Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กันยายน 10, 2011, 11:38:30 am



Languages

หัวข้อ: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กันยายน 10, 2011, 11:38:30 am
เป็นกรณ๊ติดวัดบูสของตัว2.5 VG turboครับ การติดตั้งด้วยตัวเองไม่ยากครับอาศัยฝีมือนิดหน่อยเท่านั้น
อุปกรณ์ที่ต้องใช้
1.มาตรวัดแรงดันเทอร์โบ Turbo Boost Gauge ให้เลือกมากมายลายยี่ห้อ ราคาตั้งแต่500-2000upทั้งหน้ามืด หน้าขาว หน้าดำ หน้าแดง แต่ถ้าเครื่องดีเซลจะเป็นการวัดแรงดันอัดPresssreอย่างเดียวไม่ต้องใช้ด้านดูดVacumเหมือนเครื่องเบนซินแต่ก็เอามาใช้ได้ครับ หน่วยที่วัดทั่วไปก็เป็นbarหรือpsiก็แล้วแต่รุ่น 1bar=14.7psiครับ


วัดบูสดีเซล ไม่มีด้านVacum
(http://www.boostcontroller.com/products/GB3304large.jpg)

สำหรับเครื่องเบนซินจะมีวัดด้านดูดด้วย

(http://1.bp.blogspot.com/_Dr3MGdUlbag/Sw29qxdO20I/AAAAAAAAAYA/as1NooSSJro/s1600/!Bf7Q4iw!)


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กันยายน 10, 2011, 11:51:14 am
2.ท่อลม แต่ท่อลมนี้ควรเลือกใช้ของรถยนต์นะครับอย่าเอาที่ใช้กับพวกปั๊มลมทั่วไปเพราะจะกรอบแตกง่ายไม่ทนความร้อน หรือใช้ท่อsiliconeครับ ผมใช้ท่อsiliconeเมตรละ150บาท ใช้ความยาว2m.พอดีแป๊ะ เลือกสีตามใจชอบ

(http://www.smilepetshop.com/shop/s/smilepets/img-lib/spd_20100312181035_b.JPG)

3.ข้อต่อสามทางเป็นโลหะหรือพลาสติกก็ได้ ให้ขนาดพอดีกัยท่อ

(http://www.nonthaburihobby.com/catalog/images/Hztec/Hztec_3wayT_joint_Aluminium_2032.jpg)

4.สายรัด cable tire

เตียมอุปกรณืแล้วก็ลงมือครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กันยายน 10, 2011, 12:11:29 pm
เริ่มจากต่อท่อลมจากจุดตัวเซ็นเซอร์วัดแรงดันตัวนี้ โดยจะมีข้อต่ออยู่สามารถดึงสายออกจากกันได้เลยไม่ต้องตัดให้เสียของ แล้วเอาสามทางใส่แทนเข้าไป เสียบท่อลมที่เตรียมมาเท่านั้น สำหรับVGเทอร์โบแปรผันต้องต่อจากจุดนี้นะครับ ต่อจากหัวเวสเกจแบบเทอร์โบธรรมดาไม่ได้ ถ้าต่อจะเป็นVacumครับ

(http://image.ohozaa.com/i/609/OSrrX.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/282s0)

เดินสายตามขอบชายน้ำใช้cable tireรัดเก็บให้เรียบร้อยครับ

(http://image.ohozaa.com/i/0dd/Szkt.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/282uo)

ทางเข้าก็รูสวรรค์รูนี้ครับ ใช้คัตเตอร์ตัดจุกยางออกแล้วกรีดทะลุให้เป็นแฉกแล้วยัดท่อเข้าไป จะไม่เกิดช่องโหว่ให้กลิ่นเข้ารถครับ

(http://image.ohozaa.com/i/681/t4KI8.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/2836l)


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กันยายน 10, 2011, 12:20:52 pm
มาต่อกันข้างใน

ลื้อแผงข้างเสาหน้าออกมาเจาะรูให้สายไฟและท่อลม ไม่มีทางเลือกต้องเจาะเพื่อความสวยงามครับ สอดสายจากข้างล่างขึ้นมาง่ายๆ

(http://image.ohozaa.com/i/9a0/T39qo.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/283d1)

(http://image.ohozaa.com/i/d2b/KlLXs.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/282eg)

จากนั้นก็ลื้อแผงหน้าปัดออกมาเพื่อต่อไฟหน้าจอเมื่อเปิดไฟเนื่องจากของผมเป็นจอขาว อันนี้ลอกป๋าอ็อดยืมรูปมาด้วยจาก"กระทู่ไฟหน้าปัดติดตามใจฉัน"ครับ แต่ถ้าเป็นรุ่นหน้ามืดจะต้องต่อจากaccให้สว่างตลอดเวลาครับ

(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Meter%20Light/img7105.jpg)


(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Meter%20Light/img7104n.jpg)







หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กันยายน 10, 2011, 12:22:23 pm
มาต่อสายไฟ+12เข้าที่มิเตอร์ ส่วนGroundผมไขน็อตหางปลาตรงเสาหน้ามีรูอยู่พอดีครับ

(http://image.ohozaa.com/i/072/XDJi.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/28aol)

ปิดฝาครอบ แล้วดูเรียบร้อยครับ

(http://image.ohozaa.com/i/370/i0o3b.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/28aq9)


ตำแหน่งติดGaugeก็เล็งกันให้ดี เอาตามชอบ ทำความสะอาดผิวที่จะติดด้วยแอลกอฮอเช็ดแผลก่อนติดเทปกาว ด้านหลังโชว์ความดิบ ไม่มีถ้วยครอบ (หาย crying)

(http://image.ohozaa.com/i/81a/JeYuz.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/28apj)

ผมใช้ของGaugeของBLITZ ขนาด2" วัดได้1.5bar (เกือบล้น)

(http://image.ohozaa.com/i/707/MFvHD.JPG) (http://image.ohozaa.com/view/28aqi)


แรงดันอยู่ประมาณ1.3-1.4bar ที่รอบประมาณ2,300rpmขึ้นไป

(http://image.ohozaa.com/i/97b/TqP8X.jpg) (http://image.ohozaa.com/view/28bll)

จบแล้วครับ ขอบคุณที่ติดตามชมครับ หรือต้องการข้อมูลเพิ่มก็ได้ครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoza NO.352 ที่ กันยายน 10, 2011, 07:30:14 pm
แล้วตอนนี้บูทเท่าไรครับ like like


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กันยายน 10, 2011, 07:42:29 pm
แล้วตอนนี้บูทเท่าไรครับ like like

เต็มที่ประมาณ1.4barครับ :)


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ กันยายน 10, 2011, 09:21:10 pm
 good good good


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 10, 2011, 10:14:43 pm
แล้วตอนนี้บูทเท่าไรครับ like like

บัง Boost VG มากกว่าตัวธรรมดาครับ ประมาณ 22 ปอนด์อ่ะ

เจ้าของกระทู้อยู่ฝั่งธนฯ นี่เอง อิอิอิ


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: makrogak (ปลาลาดพริก) NO. 396 ที่ กันยายน 11, 2011, 12:00:09 am
2.5 ธรรมดา บูทเท่ารัยครับ         ถ้าจะเพิ่ม ต้องทำยังงัยบ้างครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กันยายน 11, 2011, 07:10:21 am
แล้วตอนนี้บูทเท่าไรครับ like like

บัง Boost VG มากกว่าตัวธรรมดาครับ ประมาณ 22 ปอนด์อ่ะ

เจ้าของกระทู้อยู่ฝั่งธนฯ นี่เอง อิอิอิ

อยู่แถวถนนอุทยานครับ ทางโล่ง อัดได้เต็มเท้า :)


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กันยายน 11, 2011, 07:34:06 am
2.5 ธรรมดา บูทเท่ารัยครับ         ถ้าจะเพิ่ม ต้องทำยังงัยบ้างครับ

ขออุนญาตอ้างอิงข้อมูลของป๋านะ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=920.15 ตัวธรรมดาตั้งไว้ที่14-15.5psiครับ ส่วนการติดตัวปรับบูสเพิ่มผมไม่เห็นด้วยสำหรับรถเดิมๆครับ เพราะการปรับแรงดันเพิ่มหรือลดจะต้องปรับแต่งคู่กันกับการจ่ายน้ำมันให้เหมาะสมในแต่ละช่วงเกียร์ด้วย ปรับบูสเยอะเกินเครื่องก็ทำงานหนักความร้อนสูงหัวลูกสูบอาจทะลุ ปรับบูสน้อยน้ำมันถ้วมควันดำ แต่ดูข้อมูลเพิ่มเติมครับ

ยืมภาพมาประกอบเพื่อความเข้าใจครับ
(http://i642.photobucket.com/albums/uu150/brandnametown/boost1-1.jpg)

รูปร่างหน้าตาตัวปรับบูสมือ(ใช้มือหมุน)
(http://i642.photobucket.com/albums/uu150/brandnametown/hrhtr.jpg)

อันนี้ปรับบูสไฟฟ้า
(http://image.ohozaa.com/iu/1.boothks.jpg)


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: kobv5 ที่ กันยายน 11, 2011, 09:04:10 am
 good good


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ กันยายน 11, 2011, 12:13:08 pm
เข้ามาเก็บความรู็คับ good good สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 11, 2011, 02:02:26 pm
2.5 ธรรมดา บูทเท่ารัยครับ         ถ้าจะเพิ่ม ต้องทำยังงัยบ้างครับ

โดยประมาณที่ 1 บาร์ หรือ 14.7 ปอนด์ แต่ผมตีเป็น 15 ปอนด์ก็แล้วกันนะครับง่าย ๆ ดี การเพิ่มบูสท์ทำได้หลายวิธิครับ รองแหวนขาเวสเกต 4 มิล / หมุนโข่งหน้าเทอร์โบ / ปรับบูสท์มือ  ซึ่งการปรับดังกล่าวสามารถเพิ่มอัตราบูสท์ได้ ประมาณ 3-10 ปอนด์ครับ แล้วแต่วิธี

แต่ในรถเดิม ๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มการเพิ่มอัตรบูสท์ ทำได้เต็มที่ไม่เกิน 17-18 ปอนด์ครับ เพราะกล่องหลักจำกัดอัตราบูสท์เอาไว้เท่านั้น เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นในระบบ หากมีแรงดันในท่อร่วมเกินกว่าที่กำหนด กล่องหลักจะ Drop การทำงานของเครื่องยนต์ทันที (หัวทิ่ม) เพราะรถจะตื้อลงทันที ความเร็วที่ขับได้แค่ 60 เท่านั้น ไฟรูปเครื่องจะโชว์ทันที  ต้องจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่เพื่อให้ไฟรูปเครื่องดับ ต้องดับเครื่องและสตาร์ททิ้งไว้ 5 วิแล้วดับเครื่องสตาร์ทใหม่ ทำประมาณ 2 ครั้งครับ ไฟรูปเครื่องโชว์ถึงจะดับ

การเพิ่มอัตราบูสท์นั้นคือ การทำให้ขาสปริงภายในของเวสเกตแข็งขึ้นเพื่อให้ทนต่อแรงดันปริมาณไอเสียมากขึ้นทำให้เวสเกตเปิดช้าลง จึงได้อัตราบูสท์ที่สูงขึ้นครับ ถ้ารถไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม เช่นการกล่องพ่วงต่าง ๆ หรื่อลงโปรแกรมเครื่อง 3.2 (เรียกกันว่า โปร 3.2) ในเครื่อง 2.5 การเพิ่มอัตราบูสท์เทอร์โบก็ไม่เห็นผลมากนัก เพราะปริมาณแรงดันและน้ำมันในระบบก็ยังเท่าเดิม อากาศมาได้มากแต่น้ำมันเท่าเดิม ส่วนผสมไม่พอดีกัน ก็เห็นผลได้ไม่มากครับ

ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: คนไร้สังกัด ที่ กันยายน 11, 2011, 02:23:59 pm
เก็บความรู้ใส่หมองอีกแล้ว ก่อนหน้านี้เล่นแต่เครื่องเบนซิล พึ่งมาจับดีเซลก็น้องปานี่แหละ  good


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กันยายน 11, 2011, 02:50:21 pm
เดิมๆ3.2ก็14กว่าๆเหมือนกันครับ
ตอนไม่มีกล่อง ไปรองแหวนเพิ่ม4มิลก็ไม่ค่อยเห็นผล
พอลงกล่องยก เริ่มเห็นผลมากขึ้น แต่ควันยังเยอะอยู่
พอใส่ปรับบูสมือปรับไปที่23 แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และควันกลายเป็นเทาดำจางๆ


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 11, 2011, 03:03:08 pm
เดิมๆ3.2ก็14กว่าๆเหมือนกันครับ
ตอนไม่มีกล่อง ไปรองแหวนเพิ่ม4มิลก็ไม่ค่อยเห็นผล
พอลงกล่องยก เริ่มเห็นผลมากขึ้น แต่ควันยังเยอะอยู่
พอใส่ปรับบูสมือปรับไปที่23 แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และควันกลายเป็นเทาดำจางๆ

ตามนั้นล่ะครับน้องบอย ลงกล่องยกแล้วน้ำมันเยอะบูสท์เท่าเดิม แน่นอนครับควันท่วมทุ่งเลย เพราะมันเผาไหม้ได้ไม่หมด แต่พอขยับบูสท์ขึ้น อากาศเข้ามาในปริมาณที่มากขึ้นในรอบสูง การเผาไหม้ย่อมสมบูรณ์มากว่า ควันสีเทาจาง ๆ โชย ๆ นั้นปลอดภัยต่อสุขภาพรถครับ

หาดันรางอีกซักใบมาช่วยในรอบต้น กลาง จะได้ไม่ต้องรอรอบมาก ค่อย ๆ ดร๊อปดันรางในรอบสูง และเปิดยกหัวฉีดเพิ่มชดเชยเอาครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กันยายน 11, 2011, 06:27:29 pm
ช่ายเลยคร้าบ ป๋าเอก
ตอนนี้รองบอยู่ครับ อิอิ
ยกเป็นหลักดันเป็นรอง


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กันยายน 11, 2011, 07:29:46 pm
ผมเองกับคอมมอลเรลก็พึ่งใช้น้องปานี่แหละครับ แต่ก่อนเล่นมังกรทอง ไขตูดปั๊มเช้าเย็นมันส์กว่าเยอะ :D


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoza NO.352 ที่ กันยายน 19, 2011, 06:12:42 pm
เดิมๆ3.2ก็14กว่าๆเหมือนกันครับ
ตอนไม่มีกล่อง ไปรองแหวนเพิ่ม4มิลก็ไม่ค่อยเห็นผล
พอลงกล่องยก เริ่มเห็นผลมากขึ้น แต่ควันยังเยอะอยู่
พอใส่ปรับบูสมือปรับไปที่23 แรงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และควันกลายเป็นเทาดำจางๆ

ตามนั้นล่ะครับน้องบอย ลงกล่องยกแล้วน้ำมันเยอะบูสท์เท่าเดิม แน่นอนครับควันท่วมทุ่งเลย เพราะมันเผาไหม้ได้ไม่หมด แต่พอขยับบูสท์ขึ้น อากาศเข้ามาในปริมาณที่มากขึ้นในรอบสูง การเผาไหม้ย่อมสมบูรณ์มากว่า ควันสีเทาจาง ๆ โชย ๆ นั้นปลอดภัยต่อสุขภาพรถครับ

หาดันรางอีกซักใบมาช่วยในรอบต้น กลาง จะได้ไม่ต้องรอรอบมาก ค่อย ๆ ดร๊อปดันรางในรอบสูง และเปิดยกหัวฉีดเพิ่มชดเชยเอาครับ
like like like like like


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: naruto ที่ กันยายน 30, 2011, 06:22:10 pm
น่าสนใจอย่างยิ่งครับ   big smile


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: kamol ที่ กันยายน 30, 2011, 06:29:34 pm
มาเก็บข้อมูลครับ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: donut Saraburi ที่ กันยายน 30, 2011, 07:14:56 pm
น้ากมลเก็บไว้อย่าลืมบอกผมน่ะ

เหอๆๆๆ


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: kamol ที่ กันยายน 30, 2011, 07:34:17 pm
น้ากมลเก็บไว้อย่าลืมบอกผมน่ะ

เหอๆๆๆ

 beauty beautyกำไว้แน่นเลยอ่ะ   :D :D


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: Titandtuka no.15 ที่ กันยายน 30, 2011, 09:42:45 pm
ปักหมุดเลย อิอิ   ooo


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: KEJPSport ที่ กันยายน 26, 2012, 11:58:47 pm
เป็นกรณ๊ติดวัดบูสของตัว2.5 VG turboครับ การติดตั้งด้วยตัวเองไม่ยากครับอาศัยฝีมือนิดหน่อยเท่านั้น
อุปกรณ์ที่ต้องใช้
1.มาตรวัดแรงดันเทอร์โบ Turbo Boost Gauge ให้เลือกมากมายลายยี่ห้อ ราคาตั้งแต่500-2000upทั้งหน้ามืด หน้าขาว หน้าดำ หน้าแดง แต่ถ้าเครื่องดีเซลจะเป็นการวัดแรงดันอัดPresssreอย่างเดียวไม่ต้องใช้ด้านดูดVacumเหมือนเครื่องเบนซินแต่ก็เอามาใช้ได้ครับ หน่วยที่วัดทั่วไปก็เป็นbarหรือpsiก็แล้วแต่รุ่น 1bar=14.7psiครับ


วัดบูสดีเซล ไม่มีด้านVacum
(http://www.boostcontroller.com/products/GB3304large.jpg)

สำหรับเครื่องเบนซินจะมีวัดด้านดูดด้วย

(http://1.bp.blogspot.com/_Dr3MGdUlbag/Sw29qxdO20I/AAAAAAAAAYA/as1NooSSJro/s1600/!Bf7Q4iw!)

สวัสดีครับป๋า พอดีได้ลองเข้ามาดูที่หน้า DIY แล้วพบกระทู้ของป๋าในเรื่องการติดตั้ง Turbo Boost ครับ เลยอยากสอบถามความรู้หน่อยครับ

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ติดตั้ง บูสท์ของ Defi มาครับ แล้วมันเป็น บูสท์ของเบนซินอย่างที่ป๋าว่าไว้ แล้วพอใช้ไปได้ซักระยะผมเห็นว่าเข็มมันไม่นิ่งที่อยุ่มี่เลข 0 แต่มันกลับตกลงมาที่ข้างล่างเลข 0 จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้รู้ว่าเป็นค่าวัด Vacum ด้วย ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นไปได้ครับ จากที่ป๋าบอกว่าของเราเครื่องดีเซลไม่มีด้านดูด แล้วผมลองสังเกตุดูร้านที่ติดตั้งก็ติดตั้งสายท่อยางต่างๆเหมือนในรูปที่ป๋าติดตั้งเลย แต่ของผมกลับมีลมดูดใช่มั๊ยเนี่ย

ตอนเหยียบคันเร่งเข็มมันวิ่งลงมาที่ข้างล่างก่อนที่จะตีกลับไปที่ค่าบูสท์ตามปรกติครับ จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้ข้อมูลและความรู้ ผมเข้าไปให้น้องที่ติดตั้งแก้ให้มา 3 ครั้งแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยากถามป๋าว่า

1 ถ้าผมเปลี่ยนเป็น บูสท์ของ Auto Meter ที่ไม่มีวัดค่าลมดูดจะหายหรือเปล่าครับ

2 แล้วจากที่อาการที่ผมว่ามันน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ทำไมของผมเครื่องดีเซลถึงวัดได้ค่าลมดูดจากตัววัดบูสท์เหมือนเบนซินครับ

3 หรือไม่มีอะไรใช้บูสท์ตัวเดิมไปไม่ต้องเปลี่ยนหรือทำอะไรทั้งสิ้นดีครับ

ขอบคุณมากครับผม  สาธุ สาธุ



หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: chan ที่ กันยายน 27, 2012, 07:19:10 am
เป็นกรณ๊ติดวัดบูสของตัว2.5 VG turboครับ การติดตั้งด้วยตัวเองไม่ยากครับอาศัยฝีมือนิดหน่อยเท่านั้น
อุปกรณ์ที่ต้องใช้
1.มาตรวัดแรงดันเทอร์โบ Turbo Boost Gauge ให้เลือกมากมายลายยี่ห้อ ราคาตั้งแต่500-2000upทั้งหน้ามืด หน้าขาว หน้าดำ หน้าแดง แต่ถ้าเครื่องดีเซลจะเป็นการวัดแรงดันอัดPresssreอย่างเดียวไม่ต้องใช้ด้านดูดVacumเหมือนเครื่องเบนซินแต่ก็เอามาใช้ได้ครับ หน่วยที่วัดทั่วไปก็เป็นbarหรือpsiก็แล้วแต่รุ่น 1bar=14.7psiครับ


วัดบูสดีเซล ไม่มีด้านVacum
(http://www.boostcontroller.com/products/GB3304large.jpg)

สำหรับเครื่องเบนซินจะมีวัดด้านดูดด้วย

(http://1.bp.blogspot.com/_Dr3MGdUlbag/Sw29qxdO20I/AAAAAAAAAYA/as1NooSSJro/s1600/!Bf7Q4iw!)

สวัสดีครับป๋า พอดีได้ลองเข้ามาดูที่หน้า DIY แล้วพบกระทู้ของป๋าในเรื่องการติดตั้ง Turbo Boost ครับ เลยอยากสอบถามความรู้หน่อยครับ

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ติดตั้ง บูสท์ของ Defi มาครับ แล้วมันเป็น บูสท์ของเบนซินอย่างที่ป๋าว่าไว้ แล้วพอใช้ไปได้ซักระยะผมเห็นว่าเข็มมันไม่นิ่งที่อยุ่มี่เลข 0 แต่มันกลับตกลงมาที่ข้างล่างเลข 0 จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้รู้ว่าเป็นค่าวัด Vacum ด้วย ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นไปได้ครับ จากที่ป๋าบอกว่าของเราเครื่องดีเซลไม่มีด้านดูด แล้วผมลองสังเกตุดูร้านที่ติดตั้งก็ติดตั้งสายท่อยางต่างๆเหมือนในรูปที่ป๋าติดตั้งเลย แต่ของผมกลับมีลมดูดใช่มั๊ยเนี่ย

ตอนเหยียบคันเร่งเข็มมันวิ่งลงมาที่ข้างล่างก่อนที่จะตีกลับไปที่ค่าบูสท์ตามปรกติครับ จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้ข้อมูลและความรู้ ผมเข้าไปให้น้องที่ติดตั้งแก้ให้มา 3 ครั้งแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยากถามป๋าว่า

1 ถ้าผมเปลี่ยนเป็น บูสท์ของ Auto Meter ที่ไม่มีวัดค่าลมดูดจะหายหรือเปล่าครับ

2 แล้วจากที่อาการที่ผมว่ามันน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ทำไมของผมเครื่องดีเซลถึงวัดได้ค่าลมดูดจากตัววัดบูสท์เหมือนเบนซินครับ

3 หรือไม่มีอะไรใช้บูสท์ตัวเดิมไปไม่ต้องเปลี่ยนหรือทำอะไรทั้งสิ้นดีครับ

ขอบคุณมากครับผม  สาธุ สาธุ


ผมเคยใช้ ODBII วัดนะครับ ถ้าอุด EGR จะ Vacum -1 ถึง -2 ปอนด์ ช่วงเดินเบาเป็นบางจังหวะ  ช่วงกำลังเร่งเหมือน EGR กำลังปิด กีมีครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: KEJPSport ที่ กันยายน 27, 2012, 11:01:13 am
เป็นกรณ๊ติดวัดบูสของตัว2.5 VG turboครับ การติดตั้งด้วยตัวเองไม่ยากครับอาศัยฝีมือนิดหน่อยเท่านั้น
อุปกรณ์ที่ต้องใช้
1.มาตรวัดแรงดันเทอร์โบ Turbo Boost Gauge ให้เลือกมากมายลายยี่ห้อ ราคาตั้งแต่500-2000upทั้งหน้ามืด หน้าขาว หน้าดำ หน้าแดง แต่ถ้าเครื่องดีเซลจะเป็นการวัดแรงดันอัดPresssreอย่างเดียวไม่ต้องใช้ด้านดูดVacumเหมือนเครื่องเบนซินแต่ก็เอามาใช้ได้ครับ หน่วยที่วัดทั่วไปก็เป็นbarหรือpsiก็แล้วแต่รุ่น 1bar=14.7psiครับ


วัดบูสดีเซล ไม่มีด้านVacum
(http://www.boostcontroller.com/products/GB3304large.jpg)

สำหรับเครื่องเบนซินจะมีวัดด้านดูดด้วย

(http://1.bp.blogspot.com/_Dr3MGdUlbag/Sw29qxdO20I/AAAAAAAAAYA/as1NooSSJro/s1600/!Bf7Q4iw!)

สวัสดีครับป๋า พอดีได้ลองเข้ามาดูที่หน้า DIY แล้วพบกระทู้ของป๋าในเรื่องการติดตั้ง Turbo Boost ครับ เลยอยากสอบถามความรู้หน่อยครับ

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ติดตั้ง บูสท์ของ Defi มาครับ แล้วมันเป็น บูสท์ของเบนซินอย่างที่ป๋าว่าไว้ แล้วพอใช้ไปได้ซักระยะผมเห็นว่าเข็มมันไม่นิ่งที่อยุ่มี่เลข 0 แต่มันกลับตกลงมาที่ข้างล่างเลข 0 จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้รู้ว่าเป็นค่าวัด Vacum ด้วย ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นไปได้ครับ จากที่ป๋าบอกว่าของเราเครื่องดีเซลไม่มีด้านดูด แล้วผมลองสังเกตุดูร้านที่ติดตั้งก็ติดตั้งสายท่อยางต่างๆเหมือนในรูปที่ป๋าติดตั้งเลย แต่ของผมกลับมีลมดูดใช่มั๊ยเนี่ย

ตอนเหยียบคันเร่งเข็มมันวิ่งลงมาที่ข้างล่างก่อนที่จะตีกลับไปที่ค่าบูสท์ตามปรกติครับ จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้ข้อมูลและความรู้ ผมเข้าไปให้น้องที่ติดตั้งแก้ให้มา 3 ครั้งแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยากถามป๋าว่า

1 ถ้าผมเปลี่ยนเป็น บูสท์ของ Auto Meter ที่ไม่มีวัดค่าลมดูดจะหายหรือเปล่าครับ

2 แล้วจากที่อาการที่ผมว่ามันน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ทำไมของผมเครื่องดีเซลถึงวัดได้ค่าลมดูดจากตัววัดบูสท์เหมือนเบนซินครับ

3 หรือไม่มีอะไรใช้บูสท์ตัวเดิมไปไม่ต้องเปลี่ยนหรือทำอะไรทั้งสิ้นดีครับ

ขอบคุณมากครับผม  สาธุ สาธุ


ผมเคยใช้ ODBII วัดนะครับ ถ้าอุด EGR จะ Vacum -1 ถึง -2 ปอนด์ ช่วงเดินเบาเป็นบางจังหวะ  ช่วงกำลังเร่งเหมือน EGR กำลังปิด กีมีครับ

ขอบคุณมากครับป๋า จากข้อมูลที่ได้มา น่าจะเกิดจากการที่รถผมอุด EGR ซะม้างเนี่ย แต่อยากรู้ว่าจะผิดปกติอะไรหรือเปล่าครับ ในกรณีที่มันเป็นแบบนี้เรื่องบูสท์วัดค่า Vaccum ได้ในเครื่องดีเซลครับ

ผมมีน้องปาสองคันที่บ้านของผมกับน้องชาย ของผมติดเกจ์วัดบูสท์แต่น้องชายไม่ติด แต่อุด EGR ทั้งคู่ครับ จะได้รู้ว่าเกิดจากอะไร เผื่อน้องชายสนใจติดวัดบูสท์จะได้ช่วยอธิบายได้ครับ

แสดงว่าเป็นปกติหรือเปล่าครับ ที่รถที่อุด EGR เมื่อติดวัดบูทส์แล้วจะได้ค่า Vaccum เกิดขึ้นมาด้วย

ขอบคุณมากครับผม  สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กันยายน 30, 2012, 07:39:15 pm
เป็นกรณ๊ติดวัดบูสของตัว2.5 VG turboครับ การติดตั้งด้วยตัวเองไม่ยากครับอาศัยฝีมือนิดหน่อยเท่านั้น
อุปกรณ์ที่ต้องใช้
1.มาตรวัดแรงดันเทอร์โบ Turbo Boost Gauge ให้เลือกมากมายลายยี่ห้อ ราคาตั้งแต่500-2000upทั้งหน้ามืด หน้าขาว หน้าดำ หน้าแดง แต่ถ้าเครื่องดีเซลจะเป็นการวัดแรงดันอัดPresssreอย่างเดียวไม่ต้องใช้ด้านดูดVacumเหมือนเครื่องเบนซินแต่ก็เอามาใช้ได้ครับ หน่วยที่วัดทั่วไปก็เป็นbarหรือpsiก็แล้วแต่รุ่น 1bar=14.7psiครับ


วัดบูสดีเซล ไม่มีด้านVacum
(http://www.boostcontroller.com/products/GB3304large.jpg)

สำหรับเครื่องเบนซินจะมีวัดด้านดูดด้วย

(http://1.bp.blogspot.com/_Dr3MGdUlbag/Sw29qxdO20I/AAAAAAAAAYA/as1NooSSJro/s1600/!Bf7Q4iw!)

สวัสดีครับป๋า พอดีได้ลองเข้ามาดูที่หน้า DIY แล้วพบกระทู้ของป๋าในเรื่องการติดตั้ง Turbo Boost ครับ เลยอยากสอบถามความรู้หน่อยครับ

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ติดตั้ง บูสท์ของ Defi มาครับ แล้วมันเป็น บูสท์ของเบนซินอย่างที่ป๋าว่าไว้ แล้วพอใช้ไปได้ซักระยะผมเห็นว่าเข็มมันไม่นิ่งที่อยุ่มี่เลข 0 แต่มันกลับตกลงมาที่ข้างล่างเลข 0 จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้รู้ว่าเป็นค่าวัด Vacum ด้วย ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นไปได้ครับ จากที่ป๋าบอกว่าของเราเครื่องดีเซลไม่มีด้านดูด แล้วผมลองสังเกตุดูร้านที่ติดตั้งก็ติดตั้งสายท่อยางต่างๆเหมือนในรูปที่ป๋าติดตั้งเลย แต่ของผมกลับมีลมดูดใช่มั๊ยเนี่ย

ตอนเหยียบคันเร่งเข็มมันวิ่งลงมาที่ข้างล่างก่อนที่จะตีกลับไปที่ค่าบูสท์ตามปรกติครับ จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้ข้อมูลและความรู้ ผมเข้าไปให้น้องที่ติดตั้งแก้ให้มา 3 ครั้งแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยากถามป๋าว่า

1 ถ้าผมเปลี่ยนเป็น บูสท์ของ Auto Meter ที่ไม่มีวัดค่าลมดูดจะหายหรือเปล่าครับ

2 แล้วจากที่อาการที่ผมว่ามันน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ทำไมของผมเครื่องดีเซลถึงวัดได้ค่าลมดูดจากตัววัดบูสท์เหมือนเบนซินครับ

3 หรือไม่มีอะไรใช้บูสท์ตัวเดิมไปไม่ต้องเปลี่ยนหรือทำอะไรทั้งสิ้นดีครับ

ขอบคุณมากครับผม  สาธุ สาธุ


ผมเคยใช้ ODBII วัดนะครับ ถ้าอุด EGR จะ Vacum -1 ถึง -2 ปอนด์ ช่วงเดินเบาเป็นบางจังหวะ  ช่วงกำลังเร่งเหมือน EGR กำลังปิด กีมีครับ

ขอบคุณมากครับป๋า จากข้อมูลที่ได้มา น่าจะเกิดจากการที่รถผมอุด EGR ซะม้างเนี่ย แต่อยากรู้ว่าจะผิดปกติอะไรหรือเปล่าครับ ในกรณีที่มันเป็นแบบนี้เรื่องบูสท์วัดค่า Vaccum ได้ในเครื่องดีเซลครับ

ผมมีน้องปาสองคันที่บ้านของผมกับน้องชาย ของผมติดเกจ์วัดบูสท์แต่น้องชายไม่ติด แต่อุด EGR ทั้งคู่ครับ จะได้รู้ว่าเกิดจากอะไร เผื่อน้องชายสนใจติดวัดบูสท์จะได้ช่วยอธิบายได้ครับ

แสดงว่าเป็นปกติหรือเปล่าครับ ที่รถที่อุด EGR เมื่อติดวัดบูทส์แล้วจะได้ค่า Vaccum เกิดขึ้นมาด้วย

ขอบคุณมากครับผม  สาธุ สาธุ

ผมก็เป็นครับ ช่วงเดินเบาหรือกดคันเร่งเบาๆเข็มจะลงVaccumเล็กน้อยแล้วถึงจะขึ้นเป็นPressure อุดEGRเหมือนกันครับ  :)


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: KEJPSport ที่ กันยายน 30, 2012, 11:35:52 pm
เป็นกรณ๊ติดวัดบูสของตัว2.5 VG turboครับ การติดตั้งด้วยตัวเองไม่ยากครับอาศัยฝีมือนิดหน่อยเท่านั้น
อุปกรณ์ที่ต้องใช้
1.มาตรวัดแรงดันเทอร์โบ Turbo Boost Gauge ให้เลือกมากมายลายยี่ห้อ ราคาตั้งแต่500-2000upทั้งหน้ามืด หน้าขาว หน้าดำ หน้าแดง แต่ถ้าเครื่องดีเซลจะเป็นการวัดแรงดันอัดPresssreอย่างเดียวไม่ต้องใช้ด้านดูดVacumเหมือนเครื่องเบนซินแต่ก็เอามาใช้ได้ครับ หน่วยที่วัดทั่วไปก็เป็นbarหรือpsiก็แล้วแต่รุ่น 1bar=14.7psiครับ


วัดบูสดีเซล ไม่มีด้านVacum
(http://www.boostcontroller.com/products/GB3304large.jpg)

สำหรับเครื่องเบนซินจะมีวัดด้านดูดด้วย

(http://1.bp.blogspot.com/_Dr3MGdUlbag/Sw29qxdO20I/AAAAAAAAAYA/as1NooSSJro/s1600/!Bf7Q4iw!)

สวัสดีครับป๋า พอดีได้ลองเข้ามาดูที่หน้า DIY แล้วพบกระทู้ของป๋าในเรื่องการติดตั้ง Turbo Boost ครับ เลยอยากสอบถามความรู้หน่อยครับ

เรื่องมีอยู่ว่าผมได้ติดตั้ง บูสท์ของ Defi มาครับ แล้วมันเป็น บูสท์ของเบนซินอย่างที่ป๋าว่าไว้ แล้วพอใช้ไปได้ซักระยะผมเห็นว่าเข็มมันไม่นิ่งที่อยุ่มี่เลข 0 แต่มันกลับตกลงมาที่ข้างล่างเลข 0 จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้รู้ว่าเป็นค่าวัด Vacum ด้วย ทำไมถึงเป็นอย่างนั้นไปได้ครับ จากที่ป๋าบอกว่าของเราเครื่องดีเซลไม่มีด้านดูด แล้วผมลองสังเกตุดูร้านที่ติดตั้งก็ติดตั้งสายท่อยางต่างๆเหมือนในรูปที่ป๋าติดตั้งเลย แต่ของผมกลับมีลมดูดใช่มั๊ยเนี่ย

ตอนเหยียบคันเร่งเข็มมันวิ่งลงมาที่ข้างล่างก่อนที่จะตีกลับไปที่ค่าบูสท์ตามปรกติครับ จากกระทู้ของป๋าผมเลยได้ข้อมูลและความรู้ ผมเข้าไปให้น้องที่ติดตั้งแก้ให้มา 3 ครั้งแล้วก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยากถามป๋าว่า

1 ถ้าผมเปลี่ยนเป็น บูสท์ของ Auto Meter ที่ไม่มีวัดค่าลมดูดจะหายหรือเปล่าครับ

2 แล้วจากที่อาการที่ผมว่ามันน่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ ทำไมของผมเครื่องดีเซลถึงวัดได้ค่าลมดูดจากตัววัดบูสท์เหมือนเบนซินครับ

3 หรือไม่มีอะไรใช้บูสท์ตัวเดิมไปไม่ต้องเปลี่ยนหรือทำอะไรทั้งสิ้นดีครับ

ขอบคุณมากครับผม  สาธุ สาธุ


ผมเคยใช้ ODBII วัดนะครับ ถ้าอุด EGR จะ Vacum -1 ถึง -2 ปอนด์ ช่วงเดินเบาเป็นบางจังหวะ  ช่วงกำลังเร่งเหมือน EGR กำลังปิด กีมีครับ

ขอบคุณมากครับป๋า จากข้อมูลที่ได้มา น่าจะเกิดจากการที่รถผมอุด EGR ซะม้างเนี่ย แต่อยากรู้ว่าจะผิดปกติอะไรหรือเปล่าครับ ในกรณีที่มันเป็นแบบนี้เรื่องบูสท์วัดค่า Vaccum ได้ในเครื่องดีเซลครับ

ผมมีน้องปาสองคันที่บ้านของผมกับน้องชาย ของผมติดเกจ์วัดบูสท์แต่น้องชายไม่ติด แต่อุด EGR ทั้งคู่ครับ จะได้รู้ว่าเกิดจากอะไร เผื่อน้องชายสนใจติดวัดบูสท์จะได้ช่วยอธิบายได้ครับ

แสดงว่าเป็นปกติหรือเปล่าครับ ที่รถที่อุด EGR เมื่อติดวัดบูทส์แล้วจะได้ค่า Vaccum เกิดขึ้นมาด้วย

ขอบคุณมากครับผม  สาธุ สาธุ

ผมก็เป็นครับ ช่วงเดินเบาหรือกดคันเร่งเบาๆเข็มจะลงVaccumเล็กน้อยแล้วถึงจะขึ้นเป็นPressure อุดEGRเหมือนกันครับ  :)

ขอบคุณมากครับป๋าในคำตอบจะได้มีความรู้เพิ่มขึ้นและจะได้แนะนำน้องชายได้ด้วยครับผม  สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: paje_E20NYA ที่ ตุลาคม 12, 2012, 10:53:54 pm
ขอสอบถามถึง ประโยชน์ ข้อดี ข้อเสีย ในการติดตั้งมาตรวัดแรงดันเทอร์โบ (Turbo Boost Gauge) ส่งถึงเครื่องยนต์ Pajero Sport อย่างไร ? ครับ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาในการติดตั้งขั้นตอนต่อไปครับ   สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ ตุลาคม 14, 2012, 07:29:37 pm
ขอสอบถามถึง ประโยชน์ ข้อดี ข้อเสีย ในการติดตั้งมาตรวัดแรงดันเทอร์โบ (Turbo Boost Gauge) ส่งถึงเครื่องยนต์ Pajero Sport อย่างไร ? ครับ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาในการติดตั้งขั้นตอนต่อไปครับ   สาธุ สาธุ สาธุ

ไม่มีผลเสียต่อเครื่องยนต์และไม่มีประโยชน์อะไรชัดเจนกับรถเดิมๆแต่ติดไว้ดูกันบูสไหลกรณีเวสเกจเสียก็ปลอดภัยดี หรีอไว้ดูเล่นๆเพลินๆ แต่ถ้ารถปรับบูสแต่งกล่องก็เอาไว้ดูว่าแรงดันขณะใช้งานว่าเหมาะสมหรือไม่ จะได้มาปรับแต่งให้พอใจครับ ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: pepeach ที่ ตุลาคม 16, 2012, 01:57:57 am
ชัดเจนครับ
ขอแชร์ก่อนvgเป็นรุ่นเกตกระป๋อง วันดีคืนดีขับมันส์มากเกิน เกตทะลุ บูทคัท หัวทิ่ม  แล้วเฉพาะเกตกระป๋องไม่มีขายแยกด้วยมาทั้งเทอรโบหรือไม่ก็ทำเกตแยก ได้มาลูกนึงบูทไหลอีก วัดบูทใช้ปรถโยชน์ก็คราวนี้ละครับ ขับไป มองเกไปตาจะเหล่ สรุปมีประโยชน์ถ้าปรับแต่งรถมาและดูเป็น รถเดิมเท่อย่างเดียวครับ
ตั้งแต่ใช้ปามายังไม่กล้ารื้อติดอะไรเพิ่มเลย อุปกรณ์จากคันเก่าก็ยังกองอยู่


หัวข้อ: Re: D.I.Y Turbo Boost Gauge น้องปา 2.5VG Y2011
เริ่มหัวข้อโดย: paje_E20NYA ที่ พฤศจิกายน 12, 2012, 11:40:12 pm
ขอสอบถามถึง ประโยชน์ ข้อดี ข้อเสีย ในการติดตั้งมาตรวัดแรงดันเทอร์โบ (Turbo Boost Gauge) ส่งถึงเครื่องยนต์ Pajero Sport อย่างไร ? ครับ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาในการติดตั้งขั้นตอนต่อไปครับ   สาธุ สาธุ สาธุ

ไม่มีผลเสียต่อเครื่องยนต์และไม่มีประโยชน์อะไรชัดเจนกับรถเดิมๆแต่ติดไว้ดูกันบูสไหลกรณีเวสเกจเสียก็ปลอดภัยดี หรีอไว้ดูเล่นๆเพลินๆ แต่ถ้ารถปรับบูสแต่งกล่องก็เอาไว้ดูว่าแรงดันขณะใช้งานว่าเหมาะสมหรือไม่ จะได้มาปรับแต่งให้พอใจครับ ยอดเยี่ยม
like like like heart  สาธุ ขอบคุณครับป๋า