Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: CONMAN ที่ ธันวาคม 17, 2012, 04:27:47 pm



Languages

หัวข้อ: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: CONMAN ที่ ธันวาคม 17, 2012, 04:27:47 pm
ขอรบกวนพื้นที่บอร์ดครับ ลองค้นหาในกระทู้เก่าแล้ว มีบ้างไม่มีบ้างไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร ขออีกซักกระทู้ ชัดๆหลายๆเสียง กับ ความร้อนของ คูลลิง หม้อน้ำเรา ในรถเดิมๆไม่พ่วงกล่อง
2500 วีจีโบ 178 ออโต้ 2WD และ 4X4WD

ผมใช้สมาร์ทเกจวัดนะครับ
ผมขับทางราบปกติ ความเร็ว  60-100  อุณภูมิขึ้น 88-89
                            ความเร็ว 100-140     ขึ้นไป 90-91 (เกิน140 ยังไม่เคยลองครับ รถวิ่งไม่กี่พันโลเอง)

พอขับขึ้นเขาชันๆ              อุณภูมิ   96 องศาเลย เยอะไปไหมครับ แต่พอยกคันเร่งซักมันก็ลงมาที่ 89-90

ตอนขับใน 140 ม้า ออโต้เหมือนกัน(แต่ตัวเก่ามีออยเกีย) ขึ้นเขาขนาดไหนไม่เกิน 90 เลย

จะรรบกวนถามป๋าๆที่ติดสมาร์ทเกจว่า อุณภูมิรถผม ผิดปกติไหมครับ ใครได้เท่าไรอย่างไรรบกวนแชร์ข้อมูลด้วยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: jobnacab ที่ ธันวาคม 17, 2012, 05:16:02 pm
ของผม 2.5 Vg 178ps 4wd

ใม่พ่วงกล่อง วิ่งอยู่ 90-94 อาศา C

ขึ้นเขา load เยอะเลยทำให้ค่าความร้อนเกินกว่าในช่วงปกติ


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ ธันวาคม 17, 2012, 08:58:01 pm
ของผม2.5 VG-TURBO เดิม ๆทั้งคัน SM วัด TEMP 88-89-90  ครับมีไปทริปบ้านอีต่อง - ปิล็อคทองผาภูมิ 94 - 95 ครับ


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ธันวาคม 17, 2012, 09:35:38 pm
เย็นกันจัง ของผมตัว 140 ม้า  เคยปาดฝามาจากน้ำดัน  แต่ไม่ได้ดัน ไม่ได้ยก  ขับทางราบ 80-120   ความร้อน 92-96 กดมากก็ 100
ขึ้นเขา ต้องเลี้ยงรอบต่ำๆ ค่อยๆ คลาน ไม่งั้น 100


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: TAYONG ที่ ธันวาคม 17, 2012, 10:28:08 pm
เย็นกันจัง ของผมตัว 140 ม้า  เคยปาดฝามาจากน้ำดัน  แต่ไม่ได้ดัน ไม่ได้ยก  ขับทางราบ 80-120   ความร้อน 92-96 กดมากก็ 100
ขึ้นเขา ต้องเลี้ยงรอบต่ำๆ ค่อยๆ คลาน ไม่งั้น 100
ว่าง ๆ  ให้น้า PM มาคุยรายละเอียดกับผมดูนะครับ


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ ธันวาคม 18, 2012, 05:47:17 am
ขอรบกวนพื้นที่บอร์ดครับ ลองค้นหาในกระทู้เก่าแล้ว มีบ้างไม่มีบ้างไม่ค่อยชัดเจนเท่าไร ขออีกซักกระทู้ ชัดๆหลายๆเสียง กับ ความร้อนของ คูลลิง หม้อน้ำเรา ในรถเดิมๆไม่พ่วงกล่อง
2500 วีจีโบ 178 ออโต้ 2WD และ 4X4WD

ผมใช้สมาร์ทเกจวัดนะครับ
ผมขับทางราบปกติ ความเร็ว  60-100  อุณภูมิขึ้น 88-89
                            ความเร็ว 100-140     ขึ้นไป 90-91 (เกิน140 ยังไม่เคยลองครับ รถวิ่งไม่กี่พันโลเอง)

พอขับขึ้นเขาชันๆ              อุณภูมิ   96 องศาเลย เยอะไปไหมครับ แต่พอยกคันเร่งซักมันก็ลงมาที่ 89-90

ตอนขับใน 140 ม้า ออโต้เหมือนกัน(แต่ตัวเก่ามีออยเกีย) ขึ้นเขาขนาดไหนไม่เกิน 90 เลย

จะรรบกวนถามป๋าๆที่ติดสมาร์ทเกจว่า อุณภูมิรถผม ผิดปกติไหมครับ ใครได้เท่าไรอย่างไรรบกวนแชร์ข้อมูลด้วยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ สาธุ สาธุ
     ความร้อนขณะจอดฟรีเครื่องใว้ จะอยู่ที่ 87 ครับ ถ้าขับอยู่ที่ 100-120 ก็ 89-91 ครับผมเคยลองวิ่งแช่ที่ 160 ยาว 6-7 โลคือพอขึ้นไปถึง160ก็คาคันเร่งใว้ที่160เลยครับ ความร้อน ก็ 93 แล้วโดดขึ้นไปที่ 94 แป๊ปนึงแล้วก็กลับลงมาที่ 93 ครับ ทั้งหมดนี้พอยกคันเร่งแล้วความร้อนก็ลงตามมานะครับ แต่ถ้าไม่ลงละก็ปัญหาเกิดครับ
     ความร้อนตอนขึ้นเขาผมเคยขึ้เขาใหญ่มานะครับ ถ้าใช้เกียร์ออโต้ขึ้นเขาชัน ความร้อนผมเคยถึง 100 เลยครับ แต่พอใช้โหมด +- ความร้อนมันก็ลงมาอยู่ที่ 94-96 ครับ มันเหมือนกับว่าถ้าเราใช้ออโต้แล้วเกียรมันไม่สัมพันธกับเนินที่เราขึ้นอยู่ครับ สมมุตินะครับว่า เนินนี้สมควรใช้เกียร 1หรือ 2 ในกราขึ้นเนิน แต่เกียรออโต้ดันไปอยู่ทีเกียร 3 แบบนี้เราก็เร่งเครื่องเยอะความร้อนจึงตามมาครับ แต่พอเราเชนลงมาที่เกียร 2 ความร้อนก็ลงมาครับเพราะว่ารถมีกำลังเหมาะสมกับเนินแล้วครับ คงพอเข้าใจนะครับ อิอิ :D


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: อิษฏ์_สุบิน ปาศาลายา ฮาเฮ.. ที่ ธันวาคม 18, 2012, 08:29:29 am
น้องใหม่ มาขอแชร์ด้วยครับ เพิ่งใช้ smart gauge + กล่องคันเร่งไฟฟ้า ครับ ECT ตอนเช้า 32-34 วิ่งไปสักพัก 88-90(ประมาณ 4-5 กม.) ความเร็ว 100-120 จ้า ยังไม่เคยลองอัดยาวๆ จ้า victory victory victory victory


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: CONMAN ที่ ธันวาคม 18, 2012, 09:01:12 am
 สาธุ สาธุ สาธุ ขอบคุณป๋าๆทุกท่านครับ ฟังจากหลายๆเสียงแล้วแสดงวว่า รถผมอยู่ในเกณฑ์เดียวกับป๋าๆ ค่อยโล่งใจหน่อย เพราะเห็นน้าจีแกรยกเครื่อง เลยหวาดๆครับ  anger anger


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ ธันวาคม 18, 2012, 12:29:22 pm
ของผมเครื่องร้อนยกใหม่ วิ่ง 120-140  ก็อยู่แถว 87-90  ถ้ขึ้นเขาชั้น ๆ ก็ไปถึง 92 เหมือนกันครับ 


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: phybuster ที่ ธันวาคม 18, 2012, 10:42:56 pm
ของผม VG 4*4  วัดจากสมาทเกท
80-120 อยู่ที่ 88-93
เกิน 140 ขึ้นไปถ้าไม่เปิดกล่องก็  97-100 ถ้าเปิดกล่องก็ 103+

เคยแจ้งช่างที่ 0 แล้วก็ไม่เห็นจะทำอะไร มีท่านใดพอจะแนะนำให้ผมทำอะไรได้มั่ง  cry1


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ ธันวาคม 19, 2012, 02:39:45 am
ของผม VG 4*4  วัดจากสมาทเกท
80-120 อยู่ที่ 88-93
เกิน 140 ขึ้นไปถ้าไม่เปิดกล่องก็  97-100 ถ้าเปิดกล่องก็ 103+

เคยแจ้งช่างที่ 0 แล้วก็ไม่เห็นจะทำอะไร มีท่านใดพอจะแนะนำให้ผมทำอะไรได้มั่ง  cry1

-ได้ทำฝาสูบมาไหม กล่องที่ใส่ ดัน หรือ ยก และได้เพิ่มบูสไหม
-ถึง 100 ก็รีบยกแล้ว ปล่อยไหลต่อ เดี๋ยวเรื่องยาว


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: Iyaa Diesel ที่ ธันวาคม 19, 2012, 09:20:00 am
ลูกปาผม 2.5 VG Turbo 178 ps + ดันราง ใช้ SmartGauge วัด
ขับในเมือง
วิ่งปกติ เหยียบ-ยก ๆ 40-90 อยู่ที่ 90-94
วิ่งเร่งแซง เหยียบ-ยก ๆ มุดซ้าย-ขวา เล่นกับ Taxi 60-100 อยู่ที่ 93-98
วิ่งอัดขึ้นสะพาน พอเล่นกับ Taxi เลย
ขับนอกเมือง
อัดยาวๆ ยังไม่ได้ลองคับ พึ่งได้ SmartGauge มา

แต่เทียบดูกับของป๋าแล้ว ลูกปาผมต้องพาไปลงอ่างอาบน้ำคลายร้อนด่วนเลย  :D :D :D


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: phybuster ที่ ธันวาคม 19, 2012, 10:00:51 am
ของผม VG 4*4  วัดจากสมาทเกท
80-120 อยู่ที่ 88-93
เกิน 140 ขึ้นไปถ้าไม่เปิดกล่องก็  97-100 ถ้าเปิดกล่องก็ 103+

เคยแจ้งช่างที่ 0 แล้วก็ไม่เห็นจะทำอะไร มีท่านใดพอจะแนะนำให้ผมทำอะไรได้มั่ง  cry1

-ได้ทำฝาสูบมาไหม กล่องที่ใส่ ดัน หรือ ยก และได้เพิ่มบูสไหม
-ถึง 100 ก็รีบยกแล้ว ปล่อยไหลต่อ เดี๋ยวเรื่องยาว

- ฝาสูบไม่ได้ทำครับเดิมๆ กล่องใส่ก็ทั้งดันและยก (Monster-Max)


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: CONMAN ที่ มกราคม 07, 2013, 03:07:01 pm
ได้ทดสอบแล้วครับ ลำปาง แจ้ซ้อน เวียงป่าเป่า + ขึ้นเขาทางลูกรังยาวๆ ใช้ สปอตโทรนิค + - ตลอด ความร้อนพีคที่สุด 97 แต่ไม่พบอาการเกียร์ล็อคครับ


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: sr.mega ที่ มกราคม 11, 2013, 09:08:45 am
สมาทเกตส์ ติดตั้งเพิ่มหรือมีมากับรถ แล้วเขาวัดกันตรงไหน ขอความกรุณาช้วยแนะนำด้วยครับ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: kitt_pjs ที่ มกราคม 10, 2014, 04:28:51 pm
ของผมใช้ Mitsubishi pajero sport 2010(2011) 2.5GT 140PS.
ขับทางราบสลับขึ้นเนิน เถิน-ขุนตาล (ไปเชียงใหม่) 90-120 ความร้อนอยู่ที่ 88-91 องศา
ไปทดสอบขึ้นเขามา(ดอยอินทนนท์) ความร้อนอยู่ที่ 91-97 องศา (วัดจากสมาร์ทเกจ) ถึงยอดพระธาตุมีกลิ่นไหม้หน่อยๆ จอดสักพักความร้อนลงมาอยู่ที่ 87 องศา
ใช้เกียร์ D สลับ +/- (ทางราบ ชันไม่มากใช้เกียร์ D และทางขึ้นเขา ทางลาดชันหรือลงเขาใช้เกียร์ +/-)
ใครยังไม่มีสมาร์ทเกจ แนะนำครับ ช่วยได้เยอะ(ดูค่าต่างๆโดยเฉพาะความร้อน) มีโหมดเตือนความร้อนสูงเกิน ความเร็วรอบสูงเกิน แบตเตอรี่ไฟอ่อน(ต่ำกว่า 12V.)


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: crazy ที่ มกราคม 14, 2014, 01:10:51 am
ผมเปลี่ยนวาล์วน้ำ a31 กล่องสองใบวิ่งทางไกลอัด160 ขึ้นไม่เกิน85ครับ ขึ้นดอยอินทนนท์ 94 ประมาณนี้


หัวข้อ: Re: ความร้อนหม้อน้ำรถเดิมๆ (สมาร์ทเกจ มอนเตอร์เกจ)
เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ มกราคม 22, 2014, 07:18:58 pm
ขอแชร์ข้อมูลครับ 178HP +ดันรางเบาๆ ขับความเร็วใช้งานทางไกล 120-140 KM/H ยาวๆ ขึ้น 93 องศา (ปิดกับเปิดกล่อง อุณภูมิขึ้น 93 เท่ากัน แต่ต่างกันตรงตอนเปิดกล่องอุณภูมิขึ้นเร็วกว่า)  สาธุ