Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: petoy ที่ ธันวาคม 10, 2012, 01:04:04 pm



Languages

หัวข้อ: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: petoy ที่ ธันวาคม 10, 2012, 01:04:04 pm
ใครมีปัญหา เรื่อง พวงมาลัยล๊อคบ้างครับ   ขับน้องปา มาสองปีกว่า เจอ สองสามวันนี้ อาการดังนี้

 1.เริ่มจากพวงมาลัยหนัก ฟืดๆ  (หรือว่าเป็นที่ยาง ยังไม่สนใจเท่าไร)

 2. พอขับมาสักพัก ช่วงโค้ง พวงมาลัยไม่โค้งตาม ต้องแรงจากแขนโยก เสียงดังกึก ถึงจะโค้ง (ดีนะที่ขับแค่ 60 กิโล/ชม) ในเมื่องกำลังขึ้นสะพาน

3. พอถึงบ้าน เอาน้องปา ไปจอดไว้ เช้าสตาร์จเครื่อง ใส่เกีย ปรากฏว่า พวงมาลัยล๊อก ต้องเดินหน้าถอยหลัง สองสามรอบและโยกพวกมาลัย ถึงจะหลุดได้

พออาการอย่างนี้ ก็เลยเข้าเว็บไปดู น่าตกใจมาก มีเพื่อนๆพีๆ เจอมาหลายคัน  วันนี้ วันหยุด โทรมาที่ศูนย์ นนทบุรี  มีช่าง ไม่หยุด  เลยเอามาเข้าที่ศูนย์เช็ก ว่าเกิดจากอะไร

เดียวจะมาเล่าให้อีกครั้ง หลังจากช่างดำเนินการเสร็จ  

เพราะตอนนี้นั่งอยู่ที่ศูนย์  จึงเอาเรื่องนี้มาแชร์ให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ ที่ใช้น้องปา ระวังไว้ นะครับ



หัวข้อ: Re: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: Pajerosport-Thailand No.0011 ที่ ธันวาคม 10, 2012, 01:08:48 pm
เคลมเลยครับ...ลูกปืนไปแล้วครับ...
ดีนะครับที่ประครองรถได้...
Mmth...แย่จิงๆ... O0


หัวข้อ: Re: เิกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: tojung02 ที่ ธันวาคม 10, 2012, 01:12:27 pm
 ตกใจหมด ตกใจหมด ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: เิกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: excellent ที่ ธันวาคม 10, 2012, 01:20:03 pm
ผมก็กังวลเรื่องนี้เหมือนกัน   กำลังชั่งใจว่าจะออกหน้องปาดีไหม เพราะกลัวเกิดเหตุการณ์แบบนี้  แต่ใจรักน้องปาไปแล้ว.... crying crying crying crying


หัวข้อ: Re: เิกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: petoy ที่ ธันวาคม 10, 2012, 01:59:06 pm
ปัญหา พวงมาลัยล๊อค    เืบื้องต้น ได้ดำเนินการแก้ไขแล้วครับ   หลังจากเข้าไปที่ศูนย์ ท่าน้ำนนท์

ผมได้แจ้งอาการตามที่ได้บอกไว้แล้วข้างต้น  หัวหน้าช่างมาคุยกับผม  ก็วิเคราะห์จากอาการ พวงมาลัยล๊อค น่าจะเป็นที่ ยอย ของพวงมาลัย เจอน้ำเข้าไป และฟืด

สาเหตุ ที่เป็น หัวหน้าช่างบอกว่า  เกิดมาจากท่อแอร์ ของน้องปา ที่มันออกแบบมา อยู่ด้านบนของ ยอย พวกมาลัย พอดี  พอแอร์เย็น ก็จะมีไอน้ำ รวมตัวกันเป็นน้ำหยดลงไป อย่างต่อเนื่อง

มันก็ทำให้ ยอย เกิดสนิม ได้  ช่างเลยทำการถอดมาล้าง และได้ทดลองขับ ใช้ได้   

*** หัวหน้าช่างแนะนำว่า  ให้ไปร้านแอร์ เอา ท่อหุ้มแอร์ มาหุ้ม (กันความชื้น) เืพื่อไม่ให้น้ำหยดลงยอย ก็จะไม่มีปัญหานี้   ****

ตอนนี้ก็ได้นำรถออกจากศูนย์แล้ว  ลองดูว่าจะมีปัญหาหรือไม่   ถ้าเป็นปัญหาแค่นี้ กับพวงมาลัยล๊อค ก็อยากฝากให้

  1. บริษัทมิตซู ผู้ผลิตน้องปา หุ่มท่อแอร์ด้วยนะครับ หรือย้ายท่อแอร์ไม่ให้ตรงกับ ยอย พวงมาลัย

  2. สำหรับพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ที่ใช้ น้องปา  ก็ ไปร้านแอร์ หาท่อมาหุ้มท่อแอร์ ไว้นะครับ


เออ ลืมบอกไป   สาเหตุ ยอย ฟืด และเจอสนิม  มาจากน้ำ     1 น้ำจากท่อแอร์   2 น้ำจากที่พวกเราขับลุยน้ำ


  สำหรับคนที่ชื่นชอบน้องปา  ก็ ไ่ม่ต้องกัลวล  ชอบก็ชื้อ  เพราะทุกยี้ห้อมีปัญหาหมด ครับ   


แต่พวงมาลัยล๊อค  ถึงชีวิตเลยนะครับ ........  เลยนำมาเล่าสู่กันฟัง เผื่อใครมีปัญหา ถ้าช่างศูนย์อื่่นแก้ไม่ได้ แจ้งให้เขาดูที่ยอย นะครับ

*********************ทั้งนี้ ก็ขอขอบคุณ หัวหน้าช่าง จากศูนย์ มิตซู 2009  ท่าน้ำนนท์    ที่ให้ข้อมูล และดูแล น้องปา เป็นอย่างดี ****************


หัวข้อ: Re: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: Toppornsak ที่ ธันวาคม 10, 2012, 04:46:05 pm
ผมก็กังวลเรื่องนี้เหมือนกัน   กำลังชั่งใจว่าจะออกหน้องปาดีไหม เพราะกลัวเกิดเหตุการณ์แบบนี้  แต่ใจรักน้องปาไปแล้ว.... crying crying crying crying
ผมก็รู้สึกเหมือนคุณexcellentครับ  แต่ที่น่าตกใจและกังวลสำหรับปัญหาของคุณpetoy คือช่างล้างส่วนที่เกิดปัญหาแล้วให้ลองใช้อีก..ถ้าอยู่ในช่วงประกันผมว่าน่าจะเปลียนทั้งชุดจะมั่นใจกว่านะครับ..ให้ลองใช้ไปก่อนนี่เสี่ยงเกินไปไหมครับ  ยังไงก็ขอให้ขับอย่างระมัดระวังด้วยนะครับ


หัวข้อ: Re: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: savicevic ที่ ธันวาคม 10, 2012, 08:12:10 pm
ผมก็กังวลเรื่องนี้เหมือนกัน   กำลังชั่งใจว่าจะออกหน้องปาดีไหม เพราะกลัวเกิดเหตุการณ์แบบนี้  แต่ใจรักน้องปาไปแล้ว.... crying crying crying crying
ผมก็รู้สึกเหมือนคุณexcellentครับ  แต่ที่น่าตกใจและกังวลสำหรับปัญหาของคุณpetoy คือช่างล้างส่วนที่เกิดปัญหาแล้วให้ลองใช้อีก..ถ้าอยู่ในช่วงประกันผมว่าน่าจะเปลียนทั้งชุดจะมั่นใจกว่านะครับ..ให้ลองใช้ไปก่อนนี่เสี่ยงเกินไปไหมครับ  ยังไงก็ขอให้ขับอย่างระมัดระวังด้วยนะครับ
นั่นสิครับ ทำไมไม่เปลี่ยนอันใหม่ให้ รถป๋าน่าจะยังอยู่ในประกัน  strive


หัวข้อ: Re: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: pratanasamphan ที่ ธันวาคม 11, 2012, 05:59:20 pm
เกิดปัญหาเช่นกันเลยครับ ช่วงต้นเดือนขับรถลงทางด่วนรามอินทรา ขึ้นสะพานข้ามแยกรามอินทราหักซ้ายเข้าโค้ง(หยดน้ำ) ความเร็วประมาณ 50 ก.ม.พวงมาลัยไม่ตีคืน แถมหนักพยายามหมุนคืนให้ตรงก็รู้สึกขืนต้องออกแรงมาก  จากวันนั้นลองใช้ขับทางตรงเมื่อจะลองหักแซงซ้าย / ขวาก็หนักหรือขืนเช่นกัน  ส่งเข้าศูนย์บริการวันนี้ พอบอกอาการ เจ้าหน้าที่รับรถก็เข้าใจทันทีบอกเลยว่าเป็นหลายคัน ต้องเปลี่ยนชุดแกนพวงมาลัย เพราะอะหลั่ยตรงลูกปืนควบมาเป็นชุดไม่สามารถแยกได้  ถามราคาบอกว่าประมาณ 7,000 บาท ไม่รวมค่าแรง  ได้สอบถามว่าขอเคลมได้ไหม เพราะน่าจะเป็นเรื่องคุณภาพวัสดุ  แต่ศูนย์ปฏิเสธบอกว่าแม้ระยะทางประกันไม่ถึงแต่เกินระยะปีประกัน  ดังนั้นต้องชำระเอง   ซึ่งผมเห็นว่าไม่น่าถูกต้องเพราะหากเกิดจากปัญหาของคุณภาพวัสดุหรือการประกอบ MMth ยังควรมีส่วนรับผิดชอบ       ก่อนหน้าอ้างอิง TOYOTA / Honda ปี 2555 ก็มีการออกข่าวเรียกรถคืนหลายรุ่นเพื่อเปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่บางตัวทดแทนเพราะอุปกรณ์เดิมหากยังคงใช้ต่อเนื่องอาจก่อให้เกิดความเสียหายหรืออุบัติเหตุ ทั้งที่อายุงานนานมากเกินระยะประกัน (มากกว่า 5 ปีขึ้นไปด้วยซ้ำ)  เรื่องดังกล่าวที่เกิด MMth ควรแสดงความจริงใจและตรวจสอบ รับผิดชอบพิจารณาเปลี่ยนแก้ไขให้   ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสร้างขึ้นลำบากไม่ได้ซื้อหาได้ หาก MMth จะดูดายยอมแลกกับชื่อเสียงที่เพิ่งสั่งสมขึ้นใหม่จากที่เคยเสียหายในอดีต ก็น่าจะถือว่าผู้บริหารมีวิสัยทัศน์ที่แย่  และคำจากปากต่อปากของผู้ใช้คงจะทำให้ภาพลักษณ์ MMth ด้อยค่าลงเรือยๆ
สำหรับท่านใดที่รถยังอยู่ในระยะการประกันหากพบปัญหาผิดปกติของรถขอให้รีบเข้าศูนย์ฯ ทำการเคลมโดยเร็วครับ อย่าให้เสียสิทธิ์ครับ O0  ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: petoy ที่ ธันวาคม 15, 2012, 06:22:08 pm
ขอบคุณทุกความเห็นครับ   

     พอมาอ่านแล้วก็น่าตกใจ ทำไม่ช่างไม่เปลี่ยนยอยใหม่ให้ (คิดไม่ถึง)  ขอบคุณครับ   


    มีเรื่องมาเล่าต่อครับ   ในวันที่ 10 ผม ขับรถออกมาจากศูนย์ ไม่มีปัญหาครับ พอวันที่ 12 ได้ขับรถก็นึกสบายใจ   ว่าโยกพวงมาลัยได้ ไม่ล๊อคเหมือนเดิมละ คงจะดีละ

    พอขับไปสักระยะ ช่วงที่สะพานข้าม ถ วิภาวดี รังสิต ไปรัชโยธิน  ผมใช้เส้นทางโค้งช้าย ไป ลาดพร้าว  ปัญหาเกิดครับ พวงมาลัยผืด และหนัก และต้องช่วยออกแรงขณะเลี้ยว ช่วงคืนมีเสียงดังกึก

    ผ่านพ้นไปได้  พอขับทางตรง ปรากฏว่า พวงมาลัย เองไปทางขวา 15 องศา  (ขับตรงนะ แต่วเหมือนเราเลี้ยวขวา)  นึกในใจ เอาอีกแล้ว ดีนะที่ตัดสินใจไม่ขับรถไป เมืองกาญ  เลยเอาคันอื่นไป

    เอาไปจอดไว้ พอกลับมา ก็รีบเอาไปเข้าศูนย์  ช่างบอกว่า แก้ไม่ได้แล้ว คงไม่ใช่ยอย แล้ว คงเป็นชุดพวงมาลัย ทั้งหมด  ก็ให้เจ้าหน้าที่ทำเรืองแคลม กับบริษัท แล้วค่อยมาซ่อม


   **** ช่างบอกว่าช่วงนี้ขับไปก่อนนะ อย่าขับไว เอามือช่วยไปก่อนนะ  ****   (บอกอย่างนี้ใครจะไปขับได้ลง ) 


   สรุปเดียววันจันทร์จะลองเปลี่ยนศูนย์ ดูว่าช่างอีกที่จะว่าไง  แต่ตอนนี้ไม่กล้าขับไปไหนครับ 


  ถ้าได้เรื่องอย่างไร จะมาเล่าสู่กันฟังครับ ถ้าแคลมได้ หรือไม่ได้ จะมาแจ้งให้ทราบ เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ เพราะพวกมาลัยถึงชีวิต  เรื่องนี้ บริษัทมิตซู ควรจะทราบข้อมุลนี้  ในฐานะผู้บริโภค ก็จะทำตามขั้นตอน ให้ บริษัท และคนใช้รถรุ่นนี้ ทราบครับ 



หัวข้อ: Re: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: Toppornsak ที่ ธันวาคม 15, 2012, 08:40:22 pm
ขอให้ได้เปลี่ยนทั้งชุดเร็วๆนะครับ ขอบคุณที่นำประสบการณ์มาเล่าให้เพื่อนๆสมาชิกได้รับทราบ  เปลี่ยนแล้วมาเล่าสู่กันฟังอีกนะครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: excellent ที่ ธันวาคม 15, 2012, 09:35:52 pm
ขอบคุณทุกความเห็นครับ   

     พอมาอ่านแล้วก็น่าตกใจ ทำไม่ช่างไม่เปลี่ยนยอยใหม่ให้ (คิดไม่ถึง)  ขอบคุณครับ   


    มีเรื่องมาเล่าต่อครับ   ในวันที่ 10 ผม ขับรถออกมาจากศูนย์ ไม่มีปัญหาครับ พอวันที่ 12 ได้ขับรถก็นึกสบายใจ   ว่าโยกพวงมาลัยได้ ไม่ล๊อคเหมือนเดิมละ คงจะดีละ

    พอขับไปสักระยะ ช่วงที่สะพานข้าม ถ วิภาวดี รังสิต ไปรัชโยธิน  ผมใช้เส้นทางโค้งช้าย ไป ลาดพร้าว  ปัญหาเกิดครับ พวงมาลัยผืด และหนัก และต้องช่วยออกแรงขณะเลี้ยว ช่วงคืนมีเสียงดังกึก

    ผ่านพ้นไปได้  พอขับทางตรง ปรากฏว่า พวงมาลัย เองไปทางขวา 15 องศา  (ขับตรงนะ แต่วเหมือนเราเลี้ยวขวา)  นึกในใจ เอาอีกแล้ว ดีนะที่ตัดสินใจไม่ขับรถไป เมืองกาญ  เลยเอาคันอื่นไป

    เอาไปจอดไว้ พอกลับมา ก็รีบเอาไปเข้าศูนย์  ช่างบอกว่า แก้ไม่ได้แล้ว คงไม่ใช่ยอย แล้ว คงเป็นชุดพวงมาลัย ทั้งหมด  ก็ให้เจ้าหน้าที่ทำเรืองแคลม กับบริษัท แล้วค่อยมาซ่อม


   **** ช่างบอกว่าช่วงนี้ขับไปก่อนนะ อย่าขับไว เอามือช่วยไปก่อนนะ  ****   (บอกอย่างนี้ใครจะไปขับได้ลง ) 


   สรุปเดียววันจันทร์จะลองเปลี่ยนศูนย์ ดูว่าช่างอีกที่จะว่าไง  แต่ตอนนี้ไม่กล้าขับไปไหนครับ 


  ถ้าได้เรื่องอย่างไร จะมาเล่าสู่กันฟังครับ ถ้าแคลมได้ หรือไม่ได้ จะมาแจ้งให้ทราบ เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ เพราะพวกมาลัยถึงชีวิต  เรื่องนี้ บริษัทมิตซู ควรจะทราบข้อมุลนี้  ในฐานะผู้บริโภค ก็จะทำตามขั้นตอน ให้ บริษัท และคนใช้รถรุ่นนี้ ทราบครับ 



   โชคดีนะครับที่ขับไม่เร็ว  ป๋าปลอดภัยดีแล้วครับ  ขอให้ได้เปลี่นนเร็วๆนะครับ .... :)   
รบกวนสอบถามป๋าๆ ครับว่า  เห็นมีป๋าท่านึงเคยแจ้งว่าน้องปาปี2012  เค้าเปลี่ยนลูกปืนใหม่แบบป้องกันสนิมที่ดีกว่าเก่า  จริงไหมครับ  ป๋าๆท่านใดพอทราบบ้าง
พอดีแฟนผมเริ่มเปลี่ยนใจไม่อยากได้น้องปาแล้วเพราะเรื่องพวงมาลัยล็อคและฝืด   แฟนผมเค้าปันใจให้น้องโชค กับ crv แล้ว   แต่ผมยังรักน้องปาครับ .... ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้


หัวข้อ: Re: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: Toppornsak ที่ ธันวาคม 16, 2012, 02:21:27 pm
ขอบคุณทุกความเห็นครับ   

     พอมาอ่านแล้วก็น่าตกใจ ทำไม่ช่างไม่เปลี่ยนยอยใหม่ให้ (คิดไม่ถึง)  ขอบคุณครับ   


    มีเรื่องมาเล่าต่อครับ   ในวันที่ 10 ผม ขับรถออกมาจากศูนย์ ไม่มีปัญหาครับ พอวันที่ 12 ได้ขับรถก็นึกสบายใจ   ว่าโยกพวงมาลัยได้ ไม่ล๊อคเหมือนเดิมละ คงจะดีละ

    พอขับไปสักระยะ ช่วงที่สะพานข้าม ถ วิภาวดี รังสิต ไปรัชโยธิน  ผมใช้เส้นทางโค้งช้าย ไป ลาดพร้าว  ปัญหาเกิดครับ พวงมาลัยผืด และหนัก และต้องช่วยออกแรงขณะเลี้ยว ช่วงคืนมีเสียงดังกึก

    ผ่านพ้นไปได้  พอขับทางตรง ปรากฏว่า พวงมาลัย เองไปทางขวา 15 องศา  (ขับตรงนะ แต่วเหมือนเราเลี้ยวขวา)  นึกในใจ เอาอีกแล้ว ดีนะที่ตัดสินใจไม่ขับรถไป เมืองกาญ  เลยเอาคันอื่นไป

    เอาไปจอดไว้ พอกลับมา ก็รีบเอาไปเข้าศูนย์  ช่างบอกว่า แก้ไม่ได้แล้ว คงไม่ใช่ยอย แล้ว คงเป็นชุดพวงมาลัย ทั้งหมด  ก็ให้เจ้าหน้าที่ทำเรืองแคลม กับบริษัท แล้วค่อยมาซ่อม


   **** ช่างบอกว่าช่วงนี้ขับไปก่อนนะ อย่าขับไว เอามือช่วยไปก่อนนะ  ****   (บอกอย่างนี้ใครจะไปขับได้ลง ) 


   สรุปเดียววันจันทร์จะลองเปลี่ยนศูนย์ ดูว่าช่างอีกที่จะว่าไง  แต่ตอนนี้ไม่กล้าขับไปไหนครับ 


  ถ้าได้เรื่องอย่างไร จะมาเล่าสู่กันฟังครับ ถ้าแคลมได้ หรือไม่ได้ จะมาแจ้งให้ทราบ เรื่องนี้เป็นปัญหาใหญ่ เพราะพวกมาลัยถึงชีวิต  เรื่องนี้ บริษัทมิตซู ควรจะทราบข้อมุลนี้  ในฐานะผู้บริโภค ก็จะทำตามขั้นตอน ให้ บริษัท และคนใช้รถรุ่นนี้ ทราบครับ 



   โชคดีนะครับที่ขับไม่เร็ว  ป๋าปลอดภัยดีแล้วครับ  ขอให้ได้เปลี่นนเร็วๆนะครับ .... :)   
รบกวนสอบถามป๋าๆ ครับว่า  เห็นมีป๋าท่านึงเคยแจ้งว่าน้องปาปี2012  เค้าเปลี่ยนลูกปืนใหม่แบบป้องกันสนิมที่ดีกว่าเก่า  จริงไหมครับ  ป๋าๆท่านใดพอทราบบ้าง
พอดีแฟนผมเริ่มเปลี่ยนใจไม่อยากได้น้องปาแล้วเพราะเรื่องพวงมาลัยล็อคและฝืด   แฟนผมเค้าปันใจให้น้องโชค กับ crv แล้ว   แต่ผมยังรักน้องปาครับ .... ทนไม่ได้ ทนไม่ได้ ทนไม่ได้
ก่อนที่ผมจะตัดสินใจจองปาเจโร่ ผมก็เครียดเรื่องพวงมาลัย แต่หลังจากที่คุณKittisakได้อธิบายจนเข้าใจแล้ว ก็จองเลย รอรับรถสัปดาห์หน้าครับ ส่วนเรื่องลูกปืนนั้นน่าจะถามป๋าเปิ้ลนะครับ(ขออนุญาตเอ่ยนาม) อ้อ..มีอีกเรื่องคือได้ถามเซลล์เกี่ยวกับน้ำเกาะและหยดบริเวณท่อแอร์ เซลล์บอกว่ารถปี2013หุ้มท่อแอร์ให้แล้ว (เซลล์พูดนะครับ)


หัวข้อ: Re: เิกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: Suriya(PaC) ที่ ธันวาคม 17, 2012, 03:19:40 pm
ปัญหา พวงมาลัยล๊อค    เืบื้องต้น ได้ดำเนินการแก้ไขแล้วครับ   หลังจากเข้าไปที่ศูนย์ ท่าน้ำนนท์

ผมได้แจ้งอาการตามที่ได้บอกไว้แล้วข้างต้น  หัวหน้าช่างมาคุยกับผม  ก็วิเคราะห์จากอาการ พวงมาลัยล๊อค น่าจะเป็นที่ ยอย ของพวงมาลัย เจอน้ำเข้าไป และฟืด

สาเหตุ ที่เป็น หัวหน้าช่างบอกว่า  เกิดมาจากท่อแอร์ ของน้องปา ที่มันออกแบบมา อยู่ด้านบนของ ยอย พวกมาลัย พอดี  พอแอร์เย็น ก็จะมีไอน้ำ รวมตัวกันเป็นน้ำหยดลงไป อย่างต่อเนื่อง

มันก็ทำให้ ยอย เกิดสนิม ได้  ช่างเลยทำการถอดมาล้าง และได้ทดลองขับ ใช้ได้   

*** หัวหน้าช่างแนะนำว่า  ให้ไปร้านแอร์ เอา ท่อหุ้มแอร์ มาหุ้ม (กันความชื้น) เืพื่อไม่ให้น้ำหยดลงยอย ก็จะไม่มีปัญหานี้   ****

ตอนนี้ก็ได้นำรถออกจากศูนย์แล้ว  ลองดูว่าจะมีปัญหาหรือไม่   ถ้าเป็นปัญหาแค่นี้ กับพวงมาลัยล๊อค ก็อยากฝากให้

  1. บริษัทมิตซู ผู้ผลิตน้องปา หุ่มท่อแอร์ด้วยนะครับ หรือย้ายท่อแอร์ไม่ให้ตรงกับ ยอย พวงมาลัย

  2. สำหรับพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ที่ใช้ น้องปา  ก็ ไปร้านแอร์ หาท่อมาหุ้มท่อแอร์ ไว้นะครับ


เออ ลืมบอกไป   สาเหตุ ยอย ฟืด และเจอสนิม  มาจากน้ำ     1 น้ำจากท่อแอร์   2 น้ำจากที่พวกเราขับลุยน้ำ


  สำหรับคนที่ชื่นชอบน้องปา  ก็ ไ่ม่ต้องกัลวล  ชอบก็ชื้อ  เพราะทุกยี้ห้อมีปัญหาหมด ครับ   


แต่พวงมาลัยล๊อค  ถึงชีวิตเลยนะครับ ........  เลยนำมาเล่าสู่กันฟัง เผื่อใครมีปัญหา ถ้าช่างศูนย์อื่่นแก้ไม่ได้ แจ้งให้เขาดูที่ยอย นะครับ

*********************ทั้งนี้ ก็ขอขอบคุณ หัวหน้าช่าง จากศูนย์ มิตซู 2009  ท่าน้ำนนท์    ที่ให้ข้อมูล และดูแล น้องปา เป็นอย่างดี ****************
ไม่ควรหุ้มท่อแอร์โดยเด็ดขาด ระบบปรับอากาศได้ใช้หลักพลศาสตร์ที่ควรแล้ว
แต่ MMTH วางตำแหน่งผิดพลาดเอง หากหุ้มท่อแอร์จะทำให้อายุการใช้งานระบบปรับอากาศสั้นลง


หัวข้อ: Re: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: petoy ที่ มกราคม 16, 2013, 10:29:33 am
หลังจาก ไปศูนย์ มา ทางศูนย์ เคลม แกนพวกมาลัยยุกชุด รอของประมาณ 3 สัปดาห์  วันนี้ว่างเลยเอาไปที่ศูนย์ (ไปที่ศูนย์เดิม เนื่องจากเขาทำเรื่องเคลมให้) รถใช้งาน 52000 km 3 ปี  พึ่งไปดูรายละเอียด รถป๋า เขา ประกัน 5 ปี   ดังนั้นใคร มีปัญหา ก็เคลมนะครับ พวงมาลัย อันตรายถึงชีวิต ต้องรีบครับ 

    วันก่อนไดุ้คุยกับ รุ่นพี่ที่ใช้น้องปาเจโร่  เขาให้ข้อมูลว่า  จริงๆ หุ้มท่อก็ไม่ได้ช่วยอะไร  ที่น้ำหยดตรงท่อแอร์ สาเหตุมาจาก แอร์ตัน ต้องไปล้างแอร์ บ้าง แค่ล้างแอร์ ก็ ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว

นึกไป ก็ ใช้มาเกือบสามปี ก็ยังไม่เคยล้างแอร์เลยครับ   แบ่งปันข้อมูลกันครับ 

              ขอบคุณทุกความคิดเห็น นะครับ  good 


             


หัวข้อ: Re: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: ronnarongwong ที่ มกราคม 16, 2013, 02:45:27 pm
 good good good good


หัวข้อ: Re: เิกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: kittah2010 ที่ มกราคม 17, 2013, 12:49:48 pm
ปัญหา พวงมาลัยล๊อค    เืบื้องต้น ได้ดำเนินการแก้ไขแล้วครับ   หลังจากเข้าไปที่ศูนย์ ท่าน้ำนนท์

ผมได้แจ้งอาการตามที่ได้บอกไว้แล้วข้างต้น  หัวหน้าช่างมาคุยกับผม  ก็วิเคราะห์จากอาการ พวงมาลัยล๊อค น่าจะเป็นที่ ยอย ของพวงมาลัย เจอน้ำเข้าไป และฟืด

สาเหตุ ที่เป็น หัวหน้าช่างบอกว่า  เกิดมาจากท่อแอร์ ของน้องปา ที่มันออกแบบมา อยู่ด้านบนของ ยอย พวกมาลัย พอดี  พอแอร์เย็น ก็จะมีไอน้ำ รวมตัวกันเป็นน้ำหยดลงไป อย่างต่อเนื่อง

มันก็ทำให้ ยอย เกิดสนิม ได้  ช่างเลยทำการถอดมาล้าง และได้ทดลองขับ ใช้ได้   

*** หัวหน้าช่างแนะนำว่า  ให้ไปร้านแอร์ เอา ท่อหุ้มแอร์ มาหุ้ม (กันความชื้น) เืพื่อไม่ให้น้ำหยดลงยอย ก็จะไม่มีปัญหานี้   ****

ตอนนี้ก็ได้นำรถออกจากศูนย์แล้ว  ลองดูว่าจะมีปัญหาหรือไม่   ถ้าเป็นปัญหาแค่นี้ กับพวงมาลัยล๊อค ก็อยากฝากให้

  1. บริษัทมิตซู ผู้ผลิตน้องปา หุ่มท่อแอร์ด้วยนะครับ หรือย้ายท่อแอร์ไม่ให้ตรงกับ ยอย พวงมาลัย

  2. สำหรับพี่ๆ น้องๆ เพื่อนๆ ที่ใช้ น้องปา  ก็ ไปร้านแอร์ หาท่อมาหุ้มท่อแอร์ ไว้นะครับ


เออ ลืมบอกไป   สาเหตุ ยอย ฟืด และเจอสนิม  มาจากน้ำ     1 น้ำจากท่อแอร์   2 น้ำจากที่พวกเราขับลุยน้ำ


  สำหรับคนที่ชื่นชอบน้องปา  ก็ ไ่ม่ต้องกัลวล  ชอบก็ชื้อ  เพราะทุกยี้ห้อมีปัญหาหมด ครับ   


แต่พวงมาลัยล๊อค  ถึงชีวิตเลยนะครับ ........  เลยนำมาเล่าสู่กันฟัง เผื่อใครมีปัญหา ถ้าช่างศูนย์อื่่นแก้ไม่ได้ แจ้งให้เขาดูที่ยอย นะครับ

*********************ทั้งนี้ ก็ขอขอบคุณ หัวหน้าช่าง จากศูนย์ มิตซู 2009  ท่าน้ำนนท์    ที่ให้ข้อมูล และดูแล น้องปา เป็นอย่างดี ****************
แนะนำให้ทำตามนี้ดีกว่านะครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=4213.0


หัวข้อ: Re: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: 7777777 ที่ มกราคม 18, 2013, 03:49:08 pm
เรื่องโดนน้ำแล้วล็อคผมว่ามันคือเหตุและผลที่สรุปแบบง่ายๆ

แต่ผมไม่เห็นด้วย และไม่อยากให้ป๋าๆไปห่อท่อแอร์เลย (ตามที่ป๋าบางท่านเคยพูดกันไปว่าน่ากลัวมาก)



ผมลุยน้ำมันเยอะมากกกกกกกกกกกกกก ทั้งตอนท่วมกทม.+ไปลุยเล่นๆ  ก็ไม่มีอาการฝืดหรือใกล้เคียงคำว่าล็อคให้เห็น


ด้วยความสงสัยเลยสอบถามศูนย์แถวบ้าน เค้าคิดว่า เป็นที่ตัวยอยนี่แหละ แต่.....

มันผิด "องศา" กัน ระหว่างตัวที่ยื่นออกมาจากตัวห้องโดยสาร และแกนที่รับต่อไปตรงห้องเครื่อง

สาเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็ลักษณะ ไปชนมา หรือไปกระแทกอะไรแรงๆมา ทำให้องศาที่เชื่อมกันมันผิดไป เลยทำให้เกิดการฝืด หรือแย่สุดก็ล็อคไปเลย


ทางศูนย์แก้องศาตัวยอยไปหลายคันแล้ว ไม่มีใครเคยกลับมาเคลมเรื่องนี้อีกเลย..... (เห็นบอกตั้งแต่สมัยไตรตันออกใหม่ๆ จนปัจจุบันเลย)

ตอนแรกทางศูนย์ก็นึกว่าเป็นที่ลูกปืิน แต่ยัดจาระบี หรือแกะออกมาดู ก็ไม่มีร่องรอยความเสียหายให้เห็น (แต่บางคันลูกปิืนแตกก็มี แต่นั่นคนละเรื่องครับ)


แต่จริงแท้เป็นอย่างไร ก็รอ(ชาติหน้า)คำอธิบายของ MMTH ต่อไปขอรับ




ปล. ทางศูนย์อ้างว่า ได้ประสานงานเรื่องนี้(องศา ยอย ที่สามารถคลาดกันได้เสมอ)ไปทางMMTHตั้งแต่รับเรื่องแรกๆกรณีไตรตัน

จนปัจจุบัน ไม่มีคำตอบจากMMTh ทางศูนย์เลยแก้โดยวิธีดังกล่าวมาตลอดครับ


หัวข้อ: Re: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มกราคม 18, 2013, 04:34:11 pm
ตกลงปัญหานี้ จบไหมครับ
MMth แล้วได้แก้ไข อะไร หร่อเปล่า


หัวข้อ: Re: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: oodees ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 07:28:02 am
ส่วนของผมรอเครมแกนพวงมาลัยครับ ^-^


หัวข้อ: Re: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: deposite4 ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 05:33:06 pm
 ตกใจ  โชคดีคับ ที่ไม่เกิดอุบัติเหตุ เห้ยมีปัญหาก็ต้องแก้หล่ะคับ ดันมาชอบแทรนนี้ฮิฮิ


หัวข้อ: Re: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: อิษฏ์_สุบิน ปาศาลายา ฮาเฮ.. ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 07:02:20 pm
มารอฟังข้อสรุปด้วยคนด้วยครับ ไม่อยากให้เกิดเลย  shame . shame . shame . shame .


หัวข้อ: Re: เกิดอาการพวงมาลัยล๊อค กำลังพามาที่ศูนย์
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2013, 07:14:41 pm
เรื่องโดนน้ำแล้วล็อคผมว่ามันคือเหตุและผลที่สรุปแบบง่ายๆ

แต่ผมไม่เห็นด้วย และไม่อยากให้ป๋าๆไปห่อท่อแอร์เลย (ตามที่ป๋าบางท่านเคยพูดกันไปว่าน่ากลัวมาก)



ผมลุยน้ำมันเยอะมากกกกกกกกกกกกกก ทั้งตอนท่วมกทม.+ไปลุยเล่นๆ  ก็ไม่มีอาการฝืดหรือใกล้เคียงคำว่าล็อคให้เห็น


ด้วยความสงสัยเลยสอบถามศูนย์แถวบ้าน เค้าคิดว่า เป็นที่ตัวยอยนี่แหละ แต่.....

มันผิด "องศา" กัน ระหว่างตัวที่ยื่นออกมาจากตัวห้องโดยสาร และแกนที่รับต่อไปตรงห้องเครื่อง

สาเหตุที่เกิดขึ้นได้ก็ลักษณะ ไปชนมา หรือไปกระแทกอะไรแรงๆมา ทำให้องศาที่เชื่อมกันมันผิดไป เลยทำให้เกิดการฝืด หรือแย่สุดก็ล็อคไปเลย


ทางศูนย์แก้องศาตัวยอยไปหลายคันแล้ว ไม่มีใครเคยกลับมาเคลมเรื่องนี้อีกเลย..... (เห็นบอกตั้งแต่สมัยไตรตันออกใหม่ๆ จนปัจจุบันเลย)

ตอนแรกทางศูนย์ก็นึกว่าเป็นที่ลูกปืิน แต่ยัดจาระบี หรือแกะออกมาดู ก็ไม่มีร่องรอยความเสียหายให้เห็น (แต่บางคันลูกปิืนแตกก็มี แต่นั่นคนละเรื่องครับ)


แต่จริงแท้เป็นอย่างไร ก็รอ(ชาติหน้า)คำอธิบายของ MMTH ต่อไปขอรับ




ปล. ทางศูนย์อ้างว่า ได้ประสานงานเรื่องนี้(องศา ยอย ที่สามารถคลาดกันได้เสมอ)ไปทางMMTHตั้งแต่รับเรื่องแรกๆกรณีไตรตัน

จนปัจจุบัน ไม่มีคำตอบจากMMTh ทางศูนย์เลยแก้โดยวิธีดังกล่าวมาตลอดครับ
แม้จะไม่มีใครฟันธง ต้นเหตุของปัญหา แต่ข้อมูลของป๋า 7777777 ก็ดูมีมูลมากครับ  good
แต่ก็เพื่อความสบายใจ ผมก็ DIY กันน้ำเข้าลูกปืนไปก่อนละครับ