หัวข้อ: ขอข้อมูลน้องปาหน่อครับ เพื่อตัดสินใจว่าจะลงเอยกับน้องปาดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: kimmykung ที่ มีนาคม 30, 2013, 12:52:56 am อยากทราบว่าอะไหล่น้องปาในเซียงกงนี่พอจะมีไหม เท่าที่หาข้อมูลเหมือนกับว่าไม่เจอรถรุ่นนี้ขายในญี่ปุ่นครับ (เน้นอะไหล่เครื่อง เกียร์)
ส่วนอะไหล่อื่นๆที่เบิกศูนย์พอหาได้ง่ายไหมครับ และสุดท้ายอู่นอกที่ซ่อมน้องปาตอนนี้พอจะมีเจ้าไหนที่โดดเด่นเน้นงานน้องปาเป็นหลักไหมครับ แล้วอาการพวงมาลัยล็อกนี่ เจอเคสนี้บ่อยขนาดไหนหรือครับ ตอนนี้ใช้รถ Hybrid ค่ายโตโยต้าอยู่ครับ แต่พ่อตาเค้าอยากขายน้องปา 2.5, 4x4 ปี 2011 ก็เลยคิดว่าจะหนีจาก Hybrid มา PPV ครับ แต่กลัวเรื่องอะไหล่ว่าจะมาเจอของแพงในอนาคต (คือจริงๆจะหนีจากเสือ hybrid เรื่องการซ่อมในระยะยาว แต่ก็กลัวว่าจะมาปะจระเข้หนะครับ) ขอบคุณทุกท่านสำหรับข้อมูลครับ หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลน้องปาหน่อครับ เพื่อตัดสินใจว่าจะลงเอยกับน้องปาดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: 7vsm ที่ มีนาคม 30, 2013, 03:03:48 am ปา2.4 เครื่องใช้รหัสเดียวกับที่ลงในไตรตันเบนซิน และ CNG
ปาดีเซลวีจี178 แรงงม้าเปนเครื่องที่ลงในไตรตันตัวปัจจุบัน ซึ่งเครื่องดีเซลในไตรตันคลับมีปัญหาเทอร์โบรั่วที่เคลมกันไปหลายคัน ปาวี6 200กว่าแรงม้าไม่มีข้อมูล เพราะเปนเครื่องใหม่ สำหรับเฟื่องท้ายตัวเบนซินเป็นอัตจราทด4.9 เทียบ กับดีเซลจะเป็นคนละตัวกัน หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลน้องปาหน่อครับ เพื่อตัดสินใจว่าจะลงเอยกับน้องปาดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: ชายอิสระ ที่ มีนาคม 30, 2013, 07:00:19 am อยากทราบว่าอะไหล่น้องปาในเซียงกงนี่พอจะมีไหม เท่าที่หาข้อมูลเหมือนกับว่าไม่เจอรถรุ่นนี้ขายในญี่ปุ่นครับ (เน้นอะไหล่เครื่อง เกียร์) ส่วนอะไหล่อื่นๆที่เบิกศูนย์พอหาได้ง่ายไหมครับ และสุดท้ายอู่นอกที่ซ่อมน้องปาตอนนี้พอจะมีเจ้าไหนที่โดดเด่นเน้นงานน้องปาเป็นหลักไหมครับ แล้วอาการพวงมาลัยล็อกนี่ เจอเคสนี้บ่อยขนาดไหนหรือครับ ตอนนี้ใช้รถ Hybrid ค่ายโตโยต้าอยู่ครับ แต่พ่อตาเค้าอยากขายน้องปา 2.5, 4x4 ปี 2011 ก็เลยคิดว่าจะหนีจาก Hybrid มา PPV ครับ แต่กลัวเรื่องอะไหล่ว่าจะมาเจอของแพงในอนาคต (คือจริงๆจะหนีจากเสือ hybrid เรื่องการซ่อมในระยะยาว แต่ก็กลัวว่าจะมาปะจระเข้หนะครับ) ขอบคุณทุกท่านสำหรับข้อมูลครับ เรื่องอะไหล่ต่างๆ บางตัวก็ใช้ของกระบะไทรทันนั้นละ ช่างบ้านเราเก่งจะตายเรื่องซ่อมรถไม่ต้องกังวลขนาดนั้น ทุกบริษัทบางทีก็ต้องรออะไหล่บ้างถ้าเกิดซ่อมขึ้นมา รถใช้งานทุกวันต้องเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาไม่มีอะไร 100% เสียมาก็ซ่อม ชนมาก็ซ่อมแซมแต่ละจุดเท่านั้น ถ้าดูแลรถดีๆ ก็ใช้จนลืมเลยละ.... (ความเห็นส่วนตัว) หัวข้อ: Re: ขอข้อมูลน้องปาหน่อครับ เพื่อตัดสินใจว่าจะลงเอยกับน้องปาดีไหม เริ่มหัวข้อโดย: BOYZ ที่ มีนาคม 30, 2013, 11:16:01 am อยากทราบว่าอะไหล่น้องปาในเซียงกงนี่พอจะมีไหม เท่าที่หาข้อมูลเหมือนกับว่าไม่เจอรถรุ่นนี้ขายในญี่ปุ่นครับ (เน้นอะไหล่เครื่อง เกียร์) ส่วนอะไหล่อื่นๆที่เบิกศูนย์พอหาได้ง่ายไหมครับ และสุดท้ายอู่นอกที่ซ่อมน้องปาตอนนี้พอจะมีเจ้าไหนที่โดดเด่นเน้นงานน้องปาเป็นหลักไหมครับ ปาเจโร่สปอร์ตรุ่นนี้เริ่มผลิตปี08 ไทยเป็นผู้ผลิตขายในประเทศและส่งออกไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน ตะวันออกกลาง ยุโรป แอฟริกา ออสเตรเลีย ขณะที่ตลาดส่งออกชิ้นส่วนสำเร็จรูป ได้แก่ แถบอเมริกาใต้ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นรถกระบะ(ไทนทัน) เพราะฉนั้นน่าจะหมดกังวลเรื่องอะไหล่อีกทั้งรถใหม่ก็ยังขายได้ดีดังนั้นอะไหล่เหล่านี่ก็จะหมุนเวียนในตลาดอีกหลายปีครับ รวมทั้งเบิกห้างก็เช่นเดียวกัน ส่วนเรื่องอู่ข้างนอกฝีมือดีจริงๆก็ไม่ควรเกี่ยงยี่ห้อ ถ้าซ่อมโตโยต้าได้ มิตซูปาเจโร่ก็ต้องซ่อมได้ครับเทคโนโลยีไม่มีใครนำใครสุดโต่งจนช่าง งง แล้วอาการพวงมาลัยล็อกนี่ เจอเคสนี้บ่อยขนาดไหนหรือครับ ปัญหานี้ MMTH รับรู้จากสมาชิกในคลับเราร้องเรียนแล้ว การแก้ปัญหาที่เป็นรูปธรรมจะเห็นได้อย่างไร? มากน้อยแค่ไหนต้องติดตามข่าวสารครับ เพราะบางทีอาจเกิดกับบุคคลอื่นที่ไม่ได้เป็นสมาชิกในคลับ แล้วไม่สามารถมาบอกเล่าให้เราฟังก็เป็นได้ ดังนั้นควรนำรถตรวจเช็คตามกำหนดเพื่อไม่เป็นข้ออ้าง ยกเว้น ปฏิเสธความรับผิดชอบจากผู้ขายนั่นคือทางออกของผู้บริโภคอย่างเรา ตอนนี้ใช้รถ Hybrid ค่ายโตโยต้าอยู่ครับ แต่พ่อตาเค้าอยากขายน้องปา 2.5, 4x4 ปี 2011 ก็เลยคิดว่าจะหนีจาก Hybrid มา PPV ครับ แต่กลัวเรื่องอะไหล่ว่าจะมาเจอของแพงในอนาคต (คือจริงๆจะหนีจากเสือ hybrid เรื่องการซ่อมในระยะยาว แต่ก็กลัวว่าจะมาปะจระเข้หนะครับ) การขาดการซ่อมบำรุงที่ดี ไม่ว่า Hybrid หรือ Diesel โดยเฉพาะ 4wd ระยะสั้นหรือยาว ก็สูงพอกันครับ ขึ้นอยูกับเสียตรงไหน? Battery Hybrid ลูกละ50,000/5ปี อนาคต Hybrid พัฒนาจนเป็นอะไหล่ routine ก็อาจถูกกว่านี้ ส่วน 4wd มีอู่ซ่อมข้างนอกเยอะครับ โลก Social Network ทำให้เรารู้ครับว่าที่ไหนดีไม่ดี อยู่รอดเพราะมีลูกค้าอุดหนุนชื่นชมในการบริการ smile..
|