Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: Teerawat_0ad ที่ มกราคม 22, 2013, 12:30:25 am



Languages

หัวข้อ: มีใครใส่ยูรีเทรนรองสปิงแบบนี้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Teerawat_0ad ที่ มกราคม 22, 2013, 12:30:25 am
มีใครใส่ยูรีเทรนรองสปิงแบบนี้บ้างขอความเห็นหน่อย
(http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?PHPSESSID=rvmhg0ltte46tls6g5r98lf876&action=dlattach;topic=11574.0;attach=17236;image)
(http://www.innovaclub.net/SMF-Board/index.php?PHPSESSID=rvmhg0ltte46tls6g5r98lf876&action=dlattach;topic=11574.0;attach=17237;image)


หัวข้อ: Re: มีใครใส่ยูรีเทรนรองสปิงแบบนี้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มกราคม 22, 2013, 03:38:16 pm
กำลังหาข้อมูลเหมือนกัน ไม่รู้ว่าจะคุ้มการลงทุนไหม


หัวข้อ: Re: มีใครใส่ยูรีเทรนรองสปิงแบบนี้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ มกราคม 22, 2013, 11:02:00 pm
ไม่เคยลองเหมือนกันคับ...เด่วรอผู้ที่เคยใส่มาบอกนะคับ eie


หัวข้อ: Re: มีใครใส่ยูรีเทรนรองสปิงแบบนี้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: ผู้การแบงก์ ที่ มกราคม 22, 2013, 11:49:03 pm
จากรูปดูแล้วมันน่าจะทำให้สปริงยุบตัวได้น้อยลง มันกันยวบยาบป่าวครับ.


หัวข้อ: Re: มีใครใส่ยูรีเทรนรองสปิงแบบนี้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Hommy ที่ มกราคม 23, 2013, 06:29:41 pm
ใส่อยู่กับ Civic FD ติดแก็สครับ...มันทำให้สปริงยุบตัวน้อยลงเฉพาะช่วงที่ใส่ ทำให้ท้ายไม่ห้อย....
แต่ยังไม่เคยถอดออกมาดูเลยว่าสปริงมันจะคตหรือเปล่า กลัวอยู่เหมือนกัน.. :(


หัวข้อ: Re: มีใครใส่ยูรีเทรนรองสปิงแบบนี้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 24, 2013, 01:27:03 pm
จากรูปแล้วมันน่าจะ design มาเก็บการสั่นสะเทือนเล็กเล็กน้อยน้อยละมังครับ  ถ้าตำแหน่งมันอยู่ช่วงกลางสปริงยิ่งมีเหตุให้คิดไปทางนั้น  แต่ไม่น่าจะเห็นได้ถึงความแตกต่างละมัง   รอผู้ใช้งานมาคุยกันต่อครับ  ว่างหาเรื่องคุยแจมครับ ถ้ามีคนมาสนับสนุนว่าใช้แล้วดีขึ้น ก็ว่าจะลองมั่ง  แต่ถ้ายังรอฟังครับ


หัวข้อ: Re: มีใครใส่ยูรีเทรนรองสปิงแบบนี้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: Gee ที่ มกราคม 25, 2013, 12:22:19 pm
ผมว่ามันก็ลดไปได้รอบเดียว ไม่น่าจะช่วยได้เยอะนะครับ  ดูจากภาพไม่เคยลองเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: มีใครใส่ยูรีเทรนรองสปิงแบบนี้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: track ที่ มกราคม 28, 2013, 08:10:35 pm
ผมเคยใช้ ใส่ใน soluna ติดแกสกันเก่าครับ ไม่ให้ตูดตบและห้อย ตัวมันจะเหมือนไปเพิ่มค่า K ของสปริงให้เพิ่มขึ้น พอกระแทกแรงๆเจ้ายาง ก็จะยุบตัวแต่ก็ช่วยซับแรงกระแทกไปได้ระดับนึง

ในการใส่ จากคู่มือเขาและที่ถามช่าง เขามีใส่ตำแห่งใกล้โคนด้านบนสปริง กับกลางๆสปริงประมาณนี้ แต่ใส่ตรงไหนแล้วอาการอย่างไรจำไม่ได้ แต่ของผมใส่กลางๆไปทางโคนด้านบน อาการรถจะยะนิ้มอยู่ช่วงนึง แต่ถ้าน้ำหนักมากๆหรือโดดแรงๆ มันก็จะนุ่มยวบๆ ไม่กระแทกเหมือนตอนไม่ใส่ครับ ใช้ดีเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: มีใครใส่ยูรีเทรนรองสปิงแบบนี้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2013, 05:04:06 pm
วันนี้นัดให้ทางร้านมาติดแล้วครับ ลองขับทดสอบดู อืม....ก็รู้สึกถึงความแตกต่างอ่ะครับ (เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า) รู้สึกว่านิ่มขึ้น เวลาวิ่งผ่านทางที่มันขรุขระ ใช้เส้นทางเดิมๆ ที่ใช้ทุกวัน ก็โอเคนะครับ (แต่มันก็ไม่ได้นิ่มเหมือนนั่งพวก lexus พวกนั้นนะครับ) ก็น่าจะเหมาะสำหรับคนงบน้อยอย่างผม ที่อยากให้รถมันนิ่มขึ้น แต่สู้โช้คเทพๆ ที่ใส่แล้วเหมือนนั่งพรหมวิเศษไม่ไหวครับ เอาแบบนี้ไปก่อน อายุการใช้งาน 4-5 ปี แล้วแต่ใช้รถมากหรือน้อย (ขอย้ำว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวครับ)


หัวข้อ: Re: มีใครใส่ยูรีเทรนรองสปิงแบบนี้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2013, 07:02:58 pm
วันนี้นัดให้ทางร้านมาติดแล้วครับ ลองขับทดสอบดู อืม....ก็รู้สึกถึงความแตกต่างอ่ะครับ (เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า) รู้สึกว่านิ่มขึ้น เวลาวิ่งผ่านทางที่มันขรุขระ ใช้เส้นทางเดิมๆ ที่ใช้ทุกวัน ก็โอเคนะครับ (แต่มันก็ไม่ได้นิ่มเหมือนนั่งพวก lexus พวกนั้นนะครับ) ก็น่าจะเหมาะสำหรับคนงบน้อยอย่างผม ที่อยากให้รถมันนิ่มขึ้น แต่สู้โช้คเทพๆ ที่ใส่แล้วเหมือนนั่งพรหมวิเศษไม่ไหวครับ เอาแบบนี้ไปก่อน อายุการใช้งาน 4-5 ปี แล้วแต่ใช้รถมากหรือน้อย (ขอย้ำว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวครับ)
ดูแล้วมันน่าจะทำให้สปริงแข็งขึ้นกว่าเดิมโดยไม่ต้องเปลี่ยนสปริงใหม่ การยุบตัวน้อยลง แต่การยืดตัวเท่าเดิม การยุบยวบยาบก็น่าจะน้อยลงไปด้วย สรุปตามความเข้าใจของผมคือการทรงตัวน่าจะดีขึ้น ใช่ไหมครับ
ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับป๋า xenogear , ซื้อที่ไหน, ใส่เองได้ไหม น่าสนใจเหมือนกันครับแฮะ (ผมงบน้อยกว่าป๋าเยอะ 555)


หัวข้อ: Re: มีใครใส่ยูรีเทรนรองสปิงแบบนี้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2013, 08:28:47 pm
วันนี้นัดให้ทางร้านมาติดแล้วครับ ลองขับทดสอบดู อืม....ก็รู้สึกถึงความแตกต่างอ่ะครับ (เป็นความรู้สึกส่วนตัวนะครับ ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า) รู้สึกว่านิ่มขึ้น เวลาวิ่งผ่านทางที่มันขรุขระ ใช้เส้นทางเดิมๆ ที่ใช้ทุกวัน ก็โอเคนะครับ (แต่มันก็ไม่ได้นิ่มเหมือนนั่งพวก lexus พวกนั้นนะครับ) ก็น่าจะเหมาะสำหรับคนงบน้อยอย่างผม ที่อยากให้รถมันนิ่มขึ้น แต่สู้โช้คเทพๆ ที่ใส่แล้วเหมือนนั่งพรหมวิเศษไม่ไหวครับ เอาแบบนี้ไปก่อน อายุการใช้งาน 4-5 ปี แล้วแต่ใช้รถมากหรือน้อย (ขอย้ำว่าเป็นความรู้สึกส่วนตัวครับ)
ดูแล้วมันน่าจะทำให้สปริงแข็งขึ้นกว่าเดิมโดยไม่ต้องเปลี่ยนสปริงใหม่ การยุบตัวน้อยลง แต่การยืดตัวเท่าเดิม การยุบยวบยาบก็น่าจะน้อยลงไปด้วย สรุปตามความเข้าใจของผมคือการทรงตัวน่าจะดีขึ้น ใช่ไหมครับ
ค่าใช้จ่ายเท่าไรครับป๋า xenogear , ซื้อที่ไหน, ใส่เองได้ไหม น่าสนใจเหมือนกันครับแฮะ (ผมงบน้อยกว่าป๋าเยอะ 555)

สั่งกับคุณคิงครับ ตามนี้เลยครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=14780.0
คุณคิงมาใส่ให้เองเลย ผมใส่ตัวที่ราคาคู่ละ 2,500 นะครับ ไม่กล้าใช้ของจีน ที่ราคาคู่ละ 2,000 ใช้ 2 คู่ครับ รวม 5,000 ครับ คู่หน้ากับคู่หลัง ขนาดจะไม่เท่ากัน คู่หลังจะใหญ่กว่า แล้วก็ถ้าเป็นรถโมเดล 2012 เป็นต้นไป คู่หน้าจะใหญ่กว่าโมเดลเก่า ต้องแจ้งคุณคิงด้วยว่ารถปีไหนครับ


หัวข้อ: Re: มีใครใส่ยูรีเทรนรองสปิงแบบนี้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 12:32:01 am
สั่งกับคุณคิงครับ ตามนี้เลยครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=14780.0
คุณคิงมาใส่ให้เองเลย ผมใส่ตัวที่ราคาคู่ละ 2,500 นะครับ ไม่กล้าใช้ของจีน ที่ราคาคู่ละ 2,000 ใช้ 2 คู่ครับ รวม 5,000 ครับ คู่หน้ากับคู่หลัง ขนาดจะไม่เท่ากัน คู่หลังจะใหญ่กว่า แล้วก็ถ้าเป็นรถโมเดล 2012 เป็นต้นไป คู่หน้าจะใหญ่กว่าโมเดลเก่า ต้องแจ้งคุณคิงด้วยว่ารถปีไหนครับ
ป๋าช่วยแชร์เรื่อย ๆ นะครับว่าคุ้มกับการลงทุนไหม (ถ้าไม่อยากออกอากาศ PM ก็ได้นะครับ  สาธุ  สาธุ  สาธุ)


หัวข้อ: Re: มีใครใส่ยูรีเทรนรองสปิงแบบนี้บ้าง
เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 12:39:33 am
สั่งกับคุณคิงครับ ตามนี้เลยครับ
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=14780.0
คุณคิงมาใส่ให้เองเลย ผมใส่ตัวที่ราคาคู่ละ 2,500 นะครับ ไม่กล้าใช้ของจีน ที่ราคาคู่ละ 2,000 ใช้ 2 คู่ครับ รวม 5,000 ครับ คู่หน้ากับคู่หลัง ขนาดจะไม่เท่ากัน คู่หลังจะใหญ่กว่า แล้วก็ถ้าเป็นรถโมเดล 2012 เป็นต้นไป คู่หน้าจะใหญ่กว่าโมเดลเก่า ต้องแจ้งคุณคิงด้วยว่ารถปีไหนครับ
ป๋าช่วยแชร์เรื่อย ๆ นะครับว่าคุ้มกับการลงทุนไหม (ถ้าไม่อยากออกอากาศ PM ก็ได้นะครับ  สาธุ  สาธุ  สาธุ)

ได้ครับ ถ้าป๋าไม่รีบ เดี๋ยวผมใช้ไปสักระยะจะมา review ให้อ่านเรื่อยๆ นะครับ