หัวข้อ: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: Exit370 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 08:32:48 pm ป๋าๆ ช่วยด้วยคับ ว่าจะใส่อะไรดีถ้าต้องเลือกแค่อย่างเดียว
น้องปา ใส่รองเท้า 275 55 R20 ครับ รู้สึกจะออกตัวช้าไปหน่อย แต่ก็ติดว่า ถ้าต้องใส่แค่อย่างเดียวจะใส่อะไรดีครับ eie หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: BOYZ ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 08:48:42 pm มารอฟังความเห็นประสบการณ์ป๋าๆ
ส่วนตัว ผมอยากใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียว กล่องดันรางผมว่าถ้าไม่ได้เท้าหนัก ผมไม่ค่อยอยากแตะ ระยะยาวจะส่งผลต่อเครื่อง(ความคิดผมเอง) ยังไงรอฟังความเห็นต่าง ครับ หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: Exit370 ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 09:03:28 pm มารอฟังความเห็นประสบการณ์ป๋าๆ ส่วนตัว ผมอยากใส่กล่องคันเร่งไฟฟ้าอย่างเดียว กล่องดันรางผมว่าถ้าไม่ได้เท้าหนัก ผมไม่ค่อยอยากแตะ ระยะยาวจะส่งผลต่อเครื่อง(ความคิดผมเอง) ยังไงรอฟังความเห็นต่าง ครับ ขอบคุณคับป๋า Boyz ผมก็คิดประมาณนั้น แต่อยากฟังหลายๆความคิดและจากการใช้งานจริงของป๋าๆ ท่านอื่นด้วย แนะนำด้วยนะคับ eie หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: น้าวุฒิ-บางแค ที่ กุมภาพันธ์ 03, 2013, 09:08:13 pm ใส่กล่องคันเร่ง ก็ช่วยให้ขาคันเร่งลดระยะฟรีลงไป ทำให้ตอบสนองต่อการกดได้เร็วขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้รถแรงขึ้น
ใส่กล่องดันราง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ เพิ่มแรงม้า และแรงบิด คันเร่งตอบสนองได้เร็วเช่นกัน บางคนก็ใส่ทั้งกล่องคันเร่งและกล่องดันราง บางคนก็ครบเลย 3 ใบ หรือกล่องรวม ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 07:53:41 am ดันรางไปเลย รับรองจบ... yeh
หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: joy ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 08:19:31 am ขอถามเป็นความรู้นะคับ ว่ากล่องดันรางแต่ละยี่ห้อมันมีประสิทธิภาพต่างกันมากหรือป่าวคับ เพราะราคามันมีตั้งแต่หลักพันจนถึงหลายหมื่นเลย
แล้วกล่องประเภท piggy bag มันต่างจากกล่องจูนเช่นของ ECU shop หรือป่าวคับ ขอบคุนมากคับ หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: gunzu_ton ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 08:33:31 am อยากรู้เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: pjs_200hp ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 10:32:46 am ดันรางคับ...คันเร่งเบากว่าเดินทันทีแรงกว่าด้วยคับ
หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: Exit370 ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 12:13:01 pm แล้วถ้าใส่ กล่องดันราง Cube จะ Ok ไหมคับ eie
หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: น้าวุฒิ-บางแค ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 12:23:20 pm แล้วถ้าใส่ กล่องดันราง Cube จะ Ok ไหมคับ eie ในไทรทันถอดขายกันให้เพียบ ลองเล่นดูได้ครับ หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: น้าวุฒิ-บางแค ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 12:36:50 pm ขอถามเป็นความรู้นะคับ ว่ากล่องดันรางแต่ละยี่ห้อมันมีประสิทธิภาพต่างกันมากหรือป่าวคับ เพราะราคามันมีตั้งแต่หลักพันจนถึงหลายหมื่นเลย แล้วกล่องประเภท piggy bag มันต่างจากกล่องจูนเช่นของ ECU shop หรือป่าวคับ ขอบคุนมากคับ กล่องจูนมือ กล่องจูนคอม ทั้งค่ายดัง ค่ายเล็ก มีให้เลือกหลากหลายค่าย กล่องทุกยี่ห้อมีหลักการทำงานเหมือนกัน ถึงแม้จะเป็นแบบมือหมุน นั่นคือไปหลอกการทำงานของกล่องหลัก เพียงแต่กล่องจูนคอมจะจูนได้ละเอียดกว่ กล่อง Piggy bag ก็คือกล่อง stand คือ สามารถปรับจูนการทำงานร่วมกับกล่องหลักได้เลย ก็มีอยู่หลายค่ายดังเช่นกัน หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 07:29:40 pm ผมเคยใส่ และถอดแล้วครับ เดิมๆดีกว่าครับ 8) 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: Barney ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 07:39:03 pm ผมว่านึกถึงความปลอดภัยกับชีวิตด้วยนะครับ เร่งไฟฟ้าเสียระหว่างวิ่งทำไงครับ เคยอ่านเจอในvigo clubอะไรนี่แหละโชคดีเสียตอนติดไฟแดงไงนี่แหละคือเร่งไม่ขึ้น ถ้าเสียขณะวิ่งจะเป็นไง ลองศึกษาทุกอย่างให้ดีนะครับ คิดถึงชีวิตเป็นหลัก
หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: Exit370 ที่ กุมภาพันธ์ 07, 2013, 11:05:08 pm ตกลงไม่ใส่น่าจะดีสุดใช่ไหมคับ eie
แต่ EGR ต้องอุดใช่ไหมคับ หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: nirundonas ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 01:03:19 am แล้วถ้าใส่ กล่องดันราง Cube จะ Ok ไหมคับ eie ในไทรทันถอดขายกันให้เพียบ ลองเล่นดูได้ครับ หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: nongnoy : นองนอย ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 09:04:00 am อ้างถึง ผมเคยใส่ และถอดแล้วครับ เดิมๆดีกว่าครับ เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ รถใหม่อยู่อย่าไปยุ่งกับเครื่องยนต์เลยครับ ดันราง คันเร่งไฟฟ้า ไม่ได้กินเงินผมหรอก... :D เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง มันเกียร์ มันเฟืองท้าย ให้อยู่ในระยะ เสม่ำเสมอ แค่นี้ก็พอ แค่นี้น้องปาก็แรงอยู่แล้ว ลองปรับนิสัยเรา ให้เข้ากับรถดูครับ แล้วจะสนุกกับการขับน้องปา อย่าลืมว่ารถเราไม่ใช่รถเตี้ย ขับซิ่ง รถเรามันรถ VIP... เอาตังไปทำช่วงล่างดีกว่าครับ หนึบ ๆ แน่น ๆ นุ่ม ๆ ปลอดภัย ดีกว่าเยอะ smile.. หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 11:59:22 am อ้างถึง ผมเคยใส่ และถอดแล้วครับ เดิมๆดีกว่าครับ เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ รถใหม่อยู่อย่าไปยุ่งกับเครื่องยนต์เลยครับ ดันราง คันเร่งไฟฟ้า ไม่ได้กินเงินผมหรอก... :D เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง มันเกียร์ มันเฟืองท้าย ให้อยู่ในระยะ เสม่ำเสมอ แค่นี้ก็พอ แค่นี้น้องปาก็แรงอยู่แล้ว ลองปรับนิสัยเรา ให้เข้ากับรถดูครับ แล้วจะสนุกกับการขับน้องปา อย่าลืมว่ารถเราไม่ใช่รถเตี้ย ขับซิ่ง รถเรามันรถ VIP... เอาตังไปทำช่วงล่างดีกว่าครับ หนึบ ๆ แน่น ๆ นุ่ม ๆ ปลอดภัย ดีกว่าเยอะ smile.. หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: jib and bim ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 01:21:07 pm สำหรับผมเลือกดันรางครับ อิอิ...ประหยัดกว่าเดิม แต่คันเร่งไฟฟ้าเกรงว่าจะกินน้ำมันกว่าเดิมครับ และกลัวมันค้างด้วยครับ
ตอนแรกผมก็คิดว่าจะคันเร่งหรือดันรางดี สุดท้ายก็ดันรางครับแรงจริง smile..ผมวิ่งเหนือ ใต้ ออก ตกขึ้นเขา ลงเขา ไม่เคยปิดกล่องครับ EGRผมก็เพิ่งอุดครับ ตอนแสนโล และเพิ่งถอดมาล้างท่อไอดี ดำมาก บางท่านอาจจะเจอประสบการณ์ที่ไม่ดีกับกล่องที่เขาใช้ เขาเลยถอดรึเปล่าไม่แน่ใจครับ เพราะมันมีหลายยี่ห้อ คนจูนก็ต่างกันไป นานาจิตตังครับ smile.. หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: sab-racing ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 01:46:48 pm สำหรับผมเลือกดันรางครับ อิอิ...ประหยัดกว่าเดิม แต่คันเร่งไฟฟ้าเกรงว่าจะกินน้ำมันกว่าเดิมครับ และกลัวมันค้างด้วยครับ good good goodตอนแรกผมก็คิดว่าจะคันเร่งหรือดันรางดี สุดท้ายก็ดันรางครับแรงจริง smile..ผมวิ่งเหนือ ใต้ ออก ตกขึ้นเขา ลงเขา ไม่เคยปิดกล่องครับ EGRผมก็เพิ่งอุดครับ ตอนแสนโล และเพิ่งถอดมาล้างท่อไอดี ดำมาก บางท่านอาจจะเจอประสบการณ์ที่ไม่ดีกับกล่องที่เขาใช้ เขาเลยถอดรึเปล่าไม่แน่ใจครับ เพราะมันมีหลายยี่ห้อ คนจูนก็ต่างกันไป นานาจิตตังครับ smile.. หัวข้อ: Re: กล่องดันราง กับ กล่องคันเร่งไฟฟ้า ถ้าต้องใส่แค่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะใส่อะไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: TPajero ที่ กุมภาพันธ์ 11, 2013, 08:15:44 pm ถ้าจำเป็นต้องเลือก..ดันรางเห็นผลกว่าครับ ตอนนี้ผมก็เอากล่องดันรางกะคันเร่ง ที่เคยติดรถคันเดิม(ไทรทัน) มาใส่น้องปาแล้ว กล่องชุดนี้ใช้งานไทรทัน 3 ปีกว่า น้องปา 2 เดือน ยังไม่เคยรวนหรือเพี้ยนให้เห็นครับ :D :D (ส่วนตัวผมว่าอาการเพี้ยนหรือพัง ผู้จูน และตัวลูกค้า คือปัจจัยหลัก ตัวกล่องไม่ดีเป็นปัจจัยรองครับ)
|