Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => ดูแลและบำรุงรักษา/เทคนิค/ปัญหา/การแก้ไขน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: makrogak (ปลาลาดพริก) NO. 396 ที่ กันยายน 15, 2011, 12:13:55 am



Languages

หัวข้อ: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: makrogak (ปลาลาดพริก) NO. 396 ที่ กันยายน 15, 2011, 12:13:55 am
ว่าจะทำแต่ยังลังเลครับ  เดิมๆนะ ทำแค่นี้ มันจะพอให้ แรงขึ้นมานิดนึงมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 15, 2011, 01:29:40 am
ว่าจะทำแต่ยังลังเลครับ  เดิมๆนะ ทำแค่นี้ มันจะพอให้ แรงขึ้นมานิดนึงมั้ยครับ

ผมว่าผมตอบไปให้พิจารณาแล้วนะ ตามกระทู้นี้

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1391.0

สงสัยประการใดโทรมาคุยกันได้ เบอร์อยู่ด้านล่าง หรือปรึกษาป๋านะ ป๋าอ๊อด ทาง PM ได้ครับ


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กันยายน 15, 2011, 02:13:26 am
3.2ผมเคยรอง4มิลไป
ผมว่าแทบไม่เห็นผลครับ
ิอากาศมากขึ้น น้ำมันเท่าเดิม
ความแรงที่ได้มา แทบสัมผัสไม่ได้ครับ
หากลงกล่องไปด้วยนี่สิ แรงแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กันยายน 15, 2011, 10:20:20 am
อ้างอิงจาก  ป๋ายูโทเปีย  พระาม9  ยอดเยี่ยม

2.5 ธรรมดา บูทเท่ารัยครับ         ถ้าจะเพิ่ม ต้องทำยังงัยบ้างครับ

โดยประมาณที่ 1 บาร์ หรือ 14.7 ปอนด์ แต่ผมตีเป็น 15 ปอนด์ก็แล้วกันนะครับง่าย ๆ ดี การเพิ่มบูสท์ทำได้หลายวิธิครับ รองแหวนขาเวสเกต 4 มิล / หมุนโข่งหน้าเทอร์โบ / ปรับบูสท์มือ  ซึ่งการปรับดังกล่าวสามารถเพิ่มอัตราบูสท์ได้ ประมาณ 3-10 ปอนด์ครับ แล้วแต่วิธี

แต่ในรถเดิม ๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มการเพิ่มอัตรบูสท์ ทำได้เต็มที่ไม่เกิน 17-18 ปอนด์ครับ เพราะกล่องหลักจำกัดอัตราบูสท์เอาไว้เท่านั้น เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นในระบบ หากมีแรงดันในท่อร่วมเกินกว่าที่กำหนด กล่องหลักจะ Drop การทำงานของเครื่องยนต์ทันที (หัวทิ่ม) เพราะรถจะตื้อลงทันที ความเร็วที่ขับได้แค่ 60 เท่านั้น ไฟรูปเครื่องจะโชว์ทันที  ต้องจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่เพื่อให้ไฟรูปเครื่องดับ ต้องดับเครื่องและสตาร์ททิ้งไว้ 5 วิแล้วดับเครื่องสตาร์ทใหม่ ทำประมาณ 2 ครั้งครับ ไฟรูปเครื่องโชว์ถึงจะดับ

การเพิ่มอัตราบูสท์นั้นคือ การทำให้ขาสปริงภายในของเวสเกตแข็งขึ้นเพื่อให้ทนต่อแรงดันปริมาณไอเสียมากขึ้นทำให้เวสเกตเปิดช้าลง จึงได้อัตราบูสท์ที่สูงขึ้นครับ ถ้ารถไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม เช่นการกล่องพ่วงต่าง ๆ หรื่อลงโปรแกรมเครื่อง 3.2 (เรียกกันว่า โปร 3.2) ในเครื่อง 2.5 การเพิ่มอัตราบูสท์เทอร์โบก็ไม่เห็นผลมากนัก เพราะปริมาณแรงดันและน้ำมันในระบบก็ยังเท่าเดิม อากาศมาได้มากแต่น้ำมันเท่าเดิม ส่วนผสมไม่พอดีกัน ก็เห็นผลได้ไม่มากครับ

ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยครับ
รถเดิมๆ เขากำหนดบูสมาเพื่อให้รอยต่อเกียร์สมูท  ฉะนั้นอย่าปรับเยอะเพราะบูสที่วิ่งดีที่สุดคือบูสที่สัมพันธ์กับการไหลของความสมดุย์การสันดาปของการจุดระเบิดและการคลายไอเสีย   ในความเร็วรอบต่างๆ    การปรับบูสที่เกินความจำเป็นมีแต่การเพิ่มการสึกหรอของเครื่องยนต์  แต่แรงบิดและแรงม้าที่เพิ่มขึ้นตามมาในช่วงที่ปรับเกินความพอดีขึ้นมานั้น จะใช้ไม่ได้ประสิทธิภาพดีเท่าการปรับจูนที่พอดีกับความสมดุลย์ ที่ Hardware ของเครื่องยนต์

กรณีรถที่มีการปรับแต่งทั้งกล่อง หรือหัวฉีด  หรืออะไรก็ตาม   ยกตัวอย่างรถผม  ลองขับที่ boost สูงกว่าจุดตัดความสัมพันธ์นั้น  ก็เห็นว่าดีกว่า  แรงกว่า  มันส์กว่า    แต่พอลดบูสลงมานิด   กลับไม่ดีเท่าแต่ชอบกว่า  เพราะเป็นธรรมชาติและเนียนต่อเนื่องดีกว่า   (ที่อ้างอิงนี้ ไม่พาดพิงถึงการตกแต่งเพื่อความแรง นะครับ  คนละเป้าหมายกัน)

ในรถที่เป็นพวกเทอร์โบแปรผัน  จะมีการทำงานแปรผันตามกำลังรอบเครื่องยนต์และมีการเพิ่มกำลังอัดอากาศขึ้นเองจากการออกแบบใบพัดกวาดไอดีภายในตัวเทอร์โบ  โดยที่รอบของแกนเทอร์โบหมุนเท่าเดิม   แต่ข้อดีตรงนี้ยังมีข้อด้อนแผงอยู่ก็คือ   จังหวะที่ใบกำลังจะสลัดไม่สลัดออกมานั้น  จะมีอาการบูสไม่นิ่ง  หากไปขับให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในช่วงนั้น   อาจเกิดการสำลักหรือสดุดได้บ้าง   แต่หากเป็นการกดคันเร่งแบบต่อเนื่องส่งผ่านรอบเครื่องขึ้นไป  จนการทำงานของเทอร์โบแปรผันไปตามรอบนั้น  จะใช้ประโยชน์จากบูสที่มากขึ้นนี้ ในขณะที่ความเร็วรอบของแกนเทอร์โบเท่าเดิม  และต้องสัมพันธ์กับหัวฉีดที่รุ่น VG ใส่มาให้ 7 รู ด้วย  จึงจะเห็นว่าการออกแบบลักษณะแบบนี้  มีความแตกต่างชัดเจนและได้ผลดีกว่า

สำหรับรถที่เทอร์โบไม่แปรผัน   อย่าเพิ่งเสียใจ เพราะเทอร์โบแบบเดิมๆที่ไม่แปรผันหากมีการปรับจูนที่สัมพันธ์กันแล้ว  ช่วงรอบเครื่องจะสมูทดีกว่าแบบแปรผัน  แต่จังหวะดึงอาจต่างกันบ้าง  แต่โดยรวมแล้ว  ไม่หนีกันชัดเจนและขึ้นอยู่กับความได้เปรียบของเจ้าของรถที่รู้จังหวะอัตราตอบสนองของรถตัวเองมากกว่า

เพื่อเป็นข้อมูล  รบกวนหาข้อมูลจากที่อื่นเปรียบเทียบอีกครั้งก่อนพิจารณาตัดสินใจ  ครับ  


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ กันยายน 15, 2011, 10:32:00 am
แบบที่น้าเอกและป๋านะพูดถูกต้องเลย

ไปติดมาออกจากร้านลองกดดูบูสฟาดไปที่30ปอนด์ ไฟเครื่องโชว์เลย

ลองปรับเล่นดูเกียร์มันไม่สมูทเหมือนบูสเดิมจริงๆ


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กันยายน 15, 2011, 10:47:28 am
ผมตอบให้สั้นๆง่ายๆครับว่า

การเพิ่มบูสคือการเพิ่มน้ำมัน

2.5 ธรรมดา ไม่ใช่ VG และไม่ได้ติดกล่องปลดบูส ตามประสบการณ์ผมที่ลองมา ไม่แนะนำให้ทำ

เพราะอะไร... ทำไม.... โอยร่ายกันยาวเลยครับ ไว้มิตติ้งมาจะเล่าให้ฟังครับ  :D

(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Rice%20Box%202/IMG_1137.jpg)


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กันยายน 15, 2011, 06:53:36 pm
โอยร่ายกันยาวเลยครับ ไว้มิตติ้งมาจะเล่าให้ฟังครับ  :D


จะจัดเมื่อไหร่ครับ  จะใส่เกียร์มือแล้ว 5555   ใส่ไปงั้นแหละให้รู้ว่า  รุ่นเก่าอยากเราก็มี ??????



หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กันยายน 15, 2011, 07:46:14 pm

[/quote]
รถเดิมๆ เขากำหนดบูสมาเพื่อให้รอยต่อเกียร์สมูท  ฉะนั้นอย่าปรับเยอะเพราะบูสที่วิ่งดีที่สุดคือบูสที่สัมพันธ์กับการไหลของความสมดุย์การสันดาปของการจุดระเบิดและการคลายไอเสีย   ในความเร็วรอบต่างๆ    การปรับบูสที่เกินความจำเป็นมีแต่การเพิ่มการสึกหรอของเครื่องยนต์  แต่แรงบิดและแรงม้าที่เพิ่มขึ้นตามมาในช่วงที่ปรับเกินความพอดีขึ้นมานั้น จะใช้ไม่ได้ประสิทธิภาพดีเท่าการปรับจูนที่พอดีกับความสมดุลย์ ที่ Hardware ของเครื่องยนต์

กรณีรถที่มีการปรับแต่งทั้งกล่อง หรือหัวฉีด  หรืออะไรก็ตาม   ยกตัวอย่างรถผม  ลองขับที่ boost สูงกว่าจุดตัดความสัมพันธ์นั้น  ก็เห็นว่าดีกว่า  แรงกว่า  มันส์กว่า    แต่พอลดบูสลงมานิด   กลับไม่ดีเท่าแต่ชอบกว่า  เพราะเป็นธรรมชาติและเนียนต่อเนื่องดีกว่า   (ที่อ้างอิงนี้ ไม่พาดพิงถึงการตกแต่งเพื่อความแรง นะครับ  คนละเป้าหมายกัน)

ในรถที่เป็นพวกเทอร์โบแปรผัน  จะมีการทำงานแปรผันตามกำลังรอบเครื่องยนต์และมีการเพิ่มกำลังอัดอากาศขึ้นเองจากการออกแบบใบพัดกวาดไอดีภายในตัวเทอร์โบ  โดยที่รอบของแกนเทอร์โบหมุนเท่าเดิม   แต่ข้อดีตรงนี้ยังมีข้อด้อนแผงอยู่ก็คือ   จังหวะที่ใบกำลังจะสลัดไม่สลัดออกมานั้น  จะมีอาการบูสไม่นิ่ง  หากไปขับให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในช่วงนั้น   อาจเกิดการสำลักหรือสดุดได้บ้าง   แต่หากเป็นการกดคันเร่งแบบต่อเนื่องส่งผ่านรอบเครื่องขึ้นไป  จนการทำงานของเทอร์โบแปรผันไปตามรอบนั้น  จะใช้ประโยชน์จากบูสที่มากขึ้นนี้ ในขณะที่ความเร็วรอบของแกนเทอร์โบเท่าเดิม  และต้องสัมพันธ์กับหัวฉีดที่รุ่น VG ใส่มาให้ 7 รู ด้วย  จึงจะเห็นว่าการออกแบบลักษณะแบบนี้  มีความแตกต่างชัดเจนและได้ผลดีกว่า

สำหรับรถที่เทอร์โบไม่แปรผัน   อย่าเพิ่งเสียใจ เพราะเทอร์โบแบบเดิมๆที่ไม่แปรผันหากมีการปรับจูนที่สัมพันธ์กันแล้ว  ช่วงรอบเครื่องจะสมูทดีกว่าแบบแปรผัน  แต่จังหวะดึงอาจต่างกันบ้าง  แต่โดยรวมแล้ว  ไม่หนีกันชัดเจนและขึ้นอยู่กับความได้เปรียบของเจ้าของรถที่รู้จังหวะอัตราตอบสนองของรถตัวเองมากกว่า

เพื่อเป็นข้อมูล  รบกวนหาข้อมูลจากที่อื่นเปรียบเทียบอีกครั้งก่อนพิจารณาตัดสินใจ  ครับ  

[/quote]

VGบูสไม่นิ่งและสวิงขึ้นลงเร็วมากครับป๋านะ เข็มวัดแทบหลุด ต่างกับแบบธรรมดาครับมาแบบต่อเนื่อง เนิบๆ แต่ดึงหลังแทบหัก 5555


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: nang30 ที่ กันยายน 15, 2011, 08:00:58 pm
ตัวที่ป๋านะไ้ด้มา สีฟ้าๆ ตัวนั้นอ่ะ ใช้ดีกว่า เอาแหวนไปรองที่บูชเยอะครับ และคุมได้ด้วย


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: makrogak (ปลาลาดพริก) NO. 396 ที่ กันยายน 15, 2011, 08:40:11 pm
กระจ่างครับ   ขอบคุณสำหรับป๋า นะ และป๋า อ๊อด และน้าเอกมากครับ  สำหรับคำแนะนำดีๆ   วันนี้  ผมไปเพิ่มลมยางมา  ที่ หน้า 37  หลัง 40  วิ่งดีขึ้นนะ  เพิ่มไว้เยอะเพราะขับในเมือง ไม่ได้ออกไปใหนครับ   


        แต่ถ้าจะรองจริงๆ จะรองได้ 4 มิลอย่างเดียวหรือปล่าวครับ   ถ้ามันไม่ต่างก้อว่าจะไม่ทำ   แต่ตัวเดิมก้อแรงแล้วนะ  ผิดแต่มันอืดตอนออกตัวเฉยๆ


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 15, 2011, 11:03:06 pm
โอยร่ายกันยาวเลยครับ ไว้มิตติ้งมาจะเล่าให้ฟังครับ  :D


จะจัดเมื่อไหร่ครับ  จะใส่เกียร์มือแล้ว 5555   ใส่ไปงั้นแหละให้รู้ว่า  รุ่นเก่าอยากเราก็มี ??????



อยากมีกะเค้าบ้างว่างั้นเถอะพี่นะ ไอ้เกียร์มัว เอ้ย เกียร์มือ เนี่ยะ 55555


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กันยายน 16, 2011, 01:06:31 pm
กระจ่างครับ   ขอบคุณสำหรับป๋า นะ และป๋า อ๊อด และน้าเอกมากครับ  สำหรับคำแนะนำดีๆ   วันนี้  ผมไปเพิ่มลมยางมา  ที่ หน้า 37  หลัง 40  วิ่งดีขึ้นนะ  เพิ่มไว้เยอะเพราะขับในเมือง ไม่ได้ออกไปใหนครับ   


        แต่ถ้าจะรองจริงๆ จะรองได้ 4 มิลอย่างเดียวหรือปล่าวครับ   ถ้ามันไม่ต่างก้อว่าจะไม่ทำ   แต่ตัวเดิมก้อแรงแล้วนะ  ผิดแต่มันอืดตอนออกตัวเฉยๆ

รองแหวนไม่เยอะได้บูสน้อย รองแหวนเยอะได้บูสมากทำให้การทำงานของเวสเกทมีปัญหาได้
รองไม่เกิน 4 ก็ได้บูสประมาณ 3 กว่าๆ ไม่ต้องติดวัดบูสให้วุ่นวาย สะดวกดี

ถ้าไม่ได้ติดกล่องปลดบูส แนะนำว่าไม่ให้ใส่ครับ
เพราะจะมีปัญหาไฟ Engine โชว์ ขึ้น code P0234 Turbocharger over boost condition
นั่นคือบูสเกิน limit ที่ ECU กำหนดไว้

รอง 3 มิล 4 มิล ไม่ได้ติดกล่องปลดบูส ขับบนถนนบ้านเรายังไม่มีปัญหา
แต่เดี๋ยวถ้าเอารถไปขับขึ้นเขา ขึ้นดอย ที่หนาวๆ ไฟโชว์เอาได้ง่ายๆนะครับ  :)



หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กันยายน 16, 2011, 01:26:58 pm
โอยร่ายกันยาวเลยครับ ไว้มิตติ้งมาจะเล่าให้ฟังครับ  :D


จะจัดเมื่อไหร่ครับ  จะใส่เกียร์มือแล้ว 5555   ใส่ไปงั้นแหละให้รู้ว่า  รุ่นเก่าอยากเราก็มี ??????



อยากมีกะเค้าบ้างว่างั้นเถอะพี่นะ ไอ้เกียร์มัว เอ้ย เกียร์มือ เนี่ยะ 55555

ซื้อมาตั้งแต่สมัยฮิตแรกๆ  จนป๋าอ๊อดติดให้ชาวบ้านกันมันส์ ไปหลายหลาย   ยังไม่ทำซ่ะที   เพราะไอัที่มีดีกว่าติดอีกอ่ะ  แต่ไม่เป็นไรเอาไว้แทนเบรค   เวลาเข้าโค้ง  ก็ยังดี  อิ  อิ


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กันยายน 16, 2011, 01:32:48 pm
กระจ่างครับ   ขอบคุณสำหรับป๋า นะ และป๋า อ๊อด และน้าเอกมากครับ  สำหรับคำแนะนำดีๆ   วันนี้  ผมไปเพิ่มลมยางมา  ที่ หน้า 37  หลัง 40  วิ่งดีขึ้นนะ  เพิ่มไว้เยอะเพราะขับในเมือง ไม่ได้ออกไปใหนครับ   


        แต่ถ้าจะรองจริงๆ จะรองได้ 4 มิลอย่างเดียวหรือปล่าวครับ   ถ้ามันไม่ต่างก้อว่าจะไม่ทำ   แต่ตัวเดิมก้อแรงแล้วนะ  ผิดแต่มันอืดตอนออกตัวเฉยๆ

รองแหวนไม่เยอะได้บูสน้อย รองแหวนเยอะได้บูสมากทำให้การทำงานของเวสเกทมีปัญหาได้
รองไม่เกิน 4 ก็ได้บูสประมาณ 3 กว่าๆ ไม่ต้องติดวัดบูสให้วุ่นวาย สะดวกดี

ถ้าไม่ได้ติดกล่องปลดบูส แนะนำว่าไม่ให้ใส่ครับ
เพราะจะมีปัญหาไฟ Engine โชว์ ขึ้น code P0234 Turbocharger over boost condition
นั่นคือบูสเกิน limit ที่ ECU กำหนดไว้

รอง 3 มิล 4 มิล ไม่ได้ติดกล่องปลดบูส ขับบนถนนบ้านเรายังไม่มีปัญหา
แต่เดี๋ยวถ้าเอารถไปขับขึ้นเขา ขึ้นดอย ที่หนาวๆ ไฟโชว์เอาได้ง่ายๆนะครับ  :)



สมัยแรกก็เข้าใจว่าบูสเยอะๆดี  ถึงตอนนี้ก็วุ่นวายอยู่กับเรื่องบูสนี่แหละ   ว่าจุดพอดีที่สมดุลย์  คือตรงไหน  มีผลอย่างไร

หากรถเดิมๆ ขยับบูสมานิดหน่อย  ก็ได้สนุกอีกนิดหน่อย  แต่ไม่ควรยกบูสอย่างเดียว  เพราะคุณจะคุมบูสไม่ได้   นอกจากติดบูสมือที่ปรับละเอียด  และต้องเข้าใจเรื่องBoost  cut  และการ over boost  และเรื่องอากาศและน้ำมันรวมไปถึงทางระบาย   และสุดท้ายก็แหล่งจ่ายแรงดัน   ทุกอย่างมันคือความสัมพันธ์ครับ

รถใส่กล่องที่เล่นกันอยู่ Step2 นั้น   ยังไม่ได้ปรับยกบูสเลย   นอกจากรถพวกผมและบางคันที่เข้าใจและอยู่ในช่วงลองของ 


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กันยายน 16, 2011, 01:48:55 pm
อย่างที่ป๋านะว่ามาเลยครับ จะเล่นกับบูสต้องมีความเข้าใจ
หากจะเล่นบูสสูงกว่านี้ ด้วยการใช้บูสมือ ก็ต้องเล่นให้เป็นครับ และอย่าลืมว่าเป้าหมายอยู่ตรงไหน
ไม่ใช่เห็นว่าตัวนี้ดีแล้วซื้อมาใส่บ้างนะครับ

(http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_2359_.jpg)

ผมขออนุญาตินำคำพูดนี้มาให้อ่านนะครับ

บูสที่วิ่งดีที่สุดคือบูสที่สัมพันธ์กับการไหลของความสมดุย์การสันดาปของการจุดระเบิดและการคลายไอเสีย
ในความเร็วรอบต่างๆ การปรับบูสที่เกินความจำเป็นมีแต่การเพิ่มการสึกหรอของเครื่องยนต์
แต่แรงบิดและแรงม้าที่เพิ่มขึ้นตามมาในช่วงที่ปรับเกินความพอดีขึ้นมานั้น
จะใช้ไม่ได้ประสิทธิภาพดีเท่าการปรับจูนที่พอดีกับความสมดุลย์ ที่ Hardware ของเครื่องยนต์ต้องการ
หรือภาษาคนวงในเรียกกันว่า "เสียของ"



หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ กันยายน 16, 2011, 01:51:40 pm
ขอแจมหน่อยนะครับ เมื่อก่อนที่เคยลองของผมไม่ได้ลองแหวนใช้หมุนแป้นปลายแกนเวสเกจเอาได้เกือบ2ปอน์ด(3200) ทำครั้งแรกหมุนแป้นเล่นเองกดมิดบูสต์ฟาดไป17ปอนด์สิ่งที่ได้เหมือนเครื่องถูกยืดกำลังออกไปอีกหน่อยก่อนจะถูกตอน(ตอนนะครับไม่ใช่ตัด)กำลังลงด้วยเวสเกจ ตอนหลังดัดขาเพิ่มไปหยุดที่20ปอนด์เลยจุดsaftyหัวทิ่มเข้าsafemodeเลย พอมาลงกล่องดันรางคัทบูสต์ในตัว กดหนักไปได้ถึง22แต่ก็เจอโค๊ต0103ขึ้นถ้ากดแบบซาดิสต์ๆหน่อย แต่ในทางกลับกันเดินคันเร่งเนียนๆบูสต์22เท่ากันแต่วิ่งดีกว่าเนื่องจากกล่องหลักไม่สั่งดรอปน้ำมันอันเป็นผลมาจากโค๊ต0103 สังเกตุช่วงเลย15ปอน์ดขึ้นไปสำหรับโบเดิมกำลังที่ได้ไม่เห็นหน้าเห็นหลังชัดเจนแม้เพิ่มน้ำมันเข้าไปแล้วแต่สิ่งที่ได้คือความกว้างของกำลังเครื่อง เนื่องจากช่วงไฮบูสต์ขนาดนั้นเครื่องที่มีช่วงชักยาวมักจะเกิดแรงเฉื่อยในรอบเครื่องสูงๆกราฟแรงม้าจะหัวปักตั้งแต่เลย3500รอบขึ้นไป ต่อให้บูสต์ได้เยอะก็ไม่มีประโยชน์ด้านการสร้างความเร็วรถแต่จะดีในด้านรักษากำลังที่มีให้ลดลงช้าๆกว่าเดิม สำหรับรถที่รองแหวนแต่ไม่เพิ่มน้ำมันแรงม้าแรงบิดไม่แตกต่างกันหรอกครับมีผลทางใจแค่นั้นเหมือนกับใส่กรองเปลือยในรถสแตนดราทอะครับ........แนะนำนะครับถึงทำมาก็อย่าสนองตัณหานักนะเด่วโบมันจะลาโลกไปก่อนวัยอันควรของผมฟาดไปฟาดมาอยู่หลายปีสุดท้ายแกนแกว่งหัวฉีดบวมลูกทะลุเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลย 5555555555555


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กันยายน 16, 2011, 02:13:41 pm
ขอแจมหน่อยนะครับ เมื่อก่อนที่เคยลองของผมไม่ได้ลองแหวนใช้หมุนแป้นปลายแกนเวสเกจเอาได้เกือบ2ปอน์ด(3200) ทำครั้งแรกหมุนแป้นเล่นเองกดมิดบูสต์ฟาดไป17ปอนด์สิ่งที่ได้เหมือนเครื่องถูกยืดกำลังออกไปอีกหน่อยก่อนจะถูกตอน(ตอนนะครับไม่ใช่ตัด)กำลังลงด้วยเวสเกจ ตอนหลังดัดขาเพิ่มไปหยุดที่20ปอนด์เลยจุดsaftyหัวทิ่มเข้าsafemodeเลย พอมาลงกล่องดันรางคัทบูสต์ในตัว กดหนักไปได้ถึง22แต่ก็เจอโค๊ต0103ขึ้นถ้ากดแบบซาดิสต์ๆหน่อย แต่ในทางกลับกันเดินคันเร่งเนียนๆบูสต์22เท่ากันแต่วิ่งดีกว่าเนื่องจากกล่องหลักไม่สั่งดรอปน้ำมันอันเป็นผลมาจากโค๊ต0103 สังเกตุช่วงเลย15ปอน์ดขึ้นไปสำหรับโบเดิมกำลังที่ได้ไม่เห็นหน้าเห็นหลังชัดเจนแม้เพิ่มน้ำมันเข้าไปแล้วแต่สิ่งที่ได้คือความกว้างของกำลังเครื่อง เนื่องจากช่วงไฮบูสต์ขนาดนั้นเครื่องที่มีช่วงชักยาวมักจะเกิดแรงเฉื่อยในรอบเครื่องสูงๆกราฟแรงม้าจะหัวปักตั้งแต่เลย3500รอบขึ้นไป ต่อให้บูสต์ได้เยอะก็ไม่มีประโยชน์ด้านการสร้างความเร็วรถแต่จะดีในด้านรักษากำลังที่มีให้ลดลงช้าๆกว่าเดิม สำหรับรถที่รองแหวนแต่ไม่เพิ่มน้ำมันแรงม้าแรงบิดไม่แตกต่างกันหรอกครับมีผลทางใจแค่นั้นเหมือนกับใส่กรองเปลือยในรถสแตนดราทอะครับ........แนะนำนะครับถึงทำมาก็อย่าสนองตัณหานักนะเด่วโบมันจะลาโลกไปก่อนวัยอันควรของผมฟาดไปฟาดมาอยู่หลายปีสุดท้ายแกนแกว่งหัวฉีดบวมลูกทะลุเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลย 5555555555555

ขอบคุณน้าปอด์นมากๆเลยครับ สำหรับการแชร์ความรู้และประสบการณ์
ตอนในบ้าน society ผมก็เคยตามอ่านความเห็นของน้ามาบ้าง เยอะแยะไปหมด
แต่เป็นอะไรที่ตอนนั้นผมไม่ค่อยสนใจเรื่องเครื่องยนต์กับความแรงซะเท่าไหร่
แต่ตอนนี้ผมเริ่มเรียนรู้แล้ว เลยหาเวลาตามไปค่อยๆอ่านที่น้าๆป๋าๆได้เคยโพสๆไว้  :D


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กันยายน 16, 2011, 02:19:06 pm
ขอแจมหน่อยนะครับ เมื่อก่อนที่เคยลองของผมไม่ได้ลองแหวนใช้หมุนแป้นปลายแกนเวสเกจเอาได้เกือบ2ปอน์ด(3200) ทำครั้งแรกหมุนแป้นเล่นเองกดมิดบูสต์ฟาดไป17ปอนด์สิ่งที่ได้เหมือนเครื่องถูกยืดกำลังออกไปอีกหน่อยก่อนจะถูกตอน(ตอนนะครับไม่ใช่ตัด)กำลังลงด้วยเวสเกจ ตอนหลังดัดขาเพิ่มไปหยุดที่20ปอนด์เลยจุดsaftyหัวทิ่มเข้าsafemodeเลย พอมาลงกล่องดันรางคัทบูสต์ในตัว กดหนักไปได้ถึง22แต่ก็เจอโค๊ต0103ขึ้นถ้ากดแบบซาดิสต์ๆหน่อย แต่ในทางกลับกันเดินคันเร่งเนียนๆบูสต์22เท่ากันแต่วิ่งดีกว่าเนื่องจากกล่องหลักไม่สั่งดรอปน้ำมันอันเป็นผลมาจากโค๊ต0103 สังเกตุช่วงเลย15ปอน์ดขึ้นไปสำหรับโบเดิมกำลังที่ได้ไม่เห็นหน้าเห็นหลังชัดเจนแม้เพิ่มน้ำมันเข้าไปแล้วแต่สิ่งที่ได้คือความกว้างของกำลังเครื่อง เนื่องจากช่วงไฮบูสต์ขนาดนั้นเครื่องที่มีช่วงชักยาวมักจะเกิดแรงเฉื่อยในรอบเครื่องสูงๆกราฟแรงม้าจะหัวปักตั้งแต่เลย3500รอบขึ้นไป ต่อให้บูสต์ได้เยอะก็ไม่มีประโยชน์ด้านการสร้างความเร็วรถแต่จะดีในด้านรักษากำลังที่มีให้ลดลงช้าๆกว่าเดิม สำหรับรถที่รองแหวนแต่ไม่เพิ่มน้ำมันแรงม้าแรงบิดไม่แตกต่างกันหรอกครับมีผลทางใจแค่นั้นเหมือนกับใส่กรองเปลือยในรถสแตนดราทอะครับ........แนะนำนะครับถึงทำมาก็อย่าสนองตัณหานักนะเด่วโบมันจะลาโลกไปก่อนวัยอันควรของผมฟาดไปฟาดมาอยู่หลายปีสุดท้ายแกนแกว่งหัวฉีดบวมลูกทะลุเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลย 5555555555555

ขอบคุณครับที่แนะนำ ถือว่าช่วยกันแชร์ข้อมูล

*การขยับแป้นแกน WG  หรือดัดขาแกน  กับการรองแหวน  บีบท่อ  เจาะไม้จิ้มฟัน  ฝั่งเข็ม  ผมเข้าใจว่าต่างกันน่ะครับ (ถ้าผิดขออภัย  ช่วยแย้งอีกที)

ผมเข้าใจว่าการรองแหวนคือการรั้งสปริงภายในWG ให้แข็งกว่าเดิมคือเปิดด้วยแรงดันที่จะชนะแรงสปริงที่มากกว่าเดิม  อาจจะได้เพิ่มจาก  เปิดที่ 15.5 ไปเปิดที่ 17.5 psi

ส่วน hand boost ที่ป๋าอ๊อดเอามาโชว์นั้นคือจะเอามาระบาย แรงดันดันทิ้งและลดแรงดันในสายเพื่อคลายออก  โดยผ่านรูเข็มเล็กๆ  ในท่อ one way วาวล์  ก่อนปล่อยทิ้งที่บอลวาวล์   ซึ่งตัวนี้ปรับ 1-2 คลิกได้ ครึ่งปอนด์เอง     การเลือกและนำมาใช้งาน  ต้องคำนึกเรื่องนี้ด้วยครับ  ว่าจะเอามาปรับในช่วงเท่าไหร่  ถ้าต้องการเยอะต้องอีกรุ่นครับ

***ย้ำข้อมูลตามตัวหนังสือ ป๋าอ๊อด สีเหลือง  ครับ good

***เจ้าของกระทู้  ไม่เข้าใจตรงไหน  ถามได้นะครับ   ถึงเลิกคิดแล้วก็สอบถามได้ครับ


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: kobv5 ที่ กันยายน 16, 2011, 03:25:27 pm
จด จด จด   good


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ กันยายน 16, 2011, 03:35:37 pm
ตอนนี้กระทู้เกี่ยวกับความแรงของน้องปากำลังhotจริงๆ

สงสัยน้องปาคงถึงอายุที่ต้องเสริมความแรงแล้ว :D


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ กันยายน 16, 2011, 06:01:25 pm
ถ้าจะขยับบูสต์หาถังดักไอน้ำมันเครื่องกะดูแลกรองอากาศกันหน่อยนะครับ ฝุ่นในท่อไอดีเวลารวมตัวกะไอน้ำมันเครื่องมันจะรวมตัวกันเป็นสสารที่มีอำนาจกัดเซาะเวลาไหลผ่านไปที่แกนเทอร์โบก็จะทำลายผิวรอบๆแกนนานวันก็จะแกว่งจนเสียศูนย์โชคดีหน่อยก็แค่โบหอนใบฝั่งไอดีสีโข่งพอให้ได้ยินก็หาชุดซ่อมเอาตามสภาพ แต่ถ้าโชคร้ายแบบผมเมามันส์ตามอารมณ์ไอน้ำมันเครื่องจะสร้างปัญหาบานปลายเวลาลูกสูบอัดขึ้นก่อนถึงจุดศูนย์ตายมวลอากาศ+ไอน้ำมันจะสร้างแรงต้านให้กับหัวลูกสูบบ่าวาวล์แล้วก็หัวฉีด ยิ่งเค้นแรงดันสูงๆปลายหัวฉีดเกิดความเครียดสะสมนานรูหัวฉีดจะเกิดอาการบวมจนมีน้ำมันซึมกอปรแรงอักในกระบอกสูบเปลี่ยนแปลงจนเกิดการชิงจุดระเบิดก่อนได้อันตรายครับ ลูกทะลุมีให้เห็น อายุน้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามวาระเครื่องก็จะทนอยู่กับเรานานๆ..........จากคนเคยเจ็บครับ


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: yoyoza NO.352 ที่ กันยายน 16, 2011, 06:28:01 pm
น้าปอดเยียมไปเลย ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กันยายน 16, 2011, 08:54:40 pm
กรองอากาศกับน้ำมันเครื่อง
ผมเลยเลือกใช้ของที่ดีที่สุดครับ
ถ้าศูนย์ไม่ให้เอาไปเปลี่ยน ผมคงต้องเอาไปเปลี่ยนเอง


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กันยายน 16, 2011, 11:03:21 pm
ถ้าจะขยับบูสต์หาถังดักไอน้ำมันเครื่องกะดูแลกรองอากาศกันหน่อยนะครับ ฝุ่นในท่อไอดีเวลารวมตัวกะไอน้ำมันเครื่องมันจะรวมตัวกันเป็นสสารที่มีอำนาจกัดเซาะเวลาไหลผ่านไปที่แกนเทอร์โบก็จะทำลายผิวรอบๆแกนนานวันก็จะแกว่งจนเสียศูนย์โชคดีหน่อยก็แค่โบหอนใบฝั่งไอดีสีโข่งพอให้ได้ยินก็หาชุดซ่อมเอาตามสภาพ แต่ถ้าโชคร้ายแบบผมเมามันส์ตามอารมณ์ไอน้ำมันเครื่องจะสร้างปัญหาบานปลายเวลาลูกสูบอัดขึ้นก่อนถึงจุดศูนย์ตายมวลอากาศ+ไอน้ำมันจะสร้างแรงต้านให้กับหัวลูกสูบบ่าวาวล์แล้วก็หัวฉีด ยิ่งเค้นแรงดันสูงๆปลายหัวฉีดเกิดความเครียดสะสมนานรูหัวฉีดจะเกิดอาการบวมจนมีน้ำมันซึมกอปรแรงอักในกระบอกสูบเปลี่ยนแปลงจนเกิดการชิงจุดระเบิดก่อนได้อันตรายครับ ลูกทะลุมีให้เห็น อายุน้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามวาระเครื่องก็จะทนอยู่กับเรานานๆ..........จากคนเคยเจ็บครับ

ขอบคุณครับ  มาตอบบ่อยๆนะครับ  กำลังอ่านสนุก  ได้ความรู้ดีครับ


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กันยายน 16, 2011, 11:11:05 pm
น้าปอดเยียมไปเลย ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

อ่าว...อ่านว่า ปอด หรือครับ ขออภัยๆ  สาธุ

เขิล.... :D :D :D


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: zalman@202 ที่ กันยายน 17, 2011, 12:06:35 am
อ่านแล้วเสียวพัง กระเป๋าแหกครั้งต่อไปต้องเป็นถังดักไอ แน่เลย :D


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 17, 2011, 12:22:03 am
น้าปอดเยียมไปเลย ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม

อ่าว...อ่านว่า ปอด หรือครับ ขออภัยๆ  สาธุ

เขิล.... :D :D :D

ยังไม่ถูกครับป๋าอ๊อด ชื่อเค้าเหมือนป๋าอ๊อดนั่นล่ะ แต่เปลี่ยน อ เป็น ป อ่ะ แกเขยนครปฐมครับ


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 17, 2011, 12:23:05 am
ถ้าจะขยับบูสต์หาถังดักไอน้ำมันเครื่องกะดูแลกรองอากาศกันหน่อยนะครับ ฝุ่นในท่อไอดีเวลารวมตัวกะไอน้ำมันเครื่องมันจะรวมตัวกันเป็นสสารที่มีอำนาจกัดเซาะเวลาไหลผ่านไปที่แกนเทอร์โบก็จะทำลายผิวรอบๆแกนนานวันก็จะแกว่งจนเสียศูนย์โชคดีหน่อยก็แค่โบหอนใบฝั่งไอดีสีโข่งพอให้ได้ยินก็หาชุดซ่อมเอาตามสภาพ แต่ถ้าโชคร้ายแบบผมเมามันส์ตามอารมณ์ไอน้ำมันเครื่องจะสร้างปัญหาบานปลายเวลาลูกสูบอัดขึ้นก่อนถึงจุดศูนย์ตายมวลอากาศ+ไอน้ำมันจะสร้างแรงต้านให้กับหัวลูกสูบบ่าวาวล์แล้วก็หัวฉีด ยิ่งเค้นแรงดันสูงๆปลายหัวฉีดเกิดความเครียดสะสมนานรูหัวฉีดจะเกิดอาการบวมจนมีน้ำมันซึมกอปรแรงอักในกระบอกสูบเปลี่ยนแปลงจนเกิดการชิงจุดระเบิดก่อนได้อันตรายครับ ลูกทะลุมีให้เห็น อายุน้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามวาระเครื่องก็จะทนอยู่กับเรานานๆ..........จากคนเคยเจ็บครับ

ขอบคุณครับ  มาตอบบ่อยๆนะครับ  กำลังอ่านสนุก  ได้ความรู้ดีครับ

อิอิอิ กล่องที่อยู่ในรถแก ก็สำนักเด๋วกับป๋านะนั่นล่ะ แต่เป็น V.แรกครับ


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ กันยายน 17, 2011, 12:36:50 am
ถ้าจะขยับบูสต์หาถังดักไอน้ำมันเครื่องกะดูแลกรองอากาศกันหน่อยนะครับ ฝุ่นในท่อไอดีเวลารวมตัวกะไอน้ำมันเครื่องมันจะรวมตัวกันเป็นสสารที่มีอำนาจกัดเซาะเวลาไหลผ่านไปที่แกนเทอร์โบก็จะทำลายผิวรอบๆแกนนานวันก็จะแกว่งจนเสียศูนย์โชคดีหน่อยก็แค่โบหอนใบฝั่งไอดีสีโข่งพอให้ได้ยินก็หาชุดซ่อมเอาตามสภาพ แต่ถ้าโชคร้ายแบบผมเมามันส์ตามอารมณ์ไอน้ำมันเครื่องจะสร้างปัญหาบานปลายเวลาลูกสูบอัดขึ้นก่อนถึงจุดศูนย์ตายมวลอากาศ+ไอน้ำมันจะสร้างแรงต้านให้กับหัวลูกสูบบ่าวาวล์แล้วก็หัวฉีด ยิ่งเค้นแรงดันสูงๆปลายหัวฉีดเกิดความเครียดสะสมนานรูหัวฉีดจะเกิดอาการบวมจนมีน้ำมันซึมกอปรแรงอักในกระบอกสูบเปลี่ยนแปลงจนเกิดการชิงจุดระเบิดก่อนได้อันตรายครับ ลูกทะลุมีให้เห็น อายุน้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามวาระเครื่องก็จะทนอยู่กับเรานานๆ..........จากคนเคยเจ็บครับ

ขอบคุณครับ  มาตอบบ่อยๆนะครับ  กำลังอ่านสนุก  ได้ความรู้ดีครับ


อิอิอิ กล่องที่อยู่ในรถแก ก็สำนักเด๋วกับป๋านะนั่นล่ะ แต่เป็น V.แรกครับ
ใบเดียวไร้พิษสงคร๊าบบบบบบบ ooo


หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย
เริ่มหัวข้อโดย: panigele1199 ที่ ธันวาคม 08, 2012, 11:21:36 am
ผมก็ว่าทำมาแล้ว ไม่น่าจะออกมาดีนะครับ เพราะเพื่อนผมก็เคยทำอยู่ !!