Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: wannnum2 ที่ มีนาคม 07, 2013, 02:11:36 pm



Languages

หัวข้อ: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wannnum2 ที่ มีนาคม 07, 2013, 02:11:36 pm
เห็นว่ามีดีเซลติด NGV/LPG ร่วมกับดีเซลได้ ไม่ทราบท่านทั้งหลายมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ
ท่านใดที่ติดแล้ว ผลเป็นเช่นใดครับ


หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มีนาคม 07, 2013, 02:33:23 pm
เท่าที่ตามดูข้อมูล
ถ้าใช้รถเยอะ ทางไกล
ติดเลยคับ เห็นผลชัด

แต่ถ้าวิ่งในกทม รอดูต่อไปก่อน

ยกเว้น อยากได้ความแรงเพิ่มไม่สนความประหยัด เหอะ


หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มีนาคม 07, 2013, 04:02:55 pm
เดินทางไกล ใช้รถเยอะ ใช้มาแสนกว่าโล
คุ้ม และ ชอบครับ  ถ้าใช้รถน้อยอย่าติดเลย
ไม่คุ้มเพิ่มภาระดูแล


หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nemesis ที่ มีนาคม 07, 2013, 04:07:22 pm
ผมออกมาได้ 2 อาทิตย์ วิ่งไป 24xx km แล้ว ตกอาทิตย์ละ 1000 km

ระยะยาวดูไปก่อน กลัวมีผลกับประกัน


หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ มีนาคม 08, 2013, 12:39:37 am
นครสวรรค์  ครับ ตามนี้ครับ

http://www.youtube.com/watch?v=Q6INtAAV6HI


หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: wannnum2 ที่ มีนาคม 08, 2013, 10:05:58 am
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ


หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ มีนาคม 08, 2013, 10:20:22 am
http://www.41autogas.com/index.php


หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: AC_Autogas ที่ มีนาคม 23, 2013, 01:00:08 am
เห็นว่ามีดีเซลติด NGV/LPG ร่วมกับดีเซลได้ ไม่ทราบท่านทั้งหลายมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ
ท่านใดที่ติดแล้ว ผลเป็นเช่นใดครับ

ติดได้ครับ ดีซะอีกไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้วุ่นวาย
เพราะ ตอนนี้มีระบบ Auto Tune แล้วคือ เชื่อมต่อสัญญาณการจ่ายเชื้อเพลิงกับ ECU รถ ผ่าน OBD แล้ว
จะแตกต่างกับชุดแก๊สฉีดร่วมรุ่นก่อนๆ คือสามารถควบคุมการจ่ายน้ำมันดีเซลได้ด้วย
โดยอาศัยข้อมูลจากเซนเซอร์ 3 ตัว
1. O2 เซนเซอร์ ไว้จับอัตราส่วนผสม บางหรือหนาไป ถ้าบางไปก็สั่งจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่ม
2. Exhuast Temp ตัวจับอุณหภูมิไอเสีย เมื่ออัตราส่วนผสมบางไปอุณหภูมิไอเสียจะเปลี่ยนแปลงก่อนเพื่อน
เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น กล่องแก๊สจะตัดสินใจได้ทันท่วงทีโดยการจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่มทันที เพื่อไมให้อุณหภูมิสูงจนเกิดความเสียหาย
(จะบอกให้ว่า ถ้าส่วนผสมบางตอนบูสต์กันเต็มๆ แล้วยังฝืนลากต่อ พังกันมาเยอะแล้วครับ เนื่องจากกว่าจะรู้ตัวก็เดี้ยงซะแล้ว)
3. knock sensor จับอาการน๊อกหรือเขก ของเครื่องยนต์นั่นเอง เป็นอาการชิงจุดระเบิดก่อนถึงเวลาอันควร เนื่องจากเชื้อเพลิงบางเกินไป
อันนี้ก็จะทำให้กล่องจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่มทั้งแกีสทั้งน้ำมัน

เซนเซอร์ที่มาท้้งหมดเพื่อจัดการกับส่วนผสมหนาบางที่มีปัญหามากในระบบแก๊สสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล เพราะไม่สามารถควบคุมได้
ทำให้เครื่องยนต์อยู่กับแก๊สอยู่กับเราได้นานแสนนาน
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
รายละเอียด ติดแก๊สระบบออโต้จูนสำหรับดีเซลคอมมอนเรล (http://www.rodtidgas.com/?p=1211)


หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 23, 2013, 09:47:10 am
เด๋วขอเล่น LPG ให้ทะลุปรุโปร่งสักพักครับ   คันต่อไป ดีเซล+LPG  อ่านแล้วอยากลองเลย  เหมือนได้เล่นของเล่นใหม่เลย   เด๋วผมขอเอาให้สุดสุดของ เพรียว LPG ก่อน  คันตอไปข้างหน้า เจอกัน AC  ดีเซล+LPG
เรื่องคุ้มเงินไหม ผมว่ารถที่ติดพลังงานทางเลือกไม่ว่าอย่างไหน  ถ้าไม่ถึงกับจอดเก็บวิ่งเดือนละครั้ง  ยังไงก็ไม่มีขาดทุนค่าติดหรอกครับ   ถ้าใช้น้อยกลัวไม่คุ้ม  อย่าลืมว่า เครื่องยนต์เราก็สึกหรอน้อย ค่าใช้จ่ายและการหมดอายุก็น้อยลงไปตามกันอายุก็ยืดอยู่ดี
ไม่ว่าเลือกใช้น้อยหรือมาก ก็คุ้มค่าอยู่ดี   แต่หัวข้อที่น่าพิจารณาหลักก็คือ  ติดที่ไหนอย่างไร ให้สมบูรณ์เหมือนกับ ติดมาจากโรงงานที่มาตรถานสูงสุดเลย   แหมอยากไปถอยดีเซลเลย  อยากลอง จัง

Ac Autogas มีคลิป, ,มีรูปที่ติดตั้ง  มี Review อะไร เอามาโชว์กันเลยครับ   อยากรู้ อยากดู


หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: PLUS8592 ที่ มีนาคม 23, 2013, 11:29:55 am
ลองสอบถามดูครับ...เห็นมีลงในหนังสือนักเลงรถกระบะ
http://www.sumogas.com/


หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: isarai1329 ที่ มีนาคม 26, 2013, 12:41:12 am
ผมเห็นด้วยกับ หลักปฏิบัติที่เป็นไปได้ ของ AC นะครับ
แต่ขอค้านบางค่ายนะครับ ที่จูนตามความรู้สึก  เครื่องไม่พังง่าย แต่มีผลกระทบแน่นอนครับ


หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มีนาคม 26, 2013, 01:31:20 am
DDFI ของ AC ในตอนนี้กำลังทดสอบกันอย่างหนักอยู่ครับ ทาง URC ก็เพิ่งไปจูนบนไดโน่มาเมื่อวันก่อน
ตอนนี้กำลังทดสอบความสิ้นเปลืองอยู่ครับ ไว้จะนำผล และ ภาพรถทดสอบของ URC มาให้ชมในโอกาสหน้า

DDFI ของ AC ดีอย่างไร ล้ำหน้ากว่าแบรนด์อื่นอย่างไร ขอแจ้งคร่าวๆก่อน ดังนี้ครับ
เป็น DDFI ที่มี Sensor ในการตรวจจับ ป้องกันความเสียหายของเครื่องยนต์มาครบครัน และ ทำงานได้จริงครับ

ฟังก์ชั่นที่มี ได้แก่

+ O2 Sensor ตรวจจับความหนาบางของเชื้อเพลิง เพื่อส่งค้าให้ ECU คำนวนการจ่ายแก๊สได้อย่างอัตโนมัติ

+ Knock Sensor ตรวจจับ และ ป้องกัน การชิงจุดระเบิด หรือ เครื่องเขก จนเกิดความเสียหายกับเครื่องยนต์

+ Exhaust temp. Sensor ตรวจจับ และ ป้องกันไอเสียร้อนเกินไปจนเกิดความเสียหายกับเครื่องยนต์

+ สามารถจูนโดยใช้ตารางจูนได้ 3 แบบ คือ

ก.สัญญาณการฉีด กับ RPM
ข.MAP กับ RPM
ค.TPS กับ RPM

+ สามารถลดการจ่ายน้ำมันดีเซลในระบบคอมมอนเรลได้

+ สามารถเลือกการปรับจูนให้เครื่องยนต์แรงกว่าเดิมได้เกือบ 2 เท่า แต่จะไม่ประหยัดค่าเชื้อเพลิงกว่าเดิม
แต่จะประหยัดกว่านำรถไปทำให้แรงขนาดนี้ด้วยการโมดีเซลอย่างเดียว

+ มีฟังก์ชั่นจูนอัตโนมัติ

ประมาณนี้ก่อนคร่าวๆครับ