Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Tangpajero ที่ มกราคม 21, 2013, 04:56:02 pm



Languages

หัวข้อ: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ มกราคม 21, 2013, 04:56:02 pm
เอามาจากเวบสนุกครับ เป็นข้อมูลที่ออกจะแง่ลบไปหน่อย แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้หรอกเพราะมันเป็นเรื่องจริง แต่ก็อยากฟังความคิดเห็นจากป๋า ๆ ในนี้เหมือนกันครับ

ส่วนของผมยังไงก็ LPG แน่นอนครับติดมาคันที่ 3 แล้ว  yeh

http://guru.sanook.com/pedia/topic/5_%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%87_%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C/


หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: joey72 ที่ มกราคม 21, 2013, 05:03:41 pm
อ่านแล้ว...ใช่เลย แต่ถึงยังงัยก็จะติด 555  ตกใจ

ขอบคุณครัฟ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: maninblack ที่ มกราคม 21, 2013, 09:52:34 pm
รู้สึกเฉยๆ ครับกับข้อมูลนี้ เพราะข้อมูลอาจเขียนโดย .......
1. เครื่องยนต์จะสึกหรอเร็วกว่าปกติ
เพราะข้อมูลด้านทฤษฏี กับ ปฏิปัตอาจไม่ตรงกัน เพราะจากตัวเองใช้มามากกว่า 240000 Km และ Taxi ข้างบ้านติด Gas วิ่ง Gas เกือบ 100% จนปัจจุบันเลิกขับแล้วก็ยังนำรถนั้นมาใช้อยู่ คงไม่ต้องถามนะว่าวิ่งเท่าไหร เอาเลขที่เคยถามเมื่อ ปีก่อนคือ 500000 กว่าโลไปแล้ว เครื่องก็ยังคงทำงานได้ ที่พังตามสภาพคือช่วงล่าง ที่ไปก่อนเครื่องติด Gas ดังนั้นหาก 1 คันใช้ได้ 500000 กับเครื่องยนต์ผมก็ถือว่าสุดคุ้ม เพราะทั่วไปต่อให้ใช้ Service Plus ก็ยังประกันเครื่องเพียง 300000 เท่านั้น

2. แก๊สไม่ได้ทำให้รถประหยัดขึ้น
ขอแย้งอย่างตรงกันข้าม คันเดิมผมผมใช้เองกับ City car 1500 cc ก่อนติด Gas ในสมัยนั้นน้ำมันอยู่ที่ 28 บาทอัตราการกินนำมันคือ 13 km/L = 2.15 บาท
แต่เบนซินหากเฉลี่ยย้อนหลังไป 7 ปี จะอยู่ที่ 35 บาทแบบถูกสุด คือตกที่ 2.70 บาทคิดแบบถูกสุด
หากผมใช้รถคันนี้โดยไม่ติด LPG ผมต้องใช้เงินค่าน้ำมันน้อยที่สุดคือ 2.70x240000 = 648000 ซึ่งแพงกว่าราคารถที่ซื้อมาอีก

แต่จากการใช้งาน LPG มาเกือบ 240000 คิดจากปัจจุบันที่ราคาแพงสุดนับตั้งแต่ใช้มา ผมจ่ายที่ลิตรละ 12.85 วิ่งได้ 12 Km หรือเท่ากับ 1.07 บาท
เนื่องจากเป็นรถตัวเองจึงใช้นำมัน ประมาณ 10% ของระยะทางทั้งหมด = 24000 x 2.70 = 64800 บาทสำหรับน้ำมันในรถติด LPG
และคิดเป็นค่า LPG = 216000 x 1.07 = 231120 บาท
รวม LPG + น้ำมัน = 231120 + 648000 = 295920 บาท
บวกค่าติดั้งอีก 34000 บาท รวม 329920 บาท
แค่เห็นตัวเลขแบบหยาบจะมีใครบอกว่า LPG แพงกว่าไหม

3. แก๊สทำให้คุณตายผ่อนส่งโดยไม่รู้ตัว
ต่อให้เราใช้เบนซินไอระเหยของน้ำมันก็มีอันตรายไม่ได้ต่างจาก LPG อีกทั้งรถติด LPG ผมคิดว่า 99% หากได้กลิ่น ในห้องโดยสารหรือการจอดอยู่กับที่นอกปั๊มจะปิดวาล์วถังแบบ Manual และไปพบอู่ที่ติดตามที่ได้รับคำแนะนำมา เพราะเรารู้ว่ามันไวไฟกว่า น้ำมันจึงไม่มีใครกล้าเสี่ยง ในขณะที่หลายคันได้กลิ่นน้ำมันยังขับต่อด้วยซ้ำ

4. แก๊สทำให้รถคุณไร้ค่า
ไม่จริงเสมอไปเพราะคนซื้อมื้อสองอย่างน้อย 50% ก็นำรถไปติด LPG เองบางคนยังเลือกซื้อที่ติด Gas เลยก็มี
หรือ OK ได้การประเมินมาต่ำกว่าจริงเช่นรถเพื่อนวิ่งมา 200000 km ราคาประเมิณประมาณ 270000-300000 บาท กับค่านำมันที่จ่ายไป 540000
ในขณะที่รถผมได้ราคาประเมินจากเต้นแถวรังสิต 220000 บาทกับระยะทาง 240000 km ซึงเสียค่าเชื้อเพลิงไป 329920 บาท
คิดผมรวมแล้วรถติด Gas ก็คุ้มกว่าอีกเกือบ 200000 บาทในรถรุ่นเดียวกัน

5. แก๊สอาจจะทำให้เรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่
สำหรับเรื่องนี้ตอบยากแต่หากคนที่ทำถูกตามกฎ คือติด Gas แล้วแจ้งทั้งทะเบียนและประกันภัย คุณจะได้ค้มครอง แต่หากเราไม่แจ้งว่าติด Gas อันนี้ก็คนติดก็ต้องรับไปเต็มๆ ครับ




หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: joey72 ที่ มกราคม 22, 2013, 09:06:50 am
อันนี้ก็ใช่อีก และมันก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ต้องติดแก็ส  good


หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: @KGD ที่ มกราคม 22, 2013, 09:18:04 am
ชัดๆสั้นๆมีตังเติมน้ำมันไม่มีปัญหาหรือกังวลเรื่องตังต่าเชื้อเพลิงก็ตามนี้
ขับมันๆแรงบิดดีๆไปได้ทุกสภาพถนนการเดินทางก็ดีเซล
ได้ความเงียบเครื่องเครื่องยนต์แต่ความแรงก็ตามฝีมือใช้รอบเกียร์ก็เบนซิล
ส่วนตัวใช้ LPG.donut71lts OBD.มีปัญหาเรื่องเดียวคือวันหยุดจะไปเที่ยวไหนดีล้อหมุนตลอด good


หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ มกราคม 22, 2013, 09:33:01 am
ชัดๆสั้นๆมีตังเติมน้ำมันไม่มีปัญหาหรือกังวลเรื่องตังต่าเชื้อเพลิงก็ตามนี้
ขับมันๆแรงบิดดีๆไปได้ทุกสภาพถนนการเดินทางก็ดีเซล
ได้ความเงียบเครื่องเครื่องยนต์แต่ความแรงก็ตามฝีมือใช้รอบเกียร์ก็เบนซิล
ส่วนตัวใช้ LPG.donut71lts OBD.มีปัญหาเรื่องเดียวคือวันหยุดจะไปเที่ยวไหนดีล้อหมุนตลอด good

เอิ่ม.... อันนี้เป็นข้อเสียข้อที่ 6 อะคับ เพราะติดแล้วหาแต่เรื่องเที่ยวทุกเสาร์-อาทิต เครื่องยนต์สึกแย่เบย yeh eie


หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: nov7(กิจ) ที่ มกราคม 22, 2013, 10:13:35 am
3. แก๊สทำให้คุณตายผ่อนส่งโดยไม่รู้ตัว

แบบนี้คนทำอาหารขายกับคนทำงานปั้มแก๊สคงตายกันหมดแล้ว

ขำๆครับ


หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: wpong ที่ มกราคม 23, 2013, 11:44:42 am
เน้นประหยัดไว้ก่อนครับ ผมก็ติด LPG สู้ค่าน้ำมันไม่ไหว บางครั้ง ก็ เวฟ 125 ครับ อิๆๆ


หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ มกราคม 23, 2013, 12:05:26 pm
ผมเอาค่าน้ำมันของคันเก่า (ดีเซล) มาผ่อนคันใหม่ครับ  แล้วติดแกํสครับ  eie


หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มกราคม 29, 2013, 11:12:22 am
ง่ายๆ แก๊ส ทำให้ยอดขายน้ำมันลดลง ต้องออกนโยบายรถคันแรกมาช่วย   smile.. นักการเมืองรวยกับราคาน้ำมันเยอะมาก  good


หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส
เริ่มหัวข้อโดย: CheChe ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 06:05:43 pm
3. แก๊สทำให้คุณตายผ่อนส่งโดยไม่รู้ตัว

แบบนี้คนทำอาหารขายกับคนทำงานปั้มแก๊สคงตายกันหมดแล้ว

ขำๆครับ
ใช่ครับ ข้อนี้คิดได้ไงเนี่ย อย่างนี้ที่ ผบ.ทบ.ทำกับข้าวให้กินทุกวันละก็เข้าทางเลย 5555