หัวข้อ: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 11, 2013, 01:41:58 pm ชวยตัดสินใจพร้อมข้อดีของแต่ละตัวด้วยครับ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS
จองลอยๆในงานมอร์เตอร์โชว์ไว้ครับแต่ยังไม่เลือกรุ่น ประหยัดก็อยากประหยัด แต่แฟนขับเกียร์แมนนวนไม่เป็น เลยอยากทราบทัศนคติของผู้ใช้รถในแต่ละรุ่นจริงๆ eie หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: nongnoy : นองนอย ที่ เมษายน 11, 2013, 02:33:40 pm ถามตรง ๆ ก็ตอบตรง ๆ
เอาแบบตรงประเด็น Option อื่นที่จะไปติดตั้งเพิ่มไม่เกี่ยว ข้อดี 2.5 ดีเชล - 2.5 ดีเชล มี Turbo : 2.4 เบนซิลไม่มี Turbo - น้ำมันดีเซลถูกกว่าเบนซิล - 2.5 ดีเชล เกียร์ Auto : 2.4 เบนซิล เกียร์ธรรมดา - 2.5 ดีเชล ปูดป้าด ฟิ้ว ๆ : 2.4 เบนซิล อืด อึดอัด - 2.5 ดีเชล ไม่มีคลัช : 2.4 เบนซิล มีคลัช - 2.5 ดีเชล ขับใหม่ๆ จะกังวัลกับเสียงฟิ้ว ๆ เวลาถอนคันเร่ง อิอิ ข้อดี 2.4 เบนซิล - 2.4 เบนซิล ราคาถูกกว่า 2.5 ดีเชล - 2.4 เบนซิล ควันไม่ดำ 2.5 ดีเชล ควันดำ - 2.4 เบนชิล ไม่มีเสียงฟิ้ว ๆ เวลาถอนคันเร่ง จึงทำให้ไม่วิตกกังวล อิอิ สรุป - Option อื่น ๆ ภายใน ภายนอก เหมือนกัน - ต่างกันที่เครื่องยนต์ กับเกียร์ - เบนซินถ้าเอาไปติดแก๊สประหยัดเงินค่าเติมแก๊ส ส่วนตัวใช้ GLS 2.5 ดีเชล นึกได้แค่นี้ เชิญผู้รู้มา Comment ต่อครับ smile.. หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 11, 2013, 02:52:09 pm ขอบคุณมากครับคุณ nongnoy เป็นข้อมูลสำหรับผมได้เป็นอย่างดีครับ ไม่ทราบว่าท่านใช้ตัวใหนอยู่ครับ
รบกวนท่านอื่นๆด้วยนะครับเพื่อเป็นวิทยาทาน หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: luxtur ที่ เมษายน 11, 2013, 07:31:46 pm ฐานะที่ใช้ ดีเซล 2.5 GLS ผมว่า เครื่องอึดกว่า และ ก็มี turbo ทำให้ไม่อื่ด ครับ
หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 12, 2013, 12:59:53 pm ฐานะที่ใช้ ดีเซล 2.5 GLS ผมว่า เครื่องอึดกว่า และ ก็มี turbo ทำให้ไม่อื่ด ครับ อัตราการสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรครับกี่มากน้อยเมื่อเทียบกับ 2.4 หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ เมษายน 12, 2013, 01:09:09 pm ฐานะที่ใช้ ดีเซล 2.5 GLS ผมว่า เครื่องอึดกว่า และ ก็มี turbo ทำให้ไม่อื่ด ครับ อัตราการสิ้นเปลืองเป็นอย่างไรครับกี่มากน้อยเมื่อเทียบกับ 2.4 หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: pajerosportphitlok ที่ เมษายน 12, 2013, 01:42:36 pm เบนซิน
-ข้อดีรถราคาถูก มักเอาไปติดแกสกัน -ข้อเสีย เหยีบคลัทซ์ซะน่องโต ดีเซล -ข้อดี เกียรือัติโนมัติ -ข้อเสีย แพงกว่้าเบนซิเยอะ เชอะ เชอะ เชอะ เชอะ เชอะ เชอะ เชอะ เชอะ หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: jimryl ที่ เมษายน 15, 2013, 09:21:35 pm คลัชปา2.4 นิ่ม กว่ารถทั่ไปด้วยครับ ขับมันดี เติมแกส300วิงสบาย ผมชอบตรงมันตอบโจทย์ผมได้ลงตัว ปา2.4ติดแกสหงส์ทอง ติด จอหน้าpionerr+จอกลาง+กล้อง+ลำโพงjbl2คู่+ครอบจักรวาล รวมค่าติดตั้ง 19000 ประหยัดโคต อ้อครอบจอผมซื้อในเว็บใช้ไม่ได้เสียตังเบิกของประดับยนต์ใส่ไดสวยงาม
หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ เมษายน 16, 2013, 02:01:18 pm ผมว่าต้องมาเหตุผลหลักๆอ่ะครับ เอาหลักๆเลย
ส่วนตัวผมต้องการ ออโต้ ถูกสุด เลยจบที่2.5gls แบบไม่ต้องคิดมาก แถมturboมาด้วย แต่ถ้าคนที่ต้องการประหยัดเอาไปติดแก๊ส ก็2.4คับ เรื่องราคาผมไม่ได้ทราบและว่าต่างกันประมาณเท่าไร แต่น่าจะอยู่แถวๆแสนสอง+- ส่วนท่าน จขกท. เห็นพ่วงเหตุผลอีกหนึ่งมาว่า แฟนขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น ถ้าแฟนต้องการใช้รถด้วย ผมว่าคำตอบชัดเจนครับ หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 17, 2013, 11:08:21 am ผมว่าต้องมาเหตุผลหลักๆอ่ะครับ เอาหลักๆเลย ขอบคุณทุกท่านครับเพื่อเป็นขอมูลสำหรับผมตอนนี้ก็เอนเอียงมา 2.5 gls ครับไม่ทราบว่าเครื่องดีเซลติดแก๊สได้เปล่าครับส่วนตัวผมต้องการ ออโต้ ถูกสุด เลยจบที่2.5gls แบบไม่ต้องคิดมาก แถมturboมาด้วย แต่ถ้าคนที่ต้องการประหยัดเอาไปติดแก๊ส ก็2.4คับ เรื่องราคาผมไม่ได้ทราบและว่าต่างกันประมาณเท่าไร แต่น่าจะอยู่แถวๆแสนสอง+- ส่วนท่าน จขกท. เห็นพ่วงเหตุผลอีกหนึ่งมาว่า แฟนขับเกียร์ธรรมดาไม่เป็น ถ้าแฟนต้องการใช้รถด้วย ผมว่าคำตอบชัดเจนครับ แต่ก็ออกตัวแพงกว่าเบนซินเกือบแสนบาท เพราะต้องการหาข้อมูลจริงๆครับอยากขับแล้วแต่ซื้อทั้งทีก็เลือกหน่อย ทุกท่านเป็นกันเอกมากครับ สาธุ หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: เชต ที่ เมษายน 17, 2013, 11:15:48 am ผมก็เจอดอกนี้เหมือนกันครับ เพราะ GLS ทั้งเบนซินและดีเซลมันเหมือนกันเด๊ะ ต่างแค่เครื่องกะเกียร์ แต่ด้วย budget บวกกับต้องการติดแก๊ซก็เลยตัดสินใจ 2.4 GLS ไป ตอนนี้ยังเลือกสีไม่ได้ อยากได้ขาว แต่ผบ.บอกมันเหลือง แถมที่บ้านมีอัลติสนีขาวอยู่คันนึงแล้ว ดำถูกโฉลกแต่ดูแลยาก น้ำตาลทองก็สวย แต่ที่ Offfice มีจอดอยู่แล้วสองคัน เราจะเป็นคันที่สาม crying
หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: @ เอ เด็กเมืองชล2.4 @ PajeroSport No.2522 ที่ เมษายน 17, 2013, 11:41:41 am 2.4 เลยดูแลเยอะหน่อย ประหยัดครับ จัดไป
หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ เมษายน 17, 2013, 12:02:14 pm ขออนุญาติ
เพิ่งรู้ 2.5 GLS เกียร์ออโต้หรอเนี่ย ทนไม่ได้ หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 17, 2013, 02:39:41 pm ขออนุญาติ ถูกต้องครับ มี2.4 ตัวเดียวที่เป็นเกียร์แมนนวล น่าจะถูกนะเพิ่งรู้ 2.5 GLS เกียร์ออโต้หรอเนี่ย ทนไม่ได้ หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: sathapat ที่ เมษายน 18, 2013, 11:44:04 am ถ้างบถึง เปรียบเทียบ 2.5GT กับ 3.0 ไปเลยครับ...
ผมเชียร 3.0 สุดตัว! smile.. หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: pon306 ที่ เมษายน 18, 2013, 12:42:33 pm ผมใช้ 2.5 GT ถอยมา6/4/56เอง ดีเซล ดีกว่าไม่จุกจิก
หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 19, 2013, 01:13:12 pm ถ้างบถึง เปรียบเทียบ 2.5GT กับ 3.0 ไปเลยครับ... ขอบคุณครับงบผมคงไม่ถึงครับ+เสียดายกะตังด้วย แต่ใจก็เอนไปดีเซล 2.5 GLS อยู่นะครับ เซลโทรมาทุกวันว่าพี่เอารุ่นไหนดียอดผมไม่ถึงผมเชียร 3.0 สุดตัว! smile.. เค้าว่างั้น แต่ดีเซลติดเเก๊สได้หรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ เมษายน 19, 2013, 01:28:19 pm ขออนุญาติ
ดีเซล ติดแกส เท่าที่มีข้อมูล ถ้าวิ่งวันล่ะ 500 โล ติดแล้วคุ้มคับ ถ้าใช้แต่ในเมือง ไม่คุ้มค่าติด ทนไม่ได้ หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: BigFather ที่ เมษายน 19, 2013, 02:59:06 pm ทำไมมีผู้ใช้ GLS หลายๆท่าน จึงพยายามแต่งอัพรถโดยการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งดูๆไป เหมือนกับทำ GLS ให้เป็น GT ผมว่าหาทางก้าวข้ามมาที่ GT เลยดีกว่าครับ..ผมใช้ 2.5GT VG Turbo อยู่ครับ น้ำมันเศรษฐกิจ จะขึ้นก็มีคนประท้วงให้เสร็จ..
ส่วนที่ว่ารับประทานแก๊สจะทำให้ประหยัดกว่านั้น ขึ้นอยู่กับการใช้งานมากกว่าครับ วิ่งเฉลี่ยต่อวันกี่ กม. การใช้แก๊ส ก็มีผลต่ออัตราการเสื่อมของเครื่องยนต์บ้างเหมือนกันครับ หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 19, 2013, 03:35:31 pm ทำไมมีผู้ใช้ GLS หลายๆท่าน จึงพยายามแต่งอัพรถโดยการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งดูๆไป เหมือนกับทำ GLS ให้เป็น GT ผมว่าหาทางก้าวข้ามมาที่ GT เลยดีกว่าครับ..ผมใช้ 2.5GT VG Turbo อยู่ครับ น้ำมันเศรษฐกิจ จะขึ้นก็มีคนประท้วงให้เสร็จ.. ขอบคุณครับกระผมเบี้ยน้อยหอยน้อยครับอยากได้นะครับถ้างบเหลือหมือนท่านๆ แต่เครื่องอำนวยความสะดวกที่ติดมากับGT สำหรับผมนะครับบางอย่างยังไม่จำเป็นส่วนที่ว่ารับประทานแก๊สจะทำให้ประหยัดกว่านั้น ขึ้นอยู่กับการใช้งานมากกว่าครับ วิ่งเฉลี่ยต่อวันกี่ กม. การใช้แก๊ส ก็มีผลต่ออัตราการเสื่อมของเครื่องยนต์บ้างเหมือนกันครับ แต่อยากขับปานะครับจึงต้องวิทยาทานความรู้จากท่านๆที่อยู่ในชมรมคนรับน้องปาครับ สุดท้ายก็ขอบคุณจากใจครับที่ช่วยเสนอความคิดเห็นดีๆ หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: Kaka ที่ เมษายน 19, 2013, 04:15:41 pm ถ้าประหยัดเลือกเบนซิน แล้วมาติดแก๊ส ถ้าอยากขับปรู๊ดปร๊าด ขับมันส์ๆ อึดๆทนๆ เลือกดีเซล
หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 19, 2013, 04:28:05 pm ถ้าประหยัดเลือกเบนซิน แล้วมาติดแก๊ส ถ้าอยากขับปรู๊ดปร๊าด ขับมันส์ๆ อึดๆทนๆ เลือกดีเซล โดนใจสั้นๆแต่มีความหมายหัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: Osaoka ที่ เมษายน 19, 2013, 06:12:48 pm ทำไมมีผู้ใช้ GLS หลายๆท่าน จึงพยายามแต่งอัพรถโดยการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ ซึ่งดูๆไป เหมือนกับทำ GLS ให้เป็น GT ผมว่าหาทางก้าวข้ามมาที่ GT เลยดีกว่าครับ..ผมใช้ 2.5GT VG Turbo อยู่ครับ น้ำมันเศรษฐกิจ จะขึ้นก็มีคนประท้วงให้เสร็จ.. ขอบคุณครับกระผมเบี้ยน้อยหอยน้อยครับอยากได้นะครับถ้างบเหลือหมือนท่านๆ แต่เครื่องอำนวยความสะดวกที่ติดมากับGT สำหรับผมนะครับบางอย่างยังไม่จำเป็นส่วนที่ว่ารับประทานแก๊สจะทำให้ประหยัดกว่านั้น ขึ้นอยู่กับการใช้งานมากกว่าครับ วิ่งเฉลี่ยต่อวันกี่ กม. การใช้แก๊ส ก็มีผลต่ออัตราการเสื่อมของเครื่องยนต์บ้างเหมือนกันครับ แต่อยากขับปานะครับจึงต้องวิทยาทานความรู้จากท่านๆที่อยู่ในชมรมคนรับน้องปาครับ สุดท้ายก็ขอบคุณจากใจครับที่ช่วยเสนอความคิดเห็นดีๆ สถานะการณ์เดียวกับผมเลยคับ gtอ่ะ อยากได้คับ แต่งบไม่ถึง เลยจบที่gls ทีแรกก็กะจะมาเพิ่มแต่งเล็กๆน้อย จนปัจจุบันใช้มา7เดือนแล้วไม่ได้แต่งอะไรเพิ่มเลย รถมันทำให้เรามีความสุขเวลาใช้ เลยขับเดิมๆ มาตลอดคับ เลือกปาไม่ผิดหวังคับ เสียเรื่องเดียว 0 บริการโคตรห่วยยยยย หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: chattabrat ที่ เมษายน 19, 2013, 08:17:43 pm ถ้างบน้อย แต่อยากขับปา เลือก 2.4 เบนซิน ดีกว่าครับ แล้วติดแก๊ส อยากเพิ่มอะไรค่อยเพิ่มเอา D.I.Y มีเยอะแยะ ยังงัยคนทั่วไปก็ยังมองเห็นเป็น ปาเจโร่เหมือนกัน เขาไม่ค่อยรู้หรอกครับว่า รุ่นทอปไม่ทอป ส่วนผมเองก็ใช้ 2.4 นะ ติดแก๊สแล้ว ประหยัดเยอะเลยเหมาะสำหรับเบี้ยน้อยหอยน้อยอย่างผม
หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: yolilyn ที่ เมษายน 19, 2013, 10:08:06 pm ส่วนต่าง 1 แสน 2.5 gls เกือบ 3 แสน gt ดูที่สบายกระเป๋าดีกว่าครับ ผมเอา 2.5 gls ตอนแรกว่าจะไปแต่งเป็น gt เหมือนกันไปๆๆมาๆๆทำเบาะหนังอย่างเดียวไม่ชอบสีครีม อื่นๆๆไม่แหละเอาไปลง ขอบ 20 ทีเดียวดีกว่า ออฟชั่นต่างๆๆบางทีมีไว้ก็ดีแม้ส่วนใหญ่ไม่ค่อยได้ใช้ก็ตาม แต่เครื่อง ดีเซลมันแรงเอาเรื่องแฮะ ผมเชียร์ดีเซลนะถ้าไม่หนักจนเกินไป
หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: โกโก้ ที่ เมษายน 20, 2013, 10:57:42 am ร่วมแชร์ ของผมปาดำ 2.5 GLS ออกเมื่อ 9 เม.ย. 56 รับรถปุ๊บ ขับไปเยี่ยมบ้านที่หาดใหญ่(ปัจจุบันอยู่ร้อยเอ็ด) รวมระยะทางไปกลับ 3,233 กิโลเมตร เติมน้ำมันทั้งหมด 8,000 บาท คับ....คิดว่าไม่กินน้ำมันเท่าไหร่นะคับ
หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 22, 2013, 10:52:18 am มีคนใช้2.5GLS ดีเซลเยอะเหมือนกันนะครับอุ่นใจหน่อย
หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 24, 2013, 09:16:07 am ข้อมูลแน่นทุกท่านเลยครับ heart
หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: Plateen ที่ เมษายน 24, 2013, 12:04:24 pm สรุปให้ครับ ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องค่าเชื้อเพลิงระหว่างแก๊สกะดีเซล
งบประมาณไปถึง เลือก 2.5 GLS ครับได้เปรียบ 2.4 หลายด้านครับ ทั้งเกียร์ออโต้ = สามารถใส่เพิ่มแพดเดิ้ลชิพได้(ทำพวงมัลติฟังชั่น) คันเร่งไฟฟ้า= เพิ่มกล่องคันเร่งไฟฟ้าได้ เครื่องแรงแบกเทอร์โบ= อนาคตมีงบใส่กล่องแต่งได้มากมาย หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 24, 2013, 02:07:51 pm สรุปให้ครับ ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องค่าเชื้อเพลิงระหว่างแก๊สกะดีเซล งบประมาณไปถึง เลือก 2.5 GLS ครับได้เปรียบ 2.4 หลายด้านครับ ทั้งเกียร์ออโต้ = สามารถใส่เพิ่มแพดเดิ้ลชิพได้(ทำพวงมัลติฟังชั่น) คันเร่งไฟฟ้า= เพิ่มกล่องคันเร่งไฟฟ้าได้ เครื่องแรงแบกเทอร์โบ= อนาคตมีงบใส่กล่องแต่งได้มากมาย ขอบคุณมากครับ แสดงว่าท่านก็น่าจะใช้เครื่องดีเซลแน่ๆ เพราะดูจากคำแนะนำในการแต่ง หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: wiphob ที่ เมษายน 24, 2013, 03:26:54 pm 2.5 GLS ครับ
เหตุผล - ผบ. ที่บ้านขับ เกียร์ธรรมดาไม่เป็น (อันนี้สำคัญครับ 55) ส่วนตัวใช้ 2.5GLS ใช้ดีครับ ไม่มีงอแง ขับในเมืองภูเก็ต วันละ 100 โล ตก 11.5-11.84 โล/ลิตร นอกเมือง ไปกระบี่ทุกอาทิตย์ยาวๆ ได้ 12.4-12.6 ครับ เคยทำได้ 14.2 ตอนขึ้น กทม โดยส่วนตัว ผมมองว่า ประหยัดครับ สำหรับรถขนาดนี้ หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 29, 2013, 01:40:02 pm 2.5 GLS ครับ ค่อยยังชั่วหน่อยที่ดีเซลประหยัด ไม่ทราบว่าท่านใช้ความเร็วเท่าไหร่ครับเหตุผล - ผบ. ที่บ้านขับ เกียร์ธรรมดาไม่เป็น (อันนี้สำคัญครับ 55) ส่วนตัวใช้ 2.5GLS ใช้ดีครับ ไม่มีงอแง ขับในเมืองภูเก็ต วันละ 100 โล ตก 11.5-11.84 โล/ลิตร นอกเมือง ไปกระบี่ทุกอาทิตย์ยาวๆ ได้ 12.4-12.6 ครับ เคยทำได้ 14.2 ตอนขึ้น กทม โดยส่วนตัว ผมมองว่า ประหยัดครับ สำหรับรถขนาดนี้ หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: patrick ที่ เมษายน 29, 2013, 02:36:27 pm ผมใช้ 2.5 GT ก็ขอเชียร์รุ่น GT ครับ ไม่ต้องไปแต่งอะไรเลยก็สวย อยากประหยัดก็ทำได้กดไม่ให้เกิน 90 ก็ได้ 12-13 โลแล้ว แต่ถ้าอยากปู๊ดป๊าดก็รอให้ถึง 40 กม./ชม. แล้วเข็มไมล์เจ้าปาจะวิ่งไป 190 อย่างรวดเร็วโดยบัดดล แต่ถนนต้องโล่งมาก ๆ ตกใจหมด
หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: wiphob ที่ เมษายน 29, 2013, 03:35:16 pm 2.5 GLS ครับ ค่อยยังชั่วหน่อยที่ดีเซลประหยัด ไม่ทราบว่าท่านใช้ความเร็วเท่าไหร่ครับเหตุผล - ผบ. ที่บ้านขับ เกียร์ธรรมดาไม่เป็น (อันนี้สำคัญครับ 55) ส่วนตัวใช้ 2.5GLS ใช้ดีครับ ไม่มีงอแง ขับในเมืองภูเก็ต วันละ 100 โล ตก 11.5-11.84 โล/ลิตร นอกเมือง ไปกระบี่ทุกอาทิตย์ยาวๆ ได้ 12.4-12.6 ครับ เคยทำได้ 14.2 ตอนขึ้น กทม โดยส่วนตัว ผมมองว่า ประหยัดครับ สำหรับรถขนาดนี้ ผมใช้ 2.5 GT ก็ขอเชียร์รุ่น GT ครับ ไม่ต้องไปแต่งอะไรเลยก็สวย อยากประหยัดก็ทำได้กดไม่ให้เกิน 90 ก็ได้ 12-13 โลแล้ว แต่ถ้าอยากปู๊ดป๊าดก็รอให้ถึง 40 กม./ชม. แล้วเข็มไมล์เจ้าปาจะวิ่งไป 190 อย่างรวดเร็วโดยบัดดล แต่ถนนต้องโล่งมาก ๆ ตกใจหมด ใช่ครับ น้องปา ปลายไหลดีมาก แต่ว่า 190 นะผมยังไม่ถึงซักทีเลย ได้แต่ 150 ระบบเตือนก็ดังซะแล้ว 555หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: tee_noi ที่ เมษายน 29, 2013, 05:00:49 pm เชียร์เครื่องดีเซลล์ อีกหนึ่งเสียงครับ yeh จะ GT หรือ GLS ก็ได้ครับ เกียร์ออโต้ ขับสบาย (โดยเฉพาะ ผบ. ) ม้าฝูงใหญ่กว่า แรงเหลือเฟือ เหลือใช้ กว่าเบนซิน (ใช้ม้าไม่หมด ไม่เป็นไร ดีกว่าไม่พอใช้) good good good
หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ เมษายน 30, 2013, 08:39:53 am เชียร์เครื่องดีเซลล์ อีกหนึ่งเสียงครับ yeh จะ GT หรือ GLS ก็ได้ครับ เกียร์ออโต้ ขับสบาย (โดยเฉพาะ ผบ. ) ม้าฝูงใหญ่กว่า แรงเหลือเฟือ เหลือใช้ กว่าเบนซิน (ใช้ม้าไม่หมด ไม่เป็นไร ดีกว่าไม่พอใช้) good good good โดนใจอีกแล้ว ขอบคุณมากครับที่ช่วยเสนอความคิดเห็นดีๆให้ ผมเชื่อว่าคงมีคนอย่างผมอีกมากครับที่ตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ หัวข้อ: Re: ชวยตัดสินใจ 2.4 เบนซิน, 2.5ดีเซล GLS พร้อมข้อดีของแต่ละตัว เริ่มหัวข้อโดย: nkk25 ที่ พฤษภาคม 06, 2013, 05:22:30 pm เชียร์เครื่องดีเซลล์ อีกหนึ่งเสียงครับ yeh จะ GT หรือ GLS ก็ได้ครับ เกียร์ออโต้ ขับสบาย (โดยเฉพาะ ผบ. ) ม้าฝูงใหญ่กว่า แรงเหลือเฟือ เหลือใช้ กว่าเบนซิน (ใช้ม้าไม่หมด ไม่เป็นไร ดีกว่าไม่พอใช้) good good good ปาเราทำไมเค้าเรียกว่าppt ครับมันแตกต่างกับSUV อย่างไรครับ ในเวฟเราเห็นว่าปากินน้ำมันบ้างก็ประกาศขายดึ้อๆ ส่วนผมกำลังจะออกใจหายเลยเราหรือท่านว่างัยครับ
|