หัวข้อ: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ ธันวาคม 23, 2012, 08:15:37 pm พอดีเมื่อวันเสาร์ได้ไปติดตั้งอุปกรณ์ให้รถใช้น้ำมัน E85 ได้ 7200 บาท
วิ่งได้เหมือนน้ำมันทั่วไปเลย จะทดสอบวิ่งลง กทม วันนี้ครับ แล้วรายงานผลการกินน้ำมันให้ทราบต่อไปครับ มาดูวิธีการติดตั้งกัน หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ ธันวาคม 23, 2012, 08:19:41 pm 1ถอดท่ออากาศออก
2. ถอดขั้วแบต 3.ต่อสายไฟ 4.ติด ECU HP+ 5.ติดปุ่มปรับระดับ 1-7 หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ ธันวาคม 23, 2012, 08:21:35 pm ใช้เวลาติดจั้ง ประมาณ 1 ชั่วโมง ไม่มีการเจาะรถ แต่ต้องบัดกรีเชื่อมสายไฟครับ
หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ ธันวาคม 23, 2012, 09:07:36 pm ใจจอใจจ่อมารอรีวิว 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ ธันวาคม 24, 2012, 07:49:30 am สรุปว่ามีอุปกรณืที่เพิ่มเข้าไปคือ
4.ติด ECU HP+ 5.ติดปุ่มปรับระดับ 1-7 ถูกต้องมั้ยครับ หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ ธันวาคม 24, 2012, 08:19:49 am ไม่ติดแก๊สเหรอ????
หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ ธันวาคม 25, 2012, 11:24:28 am สรุปว่ามีอุปกรณืที่เพิ่มเข้าไปคือ ถูกต้องครับ4.ติด ECU HP+ 5.ติดปุ่มปรับระดับ 1-7 ถูกต้องมั้ยครับ หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ ธันวาคม 25, 2012, 11:26:02 am ไม่ติดแก๊สเหรอ???? แก๊สผมก็ติดครับ แต่ยังอยากวิ่งน้ำมันด้วยครับหัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ ธันวาคม 25, 2012, 11:34:52 am สรุป อัตราการกินน้ำมัน E85
วิ่งระยะทาง 510 กม. เติมมน้ำมัน 1320 บาท (61 ลิตรกว่าๆ) อัตราเฉลี่ย 8.4 กม./ลิตร (วิ่ง 120-150) ตก กม. ละ 2.6 บาท โดยส่วนตัวคิดว่าคุ้มครับ จากที่เคยวิ่งด้วยน้ำมัน ตก กม. ละ 4.5 - 5 บาท หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ ธันวาคม 25, 2012, 11:51:53 am สรุปว่ามีอุปกรณืที่เพิ่มเข้าไปคือ ถูกต้องครับ4.ติด ECU HP+ 5.ติดปุ่มปรับระดับ 1-7 ถูกต้องมั้ยครับ ไม่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบส่งน้ำมันช่ายมั้ยครับ ถ้าใช้ ก็แหล่มเลย หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ ธันวาคม 25, 2012, 12:51:18 pm ระบบส่งน้ำมันของปาส่วนมากตลอดความยาวจากถังมายังเครื่องส่วนากเป็นเเหล็ก คงไม่มีผลกระทบเท่าไหร่หรอกครับ
หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ ธันวาคม 25, 2012, 01:16:59 pm ป๋าครับ แล้วหัวฉีดละ มันจะมีชิ้นส่วนที่ไม่ใช่โลหะอยู่ข้างในไหม จะมีปัญหาการกรอบของยางหรือพวกโพรีต่างต่างหรือไม่ ติดแล้วมีรับประกันหัวฉีดไหมครับป๋า 4 หัวน่าจะถึง 20000 ได้นะ ที่ 0 ครับ ถ้าประกันหัวฉีดด้วยน่าติดจัง
หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ ธันวาคม 25, 2012, 07:07:26 pm ป๋าครับ แล้วหัวฉีดละ มันจะมีชิ้นส่วนที่ไม่ใช่โลหะอยู่ข้างในไหม จะมีปัญหาการกรอบของยางหรือพวกโพรีต่างต่างหรือไม่ ติดแล้วมีรับประกันหัวฉีดไหมครับป๋า 4 หัวน่าจะถึง 20000 ได้นะ ที่ 0 ครับ ถ้าประกันหัวฉีดด้วยน่าติดจัง อันนี้ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ รอผู้รู้ช่วยตอบที่ครับ หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ ธันวาคม 25, 2012, 08:44:32 pm เติมไปกี่ถังแล้วครับ กรองเบนซิลเปลี่ยนยังครับ? like
หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ ธันวาคม 25, 2012, 09:14:11 pm เติมไปกี่ถังแล้วครับ กรองเบนซิลเปลี่ยนยังครับ? like เติมไป 2 ถังเองครับพึ่งติดแล้ววิ่งลง กทม ครับหัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ ธันวาคม 27, 2012, 06:36:03 pm ช่วยมาอัพเดทให้ด้วยเรื่อยๆนะครับ น่าสนใจมั๊กๆๆ yeh yeh yeh
หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: TurboNoi ที่ เมษายน 01, 2013, 01:10:28 pm ที่โคราชพอมีร้านไหนรับติดตั้งบ้างครับ สาธุ
แล้วท่อยางต่างๆต้องเปลี่ยนมั้ยครับ หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ เมษายน 01, 2013, 01:17:20 pm ขออนุญาติ
กำลังสนใจ ขอบคุณที่เป็นผู้นำ ขอคาราวะ หมื่นจอก (http://www.thaigoldfishclub.com/Smileys/classic/m183.gif) หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: TurboNoi ที่ เมษายน 01, 2013, 02:37:33 pm Fiesta club เขาเติมผสม E20+85 ครับ good
หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: 7vsm ที่ เมษายน 01, 2013, 10:57:01 pm http://www.siamspeed.com/index.php?topic=218787.0
ระวังเรื่องสนิมและการกัดกร่อน เนื้อยางกรอบแตกร้าว จากความเห็นตามลิ้งค์ ....เป็นคุณสมบัติดูดความชื้นของแอลกอฮอล์ต่างหาก ซึ่งถ้าเราปล่อยเอธานอลทิ้งไว้นานๆ ตัวมันก็จะเริ่มดูดความชื้นสะสมเอาไว้เรื่อยๆ และถ้าหากภาชนะที่บรรจุนั้นเป็นเหล็ก ผลที่ได้ก็คือสนิม.. ในส่วนของยางกับเอธานอลนั้น ความเสียหายจะเป็นคนละสาเหตุกับเหล็ก กล่าวคือไม่ใช่ความเสียหายจากการกัดกร่อนหรือสนิม แต่เกิดจากคุณสมบัติความ "แห้ง" ของแอลกอฮอล์ซึ่งทำให้เนื้อยางกรอบและแตกร้าวได้ แต่โชคดีที่ความเสียหายที่ว่านี้จะเกิดเฉพาะกับยางธรรมชาติเท่านั้นครับ ส่วนยางที่นำมาใช้ในการผลิตรถยนต์ในช่วงเวลาเดียวกับที่กล่าวมาข้างต้นนั้น เปลี่ยนเป็นยางผสมหรือยางสังเคราะห์ซึ่งจะไม่มีการแตกตัวในลักษณะอย่างที่ว่า หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ เมษายน 13, 2013, 07:17:30 pm จริงๆในส่วนของน้ำมันE20 มีส่วนผสมเอธานอลอยู่นะครับ ถ้าเรากลัวการกัดกร่อน ก็ห้ามเติม E20 เพราะมันจะกัดกร่อน
ผมจะเปรียบให้ฟังครับ ยกตัวอย่าง น้ำกรดที่ใช้เติมแบตเตอรี ถ้าทำให้เจือจางแล้วเทลงพื้นปูน คิดว่ามันจะกัดกร่อนไหมครับ(เป็นฟองปุดๆเลยละ) E20 ก็เหมือนกัน มีส่วนผสมเอธานอลอยู่นะครับ มันก็น่าจะกัดกร่อน แต่ทำไมผู้ผลิตรถยนต์สามารถให้เราเติม E20 ได้ แสดงว่า อุปกรร์ที่ติดตั้งมา ทนต่อการกัดกร่อน E20 ได้เหมือนกัน ผมเติมมา เกิน 10 ถังแล้วครับ แต่ต้องอาศัยกล่องช่วยในการขับขับขี่ หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: zong ที่ เมษายน 16, 2013, 03:38:30 pm ผมอ่านแล้วงง
พูดเรื่องอะไรครับ อธิบายหน่อยครับผม หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 16, 2013, 03:59:52 pm http://www.siamspeed.com/index.php?topic=218787.0 ระวังเรื่องสนิมและการกัดกร่อน เนื้อยางกรอบแตกร้าว จากความเห็นตามลิ้งค์ ....เป็นคุณสมบัติดูดความชื้นของแอลกอฮอล์ต่างหาก ซึ่งถ้าเราปล่อยเอธานอลทิ้งไว้นานๆ ตัวมันก็จะเริ่มดูดความชื้นสะสมเอาไว้เรื่อยๆ และถ้าหากภาชนะที่บรรจุนั้นเป็นเหล็ก ผลที่ได้ก็คือสนิม.. ในส่วนของยางกับเอธานอลนั้น ความเสียหายจะเป็นคนละสาเหตุกับเหล็ก กล่าวคือไม่ใช่ความเสียหายจากการกัดกร่อนหรือสนิม แต่เกิดจากคุณสมบัติความ "แห้ง" ของแอลกอฮอล์ซึ่งทำให้เนื้อยางกรอบและแตกร้าวได้ แต่โชคดีที่ความเสียหายที่ว่านี้จะเกิดเฉพาะกับยางธรรมชาติเท่านั้นครับ ส่วนยางที่นำมาใช้ในการผลิตรถยนต์ในช่วงเวลาเดียวกับที่กล่าวมาข้างต้นนั้น เปลี่ยนเป็นยางผสมหรือยางสังเคราะห์ซึ่งจะไม่มีการแตกตัวในลักษณะอย่างที่ว่า เข้ามาแชร์มั่ง เพิ่มเติมเรื่องนี้ จุดที่น่ากลัวมันอยู่ที่ที่ไม่ค่อยมีใครนึกถึงครับ ชิ้นส่วนที่เป็นยางที่อยู่ในหัวฉีด เป็นตัวกำหนดที่น่ากลัวที่สุด เรื่องอื่นยังแก้ได้ง่าย ยางที่อยู่ในหัวฉีดถ้ามันแตกกรอบเป็นผงฟรือชิ้นเล็ก ตัวมันเองจะอุดตัวมันเองครับ ถ้ายางในหัวฉีดถูกแก้ไขเรื่องแห้งกรอบได้แล้ว อย่างอื่นไม่น่าเป็นปัญหาใหญ่อะไร ราคาถูกกว่าเยอะ เรื่องค่า Octane เรื่องการจุดระเบิดแยกไปอีกกรณีหนึ่งดีกว่าครับ มันเป็น 2 cases ในเรื่องเดียวกัน ( ขอแจมมั่งนะ อิอิ..) หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: sl ที่ เมษายน 16, 2013, 07:00:31 pm ระหว่างE20กับE85มีส่วนผสมที่มีแอลกอฮอลทั้งคู่ต่างกันที่บริมาณ20%กับ85%ของแอลกอฮอล มีตัวแปรอีกอย่างที่น่าสนใจคือราคา....
คิดง่ายๆแบบหัวพ่อค้าถ้ารถE20มันใช้E85ได้แบบไร้ปัญหาด้านใดด้านหนึ่งโดยผู้ผลิตไม่ต้องเพิ่มค่าใช้จ่ายมากมาย ผมว่ารถค่ายไหนๆก็อยากโฆษณาเป็นจุดขายเรียกลูกค้า..แต่ทำไมเขาบอกใช้ได้แค่E20 น่าสงสัย.......... เหตุผลที่ผมคิดคือ...นอกจากต้องเพิ่มฟังค์ชั่นให้กับECU เพื่อกำหนดองศาไฟจุดระเบิดตามระดับตามชนิดของแอลกอฉอลแล้ว อีกเรื่องหนึ่งที่ผู้ผลิตรถคงจะคำนึงถึงคือเรื่องคุณสมบัติของระบบส่ง-จ่ายท่อทางเดินเซื้อเพลิง น่าจะมีความต่างกันระหว่างE20 กับE85 หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Lek-J's ที่ เมษายน 21, 2013, 08:08:44 pm eie ผมก็ยังหวั่นๆๆอยู่เลยยังไม่กล้าลอง. คิดง่ายๆๆ ถ้า เปลี่ยนแค่หลักพั แล้วใช้ อี85 ได้ซึ่งเป็นจุดขายที่น่าสนใจ แต่ทำไม่ 0 รถถึงไม่ทำสำเร็จออกขายเลยหละ ดึงดูดผู้ใช้มากกว่าด้วยนะ แต่ที่ 0 ไม่ทำออกมา ผมว่ามันต้องมีหลายชิ้นส่วนที่ต้องเปลี่ยนเข้าไป ซึ่งมีผลทำให้เกิดความเสียหาย เมื่อใช้เป็นเวลานานๆๆ นะครับ ( ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ).
อีกนิด ในมิราจครับ เค้าแค่เปลี่ยน หัวฉีด 3 หัว ลงทุนแค่ 2700 ไม่ต้องเพิ่มกล่องชุดคิทเลยอะ. มันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย!!! ( แค่นี้ทำไมผู้ผลิตรถคิดไม่ได้วะ. เหอะๆๆ) ผมว่าระยะเวลานานๆๆน่าจะมีผลเสียอยู่ ไม่มากก็น้อยแหละ หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ เมษายน 22, 2013, 11:43:06 am ขออนุญาติ
เท่าที่เห็นอุปกรณ์ิติดตั้ง E85 ส่วนใหญ่ มุ่งหลอก ECU เพื่อปรับการจุดระเบิดกับเชื้อเพลิง E85 นั้น น่าจะยังไม่แพร่หลาย ในหลายประเทศ เพราะต้องมีผลผลิตทางการเกษตร เพียงพอ ที่จะเอามาทำแอลธานอล การที่ค่ายผลิตรถยนต์ จะทำให้รถออกมารองรับ E85 เพื่อจะให้เป็นมาตรฐานเดียวทุกคัน คงยังไม่เห็นถึงความจำเป็น น่าจะเป็นเหตผลที่ ค่ายรถไม่ทำให้รถรองรับ E85 ซึ่งเรื่องนี้ ก็เหมือนกับตอนที่จะทำให้รถรองรับ E20 นะคับ 8) หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 22, 2013, 11:55:10 am eie ผมก็ยังหวั่นๆๆอยู่เลยยังไม่กล้าลอง. คิดง่ายๆๆ ถ้า เปลี่ยนแค่หลักพั แล้วใช้ อี85 ได้ซึ่งเป็นจุดขายที่น่าสนใจ แต่ทำไม่ 0 รถถึงไม่ทำสำเร็จออกขายเลยหละ ดึงดูดผู้ใช้มากกว่าด้วยนะ แต่ที่ 0 ไม่ทำออกมา ผมว่ามันต้องมีหลายชิ้นส่วนที่ต้องเปลี่ยนเข้าไป ซึ่งมีผลทำให้เกิดความเสียหาย เมื่อใช้เป็นเวลานานๆๆ นะครับ ( ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ). อีกนิด ในมิราจครับ เค้าแค่เปลี่ยน หัวฉีด 3 หัว ลงทุนแค่ 2700 ไม่ต้องเพิ่มกล่องชุดคิทเลยอะ. มันง่ายขนาดนั้นเลยเหรอเนี่ย!!! ( แค่นี้ทำไมผู้ผลิตรถคิดไม่ได้วะ. เหอะๆๆ) ผมว่าระยะเวลานานๆๆน่าจะมีผลเสียอยู่ ไม่มากก็น้อยแหละ ผมว่าค่า Octane มันใกล้เคียงกันมากอยู่แล้ว การจัดการเรื่องจุดระเบิดก่อนหน้า ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ ก็ไม่เห็นต้องไปมีกล่อง TAP อะไรก็น่าจะพอดี แต่พวก NGV Octane มันสูง จึงนิยมใช้มัน เพื่อการเผาไหม้ให้หมดจดก่อนหมดจังหวะการเผาไหม้ หมายเหตุ ...ดูค่า Octane ของ ทั้งสองใน Google ไม่เห็นว่าต่างกันมากเลย ทีทำใน Mirage น่าจะตรงประเด็นทีเดียว แต่ถ้าเปลี่ยนกรองน้ำมันที่ทนคว่ามกรอบแห้งของใส้กรองด้วยยิ่งชัวร์นะ ผมว่าเอง... หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: Lek-J's ที่ เมษายน 26, 2013, 03:35:13 pm ตกใจหมด จากการหาข้อมูลคร่าวๆๆ. เหตุผลที่ว่าทำไมค่ายรถยนต์ต่างๆๆยังไม่ทำรถที่สามารถใช้ e85 ออกมาอย่างแพร่หลาย. เพราะ การที่จะทำให้สามารถใช้เชื้อเพลิง e85 ได้ตั้นจะต้อง ทำเครื่องขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ทนการกัดกร่อนของเชื้อเพลิง ที่มีส่วนผสมของเอทานอล สูงได้ ต้องลงทุนอีกมาก...อีกทั้ง ปัมท์เชื้อเพลิง ท่อทางเดินต่างๆๆ. การที่บางท่านไปใส่กล่อง หรือเปลี่ยนหัวฉีดแล้วสามารถใช้งานได้ เนื่องจาก ecu รุ่นใหม่ๆๆสามารถคำนวน ประมวลผลส่วนผสมของเชื้อเพลิง และสั่งจ่ายน้ำมันให้เพียงพอต่อการเผาให้มได้ จึงทำให้เราเข้าใจว่า ใช้ได้ แต่ในระยะยาว จะเกิดการสึกกร่อน ของชิ้นส่วนต่างๆๆในเครื่องยนต์ ปัมท์เชื้อเพลิง. ถ้าเสียหายขึ้นมา ซ่อมแพงครับ. เป็นความคิดเห็นส่วนตัว ที่แชร์กันนะครับเพื่อนๆๆใครที่จะคิดไปใช้ e85 ลองหาข้อมูล ผลได้ ผลเสียดูก่อนนะครับ.
หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ เมษายน 29, 2013, 03:17:23 pm ขออนุญาติ
เป็นไงบ้างคับ หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ พฤษภาคม 08, 2013, 01:28:06 pm ปกติดีครับ น้ำมัน e85 ถังที่ 12 แล้วครับ
หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: SuperDaddy ที่ พฤษภาคม 08, 2013, 01:58:45 pm เสี่ยงจริงๆครับ ผมว่าติดแก้สไปเลยดีกว่าอ่ะ
บริษัทรถเค้าอยากทำนะครับ เพราะมันได้ลดภาษีถ้าใช้ E85 ได้ ผู้ผลิตได้ลดภาษี รถก็ขายดี แต่ที่เค้าไม่ทำนี่บางทีมันไม่ใช่แค่เรื่องเปลี่ยนกล่อง ECU หรือหลอกกล่อง ECU ครับ ระยะยาวไม่น่าจะเป็นผลดี ถ้าผมทำกล่องมาขายได้เงินนี่ผมก็สบายแระ ตอนขายจะโม้ว่าไงก็ได้ เพราะกว่าจะเจอปัญหา เผลอๆผมรวยเลิกทำกล่องขาย ม่ายก็เปลี่ยนยี่ห้อ คนซื้อก็อาจจะซวยไปอ่ะครับ ในระยะยาวนะครับ เหมือนกะที่เค้าว่า "ลำบากในวันนี้ จะสบายในวันหน้า แต่ถ้าขี้เกียจในวันนี้ สบายในวันนี้เลย". อิอิ grin หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ พฤษภาคม 08, 2013, 02:24:22 pm ขออนุญาติ
ปกติดีครับ น้ำมัน e85 ถังที่ 12 แล้วครับ E85 ลิตรละ 21.38 70 ลิตร = 1,496 บาท x 12ถัง = 17,952 บาท Gasohal 91 ลิตรละ 34.68 70 ลิตร = 2,427 บาท x 12ถัง = 29,124 บาท ป๋าประหยัดไปแล้ว 11,172 บาท แต่พอจะบอกได้ไหมคับ ว่า E85 ใช้มาแล้วกี่โล anger หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ พฤษภาคม 12, 2013, 09:22:36 pm ขออนุญาติ เรื่อง จำนวนกิโล ไม่แน่ใจครับ ผมจะเติมตอนเดินทางไกลๆ (อุดร-กทม) ๆไปบ่อยมาก ส่วนมากจะใช้ตอนเดินทางกลางวัน เพราะอากาศร้อน ไม่อยากใช้แก๊ส ตอนกลางคืนถึงใช้แก๊ส คือพยายายามไม่ให้ค้างถังนานครับ ตอนนี้เครื่องก็ปกติดีครับ ในความคิดส่วนตัวผมถ้าวิ่งได้เกิน 100000 กิโลแล้วคุ้มครับ ถ้าเครื่องจะเป็นอะไรไป บางประเทศ เฃ่น บราซิล ใช้ E85 มาเกิน 10 ปีแล้วมั้ง ผมยอมเสี่ยงที่จะใช้ครับ ทั้งแก๊ส และ E85ปกติดีครับ น้ำมัน e85 ถังที่ 12 แล้วครับ E85 ลิตรละ 21.38 70 ลิตร = 1,496 บาท x 12ถัง = 17,952 บาท Gasohal 91 ลิตรละ 34.68 70 ลิตร = 2,427 บาท x 12ถัง = 29,124 บาท ป๋าประหยัดไปแล้ว 11,172 บาท แต่พอจะบอกได้ไหมคับ ว่า E85 ใช้มาแล้วกี่โล anger หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ พฤษภาคม 20, 2013, 08:20:39 pm เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีโอกาสลง กทม เติมถังที่ 13 แล้วครับ
ทุกอย่างปกติ เครื่องยนต์เดินเรียบ แรงดี เหมือนเดิม eie eie หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ พฤษภาคม 29, 2013, 11:20:24 am ขออนุญาติ
มีโอกาสอยากจะพบป๋าจริงๆ good หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ พฤษภาคม 30, 2013, 10:25:30 pm มาที่่อุดรสิครับป๋า
หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มิถุนายน 19, 2013, 03:50:05 pm ขออนุญาติ
มีข้อมูลการทดลองที่น่าสนใจ มาเพิ่มเิติม เข้าไปดู http://www.dede.go.th/dede/images/stories/pdf/draftfinalreport-all.pdf (http://www.dede.go.th/dede/images/stories/pdf/draftfinalreport-all.pdf) ขออนุญาติ นำบางตอนมาให้ดู (http://f.ptcdn.info/359/006/000/1371623247-e85Page5-o.jpg) หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ กรกฎาคม 17, 2013, 03:50:26 pm ขออนุญาติ
ตอนนี้วิ่ง 40000 โลแล้วหรอคับ มีอาการอะไรบ้างไหมคับ ซึมๆ รั่วๆ แรงตก มีบ้างไหม สาธุ หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ กรกฎาคม 18, 2013, 01:54:09 pm ใช่แล้วครับป๋า แรงดี ไม่มีตก ไม่รั่ว ปกติทุกอย่างครับ ตอนนี้ก็มี E85 เกือบครึ่งถัง(จากรูป)
หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ กรกฎาคม 19, 2013, 09:07:58 am ขออนุญาติ
ป๋าเติม E85 ก่อนติดกล่อง kit ไหม รึว่าติดแล้วค่อยใช้ ไฟเอนจิ้นไม่มีโชว์ใช่ไหมคับ sorry หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ กรกฎาคม 19, 2013, 09:11:52 am ขออนุญาติ ผมติดแล้วค่อยใช้ครับป๋าเติม E85 ก่อนติดกล่อง kit ไหม รึว่าติดแล้วค่อยใช้ ไฟเอนจิ้นไม่มีโชว์ใช่ไหมคับ sorry ตอนแรกยังเติมไม่ 100% เติมผสมแค่ 25 % แล้วมาเป็น 50% และตอนนี้ 100% ที่ทำอย่างนี้เพราต้องการให้ ECU รถ ได้มีการปรับตัวครับ และไฟเอนจิ้นไม่โชว์ครับ หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: P.Phuket ที่ กรกฎาคม 19, 2013, 09:29:23 am Space Wagon ผมติดชุดคิทเติม E85 มาเป็นปีแล้วครับ เติมตั้งแต่ยังหาปั๊มยากๆอ่ะ ปัญหาที่เจอคือสตาร์ทยากในตอนเช้าครับ ตอนนี้ขายไปแล้วครับคันนี้ ยังเสียดายเลยนั่งสบายกว่าปาเยอะครับ eie
หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ กรกฎาคม 19, 2013, 09:45:33 am ขออนุญาิติ
ผมกำลังหาข้อมูล ชุด kit ที่ถอดได้ เผื่อเข้าศูนย์จะได้ไม่มีปัญหาประกันเครื่องยนต์ มีป๋าP.Phuket มาสนับสนุน ยิ่งเพิ่มความมั่นใจ แต่ถามนิดเถอะคับ ที่สตาร์ทยากตอนเช้านี่ชุดkit ก็ช่วยไม่ได้ใช่ไหมคับ สาธุ หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ กรกฎาคม 19, 2013, 10:28:46 am แต่ก่อนก็เป็น แต่จะสตาร์ทยากตอนฤดูหนาว หรือตอนเครื่องเย็นๆ แต่ปัจจุบันไม่เป็น แล้วตัว kit แนะนำให้เลือกเอาแบบปับแมนนวลครับ เวลาสตาร์ทปรับสูงสุดก่อนแล้วค่อยลดลง
หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: P.Phuket ที่ กรกฎาคม 19, 2013, 10:29:31 am ขออนุญาิติ ผมกำลังหาข้อมูล ชุด kit ที่ถอดได้ เผื่อเข้าศูนย์จะได้ไม่มีปัญหาประกันเครื่องยนต์ มีป๋าP.Phuket มาสนับสนุน ยิ่งเพิ่มความมั่นใจ แต่ถามนิดเถอะคับ ที่สตาร์ทยากตอนเช้านี่ชุดkit ก็ช่วยไม่ได้ใช่ไหมคับ สาธุ ผมขอตอบป๋า thara ยังงี้ครับ ที่ว่าสตาร์ทยากในตอนเช้าเข้าใจว่าเป็นทุกคันไม่ว่าจะมีหรือไม่มีชุดคิทครับ สตาร์ทยากที่ว่าคือลากยาวกว่าปรกติครับ ส่วนรถผมติดชุดคิทของ E-Kit ครับ ขอดีคือไม่ต้องไปปรับอะไรเลยเติมแล้ววิ่งไปเลย เติมน้ำมันอะไรก็ได้ โซฮอ 95 91 E85 E20 ข้อเสียคือไม่มีโอกาสได้ปรับกลับสู่โหมดปรกติเวลาเติมน้ำมันโซฮอ 95 หรือ91 ทำให้เปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าปรกติเพราะกล่องมันเซ็ตมาให้กินน้ำมันเพิ่มครับ ส่วนปัญหาที่ผมเจอในรถผมคือ ออกซิเจนเซ็นเซอร์เสีย อาจจะไม่เกียวกับ E85 ก็ได้เพราะที่ถามๆใน Spacewagon คลับ หลายคันที่ไม่เติมE85 ก็เสียครับ เปลี่ยนเจ้าตัวนี้ก็ปรกติครับ ส่วนปัญหาอื่นผมไม่เคยเจอในรถSpaceผมครับ ปล.รถผมไม่ได้ติดแก๊ส ตอนติดชุดคิท E85 รถวิ่งมาประมาณ แปดหมื่นกว่าโล ตอนขายประมาณ แสนสามหมื่นกว่าโลครับ เผื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจไม่มากก็น้อยของคนที่มีประสบการณ์ใช้จริงครับ สาธุ หัวข้อ: Re: ปาเบนซิน 2.4 กับ น้ำมัน E85 เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ กรกฎาคม 19, 2013, 11:26:16 am ขออนุญาิติ ผมกำลังหาข้อมูล ชุด kit ที่ถอดได้ เผื่อเข้าศูนย์จะได้ไม่มีปัญหาประกันเครื่องยนต์ มีป๋าP.Phuket มาสนับสนุน ยิ่งเพิ่มความมั่นใจ แต่ถามนิดเถอะคับ ที่สตาร์ทยากตอนเช้านี่ชุดkit ก็ช่วยไม่ได้ใช่ไหมคับ สาธุ ผมขอตอบป๋า thara ยังงี้ครับ ที่ว่าสตาร์ทยากในตอนเช้าเข้าใจว่าเป็นทุกคันไม่ว่าจะมีหรือไม่มีชุดคิทครับ สตาร์ทยากที่ว่าคือลากยาวกว่าปรกติครับ ส่วนรถผมติดชุดคิทของ E-Kit ครับ ขอดีคือไม่ต้องไปปรับอะไรเลยเติมแล้ววิ่งไปเลย เติมน้ำมันอะไรก็ได้ โซฮอ 95 91 E85 E20 ข้อเสียคือไม่มีโอกาสได้ปรับกลับสู่โหมดปรกติเวลาเติมน้ำมันโซฮอ 95 หรือ91 ทำให้เปลืองเชื้อเพลิงมากกว่าปรกติเพราะกล่องมันเซ็ตมาให้กินน้ำมันเพิ่มครับ ส่วนปัญหาที่ผมเจอในรถผมคือ ออกซิเจนเซ็นเซอร์เสีย อาจจะไม่เกียวกับ E85 ก็ได้เพราะที่ถามๆใน Spacewagon คลับ หลายคันที่ไม่เติมE85 ก็เสียครับ เปลี่ยนเจ้าตัวนี้ก็ปรกติครับ ส่วนปัญหาอื่นผมไม่เคยเจอในรถSpaceผมครับ ปล.รถผมไม่ได้ติดแก๊ส ตอนติดชุดคิท E85 รถวิ่งมาประมาณ แปดหมื่นกว่าโล ตอนขายประมาณ แสนสามหมื่นกว่าโลครับ เผื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจไม่มากก็น้อยของคนที่มีประสบการณ์ใช้จริงครับ สาธุ
|