หัวข้อ: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: wannnum2 ที่ มีนาคม 07, 2013, 02:11:36 pm เห็นว่ามีดีเซลติด NGV/LPG ร่วมกับดีเซลได้ ไม่ทราบท่านทั้งหลายมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ
ท่านใดที่ติดแล้ว ผลเป็นเช่นใดครับ หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มีนาคม 07, 2013, 02:33:23 pm เท่าที่ตามดูข้อมูล
ถ้าใช้รถเยอะ ทางไกล ติดเลยคับ เห็นผลชัด แต่ถ้าวิ่งในกทม รอดูต่อไปก่อน ยกเว้น อยากได้ความแรงเพิ่มไม่สนความประหยัด เหอะ หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: teddyisman ที่ มีนาคม 07, 2013, 04:02:55 pm เดินทางไกล ใช้รถเยอะ ใช้มาแสนกว่าโล
คุ้ม และ ชอบครับ ถ้าใช้รถน้อยอย่าติดเลย ไม่คุ้มเพิ่มภาระดูแล หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: nemesis ที่ มีนาคม 07, 2013, 04:07:22 pm ผมออกมาได้ 2 อาทิตย์ วิ่งไป 24xx km แล้ว ตกอาทิตย์ละ 1000 km
ระยะยาวดูไปก่อน กลัวมีผลกับประกัน หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ มีนาคม 08, 2013, 12:39:37 am นครสวรรค์ ครับ ตามนี้ครับ
http://www.youtube.com/watch?v=Q6INtAAV6HI หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: wannnum2 ที่ มีนาคม 08, 2013, 10:05:58 am ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ มีนาคม 08, 2013, 10:20:22 am http://www.41autogas.com/index.php
หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: AC_Autogas ที่ มีนาคม 23, 2013, 01:00:08 am เห็นว่ามีดีเซลติด NGV/LPG ร่วมกับดีเซลได้ ไม่ทราบท่านทั้งหลายมีความเห็นว่าอย่างไรบ้างครับ ท่านใดที่ติดแล้ว ผลเป็นเช่นใดครับ ติดได้ครับ ดีซะอีกไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องยนต์ให้วุ่นวาย เพราะ ตอนนี้มีระบบ Auto Tune แล้วคือ เชื่อมต่อสัญญาณการจ่ายเชื้อเพลิงกับ ECU รถ ผ่าน OBD แล้ว จะแตกต่างกับชุดแก๊สฉีดร่วมรุ่นก่อนๆ คือสามารถควบคุมการจ่ายน้ำมันดีเซลได้ด้วย โดยอาศัยข้อมูลจากเซนเซอร์ 3 ตัว 1. O2 เซนเซอร์ ไว้จับอัตราส่วนผสม บางหรือหนาไป ถ้าบางไปก็สั่งจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่ม 2. Exhuast Temp ตัวจับอุณหภูมิไอเสีย เมื่ออัตราส่วนผสมบางไปอุณหภูมิไอเสียจะเปลี่ยนแปลงก่อนเพื่อน เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น กล่องแก๊สจะตัดสินใจได้ทันท่วงทีโดยการจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่มทันที เพื่อไมให้อุณหภูมิสูงจนเกิดความเสียหาย (จะบอกให้ว่า ถ้าส่วนผสมบางตอนบูสต์กันเต็มๆ แล้วยังฝืนลากต่อ พังกันมาเยอะแล้วครับ เนื่องจากกว่าจะรู้ตัวก็เดี้ยงซะแล้ว) 3. knock sensor จับอาการน๊อกหรือเขก ของเครื่องยนต์นั่นเอง เป็นอาการชิงจุดระเบิดก่อนถึงเวลาอันควร เนื่องจากเชื้อเพลิงบางเกินไป อันนี้ก็จะทำให้กล่องจ่ายเชื้อเพลิงเพิ่มทั้งแกีสทั้งน้ำมัน เซนเซอร์ที่มาท้้งหมดเพื่อจัดการกับส่วนผสมหนาบางที่มีปัญหามากในระบบแก๊สสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล เพราะไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้เครื่องยนต์อยู่กับแก๊สอยู่กับเราได้นานแสนนาน ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ รายละเอียด ติดแก๊สระบบออโต้จูนสำหรับดีเซลคอมมอนเรล (http://www.rodtidgas.com/?p=1211) หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 23, 2013, 09:47:10 am เด๋วขอเล่น LPG ให้ทะลุปรุโปร่งสักพักครับ คันต่อไป ดีเซล+LPG อ่านแล้วอยากลองเลย เหมือนได้เล่นของเล่นใหม่เลย เด๋วผมขอเอาให้สุดสุดของ เพรียว LPG ก่อน คันตอไปข้างหน้า เจอกัน AC ดีเซล+LPG
เรื่องคุ้มเงินไหม ผมว่ารถที่ติดพลังงานทางเลือกไม่ว่าอย่างไหน ถ้าไม่ถึงกับจอดเก็บวิ่งเดือนละครั้ง ยังไงก็ไม่มีขาดทุนค่าติดหรอกครับ ถ้าใช้น้อยกลัวไม่คุ้ม อย่าลืมว่า เครื่องยนต์เราก็สึกหรอน้อย ค่าใช้จ่ายและการหมดอายุก็น้อยลงไปตามกันอายุก็ยืดอยู่ดี ไม่ว่าเลือกใช้น้อยหรือมาก ก็คุ้มค่าอยู่ดี แต่หัวข้อที่น่าพิจารณาหลักก็คือ ติดที่ไหนอย่างไร ให้สมบูรณ์เหมือนกับ ติดมาจากโรงงานที่มาตรถานสูงสุดเลย แหมอยากไปถอยดีเซลเลย อยากลอง จัง Ac Autogas มีคลิป, ,มีรูปที่ติดตั้ง มี Review อะไร เอามาโชว์กันเลยครับ อยากรู้ อยากดู หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: PLUS8592 ที่ มีนาคม 23, 2013, 11:29:55 am ลองสอบถามดูครับ...เห็นมีลงในหนังสือนักเลงรถกระบะ
http://www.sumogas.com/ หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: isarai1329 ที่ มีนาคม 26, 2013, 12:41:12 am ผมเห็นด้วยกับ หลักปฏิบัติที่เป็นไปได้ ของ AC นะครับ
แต่ขอค้านบางค่ายนะครับ ที่จูนตามความรู้สึก เครื่องไม่พังง่าย แต่มีผลกระทบแน่นอนครับ หัวข้อ: Re: ดีเซลติดแกสร่วมดีไหมครับ เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มีนาคม 26, 2013, 01:31:20 am DDFI ของ AC ในตอนนี้กำลังทดสอบกันอย่างหนักอยู่ครับ ทาง URC ก็เพิ่งไปจูนบนไดโน่มาเมื่อวันก่อน
ตอนนี้กำลังทดสอบความสิ้นเปลืองอยู่ครับ ไว้จะนำผล และ ภาพรถทดสอบของ URC มาให้ชมในโอกาสหน้า DDFI ของ AC ดีอย่างไร ล้ำหน้ากว่าแบรนด์อื่นอย่างไร ขอแจ้งคร่าวๆก่อน ดังนี้ครับ เป็น DDFI ที่มี Sensor ในการตรวจจับ ป้องกันความเสียหายของเครื่องยนต์มาครบครัน และ ทำงานได้จริงครับ ฟังก์ชั่นที่มี ได้แก่ + O2 Sensor ตรวจจับความหนาบางของเชื้อเพลิง เพื่อส่งค้าให้ ECU คำนวนการจ่ายแก๊สได้อย่างอัตโนมัติ + Knock Sensor ตรวจจับ และ ป้องกัน การชิงจุดระเบิด หรือ เครื่องเขก จนเกิดความเสียหายกับเครื่องยนต์ + Exhaust temp. Sensor ตรวจจับ และ ป้องกันไอเสียร้อนเกินไปจนเกิดความเสียหายกับเครื่องยนต์ + สามารถจูนโดยใช้ตารางจูนได้ 3 แบบ คือ ก.สัญญาณการฉีด กับ RPM ข.MAP กับ RPM ค.TPS กับ RPM + สามารถลดการจ่ายน้ำมันดีเซลในระบบคอมมอนเรลได้ + สามารถเลือกการปรับจูนให้เครื่องยนต์แรงกว่าเดิมได้เกือบ 2 เท่า แต่จะไม่ประหยัดค่าเชื้อเพลิงกว่าเดิม แต่จะประหยัดกว่านำรถไปทำให้แรงขนาดนี้ด้วยการโมดีเซลอย่างเดียว + มีฟังก์ชั่นจูนอัตโนมัติ ประมาณนี้ก่อนคร่าวๆครับ
|