Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: gunzu_ton ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 03:54:00 pm



Languages

หัวข้อ: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่
เริ่มหัวข้อโดย: gunzu_ton ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 03:54:00 pm
หวัดดีครับ

เวลาเราจอดรถติดไฟแดง ควรเอาเกียร์อยู่ที่ D หรือ N ครับ

แบบไหนที่เป็นการถนอมเกียร์

เคยได้ยินมา บ้างก็บอกว่า ให้ค้างไว้ที่ D เปลี่ยนเกียร์บ่อยไม่ดี บ้างก็ว่า พอรถติดให้กลับไปที่เกียร์ว่าง เพื่อไม่เปลืองคลัท

เราควรใช้แบบไหนเพื่อยืดอายุเกียร์มากที่สุดครับ


หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่
เริ่มหัวข้อโดย: nongnoy : นองนอย ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 04:13:49 pm
ประเมินสถานการณ์ดูครับ
ถ้าคิดว่ารถจะหยุดนาน ตำแหน่ง N และยกเบรคมือ
ถ้าคิดว่ารถจะออกตัวภายใน นับ 1-10 ตำแหน่ง D เหยียบเบรค

สูตรใครสูตรมันครับ  smile..


หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ กุมภาพันธ์ 08, 2013, 04:36:07 pm
ประเมินสถานการณ์ดูครับ
ถ้าคิดว่ารถจะหยุดนาน ตำแหน่ง N และยกเบรคมือ
ถ้าคิดว่ารถจะออกตัวภายใน นับ 1-10 ตำแหน่ง D เหยียบเบรค

สูตรใครสูตรมันครับ  smile..


ตามป๋า gunzu_ton เลยครับ มะก่อนขับออโต้ก็ใช้มุขนี้  smile..


หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่
เริ่มหัวข้อโดย: gunzu_ton ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2013, 12:00:00 pm
คันเก่าผมไม่เคยเข้าเกียร์ว่าง เลย
เพราะมีความเข้าใจผิด รถติดสิบ ยี่สิบนาทีก็เหยียบอยู่อย่างนั้น กำ จริงๆ


หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่
เริ่มหัวข้อโดย: jerd ที่ กุมภาพันธ์ 09, 2013, 01:20:11 pm
เอามาฝากครับ...พิจารณาดูนะครับ ว่าจะใช้ "D" หรือ "N" เวลาจอดติดไฟแดง

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=307:-n-d-&catid=80:transmission-master&Itemid=55


หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่
เริ่มหัวข้อโดย: excellent ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 12:59:33 pm
เอามาฝากครับ...พิจารณาดูนะครับ ว่าจะใช้ "D" หรือ "N" เวลาจอดติดไฟแดง

http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=307:-n-d-&catid=80:transmission-master&Itemid=55


ป๋า ครับ   ผมไม่มีความรู้เรื่องรถเลย  ผมอ่านแล้วยังไม่ค่อยเข้าใจ  รบกวนสรุปให้อีกครั้งได้ไหมครับ  ขอบคุณครับ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 01:46:35 pm
 หากเข้าเกียร์ N ไป D แล้ว ก็สลับไป N บ่อยๆ  อยู่เป็นนิจ จะเป็นการบั่นทอนอายุการใช้งานของเกียร์อัตโนมัติลงถึง 50 % !!


Moving parts บรรดาชิ้นส่วนอะไหล่ ประเภทเคลื่อนไหวตัวได้

การเปิด-ปิด ก่อให้เกิดความสึกหรอของ ชิ้นส่วนอะไหล่จำพวก บรรดาชิ้นส่วนอะไหล่ ประเภทเคลื่อนไหวตัวได้(Moving parts) ภายในเรือนเกียร์ ทุกชิ้น!




หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่
เริ่มหัวข้อโดย: peper ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 01:54:56 pm
ประเมินสถานการณ์ดูครับ
ถ้าคิดว่ารถจะหยุดนาน ตำแหน่ง N และยกเบรคมือ
ถ้าคิดว่ารถจะออกตัวภายใน นับ 1-10 ตำแหน่ง D เหยียบเบรค

สูตรใครสูตรมันครับ  smile..

ตามนั้นครับ บางคันเห็นใส่Pด้วยซ้ำ ผมว่าตามสะดวกแล้วกันครับเกียร์มันไม่พังง่ายๆหรอก ส่วนที่พังมันมาจากระยะการใช้งานมากกว่า   good


หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่
เริ่มหัวข้อโดย: excellent ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 04:06:18 pm
ประเมินสถานการณ์ดูครับ
ถ้าคิดว่ารถจะหยุดนาน ตำแหน่ง N และยกเบรคมือ
ถ้าคิดว่ารถจะออกตัวภายใน นับ 1-10 ตำแหน่ง D เหยียบเบรค

สูตรใครสูตรมันครับ  smile..

ตามนั้นครับ บางคันเห็นใส่Pด้วยซ้ำ ผมว่าตามสะดวกแล้วกันครับเกียร์มันไม่พังง่ายๆหรอก ส่วนที่พังมันมาจากระยะการใช้งานมากกว่า   good

ขอบคุณมากครับป๋า สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ


หัวข้อ: Re: วิธีการใช้เกียร์ ปาเจโร่
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportphitlok ที่ กุมภาพันธ์ 10, 2013, 04:21:16 pm
ประเมินสถานการณ์ดูครับ
ถ้าคิดว่ารถจะหยุดนาน ตำแหน่ง N และยกเบรคมือ
ถ้าคิดว่ารถจะออกตัวภายใน นับ 1-10 ตำแหน่ง D เหยียบเบรค

สูตรใครสูตรมันครับ  smile..

ตามนั้นครับ บางคันเห็นใส่Pด้วยซ้ำ ผมว่าตามสะดวกแล้วกันครับเกียร์มันไม่พังง่ายๆหรอก ส่วนที่พังมันมาจากระยะการใช้งานมากกว่า   good

ยืนยันอีกเสียงครับ บทความนั้นมั่วไปป่ะ  เชอะ เชอะ