หัวข้อ: V6 Versus / มีปัญหา / เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว / ขยายท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 08, 2013, 08:04:48 pm รบกวนสอบถามป๋าๆ มีเรื่องร้อนใจครับ
ผมใช้รถ V6 ติดแก๊ส verus premium มาแล้ว 2 เดือน ทุกอย่างดูดีมาตลอด อัตราเร่ง ความเร็ว อัตราสิ้นเปลือง แต่เมื่อสัปดาห์ก่อน ไฟเอ็นจินขึ้นครับ แต่ขับได้เป็นปกติ วันนี้เข้าศูนย์ Versus ช่างไม่รู้จักโค๊ด เลยทำแค่จูนให้ใหม่ แต่ออกมาก็เป็นอีกครับ CODE P0431 "Warm Up Catalyst Efficiency Below Threshold (Bank 2)" ผมลองถอดขั้วแบตและลองวิ่งมาแล้ว 45 กิโล ไฟเอ็นจินไม่ขึ้นครับ อยากถามป๋าๆ ว่า 1. เป็นเรื่องปกติเมื่อเราใช้แก๊สหรือเปล่าครับ 2. มันเกี่ยวกับส่วนผสมของแก๊สที่ไม่ลงตัวหรือเปล่าครับ 3. ถ้าใช่แล้วทำไมอาการพึ่งแสดง 4. ของป๋า ตัด แคต ทิ้งหมดหรือเปล่า 5. ของป๋าๆ ทราบอย่างไรครับ ว่าไม่หลอกสัญญาณ หรือ ตัดสัญญาณทิ้ง 6. สุดท้ายครับ ถ้าเกี่ยวกับแก๊ส แล้วอีก 4 สัปดาห์ผมถึงจะมีเวลาว่าง มันอันตรายมั้ยครับ ถ้าผมจะใช้แก๊ส http://www.obd-codes.com/p0431 ผมอ่านแล้ว รู้สึกว่าไม่เกี่ยวกับเชื่อเพลิงนะครับ ปล. จะมาอัพความรู้สึกกับการตอบคำถามของช่าง Versus ให้ป๋าๆ ในอีกกระทู้นะครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=15362.0 หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 10, 2013, 02:49:17 pm T T
หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: benzd ที่ มีนาคม 10, 2013, 04:04:12 pm ผมก็ติด verus ครับ
1. เป็นเรื่องปกติเมื่อเราใช้แก๊สหรือเปล่าครับ //ผมไม่เป็นนะครับ น่าจะอยู่ที่การจูน ใช้ปาV6 กับเก๋งคันเก่าก็ไม่เคยเจอ เก๋งญาติๆอีกหลายคันก็ไม่ขึ้น 4. ของป๋า ตัด แคต ทิ้งหมดหรือเปล่า //ไม่ตัดครับ 5. ของป๋าๆ ทราบอย่างไรครับ ว่าไม่หลอกสัญญาณ หรือ ตัดสัญญาณทิ้ง // อยากรู้เหมือนกัน หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: AekOverfill ที่ มีนาคม 10, 2013, 06:14:03 pm 1 ของผมเป็นช่วงแรกๆ 1-2 วัน เข้าไปจูนใหม่ ลบโค๊ตก็ไม่เป็นอีกครับ
2 เกี่ยวครับ จูนใหม่หายครับ 3 เป็นบางช่วงจังหวะที่เราเหยียบคันเร่งเหมือนก๊าซบางจึงออกอาการ 4 ของผมไม่ตัดฮะ 5 ไม่ได้หลอกสัญญาน แต่ลอกค่าการจ่ายน้ำมันฮะ 6 เข้าไปลบโค๊ต จูนใหม่น่าจะดี smile.. หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 10, 2013, 07:32:03 pm ขอบคุณครับป๋า
หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: T.Karn ที่ มีนาคม 12, 2013, 10:30:46 am ชุดที่ติดตั้งเป็นแบบOBDหรือปล่าวครับ ถ้าใช่ น่าจะเกิดจากการที่กล่องโดนหลอกไม่สนิท ครับ
เหมือนรถผมตอนติดตอนแรกก็อยากได้ โอบีดี แต่ทางร้านบอกว่า โอบีดี มีปัญหา ใช้ แบบ ISA2 ดีกว่า เสถียรกว่าครับ หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มีนาคม 12, 2013, 10:36:31 am ชุดที่ติดตั้งเป็นแบบOBDหรือปล่าวครับ ถ้าใช่ น่าจะเกิดจากการที่กล่องโดนหลอกไม่สนิท ครับ เหมือนรถผมตอนติดตอนแรกก็อยากได้ โอบีดี แต่ทางร้านบอกว่า โอบีดี มีปัญหา ใช้ แบบ ISA2 ดีกว่า เสถียรกว่าครับ ร้านแถวไหนบอกคับ OBD มีปัญหา painful หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มีนาคม 13, 2013, 09:38:04 am ชุดที่ติดตั้งเป็นแบบOBDหรือปล่าวครับ ถ้าใช่ น่าจะเกิดจากการที่กล่องโดนหลอกไม่สนิท ครับ เหมือนรถผมตอนติดตอนแรกก็อยากได้ โอบีดี แต่ทางร้านบอกว่า โอบีดี มีปัญหา ใช้ แบบ ISA2 ดีกว่า เสถียรกว่าครับ ร้านแถวไหนบอกคับ OBD มีปัญหา painful Pajero ติดชุด Premium Super OBD ของ AC ไม่ได้ครับ เนื่องจากการเชื่อมต่อจะ ไปแย่งสัญญาณ OBD ของรถ ทำให้สัญญาณที่สื่อสารระหว่างเครื่องยนต์ และ เกียร์อัตโนมัติมีปัญหาครับ ส่วนระบบเชื่อมต่อของ EG ยังไม่พบอาการนี้ครับ อันนี้น่าจะทราบกันหมดแล้วนะครับ ลองค้นข้อมูลในเว๊ปนี้ดูครับ หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 22, 2013, 07:27:29 pm เข้า 0 เรียบร้อยครับ
ช่างที่ 0 ได้อ่าน error code ให้เรียบร้อยว่ามาจาก sensor ของ cat ตัวซ้ายด้านออก ซึ่งอุปกรณ์ไม่เสียแน่นอน เพราะเนื่องจากได้ทดสอบอ่านค่าเมื่อวิ่งน้ำมันเรียบร้อย ค่าที่ได้จอง sensor. ทั้ง 4 ออกมาใกล้เคียงกัน และอยู่ในสเปคทั้ง 4 ค่า ช่างสันนิฐานว่าเกิดจากความร้อนที่ cat สะสมไว้ตอนวิ่งแก๊ส บางคันเข้ามาถึงขนาด cat ไหม้เลยก็มี ดังนั้นสรุปได้ว่า มาจากแก็ส 99.99% แต่ยังวิ่งได้ปกติ เพราะ error code ที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งสัญญาณไปล๊อคเครื่องให้ขับช้า หรือรอบต่ำครับ มีอีก 1 อย่างที่ช่าง 0 กล่าวคือ การลบ error code ด้วยการถอดขั้วแบตนั้น ไม่ได้เป็นการลบที่ถูกต้อง เพราะกล่องยังคงค้าง erro เพื่อรอการตรวจสอบ จึงวิ่งได้อีกครู่เดียวก็จะปรากฏขึ้นใหม่ ต้องลบด้วยตัวอ่านเท่านั้น และต้องใสรหัสตัวถังด้วย ถึงจะลบแบบถาวร จนกว่ากล่องจะเจอจริงๆ อีกครั้งครับถึงจะโชว์ หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 22, 2013, 07:28:46 pm ทั้งหมด อ้างจากการพูดคุยกับช่าง 0 ครับ
หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 22, 2013, 07:53:42 pm อ้ออออ
ผมลืมไปอีก 1 ข้อความจากช่าง ช่างว่า เสียงท่อมันก็อั้นๆ อาจเป็นอีก 1 สาเหตุครับ ท่อผมแปลงมาเพราะเอาแคปซูลไว้ใต้ท้องช่วงคู่ขนานถังน้ำมัน และย้ายพักกลางครับ หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ มีนาคม 22, 2013, 09:32:42 pm อ้ออออ ขนาดท่อเล็กลงหรอครับ ถ้าเกิดจากความร้อนที่ cat สะสมไว้ตอนวิ่งแก๊ส ลบโค๊ดอย่างไงต้องกลับมาอีกครับผมลืมไปอีก 1 ข้อความจากช่าง ช่างว่า เสียงท่อมันก็อั้นๆ อาจเป็นอีก 1 สาเหตุครับ ท่อผมแปลงมาเพราะเอาแคปซูลไว้ใต้ท้องช่วงคู่ขนานถังน้ำมัน และย้ายพักกลางครับ หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 22, 2013, 10:33:30 pm อ้ออออ ขนาดท่อเล็กลงหรอครับ ถ้าเกิดจากความร้อนที่ cat สะสมไว้ตอนวิ่งแก๊ส ลบโค๊ดอย่างไงต้องกลับมาอีกครับผมลืมไปอีก 1 ข้อความจากช่าง ช่างว่า เสียงท่อมันก็อั้นๆ อาจเป็นอีก 1 สาเหตุครับ ท่อผมแปลงมาเพราะเอาแคปซูลไว้ใต้ท้องช่วงคู่ขนานถังน้ำมัน และย้ายพักกลางครับ ท่อเท่าเดิมครับ แต่มันงอ 90 องศาเพื่อหลบเพลาครับ ไม่ทราบว่าเกี่ยวกันมั้ย หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 23, 2013, 12:01:42 pm แดงแล้วครับ
ขับได้ 47 กิโลครับ คงต้องขอความช่วยเหลือพี่สงวนให้ลองจูนหนาอีกหน่อยครับ หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: ninesanguan ที่ มีนาคม 25, 2013, 09:02:40 am ยินดีครับ ติดต่อเข้ามาเลย
หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 25, 2013, 11:00:27 am ยินดีครับ ติดต่อเข้ามาเลย ขอบพระคุณมากครับพี่ จริงๆ จะบอกว่าเนียนแล้วน่ะ วิ่งออกมาเนียนกว่าก่อนที่จะเจอพี่มาก ครับ ตอนนี้ก่อนที่จะไปหาพี่ ผมได้ทดลองวิ่งแก๊ส สลับน้ำมัน โดยเอาสถิติต่ำสุดที่เคยวิ่งได้แล้วแดง คือที่ 23 km มาลองดูครับ วิ่งแก๊สประมาณ 20 โล สลับมาเป็นน้ำมันซักพัก แล้วค่อยแก๊สใหม่ ใน 1 สัปดาห์ถ้าไฟไม่ขึ้น ก็น่าจะสรุปได้ว่า เกิดจากความร้อนของการวิ่งแก๊ส นะครับ คิดเอาเอง นะครับ ^__^ หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 25, 2013, 04:08:58 pm ขอบพระคุณเพื่อนสมาชิกผู้ไม่ประสงค์จะออกนามทั้งสองที่เป็นห่วงกัน
และได้โทรมาให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องความร้อนและข้อสันนิฐานเกี่ยวกับการโมท่อไปเสีย 90 องศาของร้านแก๊สที่ผมติดตั้งน่ะครับ ผมเลยนำรูปมาฝาก...ซึ่งไม่มั่นใจว่าจะเป็นสาเหตุหลัก สาเหตุรองของไฟเอ็นจิน และ error code P0341 ของผมหรือเปล่า แต่ก็เป็น 1 ในแนวทางแก้ไขครับ คือ จูนหนา และแปลงท่อใหม่ (http://img1.uploadhouse.com/fileuploads/17482/1748238822b9f10d419e44f4651173efe69384ae.jpg) (http://img1.uploadhouse.com/fileuploads/17482/17482387bbcad6e1105304d8a78ae03a64113e24.jpg) ขอบคุณอีกครั้งน่ะครับ หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มีนาคม 26, 2013, 12:58:03 am หน้าแรกว่า เป็น Error code P0431 โพสที่ 16 ว่าเป็น Error code P0341 พิมพ์สลับกัน หรือ มี 2 Error ครับ
ภาพที่ลงไว้ เห็นว่าหม้อพักไอเสียสลับด้านหรือเปล่าครับ ปกติด้านที่มีแผ่นเหล็กครอบ จะอยู่ด้านบนนะครับ แต่ถ้าพลิกลงมาด้านล่าง จริงๆก็อาจจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้า สลับทางเข้า-ทางออก อาจจะไม่ปกตินะครับ หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: isarai1329 ที่ มีนาคม 26, 2013, 01:22:34 am หน้าแรกว่า เป็น Error code P0431 โพสที่ 16 ว่าเป็น Error code P0341 พิมพ์สลับกัน หรือ มี 2 Error ครับ ตามที่พี่เบียร์บอกเลยนะครับ ทักทายกันนะครับพี่เบียร์ผม FD ขาว AC ปลอมทั้งชุดนะครับ จำกันได้ไหมครับ ภาพที่ลงไว้ เห็นว่าหม้อพักไอเสียสลับด้านหรือเปล่าครับ ปกติด้านที่มีแผ่นเหล็กครอบ จะอยู่ด้านบนนะครับ แต่ถ้าพลิกลงมาด้านล่าง จริงๆก็อาจจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้า สลับทางเข้า-ทางออก อาจจะไม่ปกตินะครับ เดิมทีจะใช้บริการทางร้านพี่เบียร์แต่ย้ายที่ทำงานเลยเอาใกล้บ้านนะครับ ส่วน FD ผมแปลงร่างเป็น วี 6 แล้ว ขอพระคุณนะครับ ที่ช่วยให้คำปรึกษา ณ ตอนนั้น ถึงแม้จะนานมากแล้ว ตั้งแต่ปี 53 โน้น หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: URC Garage (เบียร์) ที่ มีนาคม 26, 2013, 01:52:00 am หน้าแรกว่า เป็น Error code P0431 โพสที่ 16 ว่าเป็น Error code P0341 พิมพ์สลับกัน หรือ มี 2 Error ครับ ตามที่พี่เบียร์บอกเลยนะครับ ทักทายกันนะครับพี่เบียร์ผม FD ขาว AC ปลอมทั้งชุดนะครับ จำกันได้ไหมครับ ภาพที่ลงไว้ เห็นว่าหม้อพักไอเสียสลับด้านหรือเปล่าครับ ปกติด้านที่มีแผ่นเหล็กครอบ จะอยู่ด้านบนนะครับ แต่ถ้าพลิกลงมาด้านล่าง จริงๆก็อาจจะไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้า สลับทางเข้า-ทางออก อาจจะไม่ปกตินะครับ เดิมทีจะใช้บริการทางร้านพี่เบียร์แต่ย้ายที่ทำงานเลยเอาใกล้บ้านนะครับ ส่วน FD ผมแปลงร่างเป็น วี 6 แล้ว ขอพระคุณนะครับ ที่ช่วยให้คำปรึกษา ณ ตอนนั้น ถึงแม้จะนานมากแล้ว ตั้งแต่ปี 53 โน้น อ๊อออ นึกว่าใครที่ไหน จำได้สิครับ ตอนนั้นผมยังรับแก้งานที่อื่นอยู่ไม่งั๊นเราคงไม่ได้รู้จักกัน แต่ตอนนี้ก็ไม่ได้รับแล้ว เพราะฐานลูกค้าตัวเองก็มากมายเป็นหมื่นคันแล้ว ก็ต้องใช้เวลาทั้งหมดดูแลบริการลูกค้าตัวเองก่อน เดี๋ยวคิวจะยาวไป จะถูกบ่นเอาได้ อีกทั้งอู่ที่ติดแก๊สแล้วไม่รับผิดชอบงานก็เยอะ มันยังอยู่กันได้ก็เพราะมีอู่รับแก้งานนี่ล่ะครับ เพราะคนไทยนี้รักสงบ พอเจ้าของรถหาอู่อื่นแก้ปัญหาได้ก็ไม่อยากไปอะไรกับอู่เก่า มันก็เลยเป็นแบบนี้ แต่จริงๆแล้ว ถึงแม้ไม่ได้เป็นลูกค้าผมก็คุยกันได้นะครับ เพราะก็น่าจะรู้อยู่ว่าผมเป็นยังไง ดูอย่างใน CFDT สิครับ ผมก็ช่วยดูแลให้คำปรึกษากับเพื่อนๆสมาชิกทุกคน กับปัญหาแก๊สทุกยี่ห้อ มา 8ปี แล้ว ลูกค้าที่อยู่ที่นั่นก็น่าจะ 3-4 พันคันไปแล้วนะครับ ยินดีตอนรับสู้บ้านปาที่แสนอบอุ่นแห่งนี้ด้วยครับผม หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 26, 2013, 04:48:25 am Error code มีตัวเดียวครับ
หัวข้อ: Re: V6 Versus มีปัญหาแล้วครับ เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 26, 2013, 07:54:50 am ขอบคุณทุกความเห็น ทุกคำแนะนำนะครับ
ตอนนี้ผมมีแนวทางการแก้ไขอยู่ 2 แนวทางหลังจากได้นำรถไปหาช่าง 0 เพื่อขอคำปรึกษาเกี่ยวกับ error code ดั่งที่ได้บอกไว้ข้างต้นครับ คือ 1. ปรับแก้ท่อไอเสีย 2. รบกวนพี่สงวนช่วยจูนใหม่อีกครั้ง ทั้งหมดนี้ผมจะนำผลมาบอกเล่าให้เพื่อนๆ สมาชิกได้อ่านไว้เป็นกรณีศึกษาอีกครั้งครับ บทสนทนาข้อความทั้งหมด ถูกส่งให้ Versus Thailad ทราบถึงข้อผิดผลาด หรือ ละเลย ผ่านทางช่องทางการติดต่อ email ครับ สำหรับผมข้อผิดผลาดไม่ได้อยู่ที่เลือก Versus แต่ผิดผลาดที่เลือกอู่จาก profile ที่เห็นว่าใหญ่โต รับงาน mass มีโรงงานต่อรถเป็นของตัวเอง... แต่ผมกำลังจะจบงานจากอู่เล็กๆ แห่งนึงริมถนนเท่านั้น ปล. ผมอยากให้เครดิตกับ น้าเหลิมแก๊สไทย ที่อยู่เมืองนนท์ด้วยกันแท้ๆ ร้านกางเต้นที่มากด้วยประสบการณ์ ที่ให้คำปรึกษาผมมากมาย แต่ดันมองข้าม แล้วจะนำผลมาเล่าสู่กันฟัง ครับ หัวข้อ: Re: V6 Versus / มีปัญหา / เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว / ขยายท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ เมษายน 02, 2013, 07:53:05 am มาอัพต่อ เป็นกรณีศึกษานะครับ
ก่อนอื่นอ่ะแปลกใจ ไม่มีแมวมองของยี่ห้อดังเฝ้าติดตาม ตามคาร์คลับต่างๆ เพื่อแก้ไข หรือ ตอบคำถามเนอะ... เข้าเรื่องครับ ต่อจากการนำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจเช๊ค และผลที่ได้คือ อุปกรณ์ปกติดี ไม่เสียหาย แต่แคตแดง และเซ็นต์เซอร์ตัวที่ฟ้องตอนวิ่งแก็สนั้นก็อ่านค่าได้สูงกว่าเพื่อน จากทั้ง 4 ตัว แต่เนื่องจากหลักฐานบ่งชี้มาที่ความร้อนที่แคตด้วย จึงมุ่งประเด็นมาที่การระบายความร้อนมากกว่า เสาร์ที่ผ่านมาจึงนำรถเข้าหาเฮียลิ่ม ย่านรามอินทรา...เฮียพูดเป็นเสียงเดียวกับช่างเรื่องการระบายความร้อนครับ เนื่องจากพักการก็แดง อาจจะกลายเป็นกำแพงความร้อนและย้อนกลับ หรือกั้น ไม่ให้ความร้อนที่แคตระบายได้ดี แต่จะขยับหม้อพักนั้นก็ไม่มีต่ำแหน่งว่างแล้ว จึงแนะนำให้ขยายท่อขึ้นเล็กน้อย ประกอบกับตีหม้อพักขึ้นใหม่... แต่เฮียแกไม่รับทำหม้อพัก จึงต้องวิ่งหาร้านถูกใจอีกครั้ง... ระหว่างที่ยังไม่ได้ร้านที่ถูกใจ จึงวิ่งหาพี่สงวนแห่ง ninegas เพื่อให้พี่สงวนปรับจูนหนาขึ้นอีกเล็กน้อย เพื่อจะช่วยลดความร้อนขณะใช้แก็ส และอาจจบปัญหาได้....แต่ไม่ได้ครับ หลังจากวิ่งได้ 60 กิโล ไฟก็ขึ้นอีก ทุกวันนี้ยังวิ่งน้ำมันครับ ไฟไม่โชว์ ตอนนี้ได้ร้านทำหม้อพักแล้วครับ จะนำมาเล่าอีกที่ครับ หัวข้อ: Re: V6 Versus / มีปัญหา / เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว / ขยายท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ เมษายน 02, 2013, 08:03:09 am สวัสดีครับป๋า ผมมาอัพเดทต่อครับ นำผลการปรับแก้ไขมาเล่าสู่กันฟัง
ผมได้ปรับเปลี่ยนท่อไอเสียและหม้อพักให้มีขนาดใหญ่ขึ้น โดยท่อไอเสียมีขนาดเพิ่มขึ้นจาก 2" เป็น 2.3" และพักกลางของเดิมโรงงานที่เข้าใจว่ามีไส้ในขนาด 1.7" บวกใยแก้วซับเสียง เป็น พักกลางที่มีไส้ในขนาด 2.3" แน่นอนครับเสียงดังเพิ่มขึ้นแต่พอรับได้ และปรับจูนแก๊สให้หนาขึ้นประมาณ 30% จากเดิม (ผมคำนวณตามตัวเลขทางคณิตศาสตร์ครับ) ต้องขอบคุณพี่สงวนที่ช่วยปรับจูนให้ครับ ผลที่ได้นั้น ผมได้ลองรีเซ็ตเองและวิ่งดู ปรากฎว่าไฟเอ็นจินยังโชว์อยู่ แต่่ด้วยระยะทางที่มากขึ้นครับ 210 , 170, 120, 200 กิโล ซึ่งระยะทางเก่าก่อนแก้ไขท่อไอเสียได้เพียง 63 กิโล แต่ทั้งหมดนี้ จากที่ได้พูดคุยกับเพื่อนสมาชิกที่ยังไม่ประสงค์จะออกนาม ยังคงเข้าใจว่า ผมไม่ได้ลบ Error code ให้ถูกต้องตามที่เคยได้คุยไว้กับช่างศูนย์ ซึ่งคงต้องหาเวลาเข้าศูนย์ อีกครั้งครับ เพราะผมไม่เข้าไปที่ NRT14 แน่ๆ ส่วน Versus ราชพฤษ์ ก็คงไม่เข้าไปครับ ทั้งนี้ ถ้าลบ error code อย่างถูกต้องแล้ว ไฟเอ็นจินยังโชว์อยู่ ก็คงต้องหาทางแก้กันต่อไป...ครับ แต่อย่างที่กล่าวไว้ในโพสก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ทำการแก้ไขกับ Versus ราชพฤษ์นั้น ผมขับได้อย่างปกติ ทั้ง แรงปลาย อัตราเร่ง ลำดับเหตุการณ์หลังเข้าแก้ไขกับ Versus ราชพฤษ์ 1. วิ่งแก๊สได้ลื่นๆ ถึง 2 สัปดาห์ ก่อนเจอปัญหาเอ็นจินแดง => ?? 2. เข้าศุนย์ เจอ error code P0431 / Warm Up Catalyst Efficiency Below Threshold (Bank 2) และ ความน่าจะเป็นจากความร้อน เพราะมี Sensor ตัวนึง อ่านได้มากกว่าเพื่อน => น่าจะชี้ให้เห็นว่า ไม่น่าใช่ปัญหาแก๊ส / แก็สแค่มีความร้อนมากกว่า 3. เจอแคตแดง และ หม้อพักแดง น่าจะเกิดจากความร้อนสะสม และรองรับข้อ 2 => ปักใจเชื่อว่าเกิดจากความร้อนสะสม 4. ลองรีเช๊ตเองที่บ้านทุครั้งที่เจอไฟเอ็นจินโชว์ และระยะทางการวิ่งต่อ ไม่เท่ากัน ต่ำสุด 23 km มากสุด 63 km => ปักใจเชื่อว่าเกิดจากความร้อนสะสม 5. ลองถอดท่อวิ่งได้ 100 กิโล ไฟไม่ขึ้น => ปักใจเชื่อว่าเกิดจากความร้อนสะสม 6. แก้ท่อโดยขยายจาก 2” to 2.3” และพักกลางจาก 1.7” to 2.3” => ปักใจเชื่อว่าเกิดจากความร้อนสะสม • อย่างน้อยได้ท่อใหม่..ที่ระบายความร้อนได้ดีขึ้น เพราะเห็นอยู่ว่าท่อเก่า ระบายความร้อนไม่ทัน (http://img6.uploadhouse.com/fileuploads/17539/17539223aac2f80fa156ada0b442290c45dbe4e0.jpg) *งานท่อของเก่า ในช่วงที่ดัดโค้งงอ (http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/17539/17539222fb19b8222b02458954a079e75c7e4c83.jpg) *รูปท่อใต้ท้อง (http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/17539/17539220a7657ba615d8e5aa79e991b5dfe674b7.jpg) *รูปชัดๆ ของท่อเก่า (http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/17539/17539219271f3b0c2aa27cbf2b8a8ff38fb1cc33.jpg) *ผังท่อคร่าวๆ ซ้ายหลังติดแก๊ส ขวาเดิมโรงงาน (http://img1.uploadhouse.com/fileuploads/17539/17539276edc6dfd1bc9d15dd5d7e5922970e43a4.jpg) *งานท่อใหม่ (http://img2.uploadhouse.com/fileuploads/17539/17539275eb6ad72ebce38ef56be39fed93a1e5c7.jpg) *CATT กับ ท่อช่วงที่ตัดออก เข้าใจว่ามีขนาดใหญ่กว่า 2" ตลอดเส้นก่อนเข้าพักกลาง (http://img1.uploadhouse.com/fileuploads/17539/175392737a2832f849b97f2507359dce564ba506.jpg) (http://img5.uploadhouse.com/fileuploads/17539/17539272455ecfe97a4bb79f66c4dd2fd23c8cba.jpg) (http://www.uploadhouse.com/fileuploads/17539/17539340-100x100-7b2e1e0cbcbf332dc3c622e142691f0f.jpg) หัวข้อ: Re: V6 Versus / มีปัญหา / เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว / ขยายท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ เมษายน 09, 2013, 11:26:31 am eie
หัวข้อ: Re: V6 Versus / มีปัญหา / เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว / ขยายท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 09, 2013, 04:34:09 pm แหมสีเหมือนเผาสุกแล้วเลยป๋า อิ... แซวเปลี่ยนอารมย์ครับ สู้สู้ป๋า ... ป๋าครับไม่คิดตรงข้ามมั่งหรือ มันเหลือแก็สมาเจอเตาเผาเลยจัดหนักที่คอขวดนี่ไหมครับ (แค่มาช่วยเดาครับ)
พอป๋าจบโปรเจคนี้ต้องมาเหลาแบบ สรุปกันฟังเป็นความรู้ในเวบหน่อยนะ เคสน่าสนใจ แต่ไหนไหนป๋าก็มีแนวแนวมาทางค้นคว้าอยู่แล้ว ไม่ลองอ่านแล้วหัดจูนทำเองไปเลย ไหนไหนก็ต้องอยู่กับมันไปนานอยู่แล้วชุดนี้ ผมว่าคุ้มนะ ไม่ต้องตะลอนไปหาคนจูนเล่นเองเลย มันน่าจะเรียนรู้กันไม่ยากนะ จะได้มีผู้ให้ความรู้ ECU ตัวนี้ในเวบเราเพิ่มอีก เอาใจช่วยครับ.. หัวข้อ: Re: V6 Versus / มีปัญหา / เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว / ขยายท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: khunkaew_V6 ที่ เมษายน 09, 2013, 11:39:03 pm เสียน้อยเสียมาก(เสียไปเลื่อยๆ เสียค่าท่อ เสียค่าหม้อพัก เสียค่าจูน เสียเวลา)หรือ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
แง่คิดของผม ในเมื่อมันไม่จบ และเราเห็นอะไรทีจบ เราเดินทางนั้นครับ ของผมก็เช่นเดียวกับกับป๋าผมยอมถอดออกและเปลี่ยนใหม่ครับ ไม่ต้องไปเสียยิบเสียย่อย แก้นู่นแก่นี่ เปลี่ยนชุดใหม่ไปเลยครับ เสียมากและทีเดียวแล้วจบแน่นอนครับ เอาประสบการณ์ที่ว่าผิดเป็นครูเข้ามาใช้ และเดินตามผู้ที่ติดไปแล้วและจบอย่างผมและป๋าหลายๆท่าน ผมรับรองว่าชีวิตของป๋าจะมีความสุขขึ้นมากครับ ยุให้เปลี่ียนครับ เงินทองไม่ตายหาใหม่ได้ครับ 555555 หัวข้อ: Re: V6 Versus / มีปัญหา / เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว / ขยายท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ เมษายน 10, 2013, 08:01:24 am แหมสีเหมือนเผาสุกแล้วเลยป๋า อิ... แซวเปลี่ยนอารมย์ครับ สู้สู้ป๋า ... ป๋าครับไม่คิดตรงข้ามมั่งหรือ มันเหลือแก็สมาเจอเตาเผาเลยจัดหนักที่คอขวดนี่ไหมครับ (แค่มาช่วยเดาครับ) พอป๋าจบโปรเจคนี้ต้องมาเหลาแบบ สรุปกันฟังเป็นความรู้ในเวบหน่อยนะ เคสน่าสนใจ แต่ไหนไหนป๋าก็มีแนวแนวมาทางค้นคว้าอยู่แล้ว ไม่ลองอ่านแล้วหัดจูนทำเองไปเลย ไหนไหนก็ต้องอยู่กับมันไปนานอยู่แล้วชุดนี้ ผมว่าคุ้มนะ ไม่ต้องตะลอนไปหาคนจูนเล่นเองเลย มันน่าจะเรียนรู้กันไม่ยากนะ จะได้มีผู้ให้ความรู้ ECU ตัวนี้ในเวบเราเพิ่มอีก เอาใจช่วยครับ.. ขอบคุณครับ ทั้งกำลังใจ และข้อชี้แนะ ดีครับ ผมจะได้มีเพื่อนร่วมคิดและตบให้เข้าที่ ไม่งั้นคิดฟุ่งซ่านไปเรื่อย เดิม วิ่งน้ำมันระยะทาง 1,2xx km ได้อัตราสิ้นเปลือง 7.314 km/l วิ่งแก็สหลังปรับเปลี่ยนท่อไอเสียและเริ่มคำนวณด้วยระยะทาง 700 km ได้อัตราสิ้นเปลือง 6.526 km/l (อัตราสิ้นเปลืองนี้ถูกหักระยะทางสั้นๆ ที่วิ่งด้วยน้ำมันออกแล้วครับ) ซึ่งเพิ่มขึ้นอีกเพียง 10.77% ครับ เลยเข้าใจว่า ไม่น่าจะหนาจนแก๊สเหลือมากลายเป็นเชื้อเพลิงให้เผาไหม้ที่คอขวดได้ครับ ของป๋า เพิ่มขึ้นกี่เปอร์เซ็นต์ ครับ ส่วนเรื่องปรับจูนเอง ตอนนี้โหลด Software มาแล้วครับ เหลือหาที่สั่งซื้อสายจูน ถูกๆ หน่อยครับ หัวข้อ: Re: V6 Versus / มีปัญหา / เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว / ขยายท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ เมษายน 10, 2013, 08:03:41 am เสียน้อยเสียมาก(เสียไปเลื่อยๆ เสียค่าท่อ เสียค่าหม้อพัก เสียค่าจูน เสียเวลา)หรือ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย แง่คิดของผม ในเมื่อมันไม่จบ และเราเห็นอะไรทีจบ เราเดินทางนั้นครับ ของผมก็เช่นเดียวกับกับป๋าผมยอมถอดออกและเปลี่ยนใหม่ครับ ไม่ต้องไปเสียยิบเสียย่อย แก้นู่นแก่นี่ เปลี่ยนชุดใหม่ไปเลยครับ เสียมากและทีเดียวแล้วจบแน่นอนครับ เอาประสบการณ์ที่ว่าผิดเป็นครูเข้ามาใช้ และเดินตามผู้ที่ติดไปแล้วและจบอย่างผมและป๋าหลายๆท่าน ผมรับรองว่าชีวิตของป๋าจะมีความสุขขึ้นมากครับ ยุให้เปลี่ียนครับ เงินทองไม่ตายหาใหม่ได้ครับ 555555 ขอบคุณครับ...แต่ผมคนเงินน้อย...นี้ก็ยังผ่อนค่าติดไม่หมด...จะถอดคืนเขาก็ไม่รับ... ยังไงก็ขอบคุณครับ... ส่วนเรื่องเปลี่ยน..ถ้าล้าง error code ยังไม่หาย ค่อยว่ากันครับ แก้ไข เพิ่มเติมครับ. ถ้าคุณแก้วอ่านตั้งแต่ต้นจะพบว่าผมเองพยายามขอถอดอุปกรณ์คืนแล้ว ซึ่งชุดนี้ราคา 35,000 บาท ไม่ใช้ 19,000 + ค่าแรง และผมเป็นคนเลือกเองที่จะติดแคปซูลใต้ที่นั่งผู้โดยสาร แต่ทาง Versus ขอแก้ไข ซึ่งเมื่อแก้ไขและใช้ได้นานถึง 2 อาทิตย์จึงพบปัญหาใหม่... และสิ่งที่เจอคือ ความน่าจะเป็นของปัญหา ในเมื่อระบบท่อไอเสียก็ไม่ได้อยู่เหมือนเดิมแล้ว อีกทั้งแนวทางการตัด ย้ายพักกลาง ก็ทำกันจนเป็นสแตนดาร์ดไปแล้ว ทำไมผมถึงจะไม่ยอมเสี่ยงลองล่ะครับ ใช้ว่า ทุกคนไม่อยากจะจบปัญหา ผมเองถึงขนาดนอนฝัน....... ใช้ว่าทุกคนที่ขับ V6 จะต้องรวยล้นเหลือ........ ใช้ว่า Versus จะไม่ดี......อย่างที่ผมเชื่อ ผมไม่ได้ใช้แก๊สคันนี้คันแรก....แต่ผมว่าเป้นที่คนติดตั้ง เทคนิคในการติดตั้ง และผมก็ไม่เชื้อว่า ยี้ห้ออื่นจะไม่มีปัญหา...... มากน้อย ผิดผลาด ว่ากันไป อย่างไรก้ขอบคุณในความหวังดีครับ หัวข้อ: Re: V6 Versus / มีปัญหา / เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว / ขยายท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 10, 2013, 10:20:41 am ป๋าถ้ามันไปถึงทางตันที่ ECU (ถ้านะ) เมื่อไร ก็คงต้องเปลี่ยนแค่ ECU เป็นยี่ห้อใหม่ดีไหม ไม่รู้ว่าหัวฉีดจะมีให้เลือกใช้ set ใน ECU ตัวใหม่หรือเปล่า ถ้าไได้ก็แค่เปลี่ยน ECU อันนี้เก็บไว้เป็นเคสสุดท้ายเลยนะป๋า
ส่วนอื่นอื่นน่าจะไปได้ต่อ แปลกใจทำไมบริษัทเหล่านี้ถึงปล่อยให้เรามางมเข็มกันเอง เป็นผมเรียกเอามาแก้ไขกันจบไปเลย ป่านนี้เสียชื่อในเวบเราไปหมดแล้ว จริงอยู่ป๋าคิดว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราเอง แต่ไม่ว่าทางร้านที่ติดจะไม่ใช่ผู้นำเข้า เมื่อบริษัทแม่ที่นำเข้าทราบเรื่องต้องเข้ามาจัดการ ให้จบจนได้ ปล่อยเราลอยอย่างนี้ ผมว่าในเวบเราลืมไปเลยว่าจะใช้ยี่ห้อเดียวกับป๋า สินค้าอาจจะ OK แต่ไม่ตามเก็บชื่อเสียงให้จบ ผมคนนึงละจะขาดความมั่นใจไปเลย ไม่ขอเอามาพูดหรือทดสอบกันเล่นเลย Versus รีบมารับป๋าของพวกเราเข้าไปดูแลแบบโดยรวมทันทีเลย มันจะเกิดจากเจ้าของรถหรือช่างติดตั้งก็ต้องมาดู เอาไปดูแลแบบดีเลยด้วยซ้ำ แถมไม่คิดค่าใช้จ่ายใดใดด้วย แล้วออกมาแจงรายละเอียดเราด้วย เราจะได้มีกำลังใจที่จะใช้หรือบอกต่อสมาชิกใหม่ให้เข้าใจ จะได้เป็นตัวเลือกของพวกเรา v6 อีกทาง แต่ถ้า Versus ไม่เห็นว่าอยากได้ลูกค้า V6 อย่างเราเพิ่ม ก็ไม่เป็นไร เพราะ V6 ร้อยละ 80 ออกมาแล้วจะต้องติด LPG กัน เป็นเหตุให้ซื้อ V6 มาแต่ต้น แต่ถ้าไม่มาสนใจถ้าผมเป็นผู้นำเข้า สินค้าประเภทนี้ยี่ห้ออื่น ผมจะมาอุ้มรถป๋าไปจัดการใส่ของสินค้าผม แบบเป็นเคสเรียกคะแนนนิยมเลย และจะไม่เก็บค่าใช้จ่ายเลยด้วย ป่านนี้คนที่จะติดแบบป๋า ถอดใจกันหมดแล้ว ไม่เสี่ยงไว้ก่อนดีกว่า แหมผับผ่าเถอะเอ้า มีร้านไหนผู้นำเข้าตัวอื่น สนใจมาอุ้มป๋าเราไปที เดี๋ยวจะเชียร์ให้ไปยี่ห้อนั้นเลย ได้ใจเราไปสัก 20 คันก็คุ้มแล้ว แต่น่าจะไปเป็นร้อย แน่... ความเห็นส่วนตัวผมเลยนะท่อนนี้ เห็นป๋าบอกว่า Versus ได้รับรู้เรื่องนี้แล้ว สำหรับผมถึงแม้ว่าจะเกิดจากการติดตั้งหรือใดใดก็ตาม จะอยู่ในความรับผิดชอบของร้านติดก็ตาม แต่สินค้าคุณมัน Involve อยู่ในเคสนี้ด้วย หมายถึงชื่อเสียงก็อยู่ในนั้นด้วย งานนี้ต้องรับรถเข้าไปจัดการให้จบทั้งม้วน ถึงแม้จะลามไปถึงเครื่องยนต์ก็ตาม เพราะเคสมันกวนใจคะแนนนิยมในสินค้าของคุณไปแล้ว แล้วจะมาเอาคะแนนคืนจากพวกเราในเวบได้อยู่หรือ (ออกจะรุนแรงไปนิด แต่มันจริงนะครับ) กลับกันมองภาพใหม่ ปรากฎว่า เจ้าของสินค้า Sport มากมารับไปจัดการทั้งเปลี่ยนทั้งหาสาเหตุ ทั้งจัดการส่วนอื่นทั้งที่ไม่เกี่ยวกับสินค้าก็ทำให้หมด จบแล้วไม่คิดเงินไม่คิดค่าใช้จ่ายในเคสนี้เลย (เคสพิเศษ) แล้วแจงรายละเอียด สู่ชาวเวบเรา ผมว่า จะมีคนที่ชอบสินค้าอยู่เป็นทุน กลับไปนิยมสินค้าตัวนี้อีกเป็นทวีคูณ อย่าลืม V6 ออกมาจากโรงงานทุกวันเลยนะ และอีกหลายปีทีเดียว จะไม่คบเราแล้วหรือ........ หัวข้อ: Re: V6 Versus / มีปัญหา / เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว / ขยายท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ เมษายน 10, 2013, 11:10:08 am ป๋าถ้ามันไปถึงทางตันที่ ECU (ถ้านะ) เมื่อไร ก็คงต้องเปลี่ยนแค่ ECU เป็นยี่ห้อใหม่ดีไหม ไม่รู้ว่าหัวฉีดจะมีให้เลือกใช้ set ใน ECU ตัวใหม่หรือเปล่า ถ้าไได้ก็แค่เปลี่ยน ECU อันนี้เก็บไว้เป็นเคสสุดท้ายเลยนะป๋า ส่วนอื่นอื่นน่าจะไปได้ต่อ แปลกใจทำไมบริษัทเหล่านี้ถึงปล่อยให้เรามางมเข็มกันเอง เป็นผมเรียกเอามาแก้ไขกันจบไปเลย ป่านนี้เสียชื่อในเวบเราไปหมดแล้ว จริงอยู่ป๋าคิดว่าส่วนหนึ่งเป็นเพราะเราเอง แต่ไม่ว่าทางร้านที่ติดจะไม่ใช่ผู้นำเข้า เมื่อบริษัทแม่ที่นำเข้าทราบเรื่องต้องเข้ามาจัดการ ให้จบจนได้ ปล่อยเราลอยอย่างนี้ ผมว่าในเวบเราลืมไปเลยว่าจะใช้ยี่ห้อเดียวกับป๋า สินค้าอาจจะ OK แต่ไม่ตามเก็บชื่อเสียงให้จบ ผมคนนึงละจะขาดความมั่นใจไปเลย ไม่ขอเอามาพูดหรือทดสอบกันเล่นเลย Versus รีบมารับป๋าของพวกเราเข้าไปดูแลแบบโดยรวมทันทีเลย มันจะเกิดจากเจ้าของรถหรือช่างติดตั้งก็ต้องมาดู เอาไปดูแลแบบดีเลยด้วยซ้ำ แถมไม่คิดค่าใช้จ่ายใดใดด้วย แล้วออกมาแจงรายละเอียดเราด้วย เราจะได้มีกำลังใจที่จะใช้หรือบอกต่อสมาชิกใหม่ให้เข้าใจ จะได้เป็นตัวเลือกของพวกเรา v6 อีกทาง แต่ถ้า Versus ไม่เห็นว่าอยากได้ลูกค้า V6 อย่างเราเพิ่ม ก็ไม่เป็นไร เพราะ V6 ร้อยละ 80 ออกมาแล้วจะต้องติด LPG กัน เป็นเหตุให้ซื้อ V6 มาแต่ต้น แต่ถ้าไม่มาสนใจถ้าผมเป็นผู้นำเข้า สินค้าประเภทนี้ยี่ห้ออื่น ผมจะมาอุ้มรถป๋าไปจัดการใส่ของสินค้าผม แบบเป็นเคสเรียกคะแนนนิยมเลย และจะไม่เก็บค่าใช้จ่ายเลยด้วย ป่านนี้คนที่จะติดแบบป๋า ถอดใจกันหมดแล้ว ไม่เสี่ยงไว้ก่อนดีกว่า แหมผับผ่าเถอะเอ้า มีร้านไหนผู้นำเข้าตัวอื่น สนใจมาอุ้มป๋าเราไปที เดี๋ยวจะเชียร์ให้ไปยี่ห้อนั้นเลย ได้ใจเราไปสัก 20 คันก็คุ้มแล้ว แต่น่าจะไปเป็นร้อย แน่... ความเห็นส่วนตัวผมเลยนะท่อนนี้ เห็นป๋าบอกว่า Versus ได้รับรู้เรื่องนี้แล้ว สำหรับผมถึงแม้ว่าจะเกิดจากการติดตั้งหรือใดใดก็ตาม จะอยู่ในความรับผิดชอบของร้านติดก็ตาม แต่สินค้าคุณมัน Involve อยู่ในเคสนี้ด้วย หมายถึงชื่อเสียงก็อยู่ในนั้นด้วย งานนี้ต้องรับรถเข้าไปจัดการให้จบทั้งม้วน ถึงแม้จะลามไปถึงเครื่องยนต์ก็ตาม เพราะเคสมันกวนใจคะแนนนิยมในสินค้าของคุณไปแล้ว แล้วจะมาเอาคะแนนคืนจากพวกเราในเวบได้อยู่หรือ (ออกจะรุนแรงไปนิด แต่มันจริงนะครับ) กลับกันมองภาพใหม่ ปรากฎว่า เจ้าของสินค้า Sport มากมารับไปจัดการทั้งเปลี่ยนทั้งหาสาเหตุ ทั้งจัดการส่วนอื่นทั้งที่ไม่เกี่ยวกับสินค้าก็ทำให้หมด จบแล้วไม่คิดเงินไม่คิดค่าใช้จ่ายในเคสนี้เลย (เคสพิเศษ) แล้วแจงรายละเอียด สู่ชาวเวบเรา ผมว่า จะมีคนที่ชอบสินค้าอยู่เป็นทุน กลับไปนิยมสินค้าตัวนี้อีกเป็นทวีคูณ อย่าลืม V6 ออกมาจากโรงงานทุกวันเลยนะ และอีกหลายปีทีเดียว จะไม่คบเราแล้วหรือ........ ขอบคุณมากครับป๋า หัวข้อ: Re: V6 Versus / มีปัญหา / เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว / ขยายท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: e20uwq ที่ เมษายน 10, 2013, 12:44:51 pm เอาใจช่วยครับ V6 เหมือนกัน แต่ผมติดeurope gas OBD ถังโดนัท ไม่ต้องย้ายท่อไอเสีย ยังไม่มีปัญหาใดๆ รออยู่ที่จะติดTap เพื่อปรับองศาไฟจุดระเบิด
หัวข้อ: Re: V6 Versus / มีปัญหา / เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว / ขยายท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: khunkaew_V6 ที่ เมษายน 10, 2013, 11:57:46 pm เอาใจช่วยป๋า Cherdkiet ครับ เรียนตามตรงแบบอายๆครับ ผมก็กู้เค้าทุกบาททุกสตางค์มาติดใหม่ครับ พอผมติดเสร็จมันเย็นมากและเฮียเค้าก็ไม่อยู่ ได้โทรคุยกันก็สรุปว่า ติดเสร็จแล้วให้ผมกลับบ้านไปก่อนค่าใช้จ่ายเท่าไหรเดียวเฮียกลับมาดูให้อีกที ทำให้ผมได้หายใจออกไปได้อีกระยะหนึ่ง ครับ ปัจจุบันไปหากู้มาชำระให้เฮียหมดแล้ว ครับ ECUของเก่า ผมทนใช้มากวา 17000 Km. ช่วงนั้นนอนฝันร้ายทุกคืน เครียดมาก เพาะต้องทำงานขับรถทุกวัน จะไปแก้ที่ไหนก็กลัวต้องเสียเงินเพาะไม่มีเงินจะเสีย เห็นได้ว่า จนสุดสุดครับ อยากให้ป๋า หายไวไวและได้ขับรถอย่างมีความสุขนะครับ
หลังจากติดใหม่เสร็จก็เจอแจ็คพอดอีกครับ นั้นคือ Air Flow มาเสียต่ออีกคับ ศูนย์ไม่เคลมให้ด้วย ราคา 9xxx บาท ครับ แต่ถึง Air Flow จะเสีย เมื่อเปลี่ยน ECU ใหม่ ก็วิ่งได้ดีกว่าเดิม ไม่สะดุดไม่ดับ ไฟไม่โชว์ และพอเปลี่ยน Air Flow ใหม่แล้ว วิ่งได้ปรี๊ดเลยครับ กลับมาจูนใหม่ ก็ Ok เลยครับผมมมมมมมมมม ทั้งหมดทั้งปวง ก็ด้วยความปรารถนาดีจาก Pajero V6 ที่เคยเจอปัญหามากะตัวเองเช่นกัน ครับ หัวข้อ: Re: V6 Versus / มีปัญหา / เข้าตรวจที่ 0 Mitsu แล้ว / ขยายท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 14, 2013, 02:33:27 pm ป๋า Air Flow พัง จาก ECU ตัวไหนครับ ตัวเก่า หรือติดตัวใหม่แล้ว Air Flow พัง เคสที่พัง เกิดจากอะไรครับ Backfire เหรอ ถ้าเกิดหลังจากติด AC หงส์เขาคงดูแลให้นะครับ ถ้าเกิดจากตัวเก่า ไม่รู้จะไปหาใคร... ถ้า Backfire เกิดตอน AC ก็ป๋าแหละเป็นคนแรกเลยนะนี่ มาขยายหน่อยป๋า
ถ้าเกิดจากการติด AC ของหงส์ทอง แล้วพังเขาต้องดูแลป๋าอยู่แล้ว ถ้าไม่เราจะไปกางเต๊นท์ ปากทางวัดไร่ขิง อะอะ.. ป๋าอธิบายทีครับ คาใจครับป๋า
|