Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Punpun ที่ มีนาคม 03, 2013, 01:53:26 pm



Languages

หัวข้อ: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 03, 2013, 01:53:26 pm
ป๋า V 6  รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่งแล้ว  ถ้าใครเปลี่ยนด้วยตัวเองหรืออู่นอก เล่าให้ฟังหน่อยสิว่า ของเดิมเบอร์ไหน  ถอดแล้วหัวฉีดเกะกะทำอย่างไรบ้าง  จะได้ไปซื้อตามเบอร์เลย ผมกะไว้ว่าจะลองเปลี่ยนที่ 20000 โลเลย เพื่อดูสภาพว่าไปไหวไหม จะได้หาระยะที่เหมาะมาเล่าสู่กันฟัง หมายถึงแปลี่ยนที่ระยะกี่หมื่นโลดี  เป็นแนวทางให้เพื่อนเพื่อนเรา   แต่แปลกจังไม่ค่อยมี V6 รุ่นแรกแรก ติด LPG เข้ามาบ่นอะไรเลย  สงสัยเหยียบกันเพลิน เลยมาเตือนว่าได้เวลาหัวเทียนแล้วนะจ๊ะ...ก็กะว่าเอาตามเสปคเดิมของมันเลย  ถูกดีเปลี่ยนบ่อยได้

แอบชมสี เฉดน้ำเงินที่ใช้ในเวบเรา  อ่านสบายตา อ่านแล้วไม่เครียดกับสายตาและทำให้อารมเย็นตามมาอีก คิดไปเองเปล่าไม่รู้   อ่านเวบอื่น โทนสีขาว สักพักถอดแว่นตา ตามัวมัวเลย  เลยไม่ยอมจากไปไหนละ .. เพราะคนแก่อ่านแล้วไม่มัว จึงขอชมครับ


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ มีนาคม 04, 2013, 12:22:37 pm
หลักการทำ CAI ในการเรียนการสอนคอม จะให้ใช้สีโทนหนักและสีพื้นๆ เช่นสีเขียวเข้ม หรือสีน้ำเงินแบบเวบนี้ล่ะครับ
เพราะเวลาอ่านนานๆ สายตาจะล้าน้อยกว่า  hi


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: desperado3334 ที่ มีนาคม 09, 2013, 09:39:48 pm
เกือบสองหมื่นแหละ...อีกพันกว่าโหล...จะไปเปลี่ยนที่หงษ์..เช็คสองหมื่นด้วย...


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 10, 2013, 02:21:22 pm
เกือบสองหมื่นแหละ...อีกพันกว่าโหล...จะไปเปลี่ยนที่หงษ์..เช็คสองหมื่นด้วย...

ป๋ารบกวนเก็บหัวเทียนตัวเดิมมาบอกเบอร์กันหน่อยว่ามันเป็นแบบไหน  ช่งที่ 0 ที่ผมไปบอกว่าน่าจะเป็น อิริเดียม ซึ่งใน 0 ขายหัวละ 600 up แต่พยายามหาอ่านไม่เจอในคู่มือหรือเสปคตรงไหนเลย  ถ้า V6 เราไม่เกะกะ หรือเปลี่ยนง่ายผมถอดออกมาดูแล้วครับ  แต่รถเราต้องรื้อร่วมครึ่ง ชม. กว่าจะได้เปลี่ยนหัวเทียนได้ 6 หัว เลยท้อถอยไม่ถอดเองดีกว่า   เพราะถ้าเป็นอิริเดียมคงต้องพิจาณณาการสึกหรอก่อน  ถ้าเป็นหัวละไม่ถึงร้อยก็จะเอาทุก 20000 เลย  หรือใครเคยถอดได้ง่ายก็เล่ากันฟังครับ  2J ว่าถอดยากแล้ว V6 หนักกว่าอีก   ถ้าไปบอก 0 ว่าเปลี่ยนหัวเทียนช่างเกี่ยงกันแน่เลย


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: KARN2519 ที่ มิถุนายน 02, 2013, 09:49:28 pm
ผมใช้V6เพิ่งเข้าเช็คระยะ20.000โลมา เลยถามช่างที่ศูนย์ครับได้ความว่า ปาตัวV6ใช้หัวเทียนเข็ม เป็นอิเรเดียม อายุการใช้งานทุก100.000กิโลเมตร ตกใจกับอายุการใช้งานครับ แต่ราคาก็ทำให้ตกใจไม่แพ้กัน ชุดหนึ่งมี6หัว ราคาหัวละ735บาท+VATอีกนิดหน่อย สรุปมีไป5000บาทเหลือตังค์ทอนซื้อเบียร์กินให้ลืมราคาได้นิดหน่อยครับ   และไม่สามารถใช้หัวเทียนธรรมดาได้ด้วย(ช่างเค้าพูดศัพธ์เทคนิคเยอะ งงครับจับใจความได้เท่านี้เลย เอามาบอกกันคร้าบ)


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มิถุนายน 03, 2013, 11:39:09 am
  ขอบคุณป๋า หลายหลายเลยครับ.....

ในที่สุดป๋าก็ได้ข้อมูลมา   ซึ่งมีประโยชน์กับชาว V6 มากมาก   เอาละถ้ามีป๋ามา Confirm เรื่องหัวเทียนอีก ละก็ จะได้ประกาศในเวบให้เป็นเรื่องอ้างอิงกันในอนาคต  เพราะยังไม่มีใครได้เปลี่ยนแน่เลย..
อีกเรื่องคือ  อันนี้กระซิบไว้ก่อนป๋า   คือเรื่อง Coil จุดระเบิด 6 ตัว ของเรา   ยังไม่มีข่าวเลยว่าใครเปลี่ยนมาแล้วมั่ง    รถแก็สก็น่าห่วงตัวนี้เหมือนกัน  อาการที่คาดเดาว่าถ้าเป็นที่คอยล์ดังกล่าว  เวลาวิ่งแก็สเครื่องสั่นได้ไม่นิ่ง  แต่พอสับไปน้ำมันยังพอไหวแต่ก็ยังไม่นิ่งปรกติ  แต่ก็มีหลายอาการที่คล้ายกันก็เอาข้อมูลไว้พิจารณาด้วยเวลาเครื่องเดินเบาสั่นที่ใช้แก็ส แต่ถ้าอาการมันหนักถ้าเป็นที่ Coils ดังกล่าวเสื่อมจะสั่นที่เดินเบาทั้งสองเชื้อเพลิง  แต่ก็อีกแหละมีเหตุอื่นให้พิจารณาด้วย  เพื่อเป็นข้อมูลในอนาคตครับ  ส่วนราคาต่อตัวใน 0 น่าจะถึง 3 พัน up ต่อหัว  แต่ไม่ค่อยพังพร้อมกัน  แต่ไล่ตูดกันเป็นทำมะดา   ถ้าซื้อข้างนอกน่าจะถูกว่ามากเลย  ส่วนไต้หวัน  ถูกว่าครึ่ง  แต่อายุสั้นกว่าแน่  ลองมาหมดแล้ว  ทั้งแท้ ทั้งเทียม  แต่ Mitsu รุ่นอื่นนะครับ  แต่กว่าจะเจอเหตุการณ์นี้ก็ แสนโลละมัง  แต่อาจมีใครเล่นไป 6-70000 แล้วแน่เลย  ยังไม่มาแสดงตัว  เอ้าใคร V6 แล้วชนแสนก่อนมีรางวัล   :D :D :D :D :D :D จ๊ะ...


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: tinghang ที่ มิถุนายน 07, 2013, 08:40:59 am
ใช้ V6 เหมือนกันแต่เพิ่งจะ 20000โลเองครับ   แต่อยากมาแชร์ประสบการณ์เพิ่มจากประสบการณ์ จากรถคันเก่าจะพอเทียบกันได้นะครับ  คงไม่ว่ากันนะครับ
FORD ESCAPE  V6 3000 CC
- หัวเทียน   ผมเปลี่ยนตอนที่แสนกว่าโลตามที่ 0 แจ้งไว้จริง  อายุการใช้งานมันยาวดี แต่ราคาก็แพงตาม 6สูบ 6 หัว   
- คอลย์  จำได้ตอนนั้นเปลี่ยนตามอาการ   ใช้คอมจับ ตัวไหนเสียเปลี่ยนตัวนั้น ประมาณ 2 พันกว่าบาท   แต่ผมกัดฟันเปลี่ยนหมด 6 ตัวเลยครับ  เพราะคิดว่าอายุการใช้งานก็แสนกว่าโลแล้ว  อีกอย่างมันแพงค่าแรงช่างด้วย รื้อลำบาก   อีกอย่างพอรถใช้แก๊สเวลาคอลย์เสียมันออกอาการชัด

สรุป โดยส่วนตัว  ผมคิดว่าอายุการใช้งานเจ้าปาเจโร่ของเรา ถ้าติดแก๊สตั้งแต่ป้ายแดง   อายุการใช้งานทั้งคอลย์และหัวเทียนน่าจะต่ำแสนนะครับ   เพราะคันเก่าผมว่าน้ำมันมาเกือบแสนโลแล้วค่อยติดแก็ส   ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายทำใจได้ครับเพราะรถเรา 6 สูบ แต่เปลี่ยนทีก็ใช้นานจนลืม


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: kitipat ที่ มิถุนายน 07, 2013, 12:17:43 pm
ดีนะตอน 2 หมื่นที่ศูนย์ของหมดไม่งั้นโดน  :D  แต่โดนค่าสลับยาง 350.- แพงเวอร์ไปปะ


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: KOYV6AYUTTAYA ที่ กรกฎาคม 25, 2013, 11:52:38 am
เพิ่งเข้าเช็ค 40000 โลมาเมื่อวาน หัวเทียนไม่ต้องเปลี่ยนครับทางศูนย์บอกแสนโลค่อยเปลี่ยนแล้วเข้าเช็คแก็สที่หงษ์ทองก็เลยถามคุณเอสเรื่องหัวเทียนด้วยเลยก็ได้คำตอบว่ายังไม่ต้องเปลี่ยนแต่คุณเอสก็บอกว่ากำลังจัดหาให้อยู่เดี๋ยวเข้าเช็ค 60000 โลค่อยว่ากันอีกทีส่วนเรื่องแก็สตั้งแต่ติดมาไม่มีปัญหาอะไรเหยียบเพลินเลยรถผมลุยมาครบทุกภาคแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: KOYV6AYUTTAYA ที่ กรกฎาคม 25, 2013, 12:07:04 pm
เพื่อนร่วมก๊วน


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ กรกฎาคม 25, 2013, 12:09:26 pm
40000 โลแล้ว คืนทุนแถมกำไรเหลือเยอะเลย  แถมได้ขับรถแก็สแต่แรงทันใจอีก  เงียบสบาย  ป๋าว่าไหม  ยังไม่มีใคร Report เรื่องเครื่อง 6B31 พัง หรือ รวน อย่างใดเลย  แล้วยังไม่มีเรื่องวาวล์ยัน หรือการตั้งวาวล์  แสดงว่า ไฮดรอลิควาวล์เราทำงานได้ดีอยู่นะนี่  พอแสนโลกันเมื่อไร ก็จะทำให้เป็นเครื่องที่น่าจับตามองในการใช้ LPG เป็นเชื้อเพลิงเลยนะนี่   และยังไม่มีการ Report ว่าใครเคยเปลี่ยน Coils เลยเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: moocbr ที่ กรกฎาคม 25, 2013, 02:44:43 pm
 :) หลังจากเข้าเช็ค 20000 โลมารู้สึกรถผมจะกินจุขึ้น ทั้งที่การใช้งานก็ยังปกติ เสียดายอยู่ไกลกับป๋า ถ้าอยู่ใกล้ๆจะรบกวนขอวิชาจูนหน่อย :)


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: rin_aa ที่ พฤศจิกายน 19, 2013, 03:05:48 pm
หัวเทียนที่ใช้ใน V6 เบอร์อะไรครับ ป๋าท่านใดพอจะทราบบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: kitipat ที่ เมษายน 28, 2014, 03:13:07 pm
หุหุหุ เพิ่งเช็ค 8 หมื่นใกล้ละ แล้วถ้าใช้หัวเทียนเขี้ยวได้มะครับ หรือหัวเข็มทนกว่า  สาธุ


หัวข้อ: รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 28, 2014, 03:57:31 pm
ความเห็นส่วนตัวของผม  คือ ใช้หัวเทียนเบอร์และรุ่นเดียวกับที่ถอดออกมาเจากเครื่องเลยครับ    เพราะอย่างน้อยขมันก็ผ่านการทดสอบว่าติดแก็สแล้ววิ่งได้ดีมาตั้ง 80000 โล ไร้ปัญหา   จนกว่าจะมีข้อมูลที่ดีกว่ามาหักล้างครับ  แต่เนื่องจาก V6 ถ้าจะถอดหัวเทียนออกมาครบ 6 หัวละก็ต้องงานใหญ่พอควรมันบังตำแหน่งไปหมดเลย  ต้องรื้อกันชุดใหญ่

ผมขอแนะนำเล็กน้อยดีไหมครับ  ที่ 100000 โล ลองเช็ค 0 mitsu ว่า เราได้เวลาการเปลี่ยนสายพาน Timing แล้วหรือยัง ถ้าได้เวลาที่ 100000 โล  ก้เอาทีเดียว 6 หัวเลยครับ พร้อมการเปิดผ่าตัดชุดใหญ่  แต่อยากรู้จังเลยว่าถ้าเราเอาเข้าไปทำที่ 98000  โล ค่าแรงจะฟรีครั้งสุดท้ายไหมครับ  ลองเช็คดูนะครับ  ผลต่างค่าแรงครั้งสุดท้ายนี้จะสูงมากถึงหลายพันบาทครับ  ถ้าต้องจ่ายเอง  ลองดูครับป๋า ถ้าครบแสนโลเมื่อไรรถป๋าจะเป็นคันแรกที่ได้เปลี่ยนสายพาน timing ของเวบเราเลยครับสำหรับ V6 คันแรกนี้

อยากเสริมอีกนิดครับป๋า... ถาม0 mitsu ให้แน่ใจเลยว่า Outlander เมืองนอก 6B31 เครื่องยนต์เดียวกับเรา  ทำไมต่างประเทศถึงมีการปรับตั้งระยะห่างของวาวล์ไอดีด้วย  แล้วทำไมเราไม่ต้องตั้งละ  ก็ในเมื่อราวลิ้นไอดีเราก็เหมือนกันคือ Manual ซีกไอดี  ปรับ Auto ที่ไแเสีย  และในคู่มือ 6B31 ก็มีระยะปรับแบบเครื่องอุ่นร้อนให้ด้วยอีกต่างหาก  ยิ่งรถเราใช้แก็สยิ่งน่าเป็นห่วง  และไหนไหนก็เปลี่ยนสายพาน และหัวเทียนแบบรื้อกันโล่งแล้ว  น่าจะดูให้เราไปเลยได้ไหม
จริงอยู่มันปรับ Auto แต่มันซีกไอเสียด้านเดียวอะสิ...  และเนื่องจาก Spec การตั้งวาวล์ 6b31 เราใช้ตัวเลขตั้งแบบร้อน  เราก็ไม่ต้องจอดรอนาน เหมือนพวกน้อง H ครับ

ที่ต้องดูแลเพิ่มที่ร้านแก็สครับ .... ที่ 100000 โล แนะนำเลยครับป๋า
---- เข้าไปเปลี่ยนสายอ่อนแก็สทั้งหมดภายในห้องเครื่องครับที่ร้านแก็ส  เอาของดีดีพวก Parker พร้อมสายถักหุ้มก็ดีครับ  ไม่แพงเพราะไม่เยอะหรอก เฉพาะภายในห้องเครื่อง  เข็มขัดเอาใหม่หมดทุกจุด  หม้อต้มถ้ามีชุดซ่อมและล้างให้ได้ก็เอาครับ  มันรับใช้เรามา 100000 โล แล้ว สายน้ำร้อนมาที่หม้อต้มเปลี่ยนใหม่ทั้งเส้นก็ดีครับ  มันคงยังอยู่ได้อีก  แต่เอาเลย  ตอน 200000 แสนโลแล้วก็เปลี่ยนอีกทีครับ  เปลี่ยนก่อนเวลาก็สบายใจไว้ก่อน  ข้อต่อทุกจุดจะได้ฟิตใหม่หมดจากการเปลี่ยน  สายเก่าถ้ามันยังดูดี  ก็ไม่เสียดายครับ  สายพวกนี้ไม่แพงเมากเพราะมันสั้นส้ันทั้งนั้น  ถ้าเป็นที่หงส์ทอง  ก็บอกไปเลยตามนั้นครับเขาจะเข้าใจเลย  ว่าแสนโลแล้วมาเปลี่ยนสายออ่นภายในห้องเครื่องยกชุดใหม่หมด  พร้อมท่อน้ำร้อน   จริงอยู่มันอาจอยู่ต่อได้อีกหลายหมื่น  แต่เอาที่ทีละแสนโลก็มีเหตุผลที่ดีครับ  จะได้ลดอัตราการรั่วซึมทุกจุดรอยต่อหรือสายแข็งกรอบ  ถ้าของเดิมเป็นพวก noname ด้วยละก็ไม่ต้องคิดเลยครับเอาเลยยกชุด แลัวเขาก็จะปรับแรงดันหม้อต้มพร้อมตรวจรอยซึม  จูนใหม่ให้เราครบเลยครับ

ป๋า 100000 โล ประหยัดค่าน้ำมันไปหลายแสนบาทแล้วนะครับนี่  เครื่องยนต์ยังทำงานดีอยู่ด้วย  สุดยอดครับ  เลือกตัดสินใจถูกกับ V6 ครับ....


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: kitipat ที่ เมษายน 28, 2014, 04:06:14 pm
 สาธุ ขอบคุณป๋า Punpun ครับ ก็ว่าจะไปเปลี่ยนพร้อมสายพานเลย เดี๋ยวจะเอาสภาพมาให้ดูครับ แต่ไม่รู้ว่าฟรีค่าแรงมัย เพราะฟรีค่าแรงหมดที่ 3 หมื่นโลนี่ครับ ได้คูปองมาแค่ 3 ใบ เรื่องแก๊สต้องวิ่งไปหาคุณเอสอีกที


หัวข้อ: ห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 28, 2014, 04:10:33 pm
สาธุ ขอบคุณป๋า Punpun ครับ ก็ว่าจะไปเปลี่ยนพร้อมสายพานเลย เดี๋ยวจะเอาสภาพมาให้ดูครับ แต่ไม่รู้ว่าฟรีค่าแรงมัย เพราะฟรีค่าแรงหมดที่ 3 หมื่นโลนี่ครับ ได้คูปองมาแค่ 3 ใบ


อ้าวงั้นการ Service ครั้งล่าสุดของป๋า ก็มีค่าแรงด้วยอะสิตอนถ่ายน้ำมันเครื่อง  งั้นเด๋วผมไปดูบิลเก่าก่อนละสิ  นึกว่าฟรีถึง 100000 สะอีก  เอ... เพราะให้ ผ.บ. จ่าย เลยไม่เคยดูสะด้วย  สมาชิกที่รู้เรื่องนี้ดี  ขยายความนิดครับ  เพราะไม่กล้าไปรื้อใบเสร็จต่างต่างของหัวหน้าใหญ่  เด๋วโดนข้อหา  ตรวจสอบการเงินครับ


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: kitipat ที่ เมษายน 28, 2014, 05:11:30 pm
มีครับค่าถ่าย นม.เบรก กับอะไรสักอย่าง เดี๋ยวลงให้ดูนะครับ


หัวข้อ: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ เมษายน 28, 2014, 05:53:40 pm
ผมวิ่งมา 57,xxx ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย แต่เปลี่ยนที่ 100,000 จริงๆ ก็ดีสิน่ะ ตอนนี้ Start รถยังปกติดีอยู่ครับ  kiki


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: rin_aa ที่ เมษายน 29, 2014, 03:34:54 pm
ป๋า V6 ท่านใดจะเปลี่ยนหัวเทียนผมหามาให้เเล้วครับ suadyod
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=21967.0#top


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: kitipat ที่ เมษายน 29, 2014, 04:56:51 pm
ป๋าได้จากไหนมาละครับ น่าจะถูกกว่าศูนย์กว่านี้นะ   kiki  ป๋า Punpun 8 หมื่นไม่มีค่าแรงครับ  ค่าของเหลวอย่างเดียว  แสนโลคงไปร้านในคลับไปกัน น่าจะลดค่าใช้จ่ายลงไปเยอะ เพราะศูนย์เองมีแต่เด็กใหม่ๆทำ ช่างอาวุโสแค่ตรวจงานส่งรถ  ตกใจหมด  ไปข้างนอกดีกว่า


หัวข้อ: รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 29, 2014, 08:06:35 pm
ป๋าแต่ถ้า 100000 โล เปลี่ยนสายพาน Timing ป๋า  เราน่าจะต้องยอม 0 Mitsu เราก้คราวนี้ป๋า เพราะเราควรทำใน 0 Mitsu ที่เราเลือกดีที่สุดยอมขับไปไกลก็ยอม  เพราะรถป๋าจะเป็น V6 คันแรกของประเทศที่เปลี่ยนเลยนะครับป๋าได้รับเกียรตินั้นแล้วครับ    ทำไมผมถึงอยากให้ป๋าเข้า 0 เพราะ ร้านอะไหล่ทั้วไปใหญ่แค่ไหนก็ไม่มี สายพาน 6B31 ขับหลังของเราแน่  และถึงมีก็ต้องดูว่า มันจะเป็น 6B31 วางขวางใน Outlander ซึ่งไม่มีข้อมูลว่าเหมือนกันหรือไม่   และก่อนจะเข้าไปแนะนำป๋าว่าโทรไปเช็ครายการเข้าไปปรึกษาก่อนเลย  ไม่น่ามีอะไหล่ใน stock หากไม่สั่งล่วงหน้า   ที่เจ็บสุด ยังไม่มีช่างคนไหนใน 0 ได้เคยเปลี่ยนมันมาก่อนเลย  ผมเลยแนะว่ายอมเข้า 0 ดีกว่าในส่วนนี้

ยังมีรายการอีกหลายชิ้นที่ต้องทำพร้อมกันเช่นพวกลูกรอกสายพาน  หรือตัวปรับตั้ง Auto อื่นอื่น  แถมสายพาน Timing  V6 อาจพิจารณาเยอะหน่อยนะสมาชิกในอนาคตก็จะมีออกมาวางตามร้านอะไหล่   แต่คุณภาพอาจเทียมได้ทีเดียว  สายพาน timing นี้คุณภาพแท้ดีจาก 0 ส่วนใหญ่จะนิ่มดี แล้วพอใส่วิ่งสักพักก็ถึงแข็ง  แต่พวกเทียมนี่  แข็งมาแต่วันแรกเลย  แต่ V6 แท้ยังหายากเลยในเวลานี้  แต่หลังจากนี้จะเยอะครับ  เพราะฉนั้นตอนเปลี่ยนนอก 0 ให้ระวังเรื่องนี้ให้มากนะครับ  อีกอย่าง Mitsu ก็น่าจะมีการ Train ช่างในเรื่องนี้บางส่วนใน 0 ที่เราต้องมองหา  ส่วนเรื่องเด็กจบใหม่  จะไม่ได้รับงานประเภทนี้ออกมาจาก  Job order หรอกครับป๋า  และที่แน่เลยเป็นการเปลี่ยนที่ยากกว่าเครื่อง Pajero Sport ทุกตัวครับป๋า  และอีกอันซึ่งเราจะได้จากการเปลี่ยนสายพาน timing จาก 0 ก็คือประกันการซ่อมซึ่งไม่มีในอู้นอกครับป๋า  และอู่หลายอู่ที่ไม่ใช่ 0 ไม่เคยเปลี่ยนรุ่นนี้แน่นอน เพราะเราไม่มี Outlander ในไทยเลย

เอาใจช่ยป๋า  ถึงแสนเมื่อไรทักผมมาเรามาคุยกันแบบลึกอีกทีครับ เน้นนะครับกรณีนี้พูดถึง 6b31 6สูบ  V นี้เท่านั้น  ส่วนนรุ่นอื่นผมว่าที่ไหนก็ได้ที่ได้อะไหล่สายพานแท้นะครับ


หัวข้อ: Rรุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 29, 2014, 08:55:31 pm
เพิ่มเติมป๋า  ตอนเปลี่ยนสายพาน timing  เช็คราคาตัวนี้ด้วยครับ  ว่า ถ้าเปลี่ยนปั๊มน้ำด้วยต้องเสียเงินเพิ่มเกิน 3000 ไหม ถ้าไม่เกินยอมเปลี่ยนไปด้วยเลยครับ  เพราะป๋าขับทางไกลบ่อยมากนะนี่


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: rin_aa ที่ เมษายน 30, 2014, 09:24:32 am
ป๋า V6 ท่านใดจะเปลี่ยนหัวเทียนผมหามาให้เเล้วครับ suadyod
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=21967.0#top
พอดีรู้จักพี่ท่านหนึ่งเป็นตัวแทนนำเข้า NGK ครับ เลยสืบเสาะหาเบอร์หัวเทียนจนได้ เลยลองให้เอาเข้ามาขายดูครับ
ราคาสามารถลดได้ครับป๋า โทรมาคุยกันก่อน ครับ


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: Petchy ที่ เมษายน 30, 2014, 02:27:56 pm
ป๋า V6 ท่านใดจะเปลี่ยนหัวเทียนผมหามาให้เเล้วครับ suadyod
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=21967.0#top
พอดีรู้จักพี่ท่านหนึ่งเป็นตัวแทนนำเข้า NGK ครับ เลยสืบเสาะหาเบอร์หัวเทียนจนได้ เลยลองให้เอาเข้ามาขายดูครับ
ราคาสามารถลดได้ครับป๋า โทรมาคุยกันก่อน ครับ

เจอค่าหัวเทียน Iridium ไป 4000 กว่านี่กระอักเหมือนกันนะครับ
ผมเคยใช้แต่เกรด NGK G-Power หัวละ 100 กว่าบาท เป็นหัว platinum  เกรดนี้ไม่มีของ V6 เหรอครับ


หัวข้อ: Re: รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: kitipat ที่ เมษายน 30, 2014, 05:02:05 pm
ป๋าแต่ถ้า 100000 โล เปลี่ยนสายพาน Timing ป๋า  เราน่าจะต้องยอม 0 Mitsu เราก้คราวนี้ป๋า เพราะเราควรทำใน 0 Mitsu ที่เราเลือกดีที่สุดยอมขับไปไกลก็ยอม  เพราะรถป๋าจะเป็น V6 คันแรกของประเทศที่เปลี่ยนเลยนะครับป๋าได้รับเกียรตินั้นแล้วครับ    ทำไมผมถึงอยากให้ป๋าเข้า 0 เพราะ ร้านอะไหล่ทั้วไปใหญ่แค่ไหนก็ไม่มี สายพาน 6B31 ขับหลังของเราแน่  และถึงมีก็ต้องดูว่า มันจะเป็น 6B31 วางขวางใน Outlander ซึ่งไม่มีข้อมูลว่าเหมือนกันหรือไม่   และก่อนจะเข้าไปแนะนำป๋าว่าโทรไปเช็ครายการเข้าไปปรึกษาก่อนเลย  ไม่น่ามีอะไหล่ใน stock หากไม่สั่งล่วงหน้า   ที่เจ็บสุด ยังไม่มีช่างคนไหนใน 0 ได้เคยเปลี่ยนมันมาก่อนเลย  ผมเลยแนะว่ายอมเข้า 0 ดีกว่าในส่วนนี้

ยังมีรายการอีกหลายชิ้นที่ต้องทำพร้อมกันเช่นพวกลูกรอกสายพาน  หรือตัวปรับตั้ง Auto อื่นอื่น  แถมสายพาน Timing  V6 อาจพิจารณาเยอะหน่อยนะสมาชิกในอนาคตก็จะมีออกมาวางตามร้านอะไหล่   แต่คุณภาพอาจเทียมได้ทีเดียว  สายพาน timing นี้คุณภาพแท้ดีจาก 0 ส่วนใหญ่จะนิ่มดี แล้วพอใส่วิ่งสักพักก็ถึงแข็ง  แต่พวกเทียมนี่  แข็งมาแต่วันแรกเลย  แต่ V6 แท้ยังหายากเลยในเวลานี้  แต่หลังจากนี้จะเยอะครับ  เพราะฉนั้นตอนเปลี่ยนนอก 0 ให้ระวังเรื่องนี้ให้มากนะครับ  อีกอย่าง Mitsu ก็น่าจะมีการ Train ช่างในเรื่องนี้บางส่วนใน 0 ที่เราต้องมองหา  ส่วนเรื่องเด็กจบใหม่  จะไม่ได้รับงานประเภทนี้ออกมาจาก  Job order หรอกครับป๋า  และที่แน่เลยเป็นการเปลี่ยนที่ยากกว่าเครื่อง Pajero Sport ทุกตัวครับป๋า  และอีกอันซึ่งเราจะได้จากการเปลี่ยนสายพาน timing จาก 0 ก็คือประกันการซ่อมซึ่งไม่มีในอู้นอกครับป๋า  และอู่หลายอู่ที่ไม่ใช่ 0 ไม่เคยเปลี่ยนรุ่นนี้แน่นอน เพราะเราไม่มี Outlander ในไทยเลย

เอาใจช่ยป๋า  ถึงแสนเมื่อไรทักผมมาเรามาคุยกันแบบลึกอีกทีครับ เน้นนะครับกรณีนี้พูดถึง 6b31 6สูบ  V นี้เท่านั้น  ส่วนนรุ่นอื่นผมว่าที่ไหนก็ได้ที่ได้อะไหล่สายพานแท้นะครับ
ขอบคุณครับป๋า Punpun  จริงเหรอออ..จะเป็น V6 คันแรกของประเทศที่เปลี่ยนสายพาน  kiki  งั้นเข้าศูนย์ตามคำแนะนำ แล้วจะเอาข้อมูลมาลงให้นะครับ


หัวข้อ: Re: ป๋า V 6 รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: kitipat ที่ เมษายน 30, 2014, 05:04:10 pm
เมื่อวานอยู่โคราช วันนี้ไปชลบุรี พรุ่งนี้ไปปราจีน มะรืนอยู่อยุธยา สรุปโตบนรถปาดำ  :D


หัวข้อ: รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 05:11:50 pm
เอามาฝากป๋า Kittipat และอยากบอกว่า  อาจต้องมีรถสำรองใช้หรือไม่หากเสร็จไม่ทันเวลาในการเปลี่ยนสายพานไทมมิ่ง


http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=22638.msg560960#msg560960


หัวข้อ: Re: รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: Paje(ป๊ะเจ) ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 05:19:25 pm
เอามาฝากป๋า Kittipat และอยากบอกว่า  อาจต้องมีรถสำรองใช้หรือไม่หากเสร็จไม่ทันเวลาในการเปลี่ยนสายพานไทมมิ่ง


http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=22638.msg560960#msg560960
เอ... มันเปลี่ยนยุ่งยากอย่างงี้ คงต้องหาศูนย์ที่พร้อมๆช่างเก่งๆหน่อยล่ะ ไม่งั้นยาว ว่าแต่ที่ไหนดีล่ะ kiki


หัวข้อ: รุ่นห้องแรกของ เวบเราที่ติด LPG ผมเดาว่าน่าจะมีใครได้เปลี่ยนหัวเทียนมั่
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 18, 2014, 05:27:59 pm
นั่นละป๋าที่สงสัยว่า  นี่จะเป็นการเปลี่ยนครั้งแรกของ V6 ในประเทศไทย  และช่างจะต้องถูฏเทรนมาอย่างดีนะ  ถึงจะเอาอยู่ผมว่า  เพราะมันแคบมากในห้อง V6 Pajero
แค่สายพานก็ยังไม่รู้ว่ามีใน Stock แต่ละ 0 ทั่วประเทศหรือยัง    อู่นอกยิ่งหนักไปใหญ่ครับผมว่า    ผมเองเอา 0 Mitsu นี่แหละ  ยังไงพอเกิดพวก Mark ผิพลาดนี่จะได้เคลมกันได้บ้างละน่า  แพงกว่าถือว่าซื้อประกันการซ่อมละกัน  แต่อยากจะแนะนำก่อนว่า  อัด VDO พร้อมเสียง ใน 0 ติดเครื่องต่อหน้าผู้ช่างรับรถไว้ก่อนเลย   อาจพูดเน้นแกมหยอกได้วยว่า  ถ้าเปลี่ยนเสร็จแล้ว  ติดเครื่องมีกระพือต่างออกไป  เอาเรื่องถึงบ้านนะนี่ ...อิ