หัวข้อ: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ มกราคม 21, 2013, 04:56:02 pm เอามาจากเวบสนุกครับ เป็นข้อมูลที่ออกจะแง่ลบไปหน่อย แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้หรอกเพราะมันเป็นเรื่องจริง แต่ก็อยากฟังความคิดเห็นจากป๋า ๆ ในนี้เหมือนกันครับ
ส่วนของผมยังไงก็ LPG แน่นอนครับติดมาคันที่ 3 แล้ว yeh http://guru.sanook.com/pedia/topic/5_%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%87_%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%84%E0%B8%B8%E0%B8%93%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89%E0%B8%81%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%AA%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C/ หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: joey72 ที่ มกราคม 21, 2013, 05:03:41 pm อ่านแล้ว...ใช่เลย แต่ถึงยังงัยก็จะติด 555 ตกใจ
ขอบคุณครัฟ สาธุ หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: maninblack ที่ มกราคม 21, 2013, 09:52:34 pm รู้สึกเฉยๆ ครับกับข้อมูลนี้ เพราะข้อมูลอาจเขียนโดย .......
1. เครื่องยนต์จะสึกหรอเร็วกว่าปกติ เพราะข้อมูลด้านทฤษฏี กับ ปฏิปัตอาจไม่ตรงกัน เพราะจากตัวเองใช้มามากกว่า 240000 Km และ Taxi ข้างบ้านติด Gas วิ่ง Gas เกือบ 100% จนปัจจุบันเลิกขับแล้วก็ยังนำรถนั้นมาใช้อยู่ คงไม่ต้องถามนะว่าวิ่งเท่าไหร เอาเลขที่เคยถามเมื่อ ปีก่อนคือ 500000 กว่าโลไปแล้ว เครื่องก็ยังคงทำงานได้ ที่พังตามสภาพคือช่วงล่าง ที่ไปก่อนเครื่องติด Gas ดังนั้นหาก 1 คันใช้ได้ 500000 กับเครื่องยนต์ผมก็ถือว่าสุดคุ้ม เพราะทั่วไปต่อให้ใช้ Service Plus ก็ยังประกันเครื่องเพียง 300000 เท่านั้น 2. แก๊สไม่ได้ทำให้รถประหยัดขึ้น ขอแย้งอย่างตรงกันข้าม คันเดิมผมผมใช้เองกับ City car 1500 cc ก่อนติด Gas ในสมัยนั้นน้ำมันอยู่ที่ 28 บาทอัตราการกินนำมันคือ 13 km/L = 2.15 บาท แต่เบนซินหากเฉลี่ยย้อนหลังไป 7 ปี จะอยู่ที่ 35 บาทแบบถูกสุด คือตกที่ 2.70 บาทคิดแบบถูกสุด หากผมใช้รถคันนี้โดยไม่ติด LPG ผมต้องใช้เงินค่าน้ำมันน้อยที่สุดคือ 2.70x240000 = 648000 ซึ่งแพงกว่าราคารถที่ซื้อมาอีก แต่จากการใช้งาน LPG มาเกือบ 240000 คิดจากปัจจุบันที่ราคาแพงสุดนับตั้งแต่ใช้มา ผมจ่ายที่ลิตรละ 12.85 วิ่งได้ 12 Km หรือเท่ากับ 1.07 บาท เนื่องจากเป็นรถตัวเองจึงใช้นำมัน ประมาณ 10% ของระยะทางทั้งหมด = 24000 x 2.70 = 64800 บาทสำหรับน้ำมันในรถติด LPG และคิดเป็นค่า LPG = 216000 x 1.07 = 231120 บาท รวม LPG + น้ำมัน = 231120 + 648000 = 295920 บาท บวกค่าติดั้งอีก 34000 บาท รวม 329920 บาท แค่เห็นตัวเลขแบบหยาบจะมีใครบอกว่า LPG แพงกว่าไหม 3. แก๊สทำให้คุณตายผ่อนส่งโดยไม่รู้ตัว ต่อให้เราใช้เบนซินไอระเหยของน้ำมันก็มีอันตรายไม่ได้ต่างจาก LPG อีกทั้งรถติด LPG ผมคิดว่า 99% หากได้กลิ่น ในห้องโดยสารหรือการจอดอยู่กับที่นอกปั๊มจะปิดวาล์วถังแบบ Manual และไปพบอู่ที่ติดตามที่ได้รับคำแนะนำมา เพราะเรารู้ว่ามันไวไฟกว่า น้ำมันจึงไม่มีใครกล้าเสี่ยง ในขณะที่หลายคันได้กลิ่นน้ำมันยังขับต่อด้วยซ้ำ 4. แก๊สทำให้รถคุณไร้ค่า ไม่จริงเสมอไปเพราะคนซื้อมื้อสองอย่างน้อย 50% ก็นำรถไปติด LPG เองบางคนยังเลือกซื้อที่ติด Gas เลยก็มี หรือ OK ได้การประเมินมาต่ำกว่าจริงเช่นรถเพื่อนวิ่งมา 200000 km ราคาประเมิณประมาณ 270000-300000 บาท กับค่านำมันที่จ่ายไป 540000 ในขณะที่รถผมได้ราคาประเมินจากเต้นแถวรังสิต 220000 บาทกับระยะทาง 240000 km ซึงเสียค่าเชื้อเพลิงไป 329920 บาท คิดผมรวมแล้วรถติด Gas ก็คุ้มกว่าอีกเกือบ 200000 บาทในรถรุ่นเดียวกัน 5. แก๊สอาจจะทำให้เรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ สำหรับเรื่องนี้ตอบยากแต่หากคนที่ทำถูกตามกฎ คือติด Gas แล้วแจ้งทั้งทะเบียนและประกันภัย คุณจะได้ค้มครอง แต่หากเราไม่แจ้งว่าติด Gas อันนี้ก็คนติดก็ต้องรับไปเต็มๆ ครับ หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: joey72 ที่ มกราคม 22, 2013, 09:06:50 am อันนี้ก็ใช่อีก และมันก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ต้องติดแก็ส good
หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: @KGD ที่ มกราคม 22, 2013, 09:18:04 am ชัดๆสั้นๆมีตังเติมน้ำมันไม่มีปัญหาหรือกังวลเรื่องตังต่าเชื้อเพลิงก็ตามนี้
ขับมันๆแรงบิดดีๆไปได้ทุกสภาพถนนการเดินทางก็ดีเซล ได้ความเงียบเครื่องเครื่องยนต์แต่ความแรงก็ตามฝีมือใช้รอบเกียร์ก็เบนซิล ส่วนตัวใช้ LPG.donut71lts OBD.มีปัญหาเรื่องเดียวคือวันหยุดจะไปเที่ยวไหนดีล้อหมุนตลอด good หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ มกราคม 22, 2013, 09:33:01 am ชัดๆสั้นๆมีตังเติมน้ำมันไม่มีปัญหาหรือกังวลเรื่องตังต่าเชื้อเพลิงก็ตามนี้ ขับมันๆแรงบิดดีๆไปได้ทุกสภาพถนนการเดินทางก็ดีเซล ได้ความเงียบเครื่องเครื่องยนต์แต่ความแรงก็ตามฝีมือใช้รอบเกียร์ก็เบนซิล ส่วนตัวใช้ LPG.donut71lts OBD.มีปัญหาเรื่องเดียวคือวันหยุดจะไปเที่ยวไหนดีล้อหมุนตลอด good เอิ่ม.... อันนี้เป็นข้อเสียข้อที่ 6 อะคับ เพราะติดแล้วหาแต่เรื่องเที่ยวทุกเสาร์-อาทิต เครื่องยนต์สึกแย่เบย yeh eie หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: nov7(กิจ) ที่ มกราคม 22, 2013, 10:13:35 am 3. แก๊สทำให้คุณตายผ่อนส่งโดยไม่รู้ตัว
แบบนี้คนทำอาหารขายกับคนทำงานปั้มแก๊สคงตายกันหมดแล้ว ขำๆครับ หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: wpong ที่ มกราคม 23, 2013, 11:44:42 am เน้นประหยัดไว้ก่อนครับ ผมก็ติด LPG สู้ค่าน้ำมันไม่ไหว บางครั้ง ก็ เวฟ 125 ครับ อิๆๆ
หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ มกราคม 23, 2013, 12:05:26 pm ผมเอาค่าน้ำมันของคันเก่า (ดีเซล) มาผ่อนคันใหม่ครับ แล้วติดแกํสครับ eie
หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มกราคม 29, 2013, 11:12:22 am ง่ายๆ แก๊ส ทำให้ยอดขายน้ำมันลดลง ต้องออกนโยบายรถคันแรกมาช่วย smile.. นักการเมืองรวยกับราคาน้ำมันเยอะมาก good
หัวข้อ: Re: ข้อมูลอีกมุมสำหรับคนรักแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: CheChe ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 06:05:43 pm 3. แก๊สทำให้คุณตายผ่อนส่งโดยไม่รู้ตัว ใช่ครับ ข้อนี้คิดได้ไงเนี่ย อย่างนี้ที่ ผบ.ทบ.ทำกับข้าวให้กินทุกวันละก็เข้าทางเลย 5555แบบนี้คนทำอาหารขายกับคนทำงานปั้มแก๊สคงตายกันหมดแล้ว ขำๆครับ
|