Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Pajerosport Room => น้องปากับพลังงานLPG/ NGV => ข้อความที่เริ่มโดย: Tuggy ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 10:53:40 pm



Languages

หัวข้อ: ขอคำแนะนำ ปา 2.4 ติดแก็สยี่ห้อใหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tuggy ที่ พฤษภาคม 21, 2013, 10:53:40 pm
ขอคำแนะนำ ปา 2.4 ติดแก็สยี่ห้อใหนดีครับอยู่โคราชอู่มีให้เลือกไม่มากครับ

1.ยี่ห้อใหนลงตัวกับ ปา 2.4 ครับ
2.อยากติดถังแคปขนานถังน้ำมันแต่ อู่มีให้เลือก Versus, Energy, Autonic (ตัวหลังแพงหน๋อย อู่ที่มี EG ไม่ติดแบบถังแคปขนานถังน้ำมัน...งง)
3.ถ้า Versus ไฟ engine จะโชว์ไหมครับเพราะอ่านหลายกระทู้แล้วกังวลเหมือนกัน
4.อยากให้ป๋าๆ ช่วยฟันธงให้หน๋อยครับ

   ปล.มีข้อมูลน้อยมากและพึ่งจะรับรถมาครับก็อยากได้ที่ติดแล้วจบเลยก็คงดีมากๆ ขอบคุณร่วงหน้าครับ สาธุ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ ปา 2.4 ติดแก็สยี่ห้อใหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เชต ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 09:33:16 am
รับ 2.4 พรุ่งนี้เหมือนกัน พันโลติดแก๊ซ รอฟังครับ แต่ในใจมอง AC หรือไม่ก็ Europe ไว้อ่ะครับ หัวฉีดว่าจะใช้ Keihin ไปเลย เอาีดี ๆ ใช้ยาว ๆ  smile..


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ ปา 2.4 ติดแก็สยี่ห้อใหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tangpajero ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 11:13:18 am
ขอคำแนะนำ ปา 2.4 ติดแก็สยี่ห้อใหนดีครับอยู่โคราชอู่มีให้เลือกไม่มากครับ

1.ยี่ห้อใหนลงตัวกับ ปา 2.4 ครับ
2.อยากติดถังแคปขนานถังน้ำมันแต่ อู่มีให้เลือก Versus, Energy, Autonic (ตัวหลังแพงหน๋อย อู่ที่มี EG ไม่ติดแบบถังแคปขนานถังน้ำมัน...งง)
3.ถ้า Versus ไฟ engine จะโชว์ไหมครับเพราะอ่านหลายกระทู้แล้วกังวลเหมือนกัน
4.อยากให้ป๋าๆ ช่วยฟันธงให้หน๋อยครับ

   ปล.มีข้อมูลน้อยมากและพึ่งจะรับรถมาครับก็อยากได้ที่ติดแล้วจบเลยก็คงดีมากๆ ขอบคุณร่วงหน้าครับ สาธุ

อยากจอบลองไปถามที่หงษ์ทองออโต้ดูครับ ป๋า ๆ ในนี้ติดกันเยอะ ผมก็หนึ่งในนั้น pleasantsuprise


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ ปา 2.4 ติดแก็สยี่ห้อใหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: opor119 ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 11:17:33 am
ถ้าไปหงษทองได้ก็แนะนำครับ ผมเด็กหงษ์เหมือนกัน ติด ตั้งแต่ออกจากศูนย์วันแรกเลย ทุกวันนี้ลื่นเหมือนน้ำมัน
ส่วนตัวใช้ AC+ราง HANA ก็พออุ่นใจแล้วครับ :D


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ ปา 2.4 ติดแก็สยี่ห้อใหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tuggy ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 01:35:32 pm
หงษ์ทองอยู่ที่ใหนครับ ผมอยู่โคราช


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ ปา 2.4 ติดแก็สยี่ห้อใหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: skanet ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 01:52:58 pm
สามพราน​ นครปฐม​ ครับ​  แผน​ที่​ลอง​หา​ใน​ Google ดูอีกทีครับ​ ผมติด​ AC หัวฉีด  Prins  ครับ​ผ่านมาแล้วห้าเดือน​ ยังไม่เจอปัญหา​ครับ​ หงส์เช่นกันครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ ปา 2.4 ติดแก็สยี่ห้อใหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 22, 2013, 02:25:39 pm
สามพราน​ นครปฐม​ ครับ​  แผน​ที่​ลอง​หา​ใน​ Google ดูอีกทีครับ​ ผมติด​ AC หัวฉีด  Prins  ครับ​ผ่านมาแล้วห้าเดือน​ ยังไม่เจอปัญหา​ครับ​ หงส์เช่นกันครับ


ป๋าตอนนี้ลองวัด ได้กี่โลลิตร  ดีขึ้นหรือน้อยลง  อยากรู้ป๋า  เพราะรถป๋า ถือว่ากินน้อยที่สุดเท่าที่ดูมา  จนน่าแปลกใจ  อะไรมันขะสมบุรณ์อย่างนั้น อิ :D :D :D :D
ป๋าขับลมเย็นด้วยเปล่า  หรือว่าหัว Prins  มันดีอะ...  เหมือน Keihin เดี๊ยะ ยังกับแกะเลย  ราคาน่าจะไม่มากด้วยสิ  น่าสนมากมากเจ่าหัว Prins นี่
พูดไปเด๋วรถใหม่ที่จะติดเด๋วจะงง  ตกลงมันรยี่ห้ออะไรกันแน่รถแก็สนี่   ตอบล่วงหน้าครับ  ร้านเขาเอาหลายอย่างที่เด่นเด่นมารวมกันจนลงตัว  มันเป็นเรื่องปรกติทั่วไปครับ  ส่วนใหญ่เรียกกันตาม ECU ที่ใช้  เช่น  Ac
ถ้าจะไปติดต่อเรื่องราคา  ต้องมีรายการให้เราดูระเอียดยิบกันเลย  ถ้าสงสัยก็เอาเสปคที่ได้  มาลงกระทู้เด๋วป๋าป๋าที่ติดมาจะช่วยกันดูครับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ ปา 2.4 ติดแก็สยี่ห้อใหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Adisak (โดม) ที่ พฤษภาคม 23, 2013, 04:37:30 pm
ผมติดEGพอดีเห็นไทรทันติดกันเยอะคับ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ ปา 2.4 ติดแก็สยี่ห้อใหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Rang2523 ที่ พฤษภาคม 23, 2013, 08:46:21 pm
ผมก็เด็กหงครับ Ac หัวฉีดHANA สองเดือนหมื่นกว่าโลละยังลื่นเหมือนน้ำมัน
แต่ทำไมระยะทางมันน้อยลงไม่รู้หรือว่าเท้าหนักขึ้นเพลอเป็น140-160ตลอด
เดียวลองลดเหลือรอบไม่เกิน3000ว่าถังหนึ่งจะถึง 450 อีกปะ


หัวข้อ: Re: ขอคำแนะนำ ปา 2.4 ติดแก็สยี่ห้อใหนดีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Punpun ที่ พฤษภาคม 24, 2013, 11:36:43 am
ผมก็เด็กหงครับ Ac หัวฉีดHANA สองเดือนหมื่นกว่าโลละยังลื่นเหมือนน้ำมัน
แต่ทำไมระยะทางมันน้อยลงไม่รู้หรือว่าเท้าหนักขึ้นเพลอเป็น140-160ตลอด
เดียวลองลดเหลือรอบไม่เกิน3000ว่าถังหนึ่งจะถึง 450 อีกปะ

กรองแก็สเป็นตัวที่น่าโยนความผิดให้มากที่สุดครับป๋า  กรองสกปรกกินแก็สให้เห็น  เพราะแรงดันรวน   Ecu งงปรับแก้เละเทะไปหมด  เด๋วดันแรง  เด๋วดันค่อย  กราฟแก็สปรับแก้ไม่ทัน  บางทีหนาไป เสียแก็สฟรีไปอีก บางไปจนหนักมาก บางที่ไฟ Engine โชว์ทั้งทั้งที่กราฟ สวยเนียน ได้เลย
ยกตัวอย่างเล็กเล็ก..
    บางทีแรงดันตอนใหม่เอี่ยม 1.20   พอกรองเริ่มจะตัน  มันบางวัน 1.05 อะไรทำนองนี้ (จริงอยู่มันสวิงตามคันเร่งเราอยู่แล้ว  แต่มันไม่เป็นไปอย่างที่ควร  สมมุติว่า ที่ตำแหน่งนี้ ECU สั่งให้หัวฉีดเปิด  5.2 ms เมื่อปล่อยที่แรงดันปรกติ 1.2 จะได้จำนวนเนื้อแก็สที่ สมมุติ 300 C.C.  แต่พอแรงดันตกต่ำค้างนาน พอเปิดที่ตำแหน่งเดิม เปิดหัวฉีดที่ 5.2 ms แต่กลับได้เนื้อแก็ส น้อยไปเหลือแค่สมมุติ 270 CC  ถ้าตำแหน่งนี้ไม่บางจัดอยู่แล้วก็รอดไป แค่ตื้อตื้อ  แต่ถ้าตำแหน่งนี้บางเจี๊ยบอยู่แล้ว ก็เป็น Super บาง โชว์ Engine เลยดีกว่า  ก็เป็น1 ในอีกหลายเหตุผลว่าทำไมเวลากรองตันมากไฟ Engine โชว์ได้
เพราะทิสดีนี้เอง  ส่วนถ้าแรงดันดังกล่าวทำตรงข้ามก็กลายเป็นผลตรงข้าม likewise หนาไป  สะอึกสะอึกได้  เสียค่าแก็สไปฟรีทิ้ง  แค่ส่วนหนึ่งที่ผู้ร้ายอย่างกรองแก็สทำ

    ถ้าไฟ Engine โชว์เพราะกรองตันมากแล้ว  ไม่ได้หมายความว่ามันมี Sensor ไปตรวจหาโดยตรงครับ  มันเพียงแต่โดน Side Effect จากกรองตัน  เพราะแะนั้นถ้าจูนเอง  ให้เนียนก่อนจูนกรองใหม่ได้เปรียบกว่าเรื่องกราฟนิ่ง  ผมเคยเห็นแรงดันตอนมันตกต่อหน้าต่อตาเลยมันตกต่อเนื่องนานเกินปรกติ ก่อนจะกลับมาปรกติ  กราฟแก็สร่วงลงไปให้เห็นชัดเลย ถ้า Monitor ดูตลอด