หัวข้อ: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: makrogak (ปลาลาดพริก) NO. 396 ที่ กันยายน 15, 2011, 12:13:55 am ว่าจะทำแต่ยังลังเลครับ เดิมๆนะ ทำแค่นี้ มันจะพอให้ แรงขึ้นมานิดนึงมั้ยครับ
หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 15, 2011, 01:29:40 am ว่าจะทำแต่ยังลังเลครับ เดิมๆนะ ทำแค่นี้ มันจะพอให้ แรงขึ้นมานิดนึงมั้ยครับ ผมว่าผมตอบไปให้พิจารณาแล้วนะ ตามกระทู้นี้ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=1391.0 สงสัยประการใดโทรมาคุยกันได้ เบอร์อยู่ด้านล่าง หรือปรึกษาป๋านะ ป๋าอ๊อด ทาง PM ได้ครับ หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กันยายน 15, 2011, 02:13:26 am 3.2ผมเคยรอง4มิลไป
ผมว่าแทบไม่เห็นผลครับ ิอากาศมากขึ้น น้ำมันเท่าเดิม ความแรงที่ได้มา แทบสัมผัสไม่ได้ครับ หากลงกล่องไปด้วยนี่สิ แรงแน่นอนครับ หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กันยายน 15, 2011, 10:20:20 am อ้างอิงจาก ป๋ายูโทเปีย พระาม9 ยอดเยี่ยม
2.5 ธรรมดา บูทเท่ารัยครับ ถ้าจะเพิ่ม ต้องทำยังงัยบ้างครับ โดยประมาณที่ 1 บาร์ หรือ 14.7 ปอนด์ แต่ผมตีเป็น 15 ปอนด์ก็แล้วกันนะครับง่าย ๆ ดี การเพิ่มบูสท์ทำได้หลายวิธิครับ รองแหวนขาเวสเกต 4 มิล / หมุนโข่งหน้าเทอร์โบ / ปรับบูสท์มือ ซึ่งการปรับดังกล่าวสามารถเพิ่มอัตราบูสท์ได้ ประมาณ 3-10 ปอนด์ครับ แล้วแต่วิธี แต่ในรถเดิม ๆ ที่ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มการเพิ่มอัตรบูสท์ ทำได้เต็มที่ไม่เกิน 17-18 ปอนด์ครับ เพราะกล่องหลักจำกัดอัตราบูสท์เอาไว้เท่านั้น เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นในระบบ หากมีแรงดันในท่อร่วมเกินกว่าที่กำหนด กล่องหลักจะ Drop การทำงานของเครื่องยนต์ทันที (หัวทิ่ม) เพราะรถจะตื้อลงทันที ความเร็วที่ขับได้แค่ 60 เท่านั้น ไฟรูปเครื่องจะโชว์ทันที ต้องจอดดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่เพื่อให้ไฟรูปเครื่องดับ ต้องดับเครื่องและสตาร์ททิ้งไว้ 5 วิแล้วดับเครื่องสตาร์ทใหม่ ทำประมาณ 2 ครั้งครับ ไฟรูปเครื่องโชว์ถึงจะดับ การเพิ่มอัตราบูสท์นั้นคือ การทำให้ขาสปริงภายในของเวสเกตแข็งขึ้นเพื่อให้ทนต่อแรงดันปริมาณไอเสียมากขึ้นทำให้เวสเกตเปิดช้าลง จึงได้อัตราบูสท์ที่สูงขึ้นครับ ถ้ารถไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม เช่นการกล่องพ่วงต่าง ๆ หรื่อลงโปรแกรมเครื่อง 3.2 (เรียกกันว่า โปร 3.2) ในเครื่อง 2.5 การเพิ่มอัตราบูสท์เทอร์โบก็ไม่เห็นผลมากนัก เพราะปริมาณแรงดันและน้ำมันในระบบก็ยังเท่าเดิม อากาศมาได้มากแต่น้ำมันเท่าเดิม ส่วนผสมไม่พอดีกัน ก็เห็นผลได้ไม่มากครับ ผิดถูกอย่างไรขออภัยด้วยครับ กรณีรถที่มีการปรับแต่งทั้งกล่อง หรือหัวฉีด หรืออะไรก็ตาม ยกตัวอย่างรถผม ลองขับที่ boost สูงกว่าจุดตัดความสัมพันธ์นั้น ก็เห็นว่าดีกว่า แรงกว่า มันส์กว่า แต่พอลดบูสลงมานิด กลับไม่ดีเท่าแต่ชอบกว่า เพราะเป็นธรรมชาติและเนียนต่อเนื่องดีกว่า (ที่อ้างอิงนี้ ไม่พาดพิงถึงการตกแต่งเพื่อความแรง นะครับ คนละเป้าหมายกัน) ในรถที่เป็นพวกเทอร์โบแปรผัน จะมีการทำงานแปรผันตามกำลังรอบเครื่องยนต์และมีการเพิ่มกำลังอัดอากาศขึ้นเองจากการออกแบบใบพัดกวาดไอดีภายในตัวเทอร์โบ โดยที่รอบของแกนเทอร์โบหมุนเท่าเดิม แต่ข้อดีตรงนี้ยังมีข้อด้อนแผงอยู่ก็คือ จังหวะที่ใบกำลังจะสลัดไม่สลัดออกมานั้น จะมีอาการบูสไม่นิ่ง หากไปขับให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในช่วงนั้น อาจเกิดการสำลักหรือสดุดได้บ้าง แต่หากเป็นการกดคันเร่งแบบต่อเนื่องส่งผ่านรอบเครื่องขึ้นไป จนการทำงานของเทอร์โบแปรผันไปตามรอบนั้น จะใช้ประโยชน์จากบูสที่มากขึ้นนี้ ในขณะที่ความเร็วรอบของแกนเทอร์โบเท่าเดิม และต้องสัมพันธ์กับหัวฉีดที่รุ่น VG ใส่มาให้ 7 รู ด้วย จึงจะเห็นว่าการออกแบบลักษณะแบบนี้ มีความแตกต่างชัดเจนและได้ผลดีกว่า สำหรับรถที่เทอร์โบไม่แปรผัน อย่าเพิ่งเสียใจ เพราะเทอร์โบแบบเดิมๆที่ไม่แปรผันหากมีการปรับจูนที่สัมพันธ์กันแล้ว ช่วงรอบเครื่องจะสมูทดีกว่าแบบแปรผัน แต่จังหวะดึงอาจต่างกันบ้าง แต่โดยรวมแล้ว ไม่หนีกันชัดเจนและขึ้นอยู่กับความได้เปรียบของเจ้าของรถที่รู้จังหวะอัตราตอบสนองของรถตัวเองมากกว่า เพื่อเป็นข้อมูล รบกวนหาข้อมูลจากที่อื่นเปรียบเทียบอีกครั้งก่อนพิจารณาตัดสินใจ ครับ หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ กันยายน 15, 2011, 10:32:00 am แบบที่น้าเอกและป๋านะพูดถูกต้องเลย
ไปติดมาออกจากร้านลองกดดูบูสฟาดไปที่30ปอนด์ ไฟเครื่องโชว์เลย ลองปรับเล่นดูเกียร์มันไม่สมูทเหมือนบูสเดิมจริงๆ หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กันยายน 15, 2011, 10:47:28 am ผมตอบให้สั้นๆง่ายๆครับว่า
การเพิ่มบูสคือการเพิ่มน้ำมัน 2.5 ธรรมดา ไม่ใช่ VG และไม่ได้ติดกล่องปลดบูส ตามประสบการณ์ผมที่ลองมา ไม่แนะนำให้ทำ เพราะอะไร... ทำไม.... โอยร่ายกันยาวเลยครับ ไว้มิตติ้งมาจะเล่าให้ฟังครับ :D (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/Rice%20Box%202/IMG_1137.jpg) หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กันยายน 15, 2011, 06:53:36 pm โอยร่ายกันยาวเลยครับ ไว้มิตติ้งมาจะเล่าให้ฟังครับ :D จะจัดเมื่อไหร่ครับ จะใส่เกียร์มือแล้ว 5555 ใส่ไปงั้นแหละให้รู้ว่า รุ่นเก่าอยากเราก็มี ?????? หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ กันยายน 15, 2011, 07:46:14 pm [/quote] รถเดิมๆ เขากำหนดบูสมาเพื่อให้รอยต่อเกียร์สมูท ฉะนั้นอย่าปรับเยอะเพราะบูสที่วิ่งดีที่สุดคือบูสที่สัมพันธ์กับการไหลของความสมดุย์การสันดาปของการจุดระเบิดและการคลายไอเสีย ในความเร็วรอบต่างๆ การปรับบูสที่เกินความจำเป็นมีแต่การเพิ่มการสึกหรอของเครื่องยนต์ แต่แรงบิดและแรงม้าที่เพิ่มขึ้นตามมาในช่วงที่ปรับเกินความพอดีขึ้นมานั้น จะใช้ไม่ได้ประสิทธิภาพดีเท่าการปรับจูนที่พอดีกับความสมดุลย์ ที่ Hardware ของเครื่องยนต์ กรณีรถที่มีการปรับแต่งทั้งกล่อง หรือหัวฉีด หรืออะไรก็ตาม ยกตัวอย่างรถผม ลองขับที่ boost สูงกว่าจุดตัดความสัมพันธ์นั้น ก็เห็นว่าดีกว่า แรงกว่า มันส์กว่า แต่พอลดบูสลงมานิด กลับไม่ดีเท่าแต่ชอบกว่า เพราะเป็นธรรมชาติและเนียนต่อเนื่องดีกว่า (ที่อ้างอิงนี้ ไม่พาดพิงถึงการตกแต่งเพื่อความแรง นะครับ คนละเป้าหมายกัน) ในรถที่เป็นพวกเทอร์โบแปรผัน จะมีการทำงานแปรผันตามกำลังรอบเครื่องยนต์และมีการเพิ่มกำลังอัดอากาศขึ้นเองจากการออกแบบใบพัดกวาดไอดีภายในตัวเทอร์โบ โดยที่รอบของแกนเทอร์โบหมุนเท่าเดิม แต่ข้อดีตรงนี้ยังมีข้อด้อนแผงอยู่ก็คือ จังหวะที่ใบกำลังจะสลัดไม่สลัดออกมานั้น จะมีอาการบูสไม่นิ่ง หากไปขับให้รอบเครื่องยนต์อยู่ในช่วงนั้น อาจเกิดการสำลักหรือสดุดได้บ้าง แต่หากเป็นการกดคันเร่งแบบต่อเนื่องส่งผ่านรอบเครื่องขึ้นไป จนการทำงานของเทอร์โบแปรผันไปตามรอบนั้น จะใช้ประโยชน์จากบูสที่มากขึ้นนี้ ในขณะที่ความเร็วรอบของแกนเทอร์โบเท่าเดิม และต้องสัมพันธ์กับหัวฉีดที่รุ่น VG ใส่มาให้ 7 รู ด้วย จึงจะเห็นว่าการออกแบบลักษณะแบบนี้ มีความแตกต่างชัดเจนและได้ผลดีกว่า สำหรับรถที่เทอร์โบไม่แปรผัน อย่าเพิ่งเสียใจ เพราะเทอร์โบแบบเดิมๆที่ไม่แปรผันหากมีการปรับจูนที่สัมพันธ์กันแล้ว ช่วงรอบเครื่องจะสมูทดีกว่าแบบแปรผัน แต่จังหวะดึงอาจต่างกันบ้าง แต่โดยรวมแล้ว ไม่หนีกันชัดเจนและขึ้นอยู่กับความได้เปรียบของเจ้าของรถที่รู้จังหวะอัตราตอบสนองของรถตัวเองมากกว่า เพื่อเป็นข้อมูล รบกวนหาข้อมูลจากที่อื่นเปรียบเทียบอีกครั้งก่อนพิจารณาตัดสินใจ ครับ [/quote] VGบูสไม่นิ่งและสวิงขึ้นลงเร็วมากครับป๋านะ เข็มวัดแทบหลุด ต่างกับแบบธรรมดาครับมาแบบต่อเนื่อง เนิบๆ แต่ดึงหลังแทบหัก 5555 หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: nang30 ที่ กันยายน 15, 2011, 08:00:58 pm ตัวที่ป๋านะไ้ด้มา สีฟ้าๆ ตัวนั้นอ่ะ ใช้ดีกว่า เอาแหวนไปรองที่บูชเยอะครับ และคุมได้ด้วย
หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: makrogak (ปลาลาดพริก) NO. 396 ที่ กันยายน 15, 2011, 08:40:11 pm กระจ่างครับ ขอบคุณสำหรับป๋า นะ และป๋า อ๊อด และน้าเอกมากครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ วันนี้ ผมไปเพิ่มลมยางมา ที่ หน้า 37 หลัง 40 วิ่งดีขึ้นนะ เพิ่มไว้เยอะเพราะขับในเมือง ไม่ได้ออกไปใหนครับ
แต่ถ้าจะรองจริงๆ จะรองได้ 4 มิลอย่างเดียวหรือปล่าวครับ ถ้ามันไม่ต่างก้อว่าจะไม่ทำ แต่ตัวเดิมก้อแรงแล้วนะ ผิดแต่มันอืดตอนออกตัวเฉยๆ หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 15, 2011, 11:03:06 pm โอยร่ายกันยาวเลยครับ ไว้มิตติ้งมาจะเล่าให้ฟังครับ :D จะจัดเมื่อไหร่ครับ จะใส่เกียร์มือแล้ว 5555 ใส่ไปงั้นแหละให้รู้ว่า รุ่นเก่าอยากเราก็มี ?????? อยากมีกะเค้าบ้างว่างั้นเถอะพี่นะ ไอ้เกียร์มัว เอ้ย เกียร์มือ เนี่ยะ 55555 หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กันยายน 16, 2011, 01:06:31 pm กระจ่างครับ ขอบคุณสำหรับป๋า นะ และป๋า อ๊อด และน้าเอกมากครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ วันนี้ ผมไปเพิ่มลมยางมา ที่ หน้า 37 หลัง 40 วิ่งดีขึ้นนะ เพิ่มไว้เยอะเพราะขับในเมือง ไม่ได้ออกไปใหนครับ แต่ถ้าจะรองจริงๆ จะรองได้ 4 มิลอย่างเดียวหรือปล่าวครับ ถ้ามันไม่ต่างก้อว่าจะไม่ทำ แต่ตัวเดิมก้อแรงแล้วนะ ผิดแต่มันอืดตอนออกตัวเฉยๆ รองแหวนไม่เยอะได้บูสน้อย รองแหวนเยอะได้บูสมากทำให้การทำงานของเวสเกทมีปัญหาได้ รองไม่เกิน 4 ก็ได้บูสประมาณ 3 กว่าๆ ไม่ต้องติดวัดบูสให้วุ่นวาย สะดวกดี ถ้าไม่ได้ติดกล่องปลดบูส แนะนำว่าไม่ให้ใส่ครับ เพราะจะมีปัญหาไฟ Engine โชว์ ขึ้น code P0234 Turbocharger over boost condition นั่นคือบูสเกิน limit ที่ ECU กำหนดไว้ รอง 3 มิล 4 มิล ไม่ได้ติดกล่องปลดบูส ขับบนถนนบ้านเรายังไม่มีปัญหา แต่เดี๋ยวถ้าเอารถไปขับขึ้นเขา ขึ้นดอย ที่หนาวๆ ไฟโชว์เอาได้ง่ายๆนะครับ :) หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กันยายน 16, 2011, 01:26:58 pm โอยร่ายกันยาวเลยครับ ไว้มิตติ้งมาจะเล่าให้ฟังครับ :D จะจัดเมื่อไหร่ครับ จะใส่เกียร์มือแล้ว 5555 ใส่ไปงั้นแหละให้รู้ว่า รุ่นเก่าอยากเราก็มี ?????? อยากมีกะเค้าบ้างว่างั้นเถอะพี่นะ ไอ้เกียร์มัว เอ้ย เกียร์มือ เนี่ยะ 55555 ซื้อมาตั้งแต่สมัยฮิตแรกๆ จนป๋าอ๊อดติดให้ชาวบ้านกันมันส์ ไปหลายหลาย ยังไม่ทำซ่ะที เพราะไอัที่มีดีกว่าติดอีกอ่ะ แต่ไม่เป็นไรเอาไว้แทนเบรค เวลาเข้าโค้ง ก็ยังดี อิ อิ หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กันยายน 16, 2011, 01:32:48 pm กระจ่างครับ ขอบคุณสำหรับป๋า นะ และป๋า อ๊อด และน้าเอกมากครับ สำหรับคำแนะนำดีๆ วันนี้ ผมไปเพิ่มลมยางมา ที่ หน้า 37 หลัง 40 วิ่งดีขึ้นนะ เพิ่มไว้เยอะเพราะขับในเมือง ไม่ได้ออกไปใหนครับ แต่ถ้าจะรองจริงๆ จะรองได้ 4 มิลอย่างเดียวหรือปล่าวครับ ถ้ามันไม่ต่างก้อว่าจะไม่ทำ แต่ตัวเดิมก้อแรงแล้วนะ ผิดแต่มันอืดตอนออกตัวเฉยๆ รองแหวนไม่เยอะได้บูสน้อย รองแหวนเยอะได้บูสมากทำให้การทำงานของเวสเกทมีปัญหาได้ รองไม่เกิน 4 ก็ได้บูสประมาณ 3 กว่าๆ ไม่ต้องติดวัดบูสให้วุ่นวาย สะดวกดี ถ้าไม่ได้ติดกล่องปลดบูส แนะนำว่าไม่ให้ใส่ครับ เพราะจะมีปัญหาไฟ Engine โชว์ ขึ้น code P0234 Turbocharger over boost condition นั่นคือบูสเกิน limit ที่ ECU กำหนดไว้ รอง 3 มิล 4 มิล ไม่ได้ติดกล่องปลดบูส ขับบนถนนบ้านเรายังไม่มีปัญหา แต่เดี๋ยวถ้าเอารถไปขับขึ้นเขา ขึ้นดอย ที่หนาวๆ ไฟโชว์เอาได้ง่ายๆนะครับ :) สมัยแรกก็เข้าใจว่าบูสเยอะๆดี ถึงตอนนี้ก็วุ่นวายอยู่กับเรื่องบูสนี่แหละ ว่าจุดพอดีที่สมดุลย์ คือตรงไหน มีผลอย่างไร หากรถเดิมๆ ขยับบูสมานิดหน่อย ก็ได้สนุกอีกนิดหน่อย แต่ไม่ควรยกบูสอย่างเดียว เพราะคุณจะคุมบูสไม่ได้ นอกจากติดบูสมือที่ปรับละเอียด และต้องเข้าใจเรื่องBoost cut และการ over boost และเรื่องอากาศและน้ำมันรวมไปถึงทางระบาย และสุดท้ายก็แหล่งจ่ายแรงดัน ทุกอย่างมันคือความสัมพันธ์ครับ รถใส่กล่องที่เล่นกันอยู่ Step2 นั้น ยังไม่ได้ปรับยกบูสเลย นอกจากรถพวกผมและบางคันที่เข้าใจและอยู่ในช่วงลองของ หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กันยายน 16, 2011, 01:48:55 pm อย่างที่ป๋านะว่ามาเลยครับ จะเล่นกับบูสต้องมีความเข้าใจ
หากจะเล่นบูสสูงกว่านี้ ด้วยการใช้บูสมือ ก็ต้องเล่นให้เป็นครับ และอย่าลืมว่าเป้าหมายอยู่ตรงไหน ไม่ใช่เห็นว่าตัวนี้ดีแล้วซื้อมาใส่บ้างนะครับ (http://i1214.photobucket.com/albums/cc496/princo4/General/IMG_2359_.jpg) ผมขออนุญาตินำคำพูดนี้มาให้อ่านนะครับ บูสที่วิ่งดีที่สุดคือบูสที่สัมพันธ์กับการไหลของความสมดุย์การสันดาปของการจุดระเบิดและการคลายไอเสีย ในความเร็วรอบต่างๆ การปรับบูสที่เกินความจำเป็นมีแต่การเพิ่มการสึกหรอของเครื่องยนต์ แต่แรงบิดและแรงม้าที่เพิ่มขึ้นตามมาในช่วงที่ปรับเกินความพอดีขึ้นมานั้น จะใช้ไม่ได้ประสิทธิภาพดีเท่าการปรับจูนที่พอดีกับความสมดุลย์ ที่ Hardware ของเครื่องยนต์ต้องการ หรือภาษาคนวงในเรียกกันว่า "เสียของ" หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ กันยายน 16, 2011, 01:51:40 pm ขอแจมหน่อยนะครับ เมื่อก่อนที่เคยลองของผมไม่ได้ลองแหวนใช้หมุนแป้นปลายแกนเวสเกจเอาได้เกือบ2ปอน์ด(3200) ทำครั้งแรกหมุนแป้นเล่นเองกดมิดบูสต์ฟาดไป17ปอนด์สิ่งที่ได้เหมือนเครื่องถูกยืดกำลังออกไปอีกหน่อยก่อนจะถูกตอน(ตอนนะครับไม่ใช่ตัด)กำลังลงด้วยเวสเกจ ตอนหลังดัดขาเพิ่มไปหยุดที่20ปอนด์เลยจุดsaftyหัวทิ่มเข้าsafemodeเลย พอมาลงกล่องดันรางคัทบูสต์ในตัว กดหนักไปได้ถึง22แต่ก็เจอโค๊ต0103ขึ้นถ้ากดแบบซาดิสต์ๆหน่อย แต่ในทางกลับกันเดินคันเร่งเนียนๆบูสต์22เท่ากันแต่วิ่งดีกว่าเนื่องจากกล่องหลักไม่สั่งดรอปน้ำมันอันเป็นผลมาจากโค๊ต0103 สังเกตุช่วงเลย15ปอน์ดขึ้นไปสำหรับโบเดิมกำลังที่ได้ไม่เห็นหน้าเห็นหลังชัดเจนแม้เพิ่มน้ำมันเข้าไปแล้วแต่สิ่งที่ได้คือความกว้างของกำลังเครื่อง เนื่องจากช่วงไฮบูสต์ขนาดนั้นเครื่องที่มีช่วงชักยาวมักจะเกิดแรงเฉื่อยในรอบเครื่องสูงๆกราฟแรงม้าจะหัวปักตั้งแต่เลย3500รอบขึ้นไป ต่อให้บูสต์ได้เยอะก็ไม่มีประโยชน์ด้านการสร้างความเร็วรถแต่จะดีในด้านรักษากำลังที่มีให้ลดลงช้าๆกว่าเดิม สำหรับรถที่รองแหวนแต่ไม่เพิ่มน้ำมันแรงม้าแรงบิดไม่แตกต่างกันหรอกครับมีผลทางใจแค่นั้นเหมือนกับใส่กรองเปลือยในรถสแตนดราทอะครับ........แนะนำนะครับถึงทำมาก็อย่าสนองตัณหานักนะเด่วโบมันจะลาโลกไปก่อนวัยอันควรของผมฟาดไปฟาดมาอยู่หลายปีสุดท้ายแกนแกว่งหัวฉีดบวมลูกทะลุเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลย 5555555555555
หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กันยายน 16, 2011, 02:13:41 pm ขอแจมหน่อยนะครับ เมื่อก่อนที่เคยลองของผมไม่ได้ลองแหวนใช้หมุนแป้นปลายแกนเวสเกจเอาได้เกือบ2ปอน์ด(3200) ทำครั้งแรกหมุนแป้นเล่นเองกดมิดบูสต์ฟาดไป17ปอนด์สิ่งที่ได้เหมือนเครื่องถูกยืดกำลังออกไปอีกหน่อยก่อนจะถูกตอน(ตอนนะครับไม่ใช่ตัด)กำลังลงด้วยเวสเกจ ตอนหลังดัดขาเพิ่มไปหยุดที่20ปอนด์เลยจุดsaftyหัวทิ่มเข้าsafemodeเลย พอมาลงกล่องดันรางคัทบูสต์ในตัว กดหนักไปได้ถึง22แต่ก็เจอโค๊ต0103ขึ้นถ้ากดแบบซาดิสต์ๆหน่อย แต่ในทางกลับกันเดินคันเร่งเนียนๆบูสต์22เท่ากันแต่วิ่งดีกว่าเนื่องจากกล่องหลักไม่สั่งดรอปน้ำมันอันเป็นผลมาจากโค๊ต0103 สังเกตุช่วงเลย15ปอน์ดขึ้นไปสำหรับโบเดิมกำลังที่ได้ไม่เห็นหน้าเห็นหลังชัดเจนแม้เพิ่มน้ำมันเข้าไปแล้วแต่สิ่งที่ได้คือความกว้างของกำลังเครื่อง เนื่องจากช่วงไฮบูสต์ขนาดนั้นเครื่องที่มีช่วงชักยาวมักจะเกิดแรงเฉื่อยในรอบเครื่องสูงๆกราฟแรงม้าจะหัวปักตั้งแต่เลย3500รอบขึ้นไป ต่อให้บูสต์ได้เยอะก็ไม่มีประโยชน์ด้านการสร้างความเร็วรถแต่จะดีในด้านรักษากำลังที่มีให้ลดลงช้าๆกว่าเดิม สำหรับรถที่รองแหวนแต่ไม่เพิ่มน้ำมันแรงม้าแรงบิดไม่แตกต่างกันหรอกครับมีผลทางใจแค่นั้นเหมือนกับใส่กรองเปลือยในรถสแตนดราทอะครับ........แนะนำนะครับถึงทำมาก็อย่าสนองตัณหานักนะเด่วโบมันจะลาโลกไปก่อนวัยอันควรของผมฟาดไปฟาดมาอยู่หลายปีสุดท้ายแกนแกว่งหัวฉีดบวมลูกทะลุเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลย 5555555555555 ขอบคุณน้าปอด์นมากๆเลยครับ สำหรับการแชร์ความรู้และประสบการณ์ ตอนในบ้าน society ผมก็เคยตามอ่านความเห็นของน้ามาบ้าง เยอะแยะไปหมด แต่เป็นอะไรที่ตอนนั้นผมไม่ค่อยสนใจเรื่องเครื่องยนต์กับความแรงซะเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ผมเริ่มเรียนรู้แล้ว เลยหาเวลาตามไปค่อยๆอ่านที่น้าๆป๋าๆได้เคยโพสๆไว้ :D หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กันยายน 16, 2011, 02:19:06 pm ขอแจมหน่อยนะครับ เมื่อก่อนที่เคยลองของผมไม่ได้ลองแหวนใช้หมุนแป้นปลายแกนเวสเกจเอาได้เกือบ2ปอน์ด(3200) ทำครั้งแรกหมุนแป้นเล่นเองกดมิดบูสต์ฟาดไป17ปอนด์สิ่งที่ได้เหมือนเครื่องถูกยืดกำลังออกไปอีกหน่อยก่อนจะถูกตอน(ตอนนะครับไม่ใช่ตัด)กำลังลงด้วยเวสเกจ ตอนหลังดัดขาเพิ่มไปหยุดที่20ปอนด์เลยจุดsaftyหัวทิ่มเข้าsafemodeเลย พอมาลงกล่องดันรางคัทบูสต์ในตัว กดหนักไปได้ถึง22แต่ก็เจอโค๊ต0103ขึ้นถ้ากดแบบซาดิสต์ๆหน่อย แต่ในทางกลับกันเดินคันเร่งเนียนๆบูสต์22เท่ากันแต่วิ่งดีกว่าเนื่องจากกล่องหลักไม่สั่งดรอปน้ำมันอันเป็นผลมาจากโค๊ต0103 สังเกตุช่วงเลย15ปอน์ดขึ้นไปสำหรับโบเดิมกำลังที่ได้ไม่เห็นหน้าเห็นหลังชัดเจนแม้เพิ่มน้ำมันเข้าไปแล้วแต่สิ่งที่ได้คือความกว้างของกำลังเครื่อง เนื่องจากช่วงไฮบูสต์ขนาดนั้นเครื่องที่มีช่วงชักยาวมักจะเกิดแรงเฉื่อยในรอบเครื่องสูงๆกราฟแรงม้าจะหัวปักตั้งแต่เลย3500รอบขึ้นไป ต่อให้บูสต์ได้เยอะก็ไม่มีประโยชน์ด้านการสร้างความเร็วรถแต่จะดีในด้านรักษากำลังที่มีให้ลดลงช้าๆกว่าเดิม สำหรับรถที่รองแหวนแต่ไม่เพิ่มน้ำมันแรงม้าแรงบิดไม่แตกต่างกันหรอกครับมีผลทางใจแค่นั้นเหมือนกับใส่กรองเปลือยในรถสแตนดราทอะครับ........แนะนำนะครับถึงทำมาก็อย่าสนองตัณหานักนะเด่วโบมันจะลาโลกไปก่อนวัยอันควรของผมฟาดไปฟาดมาอยู่หลายปีสุดท้ายแกนแกว่งหัวฉีดบวมลูกทะลุเปลี่ยนใหม่ทั้งชุดเลย 5555555555555 ขอบคุณครับที่แนะนำ ถือว่าช่วยกันแชร์ข้อมูล *การขยับแป้นแกน WG หรือดัดขาแกน กับการรองแหวน บีบท่อ เจาะไม้จิ้มฟัน ฝั่งเข็ม ผมเข้าใจว่าต่างกันน่ะครับ (ถ้าผิดขออภัย ช่วยแย้งอีกที) ผมเข้าใจว่าการรองแหวนคือการรั้งสปริงภายในWG ให้แข็งกว่าเดิมคือเปิดด้วยแรงดันที่จะชนะแรงสปริงที่มากกว่าเดิม อาจจะได้เพิ่มจาก เปิดที่ 15.5 ไปเปิดที่ 17.5 psi ส่วน hand boost ที่ป๋าอ๊อดเอามาโชว์นั้นคือจะเอามาระบาย แรงดันดันทิ้งและลดแรงดันในสายเพื่อคลายออก โดยผ่านรูเข็มเล็กๆ ในท่อ one way วาวล์ ก่อนปล่อยทิ้งที่บอลวาวล์ ซึ่งตัวนี้ปรับ 1-2 คลิกได้ ครึ่งปอนด์เอง การเลือกและนำมาใช้งาน ต้องคำนึกเรื่องนี้ด้วยครับ ว่าจะเอามาปรับในช่วงเท่าไหร่ ถ้าต้องการเยอะต้องอีกรุ่นครับ ***ย้ำข้อมูลตามตัวหนังสือ ป๋าอ๊อด สีเหลือง ครับ good ***เจ้าของกระทู้ ไม่เข้าใจตรงไหน ถามได้นะครับ ถึงเลิกคิดแล้วก็สอบถามได้ครับ หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: kobv5 ที่ กันยายน 16, 2011, 03:25:27 pm จด จด จด good
หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ กันยายน 16, 2011, 03:35:37 pm ตอนนี้กระทู้เกี่ยวกับความแรงของน้องปากำลังhotจริงๆ
สงสัยน้องปาคงถึงอายุที่ต้องเสริมความแรงแล้ว :D หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ กันยายน 16, 2011, 06:01:25 pm ถ้าจะขยับบูสต์หาถังดักไอน้ำมันเครื่องกะดูแลกรองอากาศกันหน่อยนะครับ ฝุ่นในท่อไอดีเวลารวมตัวกะไอน้ำมันเครื่องมันจะรวมตัวกันเป็นสสารที่มีอำนาจกัดเซาะเวลาไหลผ่านไปที่แกนเทอร์โบก็จะทำลายผิวรอบๆแกนนานวันก็จะแกว่งจนเสียศูนย์โชคดีหน่อยก็แค่โบหอนใบฝั่งไอดีสีโข่งพอให้ได้ยินก็หาชุดซ่อมเอาตามสภาพ แต่ถ้าโชคร้ายแบบผมเมามันส์ตามอารมณ์ไอน้ำมันเครื่องจะสร้างปัญหาบานปลายเวลาลูกสูบอัดขึ้นก่อนถึงจุดศูนย์ตายมวลอากาศ+ไอน้ำมันจะสร้างแรงต้านให้กับหัวลูกสูบบ่าวาวล์แล้วก็หัวฉีด ยิ่งเค้นแรงดันสูงๆปลายหัวฉีดเกิดความเครียดสะสมนานรูหัวฉีดจะเกิดอาการบวมจนมีน้ำมันซึมกอปรแรงอักในกระบอกสูบเปลี่ยนแปลงจนเกิดการชิงจุดระเบิดก่อนได้อันตรายครับ ลูกทะลุมีให้เห็น อายุน้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามวาระเครื่องก็จะทนอยู่กับเรานานๆ..........จากคนเคยเจ็บครับ
หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: yoyoza NO.352 ที่ กันยายน 16, 2011, 06:28:01 pm น้าปอดเยียมไปเลย ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม
หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: chanavorn ที่ กันยายน 16, 2011, 08:54:40 pm กรองอากาศกับน้ำมันเครื่อง
ผมเลยเลือกใช้ของที่ดีที่สุดครับ ถ้าศูนย์ไม่ให้เอาไปเปลี่ยน ผมคงต้องเอาไปเปลี่ยนเอง หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ กันยายน 16, 2011, 11:03:21 pm ถ้าจะขยับบูสต์หาถังดักไอน้ำมันเครื่องกะดูแลกรองอากาศกันหน่อยนะครับ ฝุ่นในท่อไอดีเวลารวมตัวกะไอน้ำมันเครื่องมันจะรวมตัวกันเป็นสสารที่มีอำนาจกัดเซาะเวลาไหลผ่านไปที่แกนเทอร์โบก็จะทำลายผิวรอบๆแกนนานวันก็จะแกว่งจนเสียศูนย์โชคดีหน่อยก็แค่โบหอนใบฝั่งไอดีสีโข่งพอให้ได้ยินก็หาชุดซ่อมเอาตามสภาพ แต่ถ้าโชคร้ายแบบผมเมามันส์ตามอารมณ์ไอน้ำมันเครื่องจะสร้างปัญหาบานปลายเวลาลูกสูบอัดขึ้นก่อนถึงจุดศูนย์ตายมวลอากาศ+ไอน้ำมันจะสร้างแรงต้านให้กับหัวลูกสูบบ่าวาวล์แล้วก็หัวฉีด ยิ่งเค้นแรงดันสูงๆปลายหัวฉีดเกิดความเครียดสะสมนานรูหัวฉีดจะเกิดอาการบวมจนมีน้ำมันซึมกอปรแรงอักในกระบอกสูบเปลี่ยนแปลงจนเกิดการชิงจุดระเบิดก่อนได้อันตรายครับ ลูกทะลุมีให้เห็น อายุน้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามวาระเครื่องก็จะทนอยู่กับเรานานๆ..........จากคนเคยเจ็บครับ ขอบคุณครับ มาตอบบ่อยๆนะครับ กำลังอ่านสนุก ได้ความรู้ดีครับ หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ กันยายน 16, 2011, 11:11:05 pm น้าปอดเยียมไปเลย ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม อ่าว...อ่านว่า ปอด หรือครับ ขออภัยๆ สาธุ เขิล.... :D :D :D หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: zalman@202 ที่ กันยายน 17, 2011, 12:06:35 am อ่านแล้วเสียวพัง กระเป๋าแหกครั้งต่อไปต้องเป็นถังดักไอ แน่เลย :D
หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 17, 2011, 12:22:03 am น้าปอดเยียมไปเลย ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม อ่าว...อ่านว่า ปอด หรือครับ ขออภัยๆ สาธุ เขิล.... :D :D :D ยังไม่ถูกครับป๋าอ๊อด ชื่อเค้าเหมือนป๋าอ๊อดนั่นล่ะ แต่เปลี่ยน อ เป็น ป อ่ะ แกเขยนครปฐมครับ หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ กันยายน 17, 2011, 12:23:05 am ถ้าจะขยับบูสต์หาถังดักไอน้ำมันเครื่องกะดูแลกรองอากาศกันหน่อยนะครับ ฝุ่นในท่อไอดีเวลารวมตัวกะไอน้ำมันเครื่องมันจะรวมตัวกันเป็นสสารที่มีอำนาจกัดเซาะเวลาไหลผ่านไปที่แกนเทอร์โบก็จะทำลายผิวรอบๆแกนนานวันก็จะแกว่งจนเสียศูนย์โชคดีหน่อยก็แค่โบหอนใบฝั่งไอดีสีโข่งพอให้ได้ยินก็หาชุดซ่อมเอาตามสภาพ แต่ถ้าโชคร้ายแบบผมเมามันส์ตามอารมณ์ไอน้ำมันเครื่องจะสร้างปัญหาบานปลายเวลาลูกสูบอัดขึ้นก่อนถึงจุดศูนย์ตายมวลอากาศ+ไอน้ำมันจะสร้างแรงต้านให้กับหัวลูกสูบบ่าวาวล์แล้วก็หัวฉีด ยิ่งเค้นแรงดันสูงๆปลายหัวฉีดเกิดความเครียดสะสมนานรูหัวฉีดจะเกิดอาการบวมจนมีน้ำมันซึมกอปรแรงอักในกระบอกสูบเปลี่ยนแปลงจนเกิดการชิงจุดระเบิดก่อนได้อันตรายครับ ลูกทะลุมีให้เห็น อายุน้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามวาระเครื่องก็จะทนอยู่กับเรานานๆ..........จากคนเคยเจ็บครับ ขอบคุณครับ มาตอบบ่อยๆนะครับ กำลังอ่านสนุก ได้ความรู้ดีครับ อิอิอิ กล่องที่อยู่ในรถแก ก็สำนักเด๋วกับป๋านะนั่นล่ะ แต่เป็น V.แรกครับ หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: pordtriton ที่ กันยายน 17, 2011, 12:36:50 am ถ้าจะขยับบูสต์หาถังดักไอน้ำมันเครื่องกะดูแลกรองอากาศกันหน่อยนะครับ ฝุ่นในท่อไอดีเวลารวมตัวกะไอน้ำมันเครื่องมันจะรวมตัวกันเป็นสสารที่มีอำนาจกัดเซาะเวลาไหลผ่านไปที่แกนเทอร์โบก็จะทำลายผิวรอบๆแกนนานวันก็จะแกว่งจนเสียศูนย์โชคดีหน่อยก็แค่โบหอนใบฝั่งไอดีสีโข่งพอให้ได้ยินก็หาชุดซ่อมเอาตามสภาพ แต่ถ้าโชคร้ายแบบผมเมามันส์ตามอารมณ์ไอน้ำมันเครื่องจะสร้างปัญหาบานปลายเวลาลูกสูบอัดขึ้นก่อนถึงจุดศูนย์ตายมวลอากาศ+ไอน้ำมันจะสร้างแรงต้านให้กับหัวลูกสูบบ่าวาวล์แล้วก็หัวฉีด ยิ่งเค้นแรงดันสูงๆปลายหัวฉีดเกิดความเครียดสะสมนานรูหัวฉีดจะเกิดอาการบวมจนมีน้ำมันซึมกอปรแรงอักในกระบอกสูบเปลี่ยนแปลงจนเกิดการชิงจุดระเบิดก่อนได้อันตรายครับ ลูกทะลุมีให้เห็น อายุน้ำมันเครื่องเปลี่ยนตามวาระเครื่องก็จะทนอยู่กับเรานานๆ..........จากคนเคยเจ็บครับ ขอบคุณครับ มาตอบบ่อยๆนะครับ กำลังอ่านสนุก ได้ความรู้ดีครับ อิอิอิ กล่องที่อยู่ในรถแก ก็สำนักเด๋วกับป๋านะนั่นล่ะ แต่เป็น V.แรกครับ หัวข้อ: Re: จะรองแหวน เพิ่มบูส ตัว 2.5 มันจะกินน้ำมันเพิ่มมั้ยครับ จะแรงต่างจากเดิมมั้ย เริ่มหัวข้อโดย: panigele1199 ที่ ธันวาคม 08, 2012, 11:21:36 am ผมก็ว่าทำมาแล้ว ไม่น่าจะออกมาดีนะครับ เพราะเพื่อนผมก็เคยทำอยู่ !!
|