หัวข้อ: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: gunzu_ton ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 03:54:00 pm หวัดดีครับ
เวลาเราจอดรถติดไฟแดง ควรเอาเกียร์อยู่ที่ D หรือ N ครับ แบบไหนที่เป็นการถนอมเกียร์ เคยได้ยินมา บ้างก็บอกว่า ให้ค้างไว้ที่ D เปลี่ยนเกียร์บ่อยไม่ดี บ้างก็ว่า พอรถติดให้กลับไปที่เกียร์ว่าง เพื่อไม่เปลืองคลัท เราควรใช้แบบไหนเพื่อยืดอายุเกียร์มากที่สุดครับ หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: nongnoy : นองนอย ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 04:13:49 pm ประเมินสถานการณ์ดูครับ
ถ้าคิดว่ารถจะหยุดนาน ตำแหน่ง N และยกเบรคมือ ถ้าคิดว่ารถจะออกตัวภายใน นับ 1-10 ตำแหน่ง D เหยียบเบรค สูตรใครสูตรมันครับ smile.. หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 04:36:07 pm ประเมินสถานการณ์ดูครับ ถ้าคิดว่ารถจะหยุดนาน ตำแหน่ง N และยกเบรคมือ ถ้าคิดว่ารถจะออกตัวภายใน นับ 1-10 ตำแหน่ง D เหยียบเบรค สูตรใครสูตรมันครับ smile.. ตามป๋า gunzu_ton เลยครับ มะก่อนขับออโต้ก็ใช้มุขนี้ smile.. หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: gunzu_ton ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2013, 12:00:00 pm คันเก่าผมไม่เคยเข้าเกียร์ว่าง เลย
เพราะมีความเข้าใจผิด รถติดสิบ ยี่สิบนาทีก็เหยียบอยู่อย่างนั้น กำ จริงๆ หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: jerd ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2013, 01:20:11 pm เอามาฝากครับ...พิจารณาดูนะครับ ว่าจะใช้ "D" หรือ "N" เวลาจอดติดไฟแดง
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=307:-n-d-&catid=80:transmission-master&Itemid=55 หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: excellent ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 12:59:33 pm เอามาฝากครับ...พิจารณาดูนะครับ ว่าจะใช้ "D" หรือ "N" เวลาจอดติดไฟแดง http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=307:-n-d-&catid=80:transmission-master&Itemid=55 ป๋า ครับ ผมไม่มีความรู้เรื่องรถเลย ผมอ่านแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจ รบกวนสรุปให้อีกครั้งได้ไหมครับ ขอบคุณครับ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 01:46:35 pm หากเข้าเกียร์ N ไป D แล้ว ก็สลับไป N บ่อยๆ อยู่เป็นนิจ จะเป็นการบั่นทอนอายุการใช้งานของเกียร์อัตโนมัติลงถึง 50 % !!
Moving parts บรรดาชิ้นส่วนอะไหล่ ประเภทเคลื่อนไหวตัวได้ การเปิด-ปิด ก่อให้เกิดความสึกหรอของ ชิ้นส่วนอะไหล่จำพวก บรรดาชิ้นส่วนอะไหล่ ประเภทเคลื่อนไหวตัวได้(Moving parts) ภายในเรือนเกียร์ ทุกชิ้น! หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 01:54:56 pm ประเมินสถานการณ์ดูครับ ตามนั้นครับ บางคันเห็นใส่Pด้วยซ้ำ ผมว่าตามสะดวกแล้วกันครับเกียร์มันไม่พังง่ายๆหรอก ส่วนที่พังมันมาจากระยะการใช้งานมากกว่า goodถ้าคิดว่ารถจะหยุดนาน ตำแหน่ง N และยกเบรคมือ ถ้าคิดว่ารถจะออกตัวภายใน นับ 1-10 ตำแหน่ง D เหยียบเบรค สูตรใครสูตรมันครับ smile.. หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: excellent ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 04:06:18 pm ประเมินสถานการณ์ดูครับ ตามนั้นครับ บางคันเห็นใส่Pด้วยซ้ำ ผมว่าตามสะดวกแล้วกันครับเกียร์มันไม่พังง่ายๆหรอก ส่วนที่พังมันมาจากระยะการใช้งานมากกว่า goodถ้าคิดว่ารถจะหยุดนาน ตำแหน่ง N และยกเบรคมือ ถ้าคิดว่ารถจะออกตัวภายใน นับ 1-10 ตำแหน่ง D เหยียบเบรค สูตรใครสูตรมันครับ smile.. ขอบคุณมากครับป๋า สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่ เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportphitlok ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 04:21:16 pm ประเมินสถานการณ์ดูครับ ตามนั้นครับ บางคันเห็นใส่Pด้วยซ้ำ ผมว่าตามสะดวกแล้วกันครับเกียร์มันไม่พังง่ายๆหรอก ส่วนที่พังมันมาจากระยะการใช้งานมากกว่า goodถ้าคิดว่ารถจะหยุดนาน ตำแหน่ง N และยกเบรคมือ ถ้าคิดว่ารถจะออกตัวภายใน นับ 1-10 ตำแหน่ง D เหยียบเบรค สูตรใครสูตรมันครับ smile.. ยืนยันอีกเสียงครับ บทความนั้นมั่วไปป่ะ เชอะ เชอะ
|