Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: NoomNoiKoiRak ที่ มกราคม 27, 2013, 05:35:01 pm



Languages

หัวข้อ: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ มกราคม 27, 2013, 05:35:01 pm
เมื่อเช้านี้ผมขับน้องปาจากเชียงใหม่หลังเสร็จภารกิจแล้วเพื่อกลับมาทำงานที่นครนายก
เวลาที่เริ่มออกเดินทางประมาณ 7 โมงเช้า อากาศตอนนั้น 16 องศาเซลเซียส หนาวเลยล่ะ เหอะ เหอะ เหอะ

ก่อนขับออกจากบ้านก็อุ่นเครื่องเช็คความเรียบร้อยเป็นปกติ พอขึ้นขับก็เปิดแอร์ เลือกโหมดออโต้ ตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 25 องศาเป็นปกติ (ผมติดโฟโต้เซ็นเซอร์แล้วเรียบร้อย)
ขับไปได้ซักพักรู้สึกแปลก ๆ  ทำไมมันมีลมอุ่น ๆ ออกมาจากช่องแอร์หว่าาาาาา ใจนึงก็เสียว ๆ กลัวแอร์จะเสีย เลยลองปรับอุณภูมิให้ลงมาต่ำสุดดู ปรากฏว่ามีลมเย็น ๆ ออกมาจากช่องแอร์ตามปกติ
ทีนี้ก็เลยหมุนกลับไปที่ 25 องศาเหมือนเดิม ลมอุ่น ๆ ก็ออกมาอีกรอบ คิดในใจ เอาละหว่า งานเข้าแล้วตรู เลยลองขับไปเรื่อย ๆ กะว่าถ้าเจอศูนย์อยู่ข้างทางจะแวะให้ดูซะหน่อย
ซักพัก พอสาย ๆ ยังไม่เจอซักกะศูนย์ อากาศก็เริ่มร้อนขึ้น และแล้วก็มีลมเย็น ๆ พ่นออกมาจากช่องแอร์ตามปกติ ยิ่งตอนกลางทางอากาศร้อน ๆ ลมแอร์นี่เย็นฉ่ำจนหนาว เลยต้องปรับไปที่ 27 องศา

เพิ่งมาคิดได้ สงสัยน้องปาจะกลัวเราหนาวตอนเช้า ๆ เลยพ่นลมอุ่น ๆ ออกมาให้ (รึป่าว???) รักน้องปาจัง ยิ่งนับวันยิ่งรักไปเรื่อย ๆ นะเนี่ยยยย  good ooo ยอดเยี่ยม >:D


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportphitlok ที่ มกราคม 27, 2013, 06:11:01 pm
เมื่อเช้านี้ผมขับน้องปาจากเชียงใหม่หลังเสร็จภารกิจแล้วเพื่อกลับมาทำงานที่นครนายก
เวลาที่เริ่มออกเดินทางประมาณ 7 โมงเช้า อากาศตอนนั้น 16 องศาเซลเซียส หนาวเลยล่ะ เหอะ เหอะ เหอะ

ก่อนขับออกจากบ้านก็อุ่นเครื่องเช็คความเรียบร้อยเป็นปกติ พอขึ้นขับก็เปิดแอร์ เลือกโหมดออโต้ ตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 25 องศาเป็นปกติ (ผมติดโฟโต้เซ็นเซอร์แล้วเรียบร้อย)
ขับไปได้ซักพักรู้สึกแปลก ๆ  ทำไมมันมีลมอุ่น ๆ ออกมาจากช่องแอร์หว่าาาาาา ใจนึงก็เสียว ๆ กลัวแอร์จะเสีย เลยลองปรับอุณภูมิให้ลงมาต่ำสุดดู ปรากฏว่ามีลมเย็น ๆ ออกมาจากช่องแอร์ตามปกติ
ทีนี้ก็เลยหมุนกลับไปที่ 25 องศาเหมือนเดิม ลมอุ่น ๆ ก็ออกมาอีกรอบ คิดในใจ เอาละหว่า งานเข้าแล้วตรู เลยลองขับไปเรื่อย ๆ กะว่าถ้าเจอศูนย์อยู่ข้างทางจะแวะให้ดูซะหน่อย
ซักพัก พอสาย ๆ ยังไม่เจอซักกะศูนย์ อากาศก็เริ่มร้อนขึ้น และแล้วก็มีลมเย็น ๆ พ่นออกมาจากช่องแอร์ตามปกติ ยิ่งตอนกลางทางอากาศร้อน ๆ ลมแอร์นี่เย็นฉ่ำจนหนาว เลยต้องปรับไปที่ 27 องศา

เพิ่งมาคิดได้ สงสัยน้องปาจะกลัวเราหนาวตอนเช้า ๆ เลยพ่นลมอุ่น ๆ ออกมาให้ (รึป่าว???) รักน้องปาจัง ยิ่งนับวันยิ่งรักไปเรื่อย ๆ นะเนี่ยยยย  good ooo ยอดเยี่ยม >:D

 good good good


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มกราคม 27, 2013, 07:03:43 pm
 ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม  ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: kamol ที่ มกราคม 27, 2013, 07:07:37 pm
การทำงานปกติครับป๋ม eie


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ มกราคม 27, 2013, 07:23:58 pm

ของผมติดตั้งตอนแรก ก็เอะใจเหมือนกันเช้าๆ อากาศเย็นๆ ตั้งออร์โต้ไว้ 25 ํ จะมีไออุ่นออกมา

สายๆหน่อยก็มีอากาศเย็นออกมา  เข้าสภาพปกติ เยี่ยมครับ
 
O0 O0


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: kritoum ที่ มกราคม 27, 2013, 08:06:12 pm
เพิ่งเป็นเหมือนกัน ตอนเช้าก่อนไปทำบุญ เฮ้อ.. สาธุ


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ มกราคม 27, 2013, 08:54:42 pm
 like like


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มกราคม 27, 2013, 09:02:27 pm
เป็นปรกติของน้องปาครับ คือน้องปาเรามีระบบฮีตเตอร์ด้วยนะครับตอนที่ผมไปเที่ยวเหนืออากาศหนาวมากก็ได้ฮีตเตอร์นี่หละครับช่วยได้มากในรถอุ่นมากเลยครับไม่งั้นเด็กๆแย่เลยครับ ชอบๆครับ อิอิ  ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: kob294 ที่ มกราคม 27, 2013, 09:49:34 pm
ปกติครับปีใหม่ผมขึ้นเหนือก็เป็น ของผมไม่ได้ติดโฟโต้เซ็นเซอร์ครับ ส่วนตัวคิดว่าโฟโต้เซ็นเซอร์ไม่จำเป็น ผมสังเกตการทำงานของแอร์มานานแล้วคิดว่าน้องปามีเซ็นเซอร์จับความร้อน
ภายนอกอยู่แล้ว ผมอยู่ทางใต้เดี๋ยวฝนเดี๋ยวแดด วิ่งแดดจัดๆเปิดแอร์ 27 ก็เย็นมากแล้วแต่พอวิ่งๆไปฝนตกแอร์ก็ร้อนขึ้มาทันที เป็นอย่างนี้ประจำจนผมรู้ได้เลยว่าถ้าอากาศภายนอกแบบนี้
ควรจะเปิดแอร์กี่องศา ตอนออกน้องปาใหม่ก็เคยคิดจะติดโฟโต้เซ็นเซอร์ แต่พอใช้ไปนานๆสังเกตแอร์ก็ทำงานได้ดีอยู่แล้วเลยไม่ได้ติด พิมพ์มาซะยาวแค่อยากเปรียบเทียบว่าถึงไม่ติด
โฟโต้เซ็นเซอร์เพิ่มแอร์ก็ยังทำงายปกติครับ


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ มกราคม 27, 2013, 11:27:58 pm
 like like


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ปาอ้วน ที่ มกราคม 28, 2013, 01:32:49 am
 :D likeมันเป็นความละเอียดของวิศวกรมิตซูบิชิครับ ป๋าลองหาดูคลิปในยูทูปดู ตอนสตาร์ทน้องปาเจโรสปอร์ตที่อุณหภูมิ -17.5 องค์ศาเซลเซียสซิครับ แล้วจะบอกว่า นี่แหละแชมป์ปารีส - ดาร์ก้า yeh


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: POPPY ที่ มกราคม 28, 2013, 07:24:42 am
 like


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Plateen ที่ มกราคม 28, 2013, 08:24:04 am
สอบถามเพิ่มเติมครับ รุ่นที่ไม่ใช่แอร์ออโต้มันมีระบบนี้ปะครับ หรือต้องหมุนมือเอาเอง


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Boss นิลกาญจน์ ที่ มกราคม 28, 2013, 08:36:27 am
 eie ปาเบนซินมีหรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: kamol ที่ มกราคม 28, 2013, 08:49:00 am
ลองดูกระทู้ที่ป๋า PaC รีวิวไว้คตรับป๋ม

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12409.0


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ninui54 ที่ มกราคม 28, 2013, 09:06:49 am
ตอนผมไปเหนือ ขึ้นดอยตอนนั้น 10 องศา ลมแอร์ก็อุ่นครับ

ให้เดาคือ แอร์มันทำงานปกติที่ 25 องศาแหละครับ แต่อากาศภายนอก และรอบตัวมันเย็นกว่า 25 องศา

เลยทำให้เรารู้สึกว่าแอร์เราอุ่น


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ปากะโห้ ที่ มกราคม 28, 2013, 09:20:58 am
Ford Focus อีกคันของผม ราคาเจ็ดแสนปลาย เมื่อกว่าหกปีที่แล้วก็มีฮีตเตอร์ครับ
เคยขับรถไปเที่ยวเชียงรายกับซีวิคของพี่สาวผ่านยอดเขา ซีวิคกระจกเป็นฟ้าแบบฉับพลันจนต้องหยุดรถ
ส่วนโฟกัสของผม ไม่มีอากาีรสักนิด ไปต่อได้แบบสบายๆ
โดยส่วยตัวผมจึงไม่แปลกใจกับออปชั่นนี้ของปาฯราคาเลยล้าน
 8)


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ มกราคม 28, 2013, 11:01:40 am
Ford Focus อีกคันของผม ราคาเจ็ดแสนปลาย เมื่อกว่าหกปีที่แล้วก็มีฮีตเตอร์ครับ
เคยขับรถไปเที่ยวเชียงรายกับซีวิคของพี่สาวผ่านยอดเขา ซีวิคกระจกเป็นฟ้าแบบฉับพลันจนต้องหยุดรถ
ส่วนโฟกัสของผม ไม่มีอากาีรสักนิด ไปต่อได้แบบสบายๆ
โดยส่วยตัวผมจึงไม่แปลกใจกับออปชั่นนี้ของปาฯราคาเลยล้าน
 8)
good good good


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ มกราคม 28, 2013, 11:03:39 am
ลองดูกระทู้ที่ป๋า PaC รีวิวไว้คตรับป๋ม

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12409.0

ก็ได้อันที่ป๋าซีรีวิวไว้เนี่ยแหล่ะครับช่วยชีวิตไว้
ตอนไปที่ 0 ให้ช่างทำให้ ช่างบอกทำไม่เป็น (หือ???) เลยปริ้นกระทู้นี้ให้ดู ช่างก็แกะ ๆ แงะ ๆ งัด ๆ ซักพักก็สำเร็จคร้าบบบบบบ  good good good


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: amprayong ที่ มกราคม 28, 2013, 11:30:17 am
 like heart


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ดอนนี่ ที่ มกราคม 28, 2013, 12:41:35 pm
ปกติครับปีใหม่ผมขึ้นเหนือก็เป็น ของผมไม่ได้ติดโฟโต้เซ็นเซอร์ครับ ส่วนตัวคิดว่าโฟโต้เซ็นเซอร์ไม่จำเป็น ผมสังเกตการทำงานของแอร์มานานแล้วคิดว่าน้องปามีเซ็นเซอร์จับความร้อน
ภายนอกอยู่แล้ว ผมอยู่ทางใต้เดี๋ยวฝนเดี๋ยวแดด วิ่งแดดจัดๆเปิดแอร์ 27 ก็เย็นมากแล้วแต่พอวิ่งๆไปฝนตกแอร์ก็ร้อนขึ้มาทันที เป็นอย่างนี้ประจำจนผมรู้ได้เลยว่าถ้าอากาศภายนอกแบบนี้
ควรจะเปิดแอร์กี่องศา ตอนออกน้องปาใหม่ก็เคยคิดจะติดโฟโต้เซ็นเซอร์ แต่พอใช้ไปนานๆสังเกตแอร์ก็ทำงานได้ดีอยู่แล้วเลยไม่ได้ติด พิมพ์มาซะยาวแค่อยากเปรียบเทียบว่าถึงไม่ติด
โฟโต้เซ็นเซอร์เพิ่มแอร์ก็ยังทำงายปกติครับ

ถูกต้องครับที่ว่าโฟโต้เซ็นเซอร์ไม่จำเป็น เพราะแอร์จะมีเซ็นเซอร์อุณหภูมิอยู่ในตัวรถแล้ว แต่ถ้าติดโฟโต้เซ็นเซอร์มันจะช่วยให้แอร์ทำงานได้ละเอียดขึ้นครับ สังเกตจากที่ก่อนติด ปรับไปที่ยี่สิบห้า แอร์ก็ยังไม่เย็นเท่าไหร่ และลมจะแรงมากกว่าจะทำให้อุณหภูมิเย็นลงมาก แต่พอไปติดแล้ว ที่สภาวะและสภาพอากาศเดียวกัน แอร์จะเย็นเร็วและลมไม่แรงแบบไม่จำเป็นคร้ับ คือจะเย็นแบบนุ่มนวลเรื่อยๆ


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ มกราคม 28, 2013, 12:54:56 pm
ปกติครับปีใหม่ผมขึ้นเหนือก็เป็น ของผมไม่ได้ติดโฟโต้เซ็นเซอร์ครับ ส่วนตัวคิดว่าโฟโต้เซ็นเซอร์ไม่จำเป็น ผมสังเกตการทำงานของแอร์มานานแล้วคิดว่าน้องปามีเซ็นเซอร์จับความร้อน
ภายนอกอยู่แล้ว ผมอยู่ทางใต้เดี๋ยวฝนเดี๋ยวแดด วิ่งแดดจัดๆเปิดแอร์ 27 ก็เย็นมากแล้วแต่พอวิ่งๆไปฝนตกแอร์ก็ร้อนขึ้มาทันที เป็นอย่างนี้ประจำจนผมรู้ได้เลยว่าถ้าอากาศภายนอกแบบนี้
ควรจะเปิดแอร์กี่องศา ตอนออกน้องปาใหม่ก็เคยคิดจะติดโฟโต้เซ็นเซอร์ แต่พอใช้ไปนานๆสังเกตแอร์ก็ทำงานได้ดีอยู่แล้วเลยไม่ได้ติด พิมพ์มาซะยาวแค่อยากเปรียบเทียบว่าถึงไม่ติด
โฟโต้เซ็นเซอร์เพิ่มแอร์ก็ยังทำงายปกติครับ

ถูกต้องครับที่ว่าโฟโต้เซ็นเซอร์ไม่จำเป็น เพราะแอร์จะมีเซ็นเซอร์อุณหภูมิอยู่ในตัวรถแล้ว แต่ถ้าติดโฟโต้เซ็นเซอร์มันจะช่วยให้แอร์ทำงานได้ละเอียดขึ้นครับ สังเกตจากที่ก่อนติด ปรับไปที่ยี่สิบห้า แอร์ก็ยังไม่เย็นเท่าไหร่ และลมจะแรงมากกว่าจะทำให้อุณหภูมิเย็นลงมาก แต่พอไปติดแล้ว ที่สภาวะและสภาพอากาศเดียวกัน แอร์จะเย็นเร็วและลมไม่แรงแบบไม่จำเป็นคร้ับ คือจะเย็นแบบนุ่มนวลเรื่อยๆ

 like like like


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ton-pjrsp-1 ที่ มกราคม 28, 2013, 01:16:17 pm
 like :) like


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Snowi ที่ มกราคม 28, 2013, 01:39:30 pm
เท้มเซนเซอร์(Tempแปลว่าอุณหภูมิ) ทำหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อเอาค่าที่ได้ไปควบคุมการตัดต่อคอมเพรสเซอร์ไห้ได้อุณหภูมิคงที่ตามค่าที่ตั้งไว้

ถามว่าแล้ว โฟโต้เซนเซอร์(Photoแปลว่าแสง หรือความสว่าง) ทำหน้าที่อะไร  เห็นนิยมไปติดเพิ่มกันจัง


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Snowi ที่ มกราคม 28, 2013, 01:42:44 pm
Ford Focus อีกคันของผม ราคาเจ็ดแสนปลาย เมื่อกว่าหกปีที่แล้วก็มีฮีตเตอร์ครับ
เคยขับรถไปเที่ยวเชียงรายกับซีวิคของพี่สาวผ่านยอดเขา ซีวิคกระจกเป็นฟ้าแบบฉับพลันจนต้องหยุดรถ
ส่วนโฟกัสของผม ไม่มีอากาีรสักนิด ไปต่อได้แบบสบายๆ
โดยส่วยตัวผมจึงไม่แปลกใจกับออปชั่นนี้ของปาฯราคาเลยล้าน
 8)

น้องปา และเจ้าคันเล็ก มิราจผมก็มีครับ ผมตั้งคงที่ๆ 26องศา วิ่ง
ตอนเช้าๆแอร์จะอุ่นๆ กลางวันเย็นฉ่ำ ทั้งๆที่ไม่ได้ไปปรับอะไร


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: buntoon ที่ มกราคม 28, 2013, 04:07:08 pm
ไปเขาค้อมาก็เป็นแบบนี้คับนึกว่าแอร์พังแล้วพอสายก็เป็นปกติคับ


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Sanit K. (ต้น) ที่ มกราคม 28, 2013, 08:15:53 pm
วันนี้เพิ่งรู้ว่าน้องปาๆก็มีแอร์อุ่นๆด้วยเหมือนกัน  smile.. smile.. smile..
ลำพูนอากาศหนาว ตอนแรกกะว่าจะลองเปิดแอร์ไล่ฟ้า ปรากฏว่าได้ผลเกิดคาด :) :) :)
ฟ้าหายไปแล้วก็ได้ลมอุ่นมาแทนที่ หน้าหนาวนี้รักน้องปาสุดๆเลยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Cha ที่ มกราคม 28, 2013, 10:07:24 pm
อากาศหนาว ผมขับรถจากโคราชจะมาทำงานที่บุรีรัมย์ ไม่ได้เปิดแอร์วิ่งแต่กดสวิชช์ให้อากาศภายนอกเข้ามาในรถ ตอนนั้นตั้งอุณหภูมิไว้
ประมาณ ๒๗ องศา มีลมอุ่นๆ ออกจากช่องแอร์แทน ตอนแรกเข้าใจว่าคงเป็นอากาศร้อนผ่านเครื่อง แต่พอปรับอุณหภูมิเป็น ๒๕ องศาเป็น
อากาศเย็นเข้ามาแทน สงสัยว่าน้องปาจะมีฮีตเตอร์ด้วย กลับบ้านมาบอก ผ.บ.หาว่า คิดไปเอง/. โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ มกราคม 29, 2013, 12:43:18 am
วันนี้เพิ่งรู้ว่าน้องปาๆก็มีแอร์อุ่นๆด้วยเหมือนกัน  smile.. smile.. smile..
ลำพูนอากาศหนาว ตอนแรกกะว่าจะลองเปิดแอร์ไล่ฟ้า ปรากฏว่าได้ผลเกิดคาด :) :) :)
ฟ้าหายไปแล้วก็ได้ลมอุ่นมาแทนที่ หน้าหนาวนี้รักน้องปาสุดๆเลยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
like like like
อากาศหนาว ผมขับรถจากโคราชจะมาทำงานที่บุรีรัมย์ ไม่ได้เปิดแอร์วิ่งแต่กดสวิชช์ให้อากาศภายนอกเข้ามาในรถ ตอนนั้นตั้งอุณหภูมิไว้
ประมาณ ๒๗ องศา มีลมอุ่นๆ ออกจากช่องแอร์แทน ตอนแรกเข้าใจว่าคงเป็นอากาศร้อนผ่านเครื่อง แต่พอปรับอุณหภูมิเป็น ๒๕ องศาเป็น
อากาศเย็นเข้ามาแทน สงสัยว่าน้องปาจะมีฮีตเตอร์ด้วย กลับบ้านมาบอก ผ.บ.หาว่า คิดไปเอง/. โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน
เป็นงั้นไปครับ smile..


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: gunzu_ton ที่ มกราคม 30, 2013, 04:30:52 pm
คงเป้นที่ระบบแอร์อะ คันเก่าผม ก็เป็นแบบนี้

เคยไปจอดรถบนดอยอินทนนท์ เปิดแอร์ในรถนี่ร้อนวูบเลย

ปรากฎว่าอากาศบนดอย ไม่ถึง 10 เราก็ต้องเปิดแอร์ในรถให้ต่ำกว่านั้นครับ ถึงจะเย็น


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: benzd ที่ มกราคม 30, 2013, 05:55:58 pm
เท้มเซนเซอร์(Tempแปลว่าอุณหภูมิ) ทำหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อเอาค่าที่ได้ไปควบคุมการตัดต่อคอมเพรสเซอร์ไห้ได้อุณหภูมิคงที่ตามค่าที่ตั้งไว้

ถามว่าแล้ว โฟโต้เซนเซอร์(Photoแปลว่าแสง หรือความสว่าง) ทำหน้าที่อะไร  เห็นนิยมไปติดเพิ่มกันจัง

นั่นสิ่ครับ   ตกใจ


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มกราคม 30, 2013, 06:37:02 pm
เท้มเซนเซอร์(Tempแปลว่าอุณหภูมิ) ทำหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อเอาค่าที่ได้ไปควบคุมการตัดต่อคอมเพรสเซอร์ไห้ได้อุณหภูมิคงที่ตามค่าที่ตั้งไว้

ถามว่าแล้ว โฟโต้เซนเซอร์(Photoแปลว่าแสง หรือความสว่าง) ทำหน้าที่อะไร  เห็นนิยมไปติดเพิ่มกันจัง

นั่นสิ่ครับ   ตกใจ
ก็คงจะนำค่าแสง (แดด) ที่ผ่านทะลุเข้ากระจก (ผ่านฟิลม์) มาช่วยคำนวนให้การทำงานของ compressor แหละครับ คือวัดมันทั้งอุณหภมิภายใน/ภายนอก และก็แสงที่เป็นปัจจัยของความร้อนด้วย


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: newpa270712 ที่ มกราคม 30, 2013, 11:02:47 pm
เปิดปุ่มตัวซ้ายสุด ให้อยู่ที่ระดับที่ 2 (ที่ลูกศรชี้มาที่ตัวคน) ถ้าเปิดทิศทางลมที่ auto ด้วย แอร์ auto ด้วย หรือแม้แต่ manual แอร์มันจะไม่เย็น เป็นลมอุ่นๆ ตอนอากาศเย็นๆ หรือหลังฝนตก เรียกได้ว่า แทบไม่มีความเย็รเลย ของผมให้ศูนย์เช็คให้หลายรอบ เรืองแอร์ไม่เย็น สุดท้ายศูนย์เคลมตัวเทอร์โมแอร์ให้ บอกว่าเป็นตัวใหม่ที่ดีกว่าตัวติดรถ ก็เปลี่ยน แล้วยังเป็นเหมือนเดิม เซ็งมากๆๆ
สุดท้าย ได้ป๋าในบอร์ดนี้แหละคับ แนะนำวิธีอย่างที่บอกไปข้างต้น ครานี้อากาศจะเย็นยังไง แอร์ก็เย็นดีเลยคับ

ลองดูนะคับ......เปิดปุ่มตัวซ้ายสุด ให้อยู่ที่ระดับที่ 2 (ที่ลูกศรชี้มาที่ตัวคน)....[/color

กระทู้นี้ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13428.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13428.0)



หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: conan007 ที่ มกราคม 31, 2013, 12:21:28 pm
แอร์ออโต้ ต้องดูอุณหภูมินอกรถด้วย ถ้าเราตั้งอุณหภูมิในรถสูงกว่านอกรถ แอร์จะไม่เย็นครับ

ปล.ยังไม่ได้ซื้อน้องปา แต่ใช้ tida ก็เป็นแบบนี้


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: prayad ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 04:09:30 pm
ต้องลองบ้างแล้วล่ะ  eie


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Exit370 ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 07:34:27 pm
เดี๋ยวผมก็จะไปลองบ้างเหมือนกัน ใส่โฟโต้มาแล้ว


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: NaZi ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 02:20:31 am
เป็นเหมือนกันครับตอนกลับบ้าน ปีใหม่  อุ่นมาเลย อิอิ   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 09:46:34 am
 
เป็นเหมือนกันครับตอนกลับบ้าน ปีใหม่  อุ่นมาเลย อิอิ   ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
good good good


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: atichanan.mitsu ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 12:49:51 pm
รับจองปาเจ พร้อมข้อเสนอพิเศษนะครับ
รายการส่วนลดและของแถม
1.ประกันภัย DIAMOND INSURANCE ชั้น 1  Tokio Marine Insurance (Thailand) Public Company Limited
2.พรบ.
3.กรอบป้ายทะเบียน จำนวน  2 ชิ้น หน้า-หลัง
4.ผ้ายางปูพื้น จำนวน 4 ผืน
5.ม่านบังแดด
6.พ่นกันสนิม
7.พวงกุญแจ
8.พ่นสนิม
9.ขัดเคลือบสี
10.ฟิล์ม 3 M
11.ชุดพรมเข้ารูป PAJERO SPORT
12.ชุดแพ็คเก็จ มิตซูรุ่งเจริญ
13.ส่วนลดเงิน
0863747330 น้องดี้ครับ


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: chichi ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 09:09:53 pm
ผมไปภูทับเบิกประมาณต้นเดือนมกรา ก็เป็นเช่นกันมีลมอุ่นออกมาก็ตกใจนึกว่าแอร์ไปแล้ว สอบถามคนแถวหลังบอกว่าลมเย็นดี
อ้าวทำไมเป็นเฉพาะแถวหน้า ก็คิดว่าลงภูทับเบิกแล้วจะเข้าศุนย์ พอลงมาทางลาบทุกอย่างก็ปกติ เลยคิดว่าระบบคอนโทรลคงลวนมั้ง
และไม่ได้เข้าไปสอบถ้ามที่ศูนย์ด้วยจนมาเจอกระทู้นี้จึงได้สบายใจ ว่าเป็นเรื่องปกติ ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 12:58:31 am
ผมไปภูทับเบิกประมาณต้นเดือนมกรา ก็เป็นเช่นกันมีลมอุ่นออกมาก็ตกใจนึกว่าแอร์ไปแล้ว สอบถามคนแถวหลังบอกว่าลมเย็นดี
อ้าวทำไมเป็นเฉพาะแถวหน้า ก็คิดว่าลงภูทับเบิกแล้วจะเข้าศุนย์ พอลงมาทางลาบทุกอย่างก็ปกติ เลยคิดว่าระบบคอนโทรลคงลวนมั้ง
และไม่ได้เข้าไปสอบถ้ามที่ศูนย์ด้วยจนมาเจอกระทู้นี้จึงได้สบายใจ ว่าเป็นเรื่องปกติ ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ
good good good


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: CheChe ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 09:59:26 am
น่าจะเป็นปกติของแอร์แบบออโต้ครับ โดยระบบจะทำการเปรียบเทียบอุณหภูมิภายนอก กับ อุณหภูมิภายในห้องโดยสารที่ตั้งไว้ ถ้าอุณหภูมิภายนอกต่ำกว่าก็จะทำงานเป็นHeaterครับ


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: pungkung ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2013, 02:38:27 pm
 good good good


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: sl ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 02:26:22 pm
ระบบแอร์แบบมีฮีตเตอร์จากน้ำอุ่นมีมานานแล้วครับส่วนใหญ่ถ้าเป็นรถในประเทศหนาว
รถญี่ปุ่นผมเคยใช่้ nissan serena ปี94รถตู้ประกอบนอกนำเข้าก็ใช้ระบบฮีตเตอร์น้ำอุ่นแต่พอเอามาขายในเมืองร้อนอย่างไทยก็ตัดระบบนี้ออก
อีกค่ายรถยุโรปเป็นBenz รุ่นตั้งแต่ปี93-94 ขึ้นมา  เช่นตัวบอดี้W202 ไฟท้ายเตารีด /หรือW214 ที่เรียกรุ่นโลงจำปาเขาก็ใช้รระบบน้ำอุ่นเช่นกัน

ถ้าหากปาเจโรใช้ไออุ่นจากน้ำร้อน...การทำงานน่าจะคล้ายๆBenzซึ่งมีเซ็นเซอร์หลายตัวติดตั้งที่ต่างๆกันเช่น
-ทางรับลมภายนอกเข้ามาทางโปวเวอร์เพื่อตรวจวัดค่าอากาศภายนอก (โปเวอร์คือที่เป่าลมให้แอร์เข้าห้องโดยสาร)
-ที่แผงคอนเดนเซอร์คอล์ยเย็นเพื่อวัดค่าความเย็นจากแผงแอร์
-ที่ในห้องโดยสาร
- ยังมีอีก ฯลฯ
ลมร้อนจะเป่าออกมาเมื่อไหร่ ?.....
ลมร้อนจะออกมาตามตัวเลขหรือค่าอุณหภูมิเราตั้งที่วงล้อหมุน (รถบางคันบางค่ายจะเป้็นตัวเลขแบบดิจิตอล)
เช่นเราตั้งไว้ที่ 24หรือ25 องศา ซึ่งถือว่าเป็นอุณหภูมิที่สบายๆ(ของBenzต้องตั้ง 22)
1-ขณะที่แอร์ทำงานเป่าไอเย็นออกมาภายในห้องโดยสารจะมีเซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิ

2-ถ้าอุณหภูมิในรถยังเย็นไม่ถึง 24-25องศา ระบบบังคับปล่อยลมอุ่นก็จะไม่ปล่อยไออุ่นเข้ามาทางช่องแอร์ใดช่องแอร์หนึ่ง
(ของBenzเข้าทางคอนโชลซ้ายขวา)เข้ามาผสมกับลมแอร์เย็น

3-แต่เมื่อใดที่อุณหภูมิในห้องโดยสารเย็นเกิน24-25องศา (หรือตามที่เราตั้งไว้)
ทันที่ทันใดนั้นลมอุ่นก็จะถูกปล่อยเขามาผสมกับไอเย็นทำให้อากาศอบอุ่นขึ้น

4-เมื่ออุ่นจนความเย็นมากกว่า 24-25 องศา ลมร้อนก็จะหยุดเป่าเข้ามา เหลือแต่ลมเย็น

5-เมื่อเริ่มเย็นเกิน24-25องศา  ระบบในข้อ 2 ก็จะเริ่มทำงานอีก....
วนเวียนเป็นวัฐจักรแบบนี้ไปเรื่อยๆตราบใดที่เรายังเปิดใช้แอร์อยู่

ในBenzระบบนี้ทำงานเหมือนกันไม่ว่าจะใช้ "ออโต้"-หรือ"แมนนวล" /ความต่างกันอยู่ที่
-ระบบออโต้ทิศทางบังคับลมจะหมุนเวียนแบบขึ้นบน-ลงล่าง-ซ้าย-ขวา  สลับไปมาตลอดเวลา
-ระบบออโต ระดับแรงลมจะเบา-หรือแรงปรับเปลี่ยนตามอุณหภูมิในรถ

-ระบบแมนนวลบังคับเลือกด้วยมือจะให้ลมเป่าตรงไหนก็ปรับเลือกที่เฉพาะตำแหน่งนั้น ทิศทางลมก็เป่าที่จุดนั้นๆไม่หมุนสลับไปจุดอื่นๆ
-ระบบแรงลมก็หมุนคงที่ตายตัวตามระดับที่เราเลือกไว้

อันนี้เป็นหลักการของรถยุโรปนะครับโดยเฉพาะBenzรุ่นเก่าที่ผมใช้
ส่วนปาเจโรV6ของผม  ได้มา5-6เดือนแล้วแต่ผมแทบไม่ได้ขับเพราะพี่-น้องเอาไปใช้ออกต่างจังหวัดบางทีก็นานเป็นเดือน
ผมเลยยังไม่ได้ศึกษาจริงจังว่าระบบมันทำงานแบบเดียวกันหรือเปล่า  แต่ท่านลองเอาไปเทียบการทำงานดูก็ได้
อย่างไรก็ผมเข้ามาแบ่งปันเพื่อให้พอเข้าใจได้คล้ายๆกันว่า...เดี๋ยวลมร้อน...ลมเย็นมันมาได้อย่างไรเท่านั้นครับ


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2013, 10:13:40 am
ระบบแอร์แบบมีฮีตเตอร์จากน้ำอุ่นมีมานานแล้วครับส่วนใหญ่ถ้าเป็นรถในประเทศหนาว
รถญี่ปุ่นผมเคยใช่้ nissan serena ปี94รถตู้ประกอบนอกนำเข้าก็ใช้ระบบฮีตเตอร์น้ำอุ่นแต่พอเอามาขายในเมืองร้อนอย่างไทยก็ตัดระบบนี้ออก
อีกค่ายรถยุโรปเป็นBenz รุ่นตั้งแต่ปี93-94 ขึ้นมา  เช่นตัวบอดี้W202 ไฟท้ายเตารีด /หรือW214 ที่เรียกรุ่นโลงจำปาเขาก็ใช้รระบบน้ำอุ่นเช่นกัน

ถ้าหากปาเจโรใช้ไออุ่นจากน้ำร้อน...การทำงานน่าจะคล้ายๆBenzซึ่งมีเซ็นเซอร์หลายตัวติดตั้งที่ต่างๆกันเช่น
-ทางรับลมภายนอกเข้ามาทางโปวเวอร์เพื่อตรวจวัดค่าอากาศภายนอก (โปเวอร์คือที่เป่าลมให้แอร์เข้าห้องโดยสาร)
-ที่แผงคอนเดนเซอร์คอล์ยเย็นเพื่อวัดค่าความเย็นจากแผงแอร์
-ที่ในห้องโดยสาร
- ยังมีอีก ฯลฯ
ลมร้อนจะเป่าออกมาเมื่อไหร่ ?.....
ลมร้อนจะออกมาตามตัวเลขหรือค่าอุณหภูมิเราตั้งที่วงล้อหมุน (รถบางคันบางค่ายจะเป้็นตัวเลขแบบดิจิตอล)
เช่นเราตั้งไว้ที่ 24หรือ25 องศา ซึ่งถือว่าเป็นอุณหภูมิที่สบายๆ(ของBenzต้องตั้ง 22)
1-ขณะที่แอร์ทำงานเป่าไอเย็นออกมาภายในห้องโดยสารจะมีเซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิ

2-ถ้าอุณหภูมิในรถยังเย็นไม่ถึง 24-25องศา ระบบบังคับปล่อยลมอุ่นก็จะไม่ปล่อยไออุ่นเข้ามาทางช่องแอร์ใดช่องแอร์หนึ่ง
(ของBenzเข้าทางคอนโชลซ้ายขวา)เข้ามาผสมกับลมแอร์เย็น

3-แต่เมื่อใดที่อุณหภูมิในห้องโดยสารเย็นเกิน24-25องศา (หรือตามที่เราตั้งไว้)
ทันที่ทันใดนั้นลมอุ่นก็จะถูกปล่อยเขามาผสมกับไอเย็นทำให้อากาศอบอุ่นขึ้น

4-เมื่ออุ่นจนความเย็นมากกว่า 24-25 องศา ลมร้อนก็จะหยุดเป่าเข้ามา เหลือแต่ลมเย็น

5-เมื่อเริ่มเย็นเกิน24-25องศา  ระบบในข้อ 2 ก็จะเริ่มทำงานอีก....
วนเวียนเป็นวัฐจักรแบบนี้ไปเรื่อยๆตราบใดที่เรายังเปิดใช้แอร์อยู่

ในBenzระบบนี้ทำงานเหมือนกันไม่ว่าจะใช้ "ออโต้"-หรือ"แมนนวล" /ความต่างกันอยู่ที่
-ระบบออโต้ทิศทางบังคับลมจะหมุนเวียนแบบขึ้นบน-ลงล่าง-ซ้าย-ขวา  สลับไปมาตลอดเวลา
-ระบบออโต ระดับแรงลมจะเบา-หรือแรงปรับเปลี่ยนตามอุณหภูมิในรถ

-ระบบแมนนวลบังคับเลือกด้วยมือจะให้ลมเป่าตรงไหนก็ปรับเลือกที่เฉพาะตำแหน่งนั้น ทิศทางลมก็เป่าที่จุดนั้นๆไม่หมุนสลับไปจุดอื่นๆ
-ระบบแรงลมก็หมุนคงที่ตายตัวตามระดับที่เราเลือกไว้

อันนี้เป็นหลักการของรถยุโรปนะครับโดยเฉพาะBenzรุ่นเก่าที่ผมใช้
ส่วนปาเจโรV6ของผม  ได้มา5-6เดือนแล้วแต่ผมแทบไม่ได้ขับเพราะพี่-น้องเอาไปใช้ออกต่างจังหวัดบางทีก็นานเป็นเดือน
ผมเลยยังไม่ได้ศึกษาจริงจังว่าระบบมันทำงานแบบเดียวกันหรือเปล่า  แต่ท่านลองเอาไปเทียบการทำงานดูก็ได้
อย่างไรก็ผมเข้ามาแบ่งปันเพื่อให้พอเข้าใจได้คล้ายๆกันว่า...เดี๋ยวลมร้อน...ลมเย็นมันมาได้อย่างไรเท่านั้นครับ


 สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: chairat4269 ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2013, 01:47:46 pm
 :o เป็นเหมือนกันค่ะ ออกจากรีสอร์ทที่ปาย ตกใจเหมือนกันทำไมแอร์รถตรูร้อนอย่างนี้เนี่ยะ สงสัยงานเข้าแล้วหล่ะ  พอขับมาเกือบชั่วโมงหล่ะถึงจะเย็นเป็นปกติ ก้อไม่รู้สาเหตุเหมือนกันค่ะ  eie


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: BANK ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2013, 01:13:43 am
เป็น เหมือนกันครับ ตอนนั้นไปเที่ยวเขาค้อ อากาศหนาว มากในรถก็หนาวลองเปิดแอร์ บิดตัวปรับอุณภูมิ ไปที่ 26 27 องศา มีลมอุ่นออกมาจริงๆครับ อุ่นมาก ถึงขั้นร้อนเลยทีเดียว  ตอนเเรก ก็นึกว่า คิดไปเอง เพื่อนถาม ว่าในรถมีฮีตเตอร์ด้วยหรอ รู้สึก ว่าลมมันอุ่นๆ เลยชักเริ่มไม่เเน่ใจ  :D


หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!!
เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2013, 02:13:44 pm
เป็น เหมือนกันครับ ตอนนั้นไปเที่ยวเขาค้อ อากาศหนาว มากในรถก็หนาวลองเปิดแอร์ บิดตัวปรับอุณภูมิ ไปที่ 26 27 องศา มีลมอุ่นออกมาจริงๆครับ อุ่นมาก ถึงขั้นร้อนเลยทีเดียว  ตอนเเรก ก็นึกว่า คิดไปเอง เพื่อนถาม ว่าในรถมีฮีตเตอร์ด้วยหรอ รู้สึก ว่าลมมันอุ่นๆ เลยชักเริ่มไม่เเน่ใจ  :D
smile.. smile.. smile..
:o เป็นเหมือนกันค่ะ ออกจากรีสอร์ทที่ปาย ตกใจเหมือนกันทำไมแอร์รถตรูร้อนอย่างนี้เนี่ยะ สงสัยงานเข้าแล้วหล่ะ  พอขับมาเกือบชั่วโมงหล่ะถึงจะเย็นเป็นปกติ ก้อไม่รู้สาเหตุเหมือนกันค่ะ  eie
  good good good