หัวข้อ: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: CONMAN ที่ ธันวาคม 17, 2012, 04:27:47 pm ขอรบกวนพื้นที่บอร์ดครับ ลองค้นหาในกระทู้เก่าแล้ว มีบ้างไม่มีบ้างไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร ขออีกซักกระทู้ ชัดๆหลายๆเสียง กับ ความร้อนของ คูลลิง หม้อน้ำเรา ในรถเดิมๆไม่พ่วงกล่อง
2500 วีจีโบ 178 ออโต้ 2WD และ 4X4WD ผมใช้สมาร์ทเกจวัดนะครับ ผมขับทางราบปกติ ความเร็ว 60-100 อุณภูมิขึ้น 88-89 ความเร็ว 100-140 ขึ้นไป 90-91 (เกิน140 ยังไม่เคยลองครับ รถวิ่งไม่กี่พันโลเอง) พอขับขึ้นเขาชันๆ อุณภูมิ 96 องศาเลย เยอะไปไหมครับ แต่พอยกคันเร่งซักมันก็ลงมาที่ 89-90 ตอนขับใน 140 ม้า ออโต้เหมือนกัน(แต่ตัวเก่ามีออยเกีย) ขึ้นเขาขนาดไหนไม่เกิน 90 เลย จะรรบกวนถามป๋าๆที่ติดสมาร์ทเกจว่า อุณภูมิรถผม ผิดปกติไหมครับ ใครได้เท่าไรอย่างไรรบกวนแชร์ข้อมูลด้วยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: jobnacab ที่ ธันวาคม 17, 2012, 05:16:02 pm ของผม 2.5 Vg 178ps 4wd
ใม่พ่วงกล่อง วิ่งอยู่ 90-94 อาศา C ขึ้นเขา load เยอะเลยทำให้ค่าความร้อนเกินกว่าในช่วงปกติ หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ ธันวาคม 17, 2012, 08:58:01 pm ของผม2.5 VG-TURBO เดิม ๆทั้งคัน SM วัด TEMP 88-89-90 ครับมีไปทริปบ้านอีต่อง - ปิล็อคทองผาภูมิ 94 - 95 ครับ
หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ธันวาคม 17, 2012, 09:35:38 pm เย็นกันจัง ของผมตัว 140 ม้า เคยปาดฝามาจากน้ำดัน แต่ไม่ได้ดัน ไม่ได้ยก ขับทางราบ 80-120 ความร้อน 92-96 กดมากก็ 100
ขึ้นเขา ต้องเลี้ยงรอบต่ำๆ ค่อยๆ คลาน ไม่งั้น 100 หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ ธันวาคม 17, 2012, 10:28:08 pm เย็นกันจัง ของผมตัว 140 ม้า เคยปาดฝามาจากน้ำดัน แต่ไม่ได้ดัน ไม่ได้ยก ขับทางราบ 80-120 ความร้อน 92-96 กดมากก็ 100 ว่าง ๆ ให้น้า PM มาคุยรายละเอียดกับผมดูนะครับขึ้นเขา ต้องเลี้ยงรอบต่ำๆ ค่อยๆ คลาน ไม่งั้น 100 หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ธันวาคม 18, 2012, 05:47:17 am ขอรบกวนพื้นที่บอร์ดครับ ลองค้นหาในกระทู้เก่าแล้ว มีบ้างไม่มีบ้างไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร ขออีกซักกระทู้ ชัดๆหลายๆเสียง กับ ความร้อนของ คูลลิง หม้อน้ำเรา ในรถเดิมๆไม่พ่วงกล่อง ความร้อนขณะจอดฟรีเครื่องใว้ จะอยู่ที่ 87 ครับ ถ้าขับอยู่ที่ 100-120 ก็ 89-91 ครับผมเคยลองวิ่งแช่ที่ 160 ยาว 6-7 โลคือพอขึ้นไปถึง160ก็คาคันเร่งใว้ที่160เลยครับ ความร้อน ก็ 93 แล้วโดดขึ้นไปที่ 94 แป๊ปนึงแล้วก็กลับลงมาที่ 93 ครับ ทั้งหมดนี้พอยกคันเร่งแล้วความร้อนก็ลงตามมานะครับ แต่ถ้าไม่ลงละก็ปัญหาเกิดครับ 2500 วีจีโบ 178 ออโต้ 2WD และ 4X4WD ผมใช้สมาร์ทเกจวัดนะครับ ผมขับทางราบปกติ ความเร็ว 60-100 อุณภูมิขึ้น 88-89 ความเร็ว 100-140 ขึ้นไป 90-91 (เกิน140 ยังไม่เคยลองครับ รถวิ่งไม่กี่พันโลเอง) พอขับขึ้นเขาชันๆ อุณภูมิ 96 องศาเลย เยอะไปไหมครับ แต่พอยกคันเร่งซักมันก็ลงมาที่ 89-90 ตอนขับใน 140 ม้า ออโต้เหมือนกัน(แต่ตัวเก่ามีออยเกีย) ขึ้นเขาขนาดไหนไม่เกิน 90 เลย จะรรบกวนถามป๋าๆที่ติดสมาร์ทเกจว่า อุณภูมิรถผม ผิดปกติไหมครับ ใครได้เท่าไรอย่างไรรบกวนแชร์ข้อมูลด้วยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ สาธุ สาธุ ความร้อนตอนขึ้นเขาผมเคยขึ้เขาใหญ่มานะครับ ถ้าใช้เกียร์ออโต้ขึ้นเขาชัน ความร้อนผมเคยถึง 100 เลยครับ แต่พอใช้โหมด +- ความร้อนมันก็ลงมาอยู่ที่ 94-96 ครับ มันเหมือนกับว่าถ้าเราใช้ออโต้แล้วเกียรมันไม่สัมพันธกับเนินที่เราขึ้นอยู่ครับ สมมุตินะครับว่า เนินนี้สมควรใช้เกียร 1หรือ 2 ในกราขึ้นเนิน แต่เกียรออโต้ดันไปอยู่ทีเกียร 3 แบบนี้เราก็เร่งเครื่องเยอะความร้อนจึงตามมาครับ แต่พอเราเชนลงมาที่เกียร 2 ความร้อนก็ลงมาครับเพราะว่ารถมีกำลังเหมาะสมกับเนินแล้วครับ คงพอเข้าใจนะครับ อิอิ :D หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: อิษฏ์_สุบิน ปาศาลายา ฮาเฮ.. ที่ ธันวาคม 18, 2012, 08:29:29 am น้องใหม่ มาขอแชร์ด้วยครับ เพิ่งใช้ smart gauge + กล่องคันเร่งไฟฟ้า ครับ ECT ตอนเช้า 32-34 วิ่งไปสักพัก 88-90(ประมาณ 4-5 กม.) ความเร็ว 100-120 จ้า ยังไม่เคยลองอัดยาวๆ จ้า victory victory victory victory
หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: CONMAN ที่ ธันวาคม 18, 2012, 09:01:12 am สาธุ สาธุ สาธุ ขอบคุณป๋าๆทุกท่านครับ ฟังจากหลายๆเสียงแล้วแสดงวว่า รถผมอยู่ในเกณฑ์เดียวกับป๋าๆ ค่อยโล่งใจหน่อย เพราะเห็นน้าจีแกรยกเครื่อง เลยหวาดๆครับ anger anger
หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ ธันวาคม 18, 2012, 12:29:22 pm ของผมเครื่องร้อนยกใหม่ วิ่ง 120-140 ก็อยู่แถว 87-90 ถ้ขึ้นเขาชั้น ๆ ก็ไปถึง 92 เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: phybuster ที่ ธันวาคม 18, 2012, 10:42:56 pm ของผม VG 4*4 วัดจากสมาทเกท
80-120 อยู่ที่ 88-93 เกิน 140 ขึ้นไปถ้าไม่เปิดกล่องก็ 97-100 ถ้าเปิดกล่องก็ 103+ เคยแจ้งช่างที่ 0 แล้วก็ไม่เห็นจะทำอะไร มีท่านใดพอจะแนะนำให้ผมทำอะไรได้มั่ง cry1 หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ธันวาคม 19, 2012, 02:39:45 am ของผม VG 4*4 วัดจากสมาทเกท 80-120 อยู่ที่ 88-93 เกิน 140 ขึ้นไปถ้าไม่เปิดกล่องก็ 97-100 ถ้าเปิดกล่องก็ 103+ เคยแจ้งช่างที่ 0 แล้วก็ไม่เห็นจะทำอะไร มีท่านใดพอจะแนะนำให้ผมทำอะไรได้มั่ง cry1 -ได้ทำฝาสูบมาไหม กล่องที่ใส่ ดัน หรือ ยก และได้เพิ่มบูสไหม -ถึง 100 ก็รีบยกแล้ว ปล่อยไหลต่อ เดี๋ยวเรื่องยาว หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: Iyaa Diesel ที่ ธันวาคม 19, 2012, 09:20:00 am ลูกปาผม 2.5 VG Turbo 178 ps + ดันราง ใช้ SmartGauge วัด
ขับในเมือง วิ่งปกติ เหยียบ-ยก ๆ 40-90 อยู่ที่ 90-94 วิ่งเร่งแซง เหยียบ-ยก ๆ มุดซ้าย-ขวา เล่นกับ Taxi 60-100 อยู่ที่ 93-98 วิ่งอัดขึ้นสะพาน พอเล่นกับ Taxi เลย ขับนอกเมือง อัดยาวๆ ยังไม่ได้ลองคับ พึ่งได้ SmartGauge มา แต่เทียบดูกับของป๋าแล้ว ลูกปาผมต้องพาไปลงอ่างอาบน้ำคลายร้อนด่วนเลย :D :D :D หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: phybuster ที่ ธันวาคม 19, 2012, 10:00:51 am ของผม VG 4*4 วัดจากสมาทเกท 80-120 อยู่ที่ 88-93 เกิน 140 ขึ้นไปถ้าไม่เปิดกล่องก็ 97-100 ถ้าเปิดกล่องก็ 103+ เคยแจ้งช่างที่ 0 แล้วก็ไม่เห็นจะทำอะไร มีท่านใดพอจะแนะนำให้ผมทำอะไรได้มั่ง cry1 -ได้ทำฝาสูบมาไหม กล่องที่ใส่ ดัน หรือ ยก และได้เพิ่มบูสไหม -ถึง 100 ก็รีบยกแล้ว ปล่อยไหลต่อ เดี๋ยวเรื่องยาว - ฝาสูบไม่ได้ทำครับเดิมๆ กล่องใส่ก็ทั้งดันและยก (Monster-Max) หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: CONMAN ที่ มกราคม 07, 2013, 03:07:01 pm ได้ทดสอบแล้วครับ ลำปาง แจ้ซ้อน เวียงป่าเป่า + ขึ้นเขาทางลูกรังยาวๆ ใช้ สปอตโทรนิค + - ตลอด ความร้อนพีคที่สุด 97 แต่ไม่พบอาการเกียร์ล็อคครับ
หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: sr.mega ที่ มกราคม 11, 2013, 09:08:45 am สมาทเกตส์ ติดตั้งเพิ่มหรือมีมากับรถ แล้วเขาวัดกันตรงไหน ขอความกรุณาช้วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: kitt_pjs ที่ มกราคม 10, 2014, 04:28:51 pm ของผมใช้ Mitsubishi pajero sport 2010(2011) 2.5GT 140PS.
ขับทางราบสลับขึ้นเนิน เถิน-ขุนตาล (ไปเชียงใหม่) 90-120 ความร้อนอยู่ที่ 88-91 องศา ไปทดสอบขึ้นเขามา(ดอยอินทนนท์) ความร้อนอยู่ที่ 91-97 องศา (วัดจากสมาร์ทเกจ) ถึงยอดพระธาตุมีกลิ่นไหม้หน่อยๆ จอดสักพักความร้อนลงมาอยู่ที่ 87 องศา ใช้เกียร์ D สลับ +/- (ทางราบ ชันไม่มากใช้เกียร์ D และทางขึ้นเขา ทางลาดชันหรือลงเขาใช้เกียร์ +/-) ใครยังไม่มีสมาร์ทเกจ แนะนำครับ ช่วยได้เยอะ(ดูค่าต่างๆโดยเฉพาะความร้อน) มีโหมดเตือนความร้อนสูงเกิน ความเร็วรอบสูงเกิน แบตเตอรี่ไฟอ่อน(ต่ำกว่า 12V.) หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: crazy ที่ มกราคม 14, 2014, 01:10:51 am ผมเปลี่ยนวาล์วน้ำ a31 กล่องสองใบวิ่งทางไกลอัด160 ขึ้นไม่เกิน85ครับ ขึ้นดอยอินทนนท์ 94 ประมาณนี้
หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ) เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ มกราคม 22, 2014, 07:18:58 pm ขอแชร์ข้อมูลครับ 178HP +ดันรางเบาๆ ขับความเร็วใช้งานทางไกล 120-140 KM/H ยาวๆ ขึ้น 93 องศา (ปิดกับเปิดกล่อง อุณภูมิขึ้น 93 เท่ากัน แต่ต่างกันตรงตอนเปิดกล่องอุณภูมิขึ้นเร็วกว่า) สาธุ
|