Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => พูดคุยทั่วไปเกี่ยวกับน้องปา => ข้อความที่เริ่มโดย: nkk25 ที่ เมษายน 11, 2013, 01:41:58 pm



Languages

หัวข้อ: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 11, 2013, 01:41:58 pm
ชวยตัดสินใจพร้อมข้อดีของแต่ละตัวด้วยครับ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS
จองลอยๆในงานมอร์เตอร์โชว์ไว้ครับแต่ยังไม่เลือกรุ่น ประหยัดก็อยากประหยัด แต่แฟนขับเกียร์แมนนวนไม่เป็น
เลยอยากทราบทัศนคติของผู้ใช้รถในแต่ละรุ่นจริงๆ eie


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: nongnoy : นองนอย ที่ เมษายน 11, 2013, 02:33:40 pm
ถามตรง ๆ ก็ตอบตรง ๆ
เอาแบบตรงประเด็น Option อื่นที่จะไปติดตั้งเพิ่มไม่เกี่ยว

ข้อดี 2.5 ดีเชล
- 2.5 ดีเชล มี Turbo : 2.4 เบนซิลไม่มี Turbo
- น้ำมันดีเซลถูกกว่าเบนซิล
- 2.5 ดีเชล เกียร์ Auto : 2.4 เบนซิล เกียร์ธรรมดา
- 2.5 ดีเชล ปูดป้าด ฟิ้ว ๆ : 2.4 เบนซิล อืด อึดอัด
- 2.5 ดีเชล ไม่มีคลัช :  2.4 เบนซิล มีคลัช
- 2.5 ดีเชล ขับใหม่ๆ จะกังวัลกับเสียงฟิ้ว ๆ เวลาถอนคันเร่ง อิอิ

ข้อดี 2.4 เบนซิล
- 2.4 เบนซิล ราคาถูกกว่า 2.5 ดีเชล
- 2.4 เบนซิล ควันไม่ดำ  2.5 ดีเชล ควันดำ
- 2.4 เบนชิล ไม่มีเสียงฟิ้ว ๆ เวลาถอนคันเร่ง จึงทำให้ไม่วิตกกังวล อิอิ


สรุป
- Option อื่น ๆ ภายใน ภายนอก เหมือนกัน
- ต่างกันที่เครื่องยนต์ กับเกียร์
- เบนซินถ้าเอาไปติดแก๊สประหยัดเงินค่าเติมแก๊ส

ส่วนตัวใช้ GLS 2.5 ดีเชล
นึกได้แค่นี้ เชิญผู้รู้มา Comment ต่อครับ  smile..


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 11, 2013, 02:52:09 pm
   ขอบคุณมากครับคุณ nongnoy เป็นข้อมูลสำหรับผมได้เป็นอย่างดีครับ ไม่ทราบว่าท่านใช้ตัวใหนอยู่ครับ
รบกวนท่านอื่นๆด้วยนะครับเพื่อเป็นวิทยาทาน


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: luxtur ที่ เมษายน 11, 2013, 07:31:46 pm
ฐานะที่ใช้ ดีเซล 2.5 GLS ผมว่า เครื่องอึดกว่า และ ก็มี turbo ทำให้ไม่อื่ด ครับ


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 12, 2013, 12:59:53 pm
ฐานะที่ใช้ ดีเซล 2.5 GLS ผมว่า เครื่องอึดกว่า และ ก็มี turbo ทำให้ไม่อื่ด ครับ

อัตราการสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรครับกี่มากน้อยเมื่อเทียบกับ 2.4


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ เมษายน 12, 2013, 01:09:09 pm
ฐานะที่ใช้ ดีเซล 2.5 GLS ผมว่า เครื่องอึดกว่า และ ก็มี turbo ทำให้ไม่อื่ด ครับ

อัตราการสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรครับกี่มากน้อยเมื่อเทียบกับ 2.4
2.5 กิโลละ3บาทนิดๆแล้วแต่เท้า2.4กินแก็ส1.5นิดๆแล้วแต่เท้าเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportphitlok ที่ เมษายน 12, 2013, 01:42:36 pm
เบนซิน
-ข้อดีรถราคาถูก มักเอาไปติดแกสกัน
-ข้อเสีย เหยีบคลัทซ์ซะน่องโต
ดีเซล
-ข้อดี เกียรือัติโนมัติ
-ข้อเสีย แพงกว่้าเบนซิเยอะ

 เชอะ เชอะ เชอะ เชอะ เชอะ เชอะ เชอะ เชอะ

   


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: jimryl ที่ เมษายน 15, 2013, 09:21:35 pm
คลัชปา2.4 นิ่ม กว่ารถทั่ไปด้วยครับ ขับมันดี เติมแกส300วิงสบาย ผมชอบตรงมันตอบโจทย์ผมได้ลงตัว ปา2.4ติดแกสหงส์ทอง ติด จอหน้าpionerr+จอกลาง+กล้อง+ลำโพงjbl2คู่+ครอบจักรวาล รวมค่าติดตั้ง 19000 ประหยัดโคต อ้อครอบจอผมซื้อในเว็บใช้ไม่ได้เสียตังเบิกของประดับยนต์ใส่ไดสวยงาม


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ เมษายน 16, 2013, 02:01:18 pm
ผมว่าต้องมาเหตุผลหลักๆอ่ะครับ เอาหลักๆเลย
ส่วนตัวผมต้องการ ออโต้ ถูกสุด เลยจบที่2.5gls แบบไม่ต้องคิดมาก แถมturboมาด้วย
แต่ถ้าคนที่ต้องการประหยัดเอาไปติดแก๊ส ก็2.4คับ
เรื่องราคาผมไม่ได้ทราบและว่าต่างกันประมาณเท่าไร แต่น่าจะอยู่แถวๆแสนสอง+-

ส่วนท่าน จขกท. เห็นพ่วงเหตุผลอีกหนึ่งมาว่า แฟนขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น ถ้าแฟนต้องการใช้รถด้วย ผมว่าคำตอบชัดเจนครับ


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 17, 2013, 11:08:21 am
ผมว่าต้องมาเหตุผลหลักๆอ่ะครับ เอาหลักๆเลย
ส่วนตัวผมต้องการ ออโต้ ถูกสุด เลยจบที่2.5gls แบบไม่ต้องคิดมาก แถมturboมาด้วย
แต่ถ้าคนที่ต้องการประหยัดเอาไปติดแก๊ส ก็2.4คับ
เรื่องราคาผมไม่ได้ทราบและว่าต่างกันประมาณเท่าไร แต่น่าจะอยู่แถวๆแสนสอง+-

ส่วนท่าน จขกท. เห็นพ่วงเหตุผลอีกหนึ่งมาว่า แฟนขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น ถ้าแฟนต้องการใช้รถด้วย ผมว่าคำตอบชัดเจนครับ

  ขอบคุณทุกท่านครับเพื่อเป็นขอมูลสำหรับผมตอนนี้ก็เอนเอียงมา 2.5 gls ครับไม่ทราบว่าเครื่องดีเซลติดแก๊สได้เปล่าครับ
แต่ก็ออกตัวแพงกว่าเบนซินเกือบแสนบาท  เพราะต้องการหาข้อมูลจริงๆครับอยากขับแล้วแต่ซื้อทั้งทีก็เลือกหน่อย
ทุกท่านเป็นกันเอกมากครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: เชต ที่ เมษายน 17, 2013, 11:15:48 am
ผมก็เจอดอกนี้เหมือนกันครับ เพราะ GLS ทั้งเบนซินและดีเซลมันเหมือนกันเด๊ะ ต่างแค่เครื่องกะเกียร์ แต่ด้วย budget บวกกับต้องการติดแก๊ซก็เลยตัดสินใจ 2.4 GLS ไป ตอนนี้ยังเลือกสีไม่ได้ อยากได้ขาว แต่ผบ.บอกมันเหลือง แถมที่บ้านมีอัลติสนีขาวอยู่คันนึงแล้ว ดำถูกโฉลกแต่ดูแลยาก น้ำตาลทองก็สวย แต่ที่ Offfice มีจอดอยู่แล้วสองคัน เราจะเป็นคันที่สาม  crying


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ เมษายน 17, 2013, 11:41:41 am
2.4 เลยดูแลเยอะหน่อย ประหยัดครับ จัดไป 


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ เมษายน 17, 2013, 12:02:14 pm
ขออนุญาติ
เพิ่งรู้ 2.5 GLS เกียร์ออโต้หรอเนี่ย  ทนไม่ได้


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 17, 2013, 02:39:41 pm
ขออนุญาติ
เพิ่งรู้ 2.5 GLS เกียร์ออโต้หรอเนี่ย  ทนไม่ได้

     ถูกต้องครับ มี2.4 ตัวเดียวที่เป็นเกียร์แมนนวล น่าจะถูกนะ


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ เมษายน 18, 2013, 11:44:04 am
ถ้างบถึง เปรียบเทียบ 2.5GT กับ 3.0 ไปเลยครับ...
ผมเชียร 3.0 สุดตัว! smile..


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: pon306 ที่ เมษายน 18, 2013, 12:42:33 pm
ผมใช้ 2.5 GT ถอยมา6/4/56เอง ดีเซล ดีกว่าไม่จุกจิก


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 19, 2013, 01:13:12 pm
ถ้างบถึง เปรียบเทียบ 2.5GT กับ 3.0 ไปเลยครับ...
ผมเชียร 3.0 สุดตัว! smile..

       ขอบคุณครับงบผมคงไม่ถึงครับ+เสียดายกะตังด้วย แต่ใจก็เอนไปดีเซล 2.5 GLS อยู่นะครับ เซลโทรมาทุกวันว่าพี่เอารุ่นไหนดียอดผมไม่ถึง
เค้าว่างั้น แต่ดีเซลติดเเก๊สได้หรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ เมษายน 19, 2013, 01:28:19 pm
ขออนุญาติ

ดีเซล ติดแกส
เท่าที่มีข้อมูล
ถ้าวิ่งวันล่ะ 500 โล
ติดแล้วคุ้มคับ
ถ้าใช้แต่ในเมือง
ไม่คุ้มค่าติด  ทนไม่ได้


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ เมษายน 19, 2013, 02:59:06 pm
ทำไมมีผู้ใช้ GLS หลายๆท่าน จึงพยายามแต่งอัพรถโดยการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งดูๆไป เหมือนกับทำ GLS ให้เป็น GT ผมว่าหาทางก้าวข้ามมาที่ GT เลยดีกว่าครับ..ผมใช้ 2.5GT VG Turbo อยู่ครับ น้ำมันเศรษฐกิจ จะขึ้นก็มีคนประท้วงให้เสร็จ..
ส่วนที่ว่ารับประทานแก๊สจะทำให้ประหยัดกว่านั้น ขึ้นอยู่กับการใช้งานมากกว่าครับ วิ่งเฉลี่ยต่อวันกี่ กม. การใช้แก๊ส ก็มีผลต่ออัตราการเสื่อมของเครื่องยนต์บ้างเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 19, 2013, 03:35:31 pm
ทำไมมีผู้ใช้ GLS หลายๆท่าน จึงพยายามแต่งอัพรถโดยการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งดูๆไป เหมือนกับทำ GLS ให้เป็น GT ผมว่าหาทางก้าวข้ามมาที่ GT เลยดีกว่าครับ..ผมใช้ 2.5GT VG Turbo อยู่ครับ น้ำมันเศรษฐกิจ จะขึ้นก็มีคนประท้วงให้เสร็จ..
ส่วนที่ว่ารับประทานแก๊สจะทำให้ประหยัดกว่านั้น ขึ้นอยู่กับการใช้งานมากกว่าครับ วิ่งเฉลี่ยต่อวันกี่ กม. การใช้แก๊ส ก็มีผลต่ออัตราการเสื่อมของเครื่องยนต์บ้างเหมือนกันครับ
     ขอบคุณครับกระผมเบี้ยน้อยหอยน้อยครับอยากได้นะครับถ้างบเหลือหมือนท่านๆ แต่เครื่องอำนวยความสะดวกที่ติดมากับGT สำหรับผมนะครับบางอย่างยังไม่จำเป็น
แต่อยากขับปานะครับจึงต้องวิทยาทานความรู้จากท่านๆที่อยู่ในชมรมคนรับน้องปาครับ
   สุดท้ายก็ขอบคุณจากใจครับที่ช่วยเสนอความคิดเห็นดีๆ


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ เมษายน 19, 2013, 04:15:41 pm
ถ้าประหยัดเลือกเบนซิน แล้วมาติดแก๊ส ถ้าอยากขับปรู๊ดปร๊าด ขับมันส์ๆ อึดๆทนๆ เลือกดีเซล


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 19, 2013, 04:28:05 pm
ถ้าประหยัดเลือกเบนซิน แล้วมาติดแก๊ส ถ้าอยากขับปรู๊ดปร๊าด ขับมันส์ๆ อึดๆทนๆ เลือกดีเซล
    โดนใจสั้นๆแต่มีความหมาย


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ เมษายน 19, 2013, 06:12:48 pm
ทำไมมีผู้ใช้ GLS หลายๆท่าน จึงพยายามแต่งอัพรถโดยการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งดูๆไป เหมือนกับทำ GLS ให้เป็น GT ผมว่าหาทางก้าวข้ามมาที่ GT เลยดีกว่าครับ..ผมใช้ 2.5GT VG Turbo อยู่ครับ น้ำมันเศรษฐกิจ จะขึ้นก็มีคนประท้วงให้เสร็จ..
ส่วนที่ว่ารับประทานแก๊สจะทำให้ประหยัดกว่านั้น ขึ้นอยู่กับการใช้งานมากกว่าครับ วิ่งเฉลี่ยต่อวันกี่ กม. การใช้แก๊ส ก็มีผลต่ออัตราการเสื่อมของเครื่องยนต์บ้างเหมือนกันครับ
     ขอบคุณครับกระผมเบี้ยน้อยหอยน้อยครับอยากได้นะครับถ้างบเหลือหมือนท่านๆ แต่เครื่องอำนวยความสะดวกที่ติดมากับGT สำหรับผมนะครับบางอย่างยังไม่จำเป็น
แต่อยากขับปานะครับจึงต้องวิทยาทานความรู้จากท่านๆที่อยู่ในชมรมคนรับน้องปาครับ
   สุดท้ายก็ขอบคุณจากใจครับที่ช่วยเสนอความคิดเห็นดีๆ

สถานะการณ์เดียวกับผมเลยคับ gtอ่ะ อยากได้คับ แต่งบไม่ถึง เลยจบที่gls ทีแรกก็กะจะมาเพิ่มแต่งเล็กๆน้อย จนปัจจุบันใช้มา7เดือนแล้วไม่ได้แต่งอะไรเพิ่มเลย
รถมันทำให้เรามีความสุขเวลาใช้ เลยขับเดิมๆ มาตลอดคับ เลือกปาไม่ผิดหวังคับ เสียเรื่องเดียว 0 บริการโคตรห่วยยยยย


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ เมษายน 19, 2013, 08:17:43 pm
ถ้างบน้อย แต่อยากขับปา เลือก 2.4 เบนซิน ดีกว่าครับ แล้วติดแก๊ส อยากเพิ่มอะไรค่อยเพิ่มเอา D.I.Y มีเยอะแยะ ยังงัยคนทั่วไปก็ยังมองเห็นเป็น ปาเจโร่เหมือนกัน เขาไม่ค่อยรู้หรอกครับว่า รุ่นทอปไม่ทอป ส่วนผมเองก็ใช้ 2.4 นะ ติดแก๊สแล้ว ประหยัดเยอะเลยเหมาะสำหรับเบี้ยน้อยหอยน้อยอย่างผม


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: yolilyn ที่ เมษายน 19, 2013, 10:08:06 pm
ส่วนต่าง 1 แสน 2.5 gls เกือบ 3 แสน gt ดูที่สบายกระเป๋าดีกว่าครับ ผมเอา 2.5 gls ตอนแรกว่าจะไปแต่งเป็น gt เหมือนกันไปๆๆมาๆๆทำเบาะหนังอย่างเดียวไม่ชอบสีครีม อื่นๆๆไม่แหละเอาไปลง ขอบ 20 ทีเดียวดีกว่า ออฟชั่นต่างๆๆบางทีมีไว้ก็ดีแม้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ใช้ก็ตาม แต่เครื่อง ดีเซลมันแรงเอาเรื่องแฮะ ผมเชียร์ดีเซลนะถ้าไม่หนักจนเกินไป


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: โกโก้ ที่ เมษายน 20, 2013, 10:57:42 am
 ร่วมแชร์  ของผมปาดำ 2.5 GLS  ออกเมื่อ 9 เม.ย. 56 รับรถปุ๊บ ขับไปเยี่ยมบ้านที่หาดใหญ่(ปัจจุบันอยู่ร้อยเอ็ด) รวมระยะทางไปกลับ 3,233 กิโลเมตร เติมน้ำมันทั้งหมด 8,000 บาท คับ....คิดว่าไม่กินน้ำมันเท่าไหร่นะคับ


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 22, 2013, 10:52:18 am
มีคนใช้2.5GLS ดีเซลเยอะเหมือนกันนะครับอุ่นใจหน่อย


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 24, 2013, 09:16:07 am
ข้อมูลแน่นทุกท่านเลยครับ heart


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: Plateen ที่ เมษายน 24, 2013, 12:04:24 pm
สรุปให้ครับ ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องค่าเชื้อเพลิงระหว่างแก๊สกะดีเซล
งบประมาณไปถึง เลือก 2.5 GLS ครับได้เปรียบ 2.4 หลายด้านครับ
ทั้งเกียร์ออโต้ = สามารถใส่เพิ่มแพดเดิ้ลชิพได้(ทำพวงมัลติฟังชั่น)
คันเร่งไฟฟ้า= เพิ่มกล่องคันเร่งไฟฟ้าได้
เครื่องแรงแบกเทอร์โบ= อนาคตมีงบใส่กล่องแต่งได้มากมาย


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 24, 2013, 02:07:51 pm
สรุปให้ครับ ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องค่าเชื้อเพลิงระหว่างแก๊สกะดีเซล
งบประมาณไปถึง เลือก 2.5 GLS ครับได้เปรียบ 2.4 หลายด้านครับ
ทั้งเกียร์ออโต้ = สามารถใส่เพิ่มแพดเดิ้ลชิพได้(ทำพวงมัลติฟังชั่น)
คันเร่งไฟฟ้า= เพิ่มกล่องคันเร่งไฟฟ้าได้
เครื่องแรงแบกเทอร์โบ= อนาคตมีงบใส่กล่องแต่งได้มากมาย
     
 ขอบคุณมากครับ แสดงว่าท่านก็น่าจะใช้เครื่องดีเซลแน่ๆ เพราะดูจากคำแนะนำในการแต่ง


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: wiphob ที่ เมษายน 24, 2013, 03:26:54 pm
2.5 GLS ครับ

เหตุผล
- ผบ. ที่บ้านขับ เกียร์ธรรมดาไม่เป็น (อันนี้สำคัญครับ 55)

ส่วนตัวใช้ 2.5GLS ใช้ดีครับ ไม่มีงอแง ขับในเมืองภูเก็ต วันละ 100 โล ตก 11.5-11.84 โล/ลิตร นอกเมือง ไปกระบี่ทุกอาทิตย์ยาวๆ ได้ 12.4-12.6 ครับ เคยทำได้ 14.2 ตอนขึ้น กทม
โดยส่วนตัว ผมมองว่า ประหยัดครับ สำหรับรถขนาดนี้ 


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 29, 2013, 01:40:02 pm
2.5 GLS ครับ

เหตุผล
- ผบ. ที่บ้านขับ เกียร์ธรรมดาไม่เป็น (อันนี้สำคัญครับ 55)

ส่วนตัวใช้ 2.5GLS ใช้ดีครับ ไม่มีงอแง ขับในเมืองภูเก็ต วันละ 100 โล ตก 11.5-11.84 โล/ลิตร นอกเมือง ไปกระบี่ทุกอาทิตย์ยาวๆ ได้ 12.4-12.6 ครับ เคยทำได้ 14.2 ตอนขึ้น กทม
โดยส่วนตัว ผมมองว่า ประหยัดครับ สำหรับรถขนาดนี้ 
          ค่อยยังชั่วหน่อยที่ดีเซลประหยัด ไม่ทราบว่าท่านใช้ความเร็วเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: patrick ที่ เมษายน 29, 2013, 02:36:27 pm
ผมใช้ 2.5 GT ก็ขอเชียร์รุ่น GT ครับ ไม่ต้องไปแต่งอะไรเลยก็สวย  อยากประหยัดก็ทำได้กดไม่ให้เกิน 90 ก็ได้ 12-13 โลแล้ว  แต่ถ้าอยากปู๊ดป๊าดก็รอให้ถึง 40 กม./ชม.  แล้วเข็มไมล์เจ้าปาจะวิ่งไป 190 อย่างรวดเร็วโดยบัดดล แต่ถนนต้องโล่งมาก ๆ  ตกใจหมด


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: wiphob ที่ เมษายน 29, 2013, 03:35:16 pm
2.5 GLS ครับ

เหตุผล
- ผบ. ที่บ้านขับ เกียร์ธรรมดาไม่เป็น (อันนี้สำคัญครับ 55)

ส่วนตัวใช้ 2.5GLS ใช้ดีครับ ไม่มีงอแง ขับในเมืองภูเก็ต วันละ 100 โล ตก 11.5-11.84 โล/ลิตร นอกเมือง ไปกระบี่ทุกอาทิตย์ยาวๆ ได้ 12.4-12.6 ครับ เคยทำได้ 14.2 ตอนขึ้น กทม
โดยส่วนตัว ผมมองว่า ประหยัดครับ สำหรับรถขนาดนี้ 
          ค่อยยังชั่วหน่อยที่ดีเซลประหยัด ไม่ทราบว่าท่านใช้ความเร็วเท่าไหร่ครับ

90-120 ครับ แล้วแต่จังหวัะ ถนนโล่งๆ ก็เร็วหน่อย แต่พยายามให้รอบเครื่องนิ่งๆ ประมาณ 2000 รอบ ผมว่ากำลังสวยครับ

ผมใช้ 2.5 GT ก็ขอเชียร์รุ่น GT ครับ ไม่ต้องไปแต่งอะไรเลยก็สวย  อยากประหยัดก็ทำได้กดไม่ให้เกิน 90 ก็ได้ 12-13 โลแล้ว  แต่ถ้าอยากปู๊ดป๊าดก็รอให้ถึง 40 กม./ชม.  แล้วเข็มไมล์เจ้าปาจะวิ่งไป 190 อย่างรวดเร็วโดยบัดดล แต่ถนนต้องโล่งมาก ๆ  ตกใจหมด
ใช่ครับ น้องปา ปลายไหลดีมาก แต่ว่า 190 นะผมยังไม่ถึงซักทีเลย  ได้แต่ 150  ระบบเตือนก็ดังซะแล้ว 555


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ เมษายน 29, 2013, 05:00:49 pm
เชียร์เครื่องดีเซลล์ อีกหนึ่งเสียงครับ  yeh  จะ GT หรือ GLS ก็ได้ครับ  เกียร์ออโต้ ขับสบาย (โดยเฉพาะ ผบ. )  ม้าฝูงใหญ่กว่า แรงเหลือเฟือ เหลือใช้ กว่าเบนซิน (ใช้ม้าไม่หมด ไม่เป็นไร ดีกว่าไม่พอใช้)   good good good


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 30, 2013, 08:39:53 am
เชียร์เครื่องดีเซลล์ อีกหนึ่งเสียงครับ  yeh  จะ GT หรือ GLS ก็ได้ครับ  เกียร์ออโต้ ขับสบาย (โดยเฉพาะ ผบ. )  ม้าฝูงใหญ่กว่า แรงเหลือเฟือ เหลือใช้ กว่าเบนซิน (ใช้ม้าไม่หมด ไม่เป็นไร ดีกว่าไม่พอใช้)   good good good

   โดนใจอีกแล้ว ขอบคุณมากครับที่ช่วยเสนอความคิดเห็นดีๆให้ ผมเชื่อว่าคงมีคนอย่างผมอีกมากครับที่ตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้


หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว
เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ พฤษภาคม 06, 2013, 05:22:30 pm
เชียร์เครื่องดีเซลล์ อีกหนึ่งเสียงครับ  yeh  จะ GT หรือ GLS ก็ได้ครับ  เกียร์ออโต้ ขับสบาย (โดยเฉพาะ ผบ. )  ม้าฝูงใหญ่กว่า แรงเหลือเฟือ เหลือใช้ กว่าเบนซิน (ใช้ม้าไม่หมด ไม่เป็นไร ดีกว่าไม่พอใช้)   good good good
   ปาเราทำไมเค้าเรียกว่าppt ครับมันแตกต่างกับSUV อย่างไรครับ  ในเวฟเราเห็นว่าปากินน้ำมันบ้างก็ประกาศขายดึ้อๆ ส่วนผมกำลังจะออกใจหายเลยเรา
หรือท่านว่างัยครับ