Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => DIY (Do it yourself) / Modify น้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: GLPK168 ที่ มีนาคม 26, 2013, 11:01:22 pm



Languages

หัวข้อ: ถามเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GLPK168 ที่ มีนาคม 26, 2013, 11:01:22 pm
รถผมใส่ดันราง (ปา2012)ตอนนี้ต้องการเปลี่ยนหัวฉีด bosch 6รู (961) ควรใส่ตัวไหนครับ เห็นเค้าบอกว่าหัวฉีด6รูมีใหญ่กับเล็ก
อัตราการสิ้นเปลือง กินจากเดิมเยอะมั้ย ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: utopia ที่ มีนาคม 27, 2013, 01:52:00 am
ปี 12 รถเป็น VG แล้ว หัวฉีดเป็น 7 รู มันก็เหลือ ๆ สำหรับรถที่ติดกล่องอยู่แล้วไม่ว่าจะดันใบเดียว หรือ เพิ่มกล่องยกด้วย

หัวฉีด Bosch มี 2 รุ่นถูกต้องครับ คือ 6 รูเล็ก และ 6 รูใหญ่ แต่ปริมาณการฉีดนั้นจะมีมากกว่า 7 รู ของ VG ครับ

แน่นอนว่าปริมาณการฉีดที่มากกว่า ก็มีผลทำให้การกินน้ำมันเพิ่มขึ้น แต่คงไม่น่าเกียจกว่าหัวฉีดเดิมซักเท่าไหร่ คือ ไม่บริโภคแบบฮวบฮาบ หรือ มูมมาม

แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงหลังจากเปลี่ยนหัวฉีดที่มีปริมาณการฉีดต่อครั้งมากกว่าหัวฉีดเดิม แต่แรงดันภายในรางไม่แรงพอที่จะฉีดน้ำมันให้เป็นฝอยเล็ก ๆ ได้ ถึงจะมีกล่องดันแล้วก็ตาม

เมื่อเทียบกับหัวฉีดเดิม สิ่งที่ตามมาคือ การจุดระเบิด หรือ การสันดาป ที่ไม่หมด หย่อมทำให้ไอเสียที่เผาไหม้ออกมามีควันดำมากกว่าเดิม ทั้งในรอบเดินเบา และรอบสูง

เวลาจอดรถ ติดไฟแเดง หรือ จอดรถสตาร์ทเครื่องไว้ ย่อมจะมีปริมาณควันของไอเสียโชยออกมาให้เห็นแน่นอน อันนี้คือข้อพึงคำนึงไว้ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่

อีกเรื่องนึงคือ การจุกของน้ำมันทำให้รถวิ่งได้ไม่ดี หรือในทางกลับกันหากได้มีการจูนหน้าตารางจูนกล่องดันรางเพิ่ม (จูนแรงดันภายในรางให้สูงขึ้น) การตอบสนองของเครื่องยนต์

ก็จะดีขึ้นเช่นกัน เรียกว่า แรงขึ้นอีกในระดับนึง แต่ถ้าเทียบกับรถที่หัวฉีดเดิม และลงกล่อง 2 ใบ ทั้งยกและดัน แน่นอนว่า วิ่งได้ดีไม่เท่ากัน หรือ สู้ไม่ได้ครับ

อย่างไรแล้ว เป็นแค่เพียงการแชร์ประสบการณ์ หรือความรู้ที่ผมพอจะมี ให้ป๋าเป็นข้อมูลประกอบในการตัดสินใจทำ

ปล. ถ้าอยากแรง ลองหันมาคบกับกล่องหัวฉีดก่อนก็ได้นะครับ จะได้ไม่ต้องไปรื้อเครื่องเพื่อจะเปลี่ยนหัวฉีด


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: suPreme ที่ มีนาคม 27, 2013, 04:58:55 am
มาเก็บความรู้ใส่ซาหมอง  สาธุ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GLPK168 ที่ มีนาคม 27, 2013, 06:33:55 pm
ปี 12 รถเป็น VG แล้ว หัวฉีดเป็น 7 รู มันก็เหลือ ๆ สำหรับรถที่ติดกล่องอยู่แล้วไม่ว่าจะดันใบเดียว หรือ เพิ่มกล่องยกด้วย

หัวฉีด Bosch มี 2 รุ่นถูกต้องครับ คือ 6 รูเล็ก และ 6 รูใหญ่ แต่ปริมาณการฉีดนั้นจะมีมากกว่า 7 รู ของ VG ครับ

แน่นอนว่าปริมาณการฉีดที่มากกว่า ก็มีผลทำให้การกินน้ำมันเพิ่มขึ้น แต่คงไม่น่าเกียจกว่าหัวฉีดเดิมซักเท่าไหร่ คือ ไม่บริโภคแบบฮวบฮาบ หรือ มูมมาม

แต่สิ่งที่ต้องคำนึงถึงหลังจากเปลี่ยนหัวฉีดที่มีปริมาณการฉีดต่อครั้งมากกว่าหัวฉีดเดิม แต่แรงดันภายในรางไม่แรงพอที่จะฉีดน้ำมันให้เป็นฝอยเล็ก ๆ ได้ ถึงจะมีกล่องดันแล้วก็ตาม

เมื่อเทียบกับหัวฉีดเดิม สิ่งที่ตามมาคือ การจุดระเบิด หรือ การสันดาป ที่ไม่หมด หย่อมทำให้ไอเสียที่เผาไหม้ออกมามีควันดำมากกว่าเดิม ทั้งในรอบเดินเบา และรอบสูง

เวลาจอดรถ ติดไฟแเดง หรือ จอดรถสตาร์ทเครื่องไว้ ย่อมจะมีปริมาณควันของไอเสียโชยออกมาให้เห็นแน่นอน อันนี้คือข้อพึงคำนึงไว้ในกรณีที่ต้องการเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่
อีกเรื่องนึงคือ การจุกของน้ำมันทำให้รถวิ่งได้ไม่ดี หรือในทางกลับกันหากได้มีการจูนหน้าตารางจูนกล่องดันรางเพิ่ม (จูนแรงดันภายในรางให้สูงขึ้น) การตอบสนองของเครื่องยนต์

ก็จะดีขึ้นเช่นกัน เรียกว่า แรงขึ้นอีกในระดับนึง แต่ถ้าเทียบกับรถที่หัวฉีดเดิม และลงกล่อง 2 ใบ ทั้งยกและดัน แน่นอนว่า วิ่งได้ดีไม่เท่ากัน หรือ สู้ไม่ได้ครับ

อย่างไรแล้ว เป็นแค่เพียงการแชร์ประสบการณ์ หรือความรู้ที่ผมพอจะมี ให้ป๋าเป็นข้อมูลประกอบในการตัดสินใจทำ

ปล. ถ้าอยากแรง ลองหันมาคบกับกล่องหัวฉีดก่อนก็ได้นะครับ จะได้ไม่ต้องไปรื้อเครื่องเพื่อจะเปลี่ยนหัวฉีด

ขอบคุณมากครับป๋า


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GLPK168 ที่ มีนาคม 28, 2013, 11:59:44 am
ขออนุญาติถามต่ออีกนิดครับ หัวฉีดbosch 6รูเล็ก กับนาวาร่า ปริมาณการฉีดต่างกันเยอะมั้ยครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: panda-bmw ที่ เมษายน 11, 2013, 05:36:04 am
บอซ 6รู จ่ายเย่อะกว่านิสหน่อยคับ กินน้ำมันเย่อะขึ้นมั้ย ตอนแรกก่อนใส่ คิดกินขึ้นแน่ๆ แต่กลับ กินเท่าเดิม คับ