Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Tangpajero ที่ เมษายน 18, 2013, 10:17:05 am



Languages

หัวข้อ: ช่วงนี้ข่าวไฟไหม้ระติดแก๊สเยอะเกิ๊น
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ เมษายน 18, 2013, 10:17:05 am
สังเกตุดูช่วงนี้ข่าวรถติดแก๊สทั้ง LPG และ NGV ขยันไฟไหม้กันเหลือเกิน คนใช้รถติดแก๊สอย่างเรา ๆ ท่าน ๆ ถึงจะดูแลรถดีแค่ไหนก็มีเสียวกันไม่มากก็น้อยแหละ!! ส่วนตัวผมคิดว่าน่าจะเกิืดจาำกการติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน + อายุการใช้งาน + การดูแลรักษา อาจเป็นสาเหตุสำคัญ แต่อีกอย่างที่ผมชักเริ่มกังวลคือส่วนที่เป็นหัวฉีดน้ำมันที่ไม่ได้ใช้งานจนเกิดการกรอบและรั่วจนเป็นสาเหตุให้เกิดไฟไหม้ในหลายกรณี เรื่องการดูแลรักษาพื้นฐานอ่ะผมไม่กังวลหรอกคร้าบบ แต่ไอ้ส่วนหัวฉีดน้ำมันที่พูดถึงไปนี่เราจะดูแลยังไงได้บ้างครับ เพราะถ้าจะให้สังเกตุก็ บ่องตง! ไม่รู้จะมองตรงไหน สังเกตุอย่างไร ยังไงสำหรับป๋า ๆ ที่เซียนดูแลรักษารถใช้แก๊สที่รู้กรุณามาบอกด่วน!! จักขอบคุณมากครับ

 สาธุ

ส่วนตัวผมที่ดูแลรถใช้แก๊สที่ทำอยู่ปัจจุบันซึ่งไม่รู้ว่าควรเพิ่มอะไรรึเปล่า คือ
1. ใช้น้ำมันควบคู่มากพอสมควร
2. เปิืดกระโปรงรถทุกครั้งที่โอกาสอำนวย
3. ดูแลน้ำหม้อน้ำไม่ให้ลด
4. ถ้าขับทางไกลจะจอดทุก 200 กิฺิโลเพื่อเปิดผากระโปรงและพักเครื่่อง


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้ข่าวไฟไหม้ระติดแก๊สเยอะเกิ๊น
เริ่มหัวข้อโดย: thara ที่ เมษายน 18, 2013, 02:53:54 pm
ขออนุญาติ

การดูแลรักษารถ ควรทำเหมือนกันหมด
ถึงจะไม่ใช้แกสก็ตาม
 สาธุ


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้ข่าวไฟไหม้ระติดแก๊สเยอะเกิ๊น
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ เมษายน 28, 2013, 07:36:49 pm
รถติดแก็ส  ต้องไม่มีกลิ่นแก็สเลย ถึงจะสมบูรณ์  ถ้ามีกลิ่น ตรวจให้เจอ จัดการซะ  กลิ่นแก็สถ้ามี  ก็คือกลิ่นรั่ว  ขนาดผมเอาจมูกไปดมที่ท่อไอเสียเลย ก็ยังบอกไม่ได้ว่าติดแก็ส  เรื่องจริง...ไม่หลอกกัน


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้ข่าวไฟไหม้ระติดแก๊สเยอะเกิ๊น
เริ่มหัวข้อโดย: Kumnuan ที่ เมษายน 29, 2013, 09:22:26 am
อย่างไงจะติดตั้งแก๊สเลือกร้านที่มีมาตราฐาน ช่างมีความชำนาญในการติดตั้งและตรวจสอบแก้ไข วัสดุอุปกรณ์มีคุณภาพ  อย่างเลือกราคาเพียงอย่างเดียวนะครับ


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้ข่าวไฟไหม้ระติดแก๊สเยอะเกิ๊น
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ เมษายน 29, 2013, 10:04:00 am
เอิ่มมม..... เรื่องอุปกรณ์กับความชำนาญของช่างที่ติดตั้งอันนี้เลือกได้ครับ เพราะมันมองเห็นได้ เข้าใจได้จากข้อมูลและการรีวิวจากลูกค้าหลาย ๆ ท่าน แต่ประเด็นที่ผมไม่สบายใจคือส่วนของหัวฉีดน้ำมันที่ไม่ได้ใช้่งานครับ เพราะส่วนตัวคิดว่านี่เป็๋นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดไฟใหม่ห้องเครื่องได้ครับ เนื่องจากเกิดการเสื่อมสภาพ เพราะอาจมาจากการใช้งานที่่ไม่ปกติของคนใช้แก๊สอย่างเรา ๆ ทีนี้เราจะระวังในส่วนตรงนี้อย่างไรกันดีครับ เพราะมันมองไม่เห็น (ไม่รู้จะไปมองไปตรวจสอบตรงไหน?) ส่วนแก๊สหลังจากติดไปแล้ว ถ้ามีกลิ่นแม้แต่นิดเดียวผมว่าไม่มีใครทนขับหรอกครับ (นอกจากพวกแท๊กซี่ที่เช่า ๆ เค้าอ่ะ painful)

หมายเหตุ: ที่กังวลเรื่องหัวฉีดน้ำมันเพราะผมก็ไม่ได้มีความรู้เรื่องรถยนต์อะไรมากมายครับ และนี่ก็เป็นรถติดแก๊สที่ใช้งานคันที่ 3 แล้ว ถ้าถามความรู้สึกจริง ๆ คือไม่ได้กังวลอะไรกับมันมากหรอกครับ แต่ถ้าป๋า ๆ ท่านไหนมีวิธีระวัง หรือตรวจสอบได้ก็จะเป็นความรู้แน่นอนคร้าบบ
 eie



หัวข้อ: Re: ช่วงนี้ข่าวไฟไหม้ระติดแก๊สเยอะเกิ๊น
เริ่มหัวข้อโดย: เชต ที่ พฤษภาคม 08, 2013, 03:33:14 pm
เลือกร้านดี ๆ อย่าขี้เหนียว เข้าศูนย์ (แก๊ซ) ตามระยะ เวลาขับก็ลองเอาอากาศข้างนอกเข้ามาดม ๆ ในห้องเครื่องบ้างครับ  smile..


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้ข่าวไฟไหม้ระติดแก๊สเยอะเกิ๊น
เริ่มหัวข้อโดย: Alone Sometime ที่ พฤษภาคม 08, 2013, 04:01:04 pm
รถติดไม่มาตราฐาน ไม่ดูแลตามระยะ ไม่ตรวจเช็ค ก็ทำให้เกิดปัญหาได้


หัวข้อ: Re: ช่วงนี้ข่าวไฟไหม้ระติดแก๊สเยอะเกิ๊น
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ พฤษภาคม 08, 2013, 05:27:03 pm
ตอนนี้เหมือนจะสบายใจขึ้นมานิดนึง หลังจากที่หาข้อมูลไปเรื่อย.. คือน้องปา 2.4 ของผม (และน่าจะหลายท่านด้วย) ตอนที่ติดแก๊สไม่ได้มีการตัดปั้มติ๊ก ทำให้มีน้ำมันไปเลี้ยงที่สายหัวฉีดตลอดเวลา ซึ่งการที่มีน้ำมันไปเลี้ยงหัวฉีดแบบนี้มันน่าจะช่วยยืดอายุส่วนของสายน้ำมันพอสมควรแหละผมคิดว่า... (ความคิดมั่วซั่วส่วนตัวล้วน ๆ  sorry)