หัวข้อ: ทำความเข้าใจ เรื่อง วาวล์ยัน หลังติดแก็สเกิดขึ้นได้ก่อน การใช้แบบน้ำมันอย่างเด เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 10:45:46 am ทำความเข้าใจ เรื่อง วาวล์ยัน หลังติดแก็สเกิดขึ้นได้ก่อน การใช้แบบน้ำมันอย่างเดียว (แต่มีวิทีดูแลรักษาได้)
http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=5264.0 หัวข้อ: Re: ทำความเข้าใจ เรื่อง วาวล์ยัน หลังติดแก็สเกิดขึ้นได้ก่อน การใช้แบบน้ำมันอย่างเด เริ่มหัวข้อโดย: V_SIX_LPG ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 11:46:55 am แล้ว v6 ของใครมีอาการแล้วบ้างครับ อาการจะเป็นอย่างไรครับป๋า Punpun ตกใจหมด ตกใจหมด
หัวข้อ: Re: ทำความเข้าใจ เรื่อง วาวล์ยัน หลังติดแก็สเกิดขึ้นได้ก่อน การใช้แบบน้ำมันอย่างเด เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 12:22:32 pm v6 เป็นระบบ ไฮดรอลิควาวล์ ปรับแต่งอัตโนมัติครับ (บางช่างบอกว่าไม่มีให้จูน มัน auto mครับ) นี่คืออีกเหตุผลที่มันน่าใช้กับ LPG
2.4 ไม่ทราบว่าเป็นแบบไหน ถ้าไม่ใช่ก็ ควรตั้งวาวล์ที่ทุก 40000 โล ตามที่แหล่งติดแก็ส่ทั่วไปแนะนำครับ แต่ทั้งสองอย่างเมื่อถึงเวลาก็ต้องเปิดฝาสูบทำบ่าวาล์, อื่นอื่น อีก แต่คงนานมาก รถน้ำมันก็เป็นตามสภาพ แต่ของ LPG ถึงไวกว่าก็เท่านั้น เพียงแต่ให้ทำความเข้าใจกับมันหน่อย ถ้า 2.4 ไม่ใช่ ไฮดรอลิควาวล์ ก็ตั้งทุก 40000 โล ก็จะดีตามพวกโปรแก็สเขาเลย หาอ่านกันนะครับ รักเพื่อนป๋า ทุกคนในเวบ นอกเวบไม่รัก 5555 หัวข้อ: Re: ทำความเข้าใจ เรื่อง วาวล์ยัน หลังติดแก็สเกิดขึ้นได้ก่อน การใช้แบบน้ำมันอย่างเด เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กุมภาพันธ์ 04, 2013, 07:39:29 pm ป๋าที่ใช้ 2.4 confirm เรื่อง ระบบวาวล์ ของป๋ากันหน่อยสิ อยากรู้จัง ถ้าว่างจะไปตามหามาให้ครับ .... อันนี้เราจำเป็นต้องรู้ครับ เป็นห่วง 2.4 คันอื่น จะได้ดูแลกันให้วิ่งนานนาน เพราะถ้ามันยันมากมาก เปิดฝาสูบมาทำบ่าวาวล์ละก็เรื่องมันเยอะพอควรครับ ถ้าไม่ใช่ ไฮดรอลิควาวล์ จะได้ไปปรับแต่งวาวล์กันทุก 40000 โลครับ จะทำให้รถ LPG เราสมบูรณ์ไปนานนานครับ อู่ข้างบ้านผมอย่างที่เคยเล่า ผมเห็นรถ H ติดแก๊สมา ตั้งวาวล์ที่อู่บ่อย วาวล์ไอเสียยันกันเยอะ แต่พอตั้งแล้ว เห็นวิ่งดีเหมือนเดิม อาจต้องทิ้งรถไว้ที่ 0 ตอนเย็น แล้วช่างจะตั้งตอนเช้า จะได้ตั้งตอนเครื่องยนต์เย็น จะได้ประสิทิภาพแม่นยำกว่า (ช่างที่คุยด้วย) หรือเปิดฝาวาวล์ทิ้งไว้ 2 ช ม. (จากการเป็นเด็กข้างอู่ของผม วาวล์ยันเร็วเพราะ LPG เป็นเรื่องจริงแต่ดูแลกันได้ ถ้าเข้าใจมัน) แต่ผมใช้ v6 รอจน เจ้า Self Tuning มันจูนจนบ่าสึกไปหมดแล้วก็คงต้องเปิดฝามาดูกันตอนนั้น ซึ่งคงอีกนานมากทีเดียว เรื่องเก่าเล่าใหม่อีกทีครับ V6 เติม Octane 95 up นะครับ ป้องกันการชิงจุดระเบิดก่อน เพราะ 6B31 เรา ค่า CR= 10.5:1 (ค่อนข้างสูง)
ปล. V6 3000 เราไม่มี Egr ให้อุดนะครับ ค่ามลพิษคงผ่านฉลุยมาแล้วแล้วไม่ต้อง มี แต่อย่าไปเอาแคตออกนะครับ มี 2 ลูก Left+Right 3 สูบต่อ 1 ลูก +OX Sensor อีก ก่อนและหลังอย่างละ 1 รวม 4 ตัว (ต้นทุนครงนี้ Mitsu โดนบานเลยครับ รวมแล้วถ้าราคาปลีกใน 0 ก็ หลายหมื่นบาทเลยครับ แค่นี้ก็เกือบครึ่งแสนแล้ว ถ้าต้องเปลี่ยนทั้งหมด แต่อีกนานว่ากันเป็นแสนโล) ราคา Ox. Sensor 4ตัวปาเข้าไป ร่วม 2 หมื่นแล้วครับ หัวข้อ: Re: ทำความเข้าใจ เรื่อง วาวล์ยัน หลังติดแก เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2013, 08:41:04 am ไปไล่หาข้อมูลมาให้๋ป๋า punๆ มาแล้ว อ่านมาสามสี่เว็บที่พบ ดูเหมือนจะใช่นะ
http://www.asasappakij.com/index.php?lay=boardshow&ac=webboard_show&WBntype=1&No=1396006 http://jautogas.com/board/index.php?topic=2504.0 มิตซูเป็นมิตรกะแก็สซะยิ่งกระไร yeh หัวข้อ: Re: ทำความเข้าใจ เรื่อง วาวล์ยัน หลังติดแก็สเกิดขึ้นได้ก่อน การใช้แบบน้ำมันอย่างเด เริ่มหัวข้อโดย: xenogear ที่ กุมภาพันธ์ 05, 2013, 11:00:17 am เท่าที่อ่านดู (ถ้าเข้าใจไม่ผิด) 2.4 GLS รหัสเครื่องยนต์ 4G64 (ตัวเดียวกันกับ triton) เป็นวาล์วไฮโดริคครับ
|