หัวข้อ: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ มกราคม 27, 2013, 05:35:01 pm เมื่อเช้านี้ผมขับน้องปาจากเชียงใหม่หลังเสร็จภารกิจแล้วเพื่อกลับมาทำงานที่นครนายก
เวลาที่เริ่มออกเดินทางประมาณ 7 โมงเช้า อากาศตอนนั้น 16 องศาเซลเซียส หนาวเลยล่ะ เหอะ เหอะ เหอะ ก่อนขับออกจากบ้านก็อุ่นเครื่องเช็คความเรียบร้อยเป็นปกติ พอขึ้นขับก็เปิดแอร์ เลือกโหมดออโต้ ตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 25 องศาเป็นปกติ (ผมติดโฟโต้เซ็นเซอร์แล้วเรียบร้อย) ขับไปได้ซักพักรู้สึกแปลก ๆ ทำไมมันมีลมอุ่น ๆ ออกมาจากช่องแอร์หว่าาาาาา ใจนึงก็เสียว ๆ กลัวแอร์จะเสีย เลยลองปรับอุณภูมิให้ลงมาต่ำสุดดู ปรากฏว่ามีลมเย็น ๆ ออกมาจากช่องแอร์ตามปกติ ทีนี้ก็เลยหมุนกลับไปที่ 25 องศาเหมือนเดิม ลมอุ่น ๆ ก็ออกมาอีกรอบ คิดในใจ เอาละหว่า งานเข้าแล้วตรู เลยลองขับไปเรื่อย ๆ กะว่าถ้าเจอศูนย์อยู่ข้างทางจะแวะให้ดูซะหน่อย ซักพัก พอสาย ๆ ยังไม่เจอซักกะศูนย์ อากาศก็เริ่มร้อนขึ้น และแล้วก็มีลมเย็น ๆ พ่นออกมาจากช่องแอร์ตามปกติ ยิ่งตอนกลางทางอากาศร้อน ๆ ลมแอร์นี่เย็นฉ่ำจนหนาว เลยต้องปรับไปที่ 27 องศา เพิ่งมาคิดได้ สงสัยน้องปาจะกลัวเราหนาวตอนเช้า ๆ เลยพ่นลมอุ่น ๆ ออกมาให้ (รึป่าว???) รักน้องปาจัง ยิ่งนับวันยิ่งรักไปเรื่อย ๆ นะเนี่ยยยย good ooo ยอดเยี่ยม >:D หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportphitlok ที่ มกราคม 27, 2013, 06:11:01 pm เมื่อเช้านี้ผมขับน้องปาจากเชียงใหม่หลังเสร็จภารกิจแล้วเพื่อกลับมาทำงานที่นครนายก เวลาที่เริ่มออกเดินทางประมาณ 7 โมงเช้า อากาศตอนนั้น 16 องศาเซลเซียส หนาวเลยล่ะ เหอะ เหอะ เหอะ ก่อนขับออกจากบ้านก็อุ่นเครื่องเช็คความเรียบร้อยเป็นปกติ พอขึ้นขับก็เปิดแอร์ เลือกโหมดออโต้ ตั้งอุณหภูมิไว้ที่ 25 องศาเป็นปกติ (ผมติดโฟโต้เซ็นเซอร์แล้วเรียบร้อย) ขับไปได้ซักพักรู้สึกแปลก ๆ ทำไมมันมีลมอุ่น ๆ ออกมาจากช่องแอร์หว่าาาาาา ใจนึงก็เสียว ๆ กลัวแอร์จะเสีย เลยลองปรับอุณภูมิให้ลงมาต่ำสุดดู ปรากฏว่ามีลมเย็น ๆ ออกมาจากช่องแอร์ตามปกติ ทีนี้ก็เลยหมุนกลับไปที่ 25 องศาเหมือนเดิม ลมอุ่น ๆ ก็ออกมาอีกรอบ คิดในใจ เอาละหว่า งานเข้าแล้วตรู เลยลองขับไปเรื่อย ๆ กะว่าถ้าเจอศูนย์อยู่ข้างทางจะแวะให้ดูซะหน่อย ซักพัก พอสาย ๆ ยังไม่เจอซักกะศูนย์ อากาศก็เริ่มร้อนขึ้น และแล้วก็มีลมเย็น ๆ พ่นออกมาจากช่องแอร์ตามปกติ ยิ่งตอนกลางทางอากาศร้อน ๆ ลมแอร์นี่เย็นฉ่ำจนหนาว เลยต้องปรับไปที่ 27 องศา เพิ่งมาคิดได้ สงสัยน้องปาจะกลัวเราหนาวตอนเช้า ๆ เลยพ่นลมอุ่น ๆ ออกมาให้ (รึป่าว???) รักน้องปาจัง ยิ่งนับวันยิ่งรักไปเรื่อย ๆ นะเนี่ยยยย good ooo ยอดเยี่ยม >:D good good good หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มกราคม 27, 2013, 07:03:43 pm ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: kamol ที่ มกราคม 27, 2013, 07:07:37 pm การทำงานปกติครับป๋ม eie
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ มกราคม 27, 2013, 07:23:58 pm ของผมติดตั้งตอนแรก ก็เอะใจเหมือนกันเช้าๆ อากาศเย็นๆ ตั้งออร์โต้ไว้ 25 ํ จะมีไออุ่นออกมา สายๆหน่อยก็มีอากาศเย็นออกมา เข้าสภาพปกติ เยี่ยมครับ O0 O0 หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: kritoum ที่ มกราคม 27, 2013, 08:06:12 pm เพิ่งเป็นเหมือนกัน ตอนเช้าก่อนไปทำบุญ เฮ้อ.. สาธุ
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ มกราคม 27, 2013, 08:54:42 pm like like
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มกราคม 27, 2013, 09:02:27 pm เป็นปรกติของน้องปาครับ คือน้องปาเรามีระบบฮีตเตอร์ด้วยนะครับตอนที่ผมไปเที่ยวเหนืออากาศหนาวมากก็ได้ฮีตเตอร์นี่หละครับช่วยได้มากในรถอุ่นมากเลยครับไม่งั้นเด็กๆแย่เลยครับ ชอบๆครับ อิอิ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: kob294 ที่ มกราคม 27, 2013, 09:49:34 pm ปกติครับปีใหม่ผมขึ้นเหนือก็เป็น ของผมไม่ได้ติดโฟโต้เซ็นเซอร์ครับ ส่วนตัวคิดว่าโฟโต้เซ็นเซอร์ไม่จำเป็น ผมสังเกตการทำงานของแอร์มานานแล้วคิดว่าน้องปามีเซ็นเซอร์จับความร้อน
ภายนอกอยู่แล้ว ผมอยู่ทางใต้เดี๋ยวฝนเดี๋ยวแดด วิ่งแดดจัดๆเปิดแอร์ 27 ก็เย็นมากแล้วแต่พอวิ่งๆไปฝนตกแอร์ก็ร้อนขึ้มาทันที เป็นอย่างนี้ประจำจนผมรู้ได้เลยว่าถ้าอากาศภายนอกแบบนี้ ควรจะเปิดแอร์กี่องศา ตอนออกน้องปาใหม่ก็เคยคิดจะติดโฟโต้เซ็นเซอร์ แต่พอใช้ไปนานๆสังเกตแอร์ก็ทำงานได้ดีอยู่แล้วเลยไม่ได้ติด พิมพ์มาซะยาวแค่อยากเปรียบเทียบว่าถึงไม่ติด โฟโต้เซ็นเซอร์เพิ่มแอร์ก็ยังทำงายปกติครับ หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ มกราคม 27, 2013, 11:27:58 pm like like
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: ปาอ้วน ที่ มกราคม 28, 2013, 01:32:49 am :D likeมันเป็นความละเอียดของวิศวกรมิตซูบิชิครับ ป๋าลองหาดูคลิปในยูทูปดู ตอนสตาร์ทน้องปาเจโรสปอร์ตที่อุณหภูมิ -17.5 องค์ศาเซลเซียสซิครับ แล้วจะบอกว่า นี่แหละแชมป์ปารีส - ดาร์ก้า yeh
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: POPPY ที่ มกราคม 28, 2013, 07:24:42 am like
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: Plateen ที่ มกราคม 28, 2013, 08:24:04 am สอบถามเพิ่มเติมครับ รุ่นที่ไม่ใช่แอร์ออโต้มันมีระบบนี้ปะครับ หรือต้องหมุนมือเอาเอง
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: Boss นิลกาญจน์ ที่ มกราคม 28, 2013, 08:36:27 am eie ปาเบนซินมีหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: kamol ที่ มกราคม 28, 2013, 08:49:00 am ลองดูกระทู้ที่ป๋า PaC รีวิวไว้คตรับป๋ม
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12409.0 หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: ninui54 ที่ มกราคม 28, 2013, 09:06:49 am ตอนผมไปเหนือ ขึ้นดอยตอนนั้น 10 องศา ลมแอร์ก็อุ่นครับ
ให้เดาคือ แอร์มันทำงานปกติที่ 25 องศาแหละครับ แต่อากาศภายนอก และรอบตัวมันเย็นกว่า 25 องศา เลยทำให้เรารู้สึกว่าแอร์เราอุ่น หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: ปากะโห้ ที่ มกราคม 28, 2013, 09:20:58 am Ford Focus อีกคันของผม ราคาเจ็ดแสนปลาย เมื่อกว่าหกปีที่แล้วก็มีฮีตเตอร์ครับ
เคยขับรถไปเที่ยวเชียงรายกับซีวิคของพี่สาวผ่านยอดเขา ซีวิคกระจกเป็นฟ้าแบบฉับพลันจนต้องหยุดรถ ส่วนโฟกัสของผม ไม่มีอากาีรสักนิด ไปต่อได้แบบสบายๆ โดยส่วยตัวผมจึงไม่แปลกใจกับออปชั่นนี้ของปาฯราคาเลยล้าน 8) หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ มกราคม 28, 2013, 11:01:40 am Ford Focus อีกคันของผม ราคาเจ็ดแสนปลาย เมื่อกว่าหกปีที่แล้วก็มีฮีตเตอร์ครับ good good goodเคยขับรถไปเที่ยวเชียงรายกับซีวิคของพี่สาวผ่านยอดเขา ซีวิคกระจกเป็นฟ้าแบบฉับพลันจนต้องหยุดรถ ส่วนโฟกัสของผม ไม่มีอากาีรสักนิด ไปต่อได้แบบสบายๆ โดยส่วยตัวผมจึงไม่แปลกใจกับออปชั่นนี้ของปาฯราคาเลยล้าน 8) หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ มกราคม 28, 2013, 11:03:39 am ลองดูกระทู้ที่ป๋า PaC รีวิวไว้คตรับป๋ม http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=12409.0 ก็ได้อันที่ป๋าซีรีวิวไว้เนี่ยแหล่ะครับช่วยชีวิตไว้ ตอนไปที่ 0 ให้ช่างทำให้ ช่างบอกทำไม่เป็น (หือ???) เลยปริ้นกระทู้นี้ให้ดู ช่างก็แกะ ๆ แงะ ๆ งัด ๆ ซักพักก็สำเร็จคร้าบบบบบบ good good good หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: amprayong ที่ มกราคม 28, 2013, 11:30:17 am like heart
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: ดอนนี่ ที่ มกราคม 28, 2013, 12:41:35 pm ปกติครับปีใหม่ผมขึ้นเหนือก็เป็น ของผมไม่ได้ติดโฟโต้เซ็นเซอร์ครับ ส่วนตัวคิดว่าโฟโต้เซ็นเซอร์ไม่จำเป็น ผมสังเกตการทำงานของแอร์มานานแล้วคิดว่าน้องปามีเซ็นเซอร์จับความร้อน ภายนอกอยู่แล้ว ผมอยู่ทางใต้เดี๋ยวฝนเดี๋ยวแดด วิ่งแดดจัดๆเปิดแอร์ 27 ก็เย็นมากแล้วแต่พอวิ่งๆไปฝนตกแอร์ก็ร้อนขึ้มาทันที เป็นอย่างนี้ประจำจนผมรู้ได้เลยว่าถ้าอากาศภายนอกแบบนี้ ควรจะเปิดแอร์กี่องศา ตอนออกน้องปาใหม่ก็เคยคิดจะติดโฟโต้เซ็นเซอร์ แต่พอใช้ไปนานๆสังเกตแอร์ก็ทำงานได้ดีอยู่แล้วเลยไม่ได้ติด พิมพ์มาซะยาวแค่อยากเปรียบเทียบว่าถึงไม่ติด โฟโต้เซ็นเซอร์เพิ่มแอร์ก็ยังทำงายปกติครับ ถูกต้องครับที่ว่าโฟโต้เซ็นเซอร์ไม่จำเป็น เพราะแอร์จะมีเซ็นเซอร์อุณหภูมิอยู่ในตัวรถแล้ว แต่ถ้าติดโฟโต้เซ็นเซอร์มันจะช่วยให้แอร์ทำงานได้ละเอียดขึ้นครับ สังเกตจากที่ก่อนติด ปรับไปที่ยี่สิบห้า แอร์ก็ยังไม่เย็นเท่าไหร่ และลมจะแรงมากกว่าจะทำให้อุณหภูมิเย็นลงมาก แต่พอไปติดแล้ว ที่สภาวะและสภาพอากาศเดียวกัน แอร์จะเย็นเร็วและลมไม่แรงแบบไม่จำเป็นคร้ับ คือจะเย็นแบบนุ่มนวลเรื่อยๆ หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ มกราคม 28, 2013, 12:54:56 pm ปกติครับปีใหม่ผมขึ้นเหนือก็เป็น ของผมไม่ได้ติดโฟโต้เซ็นเซอร์ครับ ส่วนตัวคิดว่าโฟโต้เซ็นเซอร์ไม่จำเป็น ผมสังเกตการทำงานของแอร์มานานแล้วคิดว่าน้องปามีเซ็นเซอร์จับความร้อน ภายนอกอยู่แล้ว ผมอยู่ทางใต้เดี๋ยวฝนเดี๋ยวแดด วิ่งแดดจัดๆเปิดแอร์ 27 ก็เย็นมากแล้วแต่พอวิ่งๆไปฝนตกแอร์ก็ร้อนขึ้มาทันที เป็นอย่างนี้ประจำจนผมรู้ได้เลยว่าถ้าอากาศภายนอกแบบนี้ ควรจะเปิดแอร์กี่องศา ตอนออกน้องปาใหม่ก็เคยคิดจะติดโฟโต้เซ็นเซอร์ แต่พอใช้ไปนานๆสังเกตแอร์ก็ทำงานได้ดีอยู่แล้วเลยไม่ได้ติด พิมพ์มาซะยาวแค่อยากเปรียบเทียบว่าถึงไม่ติด โฟโต้เซ็นเซอร์เพิ่มแอร์ก็ยังทำงายปกติครับ ถูกต้องครับที่ว่าโฟโต้เซ็นเซอร์ไม่จำเป็น เพราะแอร์จะมีเซ็นเซอร์อุณหภูมิอยู่ในตัวรถแล้ว แต่ถ้าติดโฟโต้เซ็นเซอร์มันจะช่วยให้แอร์ทำงานได้ละเอียดขึ้นครับ สังเกตจากที่ก่อนติด ปรับไปที่ยี่สิบห้า แอร์ก็ยังไม่เย็นเท่าไหร่ และลมจะแรงมากกว่าจะทำให้อุณหภูมิเย็นลงมาก แต่พอไปติดแล้ว ที่สภาวะและสภาพอากาศเดียวกัน แอร์จะเย็นเร็วและลมไม่แรงแบบไม่จำเป็นคร้ับ คือจะเย็นแบบนุ่มนวลเรื่อยๆ like like like หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: ton-pjrsp-1 ที่ มกราคม 28, 2013, 01:16:17 pm like :) like
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: Snowi ที่ มกราคม 28, 2013, 01:39:30 pm เท้มเซนเซอร์(Tempแปลว่าอุณหภูมิ) ทำหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อเอาค่าที่ได้ไปควบคุมการตัดต่อคอมเพรสเซอร์ไห้ได้อุณหภูมิคงที่ตามค่าที่ตั้งไว้
ถามว่าแล้ว โฟโต้เซนเซอร์(Photoแปลว่าแสง หรือความสว่าง) ทำหน้าที่อะไร เห็นนิยมไปติดเพิ่มกันจัง หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: Snowi ที่ มกราคม 28, 2013, 01:42:44 pm Ford Focus อีกคันของผม ราคาเจ็ดแสนปลาย เมื่อกว่าหกปีที่แล้วก็มีฮีตเตอร์ครับ เคยขับรถไปเที่ยวเชียงรายกับซีวิคของพี่สาวผ่านยอดเขา ซีวิคกระจกเป็นฟ้าแบบฉับพลันจนต้องหยุดรถ ส่วนโฟกัสของผม ไม่มีอากาีรสักนิด ไปต่อได้แบบสบายๆ โดยส่วยตัวผมจึงไม่แปลกใจกับออปชั่นนี้ของปาฯราคาเลยล้าน 8) น้องปา และเจ้าคันเล็ก มิราจผมก็มีครับ ผมตั้งคงที่ๆ 26องศา วิ่ง ตอนเช้าๆแอร์จะอุ่นๆ กลางวันเย็นฉ่ำ ทั้งๆที่ไม่ได้ไปปรับอะไร หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: buntoon ที่ มกราคม 28, 2013, 04:07:08 pm ไปเขาค้อมาก็เป็นแบบนี้คับนึกว่าแอร์พังแล้วพอสายก็เป็นปกติคับ
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: Sanit K. (ต้น) ที่ มกราคม 28, 2013, 08:15:53 pm วันนี้เพิ่งรู้ว่าน้องปาๆก็มีแอร์อุ่นๆด้วยเหมือนกัน smile.. smile.. smile..
ลำพูนอากาศหนาว ตอนแรกกะว่าจะลองเปิดแอร์ไล่ฟ้า ปรากฏว่าได้ผลเกิดคาด :) :) :) ฟ้าหายไปแล้วก็ได้ลมอุ่นมาแทนที่ หน้าหนาวนี้รักน้องปาสุดๆเลยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: Cha ที่ มกราคม 28, 2013, 10:07:24 pm อากาศหนาว ผมขับรถจากโคราชจะมาทำงานที่บุรีรัมย์ ไม่ได้เปิดแอร์วิ่งแต่กดสวิชช์ให้อากาศภายนอกเข้ามาในรถ ตอนนั้นตั้งอุณหภูมิไว้
ประมาณ ๒๗ องศา มีลมอุ่นๆ ออกจากช่องแอร์แทน ตอนแรกเข้าใจว่าคงเป็นอากาศร้อนผ่านเครื่อง แต่พอปรับอุณหภูมิเป็น ๒๕ องศาเป็น อากาศเย็นเข้ามาแทน สงสัยว่าน้องปาจะมีฮีตเตอร์ด้วย กลับบ้านมาบอก ผ.บ.หาว่า คิดไปเอง/. โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ มกราคม 29, 2013, 12:43:18 am วันนี้เพิ่งรู้ว่าน้องปาๆก็มีแอร์อุ่นๆด้วยเหมือนกัน smile.. smile.. smile.. like like likeลำพูนอากาศหนาว ตอนแรกกะว่าจะลองเปิดแอร์ไล่ฟ้า ปรากฏว่าได้ผลเกิดคาด :) :) :) ฟ้าหายไปแล้วก็ได้ลมอุ่นมาแทนที่ หน้าหนาวนี้รักน้องปาสุดๆเลยครับ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม อากาศหนาว ผมขับรถจากโคราชจะมาทำงานที่บุรีรัมย์ ไม่ได้เปิดแอร์วิ่งแต่กดสวิชช์ให้อากาศภายนอกเข้ามาในรถ ตอนนั้นตั้งอุณหภูมิไว้ เป็นงั้นไปครับ smile..ประมาณ ๒๗ องศา มีลมอุ่นๆ ออกจากช่องแอร์แทน ตอนแรกเข้าใจว่าคงเป็นอากาศร้อนผ่านเครื่อง แต่พอปรับอุณหภูมิเป็น ๒๕ องศาเป็น อากาศเย็นเข้ามาแทน สงสัยว่าน้องปาจะมีฮีตเตอร์ด้วย กลับบ้านมาบอก ผ.บ.หาว่า คิดไปเอง/. โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: gunzu_ton ที่ มกราคม 30, 2013, 04:30:52 pm คงเป้นที่ระบบแอร์อะ คันเก่าผม ก็เป็นแบบนี้
เคยไปจอดรถบนดอยอินทนนท์ เปิดแอร์ในรถนี่ร้อนวูบเลย ปรากฎว่าอากาศบนดอย ไม่ถึง 10 เราก็ต้องเปิดแอร์ในรถให้ต่ำกว่านั้นครับ ถึงจะเย็น หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: benzd ที่ มกราคม 30, 2013, 05:55:58 pm เท้มเซนเซอร์(Tempแปลว่าอุณหภูมิ) ทำหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อเอาค่าที่ได้ไปควบคุมการตัดต่อคอมเพรสเซอร์ไห้ได้อุณหภูมิคงที่ตามค่าที่ตั้งไว้ นั่นสิ่ครับ ตกใจถามว่าแล้ว โฟโต้เซนเซอร์(Photoแปลว่าแสง หรือความสว่าง) ทำหน้าที่อะไร เห็นนิยมไปติดเพิ่มกันจัง หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มกราคม 30, 2013, 06:37:02 pm เท้มเซนเซอร์(Tempแปลว่าอุณหภูมิ) ทำหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิ เพื่อเอาค่าที่ได้ไปควบคุมการตัดต่อคอมเพรสเซอร์ไห้ได้อุณหภูมิคงที่ตามค่าที่ตั้งไว้ นั่นสิ่ครับ ตกใจถามว่าแล้ว โฟโต้เซนเซอร์(Photoแปลว่าแสง หรือความสว่าง) ทำหน้าที่อะไร เห็นนิยมไปติดเพิ่มกันจัง หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: newpa270712 ที่ มกราคม 30, 2013, 11:02:47 pm เปิดปุ่มตัวซ้ายสุด ให้อยู่ที่ระดับที่ 2 (ที่ลูกศรชี้มาที่ตัวคน) ถ้าเปิดทิศทางลมที่ auto ด้วย แอร์ auto ด้วย หรือแม้แต่ manual แอร์มันจะไม่เย็น เป็นลมอุ่นๆ ตอนอากาศเย็นๆ หรือหลังฝนตก เรียกได้ว่า แทบไม่มีความเย็รเลย ของผมให้ศูนย์เช็คให้หลายรอบ เรืองแอร์ไม่เย็น สุดท้ายศูนย์เคลมตัวเทอร์โมแอร์ให้ บอกว่าเป็นตัวใหม่ที่ดีกว่าตัวติดรถ ก็เปลี่ยน แล้วยังเป็นเหมือนเดิม เซ็งมากๆๆ
สุดท้าย ได้ป๋าในบอร์ดนี้แหละคับ แนะนำวิธีอย่างที่บอกไปข้างต้น ครานี้อากาศจะเย็นยังไง แอร์ก็เย็นดีเลยคับ ลองดูนะคับ......เปิดปุ่มตัวซ้ายสุด ให้อยู่ที่ระดับที่ 2 (ที่ลูกศรชี้มาที่ตัวคน)....[/color กระทู้นี้ครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13428.0 (http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=13428.0) หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: conan007 ที่ มกราคม 31, 2013, 12:21:28 pm แอร์ออโต้ ต้องดูอุณหภูมินอกรถด้วย ถ้าเราตั้งอุณหภูมิในรถสูงกว่านอกรถ แอร์จะไม่เย็นครับ
ปล.ยังไม่ได้ซื้อน้องปา แต่ใช้ tida ก็เป็นแบบนี้ หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: prayad ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 04:09:30 pm ต้องลองบ้างแล้วล่ะ eie
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: Exit370 ที่ กุมภาพันธ์ 02, 2013, 07:34:27 pm เดี๋ยวผมก็จะไปลองบ้างเหมือนกัน ใส่โฟโต้มาแล้ว
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: NaZi ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 02:20:31 am เป็นเหมือนกันครับตอนกลับบ้าน ปีใหม่ อุ่นมาเลย อิอิ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 09:46:34 am เป็นเหมือนกันครับตอนกลับบ้าน ปีใหม่ อุ่นมาเลย อิอิ ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม good good goodหัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: atichanan.mitsu ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 12:49:51 pm รับจองปาเจ พร้อมข้อเสนอพิเศษนะครับ
รายการส่วนลดและของแถม 1.ประกันภัย DIAMOND INSURANCE ชั้น 1 Tokio Marine Insurance (Thailand) Public Company Limited 2.พรบ. 3.กรอบป้ายทะเบียน จำนวน 2 ชิ้น หน้า-หลัง 4.ผ้ายางปูพื้น จำนวน 4 ผืน 5.ม่านบังแดด 6.พ่นกันสนิม 7.พวงกุญแจ 8.พ่นสนิม 9.ขัดเคลือบสี 10.ฟิล์ม 3 M 11.ชุดพรมเข้ารูป PAJERO SPORT 12.ชุดแพ็คเก็จ มิตซูรุ่งเจริญ 13.ส่วนลดเงิน 0863747330 น้องดี้ครับ หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: chichi ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 09:09:53 pm ผมไปภูทับเบิกประมาณต้นเดือนมกรา ก็เป็นเช่นกันมีลมอุ่นออกมาก็ตกใจนึกว่าแอร์ไปแล้ว สอบถามคนแถวหลังบอกว่าลมเย็นดี
อ้าวทำไมเป็นเฉพาะแถวหน้า ก็คิดว่าลงภูทับเบิกแล้วจะเข้าศุนย์ พอลงมาทางลาบทุกอย่างก็ปกติ เลยคิดว่าระบบคอนโทรลคงลวนมั้ง และไม่ได้เข้าไปสอบถ้ามที่ศูนย์ด้วยจนมาเจอกระทู้นี้จึงได้สบายใจ ว่าเป็นเรื่องปกติ ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 12:58:31 am ผมไปภูทับเบิกประมาณต้นเดือนมกรา ก็เป็นเช่นกันมีลมอุ่นออกมาก็ตกใจนึกว่าแอร์ไปแล้ว สอบถามคนแถวหลังบอกว่าลมเย็นดี good good goodอ้าวทำไมเป็นเฉพาะแถวหน้า ก็คิดว่าลงภูทับเบิกแล้วจะเข้าศุนย์ พอลงมาทางลาบทุกอย่างก็ปกติ เลยคิดว่าระบบคอนโทรลคงลวนมั้ง และไม่ได้เข้าไปสอบถ้ามที่ศูนย์ด้วยจนมาเจอกระทู้นี้จึงได้สบายใจ ว่าเป็นเรื่องปกติ ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: CheChe ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 09:59:26 am น่าจะเป็นปกติของแอร์แบบออโต้ครับ โดยระบบจะทำการเปรียบเทียบอุณหภูมิภายนอก กับ อุณหภูมิภายในห้องโดยสารที่ตั้งไว้ ถ้าอุณหภูมิภายนอกต่ำกว่าก็จะทำงานเป็นHeaterครับ
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: pungkung ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2013, 02:38:27 pm good good good
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: sl ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 02:26:22 pm ระบบแอร์แบบมีฮีตเตอร์จากน้ำอุ่นมีมานานแล้วครับส่วนใหญ่ถ้าเป็นรถในประเทศหนาว
รถญี่ปุ่นผมเคยใช่้ nissan serena ปี94รถตู้ประกอบนอกนำเข้าก็ใช้ระบบฮีตเตอร์น้ำอุ่นแต่พอเอามาขายในเมืองร้อนอย่างไทยก็ตัดระบบนี้ออก อีกค่ายรถยุโรปเป็นBenz รุ่นตั้งแต่ปี93-94 ขึ้นมา เช่นตัวบอดี้W202 ไฟท้ายเตารีด /หรือW214 ที่เรียกรุ่นโลงจำปาเขาก็ใช้รระบบน้ำอุ่นเช่นกัน ถ้าหากปาเจโรใช้ไออุ่นจากน้ำร้อน...การทำงานน่าจะคล้ายๆBenzซึ่งมีเซ็นเซอร์หลายตัวติดตั้งที่ต่างๆกันเช่น -ทางรับลมภายนอกเข้ามาทางโปวเวอร์เพื่อตรวจวัดค่าอากาศภายนอก (โปเวอร์คือที่เป่าลมให้แอร์เข้าห้องโดยสาร) -ที่แผงคอนเดนเซอร์คอล์ยเย็นเพื่อวัดค่าความเย็นจากแผงแอร์ -ที่ในห้องโดยสาร - ยังมีอีก ฯลฯ ลมร้อนจะเป่าออกมาเมื่อไหร่ ?..... ลมร้อนจะออกมาตามตัวเลขหรือค่าอุณหภูมิเราตั้งที่วงล้อหมุน (รถบางคันบางค่ายจะเป้็นตัวเลขแบบดิจิตอล) เช่นเราตั้งไว้ที่ 24หรือ25 องศา ซึ่งถือว่าเป็นอุณหภูมิที่สบายๆ(ของBenzต้องตั้ง 22) 1-ขณะที่แอร์ทำงานเป่าไอเย็นออกมาภายในห้องโดยสารจะมีเซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิ 2-ถ้าอุณหภูมิในรถยังเย็นไม่ถึง 24-25องศา ระบบบังคับปล่อยลมอุ่นก็จะไม่ปล่อยไออุ่นเข้ามาทางช่องแอร์ใดช่องแอร์หนึ่ง (ของBenzเข้าทางคอนโชลซ้ายขวา)เข้ามาผสมกับลมแอร์เย็น 3-แต่เมื่อใดที่อุณหภูมิในห้องโดยสารเย็นเกิน24-25องศา (หรือตามที่เราตั้งไว้) ทันที่ทันใดนั้นลมอุ่นก็จะถูกปล่อยเขามาผสมกับไอเย็นทำให้อากาศอบอุ่นขึ้น 4-เมื่ออุ่นจนความเย็นมากกว่า 24-25 องศา ลมร้อนก็จะหยุดเป่าเข้ามา เหลือแต่ลมเย็น 5-เมื่อเริ่มเย็นเกิน24-25องศา ระบบในข้อ 2 ก็จะเริ่มทำงานอีก.... วนเวียนเป็นวัฐจักรแบบนี้ไปเรื่อยๆตราบใดที่เรายังเปิดใช้แอร์อยู่ ในBenzระบบนี้ทำงานเหมือนกันไม่ว่าจะใช้ "ออโต้"-หรือ"แมนนวล" /ความต่างกันอยู่ที่ -ระบบออโต้ทิศทางบังคับลมจะหมุนเวียนแบบขึ้นบน-ลงล่าง-ซ้าย-ขวา สลับไปมาตลอดเวลา -ระบบออโต ระดับแรงลมจะเบา-หรือแรงปรับเปลี่ยนตามอุณหภูมิในรถ -ระบบแมนนวลบังคับเลือกด้วยมือจะให้ลมเป่าตรงไหนก็ปรับเลือกที่เฉพาะตำแหน่งนั้น ทิศทางลมก็เป่าที่จุดนั้นๆไม่หมุนสลับไปจุดอื่นๆ -ระบบแรงลมก็หมุนคงที่ตายตัวตามระดับที่เราเลือกไว้ อันนี้เป็นหลักการของรถยุโรปนะครับโดยเฉพาะBenzรุ่นเก่าที่ผมใช้ ส่วนปาเจโรV6ของผม ได้มา5-6เดือนแล้วแต่ผมแทบไม่ได้ขับเพราะพี่-น้องเอาไปใช้ออกต่างจังหวัดบางทีก็นานเป็นเดือน ผมเลยยังไม่ได้ศึกษาจริงจังว่าระบบมันทำงานแบบเดียวกันหรือเปล่า แต่ท่านลองเอาไปเทียบการทำงานดูก็ได้ อย่างไรก็ผมเข้ามาแบ่งปันเพื่อให้พอเข้าใจได้คล้ายๆกันว่า...เดี๋ยวลมร้อน...ลมเย็นมันมาได้อย่างไรเท่านั้นครับ หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2013, 10:13:40 am ระบบแอร์แบบมีฮีตเตอร์จากน้ำอุ่นมีมานานแล้วครับส่วนใหญ่ถ้าเป็นรถในประเทศหนาว รถญี่ปุ่นผมเคยใช่้ nissan serena ปี94รถตู้ประกอบนอกนำเข้าก็ใช้ระบบฮีตเตอร์น้ำอุ่นแต่พอเอามาขายในเมืองร้อนอย่างไทยก็ตัดระบบนี้ออก อีกค่ายรถยุโรปเป็นBenz รุ่นตั้งแต่ปี93-94 ขึ้นมา เช่นตัวบอดี้W202 ไฟท้ายเตารีด /หรือW214 ที่เรียกรุ่นโลงจำปาเขาก็ใช้รระบบน้ำอุ่นเช่นกัน ถ้าหากปาเจโรใช้ไออุ่นจากน้ำร้อน...การทำงานน่าจะคล้ายๆBenzซึ่งมีเซ็นเซอร์หลายตัวติดตั้งที่ต่างๆกันเช่น -ทางรับลมภายนอกเข้ามาทางโปวเวอร์เพื่อตรวจวัดค่าอากาศภายนอก (โปเวอร์คือที่เป่าลมให้แอร์เข้าห้องโดยสาร) -ที่แผงคอนเดนเซอร์คอล์ยเย็นเพื่อวัดค่าความเย็นจากแผงแอร์ -ที่ในห้องโดยสาร - ยังมีอีก ฯลฯ ลมร้อนจะเป่าออกมาเมื่อไหร่ ?..... ลมร้อนจะออกมาตามตัวเลขหรือค่าอุณหภูมิเราตั้งที่วงล้อหมุน (รถบางคันบางค่ายจะเป้็นตัวเลขแบบดิจิตอล) เช่นเราตั้งไว้ที่ 24หรือ25 องศา ซึ่งถือว่าเป็นอุณหภูมิที่สบายๆ(ของBenzต้องตั้ง 22) 1-ขณะที่แอร์ทำงานเป่าไอเย็นออกมาภายในห้องโดยสารจะมีเซ็นเซอร์ตรวจวัดอุณหภูมิ 2-ถ้าอุณหภูมิในรถยังเย็นไม่ถึง 24-25องศา ระบบบังคับปล่อยลมอุ่นก็จะไม่ปล่อยไออุ่นเข้ามาทางช่องแอร์ใดช่องแอร์หนึ่ง (ของBenzเข้าทางคอนโชลซ้ายขวา)เข้ามาผสมกับลมแอร์เย็น 3-แต่เมื่อใดที่อุณหภูมิในห้องโดยสารเย็นเกิน24-25องศา (หรือตามที่เราตั้งไว้) ทันที่ทันใดนั้นลมอุ่นก็จะถูกปล่อยเขามาผสมกับไอเย็นทำให้อากาศอบอุ่นขึ้น 4-เมื่ออุ่นจนความเย็นมากกว่า 24-25 องศา ลมร้อนก็จะหยุดเป่าเข้ามา เหลือแต่ลมเย็น 5-เมื่อเริ่มเย็นเกิน24-25องศา ระบบในข้อ 2 ก็จะเริ่มทำงานอีก.... วนเวียนเป็นวัฐจักรแบบนี้ไปเรื่อยๆตราบใดที่เรายังเปิดใช้แอร์อยู่ ในBenzระบบนี้ทำงานเหมือนกันไม่ว่าจะใช้ "ออโต้"-หรือ"แมนนวล" /ความต่างกันอยู่ที่ -ระบบออโต้ทิศทางบังคับลมจะหมุนเวียนแบบขึ้นบน-ลงล่าง-ซ้าย-ขวา สลับไปมาตลอดเวลา -ระบบออโต ระดับแรงลมจะเบา-หรือแรงปรับเปลี่ยนตามอุณหภูมิในรถ -ระบบแมนนวลบังคับเลือกด้วยมือจะให้ลมเป่าตรงไหนก็ปรับเลือกที่เฉพาะตำแหน่งนั้น ทิศทางลมก็เป่าที่จุดนั้นๆไม่หมุนสลับไปจุดอื่นๆ -ระบบแรงลมก็หมุนคงที่ตายตัวตามระดับที่เราเลือกไว้ อันนี้เป็นหลักการของรถยุโรปนะครับโดยเฉพาะBenzรุ่นเก่าที่ผมใช้ ส่วนปาเจโรV6ของผม ได้มา5-6เดือนแล้วแต่ผมแทบไม่ได้ขับเพราะพี่-น้องเอาไปใช้ออกต่างจังหวัดบางทีก็นานเป็นเดือน ผมเลยยังไม่ได้ศึกษาจริงจังว่าระบบมันทำงานแบบเดียวกันหรือเปล่า แต่ท่านลองเอาไปเทียบการทำงานดูก็ได้ อย่างไรก็ผมเข้ามาแบ่งปันเพื่อให้พอเข้าใจได้คล้ายๆกันว่า...เดี๋ยวลมร้อน...ลมเย็นมันมาได้อย่างไรเท่านั้นครับ สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: chairat4269 ที่ กุมภาพันธ์ 12, 2013, 01:47:46 pm :o เป็นเหมือนกันค่ะ ออกจากรีสอร์ทที่ปาย ตกใจเหมือนกันทำไมแอร์รถตรูร้อนอย่างนี้เนี่ยะ สงสัยงานเข้าแล้วหล่ะ พอขับมาเกือบชั่วโมงหล่ะถึงจะเย็นเป็นปกติ ก้อไม่รู้สาเหตุเหมือนกันค่ะ eie
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: BANK ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2013, 01:13:43 am เป็น เหมือนกันครับ ตอนนั้นไปเที่ยวเขาค้อ อากาศหนาว มากในรถก็หนาวลองเปิดแอร์ บิดตัวปรับอุณภูมิ ไปที่ 26 27 องศา มีลมอุ่นออกมาจริงๆครับ อุ่นมาก ถึงขั้นร้อนเลยทีเดียว ตอนเเรก ก็นึกว่า คิดไปเอง เพื่อนถาม ว่าในรถมีฮีตเตอร์ด้วยหรอ รู้สึก ว่าลมมันอุ่นๆ เลยชักเริ่มไม่เเน่ใจ :D
หัวข้อ: Re: ตกใจกับอ๊อฟชั่นของน้องปา!!! เริ่มหัวข้อโดย: NoomNoiKoiRak ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2013, 02:13:44 pm เป็น เหมือนกันครับ ตอนนั้นไปเที่ยวเขาค้อ อากาศหนาว มากในรถก็หนาวลองเปิดแอร์ บิดตัวปรับอุณภูมิ ไปที่ 26 27 องศา มีลมอุ่นออกมาจริงๆครับ อุ่นมาก ถึงขั้นร้อนเลยทีเดียว ตอนเเรก ก็นึกว่า คิดไปเอง เพื่อนถาม ว่าในรถมีฮีตเตอร์ด้วยหรอ รู้สึก ว่าลมมันอุ่นๆ เลยชักเริ่มไม่เเน่ใจ :D smile.. smile.. smile.. :o เป็นเหมือนกันค่ะ ออกจากรีสอร์ทที่ปาย ตกใจเหมือนกันทำไมแอร์รถตรูร้อนอย่างนี้เนี่ยะ สงสัยงานเข้าแล้วหล่ะ พอขับมาเกือบชั่วโมงหล่ะถึงจะเย็นเป็นปกติ ก้อไม่รู้สาเหตุเหมือนกันค่ะ eie good good good
|