเซียนที่อทิบายเรื่อง Tuning AC แบบอ่านแล้วมันและง่ายไม่ได้เลย หรือ แบบ Step by step ก็ยิ่งไม่มี ต้องเอามาปะติดปะต่อทีละอัน... หัวข้อ: Re: 2.4 GLS แถวชลบุรี ติดแก๊สที่ไหนกันบ้างครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 27, 2013, 12:58:14 pm เสียดายข้อมูลเลยมา up ดูแล้วมันเป็นการติด LPG ให้กับ 2.4 ที่น่าสนใจมากเลย
|