Pajero Sport-Thailand ปาเจโร่สปอร์ตไทยแลนด์

Small Room => ประชาสัมพันธ์/ข่าวสาร/บทความ/ข้อมูล/ความรู้ต่างๆ => ข้อความที่เริ่มโดย: Yo ที่ ตุลาคม 07, 2011, 10:36:41 pm



Languages

หัวข้อ: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Yo ที่ ตุลาคม 07, 2011, 10:36:41 pm
**เคยคิดว่าจะเล่น ดิส  4 ล้อ    แต่หลังจากหาข้อมูลมาเยอะ   ว่าการแก้ไขให้เบรคหน้าให้อยู่  เบรคหลังและการกระจายแรงดันน้ำมันเบรค   จะช่วยให้หลังมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ดิสเบรค 4 ล้อ   อาจไม่เหมาะกับรถที่มีน้ำหนักบรรทุก   และเบรคที่ไม่ได้ออกแบบการกระจายแรงเบรคเฉพาะอาจสร้างปัญหาเรื่องการจับของดิสหลังที่มากเกินไป  จนล้อล๊อกเวลาที่รถมีน้ำหนักเทไปด้านหน้า  อย่าที่หมุนกันอยู่ในคลับ  เจ้าของรถเขายืนยัน

(http://upic.me/i/8c/0img_0537.jpg) (http://upic.me/show/28858759)(http://upic.me/i/jf/img_0538.jpg) (http://upic.me/show/28858785)

พอดีทดสอบ  เบรค run stop ราคา 4500 และ  DBA ราคา  15000 มาหลายรอบล่ะ   กับผ้าเบรคเดิม  ต้องทดสอบที่ขณะรถมีน้ำหนักบรรทุกสัก  4-5 คน   แล้วทดสอบด้วยความเร็วแล้สกดเบรคดูระยะการเบรค    จากที่สงสัยว่าจานเบรคหน้าใหญ่กว่าเดิมน่าจะดีกว่า   แต่ตอนนี้ทราบแล้วว่า   ที่ดีกว่าอยู่ที่เหล็กที่มาทำจานเบรค

(http://upic.me/i/16/img_0539.jpg) (http://upic.me/show/28858802)(http://upic.me/i/la/img_0575.jpg) (http://upic.me/show/28858812)

(http://upic.me/i/zn/idba1.jpg) (http://upic.me/show/28858817)


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Tee_Kb ที่ ตุลาคม 07, 2011, 10:43:10 pm
Very good!!!Comfirmmmmm :D


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: ... ที่ ตุลาคม 07, 2011, 11:19:08 pm
confirm!!! เตรียมกระป๋าแหกกันได้เลย :D :D :D


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ตุลาคม 08, 2011, 04:19:28 am
confirm!!! เตรียมกระป๋าแหกกันได้เลย :D :D :D

เตรียมแล้วครับ   ext ext ext


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Takab ที่ ตุลาคม 08, 2011, 06:31:30 am
กิเลส กิเลส แต่ขอใช้ของเดิมให้คุ้มก่อนนะครับ
อีกข้อ รถไม่ค่อยแรง เอาอยู่เอาอยู่ อิอิ


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: setta2001 >>> 0363 <<< ที่ ตุลาคม 08, 2011, 07:52:04 am
จานโต เด็กแว้นซ์ชอบใช้ :)


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Nakavabi ที่ ตุลาคม 10, 2011, 09:57:54 am
 like like like


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ ตุลาคม 10, 2011, 10:17:25 am
confirm!!! เตรียมกระป๋าแหกกันได้เลย :D :D :D

เตรียมแล้วครับ   ext ext ext

อยากใช้จัง  ดีจริงป่าว  แต่ราคาก็เนอะ  good

กิเลส กิเลส แต่ขอใช้ของเดิมให้คุ้มก่อนนะครับ
อีกข้อ รถไม่ค่อยแรง เอาอยู่เอาอยู่ อิอิ
ป๋าอย่าไปเช็คราคาจานเบรคเดิมนะ  เดี๋ยวนอนไม่หลับ 555

ของเดิมผมก็เล่นมานาน  อยู่ครับ  อยู่แน่นอน  แต่ต้องรู้จังหวะ   แต่บางจังหวะทั้งที่รู้ ก็ทำไม่ได้จริงๆ  เช่น

 1. ยัดเบรคเต็มแรง   ในขณะความเร็วมากกว่า  120
 2. กดแช่นานไปนิด  เลยไหลยาวไปหน่อย
 3. เวลามีคนนั่งสัก  4 คน    กดแช่นานไม่ได้เลย  (แต่หากขับปกติ  ใช้งานได้ดีครับ)
 4. เวลามีคนนั่งสัก  4 คน    แล้วมาด้วยความเร็ว  แล้วกดเบรคแบบต้องการให้หยุดนิ่งแบบสั้นๆ  ทำได้ยากครับ  ไหลยาวไปนิด

**เพิ่มราคาจากเบรคเดิมสัก 12500 บาท    ดีกว่าไปซ่อมท้ายรถ  หรือซ่อมอสูร 2 ล้อ   ให้เสียอารมณ์รถแรง 55555

บทสรุปจากข้อมูลที่หามาและกำลังจะไปเปลี่ยนกัน  ดังนี้
จานเบรค DBA ไม่ได้ทำให้เบรคดีหรือเบรคอยู่มากว่าเดิม   แต่จานเบรค DBA ใช้เหล็กเกรดสูงที่ทำให้การสูญเสียประสิทธิภาพเบรคในขณะเบรครถ เมื่อความเร็วสูงและขณะมีน้ำหนักบรรทุกเข้าใกล้ศูนย์ มากที่สุด  จึงทำให้ประสิทธิภาพเบรคโดยรวมแล้วเรียกว่า......ดีกว่าเดิม ครับ  

ถ้าบอกแบบนี้  น่าจะเตรียมตัวกระเป๋าแหกกันอีกไหมครับ  :_gg%20(25): ext 5555


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ตุลาคม 10, 2011, 12:34:35 pm
confirm!!! เตรียมกระป๋าแหกกันได้เลย :D :D :D

เตรียมแล้วครับ   ext ext ext

อยากใช้จัง  ดีจริงป่าว  แต่ราคาก็เนอะ  good

กิเลส กิเลส แต่ขอใช้ของเดิมให้คุ้มก่อนนะครับ
อีกข้อ รถไม่ค่อยแรง เอาอยู่เอาอยู่ อิอิ
ป๋าอย่าไปเช็คราคาจานเบรคเดิมนะ  เดี๋ยวนอนไม่หลับ 555

ของเดิมผมก็เล่นมานาน  อยู่ครับ  อยู่แน่นอน  แต่ต้องรู้จังหวะ   แต่บางจังหวะทั้งที่รู้ ก็ทำไม่ได้จริงๆ  เช่น

 1. ยัดเบรคเต็มแรง   ในขณะความเร็วมากกว่า  120
 2. กดแช่นานไปนิด  เลยไหลยาวไปหน่อย
 3. เวลามีคนนั่งสัก  4 คน    กดแช่นานไม่ได้เลย  (แต่หากขับปกติ  ใช้งานได้ดีครับ)
 4. เวลามีคนนั่งสัก  4 คน    แล้วมาด้วยความเร็ว  แล้วกดเบรคแบบต้องการให้หยุดนิ่งแบบสั้นๆ  ทำได้ยากครับ  ไหลยาวไปนิด

**เพิ่มราคาจากเบรคเดิมสัก 12500 บาท    ดีกว่าไปซ่อมท้ายรถ  หรือซ่อมอสูร 2 ล้อ   ให้เสียอารมณ์รถแรง 55555

บทสรุปจากข้อมูลที่หามาและกำลังจะไปเปลี่ยนกัน  ดังนี้
จานเบรค DBA ไม่ได้ทำให้เบรคดีหรือเบรคอยู่มากว่าเดิม   แต่จานเบรค DBA ใช้เหล็กเกรดสูงที่ทำให้การสูญเสียประสิทธิภาพเบรคในขณะเบรครถ เมื่อความเร็วสูงและขณะมีน้ำหนักบรรทุกเข้าใกล้ศูนย์ มากที่สุด  จึงทำให้ประสิทธิภาพเบรคโดยรวมแล้วเรียกว่า......ดีกว่าเดิม ครับ  

ถ้าบอกแบบนี้  น่าจะเตรียมตัวกระเป๋าแหกกันอีกไหมครับ  :_gg%20(25): ext 5555

up grade คุณภาพจานเผื่อนาทีฉุกเฉิน ไม่ได้ไปแก้ไขอะไรกับระบบเบรคเดิม โอกาสกระเป๋าแหก......สูงครับ  :D :D :D


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Titandtuka no.15 ที่ ตุลาคม 11, 2011, 02:56:02 pm
Review กันขนาดนี้ คงได้แหกไปตามๆกัน อิอิ  good


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ ตุลาคม 12, 2011, 04:15:57 pm
อือ.................


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Yo ที่ ตุลาคม 24, 2011, 10:40:56 pm
วันนี้มี เรื่องเล่าประสบการจะเล่าให้ฟังครับ

มันต้องมีภาพประกอบ

(http://upic.me/i/5c/padbaabs.jpg) (http://upic.me/show/29487206)

เรื่องมีอยู่ว่า  ขากลับจากสวนผึ้ง เป็นทางถนนลาดยางรถวิ้งสวนกันขับตามกันไป ส่วนผมขับตามมาระยะหนึ่งใจก็เกิดคิดว่าจะขับตามเขาทำไม
แซงดีกว่า ในขณะนั้นมี 1.รถปิคอัพ 2.รถพ่วง 3.รถพ่วง 4.Pajero
ช่วงนั้นความเร็ว 100Up Turbo boost 20 เจ้าแมวป่ากำลังจะกระโจน
มือขวาจับพวงมาลัย
มือซ้ายจับเกียร์ กะว่าจะเปลี่ยนจาก Auto เป็น Manual
ทันไดนั้น รถพ่วงคันที่ 2 มากล้าตรงผมออกมาสะ คงออกมาแบบไม่ได้มองอะไร เพื่อจะแซงปิคอัพ

ผมทำได้อย่างเดียวคือ เบรค กับ เบรค
รถหยุดนิ้งสนิด ก่อนรถหยุดมี ABS ทำงานรู้สึก ตึก ตึก ตึก 3 ครั้งกับเสียงผู้โดยสาร กรี๊ด แล้วก็จอดแบบตรงๆ แบบมือเดียว
ผู้โดยสารถามว่า ไม่กลัวหรือ ผมหันไปตอบ ว่า เอาอยู่ ( ตกใจเหมื่อนกัน ทำไมมันนิ้งจังวะ )
ต่อจากนั้นก็คุยกับไปว่า ใน Pa เรามี
1.จาน DBA
2.โช็ค TPS V1.1
3.สปริงหลังโดบินสัน

แต่ที่แน่นๆผมว่าจาน DBA ช่วยใด้มากกดเบรค รู้สึกได้เลยว่า มันดูด ดูดจริงๆ


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ตุลาคม 24, 2011, 11:30:40 pm
มายืนยันว่ามันดูดจริงครับ  O0


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ ตุลาคม 25, 2011, 08:12:14 am
มายืนยันว่ามันดูดจริงครับ  O0

เสียงยังไงที่ว่า มันดูด....


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: nine ที่ ตุลาคม 25, 2011, 08:50:57 am
มายืนยันว่ามันดูดจริงครับ  O0

เสียงยังไงที่ว่า มันดูด....
+ 1 ดูดดีจริงๆ ครับ แต่เรื่องเสียงคงไม่ดัง จ๊วบๆ แน่ๆ :D แต่มันให้ความรู้สึกที่มั่นใจมากขึ้น ไม่แถ..ไม่ไหล...เหมือนเดิมครับ  ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ ตุลาคม 25, 2011, 09:14:32 am
มายืนยันว่ามันดูดจริงครับ  O0

เสียงยังไงที่ว่า มันดูด....
+ 1 ดูดดีจริงๆ ครับ แต่เรื่องเสียงคงไม่ดัง จ๊วบๆ แน่ๆ :D แต่มันให้ความรู้สึกที่มั่นใจมากขึ้น ไม่แถ..ไม่ไหล...เหมือนเดิมครับ  ยอดเยี่ยม

แหม๋... เดาได้เก่งมาก ผมตั้งใจจะแซว ป่ากิตติ ว่า ดังแบบไหน


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: kp3358(ปาการัง) No.184 ที่ ตุลาคม 25, 2011, 09:19:28 am
 :) :) :) :) :)

ดูดดีแบบนี้สงสัยต้องไปจัดซะแว้วววว


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ตุลาคม 25, 2011, 11:45:54 am
:) :) :) :) :)

ดูดดีแบบนี้สงสัยต้องไปจัดซะแว้วววว
จัดไปครับ แต่ผมรองบประมาณก่อนเอาแบบพอเพียง... เหอะ เหอะ เหอะ


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ตุลาคม 25, 2011, 12:35:30 pm
มายืนยันว่ามันดูดจริงครับ  O0

เสียงยังไงที่ว่า มันดูด....
+ 1 ดูดดีจริงๆ ครับ แต่เรื่องเสียงคงไม่ดัง จ๊วบๆ แน่ๆ :D แต่มันให้ความรู้สึกที่มั่นใจมากขึ้น ไม่แถ..ไม่ไหล...เหมือนเดิมครับ  ยอดเยี่ยม

ครับ ตอนดูดไม่ดังจ๊วบๆแน่นอน แต่อาจมีเสียงซี๊ดยาวๆๆตอนหยุดสนิท  ;) ;) ;)
สงสัยจะติดเชื้อทะลึ่งจากป๋าโต้งมาแน่เลย  ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ตุลาคม 25, 2011, 12:40:33 pm
มายืนยันว่ามันดูดจริงครับ  O0

เสียงยังไงที่ว่า มันดูด....
+ 1 ดูดดีจริงๆ ครับ แต่เรื่องเสียงคงไม่ดัง จ๊วบๆ แน่ๆ :D แต่มันให้ความรู้สึกที่มั่นใจมากขึ้น ไม่แถ..ไม่ไหล...เหมือนเดิมครับ  ยอดเยี่ยม

ครับ ตอนดูดไม่ดังจ๊วบๆแน่นอน แต่อาจมีเสียงซี๊ดยาวๆๆตอนหยุดสนิท  ;) ;) ;)
สงสัยจะติดเชื้อทะลึ่งจากป๋าโต้งมาแน่เลย  ;) ;) ;)
อยากจะดูดบ้างซะแล้ว อิอิ.............. เหอะ เหอะ เหอะ


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ ตุลาคม 25, 2011, 01:39:16 pm
มายืนยันว่ามันดูดจริงครับ  O0

เสียงยังไงที่ว่า มันดูด....
+ 1 ดูดดีจริงๆ ครับ แต่เรื่องเสียงคงไม่ดัง จ๊วบๆ แน่ๆ :D แต่มันให้ความรู้สึกที่มั่นใจมากขึ้น ไม่แถ..ไม่ไหล...เหมือนเดิมครับ  ยอดเยี่ยม

ครับ ตอนดูดไม่ดังจ๊วบๆแน่นอน แต่อาจมีเสียงซี๊ดยาวๆๆตอนหยุดสนิท  ;) ;) ;)
สงสัยจะติดเชื้อทะลึ่งจากป๋าโต้งมาแน่เลย  ;) ;) ;)

จริงเด่ะ..................


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ ตุลาคม 25, 2011, 09:21:08 pm
วันนี้มี เรื่องเล่าประสบการจะเล่าให้ฟังครับ

มันต้องมีภาพประกอบ

(http://upic.me/i/5c/padbaabs.jpg) (http://upic.me/show/29487206)

เรื่องมีอยู่ว่า  ขากลับจากสวนผึ้ง เป็นทางถนนลาดยางรถวิ้งสวนกันขับตามกันไป ส่วนผมขับตามมาระยะหนึ่งใจก็เกิดคิดว่าจะขับตามเขาทำไม
แซงดีกว่า ในขณะนั้นมี 1.รถปิคอัพ 2.รถพ่วง 3.รถพ่วง 4.Pajero
ช่วงนั้นความเร็ว 100Up Turbo boost 20 เจ้าแมวป่ากำลังจะกระโจน
มือขวาจับพวงมาลัย
มือซ้ายจับเกียร์ กะว่าจะเปลี่ยนจาก Auto เป็น Manual
ทันไดนั้น รถพ่วงคันที่ 2 มากล้าตรงผมออกมาสะ คงออกมาแบบไม่ได้มองอะไร เพื่อจะแซงปิคอัพ

ผมทำได้อย่างเดียวคือ เบรค กับ เบรค
รถหยุดนิ้งสนิด ก่อนรถหยุดมี ABS ทำงานรู้สึก ตึก ตึก ตึก 3 ครั้งกับเสียงผู้โดยสาร กรี๊ด แล้วก็จอดแบบตรงๆ แบบมือเดียว
ผู้โดยสารถามว่า ไม่กลัวหรือ ผมหันไปตอบ ว่า เอาอยู่ ( ตกใจเหมื่อนกัน ทำไมมันนิ้งจังวะ )
ต่อจากนั้นก็คุยกับไปว่า ใน Pa เรามี
1.จาน DBA
2.โช็ค TPS V1.1
3.สปริงหลังโดบินสัน

แต่ที่แน่นๆผมว่าจาน DBA ช่วยใด้มากกดเบรค รู้สึกได้เลยว่า มันดูด ดูดจริงๆ

ราคาหมื่นกว่าบาท   กับเหตุการณ์ไม่คาดคิด  หยุดความแรงได้แบบเบรคเดิมๆในช่วงความเร็วต่ำ ที่ว่า Pajero sport เบรคดีมาก     ผมประทับใจในความไม่ตั้งใจแบบเนี่ยหลายครั้ง    จนชอบแล้วแหละครับ    ตอนวันแรกๆ  เบรคจนควันขึ้นเหม็นไปหมด   Burn จาน    ตอนนี้เข้ากันดีเหลือเกินกับผ้าเบรคเดิมๆนี่แหละ   ความสูญเสียของการเบรคหายไปเกือบหมด   คุ้มมากๆครับ


ส่วนอาการที่บอกว่าดูด  นี่มันดูดดีจริงๆครับ   พวกป๋าๆอย่าเผลอไปลองนะครับ     จะติดใจเพราะมันดูดๆ  ตอดๆ   หน่วงๆ   ทุกครั้งที่ป๋ากดเอา  กดเอา   ทุกครั้งไปครับ

**และที่สำคัญ  ไม่จำเป็นต้องเด่    ก็ดูด ครับ 5555


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ตุลาคม 25, 2011, 10:48:40 pm
วันนี้มี เรื่องเล่าประสบการจะเล่าให้ฟังครับ

มันต้องมีภาพประกอบ

(http://upic.me/i/5c/padbaabs.jpg) (http://upic.me/show/29487206)

เรื่องมีอยู่ว่า  ขากลับจากสวนผึ้ง เป็นทางถนนลาดยางรถวิ้งสวนกันขับตามกันไป ส่วนผมขับตามมาระยะหนึ่งใจก็เกิดคิดว่าจะขับตามเขาทำไม
แซงดีกว่า ในขณะนั้นมี 1.รถปิคอัพ 2.รถพ่วง 3.รถพ่วง 4.Pajero
ช่วงนั้นความเร็ว 100Up Turbo boost 20 เจ้าแมวป่ากำลังจะกระโจน
มือขวาจับพวงมาลัย
มือซ้ายจับเกียร์ กะว่าจะเปลี่ยนจาก Auto เป็น Manual
ทันไดนั้น รถพ่วงคันที่ 2 มากล้าตรงผมออกมาสะ คงออกมาแบบไม่ได้มองอะไร เพื่อจะแซงปิคอัพ

ผมทำได้อย่างเดียวคือ เบรค กับ เบรค
รถหยุดนิ้งสนิด ก่อนรถหยุดมี ABS ทำงานรู้สึก ตึก ตึก ตึก 3 ครั้งกับเสียงผู้โดยสาร กรี๊ด แล้วก็จอดแบบตรงๆ แบบมือเดียว
ผู้โดยสารถามว่า ไม่กลัวหรือ ผมหันไปตอบ ว่า เอาอยู่ ( ตกใจเหมื่อนกัน ทำไมมันนิ้งจังวะ )
ต่อจากนั้นก็คุยกับไปว่า ใน Pa เรามี
1.จาน DBA
2.โช็ค TPS V1.1
3.สปริงหลังโดบินสัน

แต่ที่แน่นๆผมว่าจาน DBA ช่วยใด้มากกดเบรค รู้สึกได้เลยว่า มันดูด ดูดจริงๆ

ราคาหมื่นกว่าบาท   กับเหตุการณ์ไม่คาดคิด  หยุดความแรงได้แบบเบรคเดิมๆในช่วงความเร็วต่ำ ที่ว่า Pajero sport เบรคดีมาก     ผมประทับใจในความไม่ตั้งใจแบบเนี่ยหลายครั้ง    จนชอบแล้วแหละครับ    ตอนวันแรกๆ  เบรคจนควันขึ้นเหม็นไปหมด   Burn จาน    ตอนนี้เข้ากันดีเหลือเกินกับผ้าเบรคเดิมๆนี่แหละ   ความสูญเสียของการเบรคหายไปเกือบหมด   คุ้มมากๆครับ


ส่วนอาการที่บอกว่าดูด  นี่มันดูดดีจริงๆครับ   พวกป๋าๆอย่าเผลอไปลองนะครับ     จะติดใจเพราะมันดูดๆ  ตอดๆ   หน่วงๆ   ทุกครั้งที่ป๋ากดเอา  กดเอา   ทุกครั้งไปครับ

**และที่สำคัญ  ไม่จำเป็นต้องเด่    ก็ดูด ครับ 5555
ทำเอาผมคิดลึกตลอดเลยนะนี่ ต้องหามาลองดูดบ้างซะแร้ว.. ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ตุลาคม 25, 2011, 10:48:47 pm
วันนี้มี เรื่องเล่าประสบการจะเล่าให้ฟังครับ

มันต้องมีภาพประกอบ

(http://upic.me/i/5c/padbaabs.jpg) (http://upic.me/show/29487206)

เรื่องมีอยู่ว่า  ขากลับจากสวนผึ้ง เป็นทางถนนลาดยางรถวิ้งสวนกันขับตามกันไป ส่วนผมขับตามมาระยะหนึ่งใจก็เกิดคิดว่าจะขับตามเขาทำไม
แซงดีกว่า ในขณะนั้นมี 1.รถปิคอัพ 2.รถพ่วง 3.รถพ่วง 4.Pajero
ช่วงนั้นความเร็ว 100Up Turbo boost 20 เจ้าแมวป่ากำลังจะกระโจน
มือขวาจับพวงมาลัย
มือซ้ายจับเกียร์ กะว่าจะเปลี่ยนจาก Auto เป็น Manual
ทันไดนั้น รถพ่วงคันที่ 2 มากล้าตรงผมออกมาสะ คงออกมาแบบไม่ได้มองอะไร เพื่อจะแซงปิคอัพ

ผมทำได้อย่างเดียวคือ เบรค กับ เบรค
รถหยุดนิ้งสนิด ก่อนรถหยุดมี ABS ทำงานรู้สึก ตึก ตึก ตึก 3 ครั้งกับเสียงผู้โดยสาร กรี๊ด แล้วก็จอดแบบตรงๆ แบบมือเดียว
ผู้โดยสารถามว่า ไม่กลัวหรือ ผมหันไปตอบ ว่า เอาอยู่ ( ตกใจเหมื่อนกัน ทำไมมันนิ้งจังวะ )
ต่อจากนั้นก็คุยกับไปว่า ใน Pa เรามี
1.จาน DBA
2.โช็ค TPS V1.1
3.สปริงหลังโดบินสัน

แต่ที่แน่นๆผมว่าจาน DBA ช่วยใด้มากกดเบรค รู้สึกได้เลยว่า มันดูด ดูดจริงๆ

ราคาหมื่นกว่าบาท   กับเหตุการณ์ไม่คาดคิด  หยุดความแรงได้แบบเบรคเดิมๆในช่วงความเร็วต่ำ ที่ว่า Pajero sport เบรคดีมาก     ผมประทับใจในความไม่ตั้งใจแบบเนี่ยหลายครั้ง    จนชอบแล้วแหละครับ    ตอนวันแรกๆ  เบรคจนควันขึ้นเหม็นไปหมด   Burn จาน    ตอนนี้เข้ากันดีเหลือเกินกับผ้าเบรคเดิมๆนี่แหละ   ความสูญเสียของการเบรคหายไปเกือบหมด   คุ้มมากๆครับ


ส่วนอาการที่บอกว่าดูด  นี่มันดูดดีจริงๆครับ   พวกป๋าๆอย่าเผลอไปลองนะครับ     จะติดใจเพราะมันดูดๆ  ตอดๆ   หน่วงๆ   ทุกครั้งที่ป๋ากดเอา  กดเอา   ทุกครั้งไปครับ

**และที่สำคัญ  ไม่จำเป็นต้องเด่    ก็ดูด ครับ 5555
ทำเอาผมคิดลึกตลอดเลยนะนี่ ต้องหามาลองดูดบ้างซะแร้ว.. ยอดเยี่ยม ยอดเยี่ยม


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: nut ที่ พฤศจิกายน 02, 2011, 01:33:46 pm
**เคยคิดว่าจะเล่น ดิส  4 ล้อ    แต่หลังจากหาข้อมูลมาเยอะ   ว่าการแก้ไขให้เบรคหน้าให้อยู่  เบรคหลังและการกระจายแรงดันน้ำมันเบรค   จะช่วยให้หลังมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ดิสเบรค 4 ล้อ   อาจไม่เหมาะกับรถที่มีน้ำหนักบรรทุก   และเบรคที่ไม่ได้ออกแบบการกระจายแรงเบรคเฉพาะอาจสร้างปัญหาเรื่องการจับของดิสหลังที่มากเกินไป  จนล้อล๊อกเวลาที่รถมีน้ำหนักเทไปด้านหน้า  อย่าที่หมุนกันอยู่ในคลับ  เจ้าของรถเขายืนยัน

(http://upic.me/i/8c/0img_0537.jpg) (http://upic.me/show/28858759)(http://upic.me/i/jf/img_0538.jpg) (http://upic.me/show/28858785)

พอดีทดสอบ  เบรค run stop ราคา 4500 และ  DBA ราคา  15000 มาหลายรอบล่ะ   กับผ้าเบรคเดิม  ต้องทดสอบที่ขณะรถมีน้ำหนักบรรทุกสัก  4-5 คน   แล้วทดสอบด้วยความเร็วแล้สกดเบรคดูระยะการเบรค    จากที่สงสัยว่าจานเบรคหน้าใหญ่กว่าเดิมน่าจะดีกว่า   แต่ตอนนี้ทราบแล้วว่า   ที่ดีกว่าอยู่ที่เหล็กที่มาทำจานเบรค

(http://upic.me/i/16/img_0539.jpg) (http://upic.me/show/28858802)(http://upic.me/i/la/img_0575.jpg) (http://upic.me/show/28858812)

(http://upic.me/i/zn/idba1.jpg) (http://upic.me/show/28858817)

ครับระหว่าง run stop กับ dba อารมณ์ต่างกันเยอะมั๊ยครับ เพราะเคยลองของพี่เอ ระหว่างจานเดิมของเดิมติดรถกับ dba ต่างกันเห็นๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤศจิกายน 02, 2011, 09:48:25 pm
ราคาต่างกันขนาดนั้น ต้องมีสาเหตุแน่นอน อย่างน้อย DBA ก็สามารถบอกอาการตัวร้อนของตัวเองได้  :D
สอบถามคุณเอโดยตรงเลยครับ  hi


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: ปุ่น-ภูเก็ต ที่ พฤศจิกายน 05, 2011, 05:10:39 pm
**เคยคิดว่าจะเล่น ดิส  4 ล้อ    แต่หลังจากหาข้อมูลมาเยอะ   ว่าการแก้ไขให้เบรคหน้าให้อยู่  เบรคหลังและการกระจายแรงดันน้ำมันเบรค   จะช่วยให้หลังมีประสิทธิภาพมากขึ้น

ดิสเบรค 4 ล้อ   อาจไม่เหมาะกับรถที่มีน้ำหนักบรรทุก   และเบรคที่ไม่ได้ออกแบบการกระจายแรงเบรคเฉพาะอาจสร้างปัญหาเรื่องการจับของดิสหลังที่มากเกินไป  จนล้อล๊อกเวลาที่รถมีน้ำหนักเทไปด้านหน้า  อย่าที่หมุนกันอยู่ในคลับ  เจ้าของรถเขายืนยัน

(http://upic.me/i/8c/0img_0537.jpg) (http://upic.me/show/28858759)(http://upic.me/i/jf/img_0538.jpg) (http://upic.me/show/28858785)

พอ ดีทดสอบ  เบรค run stop ราคา 4500 และ  DBA ราคา  15000 มาหลายรอบล่ะ   กับผ้าเบรคเดิม  ต้องทดสอบที่ขณะรถมีน้ำหนักบรรทุกสัก  4-5 คน   แล้วทดสอบด้วยความเร็วแล้สกดเบรคดูระยะการเบรค    จากที่สงสัยว่าจานเบรคหน้าใหญ่กว่าเดิมน่าจะดีกว่า   แต่ตอนนี้ทราบแล้วว่า   ที่ดีกว่าอยู่ที่เหล็กที่มาทำจานเบรค

(http://upic.me/i/16/img_0539.jpg) (http://upic.me/show/28858802)(http://upic.me/i/la/img_0575.jpg) (http://upic.me/show/28858812)

(http://upic.me/i/zn/idba1.jpg) (http://upic.me/show/28858817)

ครับระหว่าง run stop กับ dba อารมณ์ต่างกันเยอะมั๊ยครับ เพราะเคยลองของพี่เอ ระหว่างจานเดิมของเดิมติดรถกับ dba ต่างกันเห็นๆเลยครับ

 like like like


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 10, 2011, 04:20:15 pm
น่าสนแต่คงต้องรองบประมาณ.....เดี๋ยวผบ.บ่นอีก โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน โอ๊ยมึน


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ พฤศจิกายน 20, 2011, 09:46:27 am
ถามแบบ ไม่ค่อยประสา
ค่ากระเป๋าแหกเท่าไหร่ครับ ครบชุดพร้อมติดตั้ง


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤศจิกายน 20, 2011, 10:51:06 am
ถามแบบ ไม่ค่อยประสา
ค่ากระเป๋าแหกเท่าไหร่ครับ ครบชุดพร้อมติดตั้ง


หมื่นกลางครับ จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้
เหมาะกับป๋าโต้งแน่นอน confirm  O0


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 20, 2011, 11:36:31 am
ถามแบบ ไม่ค่อยประสา
ค่ากระเป๋าแหกเท่าไหร่ครับ ครบชุดพร้อมติดตั้ง


หมื่นกลางครับ จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้
เหมาะกับป๋าโต้งแน่นอน confirm  O0
เมื่อวานไปจับนกกระเรียน ลองดูดกะรถป๋าโยมาแล้วมันดูดดีจริงๆไอดีบีเอนี่ สงสัยต้องจัดแต่รอสักพักให้ของเก่ามีปัญหาก่อน.... 8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Tong ที่ พฤศจิกายน 20, 2011, 02:30:56 pm
ถามแบบ ไม่ค่อยประสา
ค่ากระเป๋าแหกเท่าไหร่ครับ ครบชุดพร้อมติดตั้ง


หมื่นกลางครับ จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้
เหมาะกับป๋าโต้งแน่นอน confirm  O0

คุ่ละใช่ไหม พร้อมผ้าเบรค นม.เบรคด้วยหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤศจิกายน 20, 2011, 03:00:51 pm
ถามแบบ ไม่ค่อยประสา
ค่ากระเป๋าแหกเท่าไหร่ครับ ครบชุดพร้อมติดตั้ง


หมื่นกลางครับ จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้
เหมาะกับป๋าโต้งแน่นอน confirm  O0

คุ่ละใช่ไหม พร้อมผ้าเบรค นม.เบรคด้วยหรือเปล่า


คู่ละครับ ไม่รวมผ้าเบรค ส่วนนํ้ามันเบรคนิดหน่อยครับ  :D


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Yo ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 10:24:01 am
ไม่ต้องรอให้ของเก่ามีปัญหาหลอกครับ ถือว่าจ่ายค่าลดความเสี่ยง

ท่านใดที่เปลี่ยน จาน DBA ไปแล้วมีประสพการณ์ ก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างสิครับ


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: nut ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 11:15:49 am
ไม่ต้องรอให้ของเก่ามีปัญหาหลอกครับ ถือว่าจ่ายค่าลดความเสี่ยง

ท่านใดที่เปลี่ยน จาน DBA ไปแล้วมีประสพการณ์ ก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างสิครับ

ป๋าครับ ระหว่าง จานเดิม กับ run stop ความรู้สึกต่างกันเยอะมั๊ยครับ หรือแทบไม่แตกต่าง


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ พฤศจิกายน 21, 2011, 12:26:31 pm
ไม่ต้องรอให้ของเก่ามีปัญหาหลอกครับ ถือว่าจ่ายค่าลดความเสี่ยง

ท่านใดที่เปลี่ยน จาน DBA ไปแล้วมีประสพการณ์ ก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างสิครับ

ป๋าครับ ระหว่าง จานเดิม กับ run stop ความรู้สึกต่างกันเยอะมั๊ยครับ หรือแทบไม่แตกต่าง

Run Stop ไม่ทราบครับเพราะใช้ DBA
ถ้าเป็นDBA รู้สึกได้ชัดเจนว่าดูดหนึบ แถมต้องแจ้งความว่า"คุณเฝด"หาย  ;)


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ พฤศจิกายน 28, 2011, 08:06:28 pm
ไม่ต้องรอให้ของเก่ามีปัญหาหลอกครับ ถือว่าจ่ายค่าลดความเสี่ยง

ท่านใดที่เปลี่ยน จาน DBA ไปแล้วมีประสพการณ์ ก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างสิครับ

ป๋าครับ ระหว่าง จานเดิม กับ run stop ความรู้สึกต่างกันเยอะมั๊ยครับ หรือแทบไม่แตกต่าง

Run Stop ไม่ทราบครับเพราะใช้ DBA
ถ้าเป็นDBA รู้สึกได้ชัดเจนว่าดูดหนึบ แถมต้องแจ้งความว่า"คุณเฝด"หาย  ;)
มันดูดจัดครับ dba พอๆกับผมเลย อิอิ ??? ??? ??? ???


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ พฤศจิกายน 30, 2011, 05:00:14 pm
ไม่ต้องรอให้ของเก่ามีปัญหาหลอกครับ ถือว่าจ่ายค่าลดความเสี่ยง

ท่านใดที่เปลี่ยน จาน DBA ไปแล้วมีประสพการณ์ ก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างสิครับ

ป๋าครับ ระหว่าง จานเดิม กับ run stop ความรู้สึกต่างกันเยอะมั๊ยครับ หรือแทบไม่แตกต่าง

Run Stop ไม่ทราบครับเพราะใช้ DBA
ถ้าเป็นDBA รู้สึกได้ชัดเจนว่าดูดหนึบ แถมต้องแจ้งความว่า"คุณเฝด"หาย  ;)

การตอบสนองอาจจะคล้ายกัน  แต่คุณภาพ ต่างกันแน่นอน   เพราะประสิทธิภาพอยู่ที่เนื้อเหล็กที่มาทำจานครับ   ทนร้อน  ระบายเร็ว  กว่า

ทำให้การเบรคระยะยาวๆ   เกิดการสูญเสียประสิทธิภาพน้อยกว่า  ครับ


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 02, 2011, 11:52:00 am
ไม่ต้องรอให้ของเก่ามีปัญหาหลอกครับ ถือว่าจ่ายค่าลดความเสี่ยง

ท่านใดที่เปลี่ยน จาน DBA ไปแล้วมีประสพการณ์ ก็มาเล่าให้ฟังกันบ้างสิครับ

ป๋าครับ ระหว่าง จานเดิม กับ run stop ความรู้สึกต่างกันเยอะมั๊ยครับ หรือแทบไม่แตกต่าง

Run Stop ไม่ทราบครับเพราะใช้ DBA
ถ้าเป็นDBA รู้สึกได้ชัดเจนว่าดูดหนึบ แถมต้องแจ้งความว่า"คุณเฝด"หาย  ;)

การตอบสนองอาจจะคล้ายกัน  แต่คุณภาพ ต่างกันแน่นอน   เพราะประสิทธิภาพอยู่ที่เนื้อเหล็กที่มาทำจานครับ   ทนร้อน  ระบายเร็ว  กว่า

ทำให้การเบรคระยะยาวๆ   เกิดการสูญเสียประสิทธิภาพน้อยกว่า  ครับ
เอ็นจิเนียริ่ง ล้วนๆเลย....


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ธันวาคม 02, 2011, 12:02:44 pm
ว่าจะถามป๋านะหลายหนแล้วก็ลืมอยู่เรื่อย
กรณีเบรคเดิม เหยียบหนัก เหยียบบ่อย เหยียบนาน มีเฝด
ถ้าเปลี่ยนเป็นDiscหลัง(หน้าเดิมๆ) เหยียบเบรคลักษณะนี้ เบรคจะเฝดมั๊ยครับ  สาธุ


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ ธันวาคม 02, 2011, 12:54:41 pm
ถามแบบ ไม่ค่อยประสา
ค่ากระเป๋าแหกเท่าไหร่ครับ ครบชุดพร้อมติดตั้ง


หมื่นกลางครับ จำตัวเลขแน่นอนไม่ได้
เหมาะกับป๋าโต้งแน่นอน confirm  O0

คุ่ละใช่ไหม พร้อมผ้าเบรค นม.เบรคด้วยหรือเปล่า


คู่ละครับ ไม่รวมผ้าเบรค ส่วนนํ้ามันเบรคนิดหน่อยครับ  :D


เบรคประมาณ  15000   มีทอน
น้ำมันเบรค + ค่าแรง   500 +/-

----เหมาะกับป๋าโต้งที่สุดของแจ้แล้วครับ    ใส่แล้วก็ยัง ดูดดี กว่าที่ฝนจาง เลยนะป๋า   อิ  อิ


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ ธันวาคม 02, 2011, 01:00:25 pm
ว่าจะถามป๋านะหลายหนแล้วก็ลืมอยู่เรื่อย
กรณีเบรคเดิม เหยียบหนัก เหยียบบ่อย เหยียบนาน มีเฝด
ถ้าเปลี่ยนเป็นDiscหลัง(หน้าเดิมๆ) เหยียบเบรคลักษณะนี้ เบรคจะเฝดมั๊ยครับ  สาธุ

การใส่ดิสหลัง  คือเพิ่มประสิทธิภาพเบรคหลัง  จะช่วยลดภาระของชุดหน้า   อาจจะสูญเสียน้อยลง(แต่ก็ยังสูญเสียในการเบรคแช่)


การเพิ่มประสิทธิภาพเบรคหน้า    ทำให้ประสิทธิภาพเบรคหลังดีขึ้นด้วย  เพราะหน้าลดภาระตังเองลงไป   แรงดันน่้ำมันเบรคจะกระจายไปช่วยให้หลังดีขึ้นเอง


ทั้ง 2 ประเด็นนี้    ผมขอเลือกการเพิ่มประสิทธิภาพเบรค หน้าครับ    คือการแก้ปัญหาที่ตรงจุดกว่า    คือกำจัดค่าสูญเสีย   มิใช่การชะลอการสูญเสีย ครับ


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ธันวาคม 02, 2011, 01:08:35 pm
ว่าจะถามป๋านะหลายหนแล้วก็ลืมอยู่เรื่อย
กรณีเบรคเดิม เหยียบหนัก เหยียบบ่อย เหยียบนาน มีเฝด
ถ้าเปลี่ยนเป็นDiscหลัง(หน้าเดิมๆ) เหยียบเบรคลักษณะนี้ เบรคจะเฝดมั๊ยครับ  สาธุ

การใส่ดิสหลัง  คือเพิ่มประสิทธิภาพเบรคหลัง  จะช่วยลดภาระของชุดหน้า   อาจจะสูญเสียน้อยลง(แต่ก็ยังสูญเสียในการเบรคแช่)


การเพิ่มประสิทธิภาพเบรคหน้า    ทำให้ประสิทธิภาพเบรคหลังดีขึ้นด้วย  เพราะหน้าลดภาระตังเองลงไป   แรงดันน่้ำมันเบรคจะกระจายไปช่วยให้หลังดีขึ้นเอง


ทั้ง 2 ประเด็นนี้    ผมขอเลือกการเพิ่มประสิทธิภาพเบรค หน้าครับ    คือการแก้ปัญหาที่ตรงจุดกว่า    คือกำจัดค่าสูญเสีย   มิใช่การชะลอการสูญเสีย ครับ

I see what you mean, thank   heart


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ ธันวาคม 02, 2011, 01:21:24 pm
I see what you mean, thank   heart

Oh! sound good for me.  about that


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 02, 2011, 01:35:27 pm


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ ธันวาคม 02, 2011, 01:42:31 pm

You r children will know a little more. Not yet your time.

If u know , u will not ask me now. 5555555

 สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ 


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 02, 2011, 04:45:55 pm

You r children will know a little more. Not yet your time.

If u know , u will not ask me now. 5555555

 สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ สาธุ 
โอเค...... despise despise despise despise


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: pucca32 ที่ ธันวาคม 12, 2011, 07:42:25 pm
 :) :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ธันวาคม 12, 2011, 08:54:42 pm
อยากทราบว่าหลังเปลี่ยนจาน+ผ้าเบรคเดิมติดรถ มีป๋าๆท่านใดมีโอกาสใช้เบรคจนเกิดอาการเบรคลื่นบ้างครับ  :D


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Ake_MiNi ที่ ธันวาคม 15, 2011, 04:04:01 pm
ป๋านะครับ  ป๋มน้องใหม่สนใจเบรค  ทำร้านใหนดีครับที่ป๋าบอกราคา 15K มีทอน +500 ค่าแรง  สนจัยมั๊กๆ...  ชี้พิกัดด้วยครับ


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ธันวาคม 15, 2011, 05:57:44 pm
ป๋านะครับ  ป๋มน้องใหม่สนใจเบรค  ทำร้านใหนดีครับที่ป๋าบอกราคา 15K มีทอน +500 ค่าแรง  สนจัยมั๊กๆ...  ชี้พิกัดด้วยครับ

ตอบแทนป๋านะนะครับ
Top Power Service คุณเอ (น้าPing Ping) อยู่ในห้องซื้อขายครับ หาง่ายครับ กระทู้HOTติดลมบนทุกวัน  :D


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ ธันวาคม 15, 2011, 06:45:48 pm
ป๋านะครับ  ป๋มน้องใหม่สนใจเบรค  ทำร้านใหนดีครับที่ป๋าบอกราคา 15K มีทอน +500 ค่าแรง  สนจัยมั๊กๆ...  ชี้พิกัดด้วยครับ

ตอบแทนป๋านะนะครับ
Top Power Service คุณเอ (น้าPing Ping) อยู่ในห้องซื้อขายครับ หาง่ายครับ กระทู้HOTติดลมบนทุกวัน  :D

ตามไปโลด  ยินดีต้อนรับน้องใหม่  และขอเรียนเชิญกระทู้ N@no meeting  25/12/54 นี้ครับ   มาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ

มารายงานผลของเบรค DBA จานทอง  มีร่อง มีรู + ผ้าเบรคเดิม  กับเคสหนักๆ นิดหน่อย

*เมื่อวันก่อนไปประชุมกับลูกค้าที่ สีคิ้ว-ปักธงชัย  นัดไว้  10.00 น   ออกจากกรุงเทพ  8.00   เร่งแหลก แซงตะบี้ตะบัน    ครึ่งถังได้   130 โล   ซดสุดๆ (แต่ทันใจ  ทันเวลา ครับ)

เหตุการณ์แรก : มีอยู่ช่วงหนึ่งเส้นทางหลวงสาย  24     เหยียบมา  170  แช่ตลอดทาง    บังเอิญเจอรถ 18ล้อกลับรถแล้วไม่พ้น   แช่อยู่กลางถนน    ผมยกคันเร่งลงแล้วยัดสุด  กับน้ำหนัก  6 คนนั่ง  กดจนเบรค DBA แทบลื่น  ถ้าเป็นจานเบรคเดิม   ไหลไปแล้ว    กดลงไปเบรคตอบสนองแบบดูด ดูด  ดูด  แล้วตื้อนิดๆ   แต่ก็ไม่ลื่น  ดูดๆ  ตอดๆ   จนหักหัวรถหลบออกในช่องที่เหลืออยู่    ต้องยอมรับว่าดีกว่าเดิมมากๆ  เล่นเอาใจเต้นไปเลย  (แอบนึกถึงป๋า nine ว่าทำไมต้องเพิ่มดิสหลัง)     เล่นเอาจานควันขึ้น  ผ้าเบรคไหม้  สีที่แต้มอยู่ที่ขอบจานเป็นสีขาวแล้ว  เฮฮฮ   จาระบีที่ลูกปืนล้อไหลเยิ้มหยดมาที่ขอบล้อเลย    เหม็นหึ่งไปหมด     ผมให้เครดิสจานเบรค DBA ชนะใจผมไปเลยครับ


เหตุการณ์ที่สอง : ขับอยู่ถนนพัฒนาการ  เลนขวาผ่านธาราวดีมุ่งหน้าแยกพัฒนาการ  ด้วยความเร็วประมาณ   110-120  km/h      เจอรถกำลังจะกลับรถ   ไอ้คันหน้าผมดันตกใจเบรคซ่ะไม่ดูหลังเลย   ผมกดเต็มอีกแล้ว    จะหักซ้ายก็ติดรถอีก    กดซ่ะล้อยางร้องเอียด   ABS ทำงานแบบ ฟืบ  ฟื๊บ ฟืบ  ฟื๊บ แปลกทำไมครั้งนี้ไม่  ครืดดดดดด   แบบจานเดิมๆ   แล้วก็อยู่ดังใจหมาย  ต้องยอมรับอีกครั้งว่า  ดีกว่าเดิมเยอะครับ  


**ขอแนะนำ  เลยครับสำหรับขาโหด  ตีนหนักทั้งหลาย   ไม่ได้ดีกว่าเดิมมากมายแต่แก้ปัญหาจานเดิมได้ดีชมัด    จนเรียกว่าโดยรวมดีกว่าเดิม  มากๆ



หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Takab ที่ ธันวาคม 15, 2011, 06:52:01 pm
 like like like


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ธันวาคม 15, 2011, 08:57:24 pm
ในที่สุดผมก็ได้คำตอบ แต่ขออย่าให้เจอเหตุการณ์อย่างนี้กับตัวเองเลย  Satu


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 16, 2011, 10:16:51 am
ในที่สุดผมก็ได้คำตอบ แต่ขออย่าให้เจอเหตุการณ์อย่างนี้กับตัวเองเลย  Satu
ผมก็ได้คำตอบแล้ว รองบประมาณก่อน ใช้ของเดิมให้คุ้ม อิอิ :D :D :D


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Black Angel No.181 ที่ ธันวาคม 16, 2011, 10:28:17 am
ในที่สุดผมก็ได้คำตอบ แต่ขออย่าให้เจอเหตุการณ์อย่างนี้กับตัวเองเลย  Satu
ผมก็ได้คำตอบแล้ว รองบประมาณก่อน ใช้ของเดิมให้คุ้ม อิอิ :D :D :D

เปลี่ยนก่อนก็อาจคุ้มก่อนก็ได้นะป๋าหนึ่ง  :D


หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: Na ratchada ที่ ธันวาคม 16, 2011, 11:58:40 am
ในที่สุดผมก็ได้คำตอบ แต่ขออย่าให้เจอเหตุการณ์อย่างนี้กับตัวเองเลย  Satu
ผมก็ได้คำตอบแล้ว รองบประมาณก่อน ใช้ของเดิมให้คุ้ม อิอิ :D :D :D

เปลี่ยนก่อนก็อาจคุ้มก่อนก็ได้นะป๋าหนึ่ง  :D

ความปลอดภัย  จำเป็นต้องซื้อใส่  จะรอให้พร้อม  เมื่อไหร่ก็ได้  ใส่ไว้ก่อนก็ดีมากๆ

แต่หากความเคราะห์ร้าย   มันไม่มาในช่วงที่รอซื้อความปลอดภัย   ก็ดีไปครับเนอะ

ขับขี่ปลอดภัย   มีสติ   ไม่ประมาท   คาดเข็มขัด   รักษากฏจราจร  ขับด้วยความเร็วตามป้ายกำหนด  ไม่เหยีบบเส้นเหลือง   ไม่คร่อมทางม้าลาย   เตรียมหยุดเมื่อไฟเหลือง   จอดรถหลังเส้นขาว    ให้สัญญานก่อนเปลี่ยนเลนหรือเลี้ยว  ก่อน  100 เมตรเสมอ    รับรองไม่เสียตังค์แต่งสักบาท  ครับ     




หัวข้อ: Re: DBA Brake
เริ่มหัวข้อโดย: EnGiNeEriNg No.407 ที่ ธันวาคม 19, 2011, 06:42:16 pm
ในที่สุดผมก็ได้คำตอบ แต่ขออย่าให้เจอเหตุการณ์อย่างนี้กับตัวเองเลย  Satu
ผมก็ได้คำตอบแล้ว รองบประมาณก่อน ใช้ของเดิมให้คุ้ม อิอิ :D :D :D

เปลี่ยนก่อนก็อาจคุ้มก่อนก็ได้นะป๋าหนึ่ง  :D

ความปลอดภัย  จำเป็นต้องซื้อใส่  จะรอให้พร้อม  เมื่อไหร่ก็ได้  ใส่ไว้ก่อนก็ดีมากๆ

แต่หากความเคราะห์ร้าย   มันไม่มาในช่วงที่รอซื้อความปลอดภัย   ก็ดีไปครับเนอะ

ขับขี่ปลอดภัย   มีสติ   ไม่ประมาท   คาดเข็มขัด   รักษากฏจราจร  ขับด้วยความเร็วตามป้ายกำหนด  ไม่เหยีบบเส้นเหลือง   ไม่คร่อมทางม้าลาย   เตรียมหยุดเมื่อไฟเหลือง   จอดรถหลังเส้นขาว    ให้สัญญานก่อนเปลี่ยนเลนหรือเลี้ยว  ก่อน  100 เมตรเสมอ    รับรองไม่เสียตังค์แต่งสักบาท  ครับ     



ประมาณนี้ละครับ.... :D :D :D :D