หัวข้อ: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: oSombato ที่ มกราคม 27, 2013, 06:06:54 pm อยากทราบว่าระหว่างขับอยู่โหมด D แล้วขึ้นเขา เราสามารถโยกคันเกียร์ไปโหมด +/- ได้หรือเปล่าครับ
โดยที่ไม่ต้องหยุดรถ แล้วโยกไปแล้วเกียร์มันจะเป็นเกียร์ 1 หรือมันคำนวณเกียร์ให้ครับ อีกอย่างนึง น้องปาเราไม่มีไฟเตือนไม่คาดเข็มขัดเหรอครับ ของผมไม่มีไฟขึ้นเลย หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportphitlok ที่ มกราคม 27, 2013, 06:10:03 pm อยากทราบว่าระหว่างขับอยู่โหมด D แล้วขึ้นเขา เราสามารถโยกคันเกียร์ไปโหมด +/- ได้หรือเปล่าครับ โดยที่ไม่ต้องหยุดรถ แล้วโยกไปแล้วเกียร์มันจะเป็นเกียร์ 1 หรือมันคำนวณเกียร์ให้ครับ อีกอย่างนึง น้องปาเราไม่มีไฟเตือนไม่คาดเข็มขัดเหรอครับ ของผมไม่มีไฟขึ้นเลย ตอบเรื่องเกียร์ สามารถโยกเข้าได้เลย โดยสมองกลจะคำนวนรอบและเกียร์ที่เหมาะสมให้เลยครับ ไฟเตือนคาดนี้ไม่แน่ใจครับ เพราะปกติผมขึ้นรถจะคาดก่อนสจาร์ทรถครับ จริงๆป๋าลองทำก่อนมาถามก็ได้นะครับ ไม่ยากเรื่องคาดสายนิรภัย หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มกราคม 27, 2013, 07:08:35 pm เปลี่ยนไปใช้ได้ทันทีที่ต้องการครับ และถ้ายังใช้ไม่คล่องก็ไม่ต้องกังวลว่ารอบเครื่อง/เกียร์จะสัมพันธ์กันไหม เพราะว่ากล่อง ECU มันฉลาดมาก จะไม่ยอมให้เพิ่ม/ลดเกียร์ที่ไม่สัมพันธ์กับรอบเครื่องและความเร็ว คือคันเกียร์น่ะโยกได้แต่มันไม่เปลี่ยนให้ครับ และเพิ่มเติมอีกอย่างนึง คือ paddle shift ที่พวงมาลัย สามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องเลื่อนคันเกียร์ไปที่ +/- เวลาจะยกเลิกก็ให้ดึงก้าน + ค้างไว้ประมาณ 1 วินาที หรือชลอความเร็วลงจนความเร็วเหลือต่ำมากๆ ระบบจะตัดกับไปที่ D ให้เอง
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ มกราคม 27, 2013, 08:59:50 pm เปลี่ยนไปใช้ได้ทันทีที่ต้องการครับ และถ้ายังใช้ไม่คล่องก็ไม่ต้องกังวลว่ารอบเครื่อง/เกียร์จะสัมพันธ์กันไหม เพราะว่ากล่อง ECU มันฉลาดมาก จะไม่ยอมให้เพิ่ม/ลดเกียร์ที่ไม่สัมพันธ์กับรอบเครื่องและความเร็ว คือคันเกียร์น่ะโยกได้แต่มันไม่เปลี่ยนให้ครับ และเพิ่มเติมอีกอย่างนึง คือ paddle shift ที่พวงมาลัย สามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องเลื่อนคันเกียร์ไปที่ +/- เวลาจะยกเลิกก็ให้ดึงก้าน + ค้างไว้ประมาณ 1 วินาที หรือชลอความเร็วลงจนความเร็วเหลือต่ำมากๆ ระบบจะตัดกับไปที่ D ให้เอง ใช่ครีบ ตามป๋าเลยหัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Noomkub ที่ มกราคม 27, 2013, 09:34:42 pm เรื่องไฟเตือนรัดเข็มขัดมีครับ ตอนป๋าบิดกุญแจไฟจะโชว์แล้วดับไปครับ แล้วจะไปมีทั้งไฟและเสียงอีกทีตอนที่ป๋าเคลื่อนรถแล้วไม่ได้คาดเข็มขัดน่ะครับ
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: PINPIN ที่ มกราคม 27, 2013, 09:40:13 pm เรื่องไฟเตือนรัดเข็มขัดมีครับ ตอนป๋าบิดกุญแจไฟจะโชว์แล้วดับไปครับ แล้วจะไปมีทั้งไฟและเสียงอีกทีตอนที่ป๋าเคลื่อนรถแล้วไม่ได้คาดเข็มขัดน่ะครับ ต้องไปลอง ตอนแรกนึกว่าน้องปาเราไม่มีระบบเตือนเสียอีกหัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: PINPIN ที่ มกราคม 27, 2013, 09:43:15 pm และเพิ่มเติมอีกอย่างนึง คือ paddle shift ที่พวงมาลัย สามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องเลื่อนคันเกียร์ไปที่ +/- เวลาจะยกเลิกก็ให้ดึงก้าน + ค้างไว้ประมาณ 1 วินาที หรือชลอความเร็วลงจนความเร็วเหลือต่ำมากๆ ระบบจะตัดกับไปที่ D ให้เอง ช่วยอธิบายเพิ่มเติมหน่อยครับเป็นความรู้ใหม่ที่่ยังไม่เคยลองอะครับหัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มกราคม 27, 2013, 10:01:41 pm เรื่องไฟเตือนรัดเข็มขัดมีครับ ตอนป๋าบิดกุญแจไฟจะโชว์แล้วดับไปครับ แล้วจะไปมีทั้งไฟและเสียงอีกทีตอนที่ป๋าเคลื่อนรถแล้วไม่ได้คาดเข็มขัดน่ะครับ Model 2013 มีแบบนี้ด้วยเหรอครับ หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มกราคม 27, 2013, 10:19:53 pm และเพิ่มเติมอีกอย่างนึง คือ paddle shift ที่พวงมาลัย สามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องเลื่อนคันเกียร์ไปที่ +/- เวลาจะยกเลิกก็ให้ดึงก้าน + ค้างไว้ประมาณ 1 วินาที หรือชลอความเร็วลงจนความเร็วเหลือต่ำมากๆ ระบบจะตัดกับไปที่ D ให้เอง ช่วยอธิบายเพิ่มเติมหน่อยครับเป็นความรู้ใหม่ที่่ยังไม่เคยลองอะครับหัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มกราคม 28, 2013, 06:32:12 am และเพิ่มเติมอีกอย่างนึง คือ paddle shift ที่พวงมาลัย สามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องเลื่อนคันเกียร์ไปที่ +/- เวลาจะยกเลิกก็ให้ดึงก้าน + ค้างไว้ประมาณ 1 วินาที หรือชลอความเร็วลงจนความเร็วเหลือต่ำมากๆ ระบบจะตัดกับไปที่ D ให้เอง ช่วยอธิบายเพิ่มเติมหน่อยครับเป็นความรู้ใหม่ที่่ยังไม่เคยลองอะครับผมมีคำถามเพิ่มเรื่องการยกเลิกโหมด manual ไปเป็น auto เหมือนเดิมจากการใช้ paddle shift นอกจากต้องโยกคันเกียร์ไปทางซ้ายแล้วโยกกลับมาที่ D จะมีวิธีอื่นอีกไหมครับ หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มกราคม 28, 2013, 08:12:43 am ใช้ เกียร์ช่วบเบรค เท่าที่คิดว่าจำเป็นนะครับ ใช้บ่อยเกินความจำเป็น การสึกหรอมันไปเอนเอียงทางเกียร์มากกว่าระบบเบรค เราจะขาดทุนนะครับ ซ่อมระบบเบรคน่าจะถูกกว่ามากนะ ผ้าเบรค+จาน ไม่แพง แต่ถ้าอายุของเกียร์หมดเร็วเสียตังค์เยอะ นะครับ
สรุปเลือกใช้ให้สัมพันธ์กันพอประมาณสมส่วนครับ ผมยอมเปลี่ยนผ้าเบรคบ่อย แต่ก็ใช้แรงเครื่องยนต์ด้วยบางครั้งที่สมควรครับ ถ้าซ่อมเกียร์เรา ผมเดานะถ้าจ่ายเองไม่น่าต่ำกว่า หลัก 2 หมื่น up ใน 0 หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ruth ที่ มกราคม 28, 2013, 11:06:21 am ผมก็ยังไม่เคยเบรคฉุกเฉินถึงขนาดต้องเชนจ์เกียร์ต่ำช่วยซักที แล้วก็นานๆถึงจะเล่นเกียร์ +/- ซักทีนึง ใช้เกียร์ +/- กำลังรถมากว่า A/T เห็นๆ ขับสนุกกว่า ช่วย control รถได้ดีกว่า แต่ก็กินน้ำมันกว่าแบบเห็นๆ ถ้าขับแบบปกติทั่วไปใช้เกียร์ A/T ก็เหลือๆแล้วครับ :D
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Plateen ที่ มกราคม 28, 2013, 11:17:49 am ถ้าเป็นผมเวลาเบรคฉุกเฉิน คงไม่มีสติพอที่จะเชนเกียร์ต่ำทัน
ตั้งใจคอนโทรลพวงมาลัย กะเกร็งคอเตรียมพร้อมอย่างเดียว หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: yutah ที่ มกราคม 28, 2013, 02:12:29 pm รถ ผมไม่เตือน ไม่ไรเลย เวลาไม่คากเขมขัด ลองขับแล้ว
นิ่งเฉยยยยย ซะงั้น ? หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: oSombato ที่ มกราคม 28, 2013, 10:46:15 pm รถ ผมไม่เตือน ไม่ไรเลย เวลาไม่คากเขมขัด ลองขับแล้ว อันนี้แหละที่ผมสงสัย เพราะว่าผมดูทั่วแล้วมันไม่มีไฟเตือนไม่รัดเข็มขัด เลยอยากรู้ว่ารถป๋าท่านอื่นเป็นหรือปล่าวนิ่งเฉยยยยย ซะงั้น ? หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: kob294 ที่ มกราคม 29, 2013, 08:36:29 am เรื่องเข็มขัดไม่มีการเตือนใดๆทั้วสิ้นสำหรับน้องปา ผมว่าคนเราก็แปลกนะครับ พอมีระบบเสียงเตือนก็มาบ่นว่ารำคาญ
ถอดปลั๊กออกบ้างหาที่เสียบเข็มขัดมาเสียบหลอกบ้าง ทั้งที่เป็บความปลอดภัยของตัวเองแท้ๆ ทำไมต้องให้มาคอยเตือน พอขึ้นรถก็คาดให้มันเป็นนิสัย เมือทำเป็นนิสัยไอ้ระบบเตือนทั้งหลายก็ไม่จำเป็น ผมว่าเตือนประตูปิดไม่สนิดสิสำคัญ และน้องปาของเราก็มี ฮาฮา หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มกราคม 29, 2013, 10:28:28 am และเพิ่มเติมอีกอย่างนึง คือ paddle shift ที่พวงมาลัย สามารถใช้งานได้ทันทีโดยไม่ต้องเลื่อนคันเกียร์ไปที่ +/- เวลาจะยกเลิกก็ให้ดึงก้าน + ค้างไว้ประมาณ 1 วินาที หรือชลอความเร็วลงจนความเร็วเหลือต่ำมากๆ ระบบจะตัดกับไปที่ D ให้เอง ช่วยอธิบายเพิ่มเติมหน่อยครับเป็นความรู้ใหม่ที่่ยังไม่เคยลองอะครับผมมีคำถามเพิ่มเรื่องการยกเลิกโหมด manual ไปเป็น auto เหมือนเดิมจากการใช้ paddle shift นอกจากต้องโยกคันเกียร์ไปทางซ้ายแล้วโยกกลับมาที่ D จะมีวิธีอื่นอีกไหมครับ หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ole12345 ที่ มกราคม 29, 2013, 10:33:45 am จะมาตอบซักหน่อยป๋าแสบตอบไปก่อนละ :D :D
หัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ มกราคม 29, 2013, 10:52:11 am จะมาตอบซักหน่อยป๋าแสบตอบไปก่อนละ :D :D 555 โดนปาดหน้าแบบกระชั้นชิดไปเลยครับป๋า อิอิ eieหัวข้อ: Re: ถามเกี่ยวกับเกียร์ครับ เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ กุมภาพันธ์ 01, 2013, 06:26:50 am เข้ามาเก็บความรู้ด้วยคน สาธุ การยกเลิกโหมด manual ให้กลับมาเป็น auto เหมือนเดิมโดยที่ไม่ต้องไปผลักที่คันเกียร์นั้นมีอีก 1 วิธีครับสามารถทำได้โดยการกด + ที่ paddle shift ค้างใว้สัก 1-2 วินาทีครับตัวเลขบอกเกียร์ที่หน้าปัดก็จะกลับมาเป็นตัว D เหมือนเดิมครับนั้นหมายความว่าได้กลับมาเป็นโหมด auto แล้วครับผมมีคำถามเพิ่มเรื่องการยกเลิกโหมด manual ไปเป็น auto เหมือนเดิมจากการใช้ paddle shift นอกจากต้องโยกคันเกียร์ไปทางซ้ายแล้วโยกกลับมาที่ D จะมีวิธีอื่นอีกไหมครับ
|