หัวข้อ: ใครเคย Burn ผ้าเบรคบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: nokair ที่ มกราคม 21, 2013, 04:55:16 pm วันก่อนไปเปลี่ยนผ้าเบรค และเจียรจานเบรดหน้ามา เป็นร้านเพื่อนผมเอง พอช่างเจียรจาน และเปลี่ยนผ้าเบรคเสร็จ เพื่อนผมก็บอกว่าเดี๋ยวตรูขอเอารถมึงไป Burn ผ้าเบรคให้ก่อนนะ
ผมฟัง และคิดในใจว่า ผ้าเบรคมันต้องมีการ Burn กันด้วยเหรอ ใช้รถมาก็หลายคัน เวลาไปเปลี่ยนผ้าเบรค ก็ยังไม่เคยมีร้านไหนมา Burn ผ้าเบรคให้ แต่ครั้งนี้รู้ละคับว่าการ Burn ผ้าเบรค มันทำยังไง yeh หัวข้อ: Re: ใครเคย Burn ผ้าเบรคบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Liverpool(ชาติ) ที่ มกราคม 21, 2013, 05:06:37 pm น่าจะคือการทำให้ผ้าเบรคพร้อมใช้งานโดยที่ไม่ต้องรันอินไป 4-500 โล โดยการทำให้หน้าผ้าเบรคเปิดไวขึ้นอ่ะครับ.. :D :D :D :D :D
หัวข้อ: Re: ใครเคย Burn ผ้าเบรคบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Hommy ที่ มกราคม 21, 2013, 05:54:19 pm โดยการเบรคแบบกดหนักๆหลายๆทีหรือเปล่าครับ... eie
หัวข้อ: Re: ใครเคย Burn ผ้าเบรคบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: sang2012 ที่ มกราคม 21, 2013, 06:35:28 pm http://www.youtube.com/watch?v=8RXWS9NBG88
หัวข้อ: Re: ใครเคย Burn ผ้าเบรคบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportphitlok ที่ มกราคม 22, 2013, 06:54:43 am พึ่งรุ้เหมือนกันนี้ละครับ
่ส่วนตัวคิดว่าคงไม่จำเป็นเท่าไรละมั้ง เปลี่ยนมาหลายคัยไม่เคบเบิร์นสักที ถ้าเบิร์นน่าจะเป็นการทำให้ผ้าเบรคกับจานจับกันเต็มหน้าไวขึ้นมั้งครับ ความรุ้ใหม่จริงๆ smile.. หัวข้อ: Re: ใครเคย Burn ผ้าเบรคบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: nokair ที่ มกราคม 22, 2013, 09:44:32 am เท่าที่ผมถามเพื่อน ว่าทำไมต้อง Burn ผ้าเบรคด้วย ???? มันบอกว่าถ้าอ่านเอกสารที่ติดมากับกล่องผ้าเบรค เค้าจะบอกไว้เลยว่า ควรทำการ Burn ผ้าเบรค เพื่อให้พร้อมใช้งาน
ส่วนวิธีการ Burn ก็จะขับรถด้วยความเร็วไม่เกิน 60-80 กม./ชม. โดยที่เท้าข้างนึงเหยียบคันเร่ง อีกข้างนึงเหยียบเบรค ทำไปพร้อมๆ กัน ทำไปได้ระยะนึง ก็เปลี่ยนมาขับแบบปกติ ผ่านไปสักพักก็กลับไปทำในลักษณะเดิม สลับกันไปมา แต่เพื่อนผมบอกว่าการทำลักษณะนี้ คนทำต้องมีประสบการณ์พอสมควรนะคับ อีกอย่างต้องใช้เกียร์แบบ manual ด้วย ไม่งั้นเดี๋ยวเกียร์จะพัง และเมื่อ Burn เสร็จ เวลาเราลงจากรถ จะได้กลิ่นเหม็นไหม้ของผ้าเบรค และจานเบรคก็จะร้อน ออกสีแดงๆ เลยคับ ก็ขอมา share ประสบการณ์ไว้แค่นี้คับ yeh หัวข้อ: Re: ใครเคย Burn ผ้าเบรคบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มกราคม 22, 2013, 03:37:36 pm แค่ปรับผิวหน้าผ้าเบรค กับ จาน ให้กระชับกัน
ผมไม่เบิร์น แบบลากเบรค แต่จะใช้การเบรคช่วงแรกๆ แบบ ค่อยแตะลากแต่ไกลเบาๆให้ความเร็วลดลงเรื่อยๆ แต่เมื่อเกือบหยุดก็กดหนักเป็นบางครั้ง ใช้เบรคแบบนี้สักร้อยโล หลังจากนั้นก็ใช้งานปกติ นี่ก็แสนสาม พึ่งเปลี่ยนผ้าเบรคหน้า แต่เบรคหลังไม่เปลี่ยน หัวข้อ: Re: ใครเคย Burn ผ้าเบรคบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: nutt59 ที่ มกราคม 22, 2013, 10:16:23 pm ขั้นตอนของการทำรัน - อินผ้าเบรกให้เข้าที่ (Bedding In)
เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุดต่อการเบรกควรจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนของการทำรัน - อินผ้าเบรกให้เข้าที่ ดังต่อไปนี้ 1 ควรขับรถยนต์ด้วยความเร็วในครั้งแรก 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 2 ให้เหยียบแป้นเบรกอย่างนุ่มนวล เพื่อที่จะลดความเร็วของรถยนต์ มาที่ประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่งโมง 3 ให้ทำตามขั้นตอนที่ 1 และ 2 ซ้ำกันอย่างน้อยประมาณ 10 ครั้งเพื่อให้ผิวหน้าของ เนื้อผ้าเบรก และจานเบรกได้สัมผัสเข้าที่กันอย่างสนิท 4 หลังจากที่ได้มีการทำรัน - อินผ้าเบรกให้เข้าที่แล้ว ก็สามารถที่จะขับขี่รถยนต์ได้อย่างปรกติ หากผู้ขับรถยนต์ไม่ได้มีการทำรัน - อินผ้าเบรกให้เข้าที่อย่างถูกวิธีจะเกิดปัญหา คือ 1ทำให้เกิดความร้อนมากเกินไปซึ่งสะสมบนผิวหน้าของผ้าเบรก 2สารเรซินที่ประกอบในผ้าเบรกเกิดการไหม้ซึ่งทำให้ผ้าเบรกเกิดการลื่น เสียงดัง และมีฝุ่น 3ทำให้เกิดการสูญเสียประสิทธิภาพของการเบรกเด่นชัด หัวข้อ: Re: ใครเคย Burn ผ้าเบรคบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: nokair ที่ มกราคม 23, 2013, 10:37:59 am ขั้นตอนของการทำรัน - อินผ้าเบรกให้เข้าที่ (Bedding In) เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุดต่อการเบรกควรจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนของการทำรัน - อินผ้าเบรกให้เข้าที่ ดังต่อไปนี้ 1 ควรขับรถยนต์ด้วยความเร็วในครั้งแรก 60 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 2 ให้เหยียบแป้นเบรกอย่างนุ่มนวล เพื่อที่จะลดความเร็วของรถยนต์ มาที่ประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่งโมง 3 ให้ทำตามขั้นตอนที่ 1 และ 2 ซ้ำกันอย่างน้อยประมาณ 10 ครั้งเพื่อให้ผิวหน้าของ เนื้อผ้าเบรก และจานเบรกได้สัมผัสเข้าที่กันอย่างสนิท 4 หลังจากที่ได้มีการทำรัน - อินผ้าเบรกให้เข้าที่แล้ว ก็สามารถที่จะขับขี่รถยนต์ได้อย่างปรกติ หากผู้ขับรถยนต์ไม่ได้มีการทำรัน - อินผ้าเบรกให้เข้าที่อย่างถูกวิธีจะเกิดปัญหา คือ 1ทำให้เกิดความร้อนมากเกินไปซึ่งสะสมบนผิวหน้าของผ้าเบรก 2สารเรซินที่ประกอบในผ้าเบรกเกิดการไหม้ซึ่งทำให้ผ้าเบรกเกิดการลื่น เสียงดัง และมีฝุ่น 3ทำให้เกิดการสูญเสียประสิทธิภาพของการเบรกเด่นชัด like like like
|