Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Turky ที่ ธันวาคม 07, 2012, 05:58:45 pm



Languages

หัวข้อ: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turky ที่ ธันวาคม 07, 2012, 05:58:45 pm
พอดีอยากเปลี่ยนรถ มาใช้ PAJERO รบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ   สาธุ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ ธันวาคม 07, 2012, 07:08:21 pm
พอดีอยากเปลี่ยนรถ มาใช้ PAJERO รบกวนช่วยแนะนำหน่อยครับ   สาธุ

ลองมาศึกษาข้อมูล...ทางนี้ครับ

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4130.0

http://www.pajerosportmania.com/forum/index.php/topic,19.0.html


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportphitlok ที่ ธันวาคม 07, 2012, 07:09:38 pm
สวัสดีเพื่อนใหม่ที่เข้ามาหาข้อมูล

ผมขอรวบรวม  ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับรถที่รักของเรา  และแนวทางแก้ไข  แนวทางปรับปรุงและข้อมูลเพื่อพิจารณา ตัดสินใจ

ทุกปัญหามีทางแก้ไขและขอให้มั่นใจได้ว่าปัญหาต้องมีทางแก้ไขได้  ถ้าปัญหาที่แก้ไขไม่ได้เขาเรียกว่า "ข้อจำกัด"

เฉพาะที่มีปัญหา  เริ่มตั้งแต่หัวจนท้าย  บนจนล่างเลยแล้วกัน

ภายนอก
- สีภายนอกพ่นเคลือยแล็ดเกอร์มาเฉพาะด้านนอก  ด้านใน  ขอบในลองเอามือลูบดูจะรู้ว่าด้านทั้งหมด
- สีขาวมุข ก็เคลือบมุขเฉพาะส่วนที่มองเห็นในมุมมองจากสายตาปกติ ไม่ทั่วตามมุมตามซอก
- บางคันมีปัญหาเรื่องสีกระเทาะในส่วนของไฟเบอร์  ไม่แน่ใจเรื่องสีกาวหรือโค็ตติ่งพ่นมาดีมากน้อยอย่างไร
- ขอบยางประตู  เปิดปิดได้ไม่นิ่มเท่าพวก โตโยต้า   หากเปิดบานไหนอยู่  ลองปิดแรงๆดู  เสียงประตูแทบพัง
- ยางปัดน้ำฝนแข็งไปหน่อย   กระจกหน้าโดนหิน  เป็นรอยง่าย  กระจกด้านหลังข้างตอน 3  อย่าเผลอเอาคัตเตอร์ไปกรีด สามารถสร้างรอยจากคมมีดได้ ฉะนั้นระวังเรื่องช่างฟิลม์ กรีดแผ่นฟิลม์กับตัวรถ  พลาดมาจะเกิดรอย
- ไฟหน้าในบางคัน  โดนความชื้น  ฝน  ล้างรถ  เป็นไออยู่ในโคม
- ขอบยางคิ้วล้อ ในบางคันเปื่อยยุ่ยก่อนเวลาอันควร
- กระจกข้างสั่นในบางจังหวะขณะวิ่งเร็วกว่า 150 KMH บนถนนโล่งแจ้ง ที่มีลมปะทะ
- ขอบยางกระจกหน้าด้านบนหลุดง่ายกับความเร็ว
- ฝาท้ายไม่แน่นชอบเด้งเปิดเอง  จนไฟในห้องโดยสารติดทั้งคัน  (ปรับลูกยางได้)

ภายใน
- เบาะไฟฟ้าโยกคลอนได้   เก็บความจำไม่ได้  โดนเอว สะโพกเวลาขึ้นลง เลื่อนได้ง่าย
- พื้น เบาะสั้น นั่งนานปวดต้นขา  กระดกหน้าสูง ปวดข้อพับ
- เบาะหลังตอนสอง มีเสียงดังบางครั้ง ในบางคัน
- เบาะหลังตอนสาม กดล็อคยาก  ต้องกระแทกกระทั้น ถึงจะเข้า
- 2 ประตูหน้า  สั้นกว่าโตโยต้า   ขึ้นลงระวังพวงกุญแจ  วอแดง และของที่เหน็บเอว  ขูดรถตัวเอง
- พวงมาลัยน้ำหนักมากกว่ารถเก๋ง  แต่ลงตัวในความเร็วสูงกับน้ำหนักรถขนาดนี้
- หนังหุ้มพวงมาลัยเป็นรอยขีดข่วนงายมาก  โปรดระวัง ไม่รู้เอาหนังอะไรมาทำ
- เกรดหนังแต่ละรุ่นปี  มีคุณภาพต่างกัน
- อุปกรณ์เล็กน้อยๆในรถ  แต่ละรุ่นปี  มีไม่เหมือนกันทั้งหมด แตกต่างกันไป  แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา
- มุมมองโดยรวมภายในดูหรูหรา  ใครเข้ามานั่งก็ต้องชมว่ากว้าง สวย
- เบาะสีครีม ให้โทนกว้าง ยามต้องแสงไฟเพดาน หากเปิดทั้ง 3 ช่วง
- การเปลี่ยนเบาะหนังดำ ภายในดูเข้ม แคบ ในทันมี  ความสว่างลดลง  ไม่เหมาะกับชายวัยรุ่นตอนปลาย

ช่วงล่าง
- ระบบช่วงล่างเดิม  ออกแนวนุ่มนวล  ไว้ใจได้ดี  เมื่อขับรถตามกฎจราจร
- ระบบช่วงล่างเดิมรองรับการขับขี่ความเร็วสูงแบบเคารพกฎจราจร
- ระบบเบรคไว้ใจได้  สามารถหยุดรถได้นุ่มนวล การการขับขี่ปกติ
- ยางเดิมกับล้อเดิม  เติมลมยางหน้าสูงกว่าหลังสัก 2 ปอนด์  ในขนาด   35    33   ให้การตอบสนองที่ดีกว่า
- ยางติดรถ  สามารถออกตัวเอียดอาดได้ดี  เบรคจากกกก ปลอดภัย   ตามความเร็วกำหนด
- ช่วงล่างทุกอย่าง ลงตัวกับการขับขี่ปกติ
- เบรคเดิม หากมีน้ำหนักบรรทุก  แล้วต้องการหยุดรถที่ความเร็วแบบกระทันหัน   หากกดเบรคแช่ยาวๆ   อาจมีอาการเฟดให้เห็นบ้าง เนื่องจากน้ำหนักบรรทุก
- ดิสเบรคหน้า  ให้การตอบสนองการเบรคเร็วและดีกว่าดรัมเบรคหลัง
- ดรัมเบรคหลังให้ประสิทธิภาพการเบรคที่ดีกว่าดิสเบรคหน้า   แต่ตอบสนองช้ากว่า
- ดิสและดรัม ในปาเจโร่  มีตัวบาลานซิ่ง แรงดันน้ำมันเบรค  ที่พอเหมาะกับการเบรค
- การเพิ่มประสิทธิภาพเบรคด้านหนึ่ง  ส่งผลให้อีกด้านหนึ่งทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น   

เครื่องยนต์
- มีระบบเทคโนโลยีที่ดีกว่ารุ่นอื่น  ในรุ่นปี
- มีแรงม้า  แรงบิด ดีเหมาะสมกับการใช้งาน
- รอบต้นตอบสนองช้า  พอได้รอบเทอร์โบทำงาน  ให้การตอบสนองต่อเนื่องดี
- ความเร็วปลาย ให้ฟิวลิ่งที่ถูกใจ  รองรับกับช่วงล่าง
- ระบบเกียร์อัจฉริยะมาก มีความทนทานและมีระบบป้องกันที่ดี  (ใช้งานตามปกติ)
- กล่อง ECM หรือ ECU มีความลับซ่อนเล้นอยู่มากมาย  เรียนรู้ไว้  ใช้ประโยชน์ได้มาก
- ระบบเครื่องยนต์และเทคโนโลยี ออกแบบรองรับการขับขี่แบบ Sport เร้าใจ   ปรับพฤติกรรมเรียนรู้กันเอา
- ระบบ EGR ออกแบบตามเทคโนโลยี  หากการใช้งานในรอบต่ำนานๆ บ่อยๆ  ควรล้างทำความสะอาดตามระยะ
- เฟืองท้ายมีเสียงจี๋ในช่วงความเร็ว  80  120  160  190  นิดหน่อยไม่มีผลต่อการใช้งาน
- ที่ความเร็ว 160  190 ไม่เห็นมีใครบ่น สงสัยช่วงนั้น หูอื้อไปหมด  5555
- เบรคเดิมใช้งานไปสักระยะ  จะมีเสียงรบกวนบ้าง  ไม่มีผลต่อการใช้งาน
- ชุดแกนพวงมาลัยในบางคัน   มีปัญหาที่ลูกปืนประคองแกน (เคลมได้) หรือเลือกเปลี่ยน " No.6003 "
- วาวล์ SCV สามารถสกปรกได้จากการใช้งานของน้ำมันที่ปลอมปน และสารตกค้าง บ้าง
- ระบบแตร  เสียงไม่สมกับตัวรถ
- เครื่อง 4D56  ให้รอบที่จัดจ้าน  ปราดเปรียว      ความร้อนใช้งานประมาณ  88 – 95 องศา C
- เครื่อง 4M41  ให้กำลังเครื่องที่มาก   ช่วงชักที่ลึก   ความร้อนใช้งานประมาณ  82 – 95 องศา C
- เครื่อง VG Turbo   ให้กำลังเครื่องที่มาก  รอบที่จัดจ้าน  ปราดเปรียว ความร้อนใช้งานประมาณ  92 – 97 องศา C
- ที่รอบต่ำ  มีอาการคล้ายเกียร์กระตุก   เนื่องมาจากเรื่องของระบบช็อกชิฟ (ที่ความเร็ว  15 กับ  35 kmh ) และจังหวะของการเปลี่ยนเกียร์ของระบบเกียร์อัตโนมัติ ของ pajero sport
- รอบเครื่องยนต์ตัดที่  3850 rpm  แทบทุกเกียร์เมื่อใช้  Tip tonic gear
- การขับรถเลี้ยงรอบ สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า  การขับตามรอบเครื่องยนต์
- การขับรถในเมือง เป็นประจำด้วยความเร็วต่ำ  อาจเกิดปัญหาการไม่สูมธในการขับขี่บางจังหวะ
- กล่องมีการเก็บความจำในการกดคันเร่งแต่ละครั้ง
- ให้ขับรถเล่นรอบบ้างในการใช้งาน หรือขับแนวสปอตบ้าง  เพื่อการทำงานของระบบที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์
- รถดีๆ ถ้าไม่มีปัญหา  อย่าพาไปเข้าศูนย์  (ยกเว้นการถ่ายน้ำมันเครื่อง  ตามระยะ เพื่อรักษาประกัน)
- ถอดขั้วลบออกบ้างสัก 30 นาที  ถ้าบังเอิญ   เจออาการเพี้ยนของเครื่องยนต์
- สูบติดไม่ครบสูบ เครื่อง สดุด..........แก้ไขโดยถอดขั้วมาทำความสะอาดแล้วใส่ใหม่แน่นๆ

แนะนำหากจะเพิ่มประสิทธิภาพรถที่รักของท่าน
- อุด EGR
- ติดตั้งกรองแอร์เพิ่มเติม
- ติดกล่องดันราง  เพื่อแก้ปัญหาการตอบสนองของรอบต้น (อาจมีผลกับการรับประกันอะไหล่บางชิ้น พิจารณาก่อนตัดสินใจ)
- เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนหน้า หลัง
- เพิ่ม photo sensor air auto
- เปลี่ยนยางใหญ่หน้ากว้าง (หรือMax หน้ากว้างด้วย  ถ้าสามารถ)
- เปลี่ยนโช๊ค + เปลี่ยนสปริงคู่หลัง
- หรือเปลี่ยนทั้งชุดโช๊คและสปริงทั้ง 4 ตัว
- เปลี่ยนเบาะคู่หน้า (แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาปวดขา ปวดหลังบ่อยๆ)
- ติดแป้นพักเท้าเพิ่มในรุ่นตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา
- และสุดท้าย  เดินตามดู  ของเล่น BBB! Gang  (แก๊งค์กระเป๋าแหก)   มีเรื่อยๆ


Note : การตกแต่งและเพิ่มเติมประสิทธิภาพเครื่องยนต์และอื่นนั้น    ทางศูนย์อาจพูดเรื่องการสิ้นสุดประกันในชิ้นงานนั้นได้

ประสบการณ์ส่วนตัว นำเสนอเพื่อเป็นข้อมูล

เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับสมาชิก

ทีมงานปามาเนี่ย


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aor0788 ที่ ธันวาคม 07, 2012, 07:59:44 pm
 hi
ชอบป๋าข้างบนจัง
 สาธุ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ ธันวาคม 07, 2012, 09:07:30 pm
สวัสดีเพื่อนใหม่ที่เข้ามาหาข้อมูล

ผมขอรวบรวม  ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นกับรถที่รักของเรา  และแนวทางแก้ไข  แนวทางปรับปรุงและข้อมูลเพื่อพิจารณา ตัดสินใจ

ทุกปัญหามีทางแก้ไขและขอให้มั่นใจได้ว่าปัญหาต้องมีทางแก้ไขได้  ถ้าปัญหาที่แก้ไขไม่ได้เขาเรียกว่า "ข้อจำกัด"

เฉพาะที่มีปัญหา  เริ่มตั้งแต่หัวจนท้าย  บนจนล่างเลยแล้วกัน

ภายนอก
- สีภายนอกพ่นเคลือยแล็ดเกอร์มาเฉพาะด้านนอก  ด้านใน  ขอบในลองเอามือลูบดูจะรู้ว่าด้านทั้งหมด
- สีขาวมุข ก็เคลือบมุขเฉพาะส่วนที่มองเห็นในมุมมองจากสายตาปกติ ไม่ทั่วตามมุมตามซอก
- บางคันมีปัญหาเรื่องสีกระเทาะในส่วนของไฟเบอร์  ไม่แน่ใจเรื่องสีกาวหรือโค็ตติ่งพ่นมาดีมากน้อยอย่างไร
- ขอบยางประตู  เปิดปิดได้ไม่นิ่มเท่าพวก โตโยต้า   หากเปิดบานไหนอยู่  ลองปิดแรงๆดู  เสียงประตูแทบพัง
- ยางปัดน้ำฝนแข็งไปหน่อย   กระจกหน้าโดนหิน  เป็นรอยง่าย  กระจกด้านหลังข้างตอน 3  อย่าเผลอเอาคัตเตอร์ไปกรีด สามารถสร้างรอยจากคมมีดได้ ฉะนั้นระวังเรื่องช่างฟิลม์ กรีดแผ่นฟิลม์กับตัวรถ  พลาดมาจะเกิดรอย
- ไฟหน้าในบางคัน  โดนความชื้น  ฝน  ล้างรถ  เป็นไออยู่ในโคม
- ขอบยางคิ้วล้อ ในบางคันเปื่อยยุ่ยก่อนเวลาอันควร
- กระจกข้างสั่นในบางจังหวะขณะวิ่งเร็วกว่า 150 KMH บนถนนโล่งแจ้ง ที่มีลมปะทะ
- ขอบยางกระจกหน้าด้านบนหลุดง่ายกับความเร็ว
- ฝาท้ายไม่แน่นชอบเด้งเปิดเอง  จนไฟในห้องโดยสารติดทั้งคัน  (ปรับลูกยางได้)

ภายใน
- เบาะไฟฟ้าโยกคลอนได้   เก็บความจำไม่ได้  โดนเอว สะโพกเวลาขึ้นลง เลื่อนได้ง่าย
- พื้น เบาะสั้น นั่งนานปวดต้นขา  กระดกหน้าสูง ปวดข้อพับ
- เบาะหลังตอนสอง มีเสียงดังบางครั้ง ในบางคัน
- เบาะหลังตอนสาม กดล็อคยาก  ต้องกระแทกกระทั้น ถึงจะเข้า
- 2 ประตูหน้า  สั้นกว่าโตโยต้า   ขึ้นลงระวังพวงกุญแจ  วอแดง และของที่เหน็บเอว  ขูดรถตัวเอง
- พวงมาลัยน้ำหนักมากกว่ารถเก๋ง  แต่ลงตัวในความเร็วสูงกับน้ำหนักรถขนาดนี้
- หนังหุ้มพวงมาลัยเป็นรอยขีดข่วนงายมาก  โปรดระวัง ไม่รู้เอาหนังอะไรมาทำ
- เกรดหนังแต่ละรุ่นปี  มีคุณภาพต่างกัน
- อุปกรณ์เล็กน้อยๆในรถ  แต่ละรุ่นปี  มีไม่เหมือนกันทั้งหมด แตกต่างกันไป  แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา
- มุมมองโดยรวมภายในดูหรูหรา  ใครเข้ามานั่งก็ต้องชมว่ากว้าง สวย
- เบาะสีครีม ให้โทนกว้าง ยามต้องแสงไฟเพดาน หากเปิดทั้ง 3 ช่วง
- การเปลี่ยนเบาะหนังดำ ภายในดูเข้ม แคบ ในทันมี  ความสว่างลดลง  ไม่เหมาะกับชายวัยรุ่นตอนปลาย

ช่วงล่าง
- ระบบช่วงล่างเดิม  ออกแนวนุ่มนวล  ไว้ใจได้ดี  เมื่อขับรถตามกฎจราจร
- ระบบช่วงล่างเดิมรองรับการขับขี่ความเร็วสูงแบบเคารพกฎจราจร
- ระบบเบรคไว้ใจได้  สามารถหยุดรถได้นุ่มนวล การการขับขี่ปกติ
- ยางเดิมกับล้อเดิม  เติมลมยางหน้าสูงกว่าหลังสัก 2 ปอนด์  ในขนาด   35    33   ให้การตอบสนองที่ดีกว่า
- ยางติดรถ  สามารถออกตัวเอียดอาดได้ดี  เบรคจากกกก ปลอดภัย   ตามความเร็วกำหนด
- ช่วงล่างทุกอย่าง ลงตัวกับการขับขี่ปกติ
- เบรคเดิม หากมีน้ำหนักบรรทุก  แล้วต้องการหยุดรถที่ความเร็วแบบกระทันหัน   หากกดเบรคแช่ยาวๆ   อาจมีอาการเฟดให้เห็นบ้าง เนื่องจากน้ำหนักบรรทุก
- ดิสเบรคหน้า  ให้การตอบสนองการเบรคเร็วและดีกว่าดรัมเบรคหลัง
- ดรัมเบรคหลังให้ประสิทธิภาพการเบรคที่ดีกว่าดิสเบรคหน้า   แต่ตอบสนองช้ากว่า
- ดิสและดรัม ในปาเจโร่  มีตัวบาลานซิ่ง แรงดันน้ำมันเบรค  ที่พอเหมาะกับการเบรค
- การเพิ่มประสิทธิภาพเบรคด้านหนึ่ง  ส่งผลให้อีกด้านหนึ่งทำงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น   

เครื่องยนต์
- มีระบบเทคโนโลยีที่ดีกว่ารุ่นอื่น  ในรุ่นปี
- มีแรงม้า  แรงบิด ดีเหมาะสมกับการใช้งาน
- รอบต้นตอบสนองช้า  พอได้รอบเทอร์โบทำงาน  ให้การตอบสนองต่อเนื่องดี
- ความเร็วปลาย ให้ฟิวลิ่งที่ถูกใจ  รองรับกับช่วงล่าง
- ระบบเกียร์อัจฉริยะมาก มีความทนทานและมีระบบป้องกันที่ดี  (ใช้งานตามปกติ)
- กล่อง ECM หรือ ECU มีความลับซ่อนเล้นอยู่มากมาย  เรียนรู้ไว้  ใช้ประโยชน์ได้มาก
- ระบบเครื่องยนต์และเทคโนโลยี ออกแบบรองรับการขับขี่แบบ Sport เร้าใจ   ปรับพฤติกรรมเรียนรู้กันเอา
- ระบบ EGR ออกแบบตามเทคโนโลยี  หากการใช้งานในรอบต่ำนานๆ บ่อยๆ  ควรล้างทำความสะอาดตามระยะ
- เฟืองท้ายมีเสียงจี๋ในช่วงความเร็ว  80  120  160  190  นิดหน่อยไม่มีผลต่อการใช้งาน
- ที่ความเร็ว 160  190 ไม่เห็นมีใครบ่น สงสัยช่วงนั้น หูอื้อไปหมด  5555
- เบรคเดิมใช้งานไปสักระยะ  จะมีเสียงรบกวนบ้าง  ไม่มีผลต่อการใช้งาน
- ชุดแกนพวงมาลัยในบางคัน   มีปัญหาที่ลูกปืนประคองแกน (เคลมได้) หรือเลือกเปลี่ยน " No.6003 "
- วาวล์ SCV สามารถสกปรกได้จากการใช้งานของน้ำมันที่ปลอมปน และสารตกค้าง บ้าง
- ระบบแตร  เสียงไม่สมกับตัวรถ
- เครื่อง 4D56  ให้รอบที่จัดจ้าน  ปราดเปรียว      ความร้อนใช้งานประมาณ  88 – 95 องศา C
- เครื่อง 4M41  ให้กำลังเครื่องที่มาก   ช่วงชักที่ลึก   ความร้อนใช้งานประมาณ  82 – 95 องศา C
- เครื่อง VG Turbo   ให้กำลังเครื่องที่มาก  รอบที่จัดจ้าน  ปราดเปรียว ความร้อนใช้งานประมาณ  92 – 97 องศา C
- ที่รอบต่ำ  มีอาการคล้ายเกียร์กระตุก   เนื่องมาจากเรื่องของระบบช็อกชิฟ (ที่ความเร็ว  15 กับ  35 kmh ) และจังหวะของการเปลี่ยนเกียร์ของระบบเกียร์อัตโนมัติ ของ pajero sport
- รอบเครื่องยนต์ตัดที่  3850 rpm  แทบทุกเกียร์เมื่อใช้  Tip tonic gear
- การขับรถเลี้ยงรอบ สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่า  การขับตามรอบเครื่องยนต์
- การขับรถในเมือง เป็นประจำด้วยความเร็วต่ำ  อาจเกิดปัญหาการไม่สูมธในการขับขี่บางจังหวะ
- กล่องมีการเก็บความจำในการกดคันเร่งแต่ละครั้ง
- ให้ขับรถเล่นรอบบ้างในการใช้งาน หรือขับแนวสปอตบ้าง  เพื่อการทำงานของระบบที่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์
- รถดีๆ ถ้าไม่มีปัญหา  อย่าพาไปเข้าศูนย์  (ยกเว้นการถ่ายน้ำมันเครื่อง  ตามระยะ เพื่อรักษาประกัน)
- ถอดขั้วลบออกบ้างสัก 30 นาที  ถ้าบังเอิญ   เจออาการเพี้ยนของเครื่องยนต์
- สูบติดไม่ครบสูบ เครื่อง สดุด..........แก้ไขโดยถอดขั้วมาทำความสะอาดแล้วใส่ใหม่แน่นๆ

แนะนำหากจะเพิ่มประสิทธิภาพรถที่รักของท่าน
- อุด EGR
- ติดตั้งกรองแอร์เพิ่มเติม
- ติดกล่องดันราง  เพื่อแก้ปัญหาการตอบสนองของรอบต้น (อาจมีผลกับการรับประกันอะไหล่บางชิ้น พิจารณาก่อนตัดสินใจ)
- เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนหน้า หลัง
- เพิ่ม photo sensor air auto
- เปลี่ยนยางใหญ่หน้ากว้าง (หรือMax หน้ากว้างด้วย  ถ้าสามารถ)
- เปลี่ยนโช๊ค + เปลี่ยนสปริงคู่หลัง
- หรือเปลี่ยนทั้งชุดโช๊คและสปริงทั้ง 4 ตัว
- เปลี่ยนเบาะคู่หน้า (แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาปวดขา ปวดหลังบ่อยๆ)
- ติดแป้นพักเท้าเพิ่มในรุ่นตั้งแต่ปี 2010 เป็นต้นมา
- และสุดท้าย  เดินตามดู  ของเล่น BBB! Gang  (แก๊งค์กระเป๋าแหก)   มีเรื่อยๆ


Note : การตกแต่งและเพิ่มเติมประสิทธิภาพเครื่องยนต์และอื่นนั้น    ทางศูนย์อาจพูดเรื่องการสิ้นสุดประกันในชิ้นงานนั้นได้

ประสบการณ์ส่วนตัว นำเสนอเพื่อเป็นข้อมูล

เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับสมาชิก

ทีมงานปามาเนี่ย




เจ๋งอ่ะ like


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: yutah ที่ ธันวาคม 07, 2012, 10:08:00 pm
เปนข้อมูลที่ดี มาก มาก มาก มาก ครับบ ต้องปักหมุด อย่างแรงๆ อ่ะ... like like like heart


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: plaslid ที่ ธันวาคม 07, 2012, 11:02:05 pm
ยอดเยี่ยมมาก ละเอียดอย่างแรง


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: somchai-RYH ที่ ธันวาคม 08, 2012, 01:48:00 pm
ยอดเยี่ยมครับรายละเอียดครบจิงๆๆ good good


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Turky ที่ ธันวาคม 08, 2012, 01:54:01 pm
ขอบคุณ สำหรับข้อมูล ดีๆครับ ..  like
ตอนนี้ใจไปมากกว่า 70 % ที่อยากได้มาครอบครองสักคัน แล้วววววววว  ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ ธันวาคม 08, 2012, 01:58:24 pm
อย่าคิดมากครับป๋า ปัญหามีไว้แก้ ใจไป 70% แล้ว ผมว่าไม่รอด ป๋าได้จัดมาไว้ในครอบครองแน่นอน
ผมใช้มาเกือบปีแล้วครับ ปัญหาที่ผมเจอยังไม่ครบทุกข้อครับ (แต่ผมใช้ 2.4 GLS นะครับ) น่าจะประมาณสัก 5% ที่เจอ รับได้ครับ