หัวข้อ: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Turky ที่ ธันวาคม 07, 2012, 05:58:45 pm พอดีอยากเปลี่ยนรถ มาใช้ PAJERO รบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ สาธุ
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ ธันวาคม 07, 2012, 07:08:21 pm พอดีอยากเปลี่ยนรถ มาใช้ PAJERO รบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ สาธุ ลองมาศึกษาข้อมูล...ทางนี้ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4130.0 http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,19.0.html หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportphitlok ที่ ธันวาคม 07, 2012, 07:09:38 pm สวัสดีเพื่อนใหม่ที่เข้ามาหาข้อมูล
ผมขอรวบรวม ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับรถที่รักของเรา และแนวทางแก้ไข แนวทางปรับปรุงและข้อมูลเพื่อพิจารณา ตัดสินใจ ทุกปัญหามีทางแก้ไขและขอให้มั่นใจได้ว่าปัญหาต้องมีทางแก้ไขได้ ถ้าปัญหาที่แก้ไขไม่ได้เขาเรียกว่า "ข้อจำกัด" เฉพาะที่มีปัญหา เริ่มตั้งแต่หัวจนท้าย บนจนล่างเลยแล้วกัน ภายนอก - สีภายนอกพ่นเคลือยแล็ดเกอร์มาเฉพาะด้านนอก ด้านใน ขอบในลองเอามือลูบดูจะรู้ว่าด้านทั้งหมด - สีขาวมุข ก็เคลือบมุขเฉพาะส่วนที่มองเห็นในมุมมองจากสายตาปกติ ไม่ทั่วตามมุมตามซอก - บางคันมีปัญหาเรื่องสีกระเทาะในส่วนของไฟเบอร์ ไม่แน่ใจเรื่องสีกาวหรือโค็ตติ่งพ่นมาดีมากน้อยอย่างไร - ขอบยางประตู เปิดปิดได้ไม่นิ่มเท่าพวก โตโยต้า หากเปิดบานไหนอยู่ ลองปิดแรงๆดู เสียงประตูแทบพัง - ยางปัดน้ำฝนแข็งไปหน่อย กระจกหน้าโดนหิน เป็นรอยง่าย กระจกด้านหลังข้างตอน 3 อย่าเผลอเอาคัตเตอร์ไปกรีด สามารถสร้างรอยจากคมมีดได้ ฉะนั้นระวังเรื่องช่างฟิลม์ กรีดแผ่นฟิลม์กับตัวรถ พลาดมาจะเกิดรอย - ไฟหน้าในบางคัน โดนความชื้น ฝน ล้างรถ เป็นไออยู่ในโคม - ขอบยางคิ้วล้อ ในบางคันเปื่อยยุ่ยก่อนเวลาอันควร - กระจกข้างสั่นในบางจังหวะขณะวิ่งเร็วกว่า 150 KMH บนถนนโล่งแจ้ง ที่มีลมปะทะ - ขอบยางกระจกหน้าด้านบนหลุดง่ายกับความเร็ว - ฝาท้ายไม่แน่นชอบเด้งเปิดเอง จนไฟในห้องโดยสารติดทั้งคัน (ปรับลูกยางได้) ภายใน - เบาะไฟฟ้าโยกคลอนได้ เก็บความจำไม่ได้ โดนเอว สะโพกเวลาขึ้นลง เลื่อนได้ง่าย - พื้น เบาะสั้น นั่งนานปวดต้นขา กระดกหน้าสูง ปวดข้อพับ - เบาะหลังตอนสอง มีเสียงดังบางครั้ง ในบางคัน - เบาะหลังตอนสาม กดล็อคยาก ต้องกระแทกกระทั้น ถึงจะเข้า - 2 ประตูหน้า สั้นกว่าโตโยต้า ขึ้นลงระวังพวงกุญแจ วอแดง และของที่เหน็บเอว ขูดรถตัวเอง - พวงมาลัยน้ำหนักมากกว่ารถเก๋ง แต่ลงตัวในความเร็วสูงกับน้ำหนักรถขนาดนี้ - หนังหุ้มพวงมาลัยเป็นรอยขีดข่วนงายมาก โปรดระวัง ไม่รู้เอาหนังอะไรมาทำ - เกรดหนังแต่ละรุ่นปี มีคุณภาพต่างกัน - อุปกรณ์เล็กน้อยๆในรถ แต่ละรุ่นปี มีไม่เหมือนกันทั้งหมด แตกต่างกันไป แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา - มุมมองโดยรวมภายในดูหรูหรา ใครเข้ามานั่งก็ต้องชมว่ากว้าง สวย - เบาะสีครีม ให้โทนกว้าง ยามต้องแสงไฟเพดาน หากเปิดทั้ง 3 ช่วง - การเปลี่ยนเบาะหนังดำ ภายในดูเข้ม แคบ ในทันมี ความสว่างลดลง ไม่เหมาะกับชายวัยรุ่นตอนปลาย ช่วงล่าง - ระบบช่วงล่างเดิม ออกแนวนุ่มนวล ไว้ใจได้ดี เมื่อขับรถตามกฎจราจร - ระบบช่วงล่างเดิมรองรับการขับขี่ความเร็วสูงแบบเคารพกฎจราจร - ระบบเบรคไว้ใจได้ สามารถหยุดรถได้นุ่มนวล การการขับขี่ปกติ - ยางเดิมกับล้อเดิม เติมลมยางหน้าสูงกว่าหลังสัก 2 ปอนด์ ในขนาด 35 33 ให้การตอบสนองที่ดีกว่า - ยางติดรถ สามารถออกตัวเอียดอาดได้ดี เบรคจากกกก ปลอดภัย ตามความเร็วกำหนด - ช่วงล่างทุกอย่าง ลงตัวกับการขับขี่ปกติ - เบรคเดิม หากมีน้ำหนักบรรทุก แล้วต้องการหยุดรถที่ความเร็วแบบกระทันหัน หากกดเบรคแช่ยาวๆ อาจมีอาการเฟดให้เห็นบ้าง เนื่องจากน้ำหนักบรรทุก - ดิสเบรคหน้า ให้การตอบสนองการเบรคเร็วและดีกว่าดรัมเบรคหลัง - ดรัมเบรคหลังให้ประสิทธิภาพการเบรคที่ดีกว่าดิสเบรคหน้า แต่ตอบสนองช้ากว่า - ดิสและดรัม ในปาเจโร่ มีตัวบาลานซิ่ง แรงดันน้ำมันเบรค ที่พอเหมาะกับการเบรค - การเพิ่มประสิทธิภาพเบรคด้านหนึ่ง ส่งผลให้อีกด้านหนึ่งทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น เครื่องยนต์ - มีระบบเทคโนโลยีที่ดีกว่ารุ่นอื่น ในรุ่นปี - มีแรงม้า แรงบิด ดีเหมาะสมกับการใช้งาน - รอบต้นตอบสนองช้า พอได้รอบเทอร์โบทำงาน ให้การตอบสนองต่อเนื่องดี - ความเร็วปลาย ให้ฟิวลิ่งที่ถูกใจ รองรับกับช่วงล่าง - ระบบเกียร์อัจฉริยะมาก มีความทนทานและมีระบบป้องกันที่ดี (ใช้งานตามปกติ) - กล่อง ECM หรือ ECU มีความลับซ่อนเล้นอยู่มากมาย เรียนรู้ไว้ ใช้ประโยชน์ได้มาก - ระบบเครื่องยนต์และเทคโนโลยี ออกแบบรองรับการขับขี่แบบ Sport เร้าใจ ปรับพฤติกรรมเรียนรู้กันเอา - ระบบ EGR ออกแบบตามเทคโนโลยี หากการใช้งานในรอบต่ำนานๆ บ่อยๆ ควรล้างทำความสะอาดตามระยะ - เฟืองท้ายมีเสียงจี๋ในช่วงความเร็ว 80 120 160 190 นิดหน่อยไม่มีผลต่อการใช้งาน - ที่ความเร็ว 160 190 ไม่เห็นมีใครบ่น สงสัยช่วงนั้น หูอื้อไปหมด 5555 - เบรคเดิมใช้งานไปสักระยะ จะมีเสียงรบกวนบ้าง ไม่มีผลต่อการใช้งาน - ชุดแกนพวงมาลัยในบางคัน มีปัญหาที่ลูกปืนประคองแกน (เคลมได้) หรือเลือกเปลี่ยน " No.6003 " - วาวล์ SCV สามารถสกปรกได้จากการใช้งานของน้ำมันที่ปลอมปน และสารตกค้าง บ้าง - ระบบแตร เสียงไม่สมกับตัวรถ - เครื่อง 4D56 ให้รอบที่จัดจ้าน ปราดเปรียว ความร้อนใช้งานประมาณ 88 – 95 องศา C - เครื่อง 4M41 ให้กำลังเครื่องที่มาก ช่วงชักที่ลึก ความร้อนใช้งานประมาณ 82 – 95 องศา C - เครื่อง VG Turbo ให้กำลังเครื่องที่มาก รอบที่จัดจ้าน ปราดเปรียว ความร้อนใช้งานประมาณ 92 – 97 องศา C - ที่รอบต่ำ มีอาการคล้ายเกียร์กระตุก เนื่องมาจากเรื่องของระบบช็อกชิฟ (ที่ความเร็ว 15 กับ 35 kmh ) และจังหวะของการเปลี่ยนเกียร์ของระบบเกียร์อัตโนมัติ ของ pajero sport - รอบเครื่องยนต์ตัดที่ 3850 rpm แทบทุกเกียร์เมื่อใช้ Tip tonic gear - การขับรถเลี้ยงรอบ สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า การขับตามรอบเครื่องยนต์ - การขับรถในเมือง เป็นประจำด้วยความเร็วต่ำ อาจเกิดปัญหาการไม่สูมธในการขับขี่บางจังหวะ - กล่องมีการเก็บความจำในการกดคันเร่งแต่ละครั้ง - ให้ขับรถเล่นรอบบ้างในการใช้งาน หรือขับแนวสปอตบ้าง เพื่อการทำงานของระบบที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์ - รถดีๆ ถ้าไม่มีปัญหา อย่าพาไปเข้าศูนย์ (ยกเว้นการถ่ายน้ำมันเครื่อง ตามระยะ เพื่อรักษาประกัน) - ถอดขั้วลบออกบ้างสัก 30 นาที ถ้าบังเอิญ เจออาการเพี้ยนของเครื่องยนต์ - สูบติดไม่ครบสูบ เครื่อง สดุด..........แก้ไขโดยถอดขั้วมาทำความสะอาดแล้วใส่ใหม่แน่นๆ แนะนำหากจะเพิ่มประสิทธิภาพรถที่รักของท่าน - อุด EGR - ติดตั้งกรองแอร์เพิ่มเติม - ติดกล่องดันราง เพื่อแก้ปัญหาการตอบสนองของรอบต้น (อาจมีผลกับการรับประกันอะไหล่บางชิ้น พิจารณาก่อนตัดสินใจ) - เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนหน้า หลัง - เพิ่ม photo sensor air auto - เปลี่ยนยางใหญ่หน้ากว้าง (หรือMax หน้ากว้างด้วย ถ้าสามารถ) - เปลี่ยนโช๊ค + เปลี่ยนสปริงคู่หลัง - หรือเปลี่ยนทั้งชุดโช๊คและสปริงทั้ง 4 ตัว - เปลี่ยนเบาะคู่หน้า (แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาปวดขา ปวดหลังบ่อยๆ) - ติดแป้นพักเท้าเพิ่มในรุ่นตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา - และสุดท้าย เดินตามดู ของเล่น BBB! Gang (แก๊งค์กระเป๋าแหก) มีเรื่อยๆ Note : การตกแต่งและเพิ่มเติมประสิทธิภาพเครื่องยนต์และอื่นนั้น ทางศูนย์อาจพูดเรื่องการสิ้นสุดประกันในชิ้นงานนั้นได้ ประสบการณ์ส่วนตัว นำเสนอเพื่อเป็นข้อมูล เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับสมาชิก ทีมงานปามาเนี่ย หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: aor0788 ที่ ธันวาคม 07, 2012, 07:59:44 pm hi
ชอบป๋าข้างบนจัง สาธุ หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ ธันวาคม 07, 2012, 09:07:30 pm สวัสดีเพื่อนใหม่ที่เข้ามาหาข้อมูล ผมขอรวบรวม ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับรถที่รักของเรา และแนวทางแก้ไข แนวทางปรับปรุงและข้อมูลเพื่อพิจารณา ตัดสินใจ ทุกปัญหามีทางแก้ไขและขอให้มั่นใจได้ว่าปัญหาต้องมีทางแก้ไขได้ ถ้าปัญหาที่แก้ไขไม่ได้เขาเรียกว่า "ข้อจำกัด" เฉพาะที่มีปัญหา เริ่มตั้งแต่หัวจนท้าย บนจนล่างเลยแล้วกัน ภายนอก - สีภายนอกพ่นเคลือยแล็ดเกอร์มาเฉพาะด้านนอก ด้านใน ขอบในลองเอามือลูบดูจะรู้ว่าด้านทั้งหมด - สีขาวมุข ก็เคลือบมุขเฉพาะส่วนที่มองเห็นในมุมมองจากสายตาปกติ ไม่ทั่วตามมุมตามซอก - บางคันมีปัญหาเรื่องสีกระเทาะในส่วนของไฟเบอร์ ไม่แน่ใจเรื่องสีกาวหรือโค็ตติ่งพ่นมาดีมากน้อยอย่างไร - ขอบยางประตู เปิดปิดได้ไม่นิ่มเท่าพวก โตโยต้า หากเปิดบานไหนอยู่ ลองปิดแรงๆดู เสียงประตูแทบพัง - ยางปัดน้ำฝนแข็งไปหน่อย กระจกหน้าโดนหิน เป็นรอยง่าย กระจกด้านหลังข้างตอน 3 อย่าเผลอเอาคัตเตอร์ไปกรีด สามารถสร้างรอยจากคมมีดได้ ฉะนั้นระวังเรื่องช่างฟิลม์ กรีดแผ่นฟิลม์กับตัวรถ พลาดมาจะเกิดรอย - ไฟหน้าในบางคัน โดนความชื้น ฝน ล้างรถ เป็นไออยู่ในโคม - ขอบยางคิ้วล้อ ในบางคันเปื่อยยุ่ยก่อนเวลาอันควร - กระจกข้างสั่นในบางจังหวะขณะวิ่งเร็วกว่า 150 KMH บนถนนโล่งแจ้ง ที่มีลมปะทะ - ขอบยางกระจกหน้าด้านบนหลุดง่ายกับความเร็ว - ฝาท้ายไม่แน่นชอบเด้งเปิดเอง จนไฟในห้องโดยสารติดทั้งคัน (ปรับลูกยางได้) ภายใน - เบาะไฟฟ้าโยกคลอนได้ เก็บความจำไม่ได้ โดนเอว สะโพกเวลาขึ้นลง เลื่อนได้ง่าย - พื้น เบาะสั้น นั่งนานปวดต้นขา กระดกหน้าสูง ปวดข้อพับ - เบาะหลังตอนสอง มีเสียงดังบางครั้ง ในบางคัน - เบาะหลังตอนสาม กดล็อคยาก ต้องกระแทกกระทั้น ถึงจะเข้า - 2 ประตูหน้า สั้นกว่าโตโยต้า ขึ้นลงระวังพวงกุญแจ วอแดง และของที่เหน็บเอว ขูดรถตัวเอง - พวงมาลัยน้ำหนักมากกว่ารถเก๋ง แต่ลงตัวในความเร็วสูงกับน้ำหนักรถขนาดนี้ - หนังหุ้มพวงมาลัยเป็นรอยขีดข่วนงายมาก โปรดระวัง ไม่รู้เอาหนังอะไรมาทำ - เกรดหนังแต่ละรุ่นปี มีคุณภาพต่างกัน - อุปกรณ์เล็กน้อยๆในรถ แต่ละรุ่นปี มีไม่เหมือนกันทั้งหมด แตกต่างกันไป แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา - มุมมองโดยรวมภายในดูหรูหรา ใครเข้ามานั่งก็ต้องชมว่ากว้าง สวย - เบาะสีครีม ให้โทนกว้าง ยามต้องแสงไฟเพดาน หากเปิดทั้ง 3 ช่วง - การเปลี่ยนเบาะหนังดำ ภายในดูเข้ม แคบ ในทันมี ความสว่างลดลง ไม่เหมาะกับชายวัยรุ่นตอนปลาย ช่วงล่าง - ระบบช่วงล่างเดิม ออกแนวนุ่มนวล ไว้ใจได้ดี เมื่อขับรถตามกฎจราจร - ระบบช่วงล่างเดิมรองรับการขับขี่ความเร็วสูงแบบเคารพกฎจราจร - ระบบเบรคไว้ใจได้ สามารถหยุดรถได้นุ่มนวล การการขับขี่ปกติ - ยางเดิมกับล้อเดิม เติมลมยางหน้าสูงกว่าหลังสัก 2 ปอนด์ ในขนาด 35 33 ให้การตอบสนองที่ดีกว่า - ยางติดรถ สามารถออกตัวเอียดอาดได้ดี เบรคจากกกก ปลอดภัย ตามความเร็วกำหนด - ช่วงล่างทุกอย่าง ลงตัวกับการขับขี่ปกติ - เบรคเดิม หากมีน้ำหนักบรรทุก แล้วต้องการหยุดรถที่ความเร็วแบบกระทันหัน หากกดเบรคแช่ยาวๆ อาจมีอาการเฟดให้เห็นบ้าง เนื่องจากน้ำหนักบรรทุก - ดิสเบรคหน้า ให้การตอบสนองการเบรคเร็วและดีกว่าดรัมเบรคหลัง - ดรัมเบรคหลังให้ประสิทธิภาพการเบรคที่ดีกว่าดิสเบรคหน้า แต่ตอบสนองช้ากว่า - ดิสและดรัม ในปาเจโร่ มีตัวบาลานซิ่ง แรงดันน้ำมันเบรค ที่พอเหมาะกับการเบรค - การเพิ่มประสิทธิภาพเบรคด้านหนึ่ง ส่งผลให้อีกด้านหนึ่งทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น เครื่องยนต์ - มีระบบเทคโนโลยีที่ดีกว่ารุ่นอื่น ในรุ่นปี - มีแรงม้า แรงบิด ดีเหมาะสมกับการใช้งาน - รอบต้นตอบสนองช้า พอได้รอบเทอร์โบทำงาน ให้การตอบสนองต่อเนื่องดี - ความเร็วปลาย ให้ฟิวลิ่งที่ถูกใจ รองรับกับช่วงล่าง - ระบบเกียร์อัจฉริยะมาก มีความทนทานและมีระบบป้องกันที่ดี (ใช้งานตามปกติ) - กล่อง ECM หรือ ECU มีความลับซ่อนเล้นอยู่มากมาย เรียนรู้ไว้ ใช้ประโยชน์ได้มาก - ระบบเครื่องยนต์และเทคโนโลยี ออกแบบรองรับการขับขี่แบบ Sport เร้าใจ ปรับพฤติกรรมเรียนรู้กันเอา - ระบบ EGR ออกแบบตามเทคโนโลยี หากการใช้งานในรอบต่ำนานๆ บ่อยๆ ควรล้างทำความสะอาดตามระยะ - เฟืองท้ายมีเสียงจี๋ในช่วงความเร็ว 80 120 160 190 นิดหน่อยไม่มีผลต่อการใช้งาน - ที่ความเร็ว 160 190 ไม่เห็นมีใครบ่น สงสัยช่วงนั้น หูอื้อไปหมด 5555 - เบรคเดิมใช้งานไปสักระยะ จะมีเสียงรบกวนบ้าง ไม่มีผลต่อการใช้งาน - ชุดแกนพวงมาลัยในบางคัน มีปัญหาที่ลูกปืนประคองแกน (เคลมได้) หรือเลือกเปลี่ยน " No.6003 " - วาวล์ SCV สามารถสกปรกได้จากการใช้งานของน้ำมันที่ปลอมปน และสารตกค้าง บ้าง - ระบบแตร เสียงไม่สมกับตัวรถ - เครื่อง 4D56 ให้รอบที่จัดจ้าน ปราดเปรียว ความร้อนใช้งานประมาณ 88 – 95 องศา C - เครื่อง 4M41 ให้กำลังเครื่องที่มาก ช่วงชักที่ลึก ความร้อนใช้งานประมาณ 82 – 95 องศา C - เครื่อง VG Turbo ให้กำลังเครื่องที่มาก รอบที่จัดจ้าน ปราดเปรียว ความร้อนใช้งานประมาณ 92 – 97 องศา C - ที่รอบต่ำ มีอาการคล้ายเกียร์กระตุก เนื่องมาจากเรื่องของระบบช็อกชิฟ (ที่ความเร็ว 15 กับ 35 kmh ) และจังหวะของการเปลี่ยนเกียร์ของระบบเกียร์อัตโนมัติ ของ pajero sport - รอบเครื่องยนต์ตัดที่ 3850 rpm แทบทุกเกียร์เมื่อใช้ Tip tonic gear - การขับรถเลี้ยงรอบ สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า การขับตามรอบเครื่องยนต์ - การขับรถในเมือง เป็นประจำด้วยความเร็วต่ำ อาจเกิดปัญหาการไม่สูมธในการขับขี่บางจังหวะ - กล่องมีการเก็บความจำในการกดคันเร่งแต่ละครั้ง - ให้ขับรถเล่นรอบบ้างในการใช้งาน หรือขับแนวสปอตบ้าง เพื่อการทำงานของระบบที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์ - รถดีๆ ถ้าไม่มีปัญหา อย่าพาไปเข้าศูนย์ (ยกเว้นการถ่ายน้ำมันเครื่อง ตามระยะ เพื่อรักษาประกัน) - ถอดขั้วลบออกบ้างสัก 30 นาที ถ้าบังเอิญ เจออาการเพี้ยนของเครื่องยนต์ - สูบติดไม่ครบสูบ เครื่อง สดุด..........แก้ไขโดยถอดขั้วมาทำความสะอาดแล้วใส่ใหม่แน่นๆ แนะนำหากจะเพิ่มประสิทธิภาพรถที่รักของท่าน - อุด EGR - ติดตั้งกรองแอร์เพิ่มเติม - ติดกล่องดันราง เพื่อแก้ปัญหาการตอบสนองของรอบต้น (อาจมีผลกับการรับประกันอะไหล่บางชิ้น พิจารณาก่อนตัดสินใจ) - เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนหน้า หลัง - เพิ่ม photo sensor air auto - เปลี่ยนยางใหญ่หน้ากว้าง (หรือMax หน้ากว้างด้วย ถ้าสามารถ) - เปลี่ยนโช๊ค + เปลี่ยนสปริงคู่หลัง - หรือเปลี่ยนทั้งชุดโช๊คและสปริงทั้ง 4 ตัว - เปลี่ยนเบาะคู่หน้า (แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาปวดขา ปวดหลังบ่อยๆ) - ติดแป้นพักเท้าเพิ่มในรุ่นตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา - และสุดท้าย เดินตามดู ของเล่น BBB! Gang (แก๊งค์กระเป๋าแหก) มีเรื่อยๆ Note : การตกแต่งและเพิ่มเติมประสิทธิภาพเครื่องยนต์และอื่นนั้น ทางศูนย์อาจพูดเรื่องการสิ้นสุดประกันในชิ้นงานนั้นได้ ประสบการณ์ส่วนตัว นำเสนอเพื่อเป็นข้อมูล เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับสมาชิก ทีมงานปามาเนี่ย เจ๋งอ่ะ like หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: yutah ที่ ธันวาคม 07, 2012, 10:08:00 pm เปนข้อมูลที่ดี มาก มาก มาก มาก ครับบ ต้องปักหมุด อย่างแรงๆ อ่ะ... like like like heart
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: plaslid ที่ ธันวาคม 07, 2012, 11:02:05 pm ยอดเยี่ยมมาก ละเอียดอย่างแรง
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: somchai-RYH ที่ ธันวาคม 08, 2012, 01:48:00 pm ยอดเยี่ยมครับรายละเอียดครบจิงๆๆ good good
หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Turky ที่ ธันวาคม 08, 2012, 01:54:01 pm ขอบคุณ สำหรับข้อมูล ดีๆครับ .. like
ตอนนี้ใจไปมากกว่า 70 % ที่อยากได้มาครอบครองสักคัน แล้วววววววว ยอดเยี่ยม หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ ธันวาคม 08, 2012, 01:58:24 pm อย่าคิดมากครับป๋า ปัญหามีไว้แก้ ใจไป 70% แล้ว ผมว่าไม่รอด ป๋าได้จัดมาไว้ในครอบครองแน่นอน
ผมใช้มาเกือบปีแล้วครับ ปัญหาที่ผมเจอยังไม่ครบทุกข้อครับ (แต่ผมใช้ 2.4 GLS นะครับ) น่าจะประมาณสัก 5% ที่เจอ รับได้ครับ
|