หัวข้อ: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: HRZ_BEW ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 02:57:21 pm หลังจากออกรถมาได้ 15 วันได้เจอปัญหาเล็กๆน้อยๆขึ้นหลังจากออกทริปที่ 2(ออกรถเมื่อวันที่ 1 ก.พ 56ทริปแรก 500 กิโลไปเจิมที่สิงห์)
จริงๆมันเป็นเรื่องบังเอิญที่ผมได้เจอมากกว่าเพราะก่อนออกทริปเขาใหญ่ในเวลากลางคืน ผมได้เช็ค ลมยางปรากฏว่า แรงดันลมยางผมอยู่ที่ 55psi ด้วยความตกใจ คิดว่า หัวเติมที่ปั้มคงเสียเลยออกเดินทางต่อ แต่ขอบอกว่า ที่แรงดันที่ 55 วิ่งดีมาก เร่งดี แต่ตลอดเวลาที่ขับรู้สึกไม่ค่อยมั่นคงเท่าไหร่มันหวิวๆ(ก็แน่สิตั้ง 55) พอขากลับเช็คอีกรอบ ปรากฏว่าแรงดันเท่าเดิม(ในช่วงที่อยู่เขาใหญ่ก็ได้เปิดศึกษาเรื่องยางอยู่เป็นระยะ) จึงจัดการปล่อยลมทั้ง 4 ล้อ ที่ 35/38 ในช่วงที่ปล่อยลมนั้นลมร้อนมากทั้งๆที่ขับมาได้ ไม่ถึง 50 กิโล ณ เวลาบ่ายสาม(ถ้าขับต่อมีหวัง...) ก็อยากให้ป๋าๆระวังเรื่องลมยางกันเยอะๆ เพราะจากที่อ่านในหลายๆกระทู้ มีอุบัติเหตุกันด้วย crying ปล.อ่านแล้วอาจจะมึนๆเพราะผมเป็นคนมึนๆ eie หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: tanadol ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 03:31:42 pm ของผม 2.5GT ออกจากศูนย์ปุ๊ป วิ่งเข้าปั๊มปล่อยลมยางอันดับแรกเลย ลมยาง 55 เหมือนกันคับ
ป๋าๆท่านอื่นตอนนี้เติมลมยางกันเท่าไหร่ ขอคำแนะนำด้วยคับ 2.5GT นั่งสองคน ไม่บรรทุก ควรเติมลมยางเท่าไหร่ดี หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: r1404 ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 03:40:39 pm มารับฟังเรื่อง แรงดันลมยางที่เหมาะสมด้วยคนครับ ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: deposite4 ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2013, 10:58:03 pm เหอะ ของผม เติม 38 หมดเลย
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: pajero-RY ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2013, 10:49:03 am ถ้าบ้านอยู่ใกล้ ปั้มน้ำมัน วิ่งถึงปั้มเติม หน้า 32 psi หลัง 34 psi แต่ถ้าวิ่งมาไกล ๆ ยางร้อนลมขยายตัวแล้ว ก็เติม หน้า 34 psi หลัง 36 psi เพื่อความปลอดภัย เติมแข็ง มาก ยางจะไม่เกาะถนนตอนเบรค อ่อนมากกินน้ำมัน
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: khunkaew_V6 ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2013, 10:41:36 am ผมออกรถมาจาก 0 ก็ลองขับเร็วนิดนึงพอเข้าโค้งแถวสุวินทวงศ์ หัวใจแทบวาย ดีนะที่ฝนไม่ตก เพราะเข้าโค้งแรงๆรู้สึกว่ารถแทบจะหมุน เลยตัดสินใจเข้าปั๊มเช็คลมยาง ปรากฏว่าลมยางที่ออกมาจาก 0 วัดได้ 55 PSI ซึ่งสูงมากสำหรับรถวิ่งเปล่าๆไม่ได้บรรทุกหนัก
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: tojung02 ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2013, 12:49:37 pm eie เค้าเติมมาเผื่อจอดนานครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2013, 09:57:28 pm รับรถมา 1 อาทิตย์ ถึงเช็คลมยาง ป้าด 55 ปอนด์ ว่าอยู่รถมันแข็งๆ ผมเลยเติมลมตามที่บอกไว้ สติกเเกอร์ด้านประตูฝั่งคนขับครับ 29 ปอนด์ แล้วความนิ่มก็กลับมา
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: HMOOMOO ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2013, 12:50:15 pm 35 สี่ล้อ ไนโตร ครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: CheChe ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2013, 01:18:26 pm ถ้าบ้านอยู่ใกล้ ปั้มน้ำมัน วิ่งถึงปั้มเติม หน้า 32 psi หลัง 34 psi แต่ถ้าวิ่งมาไกล ๆ ยางร้อนลมขยายตัวแล้ว ก็เติม หน้า 34 psi หลัง 36 psi เพื่อความปลอดภัย เติมแข็ง มาก ยางจะไม่เกาะถนนตอนเบรค อ่อนมากกินน้ำมัน เช่นเดียวกันครับป๋า แต่ฝากระวังการเติมลมแรงดันสูงกับป๋าท่านอื่นครับ อาจเกิดอัยตรายได้นะครับ การที่ตอนออกรถมาจากโชวน์รูมแล้วแรงดันสูงเนื่องจากรถที่ออกจากโรงงานต้องเติมลมมากเพื่อกันยางแบนหากจอดนาน ดังนั้นควรดูรายละเอียดแรงดันลมยางข้างประตูคนขับครับ :)หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: achin ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:08:49 pm เข้ามาหาความรู้ ขอบคุณข้อมูลครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: cholmas ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 08:22:29 pm ทำไมที่ 0 ไม่แนะนำเลยครับ ของผมก็เหมือนกัน 55 PSI ด้วยความไม่รู้ เข้าใจว่าน่าจะเติมตาม Spec ข้างประตูมาให้ วิ่งใช้งานตั้งหลายวัน ขับพาเพือน / เจ้านาย ไปกินข้าว กระเด้งกระดอน ตอนแรกกะว่าจะไปเปลี่ยนเป็น Michelin ตอนนี้ปรับลดเหลือ 32/35 ก็ OK แล้ว
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: sermpong.t ID.2751 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2013, 10:03:23 pm ของผมออกมาจาก O ก็เติมมา 50 ครับ ขับไปสองเดือนกว่าแล้วเพิ่งมาอ่านจากเพื่อนๆนี่แหละครับเดียวต้องไปปล่อยทิ้งแล้วมิน่าวิ่งไปเชียงใหม่มันแข็งๆๆ เข้าโค้งร่อนดีครับ นึกว่าเป็นสแปครถเสียอีก ^-^ ^-^ ^-^
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: apple ที่ มีนาคม 03, 2013, 08:39:33 pm ทาง 0 เติมมาเยอะเพราะการขนส่งครับ ถ้าปกติที่ดี สามารถดูได้ที่ข้างประตูด้านคนขับครับ ของผม เติม 33 ทั้ง 4 ล้อ
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ มีนาคม 03, 2013, 08:51:28 pm ที่โรงงานเติมมาเยอะเพื่อรักษายางไห้เต่งตึงไม่เสริมสภาพเร็วเหมือนคนถ้าหย่อนยานไม่น่ามอง โอ๊ยมึน เพราะรถจอดไว้เฉยๆ แต่หากนำมาใช้งานต้องปรับลมยางให้เหมาะสมการหมุนของล้อก็คือการนวดยางให้เต่งตึงแต่ยางก็สึกหรอลงด้วย
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: parinya_304 ที่ มีนาคม 08, 2013, 10:05:18 am ของผมออกจากศูนย์ อยุทธยา เซลล์เติมให้ 35 ครับ
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: happyberry_yo ที่ มีนาคม 08, 2013, 07:45:09 pm ตกใจ ขับมาตั้งสองเดือน ไปกลับที่ทำงานวันละ 80 กิโล ดีน่ะที่รอดมาได้
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: wiphob ที่ มีนาคม 14, 2013, 09:11:10 am ของผม 0 จัดการให้ครับ เติม 35 ไว้ให้ 4 ล้ม
รอดตัวไปเรา shame . หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มีนาคม 14, 2013, 09:28:22 am ขออนุญาต
โรงงานเข้าเติมไว้ก็ถูกแล้ว แต่ตอนเช็ครถส่งลูกค้า โชว์รูมควรปรับให้ตามสเปก แต่ก็เจอเกือบทุกยี่ห้อ โอ๊ยมึน หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: MrJoJoe ที่ มีนาคม 14, 2013, 01:33:02 pm ตอนออกจากศูนย์ใหม่ ๆ ไปเช็คดูก็ 50 กว่าครับ เลยลดเหลือ 35 ตกใจหมด
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: unnkung ที่ มีนาคม 14, 2013, 03:52:09 pm ผมก็โดนไปเหมือนกัน ด้วยความไม่รู้ขับไปได้เป็นพันโล ขับเร็วๆก็รู้สึกเหมือนกันว่าทำไมมันเด้งมาก คงเป็นเพราะรถที่สูงใหญ่ จนได้เข็คลมยางก็ตกใจเหมือนกัน เลยปล่อยออกเหลือ 32 ก็ได้รับรู้ถึงความรู้สึกที่แตกต่างจากคราวแรก ความมั่นคง ความนิ่งของรถอย่างเห็นได้ชัดเจน โชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุอะไรขึ้น 8)
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: amornpan ที่ มีนาคม 14, 2013, 04:13:09 pm ของผมมาก้อ 55 ครับ ตอนนี้เลย32/34 แต่ดูยวบๆหน่อย ว่าจะเปลี่ยนเป็น 34/36 ไนโตรดูอยู่เหมือนกันครับ วิ่งมา 1200 แล้ว
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: tatchapong ที่ มีนาคม 14, 2013, 09:00:02 pm วันนี้เข้าไปเติมลมไนโตรเจน. หน้า45 หลัง 55
เนื่องจากมีคนนั่งเต็มรถ และบรรทุกของเต็มหลังคา. กลัวยางระเบิดเหมือนกัน.เพราะต้องขับทางไกลด้วย แต่ช่างบอกว่าลมไนโตรเจน ทนต่อความร้อนไม่ทำให้ยางระเบิดง่ายๆ ไม่รู้จริงแค่ไหนครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: CHINDANAI ที่ มีนาคม 15, 2013, 01:53:57 am ตกใจ อั๊ยหย๋า ถึงว่า ทำไมรถมันกระเด้งมากจัง ก็สงสัยอยู่เหมือนกันว่ายางแข็งไปป่าวแต่ไม่ได้เอะใจ ออกจากศูนย์ นึกว่าเค้าจัดการให้แล้ว
วิ่งไป สองพันกว่าโล เดินทางบ่อยด้วย ขอบคุณที่บอกเล่ากันฟังครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: Seaman_4WD ที่ มีนาคม 15, 2013, 06:38:20 am วันนี้เข้าไปเติมลมไนโตรเจน. หน้า45 หลัง 55 เนื่องจากมีคนนั่งเต็มรถ และบรรทุกของเต็มหลังคา. กลัวยางระเบิดเหมือนกัน.เพราะต้องขับทางไกลด้วย แต่ช่างบอกว่าลมไนโตรเจน ทนต่อความร้อนไม่ทำให้ยางระเบิดง่ายๆ ไม่รู้จริงแค่ไหนครับ ขอแนะนำว่าให้รีบปล่อยลมออกเหลือไม่เกิน 40 PSI นะครับ เพราะว่า Spec. ของยางที่ติดมากับรถแนะนำไว้ว่า ไม่ควรเติมลมเกิน 40 PSI ไม่ว่าจะบรรทุกหนักก็ตาม อันตรายครับท่าน หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: Mr.Pig (No.031) ที่ มีนาคม 15, 2013, 07:43:37 am วันนี้เข้าไปเติมลมไนโตรเจน. หน้า45 หลัง 55 บรรทุกหนัก หน้าหลัง 35 จร้า hi เนื่องจากมีคนนั่งเต็มรถ และบรรทุกของเต็มหลังคา. กลัวยางระเบิดเหมือนกัน.เพราะต้องขับทางไกลด้วย แต่ช่างบอกว่าลมไนโตรเจน ทนต่อความร้อนไม่ทำให้ยางระเบิดง่ายๆ ไม่รู้จริงแค่ไหนครับ หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: viang ที่ มีนาคม 15, 2013, 07:27:23 pm เติม 32 ครับ เคยเติม 30 ขับแล้วนิ่มดี แต่เวลาจอดดูยางเหมือนจะอ่อนมาก
หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: toeykrub ที่ มีนาคม 15, 2013, 08:20:10 pm ถ้าผมเข้าใจไม่ผิดที่ข้างประตู บอกให้เติม 29/29 ถ้าไม่บรรทุก ผมเติมมาตลอดรู้สึกว่าประหยัดน้ำมันขึ้นด้วย
ไม่รู้คิดไปเองป่าว ป๋าๆๆ รบกวนแนะนำด้วยครับ สาธุ หัวข้อ: Re: เรื่องของลมยาง ที่ไม่อาจละเลย เริ่มหัวข้อโดย: CHINDANAI ที่ มีนาคม 15, 2013, 08:49:09 pm เคยลอง 29 เหมือนกันครับ กับ ไทรตัน แต่มันดู แบนๆชอบกล เลยไม่ค่อยมั่นใจ ตอนนั้นเลยใช้ 30 35 ครับ
|