Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: soon ที่ มีนาคม 18, 2013, 07:35:43 pm



Languages

หัวข้อ: อยากถาม ใครเอา v6 ไปติดแก็สที่หงษ์ทอง ชุด ac 300 มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: soon ที่ มีนาคม 18, 2013, 07:35:43 pm
คืออยากถามว่า สำหรับv6 ถ้าติดที่หงษ์ทอง ชุด ac 300 plus เค้าสามารถจูนแก็สให้วิ้งได้กี่ กิโล/ลิตร คือผมติดชุด ac 300 แต่ไปติดที่อื่นมา ทำได้ 5-5.5 กิโล/ลิตร (วิ้งในกรุงเทพ) เลยอยากรู้ว่าที่สุดมันทำได้เท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: อยากถาม ใครเอา v6 ไปติดแก็สที่หงษ์ทอง ชุด ac 300 มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 19, 2013, 10:38:04 am
แหมป๋า...มันตอบยากอะนะ  ถ้าวัดว่าติดที่ไหนแล้ววิ่งได้กี่โลลิตร หรือโลละกี่บาท ครับผม..
แต่เด๋วก็จะมีป๋าเราออกมารายงานกันเป็นคันคันไปครับ

--- เพราะว่า ติดร้านเดียวกันอัตราการกินยังต่างกันมากก็มีครับ  โจทย์การคุ้มค่าของการติดแก็สที่สมบูรณ์มันมีตัวชี้หลายตัวครับ เช่น
     -- ระบบท่อแข็งแรง รอยต่อดี การรั่วซึมเกิดได้ยาก วัสดุที่ใช้ดีพอ
     -- งานเดินสายไฟเรียบร้อย และปลอดภัยระยะยาว  รวมทั้งมีความเข้าใจระบบการเดินสายไฟและเชื่อมต่ออย่างดี  อันนี้ไม่ค่อยมีใครพูดถึงมาก (สำคัญสุดสุด)
     -- ความแข็งแรงของการติดตั้งถัง และความสวบงาม รวมทั้งถุกกดหมาย+ความปลอดภัย
    --- เจาะตัวถังรถเราช้ำ โดยใช่เหตุ หรือ ตัดตอเพิ่มเติมแตซซีรถเราอย่างไม่มี Design ไว้ก่อน
    --- การเลือกใช้ชุดวาวล์ทั้งระบบ
    --- เลือกหม้อต้ม, การเดินท่อน้ำร้อน เข้า และออก  ตำแหน่งวางหม้อต้ม (สังเกตดูในรูปแต่ละกระทู้ที่ติดหม้อต้มมา จะแตกต่างในเรื่องที่ตั้งหม้อต้มเล็กน้อย  แต่ยังไม่มีใครพุดถึง)แต่ผมมีวิทีดูว่าติดที่ไหนมาโดยดูตำแหน่งหม้อต้มก็พอจะรู้ละว่ามาจาก ร้านที่ป๋ากล่าวข้างต้นหรือไม่ เพราะ ดูเหมือนจะไม่เหมือนที่อื่นนะ (เอ้า ป้าที่ติดมาเดินไปเปิดดูกันใหญ่ละสินี่  มันแตกต่างตำแหน่งไหนหว่า อิ (มีแตกต่าง เหตุผลต้องโทรถามกันเองนะครับ) )
    --- รวมทั้ง การปรับอุปกรณ์พื้นถานของระบบ ให้อยู่ในสถานะพร้อมจูน เช่นแรงดันหม้ต้มที่เหมาะสม , ลูกลอยเกจ์ถัง , การโมคิฟายลูกลอยให้เติมได้ตามเสปคของถัง (ถังรุ่นเดียวกันก็ตาม)
    --- ความรวดเร็วในการติดตั้ง (อันนี้ผมมองกลับกันต่างจากคนอื่นนิดนะครับ  เร็วไม่ได้หมายความว่าไม่เรียบร้อย  แต่ผมกลับมองว่าเร็วเพราะ วางแผนงาน และอุปกรณ์ และช่างพร้อม รวมทั้งความชำนาญในการติดที่ทำซ้ำอยู่ทุกวัน
   ---- ยังมีอีกหลายเรื่อง  แต่พอแค่นี้ก่อน  เพราะป๋าถามมาสั้นนิดเดียว  ผมเล่นยาวไปเด๋ว ขาดทุนเยอะครับป๋า     :D


หัวข้อ: Re: อยากถาม ใครเอา v6 ไปติดแก็สที่หงษ์ทอง ชุด ac 300 มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: moocbr ที่ มีนาคม 19, 2013, 10:43:15 am
 :P ผมก็ติดที่หงษ์ทอง ชุด ac 300 plus ครับ เฉลี่ยกินอยู่ที่ 6-7 กม./ลิตร ครับถ้าในเมืองก็น่าจะใกล้เคียงท่านครับ :P


หัวข้อ: Re: อยากถาม ใครเอา v6 ไปติดแก็สที่หงษ์ทอง ชุด ac 300 มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: soon ที่ มีนาคม 19, 2013, 05:49:26 pm
ขอบคุณมากครับ. แต่ที่ผมอยากรู้ว่าได้เท่าไหร่เพราะคิดว่าเอารถเข้าจูนที่ หงษ์ทองดูครับ. เพราะเค้าบอกว่าเค้าเก็บค่าเฉลี่ยของรถไว้อยู่แล้วเพราะฉนั้นเลยคิดว่าถ้าเค้าทำได้ดีกว่าก็ว่าจะเอาไปให้จูนดูครับ. ขอบคุณทุกคำตอบมากครับ


หัวข้อ: Re: อยากถาม ใครเอา v6 ไปติดแก็สที่หงษ์ทอง ชุด ac 300 มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 19, 2013, 06:33:26 pm
ติดมานานยังครับวิ่งได้สักกีกิโลแล้ว  ป่านนี้กราฟน้ำมันก็เต็มที่แล้วมังครับ  ถ้าร้านที่ติดมาเขาดูแลเราดี ก็ลองกลับไปหาเขาดูแลเรื่องเช็คและจูนได้ตลอดครับ   แต่ถ้าไม่สะดวกหรือไม่ถูกใจก็ลองโทรร้านข้างต้นได้ครับ
อีกอย่างหนึ่งถ้า  ถ้าอยากลองไปจูนที่ Dealer ของ AC เลยก็ลอง search หาดูได้ครับ Ac Autogas เขาดูแลลูกค้าที่ใช้สินค้าเขาอย่างดี  ผมตามอ่านเขามาตลอด  ติดมาจากไหนเขาก็ดูแลช่วยเหลือแนะนำสินค้าเขาดีมาก จากการอ่านหลายเวบเกี่ยวกับ การโต้ตอบกับลูกค้า   ว่าแต่ว่าเอารีวิว ระบบโดยรวมให้เราสมาชิกดูกันบ้างก็ได้นะครับ   เท่าที่อ่านดูไม่เคยเห็นเขาปฎิเสธลูกค้าที่ใช้ Ac เลย เคยได้ยินผู้นำเขามักมาตอบว่า ...  แวะเข้ามาได้ครับ เด๋วดูให้ โทรนัดได้ครับ  อะไรอย่างนี้มาตลอด...
    แต่ร้านที่ติดมาก็น่ากลับไปหารือกันก่อนก็ดีครับ  เพราะบางที เขาก็รอเรากลับมา Service เพื่อปรับตั้งให้อีก  เพราะอยากให้เราเอาไปวิ่งให้ได้ค่ากราฟ      น้ำมันเต็มที่+กราฟแก็ส แล้วพอกลับมาเขาอาจจะเปิด Function ที่เรียกว่า Auto Adaptive ให้อีก ก็น่าจะสมบูรณ์มากแล้วนะครับ  AC300 ISA2 ฆรือ 300 Plus นี่ มี Function นี้เป็นพระเอกเลยทีเดียวครับ  แล้วป๋ากลับมารายงานเพิ่มเติมอีกนะครับ  อยากพูดคำเดิม  ." ติดแล้วไฟ Engine ไม่โชว์ก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้วครับ"..
ผมเคยลองขับแบบสุภาพ เนิบเนิบปลอดภัยใจเย็น  ผลของการประหยัดมันแตกต่างจากการขับปรกติที่ผมขับ เยอะมากจนน่าแปลกใจทีเดียว  ป๋าลองดูไหมครับ  ปลอดภัยดีอีกด้วย

ลืมอีกนิดครับ  การเก็บค่าข้อมูลกราฟน้ำมันที่เราเรียกกันนั้น  ถ้าป๋าวิ่งไปสัก 2000 แล้วละก็ของที่ป๋าบันทึกไว้ใน ECu น๊ะ หรูกว่าเยอะครับ  ใช้ค่ารถใครรถมันก็ดีกว่ามังครับ  รถรุ่นเดียวกัน อาจมีบุคคลิคการทำงานของเครื่องยนต์โดยรวมต่างกันนิดครับ
ไม่แน่นะป๋า  บางทีทางร้านอาจรอป๋ากลับไป Service เพื่อการปรับตั้งที่อาจยังต้องอีกนิดครับ   ...  สำหรับผมตัวเลขที่ป๋าทำได้บอกตรงตรงว่าน้อยกว่าของผมเองอีก  อิ... แต่ผมขับแบบทดสอบเล่นเล่นบ่อยมากเลยกินเยอะครับ  แต่เด๋วจะมีป๋าหลายท่านออกมารายงานเรื่อยเรื่อยครับ


หัวข้อ: Re: อยากถาม ใครเอา v6 ไปติดแก็สที่หงษ์ทอง ชุด
เริ่มหัวข้อโดย: soon ที่ มีนาคม 19, 2013, 10:54:46 pm
ขอบคุณมากครับกับคำอธิบาย  แต่ผมเป็นคนขับรถช้านะครับส่วนมากไม่เกิน 100 ในเมืองครับ. อย่างถังนี้ เติม 300 (แบบหมดถังจนวิ้งแก็สไม่ได้เลยนะครับ) ได้แก็ส 23.09 สามารถทำระยะทางได้. 126.05 ไม่ได้เหยียบเลยนะครับ (เพิ่งกับไปจูนร้านเดิมเมื่อวันอาทิตย์ครับ) ผมติดมาได้ 5 เดือนครับ วิ้งไป 6000 กิโลครับ


หัวข้อ: Re: อยากถาม ใครเอา v6 ไปติดแก็สที่หงษ์ทอง ชุด ac 300 มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ มีนาคม 20, 2013, 12:51:05 pm
ใครติดหม้อต้มที่หงส์ทองมา  เจอหรือยังว่า หม้อต้มเรามันอยู่ตำแหน่งไหนเอ่ย  แตกต่างจากร้านอื่นยังไง  ถึงดูแล้วจับได้เลยว่าติดที่ไหนมา  อิ...


หัวข้อ: Re: อยากถาม ใครเอา v6 ไปติดแก็สที่หงษ์ทอง ชุด ac 300 มาบ้างครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tong9006 ที่ มีนาคม 22, 2013, 07:24:02 pm
ของผม ปา 2.4 ติดที่หงษ์ทอง ชุด AC ติดมาแล้วประมาณ 11 เดือนคับ
ใช้ไปประมาณ เกือบ 50,000 กม. อัตราการสิ้นเปลืองยังคงเหมือนคับ ไม่แตกต่างจากที่ติดตอนแรง
อยู่ที่ กิโลละ 1.75-2 บาท วิ่งเฉลี่ย ที่ 120-140 ตจว.คับ ยังไม่เจอปัญหาใดๆคับ ( ปา.อุบล)