Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: mrpualv6 ที่ มีนาคม 16, 2013, 04:12:42 pm



Languages

หัวข้อ: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มีนาคม 16, 2013, 04:12:42 pm
ป๋า V6 ใช้ Energy Reform Advance ODB  ทางศูนย์แจ้งพบปัญหาหลายคัน เป็นทุก 3 เดือนไฟโชว์ อาการกระตุก รอบไม่ขึ้น
สงสัยมีโฆษณาเกินจริง วิ่งน้ำมันปกติ แล้ววิ่งแก๊สทำไมต้องจูนบ่อยๆ อ่ะ  ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มีนาคม 16, 2013, 04:33:12 pm
และอีกอย่างสงสัยมาก V6 ของผมหัวฉีดไม่ใช่ I-Puls  แต่เป็น Rail  สงสัยต้องสอบสวนกันยาว สงสัยต้องย้ายไป AC แล้ว  โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 18, 2013, 07:58:22 am
เห็นใจครับป๋า

ผม Versus ก็เป็น แต่แค่ไฟเอ็นจิน P0341 โชว์
แต่วิ่งปกติครับ ก็พยายามหาทางแก้ไขอยู่


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มีนาคม 18, 2013, 09:47:38 am
ขออนุญาติ

ไปติดที่ไหนมาคับ
บางทีก็เป็นร้านติดไม่ชำนาญ
 เชอะ


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: AekOverfill ที่ มีนาคม 18, 2013, 05:01:31 pm
ออ ป๋า ของผมเป็นแค่วันแรก พอจูนได้ที่ก็ไม่เป็นนะ eie
ปล.อาจจะเป็นอย่างป๋าๆ ว่าไว้นะ :D


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: soon ที่ มีนาคม 18, 2013, 07:39:51 pm
รองใช้ ac 300 plus สิครับใช้แล้วไม่เคยมีปัญหาอะไรเลยครับ. นอกจากอยากรู้ว่ามีสำนักใหนจูนได้ประหยัดที่สุด


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มีนาคม 19, 2013, 09:27:17 am
ป๋าแก้ปัญหาไฟโชว์ ไม่ยากครับ  ถอดฟิวส์ 20A Engine หน้าห้องเครื่อง แล้วปิดกุญแจเข้า AC ที่วิทยุติด ไม่ต้องสตาร์ทน่ะครับ ไฟโชว์หาย ผมเดาเองน่ะแต่แก้ปัญหาระบบเชื้อเพลิงไม่เหมาะสมได้พักหนึ่ง
แต่ไม่นานจะเป็นใหม่ เพราะระบบแก๊สในทำให้ ECU เราสับสน  ศูนย์โอสุ ช่างเล่นถอดสายขั้วลบเลย วิทยุ ค่าที่ตั้งไว้ต้องตั้งใหม่ แถมอาการไม่หายด้วย  ช่างมีความรู้หลายประเภทครับ เจอรู้จริงก็โชดดี แต่ผมเบื่อแล้ว เนื่องจากมิตซู รถดี ศูนย์บริการห่วย มาเจอ Energy Reform แบบนี้เลยเซ็งเพิ่ม หากหมดประกันโดนค่าใช้จ่ายแน่ ขนาดไม่เกิน 15 วัน เข้าให้ดูให้ครั้งแรก ก็จะเก็บค่าบริการ ใช้มาอีกเกือบ 2 เดือนเป็นอีก แถมศูนย์โอสุ บอกแจ้งไปทาง ER แล้วซึ่ง V6 หลายๆจะเป็นแบบนี้ทุกๆ 2-3 เดือนไม่รู้ป๋าท่านอื่นๆเป็นมั้ย  ตกลง ODB/ ECU ของ ER ทำงานมั้ย Brand อื่นหากติดระบบนี้จูนครั้งแรกเสร็จก็ไม่ต้องเข้าศูนย์อีกเลย  ตกใจหมด  หัวฉีดผมก็ไม่เหมือนชาวบ้านอีก ไม่รู้ Lot เก่า หรือความมั่วของช่างติดตั้งอีก ซึ่งเคยตัดสายไฟ HID แล้วบ่อยทิ้งไว้ จนไล่เจอเอง  ขอบ่นหน่อยน่ะครับ

เห็นใจครับป๋า

ผม Versus ก็เป็น แต่แค่ไฟเอ็นจิน P0341 โชว์
แต่วิ่งปกติครับ ก็พยายามหาทางแก้ไขอยู่


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: TINTIN ที่ มีนาคม 20, 2013, 02:56:20 am
เห็นมี ODB ทำไมเช็คดูจาก ODB จะแสดงค่าความผิดปกติ error ที่ตัวอุปกรณ์นั้น


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: V_SIX_LPG ที่ มีนาคม 20, 2013, 08:03:40 am
ลองขอเปลี่ยนหม้อต้มแก็สดูสิครับ
ของผมก็เป็นครับจูน3-4ครั้งก็ไม่หายใช้ได้พักเดียว
ก็โชว์ตอนนี้ร้านเปลี่ยนหม้อต้มใบใหม่ให้ไฟไม่โชว์แล้ว
ปลผมก็ติดยี่ห้อac 300 plus หม้อkmegold


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 20, 2013, 08:16:49 am
ป๋าแก้ปัญหาไฟโชว์ ไม่ยากครับ  ถอดฟิวส์ 20A Engine หน้าห้องเครื่อง แล้วปิดกุญแจเข้า AC ที่วิทยุติด ไม่ต้องสตาร์ทน่ะครับ ไฟโชว์หาย ผมเดาเองน่ะแต่แก้ปัญหาระบบเชื้อเพลิงไม่เหมาะสมได้พักหนึ่ง
แต่ไม่นานจะเป็นใหม่ เพราะระบบแก๊สในทำให้ ECU เราสับสน  ศูนย์โอสุ ช่างเล่นถอดสายขั้วลบเลย วิทยุ ค่าที่ตั้งไว้ต้องตั้งใหม่ แถมอาการไม่หายด้วย  ช่างมีความรู้หลายประเภทครับ เจอรู้จริงก็โชดดี แต่ผมเบื่อแล้ว เนื่องจากมิตซู รถดี ศูนย์บริการห่วย มาเจอ Energy Reform แบบนี้เลยเซ็งเพิ่ม หากหมดประกันโดนค่าใช้จ่ายแน่ ขนาดไม่เกิน 15 วัน เข้าให้ดูให้ครั้งแรก ก็จะเก็บค่าบริการ ใช้มาอีกเกือบ 2 เดือนเป็นอีก แถมศูนย์โอสุ บอกแจ้งไปทาง ER แล้วซึ่ง V6 หลายๆจะเป็นแบบนี้ทุกๆ 2-3 เดือนไม่รู้ป๋าท่านอื่นๆเป็นมั้ย  ตกลง ODB/ ECU ของ ER ทำงานมั้ย Brand อื่นหากติดระบบนี้จูนครั้งแรกเสร็จก็ไม่ต้องเข้าศูนย์อีกเลย  ตกใจหมด  หัวฉีดผมก็ไม่เหมือนชาวบ้านอีก ไม่รู้ Lot เก่า หรือความมั่วของช่างติดตั้งอีก ซึ่งเคยตัดสายไฟ HID แล้วบ่อยทิ้งไว้ จนไล่เจอเอง  ขอบ่นหน่อยน่ะครับ

เห็นใจครับป๋า

ผม Versus ก็เป็น แต่แค่ไฟเอ็นจิน P0341 โชว์
แต่วิ่งปกติครับ ก็พยายามหาทางแก้ไขอยู่


ขอบคุณครับป๋า
ขอให้อาการขอป๋าหายไวไว เช่นกันนะครับ

ส่วนอาการของผม ผมได้ลองรีเซตกล่องเองแล้ว วิ่งได้
1.  5 km
2. 103 km
3. 23 km
4. 79 km

เลยเหนื่อยแล้วครับ
ให้พี่ๆที่เคารพ ในนี้แหละครับจูนให้อีกครั้ง วิธีจูนบอกได้เต็มปากเลย
ว่าเทคนิคดีกว่าศูนย์มาก แต่พออกมาจากพี่ท่านได้เพียง 23 km ก็เป็นอีก ลองรีเซตเองให้ก็ได้แค่ 79 km
เลยไม่รู้ว่าเพราะแก๊ส หรือเพราระบบกันแน่นแล้วครับ

แต่ทั้งหมดเนี่ย ผมวิ่งได้ปรกติ อัตราเร่งเยี่ยม แซงได้แจ่ม

มีเวลาจะไปหาป๋าอีกท่านที่ไม่ประสงค์จะออกนาม แต่ก็ขอขอบคุณ มา ณ ที่นี้ครับ



หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 20, 2013, 08:20:25 am
อ้อ  ป๋าครับ
ครั้งแรกเลยที่ผมติดกับดิลเลอร์ของ Versus ใช้หม้อต้ม AT13 แรงม้า 300 กว่า
กับวิ่งไม่ได้ กระเพือมไปหมด วิ่งได้วัน กระเพื่อม รีเซตเอง วิ่งได้ 2 วันกระเพือม

ไปศูนย์ถูกเปลี่ยนออกเป็น AT09 หลังทอง 240 แรงม้า แล้วก็ไม่เห้นช่างทำอะไรนอกจาก auto tune
กลับหายครับ  และวิ่งได้ 2 อาทิตย์ก่อนไปเอ็นจินจะโชว์

ยังไงก็ขอให้รถป๋าหายไวไว อีกครั้งครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มีนาคม 20, 2013, 06:12:45 pm
ก็รออยู่ว่าจะไป สคบ.ขอคืนเงิน เพราทาง ER เองแจ้งจะติดต่อมาตั้งแต่วันจันทร์แล้ว หายไปเลย
นอกประกันมีหวังจูนทุกวัน อาการเพิ่ม คือถัง 71 ลิตร ปกติเติมได้ 60 ลิตร ตอนนี้เติมได้ 40 ลิตรเอง ไม่รู้อาการต่อเนื่องหรือเปล่า
เวลาไฟโชว์ ไม่กล้าซิ่งเลย เลนส์ซ้ายเพราะวิ่งไม่ออก รอบไม่ขึ้น แถบตัดเป็นน้ำมันซะงั้น ระบบ Hybird แน่ๆ เลยรถผม  ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: @KGD ที่ มีนาคม 20, 2013, 08:31:23 pm
ผมว่าที่แรกที่ติดมาหั้ยไม่น่าหวังพึ่งอีกเพราะขนาดเป็นชุด obd แล้วยังแก้ปันหาไม่ได้
ผมว่าลองเข้าไปปรึกษากะ webboardของ. ER.ดูก่อนคับเพราะมีคนใช้ไม่น้อย
เพราะโฆษาซะขนาดนั้นคงมีผู้ใช้เจออาการเดคยวกันมาก่อนนจะได้ไม่ต้องไปลองงมเข็มคับ
ผึ่งอาgoogle.เลยคับค่อยๆเก็บข้อมลร้านเซียนมาไม่น้อยคับ
หายอาการน่าเบื่อไวๆคับ


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 21, 2013, 07:53:58 am
ก็รออยู่ว่าจะไป สคบ.ขอคืนเงิน เพราทาง ER เองแจ้งจะติดต่อมาตั้งแต่วันจันทร์แล้ว หายไปเลย
นอกประกันมีหวังจูนทุกวัน อาการเพิ่ม คือถัง 71 ลิตร ปกติเติมได้ 60 ลิตร ตอนนี้เติมได้ 40 ลิตรเอง ไม่รู้อาการต่อเนื่องหรือเปล่า
เวลาไฟโชว์ ไม่กล้าซิ่งเลย เลนส์ซ้ายเพราะวิ่งไม่ออก รอบไม่ขึ้น แถบตัดเป็นน้ำมันซะงั้น ระบบ Hybird แน่ๆ เลยรถผม  ตกใจหมด

ป๋าเอาไงต่อครับเนี่ย  ใจเย็นนะครับ


เช้านี้บน Face เอง Toyota ว่าอืด ติดตั้งง่ายๆ
ยังมีโพสว่าวิ่งแล้วดับครับป๋า


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มีนาคม 21, 2013, 01:59:49 pm
ผมลองแล้ว เค้าไล่ไปที่โอสุ 2 รอบแล้ว เข้าไปก็ต้องนัดและจะเก็บเงินอีก ติดยังไม่ถึง 15 วันในครั้งแรก นี่เป็นอีกแล้ว
V6 เค้าเพิ่งผลิตเองได้เมื่อเดือนเมษาปีที่แล้ว ไอ้ที่ติดก่อนหน้าของ Brand อื่นมาติด สติคเกอร์ว่าเป็นของ ER
ODB/ECU คุยกับหลายๆคนที่จูนเก่ง บอกว่าของ ER เหมือนมันใช้งานไม่ได้ เพราะต้องมาจูนหลายรอบ ทั้งๆที่วิ่งน้ำมันก็ปกติ  น่าจะมีปัญหาหลอกลวงผู้บริโภคแล้วเนี่ย ตกใจ

ผมว่าที่แรกที่ติดมาหั้ยไม่น่าหวังพึ่งอีกเพราะขนาดเป็นชุด obd แล้วยังแก้ปันหาไม่ได้
ผมว่าลองเข้าไปปรึกษากะ webboardของ. ER.ดูก่อนคับเพราะมีคนใช้ไม่น้อย
เพราะโฆษาซะขนาดนั้นคงมีผู้ใช้เจออาการเดคยวกันมาก่อนนจะได้ไม่ต้องไปลองงมเข็มคับ
ผึ่งอาgoogle.เลยคับค่อยๆเก็บข้อมลร้านเซียนมาไม่น้อยคับ
หายอาการน่าเบื่อไวๆคับ


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: @KGD ที่ มีนาคม 21, 2013, 03:44:20 pm
 ตกใจหมด crying กลายเป็นว่าERยังไม่มีกูรููเจ๋งๆ ไม่อยากจะเชื่อเลย Brand อันดับ1ด้านไหนนี่???โฆษณามาได้เอาลงพันทิพเลยดีมั้ยเนี้ยยยยย ^-^
สู้ๆคับมันต้องเจอข้อบกพร่องจนได้คับ สาธุ


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: khunkaew_V6 ที่ มีนาคม 22, 2013, 10:13:58 am
ซื้อปา V6 ป้ายแดงมา ติด ER และใช้มาหมื่นกว่าโล เหมือนซื้อรถมือ 2 มาขับเลยครับไปให้ช่างจูนแล้วจูนอีกจนเกรงใจช่างมากเลย แต่ตอนนี้ถอด ER ออกและติด AC 300 Plus ขับขี่ได้ดีมากไม่เคยกลับไปหาอู่อีกเลยคร๊าาาาาาบ
หากมีรวมตัวขอคืน ER ช่วยบอกด้วยนะครับ 5555555
ER ไม่ใช่ไม่ดี แต่อาจไม่เหมะกับ Pajero Sport ก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: AekOverfill ที่ มีนาคม 22, 2013, 11:03:47 am
^
^
^
ป๋า บอกหน่อยสิ ทำไมต้องจูนแล้วจูนอีกจนถึงกับต้องถอดออกเลยอะ
ผมใช้อยู่ก็ไม่เห็นเป็นอย่างป๋าว่า. อยากรู้อะ จะได้เตรียมพร้อม smile..


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มีนาคม 22, 2013, 11:56:31 am
น่าจะเป็น Defected ของหม้อต้ม หรือ OBD/ECU แก๊สไม่ทำงานตามที่ประชาสัมพันธ์ไว้


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: Cherdkiet ที่ มีนาคม 22, 2013, 07:12:35 pm
ตกลงตอนนี้ ER มี 2 กระทู้แล้ว
กระทู้นี้ที่รอบไม่ขึ้น วิ่งไม่ได้ กับอีกกระทู้จูนบางไฟโชว์

แล้วสรุปหายยังครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: T.Karn ที่ มีนาคม 25, 2013, 11:23:38 am
OBD อาจไม่เหมาะ กับ pajero ก็ได้นะครับ
เพราะสัญญาณจากการจ่ายแก๊สอาจไม่สมมูลกับสัญญาณจ่ายน้ำมัน กล่องพยายามเข้าใจว่า น้ำมันจ่าย ซึ่งแท้จริง มันเป็นการจ่ายแก๊ส ทำให้กล่องเตือน error ออกมาครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: isarai1329 ที่ มีนาคม 26, 2013, 12:32:57 am
เราไม่พอใจ เราต้องรักษาสิทธิ์ครับ
ให้คืนเงิน แต่เพื่อนผมใช้มา 40000 กิโลแล้วยังไม่พบปัญหานะครับ สำหรับ ER


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มีนาคม 26, 2013, 09:11:41 am
กำลัง Download Form จากสคบ.ครับ
เพราะ ER บอกว่าจะติดต่อผมตั้งแต่วันจันทร์ที่แล้ว ตอนนี้ใช้มา 5 เดือนแล้ว มีปัญหาทุกๆ 2 เดือนไม่ไหวจริงๆ ไฟโชว์เนี่ย
นี่โดน มอเตอร์ไซด์เฉี่ยวมา 2 ครั้ง (คนเมาเบรครถล้มไถลมาหา ดีน่ะที่โดนบังโคลนกับล้อหลังไม่เป็นรอย) กระจกหน้าแตก 1 ครั้ง  ก็เพราะขับขวาไม่ได้ มันเร่งไม่ได้หากไฟโชว์ หรือเร่งมากๆ ก็ตัดเข้าน้ำมันเลยต้องดับเครื่อง สตาร์ใหม่จึงใช้ แก๊สได้ครับ คือ ถ้าผมวิ่งแรงแซงได้ ก็คงไม่โดนอะไรแบบนี้ ประมาณว่าขับช้าเลนส์ซ้ายอย่างเดียวเลยโดน ขับขวาหรือแซงไปก็คงไม่โดน
มันเป็นประโยค ถ้า....ซึ่งไม่มีใครรู้ล่วงหน้า  แต่พอหาแพะได้ว่า ขับรถผิดปกติ คือรถแรงบางจังหวะเราต้องแซงเพื่อวิ่งตามปกติ ไม่ใช่ย่องๆ ตามกันไป  eie
คันเดิมขับโดยคนเดิมไม่เคยโดนแบบนี้ เป็นเครื่อง 4 สูบ ขับเร็วตามจังหวะได้


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มีนาคม 27, 2013, 09:56:01 am
ตอนนี้ทาง Engineer ได้เรียก น้องปา V6 ไปทำการติดตั้งใหม่แล้วครับ ซึ่งน่าจะแก้ไขปัญหาได้ทั้งหมด ศูนย์บริการบางศูนย์ติดตั้งหัวฉีดสูงเกินไป น้องปาเราต้องฉีดใกล้ๆ ไม่งั้นกินไม่เต็มอิ่มครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มีนาคม 27, 2013, 10:06:43 am
ขออนุญาติ

เข้าไปแก้ ที่ Energy เลยรึป่าวคับ
จะคอยติดตาม ว่าปัญหามาจากอุปกรณ์ หรืออู่ติดตั้ง
 เหอะ


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มีนาคม 27, 2013, 11:42:32 am
ผมเข้าไปจนหาตัวเจอแล้วครับ คุณกฤษณ์ 0888097439 ผจก.ฝ่ายวิศวกรรม Energy Reform เพื่อเป็น Hotline ปรึกษาทุกปัญหาของป๋าๆ ใน Club ที่ติด Energy Reform ครับ
ศูนย์บริการติดตั้งบางศูนย์เค้าติดมาแบบคิดว่า V6 เราเป็นเหมือนรถธรรมดา  ไหนได้รถเรามีระบบที่ละเอียดมากครับ

ตกใจหมด crying กลายเป็นว่าERยังไม่มีกูรููเจ๋งๆ ไม่อยากจะเชื่อเลย Brand อันดับ1ด้านไหนนี่???โฆษณามาได้เอาลงพันทิพเลยดีมั้ยเนี้ยยยยย ^-^
สู้ๆคับมันต้องเจอข้อบกพร่องจนได้คับ สาธุ


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ มีนาคม 27, 2013, 11:55:11 am
ขออนุญาติ

งั้นคำตอบ
อยู่ที่ศูนย์ติดตั้งสิคับ
 โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 27, 2013, 01:31:58 pm
ตอนนี้ทาง Engineer ได้เรียก น้องปา V6 ไปทำการติดตั้งใหม่แล้วครับ ซึ่งน่าจะแก้ไขปัญหาได้ทั้งหมด ศูนย์บริการบางศูนย์ติดตั้งหัวฉีดสูงเกินไป น้องปาเราต้องฉีดใกล้ๆ ไม่งั้นกินไม่เต็มอิ่มครับ
อันนี้ขอไม่นับว่าเป็นข้อสรุปนะครับ  มันดูไม่ชัดเจนและสมเหตุผล  มันเหมือนจะไม่ใช่เหตุหลักของอาการต่างต่างทที่กล่าวมา รอฟังต่อจาก ER   ไม่รู้ว่าถ้า ER สามารถตัด Function หรือ Disable  ชั่วคราวของการทำงานร่วมกับ OBD แล้วยังทำงานได้อยู่ไหม  ถ้าได้ ทำไมเขาไม่ลองไปเลยว่าถ้าไม่ใช้ Function นี้ แล้วรถปรกติ  ถ้าใช้แล้วมี Error ต่างต่างให้เห็น ก็มุ่งไปให้โจทย์แคบดูกันสิ  หรือว่าใช้ไม่ใช้ก็แย่เท่ากัน   สงสัยจังว่า ER ทำอะไรอยู่  เป็นผมอาจเรียกพนักงานที่คอยดูแลตอบคำถามผลิตภัณท์มา Train กันใหม่และ  ปล่อยให้เราขึ้นกระทู้เดากันเอง  คนที่เสียมันไม่ใช่แค่ลูกค้าที่มีปัญหาเลย
อีกหน่อย Pajero Sport เบนซิน อ่านเจอหนักเข้า ก็เลิกสนใจ ER กันหมด แล้วทำไงนี่   เด๋วเราโดน AC เขาผูกขาดละก็ เสีย Balance การดูแลใส่ใจลูกค้ากันหมด เพราะจะเหลือ ยี่้ห้อแข่งขันกันน้อยลง  แหมทำอะไรอยู่นะ  AC เขายังเปิดใจตรงไปตรงมาเลย ว่า ให้ บริษัทแม่ กับไปคิดมาใหม่เมือ่ Premium มีปัญหากวนใจลูกค้า และมีทางแก้ให้ด้วย  แถมร้านที่ติดก็พูดความจริง แล้วหันมาเชียร์ ISA2 ให้ติดก่อน  แล้วผู้ที่ติดไปแล้วแล้วเจอปัญหาก็สามารถกลับมาเคลมเป็นเงิน เป็นเปลี่ยนได้สารพัด  หรือรอการแก้ไข update พวก Firmware หรือแม้กระทั่งตัว ECU เอง (เฉพาะ V 6 เราเท่านั้น 2.4 ฉลุย) แต่ก็มีลูกค้าบางคนไม่เจอปัญหาก็อยากติดและใช้ต่อไปเยอะเลย เป็นผมถ้าไม่่เจอปัญหา ผมไม่ถอดเด็ดขาด  ก็มันดีอยู่แล้วนี่...   เราลูกค้า AC รู้สึกสบายใจกันไปเลย    ER น่าจะออกมาอ่านกระทู้นี้แล้วตอบรับ อทิบายกันได้นา   รถเบนซิน  PA ออกมาจาก 0 แทบทุกวัน  มองไม่เห็นตลาดอย่างเราเลยหรือ...
 Energy Re มาเปิดร้านที่พัทยาเจ้านึง  แอบมองอยู่ทุกวันไม่เคยเห็น Pa เราสักวันแปลกแต่ไม่สงสัย...


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: KERORO ที่ มีนาคม 27, 2013, 05:25:12 pm
เอาใจช่วย ครับ smile..
                   
                                           


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ มีนาคม 28, 2013, 09:40:19 am
จริงๆ อ้างอิงต่อน่ะครับป๋าน่ะครับ
AC ที่ดี มีปัญหาน้อย และประหยัด ต้องยกความดีให้คุณเอส หงส์ทอง ที่ลุงทุนซื้อรถ V6ไปทำต้นแบบ
แต่ทาง ER ไปเน้นเรื่อง 4 ระบบ ทำให้น้องป๋าเราได้การดูแลแบบรถอื่นๆ ทั่วไปเหมือนรถ 4 สูบ
ซึ่งจริงๆ น้องปาเรา 6 สูบและระบบต่างๆ อัตโนมัติเยอะ เช่นการปรับองศาจุดระเบิดได้เอง และการตรวจสอบความผิดปกติได้ดี และรายงานทันที Code ไฟโชว์มีรายงาน เป็นร้อยอาการเลย
ตอนนี้ผมได้คุยกับทาง ER ละเอียดขึ้นก็เข้าใจกันแล้ว ในฐานะที่ผมทำงานด้านคอมพิวเตอร์มา 15 ปี สินค้าประเภทนี้ เหมือนๆกันคือ ใครได้จับก่อน เล่นก่อน เจอปัญหาก่อน จึงแก้ไขได้ถูกต้องและเร็วกว่า
ผมเป็นลูกค้าที่ชอบโวยวาย มิตซูเองก็โดน 555
เพราะรู้เรื่องบ้างในทางเทคนิค แต่หาก ER ดูแลและตั้งใจจริงผมก็ให้โอกาสเค้า ซึ่งจะดีกับป๋าๆ และป๋าๆ สมาชิกใหม่ที่พบปัญหาจะได้รับการแก้ไขที่ถูก และจบปัญหา  eie  ใช้รถอย่างสบายใจ ปลอดภัยตลอดอายุการใช้งาน   strive


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: N_paNYawAt ที่ กรกฎาคม 24, 2013, 04:58:12 pm
ไม่ทราบว่าตอนนี้อาการต่างๆ เหล่านั้นของรถป๋าๆ ทั้งหลายหายกันไปหมดยังคับ

ส่วนผมขอระบายหน่อยครับ ออก V6 ป้ายแดงมา วิ่งไปดมแก๊สเลยตั้งแต่ 700 โลแรก ตอนนี้วิ่งมาได้ 20000 เจอปัญหาเยอะมากเลยครับ

1. รถเร่งไม่ขึ้นเวลาแซง (เกือบโดนจูบท้ายมาหลายรอบและ)
2. ตอนเช้าก่อนสตาร์ทรถ กลิ่นแก๊สแรงมากเข้าไปให้ห้องโดยสาร (เอาไปเช็ครั่วหลายครั้งมาก บอกไม่มีครับ รถไม่ได้รั่ว)
3. ติดตั้งถัง 66 ลิตร ปกติต้องเติมได้ 80% ของปริมาณถัง คือ 52-56 ลิตร แต่ปัจจุบันได้แค่ 40 ลิตรเอง (จากเดิมเติมได้แค่ 30 ลิตรนะครับ เปลี่ยนวาล์วตัวใหม่แล้ว ก็ได้แค่ 40 กว่าลิตรเอง จะทำยังไงล่ะทีนี้ ช่างก็บอก อาการเกิดจากวาล์วได้อย่างเดี่ยวครับ)
4. ขับๆ อยู่ ไปเครื่องโชว์และเครื่องดับไปซะงั้น ( 2 เดือนนี้ ผมเจอไป 4 ครั้ง กลางสี่แยกด้วยครั้งนึง)
5. ขับๆ ไป รถร้องเตือนต้องตัดเป็นน้ำมัน และเปลี่ยนเป็นแก๊สอีกทีนึง ๖ (ช่างบอกแรงดันไม่พอ ต้องจูนใหม่ ผมต้องจูนอีกกี่ครั้งครับ ตั้งแต่ติดตั้งมาผมจูนไปหลายรอบแล้วครับ
6. เวลาเติมแก๊ส แล้วบอกเต็มถัง มันไม่ยอมตัดให้ครับ (เพราะโดยปกติเวลาเติมถ้าเราบอกเด็กปั้มว่าเต็มถัง หัวจ่ายจะต้องตัดกึ๊ก ทันที่ แล้วเด็กจะบีบ
หัวจ่ายเพิ่มเพื่อให้ยอดเงินลงตัวกับเศษสตางค์ แต่คันนี้ไม่เคยตัดเลยครับ เปลี่ยนวาล์วก็แล้ว ก็ไม่หาย ถามช่าง ช่างบอกประโยคแรกเลย เหรอครับ มีอาการนี้ด้วยเหรอครับ ผมเพิ่งเคยเจอ เดี๋ยวจะเช็คให้ครับ หายไปเป็นอาทิตย์ยังไม่ได้คำตอบเลยครับ)

เฮ้ออ... เหนื่อยครับ รถราคาเป็นล้าน ส่งเข้าให้ศูนย์ที่ติดตั้งไปเช็ค ทำยังไงก็ไม่หาย
วันเสาร์นี้ผมมีนัดกับทางคุณภาณุวัฒน์ (ผจก.ฝ่ายเทคนิคและวิศวกรรม) ไว้ เพื่อทำการแก้ไขปัญหาให้
เดี๋ยวได้ผลยังไงจะรีบแจ้งให้ทราบกันครับ



ป๋าๆ ท่านใดมีคำแนะนำให้บ้างครับ ไม่ไหวแล้วครับตอนนี้ ซ


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: AekOverfill ที่ สิงหาคม 15, 2013, 06:27:16 am
เอาใจช่วยป๋า ของผมแรกๆก็เป็นทางร้านติดตั้งน่าจะไม่ค่อยชำนาญการจูนอะ
เรียกเค้ามาจูนใหม่น่าจะจบนะ(ของผมก็เรียกมาจูนฮะ) eie
ส่วนเรื่องการเติมคงต้องดัดวาวล์ในถัง(ของผมดัดอยู่สองรอบ) smile..


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: mrpualv6 ที่ สิงหาคม 19, 2013, 03:32:06 pm
ผมหายไปนานแล้ว วิ่งแบบน้ำมัน 30,000 กว่าโลแล้ว กดไม่มีใครตาม (คงกลัวเปลือง) ให้ศูนย์แก้ไข เรื่องการติดตั้ง และการจูนเลยครับ


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: MY-GAS ที่ สิงหาคม 22, 2013, 12:23:31 pm
ตัว V6 เมื่อต่อสาย OBDแก๊ส สัญญานOBD จะเไปรบกวนOBDของเครื่องยนต์ทำให้ไฟโชว์
สอบถามเพิ่มเติมที่ ช่างชัย มายแก๊ส บาย เอ็นจีวีพลัส02-9497844-7 หรือที WWW.MY-GAS.COM eie eie
 ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: งานเข้า Energy Reform ใช้กับ V6 มีปัญหาหม้อต้มทำให้ไฟโชว์
เริ่มหัวข้อโดย: N_paNYawAt ที่ สิงหาคม 26, 2013, 01:18:34 pm
หลังจากที่แจ้งเรื่องเข้าศูนย์ใหญ่ และนำรถเข้าไปตรวจเช็ค ตอนนี้หายดีเป็นปรกติแล้วครับ วิ่งได้ดี เหมือนน้ำมัน
ทางศูนย์บอกว่า (ร้านที่ติดตั้งมาจูนไม่ดี เลยทำการแก้ไข จูนให้ใหม่หมด) ตอนน่าจะไม่มีปัญหาอะไรแล้วครับ
แต่คงต้องสังเกตุอาการไปอีกสักพักนึง